ขอเชิญร่วมอนุโมทนาบุญถวายหมู่พระธาตุ "พระเจดีย์สัตตแก้วจุฬามณี" และชมงานแสดงพระธาตุ

ในห้อง 'อนุโมนาบุญ - อุทิศบุญส่วนกุศล' ตั้งกระทู้โดย mc, 12 ตุลาคม 2007.

  1. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    ขอเชิญร่วมอนุโมทนาบุญถวายหมู่พระธาตุ "พระเจดีย์สัตตแก้วจุฬามณี" และชมงานแสดงพระธาต
     
  2. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    ขอชี้แจงเรื่องงานแสดงพระธาตุ
    สืบเนื่องจากการที่ผมได้ตั้งกระทู้เรื่องการจัดแสดงพระธาตุที่ประเทศออสเตรเลียในวันที่ 6 ตุลาถึง 14 ตุลา 2550
    จากนั้นก็ได้รับการตอบรับจากเพื่อนๆชาวพลังจิตหลายท่าน ทีแรกดูท่าว่าจะเป็นงานใหญ่ มีหลายฝ่ายเข้ามาช่วยอาสา ซึ่งตอนนั้นผมเองก็ใจเกินร้อยอยู่แล้ว กะว่าจะทุ่มสุดตัวอะไรจะเกิดช่างมัน แต่เนี่องจากเศรษกิจไม่ดีอะไรที่คิดไว้จึงค่อยๆตัดออกไป ที่จริงคิดว่าเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญถ้าจะทำจริงๆก็สามารถกู้ยืม หามาได้ แต่เอาเข้าจริงๆเหมือนฟ้าไม่เป็นใจ รายได้มีแต่ทรงกับทรุด
    อธิฐานก็แล้ว นั่งสมาธิก็แล้ว เหมือนท่านเฉยๆ(อยากทำก็ทำไป) ผมก็เลยสงบรอดูท่าดีทุกฝ่ายก่อน แต่ในใจพยายามหาทุกวิถีทางว่าจะทำอย่างไรดี ให้เข้าไปมีส่วนร่วมในงานนี้ให้ได้
    มีอยู่ช่วงหนึ่งมีอาจารย์หมอดู มาออสเตรเลีย ได้ข่าวว่าแม่นผมจึงเชิญให้มาช่วยดูที่ร้านและเล่าเรื่องงานแสดงพระธาตุให้ฟัง ไม่คิดว่าจะโดยยับยั้ง อย่าทำเป็นอันขาด มีแต่เสียกับเสีย
    -การจัดงาน เตรียมงานจะวุ่นวาย.........(ช่างมัน.....รับได้)
    -มีการทะเละเบาะแว้งกัน..................(เรื่องธรรมดา)
    -ข้าวของจะสูญหาย.......................(ใครขโมยก็เป็นกรรมของคนนั้น...)
    -คุณจะล้มละลาย(ทางการเงิน)...........(ไม่น่าเป็นไปได้..แต่ก็ส่อเค้าอยู่เหมือนกันถ้ากิจการไม่ดีขึ้นหรือถ้าทรุดลงเรื่อยๆ...มีหวังพังแน่....น่าคิเหมือนกัน...และถ้าล้มแล้วใครจะช่วยล่ะ...งานนี้อาจจะสำเร็จสวยงามและจบลงพร้อมกับกิจการที่ทำอยู่ ต่อไปจะมีหน้าไปพบใครที่ไหน จะหาเงินที่ไหนไปทำบุญอีก....เพราะเรายังไม่ตาย )
    ตัดสินใจยกเลิกแต่ไม่กล้าบอกใคร คิดอยู่นาน ปล่อยให้เวลาเป็นเครื่องตัดสิน
    การค้าไม่ดีขึ้น สงสัยล้มแน่เรา จึงแจ้งให้ทางเพื่อนๆชาวพลังจิตทราบว่าคงจะต้องล้มเลิก พร้อมทั้งกราบขอบพระคุณทุกๆกำล้งใจและแรงสนับสนุน
    แต่ในใจยังคิดหาทางออกที่ดีให้กับความรู้สึกของตัวเอง ว่าพูดแล้วทำไม่ได้
    <!-- / message -->
     
  3. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    คิดว่าจะทำเท่าที่ทำได้ก็พอ คือในใจยังยืนว่าจะต้องทำ เวลาก็งวดลงเรื่อยๆ
    -เรื่องพระธาตุนั้นมีอยู่แล้ว
    -ขาดแต่ผอบ....ตู้พลาสติกครอบ...แรงบุคคลากรที่ออสเตรเลีย....ฯลฯ
    -ทำอย่างไรให้ใช้เงินน้อยที่สุด
    ในที่สุดก็เลยรวบรวมเจดีย์พลาสติกใส ที่มีอยู่ทั้งหมด ทั้งเล็กทั้งใหญ่นับรวมกันได้ 17 ใบ ไม่มีตู้ครอบก็ไม่เป็นไร เพราะเราใส่ไว้ใจเจดีย์แก้วอยู่แล้ว
    -ปัญหาว่าจะโชว์พระธาตุได้อย่างไร....ก็ไม่ต้องโชว์ซะก็หมดเรื่อง......
    -จัดเป็นเหมือนหมู่พระเจดีย์ ที่มีพระบรมสารีริกธาตุอยู่ตรงกลาง ล้อมรอบด้วยพระธาตุพระอัครสาวก และพระอรหันตธาตุ
    -จัดเสร็จ ก็ดูเฉยๆไม่สะดุดตา....ธรรมดามาก
    เหลือบไปเห็นพลอยพญานาค เอ..เราพลอยมาบูชาพระเจดีย์อย่างไรดี
    เหลือบอีกที(ที่จริงตั้งใจหามากกว่า...ว่าจะหาอะไรมาเพิ่มเติมให้น่าสนใจ)ตัดสินใจนับพระแก้ว..กรุฮอดที่เหมือนกับในเวปที่มีบางท่านลงไว้ ผมได้มาเมื่อต้นปี งามมาก กะว่าจะเก็บไว้ให้ลูกหลานดู นับดูมีแค่ 6 องค์พอดีมีพระหยกนานแล้วจากวัดธรรมมงคล ขนาดเดียวกันรวมเป็น 7 หาพลอยพญานาคให้ครบ 7 ก็เลยพอจะลงตัวเป็น พระแก้ว 7 สี มณี 7 แสง(แหล่มเลย)
    จัดล้อมพระเจดีย์ เนื่องจากเจดีย์มีสามขนาด จึงสามารถจัดลดหลั่นกันได้พอดีเหมือน...จับวาง
    เอ....พระเจดีและแถว แต่ละรอบน่าจะมีความหมาย ปริศนาธรรม จะได้ยิ่งน่าสนยิ่งขึ้น(บ่งบอกถึงอัฉริยะของผู้จัด...ว่าไปโน่น)
    เอ้า..ลองนับดู แถวหลังสุดนับได้สอง
    -สอง.....ก็หมายถึง รูปกับนามก็แล้วกัน
    -แถวหน้านับได้สาม....งั้นก็หมายถึง ไตรลักษณะละกัลล์
    -ทีนี้นับไงดีหว่า...อ้อ..แถวนี้ก็ได้ นับได้สี่พอดี....สี่ก็อริยสัจสี่
    ชักสนุกแล้ว....พอดีนึกถึงมิลินทปัญหา พอจำได้เคร่าๆ ก็เลยพยายามจัดให้มีการนับให้ครบแปด บางทีจำเป็นต้องนับซ้ำบ้างแต่ก็อยู่ในข่ายอนุโลมได้(เอาน่า...อย่าเรื่องมาก) ก็เลยจัดให้สามารถนับได้ตามนี้
    -ห้าแถวกลาง คือขันท์ห้า
    -หกเจดีย์ล้อมชั้นใน หมายถึง อายตะนะ หกจ๊ะ...
    -เจ็ด หมายถึง โพชฌงค์ 7
    และสุดท้ายเจดีย์รอบนอกสุด แปด ก็มรรคมีองค์แปดไง
    อยาให้มีเก้า เหมือนกันจะได้เป็นสัญญลักษณ์ของในหลวงเพื่อฉลอง 80 พรรษา แต่นับไม่ได้ และดูว่าเริ่มมั่วแล้ว
    จัดเสร็จ ภูมิใจมาก ต้องตั้งชื่อให้วิลิสมาหลาหน่อย
    "พระเจดีย์ สัตตแก้วจุฬามณี"แล้วกัน
    <!-- / message -->
     
  4. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    <TABLE class=tborder id=post745097 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt1 id=td_post_745097 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid">เอาหละหมดปัญหาเรื่องอุปกรณ์ที่ต้องใช้เงินแล้ว
    -ทีนี้เรื่องของหาย จะหาวิธีแก้อย่างไรดีหว่า....ถ้าเป็นของๆเราหายก็อาจมีเศร้าหมอง...แต่เรื่องทำใจ....บายอยู่แล้วว์ เอาแบบทำแล้วแฮปปี้เลยดีกว่า
    จะได้บุญเต็มร้อย...งั้นก็ถวายให้เป็นสมบัติของแผ่นดินไปเล้ย....สาธุ
    สรุปจัดเสร็จ ได้ความหมายครบถ้วนกรบวนความ จุดธูปสิหกดอก อธิฐานถวายไว้ในพระศาสนา ให้บรรจุไว้ใน THE GREAT STUPA ห้ามแยกแสดง ขอให้เป็นแบที่จัดถวายนี้ตลอดไป
    แลขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่าน ทุกๆแรงใจที่สนับสนุน และท่านที่อ่านพบขณะนี้ทุกท่านขอให้ส่งกระแสจิตรแรงอธิฐานร่วมกับผม เพื่อร่วมกันถวาย
    "พระเจดีย์ สัตตแก้วจุฬามณี"ไว้เป็นสมบัติของแผ่นดินและอยู่คู่กับ
    THE GREAT STUPA ไปตราบชั่วกาลนานแสนนาน เกิดชาติใดภพใด ขอไห้ได้เจอ พระพุทธศาสนา ได้ทันพระศรีอารย์ ได้สำเร็จมรรคผลนิพพานในยุคท่านด้วยเถิด แม้ยังไม่สำเร็จพระนิพพาน ก็ขอให้ได้เกิดในตระกูลดี มีศีลธรรม เจริญด้วยโภคทรัพย์และอริยทรัพย์ คำว่าไม่มีขออย่าได้เกิดขึ้น
    แม้ชาตินี้ ขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายได้เมตตายกโทษให้ และร่วมอนุโมทนาบุญกับข้าพเจ้าด้วย ขออำนาจพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ จงดลบันดาลบุญที่ข้าพเจ้าได้ทำมาแต่ในอดีต ในทุกภพทุกชาติ และในชาติปํจจุบันนี้ หมาบุญกุศลที่ได้ร่วมกันสร้างและถวาบพระเจดีย์ สัตตแก้วจุฬามณี จงเป็นพละปัจจัยให้เกิดปาฏิหารย์ ขึ้นกับชีวิตของข้าพเจ้าให้หมดหนี้สิน เจริญรุ่งเรือง โชคลาภนองเนือง เงินทองไหลมาเทมา ให้เจริญทั้งโภคทรัพย์และอริยทรัพย์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเทอญ..........สาธุ ขอทุกท่านร่วมอนุโมทนาแลรับผลบุญร่วมกันทุกท่านเทอญ.......สาธุ....สาธุ.....สาธุ
    <!-- / message --></TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("745097")</SCRIPT> [​IMG] </TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right><!-- controls --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    อนุโมทนาแต่หัวรุ่งเลยนะครับ คุณชยุต รับไปเต็มๆก่อนใครเพื่อนเลย
    ว่าแต่ตื่นเช้าหรือยังไม่ได้นอนครับ.....ยังนึกถึงอยู่เสมอ อนุโมทนาครับ...ยัง..ยังมีงานพระศาสนาที่จะต้องร่วมกันทำอีกครับ(ถ้าผมยังไม่ตาย)
    ต่อภาคสอง
    ผมได้โทรแจ้งไปทางมิสเตอร์เอียนก่อนวันงานหนึ่งเดือนว่า คงไม่สามารถให้ยืมพระธาตุไปจัดแสดงได้เพราเกิดปัญหาหลายประการ แต่จะจัดหมู่พระเจดีย์บรรจุพระธาตุ มอบให้วัดเลย และขอให้บรรจุไว้ใน THE GREAT STUPAแก่ดีใจมาก บอกเรื่องให้ยืมพระธาตุไม่เป็นไร และแกก็ไม่ได้ติดต่อขอยืมที่ไหนด้วย เอาเท่าที่มี
    ผมเองต้องมานั่งคิดอีกหลายตลบ โอเคเราแจ้งเขาแล้ว ถือว่าไม่ผิดคำพูด แต่เขาหวังไว้กับเรารึเปล่า พอเราไม่ให้ก็เลยทำให้งานกร่อยไปใหม
    แล้วจะทำไงดี....งานจะเริ่มวันที่ 6 นี้แล้ว
    -เช้าวันที่ 3 ตัดสินใจออกไปหาซื้อตู้ของเก่า คือถ้าหาได้ก็จะจัดพระธาตุให้ยืมแสดง แต่ที่จริงไม่มีเงินพอต่างหาก เลยไม่สามารถให้ยืมได้ ไปปิ้งตู้โชว์เก่ามาใบหนึ่ง พอกล้อมแกล้มไปได้ แถมใส่กุญแจล็อกได้ (ไม่หายแน่)
    -วันที่4 ลุกขึ้นมาแต่เช้า แล้วจะจัดอย่างไรหว่า.. ต้องไปหาซื้อจานแก้วใบเล็กๆเพื่อจะได้เห็นพระธาตุได้ชัดเจน นึกถึงรูปถ่ายพระธาตุเมื่อสี่-ห้าปีมาแล้ว ผมได้ทำโปสเตอร์เกี่ยวกับพระธาตุถวายไว้แจกญาติโยมที่มางานกฐิน ตอนบรรจุพระธาตุที่ฐานพระเจดีย์ แต่จะอยู่หรือเปล่าก็ไม่รู้ จะถ่ายใหม่ก็กลัวจะไม่ทันเพราะพรุ้งนี้จะต้องไปจัดแล้ว รื้อห้องเก็บของ(สุดรก)ในใจก็ตั่งจิตขอให้เจอทีเถิด อะไรๆมันก็ใกล้จะลงตัวแล้ว หาจนอ่อนใจ เปิดลังไบสุดท้ายเจอพอดี...ดูดิ..แต่รูปสีเริ่มจางแล้ว ก็พอดูได้...เอาหละ
    -เช้าวันที่ห้า เริ่มจัด ติดชื่อพระธาตุที่เจดีย์ เตรียมของ ความคิดเริ่มแล่นเข้ามาเรื่อยๆ หาของที่จะเอาไปประกอบ จนห้าโมงเย็นมิสเตอร์เอียนโทรมาบอกของเขาเสร็จแล้ว ทำไมยังไม่มาอีก จะกลับโรงแรมแล้ว
    -รีบเก็บของ แล้วแจ้นไปทันที ดูดิ.....เล่นเอานาทีสุดท้ายทุกงานเลย
    -ไม่พบมิสเตอร์เอียน คิดว่าแกคงจะกลับไปแล้ว ช่วยกันจัดสามคนกับภรรยาและญาติธรรม ที่จริงเย็นวันศุกร์ห่วงร้านเหมือนกัน แต่ให้ลูกดูแทนอยู่แล้วจะรีบกลับไปช่วยทำงานต่อที่ร้าน มิสเตอร์เอียนเดินเข้ามายิ้มแป้นเลย คงโล่งอก และแจ้งว่าพรุ่งนี้ให้มาตอน 9.30 เช้าก่อนงานเริ่มท่านเจ้าอาวาส
    THE GREAT STUPA ท่านจะมารับมอบและสวดอนุโมทนาให้
    -เช้าวันที่ 6 งานยังไม่เริ่ม เลยมีโอกาสอธิบาย ความหมายพระเจดีย์ให้ท่านฟัง ท่านถามว่าใครเป็นคนคิด ท่านดีใจมาก....มาก...บอกความหมายเป็นธรรม สมบูรณ์จริงๆ และสวยงามมาก ท่านจะเรียนให้ท่านดาไลลามะทราบ และท่านบอกว่าท่านดาไลลามะต้องการสร้าง THE GREAT STUPA นี้ให้เป็นศูนย์กลางของชาวพุทธ เป็นมหาเจดีย์ที่ยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับบรมพุทโธ
    แลอยากให้เป็นที่รวบรวมพระธาตุจากที่ต่างๆ ในแต่ละประเทศเพื่อประกาศความยิ่งใหญ่ของพระพุทธศาสนาให้เผยแพร่ออกไปเพื่อความสงบสุขของชาวโลก......สาธุ ขณะที่ท่านสวดมนต์ให้พร ผมเองขาเขอสั่นไปหมด ไม่รู้ปิติ หรือสัมผัสพลังท่าน(ว่าไปนั่น) แต่อิ่มใจมากๆ เราทำได้แล้ว .........
    มีคนมาถ่ายรูป แลมุงดูกันน่าชื่นใจ
    สรุปผมได้จัด เป็นหมุ่พระเจดีย์ถวาย มีตู้พระธาตุแสดงร่วมด้วยอีก 18 พระอัครสาวกและพระอรหันตธาตุ แต่ตู้ไม่ถวายเพราะไม่สวยพอ
    แล้วจะโพสรูปให้ดูกันนะครับ รอลูกตื่นก่อน
     
  6. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    ผมเกิดความคิดขึ้นมาแว๊ปหนึ่ง ว่าทำไมไม่จัดหมู่พระธาตุแบบนี้ แต่ใหญ่กว่านี้
    ถวายวัดที่เมืองแคนเบอร่า ที่ท่านกำลังจะวางศิลาฤกษ์ สร้างพระอุโบสถและพระมหาเจดีย์ ฉลองในหลวง 80 พรรษา (ได้รับงบประมาณจากรัฐบาล ให้เป็นวัดเฉลิมพระเกียรติ์
    อยากทำครับ แต่ก็ติดปัญหา เช่นเดิม อีกอย่างพระเจดีย์หมดบ้านแล้ว แต่ใจยังเต็มร้อย
    ท่านใดอยากร่วมทำบุญพระเจดีย์ อยากถวายพระธาตุ อยากช่วยค่าขนส่ง
    โพสมาได้นะครับ หากมีเพียงพอผมจะรีบดำเนินการ อยากให้ทัยถวายในวันที่
    5 ธันวานี้
    -อยากได้เจดีย์ 17 ใบ ใบละประมาณ 1200 บาท
    -พระแก้ว กรุฮอดที่ท่าพระจันทร์ ไม่รู้จะยังมีอยู่รึเปล่า 7 องค์ 7 สี
    -พลอยพญานาค ขนาดนิ้งก้อย 7 สี ติดต่ออาจารย์ประเสริฐได้(สมิงเหล็ก)
    -ค่าจัดส่ง ถ้าจัดหาได้เร็ว ส่งทางเรือย่าจะทัน เพราะมีเวลาอีกเดือนกว่าๆ
    ถ้าส่งทางเครื่องบินคงเป็นหมื่น
    ผมจะจุดธูปอธิฐานขอหลวงปู่ใหญ่ท่านดู ขอบารมีท่านช่วยดลจิตดลใจลูกศิษย์ลูกหาท่านมาร่วมบุญ ให้เป็นสมบัติของแผ่นดิน เพื่อตอบแทนพระคุณแผ่นดินและโลกใบนี้ที่ได้ให้เราได้พักอาศัย เป็นสถานที่ให้เราได้บำเพ็ญบารมีเพื่อนความหลุดพ้นเป็นที่สุด เพื่อยังพระศาสนานี้ให้สถาพรจวบจนสิ้นพุทธกาล ให้ได้เยแพร่ขจรไกลไปในพิภพ ลงหลักปักลึกในประเทศออสเตรเลียแห่งนี้...สาธุ
    คราวที่แล้วไม่ได้ขอบารมีหลวงปู่ใหญ่ เพราะท่านเคยบอกว่า อะไรหนักนักก็ให้วางเสีย ทำได้ทำไปท่านอนุโมทนาด้วย ทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร.......ตอนสร้างหลวงปู่ใหญ่กับท่านพ.ธรรมรังษี ก็หนักใจมาก อธิฐานขอแต่บารมีหลวงปู่ใหญ่
    ก็สำเร็จทุกประการ ที่จริงแต่คิดเล่นๆเรื่องจะทำถวายที่วัดแคนเบอร่าแต่มือพาไปและนึกถึงหลวงปู่ใหญ่ขึ้นมาเฉยๆ ........ครับแล้วแต่วาสนา.....ไม่ตั้งความหวัง.......สุดแท้แต่.........ท่านจะให้ทำหรือไม่......รอดูรูปตอนต่อไปครับ
     
  7. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    ขอโมทนาบุญด้วยอย่างที่สุดครับผม มีอะไรที่พอช่วยกันได้ก็ขอได้บอกมาครับ

    ทางนี้เองก็ได้ติดต่อให้ทางชมรมรักษ์พระธาตุช่วยจัดนิทรรศการให้ที่งานมหาสโมสรสันนิบาติพุทธภูมิในส่วนของกิจกรรมนิทรรศการและพิธีบวงสรวงพระพุทธรูปที่ พายุหะคิรี ครับ ก็ขอให้คุณหม่อมได้มีส่วนร่วมในบุญในกุศลด้วยทุกอย่างทุกประการด้วยเช่นกันครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  8. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    <TABLE class=tborder id=post752808 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt1 id=td_post_752808 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid">งานพระธาตุ
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->รูปบรรยากาศในงานครับ
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
    <!-- / attachments --></TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("752808")</SCRIPT> [​IMG] </TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right><!-- controls --><TABLE id=table1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=left><!-- Start Post Groan Hack -->[​IMG] <!-- End Post Groan Hack --></TD><TD><!-- Start Post Thank You Hack -->[​IMG] <!-- End Post Thank You Hack -->[​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] <!-- / controls --></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><!-- post 752808 popup menu -->
    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=thead>mc</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ดูรายละเอียดของ</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ส่งข้อความส่วนตัวถึงคุณ mc</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ค้นหาโพสเพิ่มเติมของ mc</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>เพิ่ม mc ในรายชื่อคู่หูของคุณ</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!-- / post 752808 popup menu --><!-- / close content container --><!-- / post #752808 --><!-- Start Post Thank You Hack --><SCRIPT type=text/javascript><!--function post_thanks_give_752808(){ fetch_object('post_thanks_button_752808').style.display = 'none' fetch_object('post_groan_button_752808').style.display = 'none' do_thanks_add = new vB_AJAX_Handler(true) do_thanks_add.onreadystatechange(thanks_add_Done_752808) do_thanks_add.send('showthread.php?do=post_thanks_add_ajax&p=752808')}function thanks_add_Done_752808(){ if (do_thanks_add.handler.readyState == 4 && do_thanks_add.handler.status == 200) { fetch_object('post_thanks_box_752808').innerHTML = do_thanks_add.handler.responseText }}function post_thanks_remove_all_752808(){ do_thanks_remove_all = new vB_AJAX_Handler(true) do_thanks_remove_all.onreadystatechange(thanks_remove_all_Done_752808) do_thanks_remove_all.send('showthread.php?do=post_thanks_remove_all_ajax&p=752808') fetch_object('post_thanks_button_752808').style.display = '' fetch_object('post_groan_button_752808').style.display = '' }function thanks_remove_all_Done_752808(){ if (do_thanks_remove_all.handler.readyState == 4 && do_thanks_remove_all.handler.status == 200) { fetch_object('post_thanks_box_752808').innerHTML = do_thanks_remove_all.handler.responseText }}function post_thanks_remove_user_752808(){ do_thanks_remove_user = new vB_AJAX_Handler(true) do_thanks_remove_user.onreadystatechange(thanks_remove_user_Done_752808) do_thanks_remove_user.send('showthread.php?do=post_thanks_remove_user_ajax&p=752808') fetch_object('post_thanks_button_752808').style.display = '' fetch_object('post_groan_button_752808').style.display = '' }function thanks_remove_user_Done_752808(){ if (do_thanks_remove_user.handler.readyState == 4 && do_thanks_remove_user.handler.status == 200) { fetch_object('post_thanks_box_752808').innerHTML = do_thanks_remove_user.handler.responseText }}//--></SCRIPT>
    <!-- End Post Thank You Hack --><!-- Start Post Groan Hack --><SCRIPT type=text/javascript><!--function post_groan_give_752808(){ fetch_object('post_groan_button_752808').style.display = 'none' fetch_object('post_thanks_button_752808').style.display = 'none' do_groan_add = new vB_AJAX_Handler(true) do_groan_add.onreadystatechange(groan_add_Done_752808) do_groan_add.send('showthread.php?do=post_groan_add_ajax&p=752808')}function groan_add_Done_752808(){ if (do_groan_add.handler.readyState == 4 && do_groan_add.handler.status == 200) { fetch_object('post_groan_box_752808').innerHTML = do_groan_add.handler.responseText }}function post_groan_remove_all_752808(){ do_groan_remove_all = new vB_AJAX_Handler(true) do_groan_remove_all.onreadystatechange(groan_remove_all_Done_752808) do_groan_remove_all.send('showthread.php?do=post_groan_remove_all_ajax&p=752808') fetch_object('post_groan_button_752808').style.display = '' fetch_object('post_thanks_button_752808').style.display = '' }function groan_remove_all_Done_752808(){ if (do_groan_remove_all.handler.readyState == 4 && do_groan_remove_all.handler.status == 200) { fetch_object('post_groan_box_752808').innerHTML = do_groan_remove_all.handler.responseText }}function post_groan_remove_user_752808(){ do_groan_remove_user = new vB_AJAX_Handler(true) do_groan_remove_user.onreadystatechange(groan_remove_user_Done_752808) do_groan_remove_user.send('showthread.php?do=post_groan_remove_user_ajax&p=752808') fetch_object('post_groan_button_752808').style.display = '' fetch_object('post_thanks_button_752808').style.display = '' }function groan_remove_user_Done_752808(){ if (do_groan_remove_user.handler.readyState == 4 && do_groan_remove_user.handler.status == 200) { fetch_object('post_groan_box_752808').innerHTML = do_groan_remove_user.handler.responseText }}//--></SCRIPT>
    <!-- End Post Groan Hack --><!-- start adv-->



    <!-- / close content container --><!-- / post #752808 --><!-- post #752811 --><!-- open content container -->
    <!-- this is not the last post shown on the page --><TABLE class=tborder id=post752811 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 03:47 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #98 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>mc<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_752811", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 05:13 AM
    วันที่สมัคร: Mar 2006
    อายุ: 51 ปี
    ข้อความ: 472 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 5,767 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 3,903 ครั้ง ใน 453 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 456 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_752811 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->งานพระธาตุ
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->รูปพระเจดีย์สัตตแก้วจุฬามณีที่ถวาย และตู้พระธาตุของผมที่จัดแสดง
    ส่วนรูปสุดท้ายเป็นของ Mr.เอียนส่วนใหญ่เป็นเส้นผม ,จีวร ของลามะธิเบต
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]


    </FIELDSET>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

     
  9. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    รูปพระเจดีย์สัตตแก้วจุฬามณีที่ถวาย และตู้พระธาตุของผมที่จัดแสดง
    ส่วนรูปสุดท้ายเป็นของ Mr.เอียนส่วนใหญ่เป็นเส้นผม ,จีวร ของลามะธิเบต
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>
     
  10. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    <TABLE class=tborder id=post752813 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt1 id=td_post_752813 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid">มีรูปบรรยากาศของงามอีกรูป แต่งานยังไม่เริ่มเลยไม่มีผู้คนเข้ามาชมงานครับ
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG]
    </FIELDSET>
    <!-- / attachments --></TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("752813")</SCRIPT> [​IMG] </TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right><!-- controls --><TABLE id=table1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=left><!-- Start Post Groan Hack -->[​IMG] <!-- End Post Groan Hack --></TD><TD><!-- Start Post Thank You Hack -->[​IMG] <!-- End Post Thank You Hack -->[​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] <!-- / controls --></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><!-- post 752813 popup menu -->
    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=thead>mc</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ดูรายละเอียดของ</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ส่งข้อความส่วนตัวถึงคุณ mc</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ค้นหาโพสเพิ่มเติมของ mc</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>เพิ่ม mc ในรายชื่อคู่หูของคุณ</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!-- / post 752813 popup menu --><!-- / close content container --><!-- / post #752813 --><!-- Start Post Thank You Hack --><SCRIPT type=text/javascript><!--function post_thanks_give_752813(){ fetch_object('post_thanks_button_752813').style.display = 'none' fetch_object('post_groan_button_752813').style.display = 'none' do_thanks_add = new vB_AJAX_Handler(true) do_thanks_add.onreadystatechange(thanks_add_Done_752813) do_thanks_add.send('showthread.php?do=post_thanks_add_ajax&p=752813')}function thanks_add_Done_752813(){ if (do_thanks_add.handler.readyState == 4 && do_thanks_add.handler.status == 200) { fetch_object('post_thanks_box_752813').innerHTML = do_thanks_add.handler.responseText }}function post_thanks_remove_all_752813(){ do_thanks_remove_all = new vB_AJAX_Handler(true) do_thanks_remove_all.onreadystatechange(thanks_remove_all_Done_752813) do_thanks_remove_all.send('showthread.php?do=post_thanks_remove_all_ajax&p=752813') fetch_object('post_thanks_button_752813').style.display = '' fetch_object('post_groan_button_752813').style.display = '' }function thanks_remove_all_Done_752813(){ if (do_thanks_remove_all.handler.readyState == 4 && do_thanks_remove_all.handler.status == 200) { fetch_object('post_thanks_box_752813').innerHTML = do_thanks_remove_all.handler.responseText }}function post_thanks_remove_user_752813(){ do_thanks_remove_user = new vB_AJAX_Handler(true) do_thanks_remove_user.onreadystatechange(thanks_remove_user_Done_752813) do_thanks_remove_user.send('showthread.php?do=post_thanks_remove_user_ajax&p=752813') fetch_object('post_thanks_button_752813').style.display = '' fetch_object('post_groan_button_752813').style.display = '' }function thanks_remove_user_Done_752813(){ if (do_thanks_remove_user.handler.readyState == 4 && do_thanks_remove_user.handler.status == 200) { fetch_object('post_thanks_box_752813').innerHTML = do_thanks_remove_user.handler.responseText }}//--></SCRIPT>
     
  11. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    แผนผังและความหมายของหมู่พระธาตุ ที่จัดถวาย
    .พระเจดีย์สัตตแก้วจุฬามณี.
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND></FIELDSET>
     
  12. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    ยัเเหลืออีกครับ เป็นภาพถ่ายกับท่านเจ้าอาวาสวัด ที่จะสร้าง
    the great stupa ที่นครเมลเบอนด์ ท่านมารับมอบและสวดมนต์ให้
    ส่วนอีกรูปพอดีเจอจ.ม.ของ MR.เอียน ขอบคุณเรื่องได้ถวายพระธาตุเจ้าแม่กวนอิมไปเมื่อหลายเดือนก่อน
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
     
  13. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    ไหนๆก็ไหนๆแล้ว รอลูกสอนโหลดรูปอยู่นาน ขอแถมรูปตอนบวชที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา ประเทศอินเดีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2550 (ถ้าจำไม่ผิด)เสียดายตอนเดินธุดงค์ ยังไม่มีรูป เพราะไม่ได้เอากล้องไป ไม่อยากเป็นพระท่องเที่ยว เดี๋ยวเขาจะหาว่ามาธุดงค์ของมาเที่ยวกันแน่ แต่ก็ไปขอแจมกับท่านอื่นๆที่มีกล้องเหมือนกัน กลัวตกรุ่น
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
     
  14. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    รูปตอนสึกกับท่านอาจารย์เปลี่ยน สังเกตุดูตรงมือนะครับมีเทพท่านมาอนุโมทนาดวงเบอเริ่มเลย และภาพสุดท้ายเป็นภาพหลวงปู่ท่อนที่ท่านมาโปรดลูกศิษย์ออสเตเลีย ปรกติจะหาภาพท่านยืนสวยๆลำบากเพราะไปไหนท่านจะนั่ง
    รถเข็นตลอด เห็นท่านครูบาศักดิ์ พระติดตามหลวงปู่บอกรูปนี้สวยมากจะไปขยายเท่าตัวจริงติดที่วัดเวลาคนมากราบหลวงปู่แล้วไม่เจอหลวงปู่(b-2love)
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
     
  15. TUK2800

    TUK2800 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,766
    ค่าพลัง:
    +1,161
    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ....

     

แชร์หน้านี้

Loading...