กรรมในอดึต กรรมในปัจจุบัน ส่งผล

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย suthapm, 6 มกราคม 2006.

  1. suthapm

    suthapm สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2006
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +14
    ท่านได้ทำหรือยัง ?

    เมื่อท่านทั้งหลายปรารถนาเดินตามรอยบาทพระพุทธองค์ เพื่อไปสู่ความสุขอันแท้จริง หมดวัฏจักรการเวียนว่ายตายเกิดนั้น ถามตัวเองว่า “เกิดมาทำไม”
    2.ประการคือ 1. “ใช้กรรม” 2. สร้างบารมี”
    ใช้กรรม โดยใช้จิต เป็นการใช้กรรมโดยความบริสุทธิ์ โดยตั้งจิตมั่นแม้จะถึงแก่ชีวิตก็ตามขอให้อโหสิกรรมในชาติปัจจุบัน (กรรมทั้งในอดีต และปัจจุบัน) (ก่อนใส่บาตร ก่อนสวดมนต์ก่อนสร้างกุศลใด ๆ ตั้งจิตใช้กรรมก่อน) กรรมในปัจจุบันให้ระลึกถึงแม่ผู้ให้กำเนิด เราได้สร้างกรรมตั้งแต่มีกำเนิดในท้องแม่จนกระทั่งถึงปัจจุบัน ได้คิดไหมว่าได้สร้างกรรมไว้มากเพียงใด พระคุณของแม่เหนือกว่าพระคุณอื่นใด รองลงมาก็พระคุณของพ่อ และพระคุณของพระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นผู้ชี้ทางให้สิ้นวัฏจักรการเวียนว่ายตายเกิด ถ้าท่านทั้งสามไม่อยู่ในจิต อย่าหวังความหลุดพ้นเลย<O:p</O:p

    ความกตัญญูมีอยู่ในท่านหรือไม่ ?<O:p</O:p

    พระพุทธเจ้าสอนให้มีความกตัญญูต่อแม่ พ่อ ตามพระพุทธองค์ โดยใช้ “นะโม” เป็นที่ตั้ง (นะ คือฐาตุของแม่, โม คือฐาตุของพ่อ) “ตัสสะ ภควะโต อรหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ” คือ พระพุทธเจ้า เมื่อท่านรู้ดังนี้ ก่อนใส่บาตร ก่อนสวดมนต์ ก่อนสร้างกุศลใด ก็จงตั้งจิตระลึกถึง “นะ” เห็นหน้าแม่ “โม” เห็นหน้าพ่อ “ตัสสะ ภควะโต อรหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ” คือ พระพุทธเจ้า (3 ครั้ง) จิตของท่านจะเบิกบานผ่องใส ถ้าสวดมนต์ จงอธิษฐานจิตก่อนสวด “ขออัญเชิญบารมีพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ จงอภิบาลรักษา แม่ พ่อ ของข้าพเจ้าในปัจจุบัน จงได้พบแสงสว่างแห่งธรรมนำไปสู่ความสำเร็จเถิด” แล้วเริ่มสวด นะโม ตัสสะ ฯลฯ 3 จบ, สวดพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ เป็นเกราะแก้ว เป็นแสงสว่างนำทาง เมื่อสวดเสร็จแล้ว เมตตาแผ่กุศลให้ทุกเวไนยสัตว์<O:p</O:p
    ฉะนั้น ความสำเร็จที่ปรารถนา ย่อมสำเร็จได้ด้วย
    ความ กตัญญูต่อ แม่ พ่อ ในปัจจุบันและ พระพุทธเจ้า,
    ความรู้คุณต่อ พระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ,
    ความเมตตาต่อ ทุกเวไนยสัตว์ ตามรอยบาทพระพุทธองค์<O:p</O:p

    ขอความสำเร็จจงเป็นของท่าน<O:p</O:p
    หลวงพ่อโกหกจริง ๆ<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2006
  2. แคท

    แคท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2005
    โพสต์:
    616
    ค่าพลัง:
    +1,666
    ขออนุโมทนาค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...