กรมศาสนา ชวนบวชพระ-เณร- ศีลจาริณี2 แสนรูป บวช1เม.ย.ถวายพระเทพฯ

ในห้อง 'งานบวช' ตั้งกระทู้โดย aprin, 23 มีนาคม 2009.

  1. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    ศน.ชวนบวชพระ-เณร- ศีลจาริณี2 แสนรูป/คนพร้อมกันทั่วประเทศ 1 เม.ย.นี้ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระเทพฯ

    นายสดแดงเอียด อธิบดีกรมการศาสนา (ศน.) กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) เปิดเผยว่าเนื่องในโอกาสคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี 2 เมษายน2552 ศน.ได้จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรและบวชศีลจาริณีภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติขึ้น โดยกำหนดเป้าหมายบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุ สามเณร จำนวน 130,000 รูปและบวชศีลจาริณี 70,000 คนทั่วประเทศ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล รวมทั้งเป็นการส่งเสริมประเพณีบรรพชาอุปสมบท และบวชศีลจาริณีในช่วงปิดภาคฤดูร้อน ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชน ได้รับการศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา ในการนำมาเพิ่มพูนสติปัญญา เป็นคนดีมีคุณภาพ นำไปสู่การพัฒนาสังคมและประเทศชาติ

    โดยจะจัดพิธีดังกล่าวพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 เม.ย.นี้ณ วัดยานาวา โดยมีพระพรหมวชิรญาณ เป็นประธาน ขณะนี้มีวัดในส่วนกลางเข้าร่วมโครงการดังกล่าวแล้วจำนวน 48 วัดสำหรับในส่วนภูมิภาค ประชาชนสามารถประสานไปยังสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม ตนขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ส่งบุตรหลาน ร่วมบรรพชาอุปสมบท และบวชศิลจาริณีภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ โดยสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ณ ที่วัดเข้าร่วมโครงการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม โทร.0-2422-8793-4

    ในวันที่2 เมษายนนี้ เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี กรมการศาสนา เห็นว่า พสกนิกรชาวไทย จะได้ทำความดีถวาย โดยเฉพาะการบรรพชาอุปสมบทและการบวชศีลจาริณี ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงามของคนไทยที่ยึดถือกันมายาวนาน นอกจากผู้ที่บรรพชาอุปสมบทจะได้รับการศึกษาและปฏิบัติธรรม ฝึกฝนตนเอง ให้เป็นคนดีมีศีลธรรม สามารถนำความรู้ที่ได้มาใช้ในการดำเนินชีวิตแล้วยังจะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีด้วยอธิบดีกรมการศาสนากล่าว

    http://www.komchadluek.net/detail/20...ายพระเทพฯ.html
    <!-- / message -->
     
  2. TUK2800

    TUK2800 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,766
    ค่าพลัง:
    +1,161
    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
    [​IMG]สาธุ สาธุ สาธุ[​IMG]
    <!-- / message -->
    <!-- / message -->
    <!-- / message -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...