ชนินทร
ความเคลื่อนไหวล่าสุด:
13 มีนาคม 2021
วันที่สมัครสมาชิก:
27 ตุลาคม 2007
โพสต์:
1,725
พลัง:
6,384
อัลบั้ม:
1
Photos:
12

โพสต์เรตติ้ง

ได้รับ: ให้:
ถูกใจ 6,209 7,056
อนุโมทนา 163 19
รักเลย 9 0
ฮ่าๆ 2 2
ว้าว 1 2
เศร้า 0 0
โกรธ 2 0
ไม่เห็นด้วย 0 0

แชร์หน้านี้

ชนินทร

พลังจิตนานาชาติ

ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด
ชนินทร เห็นครั้งสุดท้าย:
13 มีนาคม 2021
    1. สาวปีใหม่
      สาวปีใหม่
      เอาบุญมาฝากค่ะพี่ธร ... วันนี้เอ๋เอาเครื่องเขียน ของเด็กเล่น ฝากน้องที่รู้จักให้นำขึ้นไปถวาย พระอ. พรสิทธิ์ ที่เชียงใหม่ เพื่อแจกให้เด็กๆในโรงเรียน พี่ธรอนุโมทนาบุญด้วยกันนะคะ
    2. coolz
      coolz
      "ทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ..... ก็งดงาม"



      [IMG]
    3. horwang072
    4. horwang072
    5. horwang072
    6. coolz
      coolz
      "สวรรค์ในทะเลทราย"

      [IMG]
    7. ชนินทร
      ชนินทร
      สวัสดีค่ะทุกคน... ขอบพระคุณมากนะคะสำหรับของฝาก... ภาพสวยๆ งามๆ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย...

      ขอบคุณค่ะ
    8. Sawiiika
      Sawiiika
      [IMG][IMG]

      ;aa38

      ถ่ายภาพสวย ๆ จากวัดท่าซุง มาฝากพี่ธร ถึงบ้านเรยค่ะ ^^

      [IMG] [IMG]



      [IMG]

      ." รูปพระศรีอริยเมตรไตร ณ วัดท่าซุง จ.อุทัยทานี ค่ะ "

      [IMG] << คำสอนของสมเด็จองค์ปฐม :)

      [IMG] [IMG] [IMG]

      [IMG] [IMG] [IMG]

      ร่วมรูปภาพภายในวัด ท่าซุง ค่ะ คลิกดูขนาดภาพขนาดใหญ่ได้เรยค่ะ :)

      [IMG] [IMG] [IMG]

      [IMG] [IMG] [IMG]

      [IMG] [IMG] [IMG]

      ภายในวิหารแก้ว 100 เมตร ค่ะ ,,,

      [IMG] [IMG] [IMG]

      [IMG] [IMG] rat_wting

      ....................... [IMG]
    9. horwang072
    10. ช่อม่วง
      ช่อม่วง
      เช้าวันนี้ แปลกใจมากที่ อยู่ ๆ มีพัสดุกล่องเบ้อเริ่ม มาวางที่โต๊ะทำงาน
      เดินมาดูว่า เป็นชื่อเราหรือเปล่า อืม ก็ใช่ นี่นา
      เอ ... มาจากไหน เห็นคำว่า "วิชชา"
      เป็นปลื้ม ดีใจ ขอบคุณ และอนุโมทนาในผลบุญที่คุณธร
      ได้บำเพ็ญนะคะสาธุ สาธุ สาธุ
      ช่อม่วงได้รับ หนังสือ และ CD แล้ว
      จะดำเนินการตามเจตนาของคุณธร และ คณะต่อไปค่ะ
    11. coolz
      coolz
      ช่วงนี้พอร์ชอาจไม่ได้ทักใครอย่าโกรธนะ ยิ้มสู้ทั้งน้ำตา 55 [IMG]

      [IMG]


      ตราบใดพระอาทิตย์ขึ้นทางตะวันออก ไอพอร์ชสู้โว๊ย 55

      ผ่านด่านความคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว โย๊วๆๆ[IMG][IMG][IMG]
    12. ชนินทร
      ชนินทร
      กราบนมัสการพระคุณเจ้าค่ะ...

      สวัสดีค่ะทุกท่าน...

      วันนี้เรามาแผ่เมตตากันดีกว่านะคะ...

      ๑. จับลมสบาย...


      ๒. จับภาพพระให้ใสสว่างมากที่สุดเท่าที่จะทำได้... ทรงอารมณ์ใจนี้ไว้สักระยะ... พร้อมกับน้อมจิตยอมรับนับถือองค์พระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งสูงสุด ไม่มีที่พึ่งอื่นใดจะประเสริฐไปกว่านี้อีกแล้ว... นึกน้อมยอมรับขอให้ข้าพเจ้าเป็นสัมมาทิฐิไปทุกภพทุกชาติจนกว่าจะเข้าสู่พระนิพพาน...

      เสร็จแล้วนึกให้เห็นภาพตัวเองก้มลงกราบที่พระบาทขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระอริยสงฆ์ทั้งหลาย และครูบาอาจารย์ทั้งหลายพร้อมๆ กัน...


      ๓. กราบขอขมากรรมต่อองค์พระรัตนตรัย โดยการอธิษฐานว่า...

      "- ข้าแต่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ หากข้าพระพุทธเจ้าได้เคยคิดประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินต่อองค์พระรัตนตรัย อันมีองค์สมเด็จ
      พระสัมมาสัมพุทธเจ้า องค์พระธรรม องค์พระอริยสงฆ์ทั้งหลาย อีกทั้งครูบาอาจารย์ทั้งหลาย พรหมเทพเทวา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และ เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย
      ด้วยกายกรรมก็ดี วจีกรรมก็ดี มโนกรรมก็ดี... ในชาติปัจจุบันนี้ก็ดี หรือในชาติที่เป็นอดีตก็ดี... ด้วยเจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี หรือทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึง
      การณ์ก็ดี...
      - ขอองค์สมเด็จพระชินสีห์บรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า และทุกๆ พระองค์ ทุกๆ องค์ ทุกๆ ท่าน... ได้โปรดอดโทษทั้งหลายเหล่านั้นให้แก่ข้าพเจ้านับแต่
      บัดเดี๋ยวนี้เป็นต้นไปตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ"

      ก้มลงกราบพระบาททุกๆ พระองค์อีกครั้ง


      ๔. น้อมนึกถึงศีลที่ถือปฏิบัติอยู่... ไม่ว่าจะเป็นศีล ๕ หรือ ศีล ๘ ก็ตาม... โดยน้อมนึกว่า...

      "ณ ขณะนี้ ศีล ๕ (๘) ของข้าพเจ้าสมบูรณ์ บริบูรณ์ดีทุกประการ... ข้าพเจ้าไม่ได้ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ไม่ได้ลักขโมยผู้ใด ไม่ได้ผิดลูกผัว - เมียใคร ไม่ได้พูดโกหกมดเท็จใดๆ ไม่ได้เสพสุราของมึนเมา หรือเล่นการพนันแต่อย่างใด... (ไม่ได้ทานอาหารหลังเที่ยง, ไม่ได้ใช้เครื่องไล้ของหอม เว้นจากการฟ้อนรำ ดูสิ่งบันเทิงเริงรมย์ ไม่ได้ใช้เครื่องประดับตกแต่งใดๆ, ไม่ได้นอนบนที่นอนสูงใหญ่)"


      ๕. หลังจากนั้นให้น้อมนึก อโหสิกรรมให้แก่ผู้ที่เคยล่วงเกินเรามา

      "- ข้าพเจ้าอโหสิกรรม ยกโทษให้แก่ พรหม-เทพเทวา สรรพสัตว์สิ่งมีชีวิต มนุษย์ อมนุษย์ สัตว์เดรัจฉาน ภูติผีปีศาจ ดวงจิตดวงวิญญาณทั้งหลายที่เคยล่วงเกินข้าพเจ้ามาด้วยกายกรรมก็ดี วจีกรรมก็ดี มโนกรรมก็ดี... ในชาติปัจจุบันนี้ก็ดี ในชาติที่เป็นอดีตก็ดี... ด้วยเจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี หรือทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดี...

      - ข้าพเจ้าไม่ถือโทษโกรธเคืองใดๆ ทั้งสิ้น และขอให้พวกท่านทั้งหลายมีความสุขกาย สุขใจ พ้นจากความทุกข์ทั้งหลายทั้งมวล มีดวงตาเห็นธรรม เข้าถึงที่สุดแห่งธรรม และมีพระนิพพานเป็นที่สุดด้วยเทอญ"


      ๖. เมื่ออโหสิกรรมให้ผู้อื่นเสร็จแล้ว... ให้น้อมนึกถึงกุศลผลบุญ อีกทั้งความดีงามทั้งหลายที่เราเคยสร้างมาดีแล้วให้มารวมตัวกันที่ดวงจิตของตัวเรา (นึกให้เห็นดวงจิตของเราเองสว่างไสวแพรวพราว) พร้อมกับอธิษฐาน ขออโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวร ดังนี้...

      "- ข้าพเจ้าขอน้อมอุทิศส่วนกุศลผลบุญที่ข้าพเจ้าได้เคยกระทำมาตั้งแต่ต้นกัปต้นกัลป์ จนมาถึงปัจจุบันนี้ และที่จะทำต่อไปในอนาคต... ให้แก่ท่านเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย... ขอให้ทุกๆ ท่านมาร่วมกันอนุโมทนาและได้รับซึ่งกุศลผลบุญเหล่านี้นับแต่บัดเดี๋ยวนี้เป็นต้นไป ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน...

      (ตอนนี้ให้นึกเห็นรัศมีความสว่างของกุศลผลบุญ ความดีงามทั้งหลายจากดวงจิตของเราแผ่ออกไปคลุมร่างของเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่รายล้อมอยู่รอบตัวเรา)

      - และข้าพเจ้าขออโหสิกรรมต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกินพวกท่านไปด้วยกายกรรมก็ดี วจีกรรมก็ดี มโนกรรมก็ดี... ในชาติปัจจุบันนี้ก็ดี หรือในชาติที่เป็นอดีตก็ดี... ด้วยเจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี หรือทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดี...

      - ขอให้พวกท่านทั้งหลายได้โปรดอโหสิกรรมทั้งหลายเหล่านั้นให้แก่ข้าพเจ้านับแต่บัดเดี๋ยวนี้เป็นต้นไปตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ"


      ๗. ท้ายที่สุดให้น้อมนึกถึงความสุข สดชื่น ความอิ่มเอม เปรมปรีด์ ความดีงามทั้งหลายที่เราเคยสร้างมาดีแล้วอีกครั้งหนึ่ง อีกทั้งกุศลผลบุญทั้งหลาย พรหมวิหารสี่ และอภัยทานที่มีอยู่เต็มเปี่ยมในดวงจิตของเราให้มารวมตัวกัน (นึกให้เห็นดวงจิตของตัวเองสว่างไสวแพรวพราว) พร้อมกับอธิษฐานแผ่เมตตาอัปปมาณฌานว่า...


      "- ข้าพเจ้าขอน้อมถวายส่วนกุศลผลบุญ อีกทั้งพรหมวิหารสี่ อันมี เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา พร้อมอภัยทาน แด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ องค์พระธรรม องค์พระอริยสงฆ์ ครูบาอาจารย์ทั้งหลายสืบๆ ต่อกันมาโดยมี... องค์หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค และหลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง เป็นที่สุด

      อีกทั้งท่านพ่อ ท่านแม่ ท่านผู้มีพระคุณทั้งหลาย บูรพกษัตริย์ไทย บรรพชนไทย นักรบไทยทุกๆ พระองค์ ทุกๆ องค์ ทุกๆ ท่าน... พรหมเทพเทวา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โดยมีท่านท้าวจตุมหาราช และท่านพญายมราชเป็นที่สุด...

      - ขอทุกๆ พระองค์ ทุกๆ องค์ ทุกๆ ท่าน ได้โปรดมาร่วมกัน รับและอนุโมทนาในส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายเหล่านี้ และขอได้โปรดมาเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศลผลบุญในครั้งนี้ของข้าพเจ้าด้วยเทอญ...

      (น้อมนึกให้เห็นว่าในมือเรามีดอกบัวแก้วสว่างไสวแพรวพราว ซึ่งเกิดจากกุศลผลบุญของเราเองมารวมตัวกันเป็นดอกบัวนั้น... แล้วน้อมถวายแด่ทุกๆ พระองค์ ทุกๆ องค์ ทุกๆ ท่าน)

      - และข้าพเจ้าขอน้อมอุทิศส่วนกุศลผลบุญ อีกทั้งพรหมวิหารสี่ อันมี เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา พร้อมอภัยทาน ให้แก่เหล่าสรรพสัตว์สิ่งมีชีวิต มนุษย์ ... คนไทยและต่างชาติที่กำลังชุมนุมประท้วง ทุกกลุ่ม ทุกพื้นที่ ทั่วประเทศไทย และทั่วโลก... อมนุษย์ สัตว์เดรัจฉาน ภูติผีปีศาจ ดวงจิตดวงวิญญาณทั้งหลายทั่วสากลจักรวาล อนันตจักรวาลนี้... ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี... ขอให้ทุกๆ ท่านจงมาร่วมกันอนุโมทนาและได้รับซึ่งส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายเหล่านี้เฉกเช่นเดียวกับที่ข้าพเจ้าจะพึงได้รับนับแต่บัดเดี๋ยวนี้เป็นต้นไปตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน... ขอให้ทุกๆ ท่านมีดวงจิตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอภัยทาน เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา... มีความรัก ความปรารถนาดีต่อเพื่อนร่วมชาติ... ขอให้ทุกๆ ท่านมีดวงตาเห็นธรรม และเข้าถึงที่สุดแห่งธรรมโดยฉับพลันเทอญ"


      ๘. เสร็จแล้ว อธิษฐานว่า...

      "ด้วยอานิสงค์ผลบุญที่ข้าพเจ้าได้จากการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบนี้แล้ว... ข้าพเจ้าขออาราธนาบารมีองค์พระศรีรัตนตรัย ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย พรหมเทพเทวา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่เป็นสัมมาทิฐิ ...

      ขอได้โปรดช่วยคุ้มครองคนไทยทุกคนไม่ว่าจะอยู่ ณ สถานที่ใดก็ตาม... คนทุกชาติ ทุกศาสนา ที่อยู่ในประเทศไทย... องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเชื้อพระวงศ์ทุกๆพระองค์... จากสิ่งไม่ดี มิจฉาทิฐิ และดวงจิตดวงวิญญาณทั้งหลาย ภัยธรรมชาติ ภัยพิบัตินานาประการ... ตลอดทุกลมหายใจเข้า - ออก ทั้งยามหลับและตื่น ทั้งยามที่รู้สึก และไม่รู้สึกตัวก็ตาม นับแต่บัดเดี๋ยวนี้เป็นต้นไปตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ"


      ..........................

      ด้วยพระบารมีแห่งองค์พระรัตนตรัย และกุศลผลบุญที่บังเกิดขึ้นนี้... ขอได้โปรดมารวมตัวกันและส่งผลให้ทุกๆ ท่านมีดวงจิตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา อภัยทาน มีความสุขทั้งทางโลก ทางธรรม เป็นสัมมาทิฐิ... มีดวงตาเห็นธรรม... เจริญในธรรมยิ่งๆ ขึ้นไป... เข้าถึงที่สุดแห่งธรรมโดยฉับพลัน... และมีพระนิพพานเป็นหลักชัยโดยถ้วนทั่วกันด้วยเทอญ
    13. horwang072
    14. พระไตรภพ
      พระไตรภพ
      ธรรมคุ้มครองโลกทำให้โลกคือหมู่สัตว์ไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน

      อยู่กันอย่างสันติสุข ถ้าชาวโลกขาดธรรมนี้จะอยู่กันอย่างเดือดร้อน

      เพราะต่างจะเบียดเบียนกันประหัตประหารกันจะหาสันติสุขไม่ได้ ธรรมที่ว่านี้คือ หิริ ความละอายแก่ใจของตนในการทำความชั่ว โอตตัปปะ ความสะดุ้งกลัวต่อบาป
    15. coolz
      coolz
      เคยเห็นไข่ยิ้มไหมเอ๋ย...


      [IMG]
    16. ชนินทร
      ชนินทร
      สาธุ โมทนาด้วยจ้ะ ขอให้เจริญในธรรมยิ่งๆ ขึ้นไปนะจ้ะเจน...

      ทุกคนเลยนะคะ...
    17. Sawiiika
      Sawiiika
      :) นู๋เพิ่งรู้ว่าพี่ธร เอาภาพข้างบนนี้มากจากไน๋ค่ะ ^^
      ที่เด๋วกับที่นู๋ไปบวชชีพราหมณ์มาเรยย อิอิ

      [IMG]
    18. ชนินทร
      ชนินทร
      สวัสดีทุกคนค่ะ... พระรัตนตรัยคุ้มครองนะคะ
    19. coolz
      coolz
      สวัสดีค่ะ

      บัดนี้ข้าพเจ้าได้รู้กระจ่างแจ้งแล้วว่าตนเป็นอิสตรี วันนี้มามอบเยือนท่านจึงนำของเล็กๆน้อยๆมาฝาก
      [IMG]
    20. horwang072
  • Loading...
  • Loading...
  • Loading...
Loading...