anchalee_mata39
ความเคลื่อนไหวล่าสุด:
12 มิถุนายน 2013
วันที่สมัครสมาชิก:
1 มิถุนายน 2010
โพสต์:
0
พลัง:
0

โพสต์เรตติ้ง

ได้รับ: ให้:
ถูกใจ 0 0
อนุโมทนา 0 0
รักเลย 0 0
ฮ่าๆ 0 0
ว้าว 0 0
เศร้า 0 0
โกรธ 0 0
ไม่เห็นด้วย 0 0
ที่ตั้ง:
โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี หมู่ที่ 2 ถ.กาญจนาภิเษ
อาชีพ:
รับราชการครู ตำแหน่ง ครูชำนาญการ

แชร์หน้านี้

    1. พุทธะธรรม
      พุทธะธรรม
      สวัสดีครับ อ. ถูกเเล้วใครๆก็กล่าวเช่นนั้น เพราะผู้ที่จะเห็นผู้คอยชี้บอกคอยตักเตือนในสิ่งที่ถูกที่ควรนั้นก็มีเเต่ผู้ที่ปราถนาดีหวังดีต่อเขาอย่างเเท้จริงจึงจะทำได้ เพราะจะเป็นเหตุทำให้มีเเต่ผลเสียฝ่ายเดียวสำหรับผู้ไม่เข้าใจ ส่วนเขาก็เเค่เพียงเสมอตัว เขาผู้บอกชี้ไม่ได้อะไรเลย
    2. anchalee_mata39
      anchalee_mata39
      สวัสดีค่ะคุณ อ.การทำดี พูดดี คิดดี ย่อมมีแต่ความสุขก็ถือว่าคิดบวกเช่นกันเนอะ คำกล่าวของพระพุทธองค์ที่ว่า"คนเรา ควรมองผู้มีปัญญาใดๆที่คอยชี้โทษ คอยกล่าวคำขนาบอยู่เสมอไป ว่าคนนั้นแหละ คือผู้ชี้ขุมทรัพย์ล่ะ ควรคบบัณฑิตที่เป็นเช่นนั้น"เมื่อเป็นผู้มีมิตรดีย่อมจักทำอริยมรรคมีองค์แปดให้เจิญได้
    3. พุทธะธรรม
      พุทธะธรรม
      เรื่องที่ว่านี้ในทางสากลเขาว่าเป็น Positive Thinging เเปลเป็นไทยคงว่ามองหรือเห็นหรือคิดทุกสิ่งให้เป็นบวก เเต่อันนี้เป็นเรื่องเก่าเเก่มาเป็นหลายพันปี ในทางพุทธศาสนา ยกตัวอย่างหลวงพ่อดี คือมองที่เป็นประโยชน์เถิด
    4. พุทธะธรรม
      พุทธะธรรม
      เเต่คนที่มีธรรมะเเละมองเห็นทุกข์ได้อย่างเฉลียวฉลาดรอบรู้เเล้วก็คงไม่อนาทรร้อนใจอะไรกับเรื่องไม่เป็นเรื่องเกี่ยวกับ เเดด ลม ฝน เหมือนหลวงพ่อดี อะไรๆ ท่านก็ว่าดี ฝนตกท่านก็ว่าดี เเดดออกท่านก็ว่าดี พระชอบจำวัดท่านก็ว่าดี พระขยันทำความเพียรท่านก็ว่าดีอีก ไม่รู้จะคิดเรื่องอะไรก็คิดเรื่องนี้เป็นเรื่องเเรกก็ได้คือเรื่องดีในทุกเรื่อง
    5. พุทธะธรรม
      พุทธะธรรม
      สวัสดีครับ .อ ก็กลับมาเมื่อคืนฝนตกติดต่อกันตลอดทั้ง2วันก็เย็นสบายดี ผมคงชอบเป็นการส่วนตัวด้วย หลายคนอาจไม่ชอบเพราะเป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากิน จนออกเเนวเกียจฝนเลยก็มี คนที่ไม่ชอบกันด้วยความเห็นไม่ตรงกันก็จึงมี อย่างพระพุทธองค์ท่านว่าเอาไว้
    6. anchalee_mata39
      anchalee_mata39
      สวัสดีค่ะ อ. ก็ต้องขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงสำหรับทุกคำชี้แนะทุกคำที่อธิบายบอกสอน และก็ต้องขอโทษเป็นอย่างสูงอีกเหมือนกันที่ทำให้รำคาญหรืออึดอัดใจที่บอกแล้วสอนแล้วก็ยังต้องถามแล้วถามอีก คงเป็นเพราะผู้เรียนยากแก่การเรียนรู้ แต่ถึงอย่างไรก็ขอยืนยันว่าจะขอเดินตามพระตถาคตต่อไปค่ะ
    7. anchalee_mata39
      anchalee_mata39
      สวัสดีค่ะคุณ อ.ขอบอกว่าชีวิตนี้วุ่นวายจริงหนอ น่าเบื่อน่ารำคาญอย่างยิ่ง เฮ้อ!....ถ้าเราไม่มีความตั้งใจ ความเชื่อมั่นในสิ่งที่เรากระทำอยู่มันก็คงอยู่อย่างยากพอสมควร เพราะการที่จะทำอะไรให้ถูกใจใครได้ทุกคนนั้นมันยาก และจะให้ใครทำอะไรให้ถูกใจเรามันยิ่งยากที่สุด ก็เพียรพยายามที่จะรู้ ละ เจริญ ทำให้แจ้งเฮ้อ!:cool:
    8. anchalee_mata39
      anchalee_mata39
      สวัสดีค่ะคุณ อ.ขอบอกว่าชีวิตนี้วุ่นวายจริงหนอ น่าเบื่อน่ารำคาญอย่างยิ่ง เฮ้อ!....ถ้าเราไม่มีความตั้งใจ ความเชื่อมั่นในสิ่งที่เรากระทำอยู่มันก็คงอยู่อย่างยากพอสมควร เพราะการที่จะทำอะไรให้ถูกใจใครได้ทุกคนนั้นมันยาก และจะให้ใครทำอะไรให้ถูกใจเรามันยิ่งยากที่สุด ก็เพียรพยายามที่จะรู้ ละ เจริญ ทำให้แจ้งเฮ้อ!:cool:
    9. anchalee_mata39
      anchalee_mata39
      สวัสดีค่ะคุณอาจารย์ ยินดีด้วยนะคะที่ได้มีโอกาสใช้เครื่องมือในการสื่อสารให้เกิดประโยชน์ต่อตนและบุคคลอื่น ทำให้เกิดแสงสว่างทางดวงตานำมาซึ่งปัญญาเพื่อความวิมุติ ก็ขอบอกว่ายินดีที่จะเป็นแรงสนับสนุน ก็ขอให้คุณ อ. มีวาจาที่เป็นมหามงคล เมื่อบอกสอนธรรมะกับใครก็ขอให้เขาศรัทธาและรู้ในธรรมะนั้นๆเจ้าค่ะ
    10. พุทธะธรรม
      พุทธะธรรม
      ก็เลยไม่ได้สนทนากันทางเวปบอร์ด ที่เป็นกระทู้ธรรมะ ก็ขอเวลาทำของงานที่ต้องทำเสียก่อนคือเรื่องเครื่องมือเครื่องใช้ อันเปรียบเสมือนเป็นมือเป็นเท้าของเรา เราไม่มีเครื่องมือเครื่องใช้เราก็ไม่สามารถจะทำอะไรให้สำเร็จลงไปได้ตามความต้องการ ก็เหมื่อนธรรมะ ที่เปรียบได้กับเครื่องมือบ้าง เป็นศาสตราวุธบ้าง
    11. พุทธะธรรม
      พุทธะธรรม
      สวัสดีครับ อ.ขอขอบพระคุณสำหรับ วีดีโอ ก็พอได้ประโยชน์ในการนำมาประยุกต์เข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ บางทีอาจจะนำของใหม่ใส่ลงไปเเทนของเก่า อันที่มีประโยชน์อย่างเช่นพระสูตรที่เป็นพระวจนะ ของ อ.คึกฤทธิ์ที่อธิบายพระวจนะในเรื่องต่างๆ
    12. anchalee_mata39
      anchalee_mata39
      สวัสดีค่ะคุณ อ.ต้องบอกว่าข้าน้อยขอคารวะงามๆในความสำเร็จ เขาคงกลัวว่าถ้าคุณ อ.ไม่มีอะไรทำ ก็ต้องเดินทางเข้าสู่ผ้ากาสาวพัตร ก็เลยให้ทำหน้าที่อันดีต่อไป คงจะชลอเวลาไว้ก่อนล่ะมั๊ง ก็ต้องขอยอมรับในการกระทำของคุณที่มีความตั้งมั่นที่หยั่งลงแล้ว อริยบุคคลแน่นอน ขอแสดงความยินดีด้วยเจ้าค่ะ
    13. พุทธะธรรม
      พุทธะธรรม
      โดยส่วนตัวก็ทำอะไรก็จะใช้ความสามารถในตัวเองจนที่สุด ด้วยเพราะไม่รู้จะไปเรียกร้องเอาจากที่ไหน อย่างที่เคยเล่าให้ฟังนะอาจารย์ เเต่อยากจะให้สังเกตุกันตรงที่ว่าตัวความจริงมากกว่า ว่าถ้าเราลงตั้งใจ ศรัทธา เชื่อมั่น ต่ออะไรเราก็จะมีความสำเร็จในสิ่งนั้นๆได้ อย่างไม่ต้องสงสัย
      hello4พอได้คุยกันไปนึกว่าจะหยุดยาวเสียเเล้ว
    14. พุทธะธรรม
      พุทธะธรรม
      สวัสดีครับ อ. ในที่สุดความพยายามก็ทนต่อการพิสูจน์ไม่ได้ อันนี้เเหละเคล็ดลับของคนที่จะมีดวงตาที่เห็นธรรมได้ (ไม่ได้ยกตน)นะ เเต่อยากจะบอกเเละอธิบายความเป็นจริงที่พระพุทธองค์ทรงบอกสอนมากว่า 2500ปี ว่าให้เชื่อพระองค์เสียอย่างเดียวก็ทำได้ทุกอย่าง ใช้เวลาอยู่เกือบ2วัน ไม่ได้ใช้ตัวช่วยอะไร ใช้การกระทำอย่างเดียว อันนี้ไม่ได้ก็ทำอีกอย่าง
    15. anchalee_mata39
      anchalee_mata39
      สวัสดีค่ะอาจารย์คำว่าเสพคบ get แล้วค่ะ ก็แปลกดีนะสำหรับธรรมะเวลาที่ไม่เข้าใจมึนงงทีเดียว พอได้เข้าใจก็สว่างทันที บางทีก็งงกับตนเองเหมือนกัน ในการเรียนรู้ข้อธรรมคำสอนของพระตถาคตจะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่าย แล้วแต่โอกาสหรือวาระของการเรียนรู้ใช่ไหมคะคุณอาจารย์
    16. พุทธะธรรม
      พุทธะธรรม
      สวัสดีครับ ก็ไม่เป็นไร อันนี้เป็นหลักการสำคัญในอริยสัจ ที่หยิบยกมาเป็นเพียงส่วนหนึ่ง ไม่สามารถยกมาทั้งหมดได้เพราะเนื้อหามาก จะทำให้ไม่เข้าใจมากไปอีก สิ่งที่สำคัญใน หลักอริยสัจ คือความรู้ที่ได้จากการเรียน การศึกษาความจริง ในธรรมชาติ เมื่อรู้ความจริงนี้ก็ทำความจริงให้บรรลุ ทำให้เเจ้ง
    17. anchalee_mata39
      anchalee_mata39
      สวัสดีค่ะคุณ อ.อ่านข้อธรรมวันนี้แล้ว ธรรม 12 ข้อดีมากตนเองเคยท่องอยู่เหมือนกัน ได้อ่านอีกครั้งรู้สึกว่าดีได้มีโอกาสทบทวนจะได้ฝังแน่น แต่ย่อหน้าสุดท้ายอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจ ยังงงๆอยู่เลย ขอใช้เวลาทำความเข้าใจก่อนนะสมองยังไม่getเลยจ้า ขอบพระคุณมากค่ะสำหรับคำพร พยายามอยู่ไม่รู้จะถึงไหน
    18. พุทธะธรรม
      พุทธะธรรม
      สวัสดีเช้าวันพระครับ อ.ขอบพระคุณอีกครั้ง ขอให้มีความเจริญก้าวหน้าในธรรมทั้งหลายที่ปราถนาต้องการ บรรลุมรรคผลที่ตั้งไว้ในกาลข้างหน้าอันไกล้ไปในชาตินี้เลย
    19. anchalee_mata39
      anchalee_mata39
      ได้ใส่ซีดีที่แม่ของพระอาจารย์แจกมาให้ไปด้วยลองฟังดูแล้วกัน มีอีกแผ่นหนึ่งเรื่องปฏิจจสมุปบาทอันนี้ดีมากวันนั้นรีบเลยลืม ไว้วันหน้าจะส่งไปพร้อมหนังสืออนาปานสติเผื่อคุณ อ.ไปเปิดในรถให้ลูกทัวร์ฟังอาจจะได้สมาชิกเพิ่มอีกสัก สี่ห้าราย จะได้เบิกบานใจนะคะ
    20. anchalee_mata39
      anchalee_mata39
      สวัสดีค่ะคุณ อ.ปล่อยคนตาบอดไปเถอะเสียเวลาเปล่าๆ ให้โอกาสกับคนตาดีที่มีใจใฝ่ในธรรมและผู้ที่มีใจรับฟังคำสอนก็จะมีปัญญาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆสำหรับพลังจิตพุทธะธรรม ทำไว้สองเล่มอยากให้คุณ อ.เก็บต้นฉบับไว้ดูผลงานตนเองแบบเดิมๆไว้เป็นอนสรณ์ แก้ไขไปก่อนแล้วกันค่อยส่งไปให้ใหม่
  • Loading...
  • Loading...
  • เกี่ยวกับ

    ที่ตั้ง:
    โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี หมู่ที่ 2 ถ.กาญจนาภิเษ
    อาชีพ:
    รับราชการครู ตำแหน่ง ครูชำนาญการ
    ชื่อและนามสกุล:
    อัญชลี ด้วงแก้ว
    เกิดวันที่ 23 ตุลาคม 2501
Loading...