พิธีวันมาฆบูชา-วัดไตรมิตรฯ สร้าง"กริ่งบาเก็ง"เสริมชะตาชีวิต

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย สังขารไม่เที่ยง, 19 กุมภาพันธ์ 2008.

  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    พิธีวันมาฆบูชา-วัดไตรมิตรฯ สร้าง"กริ่งบาเก็ง"เสริมชะตาชีวิต

    สดหน้าพระ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE>เนื่องด้วยในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือเป็นวันวันมาฆบูชา ตรงกับวันพระขึ้น 15 ค่ำ เป็นคืนวันเพ็ญ และในวันดังกล่าวนั้นก็เป็นวันคล้ายวันเกิดของ พระเดชพระคุณพระเทพภาวนาวิกรม (เจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพฯ

    อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ และบรรดาศิษยานุศิษย์ จึงได้ปรึกษาหารือ ว่าปีนี้เป็นปีที่เกิดเหตุเภทภัย และเรื่องร้ายๆ มากมาย ในวาระอันเป็นมงคล วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา และเป็นวันเกิดของเจ้าพระคุณอาจารย์ จึงได้แสดงความกตัญญู อันจะก่อประโยชน์ให้เกิดขึ้นแก่พระพุทธศาสนาและปวงชนชาวไทย และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อให้เป็นมงคลแก่แผ่นดิน จึงมีข้อสรุปว่า ควรจะจัดสร้าง "พระกริ่งบาเก็ง" โดยจะให้มีการสถาปนา ณ วัดไตรมิตรฯ และให้เลือกแบบพระกริ่งตามแบบโบราณ ที่เคยมีการสร้างในครั้งก่อนๆ

    "พระกริ่งบาเก็ง" เป็นพระกริ่งที่สำคัญในสายตระกูลพระกริ่ง มีต้นกำเนิดมาจากภูเขาพนมบาเก็ง ประเทศกัมพูชา ในสมัยอาณาจักรขอมรุ่งเรือง ผู้ที่สร้างพระกริ่งหรือพระหมอ หรือพระนามเต็มคือ พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาตถาคตพระพุทธเจ้า จะมีบุญบารมี กล่าวคือ "ผู้ใดได้ครอบครองบูชาพระกริ่งด้วยความเคารพเลื่อมใสแล้ว จะเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปราศจากภัยบีฑา ไม่ฝันร้าย ศัสตราวุธทำอันตรายใดๆ มิได้ สัตว์ร้ายทำอันตรายใดๆ มิได้ โจรภัยทำอันตรายใดๆ มิได้ ยาพิษทำอันตรายใดๆ มิได้" รวมถึงปีมหาปะณิธานสูตร 12 ข้อ พอจะสรุปได้คือ ที่มีเคราะห์ภัย เคราะห์ภัยก็หมดไป ที่มีโชคลาภ โชคลาภก็จะปรากฏ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ตามหลักทางโหราศาสตร์ไทย ในปีนี้ ผู้ที่เกิดในราศีกุมภ์ ราศีสิงห์ ผู้ที่เกิดในราศีพฤษภ ผู้ที่เกิดวันเสาร์ เกิดวันอาทิตย์ จะมีเคราะห์ มีภัย ทั้งความทุกข์ที่เกิดขึ้นทางกาย และความทุกข์ที่เกิดขึ้นทางใจ อุบัติเหตุ อุบัติภัย ในทางโหราศาสตร์จีนนั้น ท่านที่เกิดในปีชวด ปีฉลู ปีมะเมีย ปีระกา ปีเถาะ จะเข้าหลักชงปี จะมีทุกข์โศกโรคภัย ถือว่าเป็นปีที่ดวงตก จะเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมสร้างมหาบุญมหาบารมี เพื่อเป็นเกราะคุ้มครองตน และช่วยเสริมบุญราศี ในวันมหามงคลมาฆบูชา <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    กล่าวคือ ในวันที่ 21 ก.พ. 2551 ทางวัดไตรมิตรฯ จัดให้มีพิธีสวดบูชาดาวนพเคราะห์ ในเวลาประมาณ 22.00-24.00 น. และเวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่ง พระเทพภาวนาวิกรม (เจ้าคุณธงชัย) จะนำท่านทั้งหลายที่มีจิตศรัทธา ร่วมเททองหล่อพระกริ่งบาเก็ง จำนวน 500 องค์ โดยอาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ และคณะศิษยานุ ศิษย์ เป็นเจ้าภาพ

    พระกริ่งชุดนี้ไม่มีจำหน่าย สร้างเพื่อเป็นพุทธบูชาในวันมาฆบูชา และสร้างเพื่อถวายพระเทพภาวนาวิกรม (เจ้าคุณธงชัย) เพื่อมอบให้แก่บุคคลที่มีบุญบารมี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ท่านใดที่ปรารถนาครอบครอง มีกติกาว่า ต้องนำเอาทองคำ มูลค่า 1 บาท มาลงเบ้าหลอม เพื่อหล่อองค์พระกริ่ง ในวันที่ 21 ก.พ. เวลา 00.30 น. จะมีเจ้าหน้าที่รับลงทะเบียนไว้เป็นหลักฐาน หลังจากเททองหล่อพระกริ่งแล้ว จะให้ช่างตัดแต่ง และมารับมอบจากพระเทพภาวนาวิกรม (เจ้าคุณธงชัย) ภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

    การเททองหล่อพระกริ่งบาเก็ง ในวันวันมาฆบูชานี้จะเป็นการเททองหล่อพระกริ่งแบบเข้าดินไทยโบราณ นายช่างผู้ควบคุมการเทครั้งนี้คือ นายช่างสมร นายช่างผู้เคยเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ พระกริ่งหลวงปู่โต๊ะ พระกริ่งหลวงปู่แหวน และพระกริ่งครูบาเทือง ฯลฯ เนื้อที่เป็นเนื้อหลักในการเททองเป็นเนื้อนวโลหะ ซึ่งมีชนวนเก่าๆ ของพระกริ่งรุ่นดังๆ หลายรุ่น โดยเฉพาะพระกริ่งที่สถาปนา ณ วัดไตรมิตรฯ ดังนั้น ในการเททองหล่อพระกริ่งครั้งนี้ จึงเป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่สำคัญ โดยจะเห็นทั้งฤกษ์งามยามดี ชนวนมวลสาร วัตถุประสงค์ และการประกอบพิธีการเททองแบบโบราณ

    การเทพระกริ่งในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นพุทธพาณิชย์ จึงได้ประกาศให้ท่านทั้งหลายที่สนใจ ได้ร่วมบุญ ร่วมสร้าง ร่วมอนุโมทนา เพื่อเปลี่ยนดวงชะตาประเทศไทย เปลี่ยนดวงชะตาคนไทย และดวงชะตาของคุณทุกคน สนใจร่วมพิธีครอบครองพระกริ่งไว้ประจำตระกูลติดต่อที่สถาบันพยากรณ์ศาสตร์ โทร.0-2938-2115-6 วัดไตรมิตรวิทยาราม โทร.0-2222-9019

    [FONT=Tahoma,]หน้า 32[/FONT]


    http://matichon.co.th/khaosod/view_...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHdNaTB4T1E9PQ==
     

แชร์หน้านี้

Loading...