เหรียญเสมา8รอบหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ สุดยอดเหรียญพระราคาแพง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 11 กุมภาพันธ์ 2008.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,440
    ชมรมพระเครื่อง

    แทน ท่าพระจันทร์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านที่รักทุกท่าน วันนี้เรามาคุยกันถึงพระเกจิอาจารย์ทางจังหวัดระยองที่ท่านสร้างพระเครื่องไว้และมีผู้คนเคารพนับถือท่านมากคือ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จังหวัดระยอง มาเล่าสู่กันฟังนะครับ

    หลวงปู่ทิม ท่านเกิดเมื่อวันที่ 16 เมษายน พ.ศ.2422 โยมบิดาชื่อแจ้ โยมมารดาชื่ออินทร์ เมื่อเยาว์วัยบิดาได้พาหลวงปู่ทิมไปฝากเรียนกับ พระอาจารย์สิงห์ จนอ่านออกเขียนได้ และเมื่อถึงปี พ.ศ. 2499 จึงได้อุปสมบท ณ วัดละหารไร่ โดยมีพระครูขาว วัดทิมมาเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์สิงห์เป็นพระอนุสาวนาจารย์ พระอาจารย์เกตุ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้นามฉายาว่า "อิสริโก" เมื่อบวชแล้วท่านก็อยู่จำพรรษาอยู่กับพระอาจารย์ 1 พรรษา จากนั้นจึงลาอาจารย์ออกธุดงค์ไปหลายจังหวัด เป็นเวลา 3 ปี พอใกล้เข้าพรรษาท่านก็กลับมาที่วัด ตลอดเวลาที่ออกธุดงค์ ท่านได้ร่ำเรียนวิชาต่างๆ ทั้งกับพระภิกษุและฆราวาส ได้แก่ โยมเริ่ม โยมรอดและโยมสาย ซึ่งทั้งสามท่านนับว่าเป็นฆราวาสที่มีวิชาอาคมสูงมากจนเป็นที่นับถือของชาวบ้านแถบนั้น

    นอกจากนี้ท่านยังได้เรียนวิชากับพระอาจารย์อีกหลายรูป และได้รับตำราตกทอดมาจากหลวงปู่สังข์เฒ่า เจ้าอาวาสวัดเก๋งจีน หลวงปู่สังข์องค์นี้เป็นปู่แท้ๆ ของหลวงปู่ทิมและเป็นปรมาจารย์ ผู้เรืองเวทย์ในสมัยนั้น มีผู้เล่าว่าท่านมีวิชาแก่กล้าขนาดน้ำลายที่ท่านถ่มลงพื้น พื้นจะแตกทันที และหลวงปู่ทิมยังได้ศึกษาทางวิปัสสนากรรมฐานกับพระอาจารย์อีกหลายรูป

    ต่อมาเมื่อท่านได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส วัดละหารไร่ ท่านก็ได้ก่อสร้างเสนาสนะ และบูรณปฏิสังขรณ์วัดละหารไร่หลายอย่าง เช่นเมื่อท่านดำริจะก่อสร้างพระอุโบสถ ก็สามารถก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปีเศษๆ เท่านั้น ต่อมาเมื่อท่านก่อสร้างโรงเรียนประชาบาล โดยมีทางอำเภอและจังหวัดเข้าร่วม ก็ใช้เวลาเพียง 8 เดือนก็สามารถเปิดให้นักเรียนได้เข้าเรียนเป็นที่เรียบร้อย ต่อมาท่านชักชวนบ้านให้ช่วยกันสร้างสะพานข้ามคลองอีกหลายแห่ง ก็บรรลุความสำเร็จเรียบร้อยทุกประการ เนื่องจากชาวบ้านให้ความเคารพนับถือในตัวหลวงปู่ทิมเป็นอย่างมากนั่นเอง

    หลวงปู่ทิมท่านเป็นพระสมถะไม่ยินดียินร้ายกับลาภยศสรรเสริญใดๆ แม้เมื่อปี พ.ศ. 2478 ท่านได้รับแต่งตั้งจากคณะสงฆ์ ให้เป็นพระครูชั้นประทวน โดยส่งหมายตราตั้งมาที่ทางคณะจังหวัด ท่านก็ไม่ยอมไปรับและไม่บอกใคร จนทางจังหวัดได้มอบให้ทางคณะอำเภอนำมามอบให้ท่านที่จังหวัด อยู่มาจน พ.ศ. 2497 ทางคณะสงฆ์ได้แต่งตั้งให้ท่านเป็นพระครูสัญญาบัตร ท่านก็ไม่ยอมบอกใคร อยู่เป็นเวลานาน จนทางเจ้าคณะอำเภอได้มีหนังสือส่งไปที่วัด ไวยาวัจกรวัดจึงนำข่าวไปบอกชาวบ้าน จึงจัดขบวนแห่มารับกันที่วัด โดยเจ้าคณะอำเภอนิมนต์หลวงปู่ทิมมารับสัญญาบัตรพัดยศเป็น พระครูภาวนาภิรัต เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2507 หลังจากนั้นบรรดาศิษย์และชาวบ้านจึงขออนุญาตต่อหลวงปู่ จัดงานฉลองสมณศักดิ์ เพื่อให้ญาติโยมได้มีโอกาสแสดงความยินดีและแสดงความกตัญญูกตเวทิตา ต่อหลวงปู่ และขออนุญาตจัดทำเหรียญรูปเหมือนเอาไว้แจกให้กับญาติโยมที่มาทำบุญได้เก็บไว้บูชาเป็นที่ระลึก

    หลวงปู่ทิมท่านเป็นพระมักน้อยสันโดษ และท่านฉันอาหารมื้อเดียวมาตลอด 50 ปี และไม่ฉันอาหารเนื้อสัตว์เลย ท่านฉันแต่ผัก ถั่ว ต้มจืดวุ้นเส้น หรือพริกกับเกลือเท่านั้นตลอดเวลา 50 ปี แต่ท่านก็มีสุขภาพดีสายตาดีมาก แม้อายุจะถึง 96 ปีก็ตาม หลวงปู่ทิมท่านมรณภาพเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ.2518 สิริอายุได้ 96 ปี พรรษาที่ 69

    หลวงปู่ทิมได้สร้างวัตถุมงคลไว้ให้แก่ศิษย์หลายรุ่นด้วยกัน ล้วนแต่เป็นที่นิยมทั้งสิ้น เนื่องจากประสบการณ์ต่างๆ ที่มีผู้ประสบมา และด้วยความเคารพศรัทธาในตัวหลวงปู่ทิมของประชาชนทั่วไป ในวันนี้ผมได้นำรูปเหรียญเสมาที่สร้างในโอกาสครบ 8 รอบของหลวงปู่ทิมที่สร้างในปี พ.ศ. 2518 มาให้ชมกันครับ

    ด้วยความจริงใจ

    แทน ท่าพระจันทร์
    ที่มา http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHdNaTB3Tnc9PQ==
     
  2. หมอรวย

    หมอรวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    472
    ค่าพลัง:
    +105
    ค่านิยมอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...