ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนกล่าวหาสหรัฐจัดวางกำลังทางทหารในทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 30 ก.ค.- กระทรวงกลาโหมจีนกล่าวหาสหรัฐ จัดวางกำลังทหารในทะเลจีนใต้ ด้วยการลาดตระเวนและซ้อมรบร่วมกับหลายประเทศในภูมิภาค

    โฆษกกระทรวงกลาโหมจีนกล่าวระหว่างการแถลงข่าวในวันนี้ว่า สหรัฐกำลังโหมกระแสเรื่องภัยคุกคามจากจีนจนเกินจริง และพยายามทำให้จีนกับประเทศที่อ้างสิทธิในทะเลจีนใต้เกิดความแตกแยก จีนกังวลอย่างยิ่งที่สหรัฐเดินหน้าจัดวางกำลังทหารในภูมิภาคทะเลจีนใต้ การกระทำของสหรัฐมีแต่ทำให้คนสงสัยว่าสหรัฐไม่ได้ต้องการอะไรนอกจากสร้างความวุ่นวาย ที่ผ่านมาสหรัฐคอยจับตาจีนในระยะประชิด ด้วยการส่งกองเรือและเครื่องบินเข้ามาในภูมิภาคนี้ และเมื่อไม่นานมานี้ได้เดินหน้าเพิ่มพันธมิตรทางทหารและบทบาทของกองทัพสหรัฐด้วยการซ้อมรบกับหลายประเทศถี่ขึ้น โฆษกจีนกล่าวด้วยว่า หากเจ้าหน้าที่สหรัฐต้องการบินชมความงามของทะเลจีนใต้ด้วยเที่ยวบินพลเรือน จีนก็ไม่มีปัญหา ส่วนการซ้อมของจีนในน่านน้ำดังกล่าวเป็นการซ้อมตามปกติที่ไม่มีเจตนามุ่งร้ายประเทศที่สามแต่อย่างใด

    คาดว่าประเด็นทะเลจีนใต้จะเป็นเรื่องใหญ่ในการประชุมอาเซียนว่าด้วยความร่วมมือด้านการเมืองและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เออาร์เอฟ) ครั้งที่ 22 ที่มาเลเซีย ในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะมีรัฐมนตรีต่างประเทศจากหลายประเทศรวมทั้งจีน สหรัฐ และอาเซียนเข้าร่วมด้วย.-สำนักข่าวไทย

    พบแล้ว ฮ.ทหารลาว ตกดับยกลำ 23 ศพ คาดอากาศเลวร้าย

    [​IMG]

    [​IMG]

    ลาว 30 ก.ค.58-สำนักข่าวของลาว รายงานว่า พบเฮลิคอปเตอร์ทหารที่ตกเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมาแล้ว โดยทีมค้นหาพบว่าเฮลิคอปเตอร์ตกอยู่ที่จุดรอยต่อระหว่างแขวงบริคำไชยและแขวงไชยสมบูรณ์

    โดยนักบินและผู้โดยสาร 23 ราย เสียชีวิตทั้งหมด อย่างไรก็ดี การเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดออกมาต้องประสบกับความยากลำบาก เพราะพื้นที่เป็นผาสูงชัน แถมยังต้องเจอกับสภาพอากาศที่เลวร้าย ทางการลาวกำลังดำเนินการสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่เบื้องต้นเชื่อว่าสภาพอากาศที่เลวร้ายเป็นต้นเหตุให้เฮลิคอปเตอร์ตก.-สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์ซ้อมรับมือแผ่นดินไหวใหญ่

    [​IMG]

    ฟิลิปปินส์ 30 ก.ค.-ฟิลิปปินส์จัดการฝึกซ้อมรับมือแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในกรุงมะนิลา ด้วยสมมติเหตุการณ์ว่า เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรงระดับ 7.2 ที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญคาดจะมีผู้เสียชีวิตหลายแสนคนและไร้ที่อยู่อีกหลายล้านคน

    โดยระหว่างฝึกซ้อมผู้คนจำนวนมากพากันวิ่งหนีออกจากอาคารและห้างสรรพสินค้า เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ จากสถิติในปี 2533 เกิดแผ่นดินไหวบนเกาะลูซอน ที่ตั้งของกรุงมะนิลา โดยวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.7 มีผู้เสียชีวิตเกือบ 2,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมครั้งใหญ่ในเมียนมาร์ยังคงเพิ่มขึ้น

    [​IMG]

    ย่างกุ้ง 31 ก.ค. – เจ้าหน้าที่บรรเทาภัยพิบัติของเมียนมาร์เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมครั้งใหญ่ในเมียนมาร์มีจำนวนอย่างน้อย 27 คนแล้ว นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรเสียหายจำนวนมาก และเตือนว่า จะยังคงมีฝนตกหนักลงมาอีก

    ภาคเหนือและภาคตะวันออกของเมียนมาร์เผชิญน้ำท่วมหลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายสัปดาห์ ส่งผลให้ประชาชนในหมู่บ้านห่างไกลถูกตัดขาด รายงานของโกลบอล นิว ไลท์ ออฟ เมียนมาร์ระบุว่า เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม และระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ถนน ทางรถไฟ สะพาน และบ้านเรือนได้รับความเสียหาย รายงานเตือนว่า พายุไซโคลนที่กำลังก่อตัวในอ่าวเบงกอลมีแนวโน้มที่จะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนตามแนวชายฝั่งภาคตะวันตกของประเทศ

    ผลกระทบจากน้ำท่วม สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนแล้วถึง 150,000 คน ทางการได้ขอให้ประชาชนในเมืองกะเลและเมืองซิตตเว ที่ได้รับผลกระทบหนัก อพยพไปยังที่ปลอดภัย และมีรายงานยกเลิกเที่ยวบิน ทั้งนี้ นับถึงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 27 คนทั่วประเทศ และสูญหายอีก 4 คน ในเขตมัณฑะเลย์.-สำนักข่าวไทย

    ครอบครัวผู้สูญหายไปกับ MH370 ฟื้นเรื่องค่าชดเชยหลังข่าวพบซากเครื่องบิน

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 31 ก.ค.- ทนายความด้านการบินเผยว่า ข่าวการพบซากเครื่องบินที่อาจเป็นของเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบิน MH370 ทำให้ครอบครัวผู้สูญหายทบทวนเรื่องการฟ้องร้องเรียกค่าชดเชยอีกครั้ง

    ทนายความในจีนตัวแทนครอบครัวชาวจีนซึ่งเป็นผู้โดยสารส่วนใหญ่บนเที่ยวบินดังกล่าวที่หายไปเมื่อวันที่ 8 มีนาคมขณะเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียมุ่งหน้าไปกรุงปักกิ่งของจีนเผยว่า ลูกความกว่า 30 ครอบครัวตกลงจะฟ้องหากยืนยันได้ว่าซากที่พบบนเกาะเรอูนียงในมหาสมุทรอินเดียเมื่อวันพุธเป็นของเที่ยวบินที่หายไป ขณะนี้กำลังหารือกันว่าจะยื่นฟ้องในจีน มาเลเซีย หรือสหรัฐ ด้านทนายความในออสเตรเลียตัวแทนครอบครัวชาวมาเลเซียเผยว่า ได้เริ่มปรึกษากับลูกความแล้ว หากมีหลักฐานยืนยันว่าเครื่องบินตกจริง ย่อมจะเกิดกระแสฟ้องร้องขึ้นทั่วโลกแน่ ๆ แต่ทนายความในสหรัฐตัวแทนกว่า 50 ครอบครัวไม่คิดว่าจะเป็นเช่นนั้น เนื่องจากลูกความกำลังตกลงเรื่องค่าชดเชยกับกับบริษัทประกันภัยอยู่

    มาเลเซียประกาศเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ว่า เที่ยวบิน MH370 หายสาบสูญจากอุบัติเหตุเพื่อเปิดทางให้มีการจ่ายเงินชดเชยแก่ครอบครัว ทั้งนี้ตามอนุสัญญามอนทรีออลปี 2542 ครอบครัวผู้สูญหายมีเวลาจนถึงเดือนมีนาคมปีหน้าหรือ 2 ปีหลังเกิดเหตุว่าจะระงับการเรียกร้องหรือจะยื่นฟ้อง และหากมีหลักฐานว่าโบอิง ผู้ผลิตเครื่องบินคือสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก ครอบครัวก็สามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายจากโบอิงได้.-สำนักข่าวไทย

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิต ขณะอีกหลายพันคนร่วมสกัดไฟป่าแคลิฟอร์เนีย

    [​IMG]

    ลอสแองเจลิส 1 ส.ค. – ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียแถลงว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตขณะพยายามดับไฟไหม้ป่าที่จุดหนึ่งจากไฟป่า 18 จุดในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ และต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน

    กองกำลังพิทักษ์ชาติแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงราว 8,000 คนได้รับมอบหมายให้ควบคุมเพลิงทั่วรัฐ นายเอ็ดมันด์ บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า ภัยแล้งรุนแรงและสภาพอากาศเลวร้ายในรัฐแคลิฟอร์เนียทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ และว่าหน่วยควบคุมเพลิงเป็นด่านหน้าในการปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญ ซึ่งทางการจะทำทุกทางเพื่อช่วยสนับสนุน .-สำนักข่าวไทย

    โจลี เยือนพม่า พบหารือนักเคลื่อนไหวสตรี

    [​IMG]

    พม่า 1 ส.ค.-แองเจลินา โจลี ดาราสาวฮอลลีวู้ด เดินทางไปพม่าและพบปะหารือกับนักเคลื่อนไหวสตรีของพม่า ก่อนวันเลือกตั้งทั่วไปจะมาถึง

    โจลีเดินทางถึงพม่าเมื่อวันพุธที่ 29 กรกฎาคม ในฐานะทูตพิเศษสำนักงานข้าหลวงใหญ่ด้านผู้ลี้ภัยสหประชาชาติ หรือ UNHCR สถานทูตอังกฤษในพม่า ระบุการเยือนพม่า 4 วันของโจลี เป็นไปตามคำเชิญของนางอองซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้านพม่า โดยทั้งคู่ได้ติดต่อกันหลังการประชุมยุติความรุนแรงทางเพศเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งโจลีก็เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง โครงการริเริ่มป้องกันความรุนแรงทางเพศ หรือ PSVI ด้วย.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2015
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บึงกาฬอ่วม ฝนถล่มหนัก 8 อำเภอ ถนนตัดขาด รถเข้าออกไม่ได้

    [​IMG]

    บึงกาฬ ฝนตกหนักทั้งคืน หมู่บ้านใน 8 อำเภอถูกน้ำท่วม ไร่นาพืชผลเกษตรจมบาดาล ถนนตัดขาดจากโลกภายนอก รถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ทหารขับรถยูนิม็อกออกตระเวนให้ความช่วยเหลือ...

    เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 ส.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม โดยเฉพาะช่วงกลางคืนจะเริ่มตกตั้งแต่ 4 ทุ่มยังตี 5 เกือบทุกคืน ส่วนกลางวันตกหนักเบาบ้างสลับกันไป ทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมน้ำป่าไหลหลาก น้ำได้ท่วมนาข้าว บ่อเลี้ยงปลาและพืชผลทางเกษตร โดยเฉพาะข้าวนาหว่านที่เจอภัยแล้งรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด แต่มาเจอกับน้ำท่วมอาจจะทำให้ตายเพราะแช่น้ำได้

    อย่างไรก็ตามขณะนี้ 8 อำเภอประกอบด้วย อำเภอเมืองบึงกาฬ ปากคาด โซ่พิสัย ศรีวิไล พรเจริญ เซกา บึงโขงหลงและบุ่งคล้า เข้าสู่สภาวะวิกฤติแล้ว ถนนถูกน้ำท่วมตัดขาดหลายสาย โดยเฉพาะทางหลวงชนบทหมายเลข บก 4001 เส้นทางระหว่างบ้านดอนอุดม อ.เมืองบึงกาฬ-บ้านคำแก้ว อ.โซ่พิสัย ถูกน้ำท่วม 2 ช่วง ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 20 ถึงหลักกิโลเมตรที่ 23 ช่วงแรกจากบ้านโคกกระแช ถึงบ้านขี้เหล็กน้อย ต.ถ้ำเจริญ อ.โซ่พิสัย ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร ระยะทางยาวประมาณ 700 เมตร ช่วงที่ 2 ระหว่างบ้าน ขี้เหล็กน้อย ถึงบ้านโคกงาม ต.ถ้าเจริญ อ.โซ่พิสัย ระดับน้ำสูง 1.5 เมตร ระยะทางประมาณ 900 เมตร ทำให้ถนนสายนี้ถูกตัดขาดรถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านได้ โดยเฉพาะรถบัสที่วิ่งรับผู้โดยสารสาย 515 วิ่งระหว่างอุดรธานี-บึงกาฬ ก็ไม่สามารถใช้เส้นทางนี้ได้

    ทางหลวงชนบทสายบ้านชัยพร อ.เมือง–โนนจำปาทอง อ.บึงโขงหลง ช่วงบ้านดอนเสียด บ้านต้อง และทางหลวงชนบทสายบ้านนาป่าน ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ–บ้านศรีชมภู อ.โซ่พิสัย ช่วงบ้านโป่งเปือย ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่ามีหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมถูกตัดขาดจากโลภภายนอกแล้ว คือ บ้านศรีนาวา หมู่ที่ 5 ต.ถ้ำเจริญ อ.โซ่พิสัย ถูกน้ำในลำห้วยคลองได้ไหลเอ่อเข้าท่วมหมู่บ้าน ถนนทุกสายที่เข้าออกไม่สามารถสัญจรไปมาได้ มีทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ นำโดย นำกำลังพร้อมรถยูนิม็อกออกให้บริการรับส่งประชาชนตามจุดเสี่ยง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 1 ส.ค. 2558

    เตือน! เหนือ-อีสาน ระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน

    [​IMG]

    เตือน! เหนือ-อีสาน ระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน

    จากการตรวจสอบจากระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี เดอะเวตเตอร์ คอมพานี ปรากฏว่า ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศพม่า และประเทศลาวเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน พร้อมกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย ตาก กำแพงเพชร อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

    ส่วนการคาดการณ์ปริมาณฝนตั้งแต่ตอนบนถึงตอนกลางของประเทศในวันนี้ พบว่ากลุ่มฝนปกคลุมประเทศไทยตอนบนทั่วพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะภาคอีสานมีฝนตกหนักมากที่จังหวัด หนองคาย บึงกาฬ นครพนม อุดรธานี สกลนคร มุกดาหาร ส่วนที่จังหวัดอื่นๆ ทั่วภาคอีสานมีฝนตกปานกลาง ด้านภาคตะวันออกมีกลุ่มฝนตกหนักถึงหนักมากที่จังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด และสระแก้ว ส่วนที่จังหวัดชลบุรีมีฝนตกปานกลาง ด้านภาคเหนือ และภาคกลาง มีฝนตกปานกลางที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก นครสวรรค์ ลงมาจนถึงกาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ทำให้กรุงเทพมหานครมีฝนตกเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มฝนพาดผ่านจังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ มีฝนตกปานกลางจนถึงช่วงเที่ยง

    ช่วงบ่าย กลุ่มฝนบางส่วนสลายไป แต่ยังคงมีฝนตกปานกลางพาดผ่านตั้งแต่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก ไปทางภาคอีสาน จนถึงจังหวัดหนองคาย อุดรธานี เลย ขอนแก่น บึงกาฬ มุกดาหาร ส่วนที่ภาคเหนือมีฝนตกปานกลางที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน เชียงราย น่าน อุตรดิตถ์

    ในช่วงค่ำถึงดึก กลุ่มฝนที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก มีฝนตกหนัก พาดผ่านภาคกลาง และภาคอีสานไปจนถึงจังหวัดมุกดาหาร ทำให้มีฝนตกปานกลางในพื้นที่นครสวรรค์ เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย ขอนแก่น นครราชสีมา สระบุรี ชัยภูมิ ร้อยเอ็ด และจังหวัดสุรินทร์ บุรีรัมย์มีฝนตกหนัก ด้านปราจีนบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา มีฝนตกปานกลาง และอีกแห่งที่ภาคเหนือยังคงมีฝนตกปานกลางถึงหนัก ที่จังหวัดเชียงราย ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ ในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ มีฝนตกหนักควรระมัดระวังที่จังหวัดหนองคาย บึงกาฬ และอีกจุดที่จังหวัดอุบลราชธานี

    ที่ภาคใต้ช่วงสายวันนี้มีฝนตกปานกลางที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดยะลา จากนั้นเมฆจะเคลื่อนตัวมาตกที่จังหวัดสตูล และมีฝนตกอีกจุดที่จังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ในช่วงเที่ยง ช่วงบ่ายมีกลุ่มฝนรวมตัวอีกครั้ง ทำให้มีฝนปานกลางถึงหนัก ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช กระบี่ พังลุง ตรัง สตูล นราธิวาส และยะลา กลุ่มฝนจะตกไปจนถึงช่วงค่ำ และจะสลายไป

    ส่วนสภาพอากาศในแต่ละภาควันนี้

    ภาคเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ตาก และกำแพงเพชร อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส

    ภาคอีสาน มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเลย อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร นครราชสีมา ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี ราชบุรี และกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมาทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนตั้งแต่จังหวัดกระบี่ลงไปทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานคร มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีโอกาสเกิดฝนเวลา 09.00-14.00 น. อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส

    อนึ่ง พายุดีเปรสชัน “โกเมน” บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน เคลื่อนขึ้นฝั่งที่ประเทศบังกลาเทศแล้ว และจะเคลื่อนตัวไปทางประเทศอินเดีย ในระยะต่อไป โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 1 ส.ค. 2558

    บุญ ‘เข้าพรรษา’ แห่เทียนคึกคัก ตักบาตรดอกไม้ ถวาย ‘หลอดไฟ’

    [​IMG]

    อุบลฯ แห่เทียนเข้าพรรษาสุดคึกคัก มีขบวนแห่เทียนทองคำและเทียนเข้าประกวดแกะสลักอย่างสวยงามตระการตาถึง 65 ต้น ท่ามกลางความสนใจของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ส่วนโคราชไม่น้อยหน้าจัดแห่ประชัน 43 ต้น สวยงามไม่แพ้กัน ขณะที่เชียงใหม่หล่อเทียนสูงกว่า 2 เมตรถวายวัดเพื่อเป็นพุทธบูชา ด้านเมืองมหาชัยทั้งชาวมอญชาวพม่าร่วมทำบุญแน่นวัด

    ชาวพุทธแห่ทำบุญวันเข้าพรรษาอย่างคึกคักรวมทั้งการแห่เทียนหลายจังหวัดจัดสุดอลังการ โดยผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา รายงานเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 ก.ค. ที่บริเวณสี่แยกราชดำเนิน ถนนมหาดไทย ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนเทียนจากคุ้มวัดต่างๆ รวม 43 วัดในงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ภายใต้ชื่อ “เสริมบุญ สร้างบารมี แห่เทียนโคราช ประจำปี 2558” โดยมีตัวแทนประชาชนจาก 32 อำเภอ ร่วมพิธี ท่ามกลางความสนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติหลายหมื่นคนยืนชมขบวนแห่สองฝั่งถนนตลอดระยะทาง 7 กม. แม้จะมีฝนโปรยปรายตลอดเวลา

    ขบวนแห่เทียนแต่ละต้นแกะสลักอย่างสวยงามแสดงถึงความประณีตในการบรรจงแกะสลักลวดลายแสดงถึงความเป็นหนึ่งทางด้านศิลปะไทยโดยฝีมือ ช่างชาว จ.นครราชสีมา ส่วนในขบวนมีการแสดงจินตลีลา การละเล่นพื้นเมือง และการแต่งล้อเลียนบุคคลต่างๆ สร้างสีสันรอยยิ้มอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้การจัดงานครั้งนี้เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่สืบไป หลังการประกวดเทียนทั้งหมดจะตั้งโชว์ให้ประชาชนชื่นชมอย่างใกล้ชิดอีก 2 วัน จากนั้นจะนำไปโชว์ที่หน้า ศูนย์การค้าเดอะมอลล์นครราชสีมาอีก 7 วัน

    ส่วน จ.อุบลราชธานี ประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา คึกคักตั้งแต่เช้า ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศแห่จับจองพื้นที่ชมขบวนแห่เทียนโดยเฉพาะบนอัฒจันทร์ 2 ฝั่งถนนบริเวณวัดศรีอุบลรัตนาราม ถนนอุปราช ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี แม้ฝนจะตกโปรยปรายเป็นระยะแต่นักท่องเที่ยวยังชื่นชมความงดงามทางพุทธศิลป์ของต้นเทียนต่างๆอย่างเหนียวแน่น โดยมีนายศิวะ แสงมณี ที่ปรึกษา รมช. มหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน

    สำหรับขบวนต้นเทียนพรรษาที่เข้าร่วมแสดงและประกวดในปีนี้มีทั้งประเภทแกะสลัก ติดพิมพ์และต้นเทียนโบราณรวม 65 ต้น นอกจากนี้ ยังมีเทียนแกะสลักขนาดใหญ่เป็นเทียนพรรษาที่ทำจากทองคำของชาว ต.กุดลาด อ.เมืองอุบลราชธานี มีทั้งหมด 5 ต้น ใช้ทองคำบริสุทธิ์น้ำหนักรวม 60 บาท และเทียนประเภทติดพิมพ์จากศูนย์การเรียนรู้เทียนพรรษาศรีประดู่จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมายุ 60 พรรษา ปกติโครงสร้างของต้นเทียนประเภทติดพิมพ์จะเป็นสีแดงแต่ในปีนี้ได้จัดทำโครงสร้างต้นเทียนเป็นสีม่วง อันเป็นสีประจำวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

    ในขบวนแห่เทียนจะสลับกับขบวนฟ้อนรำจากเยาวชนชาวอุบลราชธานี ไปตามถนนสายหลักจากถนนอุปราช มุ่งหน้าไปตามถนนชยางกูร ระยะทางประมาณ 4 กม. โดยมีจุดแสดงตามการร่ายรำเป็นระยะๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงดงามของต้นเทียนสลับกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมตลอดเส้นทางก่อนขบวนเทียนจะกลับมารวมกันอีกครั้งบริเวณทุ่งศรีเมือง เพื่อรอผลการตัดสินจากคณะกรรมการ

    ในขบวนแห่เทียนเข้าพรรษาครั้งนี้ยังมี น้องแนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ Miss Universe Thailand 2015 พร้อมน้องษา-น.ส.อลิษา สันติธรรม ตำแหน่งขวัญใจชาวอุบลราชธานี ร่วมเดินในขบวนแห่ด้วย นอกจากนี้ ยังมีผู้ว่าราชการจังหวัดพระวิหาร ผู้ว่าราชการจังหวัดรัตนคีรี และผู้ว่าราชการจังหวัดมณฑลคีรี จากประเทศกัมพูชา เจ้าแขวง แขวงจำปาสัก แขวงสาละวัน และแขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และประธานคณะกรรมการประชาชนจังหวัดคอนตูม และจังหวัดบินญ์ดินห์สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม มาร่วมงานด้วย

    ต่อมาผลการประกวดปรากฏว่า ต้นเทียน ประเภทแกะสลักขนาดใหญ่ ชนะเลิศถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัล 2 แสนบาท คือ ต้นเทียนจาก อ.บุณฑริก รองชนะเลิศอันดับ 1 คือ ต้นเทียนจากวัดศรีอุบลรัตนาราม และรองชนะเลิศอันดับ 2 คือต้นเทียนจากวัดทุ่งศรีเมือง ต้นเทียนประเภทแกะสลักขนาดกลางชนะเลิศ คือ ต้นเทียนจากวัดเลียบ ต้นเทียนประเภทแกะสลักขนาดเล็กชนะเลิศคือต้นเทียนจาก อ.เขมราฐ ต้นเทียนประเภทติดพิมพ์ขนาดใหญ่ ชนะเลิศถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตน ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัล 2 แสนบาท คือต้นเทียนจากวัดแจ้ง รองชนะเลิศอันดับ 1 คือต้นเทียนจากวัดมหาวนาราม และรองชนะเลิศอันดับ 2 คือ ต้นเทียนจากวัดพลแพน

    ด้าน จ.เชียงใหม่ พุทธศาสนิกชนถวายเทียนและหลอดไฟพร้อมทำบุญจำนวนมากตามวัดต่างๆ โดยเฉพาะที่วัดชัยมงคล ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ มีประชาชนไปทำบุญปล่อยปลาปล่อยนกและไถ่ชีวิตโคกระบือจำนวนมาก ส่วนที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร วัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหาร พระอารามหลวงมีชาวพุทธและนักท่องเที่ยวขึ้นไปกราบไหว้รอบองค์พระธาตุทั้ง 3 แห่ง และที่วัดหนองสี่แจ่ง ต.หนองแฝก อ.สารภี ชาวบ้านได้จัดถวายเทียนพรรษา 83 ต้นโดยมีนางมนัญญา ประสาทบัณฑิตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในพิธี

    ขณะที่วัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ พระครูสุเทพสิทธิคุณหรือหลวงพ่อพันเทวาเพ่งตะวัน เจ้าอาวาสร่วมกับญาติโยมได้หล่อ ต้นเทียนขนาดความสูง 2 เมตร 9 เซนติเมตรหรือ 89 นิ้ว ถือว่าเป็นเทียนพรรษาที่ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ ซึ่งพระครูสุเทพฯบอกเพียงสั้นๆว่า ในปีนี้บ้านเมืองไม่ค่อยสงบมีแต่เรื่องรวมทั้งตนก็มีเคราะห์จึงทำเทียนพรรษาถวายเพื่อความร่มเย็นของบ้านเมือง

    ที่วัดศรีบูรณาวาส (วัดโคก) หมู่ 4 ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร มีประชาชนในพื้นที่ทั้งชาวไทยเชื้อสายรามัญ และชาวมอญ ชาวพม่าที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.โคกขาม และใกล้เคียงมาร่วมพิธีถวายเทียนเนื่องในวันเข้าพรรษาซึ่งผู้ที่มาร่วมทำบุญส่วนใหญ่ต่างนำเอาเทียนพรรษา หลอดไฟและปัจจัยมาถวาย เนื่องในวันเข้าพรรษาร่วมกันทำบุญเพื่อช่วยเหลือวัดและขอพรจากองค์หลวงพ่อปู่หินแดงที่เป็นที่นับถือและศรัทธาของประชาชนทั่วไป

    เช้าวันเดียวกัน นายวีระสักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รอง ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงาน “ประเพณีแห่เทียนพรรษา จ.สุพรรณบุรี” ประจำปี 2558 โดยมีนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ข้าราชการทุกระดับชั้น พ่อค้า และประชาชน นับพันคนเข้าร่วมชมความสวยงามของขบวนรถแห่เทียนพรรษาที่มาจากทุกอำเภอ โดยจัดขบวนที่บริเวณด้านหน้าแขวงการทางสุพรรณบุรีที่ 1 ก่อนจะเคลื่อนไปตามถนนเณรแก้ว วกกลับมายังแยกนางพิมและสิ้นสุดลงที่หน้าโรงแรมวาสิฏฐีซิตี้ โดยแต่ละขบวนที่ถูกจัดมาจากทุกอำเภอในจังหวัดสุพรรณบุรีจะมีการตกแต่งอย่างสวยงามตระการตาไม่แพ้ที่อื่น ประดับ ประดาไปด้วยนางฟ้าประจำต้นเทียน ขบวนฟ้อนรำที่รายรอบอยู่ซึ่งแฝงไปด้วยประเพณีพื้นถิ่นของแต่ละอำเภอ ที่มีความงดงามวิจิตรบรรจงเป็นอย่างมาก สร้างความตื่นตาให้กับประชาชนเป็นอันมาก

    ที่วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี มีพิธีตักบาตรดอกเข้าพรรษามาเป็นวันที่สองโดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาร่วมงานประเพณีตักบาตรและถวายเทียนเป็นจำนวนมาก โดยมีความเชื่อว่าการถวายดอกเข้า พรรษาแด่พระภิกษุสงฆ์ที่เดินรับบิณฑบาตจะได้บุญกุศลอันยิ่งใหญ่ จากนั้นพระสงฆ์จะนำดอกเข้า พรรษาไปสักการะรอยพระพุทธบาทที่ประดิษฐานอยู่ในพระมณฑป

    ขณะที่วัดไชโยวรวิหาร อ.ไชโย จ.อ่างทอง ประชาชนเดินทางมากราบไหว้ “พระมหาพุทธพิมพ์” หรือ “หลวงพ่อโต” วัดไชโย พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวอ่างทองและจังหวัดใกล้เคียงให้ความเลื่อมใสศรัทธา เช่นเดียวกับที่วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ประชาชนจำนวนมากเดินทางกราบไหว้ขอพรพระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่หรือ “พระศรีเมืองทอง” พระนอนที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาววัดจากปลายพระเมาลีถึงปลายพระบาทได้ 50 เมตร

    บ่ายวันเดียวกันที่สวนนงนุชพัทยาได้จัดขบวนแห่เทียนพรรษาเพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติได้ชื่นชมและเห็นถึงความสำคัญของพิธีแห่เทียนพรรษาที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยขบวนแห่ประกอบด้วยป้ายขบวนแห่เทียนพรรษาสวนนงนุชพัทยา ขบวนรำฟ้อนบุญเดือน 5 ขบวนตุงอิสาน ขบวนกลองยาว รถแห่เทียน พรรษาที่ประดับประดาอย่างสวยงาม ตามด้วยขบวนช้างแสนรู้กว่า 30 เชือกและที่วัดถ้ำสุวรรณคูหา ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา มีชาวไทยพุทธและชาวต่างชาติแต่งชุดขาวเข้าไปเที่ยวในวัดถ้ำสุวรรณคูหาเพื่อทำบุญและให้ทานแก่ลิงที่อาศัยอยู่ภายในวัดเพื่อเสริมสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 1 ส.ค. 2558

    นายกฯ ย้ำพัฒนาคนต้องหยุดเป็นทาสสุรา

    [​IMG]

    จี้สกัดอนาคตชาติถูกมอมเมา สธ.รณรงค์ลงนามงดเหล้าเข้าพรรษา

    ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รมว.สาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้กำหนดให้วันเข้าพรรษาของทุกปีเป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ เพื่อเชิญชวนประชาชนงดดื่มสุราตลอดเทศกาลเข้าพรรษาถวายเป็นพุทธบูชา ซึ่งปีนี้นายกรัฐมนตรีได้มอบคำขวัญวันงดดื่มสุราแห่งชาติว่า “พัฒนาเยาวชนและทรัพยากรมนุษย์ ต้องหยุดเป็นทาสสุรา” เพื่อให้ทุกฝ่ายตระหนักและร่วมมือกันปกป้องอนาคตของชาติ ไม่ให้ถูกมอมเมาด้วยสิ่งเสพติด

    โดยเฉพาะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นสิ่งเสพติดหาซื้อง่าย นอกจากจะทำลายสุขภาพคนดื่มยังก่อให้เกิดความรุนแรงในครอบครัวและสังคม รวมทั้งอุบัติเหตุ บาดเจ็บ และเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ทั้งนี้ในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ สธ.ขอเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศร่วมลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุราตลอดช่วงเข้าพรรษา ทำความดีถวายในหลวง ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 27 ต.ค.เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา

    โดยลงนามได้ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) วัด โรงเรียน โรงงาน ที่ทำการกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มหาวิทยาลัยของรัฐ ศูนย์สุขภาพชุมชนเขตเมือง สถานบริการสาธารณสุข หรือผ่านออนไลน์ที่ สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และจะรวบรวมจำนวนชื่อทูลเกล้าฯถวายสำนักราชเลขาธิการพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหลังวันออกพรรษา รวมทั้งจะมอบประกาศนียบัตรให้ผู้ที่หยุดดื่มได้ครบพรรษาติดต่อกัน 5 ปี

    รมว.สธ.กล่าวด้วยว่า ผลสำรวจจากสำนักงานสถิติแห่งชาติปี 2557 พบว่าเยาวชนไทยอายุ 19-24 ปีซึ่งมีประมาณ 6 ล้านคน ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1.5 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 25 หรือทุก 1 ใน 4 คน ประเภทที่ดื่มมากสุดคือเบียร์ รองลงมาคือสุราสี และสุรากลั่นชุมชน ในกลุ่มผู้ดื่มสุรา พบว่าร้อยละ 54 เป็นผู้ดื่มหนักจนเมาเป็นประจำเกือบทุกวัน

    ส่วนรายงานภาวะสังคมไทย ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติปี 2557 พบว่าประชาชนมีค่าใช้จ่ายในการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 41.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2556 ร้อยละ 2.1 ที่มี 40.55 ล้านบาท ขณะที่ผลสำรวจของศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาสังคมและธุรกิจปี 2557 พบว่า กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 90 เห็นด้วยกับการรณรงค์ให้งดดื่มสุราในเทศกาลเข้าพรรษา สาเหตุที่กลุ่มตัวอย่างงดดื่มสุราได้ตลอดเทศกาล ร้อยละ 20 ระบุมาจากการรณรงค์.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 1 ส.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สพป.ลำพูน เขต 2 ซ้อมรับมือแผ่นดินไหวและอัคคีภัย


    เผยแพร่เมื่อ 30 มี.ค. 2015​

    การฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสำ­นักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 ประจำปี 2558 เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2558 เป็นแบบฝึกหัดที่จำลองเหตุการณ์แผ่นดินไหว­จนนำไปสู่การเกิดอัคคีภัย เพื่อให้บุคลากรทุกคนและหน่วยงานที่เกี่ยว­ข้องได้ซักซ้อมแนวทางการรับมือหากต้องเผชิ­ญกับสถานการณ์จริง และเหตุการณ์จะดำเนินไปอย่างไร เชิญทุกท่านติดตามชม และเรียนรู้ไปพร้อมกันค่ะ
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักเรียน ร.ร.ห้วยส้านวิทยา ซ้อมรับมือแผ่นดินไหว


    เผยแพร่เมื่อ 16 พ.ค. 2014
    โรงเรียนเข้ามาให้ความรู้กับเด็กๆ เกี่ยวกับวิธีการเอาตัวรอดยามเมื่อเกิดแผ่­นดินไหว​
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวดังข้ามเวลา : ธรรมชาติพิโรธ


    เผยแพร่เมื่อ 1 มิ.ย. 2015​

    ข่าวดังข้ามเวลา วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2558 ตอน “ธรรมชาติพิโรธ” พาย้อนเวลากลับไปพบกับ 2 เหตุการณ์ภัยพิบัติที่นำมาซึ่งความสูญเสีย­ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน โดยย้อนไปเมื่อปี 2544 ในเหตุการณ์ภัยพิบัติดินโคลนถล่มที่ ต.น้ำก้อ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ และเหตุการณ์พายุไต้ฝุ่นเกย์ซัดกระหน่ำ อ.ปะทิว และ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เมื่อปี 2532 จากภัยพิบัติทั้ง 2 เหตุการณ์นี้ มนุษย์ได้เรียนรู้อะไร และเราจะเตรียมตัวรับมือเพื่อไม่ให้เกิดคว­ามสูญเสียได้อย่างไร ติดตามชมได้ในรายการ ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี และ MCOT HD ช่อง 30 | ผู้ดำเนินเรื่อง จามร กิจเสาวภาคย์
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวดังข้ามเวลา : เคาท์ดาวน์มรณะ ซานติก้าผับ


    เผยแพร่เมื่อ 30 มี.ค. 2015​
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวดังข้ามเวลา ตอน สายน้ำ กลืนชีวิต


    เผยแพร่เมื่อ 20 ก.ค. 2015​

    ข่าวดังข้ามเวลา วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2558 ตอน ตอน สายน้ำ กลืนชีวิต ย้อนภาพเหตุการณ์ระทึกในการหนีตายของนักท่­องเที่ยว หลังเกิดคลื่นน้ำป่าขนาดมหึมาพัดพาทุกอย่า­งอย่างบ้าคลั่งที่น้ำตกวังตะไคร้ จ.นครนายก ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี และ MCOT HD ช่อง 30 | ผู้ดำเนินรายการ จามร กิจเสาวภาคย์
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวดังข้ามเวลา : ไฟนรก เพลิงชีวิต


    เผยแพร่เมื่อ 6 ก.ค. 2015​

    ข่าวดังข้ามเวลา วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2558 ตอน ไฟนรก เพลิงชีวิต ย้อนไปดูเหตุการณ์สะเทือนขวัญ รถบรรทุกแก๊ส­แอลพีจี­พลิกคว่ำบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ปี 2533
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวดังข้ามเวลา : นรกระฟ้า


    เผยแพร่เมื่อ 29 มิ.ย. 2015​

    ข่าวดังข้ามเวลา วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2558 ตอน "นรกระฟ้า" เมื่อคำถามจาก 2 โศกนาฏกรรมทั้งเพลิงไหม้โรงงานตุ๊กตาเคเดอ­ร์ และรอยัลพลาซ่า โคราชถล่ม ยังไม่ได้รับคำตอบ 4 ปีต่อมาจึงเกิดโศกนาฏกรรมที่รุนแรงและสูญเ­สียไม่น้อยไปกว่ากัน เพื่อมาทวงถามเป็นครั้งสุดท้าย กับเหตุเพลิงไหม้โรงแรมรอยัล จอมเทียน รีสอร์ต พัทยา เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดจากน้ำมือมนุษย์บนคว­ามผิดพลาดที่มีแต่ข้ออ้าง หรือเป็นอาถรรพณ์เร้นลับที่วิทยาศาสตร์ไม่­สามารถอธิบายได้
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวดังข้ามเวลา : เลาด้าแอร์ คืนฟ้าโศก


    เผยแพร่เมื่อ 26 มี.ค. 2015
    ผู้ดำเนินรายการ : จามร กิจเสาวภาคย์​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวดังข้ามเวลา : โป๊ะ...พลิกชีวิต


    เผยแพร่เมื่อ 16 มี.ค. 2015​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวดังข้ามเวลา : ตึกฝังชีวิต


    เผยแพร่เมื่อ 10 มี.ค. 2015​

    โศกนาฏกรรมติดอันดับโลก ชะตากรรมของคนหลายร้อยที่พวกเขามิได้ก่อ และความเป็นธรรมที่พวกเขามิได้รับ นี่คือบทสรุปของ "ตึกฝังชีวิต" ชีวิตของเหยื่อในเหตุการณ์โรงแรมรอยัลพลาซ­่าถล่ม เมื่อ 13 ส.ค.2536 ที่นครราชสีมา
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวดังข้ามเวลา : หัวรถจักรมฤตยู


    เผยแพร่เมื่อ 2 มี.ค. 2015​

    ข่าวดังข้ามเวลา วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม 2558 ตอนแรกเสนอ "หัวรถจักรมฤตยู" พาย้อนเวลาไปดูอุบัติเหตุสำคัญครั้งหนึ่งใ­นประวัติศาสตร์รถไฟไทยเมื่อ 29 ปีก่อน เมื่อหัวรถจักรดีเซล 6 หัว ที่ปราศจากคนขับ วิ่งจากโรงจอดรถไฟที่สถานีบางซื่อ พุ่งเข้าชนสถานีรถไฟหัวลำโพง เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2529 คร่าชีวิตประชาชนไป 4 ราย บาดเจ็บ 4 ราย อีกทั้งสร้างความเสียหายอย่างหนักต่อทรัพย­์สินของการรถไฟแห่งประเทศไทยอย่างที่ไม่เค­ยมีใครคาดคิดมาก่อน พิธีกรคนข่าวจากสำนักข่าวไทย "สันติวิธี พรหมบุตร" ลงพื้นที่แกะรอยปริศนาของเหตุการณ์ครั้งนั­้น พร้อมเสาะหาข้อมูลจากบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มาสู่บทสรุปของทิศทางรถไฟไทยในอนาคต ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี และ MCOT HD ช่อง 30 | ผู้ดำเนินเรื่อง สันติวิธี พรหมบุตร
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวดังข้ามเวลา ตอน ทุ่งมะพร้าว โค้งสังหาร


    เผยแพร่เมื่อ 25 พ.ค. 2015​

    รถบรรทุกของ แล่นผ่านหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดพังงา หนึ่งในนั้นเกิดพลิกคว่ำ จนสิ่งของบนรถกระจัดกระจายออกมาเกลื่อนถนน หนึ่งชั่วโมงหลังจากนั้น มันได้ระเบิดขึ้น รัศมีทำลายราว 1 ตารางกิโลเมตร คร่าชีวิตชาวบ้าน 207 คน
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวดังข้ามเวลา‬ ตอน โกดังหมายเลข 3


    เผยแพร่เมื่อ 27 ก.ค. 2015​

    ข่าวดังข้ามเวลา วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2558 ตอน โกดังหมายเลข 3 ย้อนไปดูเหตุการณ์สะเทือนขวัญคนกรุงเทพฯ เมื่อประมาณ 24 ปีที่แล้วคลังเก็บสารเคมีที่ท่าเรือคลองเต­ยระเบิด มีผู้เสียชีวิตทันที และฤทธิ์ของสารพิษที่ฟุ้งกระจายนับเดือนยั­งทำให้ผู้คนเจ็บป่วยล้มตายตามมาอีกจำนวนมา­ก ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี และ MCOT HD ช่อง 30 | ผู้ดำเนินรายการ สันติวิธี พรหมบุตร
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภัตตาคารบ้านทุ่ง : หญ้าไผ่น้ำ


    เผยแพร่เมื่อ 18 ก.ค. 2015
    ภัตตาคารบ้านทุ่งเสาร์นี้ มีของดี "หญ้าไผ่น้ำ" นำมาต้มน้ำได้สีสวย ช่วยผู้ป่วยโรคไต​
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภัตตาคารบ้านทุ่ง : เห็ดฟาง


    เผยแพร่เมื่อ 25 ก.ค. 2015​

    ภัตตาคารบ้านทุ่งเสาร์นี้ พาไปเรียนรู้วิธี "ย่ำเห็ดฟางแบบกองเตี้ย" เชื้อของเสียเหลือทิ้งนำมาเพาะเห็ดฟาง สร้างรายได้ รสชาติดี แซบหลาย กรึบกรุบ "ซุบเห็ดฟาง" อีกเมนู "สตูเป็ดเห็ดฟาง" สร้างสรรค์ใหม่ ชมแล้วเป็นต้องน้ำลายไหล พร้อมกันเสาร์นี้ อย่าพลาดนะครับ!!!
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภัตตาคารบ้านทุ่ง : ส้มซ่า


    เผยแพร่เมื่อ 11 ก.ค. 2015​

    ภัตตาคารบ้านทุ่งสัปดาห์นี้ จะพาไปรู้จักกับ "ส้มซ่า" พืชสมุนไพร มีมาแต่โบราณ รสเปรี้ยวอมหวาน หอม ซ่า ปร่าลิ้น นำมาปรุงเมนูน่าชิม หากินยาก "เมี่ยงปลาแนม" แถมด้วย "หมี่กรอบชาวสวน" เสาร์นี้ชวนติดตาม อย่าพลาดนะครับ!
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภัตตาคารบ้านทุ่ง กล้วยเล็บมือนาง


    เผยแพร่เมื่อ 8 พ.ย. 2014​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภัตตาคารบ้านทุ่ง มะกอกินใบ


    เผยแพร่เมื่อ 28 ก.พ. 2015​
     

แชร์หน้านี้

Loading...