ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    17 ก.ค. 58

    จดหมายจากเมืองจีน

    สาเหตุของน้ำหลากไม่ได้เกิดจากธรรมชาติ เคยคุยกับผู้รู้เขาบอกเกิดจากน้ำมือของคน ถ้าเป็นไปตามที่ว่าก็เป็นชนวนให้เกิดสงครามใหญ่ได้

    เทพบดี ๙๗
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หุ้น "จีน" โดนทุบ


    เผยแพร่เมื่อ 15 ก.ค. 2015​
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "อุยกูร์" แอบเข้าไทยผิดกฎหมาย


    เผยแพร่เมื่อ 14 ก.ค. 2015​
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นาข้าวพะเยา กว่า 3,000 ไร่ ขาดน้ำทำนาในรอบ 15 ปี

    [​IMG]
    ชาวนาบ้านหนองขวาง จ.พะเยา ขาดน้ำทำนาในรอบ 15 ปี เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการขุดลอกหนองเล็งทราย ขอความลึก 3 เมตร ของร่องน้ำคืน เผยกู้เงินสหกรณ์ฯ หลายแสนบาทลงทุนหว่านไถ กลับต้องพบกับนาข้าวยืนต้นตาย

    วันที่ 17 ก.ค. 58 นางแก้ว วรรณจักร อายุ 56 ปี ชาวนาบ้านหนองขวาง หมู่ที่ 3 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา เปิดเผยว่า นาแถวนี้มีประมาณ 3,000 ไร่ ตนเองและชาวนาในพื้นที่บ้านหนองขวางประสบปัญหาข้าวแห้งตาย และผืนนาแห้งแล้งแตกระแหง เนื่องจากไม่มีน้ำทำนาและหล่อเลี้ยงต้นข้าว

    หลังจากมีการขุดลอกหนองน้ำที่ร่องน้ำเดิมของหนองเล็งทราย ซึ่งมีขนาดความลึก 3 เมตร กว้างประมาณ 6-10 เมตร ตามสัดส่วนของธรรมชาติ โดยรอบคันคลองแนวป้องกันการบุกรุกพื้นที่หนองเล็งทราย เนื้อที่กว่า 5,500 ไร่ แต่ความลึกของร่องน้ำมีเพียง 1.50 เมตร จึงไม่สามารถกักเก็บน้ำได้เพียงพอต่อการเพาะปลูก

    ซึ่งชาวนาแถบนี้ไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาขาดแคลนน้ำมากว่า 15 ปีแล้ว จึงไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า โดยไปกู้เงินจากสหกรณ์การเกษตรแม่ใจ จำกัด มา 3 แสนบาทเพื่อลงทุนทำนา แต่มาเจอภัยแล้งและการขาดแคลนน้ำจึงเดือดร้อนมาก หากไม่มีฝนตกลงมาเร็วๆ นี้คงไม่มีเงินทั้งต้น ทั้งดอกไปใช้หนี้

    ซึ่งแต่เดิมบริษัทเอกชนที่นำเครื่องจักรมาขุดลอก ก็ไม่ได้บอกว่าเป็นโครงการของใคร ดังนั้นชาวนาบ้านหนองขวางจึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการแก้ไขขอความลึก 3 เมตรของร่องน้ำคืน เพื่อที่จะสามารถเก็บกักน้ำเพื่อที่ไว้ใช้ทำนา และทำการเกษตรอื่นๆ ต่อไป

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 ก.ค. 2558

    อ่างทอง ลงทุน 1 แสน เร่งสูบน้ำจากบ่อทรายเอกชน ช่วยภัยแล้งชาวนา

    [​IMG]

    [​IMG]

    อ่างทอง เทศบาลตำบลไผ่ดำพัฒนา สูบน้ำจากบ่อทราย ช่วยเหลือชาวนาประสบภัยแล้ง หลังน้ำในเขื่อนต้นทุนเหลือน้อย ใช้อุปโภค-บริโภค ห้ามสูบน้ำทำการเกษตร

    วันที่ 17 ก.ค. นาย ไพโรจน์ พวงศิริ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลไผ่ดำพัฒนา อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลไผ่ดำพัฒนา ได้รับสนับสนุนเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดอ่างทอง (ปภ.อท.) มาติดตั้งบริเวณบ่อทรายของเอกชนในพื้นที่เทศบาลตำบลไผ่ดำ เพื่อสูบน้ำช่วยเหลือชาวนา หลังประสบปัญหาภัยแล้งขยายวงกว้าง น้ำต้นทุนในเขื่อนเหลือน้อยช่วงนี้ใช้สำหรับอุปโภคบริโภค และห้ามสูบน้ำทำการเกษตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในระยะเบื้องต้น ทางเทศบาลไผ่ดำพัฒนา จึงสูบน้ำจากบ่อทราย แจกจ่ายชาวนาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยพื้นที่การเกษตรในเขตเทศบาลตำบลไผ่ดำพัฒนา พื้นที่กว่า 3,700 ไร่ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพทำการเกษตรเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยโครงการนี้ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรและประชาชนในตำบลได้มีน้ำไว้ใช้ในการเกษตร

    ซึ่งจะใช้เวลาในการสูบน้ำในบ่อทรายของเอกชนทั้ง 3 ราย จำนวน 15 วัน สลับกันไป โดยใช้งบประมาณในการสนับสนุนค่าน้ำมันในการสูบครั้งนี้ จำนวน 100,000 บาท เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่เพียงระยะหนึ่งก่อน เพื่อไม่ให้ต้นข้าวและพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่แห้งเหี่ยวเฉาตาย จนกว่าจะถึงปลายเดือนกรกฎาคม ที่คาดว่าจะมีฝนตกลงมาตามปกติ แต่หากฝนยังไม่ตกลงมาก็คงจะต้องหาทางออกให้กับทางเกษตรกรกันต่อไป ส่วนน้ำที่ใช้ในการบริโภคนั้น ได้นำรถบรรทุกน้ำของทางเทศบาลไปรับน้ำที่สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง มาแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่จำนวน 3 เที่ยวต่อวัน เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจนกว่าจะมีฝนตกลงมา

    ด้าน นายสุทัน แก้วเกิด อายุ 55 ปี ชาวนาหมู่ที่ 4 ตำบลไผ่ดำพัฒนา เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ทางเทศบาลเข้ามาช่วยเหลือ เพราะข้าวในนาของตนเองกำลังจะยืนต้นตาย แต่ก็ยังมีน้ำที่สูบมาจากบ่อทรายของทางเอกชนมาช่วยเหลือ พอที่จะรอให้ฝนตกต้องตามฤดูกาลไปได้บ้าง

    ส่วน นายประไพ พยุงญาติ อายุ 65 ปี ชาวนา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ท้อแท้ใจเมื่อรู้ว่าไม่มีน้ำ แต่ก็ต้องต่อสู้กันต่อไป สำหรับตนเองคิดว่าไม่เพียงพอเพราะว่าในพื้นที่ทำการเกษตรกันเป็นจำนวนมาก ก็ยังดีที่ได้มีน้ำใช้ได้อยู่บ้าง ทางตนเองก็จะรอจนถึงสิ้นเดือนนี้เผื่อฝนจะตกลงมา ช่วยทำให้มีน้ำทำนาได้บ้าง แต่ถ้าถึงสิ้นเดือนแล้วฝนยังไม่ตกลงมาก็คงจะต้องยอมรับสภาพความเป็นจริง

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 ก.ค. 2558

    ภัยแล้งลำพูน ชาวนาระทม ไม่มีน้ำเลี้ยงต้นข้าว

    [​IMG]

    ปัญหาภัยแล้งยังหนัก ทำชาวนาลำพูนระทม ขณะชลประทานให้ชาวนาที่จะทำนาปีชะลอไปก่อน รอฝน ส.ค. นี้ ด้านรองผู้ว่าฯ ยัน พื้นที่ยังไม่มีปัญหาชาวบ้านทะเลาะแย่งน้ำกัน

    เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 58 จากกรณีปัญหาภัยแล้ง ส่งผลกระทบหนักต่อเกษตรกรและชาวสวนทั่วไป ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะที่ จ.ลำพูน ทำให้นาข้าวเกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง บางพื้นที่ ต้นกล้าขาดน้ำถึงกับยืนต้นตาย ล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 ก.ค. 58 ทางผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านหัวแคร่ ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน พบว่า นาข้าวทั้งสองฟากถนน สายลำพูน - ลำปาง ต่างได้รับผลกระทบ น้ำไม่มีหล่อเลี้ยงในนาข้าว ต้นข้าวที่กำลังงอกทำให้ต้นลีบ และรอวันแห้งตาย แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ที่จะมีน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำ และไหลตามลำห้วยธรรมชาติได้

    นายปารเมศ การุณนภาพร นายช่างชลประทานอาวุโส สำนักงานโครงการชลประทาน จังหวัดลำพูน กล่าวว่า สถานการณ์ภัยแล้งยังคงมีผลกระทบต่อเกษตรกรและชาวสวนทั่วไป เนื่องจากปีนี้ฝนตกน้อย ส่งผลให้น้ำไหลเข้าในเขื่อนหลัก อย่างเขื่อนแม่งัดสมบูณ์ชล และเขื่อนแม่กวงอุดมธารา จังหวัดเชียงใหม่ แล้วไหลลงสู่จังหวัดลำพูน น้ำมีน้อย ขณะที่อ่างเก็บน้ำขนาดกลางของจังหวัดลำพูน รวม 4 อ่าง ก็มีปริมาณน้ำที่เหลือน้อย ประมาณ 7.780 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 22 เปอร์เซ็นต์ ของความจุเก็บกัก มีปริมาณน้ำน้อยกว่าปี 2557

    นายปารเมศ กล่าวต่ออีกว่า ในด้านการเตรียมการรองรับปัญหาน้ำต่อชาวบ้าน หากน้ำในประปาเหลือน้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการ ของพี่น้องประชาชน ก็จะมีการเตรียมแผนรองรับหาแหล่งน้ำที่อื่น ซึ่งยังคงมีเหลืออยู่คอยแจกจ่ายชาวบ้าน ที่ผ่านมาเราก็ได้ร่วมกับหน่วยงานทหารเข้าทำการช่วยเหลือชาวบ้านในเขต อ.แม่ทา จ.ลำพูน ไปแล้ว ขณะที่ทางด้านเตรียมความพร้อมเราก็ได้เตรียมเครื่องสูบน้ำขนาดต่างๆ รวม 16 เครื่อง เพื่อคอยรองรับปัญหาภัยแล้งนี้แล้ว ขณะที่งานด้านประชาสัมพันธ์ ก็จะออกขอความร่วมมือ และชี้แจงชาวบ้านให้ชะลอทำนาปีไปก่อน เพราะน้ำไม่เพียงพอสำหรับทำการเกษตร จากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการณ์เอาไว้ว่า ประมาณเดือนสิงหาคมนี้ ฝนจะตกลงมาพอทำนาได้ และน้ำจะไหลเข้าอ่างเก็บน้ำเพียงพอในการทำการเกษตร ซึ่งเราภาวนาให้เป็นไปตามคาดการณ์เอาไว้ ปัญหาภัยแล้งจะได้พ้นวิกฤติไปโดยเร็ว

    ทางด้าน นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ปัญหาภัยแล้งปีนี้รุนแรง กระทบกับเกษตรกร ชาวไร่ชาวนาพอสมควร ในพื้นที่ จ.ลำพูน ยังคงมีน้ำเพียงพอสำหรับอุปโภค-บริโภค และคาดว่าเดือนสิงหาคม ฝนจะตกลงมาแก้ไขปัญหาภัยแล้งได้ แต่หากฝนไม่ตกเกิดภาวะภัยแล้ง ทางเราก็เตรียมขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล เอาน้ำมาบรรเทาความเดือดร้อนไว้แล้ว ส่วนชาวนาเราได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ชาวนาชะลอการทำนาปีไปก่อน โดยก่อนหน้านี้ได้วางแผนการใช้น้ำไว้ เกษตรกรผู้ทำนาเอง ก็ได้ให้ความร่วมมือด้วยดี มีบางส่วนที่ยังคงคาดหวังว่าจะไม่เกิดภัยแล้ง จึงเสี่ยงทำนาไป อย่างไรก็ตาม เราประเมินสถานการณ์แล้ว จังหวัดลำพูนยังไม่กระทบในวงกว้าง ขณะที่ปัญหาชาวบ้านทะเลาะกันเรื่องแย่งน้ำนั้นยังไม่มีรายงานแต่อย่างใด

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ก.ค. 2558

    กทม.อาจฝนตกช่วงบ่าย-ค่ำ เหนือ-อีสาน ฝนตกเป็นวงกว้าง

    [​IMG]

    เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2558 ทีมข่าวไทยรัฐ ร่วมกับ The Weather Company ของสหรัฐอเมริกา รายงานสภาพอากาศเช้านี้พบว่า สถานการณ์พายุนังกา ตอนนี้เป็นพายุโซนร้อน ที่มีความเร็วลมศูนย์กลาง 93 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยได้เคลื่อนที่ขึ้นฝั่งที่จังหวัดโคชิ เกาะชิโกกุ ของประเทศญี่ปุ่นแล้ว และคาดว่าจะสลายตัวเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในช่วงเช้าวันจันทร์ ดังนั้นใครที่จะไปคงต้องเตรียมรับมือกับสภาพอากาศที่แปรปรวนฝนตกหนัก ในระยะ 2-3 วันนี้

    ส่วนเมืองไทย มีความชื้นถูกพัดเข้ามาปกคลุมในเมืองไทยหลายจุด ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ภาคใต้ ฝั่งตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสานตอนบน และฝั่งตะวันออก รวมถึงภาคตะวันออก ซึ่งความชื้นเหล่านี้ถูกพัดเข้ามาโดยกระแสลมตะวันตกเฉียงใต้ที่มีกำลังค่อนข้างแรงในระยะนี้ นอกจากนี้ บริเวณตอนบนของประเทศไทยก็จะมีฝนเพิ่มขึ้นด้วยในระยะนี้ จากอิทธิพลของร่องมรสุมที่เลื่อนลงมาพาดผ่านตอนบนของประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากเมื่อ 2 - 3 วันก่อนขยับขึ้นไปยังประเทศเวียดนาม และ สปป.ลาว

    สถานการณ์ฝนวันนี้คาดการณ์ ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าพบการก่อตัวของกลุ่มฝนในหลายจุดทั้งในบริเวณฝั่งตะวันตกของประเทศ ภาคกลางฝั่งตะวันออก ภาคตะวันออก และภาคอีสานฝั่งตะวันออก หลังจากนั้นในช่วงสายกลุ่มฝนจะขยายตัวเป็นวงกว้างมากขึ้น โดยภาคกลางจะกินพื้นที่บริเวณภาคกลางตอนล่าง และครอบคลุมไปถึงภาคตะวันออกเกือบทุกจังหวัด ส่วนบริเวณภาคอีสานจะขยายพื้นที่ฝนเข้ามายังบริเวณตอนกลางของภาคมากขึ้น

    ในช่วงเที่ยงฝนจะกระจายตัวครอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่ตอนบนถึงตอนกลางของประเทศ โดยจะตกหนักที่บริเวณกาญจนบุรี อุทัยธานี บึงกาฬ นครพนม ส่วนในช่วงบ่ายกลุ่มฝนก็ยังจะคงกระจายตัวอยู่ในบริเวณเดิม และช่วงเย็นจะตกเพิ่มขึ้นในภาคอีสาน โดยกลุ่มฝนจะตกหนักหน่อยที่จังหวัดขอนแก่น และศรีสะเกษ ช่วงค่ำจะไปตกหนักที่ขอนแก่น มหาสารคาม อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

    ส่วนสถานการณ์ฝนใต้นั้น จะเริ่มพบกลุ่มฝนในช่วงสาย โดยพบใน 2 จุด คือบริเวณตอนกลางของภาคที่จังหวัดพังงา และภูเก็ต ส่วนอีกจุดคือทางตอนใต้ที่ยะลา และนราธิวาส หลังจากนั้นในช่วงเที่ยงจะเริ่มตกเพิ่มขึ้นตั้งแต่ตอนบนที่จังหวัดระนอง ชุมพร พังงา สุราษฎร์ธานี ยาวมาที่กระบี่ ตรัง สตูล ยะลา และนราธิวาส ส่วนช่วงบ่ายจะเน้นตกที่ตอนกลางที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง และสตูล ก่อนที่ช่วงเย็นจะค่อยๆ เคลื่อนลงทางใต้และออกทะเลไป

    สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งด้วย

    ส่วนอุณหภูมิวันนี้ หลายพื้นที่อากาศช่วงค่ำถึงเช้า เย็น โดยเฉพาะ ภาคเหนือตอนบน และอีสานตอนบน ขณะที่จุดที่มีความรู้สึกร้อนมากที่สุดวันนี้คาดว่าจะเป็นตอนกลางของประเทศสูงสุด เพียงแค่ 35-37 องศาเท่านั้น

    สภาพอากาศในแต่ละภาคเป็นดังนี้

    ภาคเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย ชัยภูมิ หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส

    ภาคกลางมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี และสุพรรณบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง และพังงา อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย วันนี้มีโอกาสเกิดฝน 19% ในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 ก.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โซนร้อน 'นังกา' ขึ้นฝั่งภาคตะวันตกญี่ปุ่น ฝนกระหน่ำดับแล้ว 2 ศพ

    [​IMG]

    พายุ นังกา ซึ่งลดระดับจากไต้ฝุ่นเป็นพายุโซนร้อนแล้ว ขึ้นฝั่งทางตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทางการต้องอพยพคนนับแสน ล่าสุดมีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุโซนร้อน 'นังกา' ขึ้นฝั่งในภาคตะวันตกของประเทศญี่ปุ่นแล้วเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้เกิดลมแรงและฝนตกหนักไปทั่วภูมิภาค ทางการท้องถิ่นต้องแนะนำประชาชนกว่า 360,000 คนใน 9 จังหวัดให้อพยพออกจากพื้นที่ ขณะที่การเดินทางทางอากาศได้รับผลกระทบด้วย

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า พายุโซนร้อน นังกา ลดระดับลงจากพายุไต้ฝุ่นเมื่อมันขึ้นฝั่งของจังหวัดโคชิ บนเกาะชิโกกุ เมื่อเวลา 23:00 น. วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยมีความเร็วลมกระโชก 144 กม./ชม. และขณะนี้กำลังเคลื่อนตัวไปทางเหนือด้วยความเร็ว 20 กม./ชม. ตัดผ่านภาคตะวันตกของญี่ปุ่น

    สื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่นรายงานด้วยว่า อิทธิพลของพายุลูกนี้ทำให้เกิดฝนตกหนัก บางพื้นที่วัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 500 มิลลิเมตร พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และบาดเจ็บอีก 31 คนใน 13 จังหวัด ขณะที่มีการยกเลิกเที่ยวบินถึง 217 เที่ยวในวันพฤหัสบดี และยกเลิกอีกอย่างน้อย 126 เที่ยวบินในวันศุกร์

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนด้วยว่า ฝนจะตกหนักต่อเนื่องไปอีก นอกจากนี้ยังมีโอกาสเกิดดินถล่มและน้ำท่วม รวมทั้งเกิดคลื่นยักษ์ซัดเข้าหาฝั่งด้วย

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 ก.ค. 2558

    ส.ส.ญี่ปุ่นผ่าน ก.ม.ความมั่นคง 2 ฉบับ ปูทางส่งทหารร่วมสงครามต่างชาติ

    [​IMG]

    [​IMG]

    สภาผู้แทนราษฎรญี่ปุ่นผ่านร่างกฎหมายเพิ่มบทบาทกองทัพญี่ปุ่นในเวทีโลกแล้วเมื่อวันพฤหัสบดี ท่ามกลางการต่อต้านอย่างรุนแรงของประชาชนในประเทศ...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สภาผู้แทนราษฎร หรือ สภาล่าง ของประเทศญี่ปุ่น ผ่านร่างกฎหมายความมั่นคง 2 ฉบับ ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าละเมิดรัฐธรรมนูญใฝ่สันติแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดี (16 ก.ค.) แม้จะมีประชาชนจำนวนหลายหมื่นคนออกมาประท้วงอย่างรุนแรง ที่หน้าอาคารรัฐสภาในกรุงโตเกียว เมื่อวันพุธ

    การโหวตเห็นชอบร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับเสร็จสิ้นลงอย่างง่ายดาย เนื่องจาก 'พรรคเสรีนิยมประชาธิปไตย' (LDP) ของ นายกรัฐมนตรี ชินโสะ อาเบะ และพรรคร่วมรัฐบาลครองเสียงในสภากว่า 2 ใน 3 ขณะที่ ส.ส.พรรคฝ่ายค้านเกือบทั้งหมดประท้วงการโหวตด้วยการ วอล์กเอาต์ออกจากห้องประชุม เหลือเพียงพรรคเล็กๆ อย่างพรรค บูรณะญี่ปุ่น ที่ยังอยู่และโหวตคัดค้าน

    นายอาเบะ ผลักดันร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ โดยอ้างว่าเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องขยายบทบาทของกองทัพภายใต้หลักการ 'การป้องกันตนเองร่วม' (collective self-defence) โดยกฎหมายทั้ง 2 ฉบับจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายความมั่นคงของญี่ปุ่น ให้สามารถส่งทหารไปร่วมการต่อสู้ในต่างประเทศได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2

    ทั้งนี้ ร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับยังต้องผ่านการอนุมัติจากวุฒิสภาหรือสภาสูงภายในเวลา 60 วัน แต่หลายฝ่ายคาดว่ากฎหมายนี้จะผ่านความเห็นชอบในที่สุด เนื่องจากพรรค LDP ครองเสียงข้างมากเช่นกัน แต่ถึงแม้ว่า จะถูกโหวตตก ร่างกฎหมายดังกล่าวก็จะถูกตีกลับมาให้สภาล่าง ซึ่งสามารถผ่านร่างฯ เป็นกฎหมายได้เหมือนกัน

    การผ่านกฎหมายทั้ง 2 ฉบับของสภาล่างญี่ปุ่น ทำให้เกิดปฏิกิริยาจากหลายฝ่าย เช่น นางหัว ชุนอิง โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน ที่ออกมาตั้งคำถามว่า ญี่ปุ่นกำลังละทิ้งนโยบายสันตินิยมของตัวเองหรือไม่ และเรียกร้องให้ญี่ปุ่นยึดมั่นในแนวทางของสันติภาพและหลีกเลี่ยงการทำลายเสถียรภาพของภูมิภาค

    ขณะที่เกาหลีใต้ก็มีท่าทีเช่นเดียวกันในอดีตคือ เรียกร้องให้ญี่ปุ่นสนับสนุนความมั่นคงและสันติภาพในภูมิภาคต่อไป และขอให้ญี่ปุ่นมีการหารือนโยบายความมั่นคงด้วยความโปร่งใส

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 ก.ค. 2558

    ระทึก! มือปืนโจมตีตึกกองทัพสหรัฐฯ ในเทนเนสซี นาวิกฯ ดับ 4 นาย

    [​IMG]

    เกิดเหตุมือปืนบุกเดี่ยวโจมตีอาคารของกองทัพสหรัฐฯ ในเมืองใหญ่ลำดับ 4 ของรัฐเทนเนสซี เมื่อวันพฤหัสบดี เป็นเหตุนาวิกโยธินเสียชีวิต 4 นาย ส่วนคนร้ายถูกยิงเสียชีวิตด้วย...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุมือปืนบุกโจมตีอาคารศูนย์การกำลังสำรองของกองทัพเรือสหรัฐฯ และอาคารสำนักงานการสรรหาบุคลากรกองทัพที่อยู่ห่างกัน 6 ไมล์ในเมือง ชัททานูกา ของรัฐเทนเนสซี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีนาวิกโยธินเสียชีวิต 4 นาย ขณะที่มือปืนซึ่งมีเพียงคนเดียว ถูกยิงเสียชีวิต

    เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองชัททานูกายืนยันว่า นี่เป็นการก่อการร้ายภายในประเทศ และการโจมตีทั้ง 2 สถานที่เป็นฝีมือของมือปืนคนเดียวกัน ขณะที่ นายแอนดี เบิร์ค นายกเทศมนตรีเมืองชัททานูกา ออกมาแสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับผลกระทบจากการเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวที่เกิดขึ้นนี้

    ด้านสื่อท้องถิ่น รายงานว่า ตำรวจปิดล้อมถนนหลวง แอมนิโคลา ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งอาคารศูนย์การกำลังสำรองที่ถูกโจมตี ขณะที่วิทยาเขตของมหาวิทยาลัยรัฐชัททานูกา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กันก็ถูกตำรวจปิดล้อมด้วย เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

    ขณะเดียวกัน มีพยานผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนบอกกับสำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น ว่า พบเห็นมือปืนยิงปืนออกมาจากรถยนต์เปิดประทุนยี่ห้อ มัสแตง สีเงิน ที่หน้าอาคารสำนักงานการสรรหาบุคลากรกองทัพ โดยอาวุธที่เข้าใช้เป็นปืนไรเฟิลอานุภาพสูง อนึ่ง ยังไม่มีการเปิดเผยว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร รวมทั้งยังไม่ทราบถึงมูลเหตุจูงใจของคนร้าย

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 ก.ค. 2558

    หมอเบลเยียมประสบความสำเร็จ เพาะเนื้อใบหูบนแขน-เย็บให้คนไข้

    [​IMG]

    หมอเบลเยียมประสบความสำเร็จในการผ่าตัดเชื่อมเนื้อใบหูที่เพาะจากเนื้อของคนไข้เองเป็นครั้งแรกของโลก โดยเปลี่ยนใบหูใหม่แก่ผู้ป่วยมะเร็งผิวหนังวัย 19 ปี...

    เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2558 นายบุญธง ก่อมงคลกูล ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำประเทศเบลเยียม รายงานอ้างการเปิดเผยของเว็บไซต์สถานีโทรทัศน์ TéléBruxelles ของเบลเยียม ว่า หมอเบลเยียมประสบความสำเร็จในการปลูกเพาะเนื้อใบหูที่บริเวณท้องแขนของคนไข้เป็นเวลากว่า 6 สัปดาห์ ก่อนจะเย็บติดให้คนไข้สาววัย 19 ปีที่เป็นมะเร็งผิวหนังและต้องตัดใบหูทิ้งไป

    คณะแพทย์เบลเยียมนำโดย นายแพทย์อัฟชิน ยูเซฟปูร์ แห่งโรงพยาบาลแซงต์ตานน์ แซงต์เรมี่ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เป็นผู้คิดค้นการผ่าตัดปลูกเพาะเนื้อใบหูแบบนี้เป็นครั้งแรกของโลก เพื่อช่วยคนไข้สาววัย 19 ปี เป็นโรคมะเร็งผิวหนัง (mélanome malin) และต้องตัดใบหูทิ้งไป หลังจากก่อนหน้านี้ที่เธอได้ทำใบหูเทียมใช้ซิลิโคนติดแทนเพื่อความสวยงาม แต่เธอมีความต้องการที่จะมีใบหูที่เป็นเนื้อหนังจริงๆ เพราะความรู้สึกที่เธอมีกับใบหูเทียมนั้นไม่ค่อยสบายนัก

    คณะแพทย์จึงมีความคิดที่แปลกใหม่ คือ การเพาะเนื้อใบหูโดยการใช้แบบพิมพ์รูปใบหูฝังลงไปบนท้องแขนของคนไข้ ตัวแบบพิมพ์เป็นพลาสติกที่มีรูพรุนเพื่อให้เนื้อเยื่อคนไข้เกาะติด โดยใช้เวลาเพาะเนื้อใบหูประมาณ 6 สัปดาห์ เพื่อให้ร่างกายยอมรับสิ่งแปลกปลอมที่ฝังอยู่ในร่างกาย ก่อนที่จะทำงานสร้างเนื้อเยื่อตามปกติต่อไป เมื่อเนื้อใบหูที่ปลูกถ่ายไว้พร้อม แพทย์ก็จะทำการผ่าตัดออกและนำมาเย็บติดแทนท่ีใบหูเดิมของคนไข้และต่อเชื่อมกับท่อรับฟังเสียงเดิม นับเป็นการผ่าตัดเชื่อมเนื้อใบหูที่เพาะจากเนื้อของคนไข้เองเป็นครั้งแรกของโลก

    นายแพทย์อัฟชิน ยูเซฟปูร์ แห่งโรงพยาบาลกรุงบรัสเซลส์ ผู้ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ มีแนวคิดที่จะใช้เทคนิคดังกล่าวสำหรับการทำจมูกให้กับคนไข้ที่มีปัญหาต้องตัดจมูกต่อไป

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ก.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หนัง 'ฮังเกอร์ เกมส์' สะท้อนสถานการณ์ในจีน

    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=3PkkHsuMrho[/ame]
    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=KmYNkasYthg[/ame]
    จีนเลื่อนฉายภาพยนตร์เรื่อง 'The Hunger Games: Mockingjay - Part 1' รอบปฐมทัศน์ในวันที่ 21 พ.ย.นี้ ออกไปอย่างไม่มีกำหนดแล้ว...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แหล่งข่าวในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีนเปิดเผยว่า การฉาย 'Mockingjay - Part 1' ซึ่งเป็นภาคต่อภาคที่ 3 ของภาพยนตร์ซีรีส์ 'The Hunger Games' ซึ่งคาดว่าจะทำรายได้มหาศาลให้แก่บ็อกซ์ออฟฟิศ จะเลื่อนไปจนถึงช่วงต้นเดือน ม.ค. ปี 2015 แต่แหล่งข่าวรายนี้ระบุว่า นี่ไม่ใช่การแบน แต่เจ้าหน้าที่พยายามรักษาสมดุลของยอดจำหน่ายตั๋วภายในและต่างประเทศ

    ขณะเดียวกัน สำนักข่าว ไชน่า ไทม์ส รายงานว่า รัฐบาลอาจเลื่อนการฉาย ฮังเกอร์ เกมส์ เพราะหนังมีเนื้อหาเกี่ยวกับการปฏิวัติและการก่อกบฏ ซึ่งใกล้เคียงกับสถานการณ์ในปัจจุบันของจีน ที่กำลังเผชิญเหตุความไม่สงบทางการเมืองในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง

    อย่างไรก็ตาม การเลื่อนฉาย The Hunger Games นี้ จะส่งผลกระทบต่อรายได้ของภาพยนตร์มาก เนื่องจากจีนเป็นตลาดภาพยนตร์ใหญ่ลำดับ 2 ของฮอลลีวูด และกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ การเสียผู้ชมที่นี่ไปก็หมายถึงการเสียรายได้เป็นจำนวนหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 21 พ.ย. 2557

    ที่มา จีนเลื่อนฉาย 'ฮังเกอร์ เกมส์' ภาคล่าสุดถึงปี 2015 - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2015
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือนขยะพิษเกลื่อนพื้นที่น้ำท่วม


    อัปโหลดเมื่อ 7 พ.ย. 2011​

    กรมควบคุมมลพิษ เตือนประชาชนที่อยู่ใพื้นที่น้ำท่วมขัง ให้­ระวังภัยจากขยะอันตราย อาทิเช่น ถ่านไฟฉาย เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเลคทรอนิค สเปรย์ สี น้ำมันเครื่อง ล้วนมีสารประกอบของสารเคมี ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม เเนะให้ประชาชนรวบรวมและคัดแยกขยะไว้ อย่าทิ้งลงในแหล่งน้ำที่ท่วมขัง ให้มัดใส่ถุงรวบรวมไว้ เพื่อรอ กทม.เข้ามาเก็บและนำไปกำจัดต่อไป
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ต้องรอด : 'งู' อสรพิษร้าย! ฉกกัดปลิดชีวิตแบบไม่คาดฝัน

    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=LmkQOa52pWQ[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 27 ส.ค. 2014​

    สัตว์ร้าย พาภัยไม่คาดฝัน! เรื่องราวของคนที่ถูกทำร้ายโดย อสรพิษ รวมทั้งมนุษย์งูทั้งหลายที่ต้องมา จบชีวิตลงเพราะถูกงูที่เลี้ยงไว้ทำร้าย ไขทุกข้อความจริงเกี่ยวกับงู เรียนรู้วิธีเอาตัวรอดหากถูกงูกัดอย่างเป็­นขั้นเป็นตอน ใน รายการ "ต้องรอด" ตอน "ภัยอสรพิษ"
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ป้องกันไฟดูดในภาวะน้ำท่วม


    เผยแพร่เมื่อ 28 ต.ค. 2013​
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อาวุธกำจัดยุง สามัญประจำบ้าน


    เผยแพร่เมื่อ 17 ก.ค. 2012​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ขั้นตอนการทำปุ๋ยหมักชีวภาพ (EM Process)


    อัปโหลดเมื่อ 18 มี.ค. 2011​

    ปุ๋ยหมักชีวภาพ : คนสวนของบริษัท NOKPCT เป็นผู้จัดทำน้ำปุ๋ยชีวภาพ โดยนำขยะสดภายในโรงงานมาทำ และนำมาใช้รดน้ำต้นไม้ ล้างพื้น และ อื่น ๆ พร้อมทั้งทางบริษัทยังแจกจ่ายให้กับพนักงา­นที่จะนไปใช้ พร้อมทั้งแจกจ่ายให้กับผู้ที่เข้ามาเยี่ยม­ชมบริษัทอีกด้วย
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สวนผักดาดฟ้ากับครอบครัวคนเมือง


    เผยแพร่เมื่อ 21 พ.ค. 2013​

    เป็นการดำเนินชีวิตที่ชาญฉลาด รู้จักนำเอาปัจจัยแวดล้อมที่มีมาปรับเพื่อ­ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเกิดคุณค่าหลากหลายป­ระการ เป็นการทำด้วยอาศัย ความรู้ ความคิด และความรัก เล็งการณ์ไกล มุ่งให้ได้ประโยนช์ที่ยั่งยืน นับว่าเป็นการดำเนินชีวิตตามวิถีเศรษฐกิจพ­อเพียงของในหลวง
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการ ทุ่งแสงตะวัน ชุมชุน หน้าวัดโคนอน


    เผยแพร่เมื่อ 25 ส.ค. 2013​
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตาชีวมวล (เตาฟืนไร้ควัน)


    เผยแพร่เมื่อ 11 พ.ค. 2014
    อบจ.นครราชสีมา รายการ : เรื่องเล่าจาก อบจ.(ปี2) ตอนที่ 17 เตาชีวมวล (เตาฟืนไร้ควัน)​
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรือบ้านเพื่อการท่องเที่ยวในประเทศอินเดีย


    เผยแพร่เมื่อ 10 มี.ค. 2014​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กินอยู่คือ อาหารสุขภาพ ปิ่นโตใส่ใจ



    อัปโหลดเมื่อ 21 พ.ย. 2011​
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คนไทยหัวใจเกษตร ตอน สวนผักบ้านคุณตา


    เผยแพร่เมื่อ 16 พ.ค. 2013​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการ classified on air ตอนสวนผักคนเมือง



    อัปโหลดเมื่อ 4 พ.ย. 2010​
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กิน อยู่ คือ - เลือกของเข้าครัว


    เผยแพร่เมื่อ 14 ม.ค. 2013​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กินอยู่คือ - คุ้กกี้ไร้แป้ง


    เผยแพร่เมื่อ 29 ธ.ค. 2012​
     

แชร์หน้านี้

Loading...