ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ต้นข้าวรอวันตาย เกษตรกรปทุมฯ ฝืนมติ ครม. ลุกฮือปิดคลองสูบน้ำ

    [​IMG]

    ชาวนาคลอง 7 ปทุมธานี 3ตำบล ใน อ.หนองเสือ รวมตัวนับร้อยปิดคลองเตรียบสูบน้ำเพื่อหล่อเลี้ยงต้นข้าว หลังต้นข้าวใกล้ตาย ขณะที่คลอง 13 ก็มีปัญหาชาวบ้านขาดน้ำใช้ ต้องตั้งเครื่องสูบกันเอง เจ้าหน้าที่ต้องร้องขอแบ่งวัน แบ่งฝั่งสูบน้ำเข้าพื้นที่เกษตรได้...

    เมื่อวันที่ 16 ก.ค.58 ผู้สื่อข่าวรวยงานว่า ที่บริเวณ ถนนรังสิต- นครนายก คลอง7 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้มีชาวบ้านทั้งชายหญิงจาก ต.คลองเจ็ด ต.บึงชำอ้อ และ ต.บึงบอน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี กว่า 100 คน ได้ช่วยกันกรอกกระสอบทราย และช่วยกันนำลงไปในคลอง เพื่อทำเป็นเขื่อนกั้นปากคลอง7 ที่ติดกับคลองรังสิตประยูรศักดิ์ และจะนำเครื่องสูบน้ำมาสูบให้กับสวน และนาข้าวที่กำลังตั้งท้อง โดยภายในคลอง7 ไม่มีแม้น้ำ เพื่อที่จะใช้ โดยทั้ง 3 ตำบลส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ปลูกข้าวเสียส่วนใหญ่ แต่ก็จะมีสวนผลไม้ ไม้ดอก อยู่บ้าง แต่ถ้าไม่มีน้ำในคลอง เพื่อใช้ทุกอย่างก็พัง เพราะลงทุนไปเยอะแล้ว

    ด้าน นายโอ อายุ 70 ปี ชาวบ้านใน ต.คลองเจ็ด กล่าวว่า พวกตนได้รวมตัวกันใน 3 ตำบล เพื่อที่จะช่วยกันเร่งสูบน้ำเข้าที่ทำการเกษตร เพราะนาข้าวเริ่มตั้งท้องแล้ว หากไม่มีน้ำก็จะทำให้ต้นข้าวตายหมด ขาดทุนอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าทางการจะให้งดสูบน้ำก็ตาม แต่เมื่อพวกตนลงทุนไปแล้ว ก็ไม่อยากให้ขาดทุน และเป็นหนี้เป็นสินอีก จึงอยากวอนหน่วยงานราชการเห็นใจประชาชนด้วย เพราะว่าพวกตนมีอาชีพทำนา และอีกอย่างข้าวกำลังตั้งท้อง ถ้าไม่ทำแบบนี้ก็อดตาย โดยพวกตนคิดว่าจะทำการสูบแค่เพียง 3 วัน เพื่อให้มีน้ำเข้าไปในคลองบ้างก็พอ

    ที่บริเวณ คลอง13 เขตพื้นที่ ต.นพรัตน์ ต.ศาลาครุ ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ได้มีชาวบ้านติดตั้งเครื่องสูบน้ำอยู่ริมคลอง13 ประมาณกว่า 20 ราย แต่เป็นชาวบ้านฝั่งริมคลอง13 ฝั่งตะวันออก หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการกำหนดให้ชาวบ้านคลอง13 หยุดสูบน้ำเป็นเวลา 3 วัน เนื่องจากเร่งผันน้ำไปเป็นน้ำดิบให้กับสถานีผลิตประปา สาขาธัญบุรี เพราะประชาชนในพื้นที่ชุมชนเมืองขาดน้ำประปาใช้ กระทั่งวันนี้เป็นวันที่ถึงกำหนดครบ 3 วัน จึงทำให้ชาวบ้านตั้งเครื่องสูบน้ำกัน แต่ทาง อ.หนองเสือ ได้ประสานผู้นำชุมชน เพื่อขอให้ชาวบ้านแบ่งวันกันสูบน้ำเข้าพื้นที่เกษตร เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้ระดับน้ำลดลงจนเกิดปัญหาอีก จึงได้มีข้อกำหนดตกลงว่า แบ่งให้ชาวบ้านในพื้นที่ คลอง 13 ฝั่งตะวันออก สูบน้ำเข้าพื้นที่เกษตรได้ในวันนี้ ส่วนในวันพรุ่งนี้ แบ่งให้ชาวบ้านเขตพื้นที่คลอง 13 ฝั่งตะวันตก สูบน้ำเข้าพื้นที่นาบ้าง โดยมีรถเจ้าหน้าที่ทหารออกสำรวจดูแลความเรียบร้อย พร้อมทั้งคอยตรวจสอบบุคคลที่ฝ่าฝืนลักลอบสูบน้ำ เพื่อขอความร่วมมือในช่วงนี้

    นายสมเกียรติ อายุ 61 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า ทางอำเภอได้กำหนดให้หยุดสูบน้ำเป็นเวลา 3 วัน ก็ได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติตาม แต่เมื่อครบกำหนดให้สูบแล้ว ก็ต้องเร่งสูบไปเลี้ยงต้นข้าวในนาข้าวบ้าง เพราะต้นข้าวกำลังตั้งท้อง อยากน้อยก็ยังพอให้มีน้ำไปหล่อเลี้ยงต้นข้าวบ้าง.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ก.ค. 2558

    เจอวิกฤติแล้ง ลำไยลำพูนปีนี้ลูกเล็ก-ออกน้อย ราคาพุ่งกระฉูด

    [​IMG]

    รองพ่อเมืองลำพูน เผยผลผลิตลำไยปีนี้มีน้อย ราคาพุ่งกระฉูด 3 เท่าตัว มีชาวบ้านบางส่วนหวั่นวิตกภัยแล้งลามหนัก เร่งเก็บไปขายทั้งๆที่ลูกเล็กไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ไม่ได้ราคา ส่งเจ้าหน้าที่เกษตรแนะนำ ให้ชะลอการเก็บ เพราะเริ่มมีฝนแล้ว...

    เมื่อวันที่ 16 ก.ค. มีรายงานจากจ.ลำพูน ว่า ขณะนี้ผลผลิตลำไยในฤดูเริ่มออกสู่ตลาดบ้างแล้ว บรรดาพ่อค้าแม่ค้ามีการนำมาวางขายกันริมถนนเพื่อขายให้กับผู้ที่ขับรถผ่าน โดยเฉพาะริมถนนสายลำพูน - ลำปาง บริเวณบ้านดอยติ อ.เมือง จ.ลำพูน พ่อค้าแม่ค้าได้นำเอาลำไยพันธุ์ต่างๆ ของจังหวัดลำพูนมาตั้งเต็นท์ขาย ซึ่งจากการลงสำรวจราคาลำไยในปีนี้ ราคาค่อนข้างจะแพงกว่าปีที่แล้ว 2 - 3 เท่า ทั้งนี้ ผลผลิตลำไยในฤดูนั้นมีผลผลิตที่ออกมาน้อยมาก จึงส่งผลให้ราคาแพง จากปีที่แล้วในช่วงนี้ ราคาจะตกอยู่ที่กิโลกรัมละ 15 - 18 บาท แต่มาปีนี้ราคาพุ่งกระฉูดขึ้นถึงกิโลกรัมละ 50 บาท

    แม่ค้าผู้ขายลำไยปลีกริมถนนลำพูนรายหนึ่ง กล่าวว่า จากสภาวะภัยแล้งในปีนี้ ส่งผลให้ผลผลิตลำไยออกมาน้อย ซึ่งระหว่างที่กำลังออกลูกเล็กๆ น้ำหล่อเลี้ยงในสวนไม่เพียงพอ ทำให้ลำไยแตก และร่วงลงพื้นดินเสียหาย และไม่ได้ขนาด จะมีเพียงบางพื้นที่ที่เจ้าของสวนเก็บกักน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งเท่านั้น ที่ทำให้มีผลผลิตออกมา แต่ก็ไม่เยอะล้นตลาดเหมือนปีก่อนๆ ราคาปัจจุบันที่ไปซื้อถึงสวนจะตกที่กิโลกรัมละ ประมาณ 30 - 35 บาท จากนั้นเราก็นำมาขายเอากำไรอีกทอดหนึ่ง หักค่าขนส่งก็จะตกกิโลกรัมละประมาณ 50 - 60 บาท ถือว่าราคาลำไยปีนี้แพง

    ด้าน นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ปีนี้ผลผลิตลำไยออกมาน้อยกว่าปีก่อน เนื่องจากมีหลายปัจจัยทั้งฝนที่ตกลงมาน้อย ส่งผลให้ผลผลิตออกมาไม่เพียงพอต่อความต้องการ จากสภาวะภัยแล้ง ยังคงส่งผลให้ขนาดของลูกลำไยมีขนาดเล็กลงด้วย ตนจึงได้สั่งการให้สำนักงานเกษตรจังหวัดลงไปพบปะกับชาวบ้าน เพื่อแนะนำการวางแผนให้น้ำอย่างไร เพื่อจะให้มีลูกที่โตและใช้น้ำช่วงไหนให้มีความประหยัดเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

    อย่างไรก็ตาม เราทราบว่าเกษตรกรชาวสวนลำไยบางส่วน เกิดการวิตกกังวลว่า ภัยแล้งจะกระทบกับระบบน้ำ จึงรีบเก็บเกี่ยวผลผลิตที่กำลังโตไม่เต็มที่ พอรีบเก็บ ขนาดก็ไม่ได้มาตรฐาน ลูกเล็ก จึงไม่ได้ราคาเท่าที่ควร และในช่วงนี้เริ่มมีฝนตกลงมาบ้าง เกษตรกรชาวสวนลำไยยังพอมีเวลาที่จะพัฒนาให้ขนาดลูกลำไยโตได้เต็มที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เกษตรจะได้ลงพื้นที่แนะนำในโอกาสต่อไป

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ก.ค. 2558

    ยังน่าห่วง! 'เขื่อนลำตะคอง' ระดับน้ำลดต่ำต่อเนื่อง เหลือ 16%

    [​IMG]

    ยังไม่พ้นวิกฤติ ลำตะคอง ระดับน้ำลดต่ำต่อเนื่อง เหลือเพียง 16 เปอร์เซ็นต์ของความจุ เนื่องจากฝนที่ตกลงมาส่วนใหญ่ ตกพื้นที่ท้ายเขื่อน แต่ก็ส่งผลดีต่อโรงผลิตน้ำประปา คาดตั้งแต่วันนี้ - 20 ก.ค. ยังมีโอกาสเกิดฝนตกหนัก ...

    วันที่ 16 ก.ค. นายสุทธิโรจน์ กองแก้ว ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง เปิดเผยถึงสถานการณ์ปริมาณภายในเขื่อน ยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่น่าห่วง ล่าสุด ปริมาณน้ำใช้การภายในเขื่อนมีปริมาณน้ำอยู่ที่ 51 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 16 เปอร์เซ็นต์ของความจุ กักเก็บ 314.49 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยทางเขื่อนฯยังคงทำการจัดส่งน้ำออกไปรักษาระบบนิเวศน์ และการอุปโภคบริโภค เฉลี่ยอยู่ที่วันละ 430,000 ลูกบาศก์เมตร ต่อวัน

    สำหรับปริมาณน้ำฝนที่ไหลเข้าเติมปริมาณน้ำภายในเขื่อน ตั้งแต่วันที่ 13-15 กรกฎาคม 2558 มีปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเขื่อนอยู่ที่ประมาณ 1.7 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือได้ว่า ยังคงเป็นปริมาณน้ำที่น้อยกว่าการคาดการณ์ไว้ เนื่องจากปริมาณฝนส่วนใหญ่ที่ตกลงมาในพื้นที่นั้น จะตกในพื้นที่ท้ายเขื่อนเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้น เมื่อในพื้นที่เหนือเขื่อนไม่มีปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ก็จะทำให้ดินที่มีความอุ้มน้ำอยู่แล้ว จะเริ่มแห้ง ก็จะทำให้เมื่อมีฝนตกลงมาก็จะต้องใช้ระยะเวลาเพื่อให้ดินนั้นมีการอุ้มน้ำที่อิ่มตัว จึงเป็นน้ำท่าไหลเข้าเขื่อน แต่เมื่อมีปริมาณฝนที่ตกท้ายเขื่อน ก็เป็นผลดีต่อโรงผลิตน้ำประปาในแต่ละพื้นที่ และพื้นที่เพาะปลูกของเกษตรกร เนื่องจากปริมาณฝนที่ตกลงมานั้น ได้มาเติมให้ตามแหล่งน้ำตามลำคลองต่างๆ และแหล่งกักเก็บน้ำของโรงผลิตน้ำประปาเพิ่มขึ้น

    ด้านนายสงัด สายใหม่ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยา จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 13-15 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา เกิดจากสภาพอากาศลักษณะของลมมีแนวปะทะ เกิดการยกตัวของอากาศ และทำให้เกิดฝนตกหนัก สามารถช่วยบรรเทาพื้นที่การเกษตรหลายอำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ที่กำลังประสบภัยแล้งได้ต่อไป อีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์ โดยในวันที่มีปริมาณฝนที่ตกลงมามากที่สุด คือวันที่ 13 กรกฎาคม 2558 วัดปริมาณน้ำฝนรวมได้มากถึง 1,045 มิลลิเมตร ซึ่งพื้นที่ที่มีฝนตกหนัก ได้แก่ อำเภอเมืองนครราชสีมา วัดได้ 104.3 มิลลิเมตร อำเภอโนนไทย 42.9 มิลลิเมตร อำเภอสูงเนิน 33.5 มิลลิเมตร อำเภอห้วยแถลง 46.2 มิลลิเมตร อำเภอหนองบุญมาก 83.8 มิลลิเมตร อำเภอเฉลิมพระเกียรติ 70 มิลลิเมตร อำเภอจักราช 67 มิลลิเมตร อำเภอลำทะเมนชัย 70 มิลลิเมตร อำเภอเมืองยาง 42.2 มิลลิเมตร และอำเภอบัวลาย 40.9 มิลลิเมตร

    ทั้งนี้ จากการพยากรณ์อากาศ ในช่วงตั้งแต่วันนี้ 16-20 กรกฎาคม2558 จังหวัดนครราชสีมา จะมีฝนฟ้าคะนองกระจาย 40-60% ของพื้นที่ และยังมีโอกาสเกิดฝนตกหนักได้ในบางพื้นที่ ซึ่งคาดว่า ในช่วงเดือนสิงหาคม ไปจนถึงเดือนตุลาคมนี้ จะมีพายุลูกใหญ่พัดผ่านเข้ามาและทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ก.ค. 2558

    น้ำลดระดับ! ถนนเลียบคลองขุนศรี ทรุดตัว ลึกกว่า 2 เมตร

    [​IMG]

    [​IMG]

    ถนนเลียบคลองขุนศรี ทรุดตัวกว่า 2 เมตร ยาว 150 ม. ทางหลวงชนบท เร่ง นำหินคลุกทำทางเบี่ยงให้ประชาชนได้สัญจรใช้ชั่วคราว สาเหตุเบื้องต้นคาดว่า น้ำในคลองลดระดับลง จึงทำให้ถนนขาดแรงดัน

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 ก.ค. 58 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ถนนเลียบคลองขุนศรี บนทางหมายเลข นบ.5036 เชื่อมต่อ อ. ลาดบัวหลวง และ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา และ อ.ไทรน้อย ม. 4 ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เนื่องจากมีถนนทรุดตัวเป็นทางยาว กว่า 150 เมตร ลึกกว่า 2 เมตร จากการสอบถาม นายราเชน แช่มรวย อายุ 49 ปี บ้าน 51 ม.4 ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เล่าว่า ถนนเริ่มทรุด ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยถนนค่อยๆ ทรุดลงมาทีละน้อย จนกระทั่งวันที่ 11 ก.ค. เริ่มทรุดตัวเป็นทางยาวลึกขึ้นจนกระทั่งรถสัญจรผ่านไปมาไม่ได้

    นายไพรัตน์ จันทร์ผลหอม นายอำเภอไทรน้อย กล่าวว่า ถนนเส้นดังกล่าว อยู่ในความดูแลของทางหลวงชนบท โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบท ได้ซ่อมแซมให้ประชาชนสัญจรผ่านไปมาได้

    ต่อมา นายชลาธร แก้วสำเร็จ วิศวกรโยธาชำนานการ แขวงทางหลวงชนบท นนทบุรี กล่าวว่า สาเหตุที่ถนนทรุดเพราะว่า น้ำในคลองลดระดับลง จึงทำให้ถนนทรุดเพราะขาดแรงดัน ในเบื้องต้นได้ปรับพื้นที่ และนำส่วนที่มีน้ำหนักเยอะออก แล้วนำหินคลุกลงแทนที่ เพื่อทำทางเบี่ยงให้ประชาชน ได้สัญจรผ่านไปมาได้ และนำไม้มาปักทำเป็นสัญลักษณ์ให้เห็นชัดเจน ให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมา นำป้ายมาติดตั้ง พร้อมทั้งติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างในเวลากลางคืน ส่วนขั้นตอนต่อไป จะส่งเจ้าหน้าที่สำรวจชั้นดินก่อนที่จะซ่อมแซม ให้ใช้ได้อย่างถาวร

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ก.ค. 2558

    เรียกเจ้าของอาศรมสอบ ช้างตาย 3 ตัว เหตุปล่อยไฟฟ้าช็อต!

    [​IMG]

    คนงานอาศรมใกล้ป่าละอู สารภาพเป็นคนขึงลวดปล่อยกระแสไฟฟ้า 220 โวลต์ เพื่อป้องกันช้างป่ามาลงเล่นน้ำในสระที่ขุดใหม่ จนช้างถูกไฟช็อตตาย 3 ตัว ยืนยันไม่ได้ตั้งใจ รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่เอง เตรียมเรียกเจ้าของอาศรมมาสอบสวนด้วย...

    จากคดีช้างป่าจากป่าละอู ตายพร้อมกัน 3 ตัว บริเวณข้างบ่อน้ำ ภายในที่ดินเอกชน หมู่ 1 บ้านเฉลิมเกียรติพัฒนา ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยทีมสัตวแพทย์กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ผ่าซากช้างและเก็บตัวอย่างชิ้นเนื้อเพื่อส่งตรวจหาสาเหตุการตาย นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังพบขดลวด เสา และเชือกซุกซ่อนไว้ตามที่ต่างๆ คาดว่าจะเกี่ยวกับการตายของช้างทั้ง 3 ตัว

    ต่อมา เมื่อวันที่ 16 ก.ค.58 พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลจับจากศาลจังหวัดหัวหิน เพื่อจับกุมตัวนายสมพงษ์ ยะภักดี อายุ 48 ปี คนสวนอาศรมบูรพา ป่าละอู ที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นผู้ต้องหายังปฏิเสธ ก่อนจะยอมรับสารภาพในที่สุด

    จากนั้นเวลา 14.30 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.ได้เดินทางลง ไปตรวจที่เกิดเหตุ ช้างป่าถูกไฟฟ้าช็อตตายจำนวน 3 ตัวในพื้นที่หมู่ 1 บ้านเฉลิมเกียรติพัฒนา ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากที่นายสมพงษ์ ยะภักดี คนงานเฝ้าอาศรมบูรพา ป่าละอู ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนวางรั้วเส้นลวดเป็นแนวขอบสระน้ำภายในอาศรมบูรพา ป่าละอู เพื่อป้องกันไม่ให้ช้างป่าลงไปเล่นน้ำในสระน้ำที่เพิ่งขุดใหม่ โดยก่อนหน้านี้ได้เคยวางรั้วและปล่อยกระแสไฟแรงต่ำ แต่ช้างไม่เข็ดหลาบ จึงได้เพิ่มกระแสไฟฟ้าเป็น 220 โวลต์แต่ไม่คิดว่าจะทำให้ช้างตาย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลา 15.45 น. เจ้าหน้าที่ ได้นำตัวนายสมพงษ์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เริ่มจากจุดที่ตั้งเครื่องปั๊มน้ำริมสระน้ำภายในพื้นที่ของอาศรม โดยนายสมพงษ์กล่าวว่า ตนเองได้นำเสาไม้มาปักห่างกันประมาณต้นละ 4 เมตร และนำเส้นลวดมาวางพาดโดยใช้ยางและลวดมัดเป็นแนวสองชั้น ชั้นแรกสูงจากพื้นประมาณ 30 เซนติเมตร ชั้นบนสูงประมาณ 1.30 เมตร เป็นแนวยาวไปตามขอบสระ และใช้สายไฟต่อกระแสไฟฟ้าจากคัตเอาต์เครื่องปั๊มน้ำเพื่อปล่อยกระแสไฟ โดยก่อนหน้านี้ได้เคยปล่อยกระแสไฟผ่านเครื่องลดแรงดันกระแสไฟ เหลือ 110 โวลต์ เป็นกระแสแรงต่ำแต่ช้างไม่กลัว กระทั่งเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนจึงได้ปล่อยกระแสไฟฟ้า 220 โวลต์ โดยไม่ผ่านเครื่องปรับลดแรงดันไฟฟ้า โดยไม่คาดคิดว่าจะเป็นเหตุที่ทำให้ช้างตาย

    นายสมพงษ์ ยังได้เล่าในรายละเอียดว่า เช้าวันที่ 15 ก.ค. วันเกิดเหตุ ขณะที่ตนเองออกมาเกี่ยวหญ้าให้วัวที่เลี้ยงไว้ เห็นช้างนอนเรียงกันอยู่ริมขอบสระ 3 ตัว ครั้งแรกคิดว่าช้างนอนเล่น แต่นานไปเห็นช้างนอนไม่ไหวติง จึงเข้าไปดูและเห็นว่าช้างนั้นตายแล้ว โดยเห็นหลักที่วางเส้นลวดล้มพาดตัวช้าง บางตัวนอนทับเส้นลวด ซึ่งตนเองรู้สึกเสียใจ แต่ไม่มีเจตนาที่จะทำให้ช้างตาย จึงได้บอกลุงหนานคนงานเฝ้าอาศรมอีกคน ว่า ช้างตาย ลุงหนานจึงให้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ซึ่งก่อนไปแจ้งตนเองได้เก็บเส้นลวดและหลักทำรั้วที่วางไว้ไปซ่อน เพื่ออำพรางหลักฐาน กระทั่งภายหลังถูกพนักงานสอบสวนสภ.หนองพลับ ขออนุมัติหมายจับจากศาล และนำตัวไปสอบสวน จึงได้ให้การรับสารภาพเมื่อช่วงสายของวันนี้

    "ครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่ถาม ก็ตอบไปเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าเป็นผู้กระทำความผิด แต่ต่อมาเมื่อตำรวจออกหมายจับ และได้นั่งคิดทบทวนดูแล้วว่า ตัวเองไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้ช้างตายและช้างก็เป็นสัตว์ที่มีคุณต่อประเทศ ในสมัยก่อนเช่นสมัยสมเด็จพระนเรศวรท่านก็ทรงช้างออกศึกปกป้องประเทศชาติ เมื่อคิดได้ดังนั้น จึงได้ตัดสินใจสารภาพว่าทำผิดจริง และขอยอมรับความผิดที่ได้ก่อขึ้นในทุกกรณี" ผู้ต้องหา กล่าว

    ขณะที่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ในคดีนี้ ต้องขอบคุณในความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายปกครอง ฝ่ายทหาร และทางอุทยาน รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่ให้ความร่วมมือในการค้นหาหลักฐานและพยานแวดล้อม กระทั่งทำให้พนักงานสอบสวนสามารถขออนุมัติหมายจับต่อศาล ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ จับตามหมายศาล ต่อมาผู้ต้องหาเองคิดได้ในความผิดที่ตนเองก่อขึ้น จึงได้ให้การรับสารภาพอย่างหมดสิ้นและร่วมทำแผนประกอบคำรับสารภาพอย่างที่เห็น

    สำหรับมาตรการในการป้องกันช้างตายจากกรณีดังกล่าว ถือเป็นมาตรการที่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการป้องกันไว้ก่อนหน้าแล้ว โดยขอความร่วมมือกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและฝ่ายปกครองในท้องถิ่น ให้ความรู้และให้คำแนะนำรวมทั้งกวดขันการป้องกันช้างเข้ามากัดกินพืชไร่ มีการจัดฝึกอบรมและหาทางป้องกันช้าง ที่ไม่ส่งผลอันตรายต่อช้าง เช่นการทำรั้วป้องกั้นช้างที่ไม่ใช้กระแสไฟฟ้าแรงสูง การสร้างแหล่งอาหารให้ช้างในพื้นที่เพื่อไม่ให้ช้างออกมารบกวน และอีกหลายมาตรการ รวมทั้งการชดเชยความเสียหายจากพืชไร่ที่ถูกช้างทำลาย แต่กรณีนี้เป็นการลักลอบกระทำการซึ่งผู้ต้องหาเองก็ให้การว่าไม่มีเจตนาที่จะทำให้ช้างตาย แต่เมื่อเกิดเหตุก็ต้องดำเนินคดี โดยคดีนี้เป็นความผิดตามมาตรา 16 แห่ง พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า มีโทษ จำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท

    นอกจากนี้ ทางพนักงานสอบสวน จะได้เชิญตัวเจ้าของอาศรมบูรพา มาทำการสอบปากคำเพื่อประกอบสำนวนคดี รวมถึงประเด็นการครอบครองที่ดิน เนื่องจากทราบว่า มีการซื้อขายเปลี่ยนมือที่ดินโดยที่ดินเป็นของราษฎรที่เป็นสมาชิกในโครงการสหกรณ์ห้วยสัตว์ใหญ่ที่มีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการเป็นผู้ดูแล และเป็นการขอใช้ประโยชน์พื้นที่จากกรมธนารักษ์ จึงจะต้องตรวจสอบถึงการถือครองที่ดินต่อไป.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ก.ค. 2558

    ทุกภาคยังมีฝนฟ้าคะนองกระจาย กทม.โอกาสเกิดฝน 24% บ่าย-ค่ำ

    [​IMG]

    ภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสานตอนบน และบริเวณฝั่งตะวันตกของประเทศ ยังมีฝนฟ้าคะนองกระจายในหลายพื้นที่ อ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขณะที่ กทม.และปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝน 24%ในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิ 27-35 องศาฯ...

    จากการตรวจสอบสภาพอากาศวันนี้ พบว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทย ยังคงมีฝนและมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    จากภาพถ่ายดาวเทียมที่แสดงกลุ่มเมฆที่ก่อตัวขึ้นในเช้าวันนี้ พบว่าทั่วไทยมีกลุ่มเมฆค่อนข้างหนาแน่น มีกลุ่มเมฆฝนฟ้าคะนองกระจายในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสานตอนบน และบริเวณฝั่งตะวันตกของประเทศ

    สถานการณ์ฝนวันนี้ ตอนบนถึงตอนกลาง ช่วงสายนั้นกลุ่มฝนมีการก่อตัว 2 จุดใหญ่ๆ จุดแรกคือกระจายตัวตั้งแต่ภาคเหนือฝั่งตะวันออกไล่ยาวไปในภาคอีสานตอนบนและฝั่งตะวันออก ส่วนอีกหนึ่งจุดมีการก่อตัวในฝั่งตะวันตกของประเทศที่แม่ฮ่องสอน ตาก และกาญจนบุรี

    ช่วงเที่ยงกลุ่มฝนยังคงตกในบริเวณฝั่งตะวันตกของประเทศ และตกเพิ่มที่เชียงใหม่ สุโขทัย และกำแพงเพชร ส่วนฝั่งภาคอีสานจะเน้นตกบริเวณฝั่งตะวันออกตั้งแต่ตอนบนที่หนองคาย ไล่ยาวลงไปถึงจังหวัดอุบลราชธานี

    ช่วงบ่ายนั้น กลุ่มฝนยังคงกระจายอยู่บริเวณฝั่งตะวันตก และภาคกลางตอนบน ส่วนในภาคอีสานจะขยับเข้ามาตกบริเวณภาคอีสานชั้นในมากขึ้น โดยจะตกหนักหน่อยที่สกลนคร และร้อยเอ็ด

    ช่วงเย็นกลุ่มฝนจะตกกระจายตัวมากขึ้นในบริเวณภาคเหนือ และภาคอีสาน และตกหนักในบางพื้นที่ของภาคอีสาน ได้แก่ ขอนแก่น สุรินทร์ ศรีสะเกษ ซึ่งกลุ่มฝนที่ตกในภาคอีสานนี้จะตกหนักขึ้นและกินพื้นที่เป็นวงกว้างมากขึ้นไปจนถึงช่วงดึก นอกจากนี้ช่วงเย็นยังพบกลุ่มฝนตกปรอยๆ ในบริเวณภาคตะวันออกที่ชลบุรี และระยองด้วย

    ส่วนสถานการณ์ฝนทางตอนใต้นั้น วันนี้ส่วนใหญ่จะตกกระจายตัวเป็นหย่อมเล็กๆ ตั้งแต่ตอนบนถึงตอนกลางของภาคตั้งแต่ในช่วงสายถึงบ่าย

    อุณหภูมิทั่วไทยวันนี้ยังทรงๆ เหมือนวันสองวันที่ผ่านมา สูงสุดวันนี้อยู่ที่ประมาณ 36-37 องศาเซลเซียส ในพื้นที่ภาคอีสาน ภาคกลางตอนล่าง ส่วนพื้นที่ฝั่งตะวันตก ภาคเหนือตอนบน ช่วงค่ำถึงเช้าอากาศเย็นสบาย

    สำหรับสถานการณ์ไต้ฝุ่นนังกา ตอนนี้มีความเร็วลมศูนย์กลางอยู่ที่ 148 กิโลเมตร/ชั่วโมง คาดการณ์ว่ามีแนวโน้มจะขึ้นฝั่งที่เกาะชิโกกุ ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นในคืนวันนี้

    สภาพอากาศวันนี้ในแต่ละภาคมีดังนี้

    ภาคเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย ชัยภูมิ หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม นครราชสีมา และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี และสุพรรณบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และตรัง อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย วันนี้มีโอกาสเกิดฝน 24% โดยเฉพาะในช่วงบ่ายถึงค่ำอุณหภูมิต่ำสุด 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ก.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นาโต เตรียมซ้อมรบครั้งใหญ่ ระดมกำลังพลกว่า 36,000 คน จาก 30 ประเทศ

    [​IMG]

    [​IMG]

    นาโตเตรียมซ้อมรบครั้งใหญ่ ระดมกำลังพล 36,000 นาย จาก 30 ประเทศ ซ้อมรบทั้งบนบกและในทะเล ช่วง 3 ต.ค.-6 พ.ย. นี้ เพื่อฝึกซ้อมกำลังพลและทดสอบการตอบโต้เร็ว เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ท้าทายความมั่นคงทั้งในปัจจุบันและอนาคต

    16 กรกฎาคม 2558 บุญธง ก่อมงคลกูล ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำประเทศเบลเยียม รายงานอ้างเว็บไซต์ 7sur7 ของเบลเยียมว่า องค์กรสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือหรือนาโต ได้แถลงเมื่อวันพุธว่า นาโตกำลังเตรียมจัดการซ้อมรบครั้งใหญ่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะมาถึงนี้ โดยมีกองกำลังพลเข้าร่วมซ้อมรบจำนวนกว่า 36,000 คนจาก 30 ประเทศ คือทั้ง ประเทศพันธมิตร ประเทศคู่สัญญา องค์การระหว่างประเทศและเอ็นจีโอ โดยการซ้อมรบในครั้งนี้จะจัดขึ้นในอิตาลี โปรตุเกส สเปน มหาสมุทรแอตแลนติก ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน รวมทั้งแคนาดา นอร์เวย์ เยอรมนี เบลเยียม และเนเธอร์แลนด์ จนถือเป็นการซ้อมรบที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2545

    นายพลฮันส์ โลเธอร์ ดอมโรส ผู้อำนวยการการซ้อมรบจากกองทัพเยอรมนีได้ระบุในการแถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่นาโต ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ว่า การซ้อมรบของนาโตครั้งนี้ใช้ชื่อว่า “Trident Juncture 2015” มีเป้าหมายหลักเพื่อฝึกซ้อมกำลังพลและทดสอบการตอบโต้อย่างรวดเร็วขององค์กรนาโต ขณะที่ จะมีการจัดตั้ง "กองกำลังตอบโต้นาโต” (NATO Response Force - NRF) ที่จะเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป โดยจะมีกองกำลังหลักชื่อว่า “หอกเหล็ก” (fer de lance) ที่สามารถตอบโต้ได้อย่างรวดเร็ว

    นายพลเยอรมนีทำหน้าที่ผู้บัญชาการกองกำลัง “Joint Force Command” หรือ JFC ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองบรุนซุมทางตอนใต้ของประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้ระบุเพิ่มเติมว่า การซ้อมรบครั้งใหญ่นี้ได้มีการเตรียมการมาเป็นปีแล้ว โดยได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่งจากประเทศที่ไม่ได้เข้าร่วมกองกำลัง NRF จากเหตุผลของโอกาสที่จะได้เข้าร่วมการฝึกซ้อมรบที่น่าสนใจ การซ้อมรบครั้งใหญ่นี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 ตุลาคม ถึง 6 พฤศจิกายนปีนี้ พื้นที่ฝึกซ้อมส่วนใหญ่จะอยู่ในประเทศโปรตุเกตและสเปน รวมทั้งบางพื้นที่ของอิตาลีด้วย

    ทั้งนี้ นับตั้งแต่การล่มสลายของกำแพงเบอร์ลิน ในปี ค.ศ. 1989 (พ.ศ.2533) และเป็นการสิ้นสุดยุคสงครามเย็น องค์การนาโตได้มีการลดจำนวนการซ้อมรบเต็มรูปแบบที่จัดขึ้นเป็นประจำในทวีปยุโรป โดยมุ่งเน้นเพียงการเตรียมความพร้อมเพื่อส่งกำลังพลเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในประเทศอยู่ไกลออกไปที่ประสบปัญหาวิกฤติ เช่น อัฟกานิสถาน ซึ่งได้ทำหน้าที่ควบคุมกองกำลังความช่วยเหลือเพื่อความมั่นคงระหว่างประเทศ (La Force Internationale d’Assistance à la Sécurité - ISAF) เป็นเวลา 12 ปีแล้ว

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ก.ค. 2558

    กรีซประท้วงเดือด! รัฐสภาโหวตผ่านแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ แลกเงินกู้ 8.6 ล้านยูโร

    [​IMG]

    [​IMG]

    ไม่ง่ายอย่างที่คิด...ส.ส.กรีซลงมติผ่านแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาลนายกฯ ซีปราสที่เสนอต่อกลุ่มเจ้าหนี้แล้ว หวังได้เงินกู้ 8.6 หมื่นล้านยูโรมาคลี่คลายวิกฤติการเงินที่จวนเจียนล้มละลาย ขณะที่ นายกฯ ซีปราสกุมขมับแน่ แม้แต่ ส.ส.ร่วมพรรคกว่า 30 คน คน ยังไม่เห็นดีด้วย แถมยังมีชาวกรีกออกมาประท้วงรุนแรงต่อต้าน ‘มาตรการรัดเข็มขัด’ ที่หน้าอาคารรัฐสภา

    เมื่อวันที่ 16 ก.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในที่สุด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในรัฐสภาของกรีซ ได้ลงมติผ่านแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาลนายกรัฐมนตรีอเล็กซิส ซีปราส ด้วยจำนวน 229 เสียง คัดค้าน 64 เสียง จาก ส.ส.ในสภาทั้งหมด 300 เสียง หลังจากรัฐบาลนายกรัฐมนตรีซีปราสได้เสนอแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจต่อกลุ่มเจ้าหนี้ เพื่อขอรับเงินกู้ใหม่ งวดที่ 3 จำนวน 86,000 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,168,000 ล้านบาท ในความจำเป็นที่จะนำเงินมาแก้ไขคลี่คลายวิกฤติการเงินของประเทศและเป็นการป้องกันไม่ให้การเงินของประเทศล้มละลาย จนกรีซต้องออกไปจากประเทศยุโรปที่ใช้เงินสกุลยูโร หรือกลุ่มยูโรโซน

    โฆษกนายกรัฐมนตรีอเล็กซิส ซีปราส แถลงหลังจาก ส.ส.ในสภา เสียงข้างมากได้ผ่านแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาลแล้วว่า ขณะนี้ นายกรัฐมนตรีซีปราสกำลังมุ่งเน้นไปที่การบรรลุข้อตกลงในแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจกับประเทศยูโรโซน ถึงแม้การลงมติแผนฟื้นฟูดังกล่าว ไม่ได้รับการสนับสนุนจาก ส.ส.พรรครัฐบาล ไซรีซา กว่า 30 คนเลยทีเดียว

    ด้านสำนักข่าวบีบีซี ชี้ว่า จากผลการลงมติของ ส.ส.กรีซ ที่ออกมาว่า แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาลนายซีปราสไม่ได้รับการสนับสนุนเห็นชอบจากเสียงส่วนใหญ่ของ ส.ส. เพียงแต่แค่ผ่านเท่านั้น ทำให้รมว.คลังของประเทศยูโรโซนได้มีการหารือถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในกรีซผ่านการประชุมแบบระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

    ทั้งนี้ การอภิปรายแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาลกรีซ มีขึ้นท่ามกลางการเกิดเหตุรุนแรง เมื่อมีชาวกรีกจำนวนหนึ่งได้ออกมาประท้วงต่อต้าน ‘มาตรการรัดเข็มขัด’ อย่างรุนแรง จนถึงขั้นมีการใช้ระเบิดเพลิง ที่บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ในกรุงเอเธนส์ เมื่อวันพุธที่ 15 ก.ค. โดยแม้แต่ โซ คอนสแตนโตปูโล ประธานรัฐสภาหญิงของกรีซ ยังเรียกมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาลเพื่อขอเงินกู้ว่า เป็น ‘ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์สังคม’ เลยทีเดียว

    สำหรับชาวกรีกจำนวนไม่น้อยมีความเห็นว่าการดำรงชีวิตของพวกเขาจะยากลำบากมากขึ้น เมื่อรัฐบาลได้ใช้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจเช่นนี้ อย่างเช่นจะมีการขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มหลายรายการ โดยราคาอาหารปรุงสำเร็จและร้านอาหาร ขึ้นภาษีไปถึง 23% ส่วนค่าภาษี อาหารสด พลังงาน น้ำและโรงแรม อยู่ที่ 16% ขณะที่หนังสือกับยา ปรับเป็น 6% ส่วนบริษัทขนาดเล็กมีการเรียกเก็บภาษีเพิ่มจาก 26% เป็น 29% ไม่นับรวมการลดเงินบำนาญผู้สูงอายุ และสวัสดิการต่างๆ ลงจากเดิม

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ก.ค. 2558

    มหาอำนาจบรรลุข้อตกลงนิวเคลียร์ครั้งประวัติศาสตร์กับอิหร่าน

    [​IMG]
    ฮัสซัน โรฮานี ประธานาธิบดีอิหร่าน แถลงข่าวเรื่องการบรรลุข้อตกลงนิวเคลียร์ครั้งประวัติศาสตร์กับชาติมหาอำนาจ (ภาพ: AFP)

    กลุ่มประเทศมหาอำนาจ พี5+1 บรรลุข้อตกลงกับอิหร่านในประเด็นปัญหานิวเคลียร์ที่มีการเจรจากันมานานกว่า 12 ปีแล้วเมื่อวันอังคาร...

    เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2558 นายบุญธง ก่อมงคลกูล ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำประเทศเบลเยียม รายงานอ้างการเปิดเผยของ หนังสือพิมพ์เลอซัวร์ของเบลเยียมว่า กลุ่มประเทศ พี5+1 อันประกอบด้วย จีน สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร รัสเซีย และเยอรมนี สามารถบรรลุข้อตกลงกับอิหร่านในประเด็นปัญหานิวเคลียร์ที่มีการเจรจากันมานานกว่า 12 ปีแล้ว เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ภายหลังการเจรจาเป็นเวลา 17 วัน ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

    การประกาศในครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังการเจรจาหลายรอบตลอดช่วง 21 เดือนที่ผ่านมา และการเจรจารอบสุดท้ายใช้เวลาถึง 17 วัน เพื่อให้สามารถได้ข้อสรุปและบรรลุถึงเป้าหมายของการเจรจา ซึ่งก็คือ การให้หลักประกันว่า โครงการนิวเคลียร์ของอิหร่านจะต้องไม่มีเป้าหมายทางการทหาร เพื่อแลกเปลี่ยนกับการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรจากนานาชาติกับเศรษฐกิจอิหร่านที่กำลังย่ำแย่

    ข้อตกลงดังกล่าว อนุญาตให้อิหร่านสามารถเดินหน้าโครงการนิวเคลียร์เพื่อใช้ในทางพลเรือนเท่านั้น พร้อมทั้งเปิดทางคืนความสัมพันธ์ระดับปกติทางเศรษฐกิจและการทูตของอิหร่านกับนานาชาติ เป็นมุมมองที่สร้างความขัดเคืองให้กับอิสราเอลและประเทศทรงอิทธิพลสุหนี่ในภูมิภาคตะวันออกกลาง

    นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ออกแถลงการณ์ประณามข้อตกลงที่เกิดขึ้นว่า เป็นความผิดพลาดครั้งประวัติศาสตร์

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 14 ก.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จดหมายจากเมืองจีน

    [​IMG]

    16 ก.ค. 58 สวัสดี

    06:59 จดหมายจากเมืองจีน

    07:00 สัญญาณ ขานมา พาสั่น ระวัง น้ำหลาก แดนไกล ยกของ ขึ้นสูง เตรียมไว้ จะได้ มีไว้ ใช้สอย

    07:01 นิมิตเช้านี้มีสองภาพ

    07:02 ภาพแรก ตัวเองใส่เสื้อชูชีพลงเล่นน้ำตรงหน้าบ้าน คนอื่นก็เล่นด้วย

    07:04 ภาพที่สอง มีจดหมายมาจากเมืองจีนพร้อมเด็กชายหลานของลูกเขย จึงให้ลูกเขยแปลให้ฟัง ตัวหนังสือเขียนไว้มากมายแต่แปลออกมาได้คำว่า...ทะลุ

    07:05 คงไม่ต้องแปลมากกว่านี้ทุกท่านคงทราบดีแล้ว ขอให้ยกของขึ้นที่สูง ระดับน้ำมากกว่า 1 เมตร

    เทพบดี ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยทางอีเมล์จากคุณ k_97
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แจ้งมาเพื่อทราบ ท่านพระราหูฝากเตือนมาค่า

    [​IMG]

    เตือนน้ำท่วม พ.ย.54 ชาวเมืองเชียงใหม่ เชียงรายและผู้ที่สนใจช่วยเข้ามาอ่านหน่อยค่า

    เดือนพฤศจิกายน 2554 น้ำโขงจะล้นฝั่งไหลบ่าท่วมแนวชายฝั่งโขง และเข้าสู่สายสาละวิน จะเข้าทางไหนก็ไม่ทราบค่ะ ไม่ได้ดูแผนที่ แต่จะขอกล่าวถึงเฉพาะประเทศไทย เขตที่ได้รับอิทธิพลของน้ำเป็นอันดับต้น ๆ คือ อ.เชียงของ จ.เชียงราย จากนั้นน้ำจะทะลักเข้า อ.เมือง จ.เชียงราย เป็นสายนองเนืองสู่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แม่น้ำปิงท่วมท้นอีกครั้ง ระดับน้ำใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่อยู่ใกล้แม่น้ำปิงระดับน้ำสูงประมาณมิดหัวคน และคาดว่าจะสูงกว่าหัวคนด้วยซ้ำ ประมาณเกือบครึ่งเสาไฟฟ้า ต่อจากนั้นน้ำจะหลากลงสู่ภาคเหนือตอนล่าง ไปอ่อนแรงลงแถว ๆ สุโขทัย จังหวัดที่อยู่ใต้เชียงใหม่ลงไปก็เตรียมตัวแก้ไขสถานการณ์ให้ดี

    การจะห้ามธรรมชาตินั้นห้ามไม่ได้ แต่เมื่อเขามาแล้วเราก็ต้องมีสติเตรียมการรับมือ อย่างน้อยก็มองหาที่ปลอดภัย ถุงยังชีพเล็ก ๆ สักคนละใบ ถ้าจะให้ดีคนที่ทราบข่าวนี้ควรจะเตรียมพร้อมดูสถานการณ์ไว้ ถ้าเห็นว่าไม่ดีให้รีบเผ่น หมายถึงว่า ให้ติดตามข่าวเกี่ยวกับแม่น้ำโขง ถ้าเขาล้นฝั่งเข้าไทยแถว ๆ อ.เชียงของ จ.เชียงรายเมื่อไร ผู้ที่อยู่ใต้น้ำให้หลบเข้าที่ปลอดภัยได้เลย อย่าลืมถุงยังชีพที่จะบรรเทาความหิวและหนาวเหน็บสัก 1-2 วัน เพราะความช่วยเหลืออาจจะไปถึงท่านล่าช้า เนื่องจากใคร ๆ ก็เดือดร้อนกันถ้วนหน้า

    ขยายความ => น้ำโขงมาจากไหน น้ำโขงที่ล้นฝั่งมาจากแม่น้ำฮวงโห ในประเทศจีนล้นเขื่อน คือน้ำในเขื่อนมีมาก เมื่อน้ำมากเขื่อนก็รับไม่ไหวจึงจำเป็นต้องระบายออก(เหมือนเขื่อนไทยนั่นแหละ) เมื่อเขื่อนปล่อยน้ำมามากน้ำไหลลงสู่ที่ต่ำอย่างเร็วและแรง มันจะพัดพาดินโคลนตามมาด้วย และเนื่องจากน้ำมีปริมาณมาก จึงทำให้เกิดอุทกภัยตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เท่าที่ทราบมาคือเขื่อนจีนไม่แตก เพียงแต่เขาระบายน้ำออกมากเท่านั้นเอง

    ท่านใดทราบข้อมูลนี้ ให้ช่วยบอกกล่าวแก่เจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องด้วยนะคะ เผื่อท่านจะได้มีเวลาเตรียมพร้อมรับสถานการณ์และช่วยเหลือชาวบ้านตาดำ ๆ ให้อยู่รอดปลอดภัยต่อไป

    แจ้งมาเพื่อทราบ ท่านพระราหูฝากเตือนมาค่า หนูแจ้งให้แล้วนะคะท่าน(พระราหู) แต่ใครจะพิจารณาอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับปัญญาของท่านทั้งหลาย เราคงไปบังคับให้ใครเชื่อไม่ได้ เกิดก็ดี ไม่เกิดก็ดี มันดีอยู่ที่ใจ ไม่ใช่ดีอยู่ที่อารมณ์ฝากบอกต่อด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

    อืม...มีข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องน้ำโขงค่ะเพิ่งได้มาวันที่ 18 ต.ค. 54 ที่ดิฉันเคยบอกว่าความรุนแรงระดับปานกลางนั้นมันก็ใช่ คือมันปานกลางสำหรับโลกทิพย์ค่ะ แต่มันค่อนข้างหนักสำหรับชาวไทย น้ำโขงจะท่วมเป็นบริเวณกว้างเหมือนกัน ตอนน้ำเข้าจะมาแบบถาโถมชนิดที่ชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว ถ้ามีอาสาเฝ้าระวังภัยก็จะช่วยได้ระดับหนึ่ง ถ้าน้ำมาเขาจะได้ตีเกราะป่าวร้องให้ประชาชนทราบล่วงหน้า จะให้ดีควรยกของขึ้นที่สูงไว้ก่อน มีเพื่อนมีฝูงก็ช่วยบอกต่อไปด้วยนะคะ จังหวัดที่อยู่ติดน้ำโขงเตรียมใจไว้ได้เลยว่าไม่พ้นภัยทางน้ำ ทางเชียงของดิฉันถามให้แล้ว ความรุนแรงก็ระดับปานกลาง คือเป็นทางน้ำไหลผ่านเข้า แต่แย่หน่อยตรงที่มันไหลเข้ามาเรื่อย ๆ ไม่หยุดง่าย ๆ ตัวเมืองเชียงใหม่เทวดาท่านบอกว่าน้ำท่วมสูงระดับอกถึงคอตามสภาพพื้นที่สูงต่ำ แต่ที่น่าแปลกใจคือน้ำท่วมขังอยู่เป็นเดือน เนื่องจากน้ำโขงเติมเข้ามาเรื่อย ๆ คุณ...บอกน้องชายได้เลยว่าคงต้องทำใจ ถึงน้ำจะท่วมไม่สูงมากแต่มันขังเพราะน้ำไหลเข้าไม่หยุด แต่ที่หนักเห็นจะเป็นน่าน มีคนตายด้วยอ่ะ ตั้งเป็นร้อย ๆ แน่ะ อาจถึงสองร้อยกว่า โอ คุณพระคุณเจ้าช่วยด้วย แล้วข้าพเจ้าจะไปบอกใครดี ใครจะเชื่อล่ะนี่ ทุกอย่างย่อมเกิดแต่เหตุ ได้แต่สังเวชค่ะ

    จุดที่น้ำเข้าด่านแรก

    ให้เฝ้าระวังน้ำโขงที่อำเภอเชียงของ ตรงที่หัวขวานมันงอเข้ามาน่ะค่ะ จุดนั้นจะเป็นจุดแรกที่น้ำโขงจะล้นเข้า อ.เชียงของ แล้วเข้าสู่ อ.เมืองเชียงราย ต่อจากนั้นไปไหนไม่รู้ รู้แต่ว่าถ้าเข้า อ.เชียงของ อ.เมืองเชียงราย แล้วมันก็จะเข้าสู่สายน้ำปิง แล้วก็บ่าท่วมมาเรื่อย ๆ จนเข้าถึงเมืองเชียงใหม่ ตัวเมืองเชียงใหม่เป็นแอ่งกะทะใบใหญ่ที่รับน้ำเยอะที่สุด ใครที่อยู่แถว อ.เชียงของ ติดน้ำโขง ถ้าเห็นน้ำเข้าแล้วช่วยเตือนต่อ ๆ กันไปด้วยนะคะ ถ้ามีญาติเพื่อนฝูงที่เชียงใหม่ก็ให้แจ้งพวกเขาทราบด้วย ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร แล้วแต่บุญแต่กรรม แต่ขอให้ช่วยแค่เตือนก็พอค่ะ

    ประกาศอย่างเป็นทางการ

    เดือนพฤศจิกายน 2554 น้ำโขงจะเดินทางถึงเชียงใหม่ ภัยครั้งนี้ไม่สามารถต้านทานได้ ไม่ต้องเตรียมป้องกันอะไรทั้งนั้น อพยพอย่างเดียว โดยเฉพาะคนที่อยู่ริมน้ำปิงทั้งสองฝั่ง น้ำจะท่วมสูงจากถนน 3-5 เมตร ขึ้นอยู่กับระดับพื้นที่สูงต่ำ แต่ริมน้ำปิงอันตราย วันที่น้ำถึงเชียงใหม่ไม่ทราบ แต่ให้อพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 16 พ.ย. 54 เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สินและครอบครัวของท่าน หากใครจะปักหลักอยู่ในพื้นที่ให้อพยพขึ้นไปอยู่ชั้นสองหรือชั้นสาม เตรียมเครื่องยังชีพให้พร้อมอยู่ได้สักประมาณ 1 เดือน โดยเฉพาะน้ำดื่ม น้ำใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง เพราะมันเริ่มขาดแคลนแล้ว

    เหตุผลที่ต้องขึ้นประกาศอย่างเป็นทางการเนื่องจากเมื่อเย็นวานพระอาจารย์ใหญ่(องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า)เสด็จมาเตือนเอง บอกให้ข้าพเจ้าแผ่เมตตาให้เทวดา เทพาอารักษ์ นางไม้ ภูต ผี ปีศาจที่ไร้ที่อยู่ที่อาศัย ขอความร่วมมือจากผู้มีจิตเป็นกุศลทุกท่านร่วมใจกันแผ่เมตตาให้พวกเขาเหล่านั้นด้วยนะคะ ถึงแม้เราจะห้ามไม่ได้แต่ก็ช่วยให้ผ่อนหนักเป็นเบาได้

    การเตรียมการของภาคท้องถิ่น

    ตอนนี้ผู้บริหารท้องถิ่นของจังหวัดเชียงใหม่ทราบเรื่องน้ำโขงจะท่วมเชียงใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากข้อมูลของที่ปรึกษาประจำหมู่บ้าน ท่านกรุณาแจ้งให้ทราบว่า มีกลุ่มเตือนภัยของพระศรีอริเมตไตรยได้นำข้อมูลทั้งแผนที่ดาวเทียม ซีดีภาพ และข้อมูลของปริมาณน้ำในเขื่อนจีนไปบรรยายให้ผู้บริหารท้องถิ่นรับทราบแล้ว ตอนแรกท่านก็ไม่เชื่อ แต่เมื่อได้เห็นข้อมูลทางวิทยาศาสตร์และภูมิศาสตร์แล้ว จึงได้มีการปรึกษาหารือกันระหว่างผู้บริหารท้องถิ่นระดับสูง จนถึงสูงสุด ตอนนี้จังหวัดเชียงใหม่สั่งให้ภาคท้องถิ่นเตรียมการรองรับผู้อพยพที่จะได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำโขงไหลเข้าน้ำปิงท่วมเมืองเชียงใหม่ และได้มีการกำหนดสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้ว และต่อไปนี้เป็นการประกาศของภาคประชาชน ไม่ขออ้างอิงราชการใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะภาคราชการไม่สามารถประกาศได้โดยตรง เนื่องจากอาจสร้างความไม่ปกติสุขให้แก่พี่น้องชาวเชียงใหม่ ข้อมูลมีว่าดังนี้

    1. น้ำแข็งจากเทือกเขาหิมาลัยละลายไหลลงสู่แม่น้ำโขง (ในประเทศจีนเรียกชื่ออะไรไม่รู้) ทำให้น้ำโขงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และกำลังไหลเข้าเขื่อนจีน ขณะนี้อยู่ในภาวะที่กำลังจะรับไม่ไหวแล้ว

    2. เมื่อเขื่อนจีนรับน้ำไม่ไหวจะปล่อยน้ำออกมาจำนวนมหาศาล มีผลทำให้น้ำโขงเอ่อล้นอย่างรวดเร็ว น้ำจะเข้าท่วมแถวจังหวัดเชียงรายก่อน มีการเตรียมการกันไว้ว่าถ้าทราบว่าน้ำโขงเข้าท่วมเชียงรายเมื่อไร จังหวัดเชียงใหม่จะมีเวลาประกาศให้ประชาชนอพยพภายใน 1 วัน

    3. สถานที่ที่กำหนดให้เป็นศูนย์พักพิง เริ่มจากค่ายทหารตั้งแต่ อ.แม่ริม ยาวไปจนถึง อ.จอมทอง ศูนย์พักพิงที่ใกล้เมืองที่สุดคือ ศูนย์บริการของ มช. ใกล้ตลาดพะยอม สนามกีฬา 700 ปี สนามฝึก รด. หลังศาลากลาง และบริเวณของ มช.ที่แม่เหียะ ในบริเวณอะไรไม่ทราบแถววัดเจ็ดยอด(ขออภัยจำชื่อไม่ได้) และโรงเรียนรอบนอกอีกหลายแห่ง และยังมีอีกหลายแห่งที่กำหนดให้เป็นศูนย์พักพิง ข้อมูลตรงนี้ข้าพเจ้าไม่ทราบท่านต้องไปติดต่อสอบถามกับกรรมการหมู่บ้าน ที่ปรึกษาหมู่บ้าน อบต. อบจ. หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้านดูเอาเอง โดยศูนย์พักพิงทั้งหมดจะอยู่นอกเขตพื้นที่น้ำท่วม โดยใช้เขตคันคลองชลประทานเป็นเส้นแบ่ง เขตที่ปลอดภัยคือฝั่งสนามกีฬา 700 ปี เป็นต้นไป

    4. สถานที่พักพิงของพระอยู่ที่วัดฝายหิน หลัง มช.

    5. ขณะนี้การเตรียมการดำเนินไปได้ 60% แล้ว ทหาร ราชการ และท้องถิ่นกำลังเตรียมรถบรรทุกคันใหญ่ ๆ ไว้อพยพประชาชนเกือบจะพร้อมแล้ว

    6. ขอบเขตของน้ำท่วม ใช้ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เป็นแนวกั้น ตีอ้อมไปถึงถนนวงแหวนรอบใน(หนองหอย-สนามบิน) บ้านที่ถูกล้อมอยู่ภายในถนนเหล่านี้ท่วมหมด ระดับน้ำจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับพื้นที่สูงต่ำ

    7. จุดที่ใช้น้ำปิงเป็นเส้นแบ่งเขตระหว่างลำพูนกับเชียงใหม่ ฝั่งเมืองลำพูนจะจมบาดาล น้ำท่วมไปถึงอำเภอป่าซาง ฝั่งเชียงใหม่รอด (เส้นทางไปหนองตอง) แต่ฝั่งติดน้ำปิงไม่รอดแม้ว่าจะอยู่เขตเชียงใหม่ก็ตาม

    8. น้ำปิงเอ่อท่วมไปตลอดแนวฝั่งปิงจนถึงเขื่อนตาก มวลน้ำก้อนใหญ่นี้จะถึงภาคกลางก็ต่อเมื่อเขื่อนตากรับน้ำไม่ไหว ถ้าเป็นเช่นนั้นภาคกลางจะโดนน้ำท่วมซ้ำอีกรอบแถมอาจจะหนักกว่าเดิม เพราะน้ำที่เดินทางไปหาท่านเป็นน้ำจากน้ำโขง ไม่ใช่น้ำฝนหรือน้ำในเขื่อนในประเทศเหมือนรอบแรก

    9. ประชาชนจะทำอย่างไรก็เชิญพิจารณาตามข้อมูลและข้อแนะนำที่มีอยู่ในห้องนี้ (โปรดย้อนกลับขึ้นไปอ่านคำแนะนำที่ประกาศฯ)

    --------------------------------------------------------------------------------
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย natthapatpun : เมื่อวานนี้ เมื่อ 04:09 PM
    เขียนโดย ARCHYSHOP ที่ 11/02/2554 08:31:00 ก่อนเที่ยง

    ที่มา นึกไป เขียนไป: เตือนน้ำท่วม พ.ย.54 ชาวเมืองเชียงใหม่ เชียงรายและผู้ที่สนใจช่วยเข้ามาอ่านหน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Portable Toilet สุขาเคลื่อนที่


    เผยแพร่เมื่อ 29 เม.ย. 2015​
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีทำ EM Ball บำบัดน้ำเสีย


    อัปโหลดเมื่อ 14 พ.ย. 2011​

    การทำ EM ball เพื่อใช้บำบัดน้ำเสียจากอุทกภัย ของชุมชนแหล่งเรียนรู้ หมู่ 7 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา 24130 โดยการสนับสนุนจากโรงไฟฟ้าบางปะกง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การหมักจุลินทรีย์(EM)


    เผยแพร่เมื่อ 3 ก.ย. 2012
    ส่วนหนึ่งจากรายการ "ฉันจะเป็นชาวนา"​
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สุขาลอยน้ำ ผลงานดีๆ จาก SCG


    อัปโหลดเมื่อ 7 พ.ย. 2011
    สุขาลอยน้ำ ผลงานดีๆจาก SCG​
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีกลั่นน้ำดื่มแบบง่ายๆ นำมาใช้ในยามน้ำท่วมได้ดีครับ


    เผยแพร่เมื่อ 11 ก.พ. 2014​
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สาธิตวิธีการพายเรือ ยามน้ำท่วม


    อัปโหลดเมื่อ 7 พ.ย. 2011​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายเรือได้ใน 1 ชั่วโมง


    อัปโหลดเมื่อ 11 พ.ย. 2011​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีการปลูกพืชลอยแพ


    อัปโหลดเมื่อ 19 ต.ค. 2011​
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไทยคิดไทยทำ - ปลูกข้าวลอยน้ำ




    เผยแพร่เมื่อ 7 ก.พ. 2013​
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การทำน้ำให้สะอาด


    เผยแพร่เมื่อ 15 เม.ย. 2015​
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "เรือนแพ" สิ่งจำเป็นในยามเกิดน้ำท่วม


    เผยแพร่เมื่อ 30 เม.ย. 2013
    ไปเลย ล่องแพห้วยกระทิง เที่ยวเมืองเชียงคาน​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แนะนำการเอาชีวิตรอดในน้ำ


    เผยแพร่เมื่อ 20 ม.ค. 2013​
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การปฐมพยาบาลเด็กจมน้ำ สำหรับประชาชน (ฉบับสมบูรณ์)


    เผยแพร่เมื่อ 13 ส.ค. 2013​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิตามินข่าว : กระเป๋ายังชีพ


    อัปโหลดเมื่อ 8 พ.ย. 2011​
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิตามินข่าว ตอนสิ่งประดิษฐ์น้ำท่วม


    อัปโหลดเมื่อ 5 พ.ย. 2011​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิตามินข่าว : - สุขา ตู้เย็น


    อัปโหลดเมื่อ 6 พ.ย. 2011​
     

แชร์หน้านี้

Loading...