ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. zipp

    zipp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    234
    ค่าพลัง:
    +141
    เป็นไปได้ไหมที่นํ้าลดๆๆลงไปมาจากเขื่อนกั้นนํ้าของจีน
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "เอลนีโญ" มาแล้ว!! ครั้งแรกในรอบ 5 ปี เอเชียอาคเนย์ส่อแล้งหนัก!!!


    เผยแพร่เมื่อ 21 พ.ค. 2015​
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิตามินข่าว เอลนีโญ่ ลานีญ่า


    เผยแพร่เมื่อ 19 มิ.ย. 2012​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2015
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนตกหนักที่เมืองคุนชาน ในมณฑลเจียงซู ของจีน จากอิทธิพลของไต้ฝุ่นจันหอม

    [​IMG]

    ฝนตกหนักที่เมืองคุนชาน ในมณฑลเจียงซู ของจีน โสมขาวเตรียมรับมือไต้ฝุ่น 'จันหอม'-อิเหนาปิดสนามบินบาหลีต่อ

    เมื่อ 12 ก.ค.ทางการเกาหลีใต้สั่งยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศกว่า 150 เที่ยวบิน เชื่อมกรุงโซลกับเมืองโยซูทางภาคตะวันตกเฉียงใต้และเกาะท่องเที่ยวเชจู ทางภาคใต้ ยกเว้นเที่ยวบินระหว่างประเทศ หลังอิทธิพลของไต้ฝุ่นจันหอมที่กำลังพัดเคลื่อนตัวอยู่ในแถบ คาบสมุทรเกาหลี ทำให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักบริเวณชายฝั่งทะเลตอนใต้และตะวันตก ด้วยปริมาณน้ำฝนที่วัดได้สูงสุด 291 มม. หรือราว 11.4 นิ้ว พร้อมเตือนภัยพายุรุนแรงในพื้นที่ชายฝั่งทางใต้และตะวันตก เจ้าหน้าที่ด้านพยากรณ์อากาศ ระบุว่า จันหอมจะลดระดับความรุนแรงเป็นพายุโซนร้อนเมื่อพัดขึ้นฝั่งจังหวัดฮวางแฮของเกาหลีเหนือใน 13 ก.ค.

    ก่อนหน้านี้ ไต้ฝุ่นจันหอมพัดเข้าพื้นที่ทางใต้ของจีนเมื่อ 11 ก.ค. ทำให้พื้นที่เพาะปลูกเสียหายเป็นบริเวณกว้าง กระทบการสัญจรทั้งทางอากาศ บกและน้ำ คาดมูลค่าความเสียหายถึงกว่า 1,900 ล้านหยวน (ราว 10,350 ล้านบาท) โดยเฉพาะภาคการเกษตร ทั้งทำให้จีนต้องอพยพผู้คนเกือบ 1 ล้านคน แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ ก่อนที่กรมอุตุนิยมวิทยาจีนลดระดับการเตือนภัยจากสีแดงสูงสุดเป็นสีส้มรองลงมา

    [​IMG]
    ภูเขาไฟโคลิมา ในเม็กซิโกระเบิดเมื่อ 12 ก.ค. (ภาพ: AFP)​

    ส่วนที่เม็กซิโก ทางการสั่งอพยพผู้คนอย่างน้อย 70 คนไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อเลี่ยงอันตรายจากเหตุภูเขาไฟโคลิมาในพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศซึ่งปะทุพ่นเถ้าถ่านภูเขาไฟออกมาตั้งแต่ 9 ก.ค.และทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ วันเดียวกัน ภูเขาไฟราอุง บนเกาะชวา ของอินโดนีเซีย ที่ยังพ่นควันขี้เถ้าออกมาอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ซึ่งนายเกเด ซูอันติกา ผู้เชี่ยวชาญด้านภูเขาไฟของรัฐบาลอินโดนีเซียเผยว่า แรงปะทุในวันอาทิตย์ 12 ก.ค.นี้ พุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าไปไกลถึง 1,000 ม. ทำให้ท่าอากาศยานนานาชาติบนเกาะบาหลีต้องประกาศสั่งปิดอีกครั้งไปจนถึงเวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งที่เพิ่งเปิดให้บริการได้เพียงวันเดียว นักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวออสเตรเลียและนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียเอง ซึ่งเดินทางไปพักผ่อนเพื่อเตรียมฉลองเทศกาลอิดีลฟิตรีในสัปดาห์หน้าต้องตกค้างจำนวนมากจนเกิดความวุ่นวาย

    [​IMG]
    ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวจำนวนมากตกค้างที่ท่าอากาศยานนานาชาติ งูระห์ไร บนเกาะบาหลี (ภาพ: AFP)​

    ทั้งนี้ นายเจ.เอ.บาราตา โฆษกกระทรวงคมนาคมอินโดนีเซียเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดลมพัดพาให้กลุ่มก้อนเมฆและหมอกควันลอยมาบดบังทั่วเกาะบาหลี จึงตัดสินใจปิดให้บริการเพื่อความปลอดภัย รวมถึงสนามบินบนเกาะชวา ซึ่งให้บริการเฉพาะเที่ยวบินภายในประเทศ ส่วนสายการบินเจตสตาร์ และเวอร์จินของออสเตรเลียยังยกเลิกเที่ยวบินไปยังเกาะบาหลี ขณะที่ศูนย์ที่ปรึกษาด้านขี้เถ้าภูเขาไฟ ออสเตรเลียรายงานว่า เศษควันขี้เถ้าของภูเขาไฟราอุงจะพัดปกคลุมสนามบินตลอดทั้งคืนหรือจนถึงวันรุ่งขึ้น.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 13 ก.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภัยแล้งทำถนนชานกรุงทรุด

    [​IMG]

    หนองจอก, คลองสามวา-ถนนเลียบคลองทรุดกว่า 10 ซม.

    นายสุรพล อนวัชพงศ์พันธ์ รองผู้อำนวยการ สำนักการโยธา กทม. กล่าวว่า จากปัญหาภัยแล้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งมักจะเกิดปัญหาดินทรุด โดยเฉพาะถนนที่ติดกับลำคลอง ซึ่งหากเกิดภัยแล้ง น้ำในลำคลองจะลดระดับ ทำให้ไม่มีแรงดันน้ำ ก็จะทำให้เกิดดินสไลด์ ซึ่งข้อมูลที่ได้รับรายงานพบว่า มีถนนสายรอง 5-6 สาย ที่ติดกับคลองเกิดการทรุดตัวและสไลด์ลงต่ำที่ระดับ 10-20 เซนติเมตร เป็นเหตุให้ถนนเกิดการทรุดตัวลง ได้แก่ พื้นที่เขตหนองจอก และเขตคลองสามวา ซึ่งเป็นถนนที่เลียบขนานคลองเข้าชุมชน จึงไม่มีผลกระทบกับการคมนาคมมากนัก สำหรับแนวทางแก้ไขนั้น ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตเข้าไปดูแลซ่อมแซมเบื้องต้น หากไม่สามารถดำเนินการได้ ทาง สนย.ก็จะประสานให้ศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนน 1 เข้าไปช่วยเหลือสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์เครื่องจักรหนักในการเข้าดำเนินการปรับระดับผิวหน้า ถมดินและบดอัดเพื่อให้ผิวถนนเสมอกัน ทั้งนี้ ปัญหาสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ขณะนี้ถือว่ายังสามารถรับมือได้ และสถานการณ์จะไม่รุนแรงเหมือนต่างจังหวัดที่เกิดถนนทรุดตัว เนื่องจากพื้นที่กรุงเทพฯมีฝนตกลงมาเกือบทุกฤดู

    นายสุรพลกล่าวว่า ในทุกๆปีกรุงเทพฯจะเกิดดินทรุดตัวลงเฉลี่ยปีละ 1-2 เซนติเมตร ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ จะสังเกตได้จากเสาตอม่อทางยกระดับทุกแห่ง จะเห็นว่าดินเกิดการทรุดตัวลง ทำให้ผิวถนนบริเวณข้างเคียงไม่เรียบ ส่งผลกระทบกับผู้ขับขี่ได้ ขณะที่ทางสำนักการโยธาก็ได้เข้าไปแก้ไขซ่อมแซมผิวถนนให้เรียบเพื่อการสัญจร แต่ทั้งนี้รากฐานของเสาตอม่อก็จะยังคงแข็งแรงและสามารถรองรับน้ำหนักได้ตามหลักวิศวกรรมโยธา ซึ่งประชาชนไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย

    อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่มีนักวิชาการออกมาชี้ว่า ในอนาคตกรุงเทพฯอาจจะจมอยู่ใต้บาดาลนั้น นายสุรพลกล่าวว่า มีความเป็นไปได้ เนื่องจากปัญหาโลกร้อน และระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างและต้องใช้ระยะเวลายาวนาน ขณะที่ปัจจุบันโลกเรามีวิวัฒนาการและเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ซึ่งการป้องกันก็ทำได้ไม่ยาก เช่นการก่อสร้างเขื่อน เป็นต้น.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 13 ก.ค. 2558

    วิกฤติภัยแล้ง! ขยายวงจ่อกรุง ประปาปทุมฯหยุดผลิต

    [​IMG]

    ภัยแล้งขยายวงกว้างพืชไร่ของเกษตรกรหลายจังหวัดในภาคเหนือแห้งเหี่ยวเฉาตาย เพราะขาดน้ำเสียหายหนัก ชาวบ้าน อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร ทนไม่ไหวต้องพึ่งพิธีกรรมโบราณ “แห่นางแมว” ขอฝน ขณะที่ถนนเลียบคลอง 13 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เกิดทรุดตัวลงอีกเป็นทางยาว 100 เมตร เขื่อนปูนกั้นน้ำพังเสียหาย สถานีผลิตน้ำประปาขาดแคลนน้ำดิบต้องหยุดผลิตน้ำประปาแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่ อ.ธัญบุรี อ.หนองเสือ และ อ.ลำลูกกา ขณะที่ผู้ว่าฯเตรียมประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

    สถานการณ์ภัยแล้งฝนทิ้งช่วงยังสร้างปัญหาแก่เกษตรกรได้รับผลกระทบพืชไร่ขาดน้ำเสียหายหนักขยายวงกว้าง โดยผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ จ.สุโขทัย พื้นที่การเกษตรใน อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง และ อ.บ้านด่านลานหอย ประสบภัยแล้งขาดน้ำพืชไร่เสียหายประมาณ 46,258 ไร่ โดยเฉพาะ อ.สวรรคโลก ใน ต.ท่าทอง ต.คลองกระจง และ ต.เมืองบางยม ชาวบ้านส่วนใหญ่ยึดอาชีพทำสวนกล้วย ต้นกล้วยขาดน้ำยืนต้นตายเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ นายเฉวียง ปั้นแหนง อายุ 61 ปีอยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 6 ต.ท่าทอง อาชีพทำสวนกล้วยและทำกล้วยฉาบส่งขาย กล่าวว่าได้ปลูกกล้วยหักมุกและกล้วยหอมทองจำนวน 30 ไร่ ต้นกล้วยเริ่มแห้งเหี่ยวและไม่ออกเครือเนื่องจากขาดน้ำและยืนต้นตาย ปกติจะตัดกล้วยทำกล้วยฉาบส่งขายเฉลี่ยวันละ 8 เครือ ขณะนี้ตัดกล้วยทำกล้วยฉาบได้แค่วันละ 1-2 เครือเท่านั้น หากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายคงจะต้องโค่นต้นกล้วยทั้งหมดทิ้งอย่างแน่นอน

    ที่บ้านหนองแดน หมู่ 2 ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร นายนิด ดีประชา สมาชิก อบต.โกสัมพี ร่วมกับชาวบ้านทำพิธีแห่นางแมวขอฝน ตามความเชื่อของชาวบ้านที่ทำสืบต่อกันมาตั้งแต่โบราณ หลังเกิดฝนทิ้งช่วงทำให้พืชผลการเกษตรเสียหายอย่างหนัก นางแรม พิลึก อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 หมู่ 2 ต.โกสัมพี กล่าวว่า ปีนี้ประสบปัญหาแล้งหนักกว่าทุกปีที่ผ่านมา และรุนแรงที่สุดในรอบ 40 ปี มันสำปะหลังที่ปลูกไว้ขาดน้ำได้แห้งตายไปแล้ว 3 รอบ ทำให้สูญเสียเงินลงทุนไปจำนวนมาก จึงชักชวนชาวบ้านมาทำพิธีแห่นางแมวแบบโบราณเพื่อขอฝนแต่ไม่แน่ใจว่าจะการทำพิธีจะได้ผลและมีฝนตกลงมาหรือไม่

    ที่ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน รายงานว่า สถานการณ์น้ำของอ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก ยังคงวิกฤติ ขณะนี้ไม่มีฝนตกลงมาเติมปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำให้เพิ่มขึ้น ทำให้เหลือน้ำกักเก็บเพียง 3,965 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 29 เปอร์เซ็นต์ของความจุอ่าง สามารถระบายเพื่อการอุปโภคบริโภค และระบบนิเวศจำนวน 165 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 2 เปอร์เซ็นต์ และหากยังคงระบาย น้ำวันละ 8 ล้าน ลบ.ม. โดยไม่มีปริมาณน้ำเพิ่มเติม จะเหลือน้ำระบายได้อีกเพียง 20 วันเท่านั้น

    ขณะที่เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ มีน้ำกักเก็บเหลือเพียง 3,190 ล้าน ลบ.ม. หรือ 34 เปอร์เซ็นต์ของความจุอ่าง เนื่องจากมีการระบายน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค และระบบนิเวศจำนวน 17.10 ล้าน ลบ.ม.มีน้ำใช้การได้ 340 ลบ.ม.หรือประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ เช่นเดียวกับเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี มีน้ำไหลเข้าในอ่างเก็บน้ำลดลงจาก 700,000 ลบ.ม. เหลือเพียง 530,000 ลบ.ม. ทำให้ปริมาณน้ำยังคงเหลือเพียง 46 ล้าน ลบ.ม.หรือ 5 เปอร์เซ็นต์ของความจุอ่าง มีน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค และระบบนิเวศจำนวน 43 ล้าน ลบ.ม. หรือประมาณ 4 เปอร์เซ็นต์ หากไม่มีปริมาณน้ำเพิ่มเติม จะเหลือน้ำระบายได้อีกเพียง 33 วัน ส่วนเขื่อนแควน้อย–บำรุงแดน จ.พิษณุโลก วิกฤติต่อเนื่องยังไม่มีน้ำไหลเข้า แต่มีการระบายน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค และระบบนิเวศ วันละ 1.73 ล้าน ลบ.ม. ทำให้เหลือน้ำในอ่างเก็บน้ำ 101 ล้าน ลบ.ม. หรือ 11 เปอร์เซ็นต์ของความจุอ่าง มีน้ำใช้การได้ 58 ล้าน ลบ.ม. หรือประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์

    ที่บริเวณหน้าด่าน ตม.อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จ.สระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตม.นำน้ำดื่มกว่า 20 ขวดไปแจกจ่ายให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกว่า 20 คน ที่เดินทางข้ามสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในสภาพอ่อนแรงหน้ามืดเนื่องจากร่างกายขาดน้ำ สอบถามทราบว่านักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเดินทางมาจากนครวัด นครธม จ.เสียมราฐ ของกัมพูชา โดยนั่งรถยนต์โดยสารกัมพูชามาลงที่ตลาดปอยเปต จากนั้นเดินเท้ามาที่ด่านพรมแดนอรัญประเทศ ระยะทาง 3 กม. ทำให้ร่างกายขาดน้ำเนื่องจากอากาศร้อนจัด และหาซื้อน้ำดื่มในตลาดปอยเปตไม่ได้ เนื่องจากน้ำดื่มขาดแคลนและพ่อค้าชาวเขมรขูดรีดขายให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติราคาขวดละ 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ยอมซื้อกิน ขณะเดียวกัน พ่อค้าชาวเขมรยังทยอยซื้อน้ำดื่มจากตลาดโรงเกลือไปขายเนื่องจากในฝั่งกัมพูชาประสบภัยแล้งและกำลังขาดแคลนน้ำดื่มจึงสั่งน้ำดื่มจากฝั่งไทยไปกักตุนไว้ขาย

    [​IMG]

    ที่ จ.ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนเลียบคลอง 13 หมู่ 4 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เกิดทรุดตัวลงอีกเป็นทางยาวประมาณ 100 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตร ทำให้เขื่อนปูนกั้นน้ำทรุดเอียงได้รับความเสียหายไปด้วย เจ้าหน้าที่ อบต.หนองสามวัง ได้นำป้ายเตือนมาติดตั้งไว้ และปิดถนนบริเวณดังกล่าวทั้ง 2 เลน ส่วนที่สถานีผลิตน้ำประปา สาขาธัญบุรี คลอง 13 อ.หนองเสือ วันเดียวกันได้หยุดสูบน้ำจากคลอง 13 เนื่องจากระดับน้ำในคลองลดลงไปมาก ทำให้ไม่มีน้ำดิบในการผลิตน้ำประปา เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการหาแหล่งน้ำดิบเพื่อส่งป้อนให้สถานีผลิตน้ำประปาแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ตั้งแต่คลอง 5 ถึงคลอง 14 เขต อ.ธัญบุรี อ.หนองเสือ และ อ.ลำลูกกา ประมาณ 59,000 หลังคาเรือน

    ด้านนายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผวจ.ปทุมธานี โพสต์เฟซบุ๊กประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ตั้งแต่คลอง 4 ถึงคลอง 14 เขต อ.ธัญบุรีและ อ.หนองเสือ 2 ตำบลคือบึงบอน กับบึงบา และ อ.ลำลูกกาทั้งอำเภอ และเตรียมประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยแล้ง หลังรับแจ้งจากผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาธัญบุรี คลอง 13 ว่าไม่มีน้ำดิบมาใช้ผลิตน้ำประปา และเร่งประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเตรียมรถน้ำไปขนน้ำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

    ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบพบบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตั้งแต่คลอง 5, 6, 7, 8 ย่าน ม.ราชมงคลธัญบุรี คลองหก ตามหมู่บ้านและหอพักน้ำประปาเริ่มไหลช้า และบางจุดน้ำประปาไม่ไหลแล้ว ประชาชนที่ทราบข่าวการหยุดผลิตน้ำประปาต่างพากันนำภาชนะมารองน้ำเพื่อเก็บสำรองไว้ใช้กันแล้ว

    กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มอ่อนกำลังลง ทำให้ตอนบนของประเทศบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางมีฝนลดลง จากนั้นในช่วงวันที่ 14-18 ก.ค. จะมีฝนเพิ่มขึ้นเนื่องจากอิทธิพลร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีกำลังแรงขึ้น ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้บริเวณภาคตะวันออก ยังคงมีฝนในระยะนี้ ส่วนมากบริเวณ จ.ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีกจนถึงวันที่ 17 ก.ค.

    ส่วนพายุไต้ฝุ่น “จันหอม” บริเวณชายฝั่งตะวันออกของประเทศจีน และพายุไต้ฝุ่น “นังกา” บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางประเทศญี่ปุ่น ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

    ด้านนางนุชนาฎ เอี้ยวสกุล ผจก.ประปาส่วนภูมิภาค สาขาธัญบุรี กล่าวว่า ขณะนี้การประปาได้หยุดจ่ายน้ำให้กับประชาชนแล้วเนื่องจากมีปริมาณน้ำไม่เพียงพอ และทางชลประทานได้นำเครื่องจักรกลหนักและเรือโป๊ะแบ็กโฮมาขุดร่องขยายเส้นทางน้ำ พร้อมเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ที่ทำคันดินขวางทางกั้นน้ำเพื่อจับปลา และได้รื้อคันดินต่างๆที่ขวางทางน้ำออกหมดแล้ว คาดว่าจะมีน้ำดิบไหลมาเพิ่มขึ้นในปริมาณที่เพียงพอ

    ล่าสุดนายสุเทพ น้อยไพโรจน์ รองอธิบดีกรมชลประทาน ฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษา เดินทางมายังสถานีสูบน้ำการประปาธัญบุรี พร้อมให้ความมั่นใจว่าจะบริหารจัดการน้ำให้มาถึงสถานีนี้ได้อย่างเร็วที่สุดช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันเดียวกันหรืออย่างช้าสุดภายในเวลา 6 โมงเช้าของวันที่ 13 ก.ค. ทั้งนี้ขอความร่วมมือกับประชาชนต้นน้ำให้หยุดสูบน้ำเพื่อให้น้ำผ่านมาและสามารถสูบขึ้นมาผลิตน้ำประปาได้

    ขณะที่นางธิตินันท์ เจริญอาจ ปลัดเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ได้ร่วมกับทหารสังกัด ม.พัน.2 รอ.นำรถบรรทุกขนลำเลียงน้ำสะอาดมาแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยแล้ง ที่หมู่บ้านนริศรา หมู่บ้านกรีน และหมู่บ้านนฤมล ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี โดยประชาชนได้นำภาชนะต่างๆทั้งถังน้ำ หม้อ กะละมัง มาใส่น้ำกันเป็นที่โกลาหล

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 13 ก.ค. 2558

    คลื่นแรงห้ามเรือออกฝั่ง-ระวังน้ำท่วม

    [​IMG]

    ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายอับดลรอหีม ขุนรักษา กำนัน ต.เกาะลิบง และนายอ่าสาน คนขยัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 บ้านหลังเขา หมู่ 5 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่12ก.ค.ที่บริเวณชายฝั่งบ้านหลังเขา ต.เกาะลิบง มีคลื่นสูง 2-3 เมตร และได้ซัดถล่มริมฝั่ง ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดผวาเพราะกลัวว่าคลื่นสูงซัดถึงตัวบ้าน เกรงบ้านจะพังทรุด นายสิทธิพร จิเหลา นายกอบต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เปิดเผยว่า ขณะนี้มีชาวบ้านบางส่วนที่ถูกคลื่นซัดเข้าถึงตัวบ้านต้องอพยพขนย้ายข้าวของไปอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนเขื่อนป้องกันคลื่นระยะทาง 300 เมตร ถูกคลื่นซัดพังเสียหาย

    นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผวจ.ตรัง กล่าวว่า ได้เตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย วาตภัย ดินถล่มและคลื่นลมแรง โดยจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งจัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว อุปกรณ์เครื่องมือ พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศ และประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด รวมถึงหมั่นสังเกตสัญญาณความผิดปกติทางธรรมชาติ เช่น ระดับน้ำในแม่น้ำ ลำคลองเปลี่ยนสีเป็นสีขุ่นข้นหรือสีเดียวกับสีดินภูเขา ฯลฯ จะได้อพยพหนีภัยได้ทันท่วงที ส่วนชาวเรือขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ประชาชนที่ประสบภัยติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

    จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา สนง.เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต ได้ออกประกาศฉบับที่ 1/2558 เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาห้ามเรือโดยสารออกจากฝั่ง เพื่อป้องกันเหตุทางน้ำและให้ปฏิบัติการสั่งห้ามเรือโดยสารออกจากฝั่ง กรณีมีมรสุมและคลื่นลมแรงตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกได้รับแจ้งว่าจากอิทธิพลพายุหลิ่นฟา มีคลื่นสูง 2-4 เมตร ในวันที่12ก.ค.ขอให้ชาวเรือที่มีความยาวเรือน้อยกว่า 12 เมตรที่จะเดินทางไปเกาะพีพี จ.กระบี่ และเกาะราชา จ.ภูเก็ต ตลอดจนพื้นที่ทะเลเปิดห้ามออกจากฝั่งโดยเด็ดขาด ขณะที่ผู้ประกอบการเรือสปีดโบ๊ตบางส่วนยังนำนักท่องเที่ยวไปยังเกาะที่ปลอดภัย และพบว่ามีเรือเล็กบางส่วนออกเรือไปยังทะเลนอก ซึ่งถือว่าฝ่าฝืนคำเตือนของสำนักงานเจ้าท่า

    ส่วนการค้นหากัปตันเรือและลูกเรือบาสหรือเรือบรรทุกวัสดุก่อสร้าง“สินธุภูเก็ต 1” อีก 2คนที่อับปางกลางทะเลอันดามัน ทางทัพเรือภาคที่3ยังคงใช้การหาข่าวจากเครือข่ายเรือประมงและผู้อาศัยตามเกาะต่างๆ หลังจากใช้ความพยายามค้นหาทางอากาศมาหลายวัน ในส่วนของการเก็บกู้ซากเรือ “ซินาราน อันดามัน” เรือขนส่งสินค้าหรือเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สัญชาติกัมพูชาที่ชนโขดหินใกล้เกาะเฮนั้นยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากคลื่นลมในทะเลยังมีกำลังแรง คาดว่าจะต้องรอต่อไปอีก 1 สัปดาห์.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 13 ก.ค. 2558

    เหนือ-กลาง-อีสานมีฝนต่อเนื่อง ใต้อันดามันและอ่าวไทยคลื่นแรง 2-3 เมตร

    [​IMG]

    ภาคเหนือ และกลาง ยังคงมีฝนตกในช่วงเช้าถึงบ่าย อีสานตกเช้าถึงเย็น ภาคใต้ฝนเริ่มตกตั้งแต่สายถึงเย็นๆ ทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง วันนี้อากาศร้อนจัดที่ภาคกลางอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 39 องศาฯ

    เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2558 ทีมข่าวไทยรัฐ ร่วมกับ The Weather Company ของสหรัฐอเมริกา รายงานสภาพอากาศเช้านี้พบว่าตลอดสัปดาห์นี้เรื่องของฝนฟ้าน่าจับตามองเป็นพิเศษ เพราะช่วงต้นสัปดาห์นั้นฝนทางตอนบนของไทยจะลดลง เนื่องจากร่องฝนที่ปกคลุมบริเวณดังกล่าวจะอ่อนกำลังลง ขณะที่กระแสลมตะวันตกเฉียงใต้นั้นยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ฝนทางฝั่งตะวันตกของประเทศยังคงมีโอกาสตกต่อเนื่องเช่นเดียวกัน แต่หลังจากวันที่ 13 กรกฎาคมเป็นต้นไป ทั้งร่องฝน ทั้งกระแสลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้จะมีกำลังแรงขึ้นอีกครั้ง จึงทำให้ทั่วไทยฝนเพิ่มและตกหนักบางพื้นที่

    ขณะที่ทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีกจนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม 2558

    ขณะที่ภาพถ่ายดาวเทียมเช้านี้ พบว่ายังมีการก่อตัวของกลุ่มเมฆฝนฟ้าคะนองบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออก โดยสถานการณ์ฝนวันนี้ตอนบนถึงตอนกลางของประเทศ ในช่วงสายนั้นพบกลุ่มฝนมีการก่อตัวใน 2 จุดใหญ่ๆ จุดแรกจะกระจายตัวในภาคเหนือไล่ยาวมายังภาคอีสานโดยจะตกหนักหน่อยบริเวณฝั่งตะวันออกถึงตอนล่าง ส่วนอีกหนึ่งจุดมีการก่อตัว ในฝั่งตะวันตกที่กาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรี ไล่มายังภาคกลางตอนล่าง จนถึงภาคตะวันออก ที่จะตกในบริเวณดังกล่าวไปจนถึงช่วงเที่ยง

    ช่วงบ่ายนั้น กลุ่มฝนจะตกบริเวณฝั่งตะวันตก ที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก ไล่มายังกาญจนบุรี ตกหนักหน่อยที่ราชบุรี เพชรบุรี ส่วนบริเวณภาคอีสานจะตกบริเวณทางตอนบน และตอนล่าง โดยกลุ่มฝนทางตอนล่างจะไล่ยาวเข้าไปครอบคลุมยังบริเวณพื้นที่ภาคตะวันออกด้วย

    ช่วงเย็นกลุ่มฝนเน้นตกหนักในภาคกลางตอนบน และบางพื้นที่ของอีสาน ก่อนที่ช่วงค่ำกลุ่มฝนส่วนใหญ่จะเคลื่อนไปปกคลุมในอีสานตอนบน และภาคเหนือฝั่งตะวันออก

    ส่วนสถานการณ์ฝนทางตอนใต้นั้น กลุ่มฝนจะเริ่มตกเน้นๆ ในช่วงสายถึงเที่ยง โดยเฉพาะฝั่งอันดามันตั้งแต่ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง รวมถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ส่วนช่วงบ่ายยังคงตกในบริเวณเดิม และมีตกเพิ่มในจังหวัดยะลา ก่อนที่ช่วงเย็นจะไปตกเน้นๆ ที่ยะลา และนราธิวาสจนถึงช่วงค่ำ

    ภาพรวมอุณหภูมิทั่วไทยมีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณภาคกลาง ความรู้สึกร้อนสูงสุดวันนี้อยู่ที่ประมาณ 38 - 39 องศาเซลเซียส

    สำหรับสถานการณ์พายุวันนี้ พบการก่อตัวของพายุในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก 4 ลูก ได้แก่ ดีเปรสชันจันหอม ไต้ฝุ่นระดับ 2 นังกา พายุโซนร้อนฮาโลลา และดีเปรสชันอีอูเน แต่พายุลูกนี้ยังไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อสภาพอากาศในประเทศไทย

    ส่วนสภาพอากาศในแต่ละภาคเป็นดังนี้

    ภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย น่าน และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุดรธานี หนองคาย สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี และกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ มีโอกาสเกิดฝน 18 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะในช่วงเย็นถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37 องศาเซลเซียส.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 13 ก.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กินมังสวิรัติ ช่วยร่างกายสดใส


    เผยแพร่เมื่อ 9 ก.พ. 2015​
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คุยโขมงท่องถิ่นไทย ตอน ร้านเฮลท์มี


    เผยแพร่เมื่อ 7 ธ.ค. 2012​

    ร้านเฮลท์มี ปากซอยราษฎร์บูรณะ 30 กทม. โทร.02-428-3408 ,086-332-8266 ช่วงคุยโขมงท่องถิ่นไทย โดย สตังค์ จรงค์ศักดิ์ รองเดช ออกอากาศ ทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี ในรายการคุยโขมงบ่ายสามโมง ทุกวันศุกร์ เวลา 15.00 - 16.00 น.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2015
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คุยโขมงท่องถิ่นไทย ตอน กินเจไม่จำเจ


    เผยแพร่เมื่อ 10 ธ.ค. 2012​

    ร้านเจ้แดง โทร. 083-844-3388 , ร้านเจ้หลี โทร. 085-162-4284 ช่วง คุยโขมงท่องถิ่นไทย โดย สตังค์ จรงค์ศักดิ์ รองเดช
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิกฤติดอลลาร์ ช่วงกลางปี 2015


    เผยแพร่เมื่อ 1 ก.ค. 2014​
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สาเหตุที่จีนต้องการควบคุมทะเลจีนใต้


    เผยแพร่เมื่อ 14 ส.ค. 2014​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ศึกทะเลจีนใต้


    เผยแพร่เมื่อ 3 มิ.ย. 2015​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่องของ "ทอง"


    เผยแพร่เมื่อ 30 มิ.ย. 2015​
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ความเสี่ยงระบบการเงินล่ม


    เผยแพร่เมื่อ 29 มิ.ย. 2015​
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "สหรัฐ" เพิ่มรถถังในยุโรปตะวันออก


    เผยแพร่เมื่อ 28 มิ.ย. 2015​
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นโยบายเชิงรุก "จีน"


    เผยแพร่เมื่อ 8 มิ.ย. 2015​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตรียมให้พร้อม น้ำกำลังมาแล้วนะ


    [​IMG]
    11 ก.ค.58 ฝนตกหนักที่เมืองคุนชาน ในมณฑลเจียงซู ของจีน จากอิทธิพลของไต้ฝุ่นจันหอม

    1 พ.ค. 58 สวัสดี วันต้นเดือน

    07:16 มีข่าวดีมาบอก ขอเปิดร้านก่อนนะ

    07:29 เช้าเดินผ่านตลาดเพื่อซื้ออาหารแล้วแวะบ้านแนวร่วมดอนเมือง บอกกับครูหล่อว่า เตรียมให้พร้อม น้ำกำลังมานะ

    07:31 ป้าแตงน้องครูหล่อ ไอดี da เข้าหาป้าหรือยัง? ช่วยรับไว้ด้วยนะป้า

    07:34 จากนั้นก็ข้ามมาที่ป้ายจอดรถเจอครูสอนอนุบาลวัดพุทธ บ้านจะอยู่ใกล้คลองเปรมประชากร ก็เตือนว่าบ้านใกล้คลองให้ยกของสูงไว้

    07:37 นิมิตเช้านี้ มีสองภาพ ภาพแรก เห็นคนเดินมากมาย เดินมาเป็นแถวหน้ากว้าง ยาวสุดสายตา เห็นเด็กล้มลง จึงเข้าไปกันไม่ให้คนที่เดินตามมาเหยียบเด็ก

    07:38 ภาพจะสื่อถึงในชุมชนที่มีคนหนาแน่น ให้ระวังเรื่องการเหยียบกันตาย น่าจะเป็นต่างชาติในเอเซีย

    07:48 ภาพที่สอง เห็นในบ้านมีบ่อน้ำเล็กๆที่ทำไว้ใช้ เอ้า ! ลูกปลาช่อนมาจากไหนกัน มาอยู่ในบ่อน้ำบ้านได้อย่างไร? จึงใช้ถังปูนตักมาดู หันกลับไปมองพื้นหลังบ้านและในตัวบ้าน

    07:49 เอ้า !!! เอ้าอีกแล้ว น้ำใสๆท่วมพื้นบ้านความสูงประมาณ 60 ซ.ม. ขึ้น

    07:50 ภาพนี้คงไม่ต้องแปลนะครับ

    07:51 ปี 54 น้ำท่วมในบ้าน 35 ซ.ม. นอกบ้านตรงถนนร่วมเมตร

    07:53 ก่อนน้ำมาในปีนั้นก็เห็นน้ำท่วมร่วมเมตรที่ดอนเมือง จึงทำประกันไว้ทั้งร้านขายของและบ้านได้มารวมหนึ่งแสนบาท

    07:55 ท่านที่อยู่ใกล้หรือติดแม่น้ำลำคลองต้องยกของให้สูงพ้นน้ำไว้ก่อนที่น้ำจะมา จะได้ไม่เสียหายมากนัก ส่วนจะทำประกันภัยน้ำท่วมแผ่นดินไหวถ้ามีเงินเหลือพอก็ทำเอาไว้ ไม่กี่พันบาท หาทำตามธนาคารทั่วไป

    เทพบดี ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยทางอีเมล์จากคุณ k_97

    บังกลาเทศแย่งเสื้อแจกฟรี เหยียบกันตาย 25 ศพ เจ็บครึ่งร้อย

    [​IMG]
    รองเท้าแตะเปื้อนเลือดถูกทิ้งไว้หน้าโรงงานในเมืองไมมันสิงห์ (ภาพ: AP)​

    เหตุเหยียบกันที่โรงงานในเมืองทางเหนือของประเทศบังกลาเทศ เมื่อวันศุกร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 25 ราย และบาดเจ็บกว่าครึ่งร้อย หลังจากประชาชนจำนวนมากแย่งกันเข้าไปรับเสื้อผ้าแจกฟรี...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเหยียบกันที่โรงงานแห่งหนึ่งในเมือง ไมมันสิงห์ ทางเหนือของประเทศบังกลาเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 25 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 50 คน หลังชาวเมืองนับพันคนแย่งกันเข้าประตูรั้วซึ่งมีขนาดเล็กของโรงงานแห่งนี้ เพื่อรับเสื้อผ้าแจกฟรี

    ตำรวจบังกลาเทศบอกกับสำนักข่าว เอเอฟพี ว่า ประชาชนราว 1,500 คนมารวมตัวกันที่หน้าโรงงานผลิตใบยาสูบแบบเคี้ยว ในเวลาประมาณ 4:45 น. วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น (5:45 น. วันศุกร์ตามเวลาไทย) หลังจากเจ้าของโรงงานแห่งนี้ประกาศว่า จะแจกเสื้อผ้าฟรี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ชาวบังกลาเทศที่มีฐานะมักทำระหว่างเดือนศักดิ์สิทธิ์รอมฎอน

    อย่างไรก็ตาม เมื่อประตูรั้วโรงงานเปิด ประชาชนที่มารออยู่ทุกคนต่างรีบเร่งเพื่อเข้าไปรับเสื้อผ้า จนเกิดการเบียดเสียด กระแทก บางคนล้มลงกับพื้นและถูกคลื่นมนุษย์เหยียบย่ำ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว โดยนาย มอยนุล ฮาเก ผู้บังคับการตำรวจเมืองไมมันสิงห์ ระบุว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นคนยากจนและผู้หญิง

    ล่าสุดตำรวจบังกลาเทศได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัย 7 คน รวมทั้งเจ้าของโรงงานไปสอบสวน ฐานล้มเหลวในการรักษาความปลอดภัย

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 10 ก.ค. 2558

    ที่มา http://thairath.co.th/content
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2015
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Slow Life ตอนที่ ปลูกผักในเมืองกับเจ้าชายผัก




    เผยแพร่เมื่อ 15 มิ.ย. 2014​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Slow Life ตอน Sweet & Green


    เผยแพร่เมื่อ 4 มี.ค. 2015​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2015
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Slow Life ตอน ดร.อนุรักษ์ เรืองรอบ ผู้ประกอบการเกษตรอินทรีย์


    เผยแพร่เมื่อ 5 ส.ค. 2014​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Slow Life ตอน Be Organic ร้าน Slow Food ที่ไม่ธรรมดา


    เผยแพร่เมื่อ 2 ธ.ค. 2014​
     

แชร์หน้านี้

Loading...