ห้องเช่าสุดหลอน

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย odanhi, 11 มิถุนายน 2015.

  1. odanhi

    odanhi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    245
    ค่าพลัง:
    +398
    เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นหลายปีมาแล้ว เป็นเรื่องสั้นๆ ไม่ได้ยาวมากนัก แต่เรื่องทั้งหมดคือเรื่องจริงเห็นว่ามันเป็นเรื่องผีที่เคยเกิดขึ้นกับดิฉัน ก็เลยนำมาเล่าสู่กันฟังคะ จริงแล้วดิฉันเป็นคนที่ประสบปัญหาเรื่องผี เรื่องวิญญาณบ่อยครั้ง เรียกได้ว่าเป็นคนมีสัมผัสแบบที่ไม่ได้เห็นด้วยตา แต่รับรู้ได้ งั้นยกตัวอย่างในเรื่องของห้องเช่าก่อนเลย สมัยก่อนที่ยังไม่ได้ซื้อคอนโด ดิฉ้นกับเพื่อนก็ชอบเช่าห้องอยู่ และมีอยู่ครั้งหนึ่ง เพื่อนของดิฉันได้มาจากต่างจังหวัด และต้องการห้องเช่าอยู่แถวๆ อนุสาวรีย์ แต่ดิฉันไม่มั่นใจว่าตอนนั้นไปได้ห้องตรงย่านไหน แต่ไม่ไกลจากอนุสาวรีย์มาก เลยพาเพื่อนไปเดินหาตามหอพัก แถวๆ นั้น

    และเรื่องก็เกิดขึ้นวันนั้นหลังจากที่เราเดินหาหอพักกันเกือบจะ 1 ทุ่ม และย่านที่เดินก็เป็นเหมือนที่เขามีแผงค้าขาย ขายของกันเต็มไปหมดในตอนกลางคืน เรากับเพื่อนก็เลยเดินไปเจอหอพักหนึ่ง ซึ่งอยู่ในแหล่งชุมชนที่เขาค้าขายกัน ก็บอกเพื่อนว่าลองเข้าไปถามที่หอนี้ดูดีไหม ซึ่งที่จริงก็หามาแล้วเกือบทั้งวัน แต่ว่าไหนๆ ก็เดินผ่านมาแล้วเผื่อเขาจะอนุญาตให้เข้าไปดูได้ ก็เลยแวะไปสอบถาม ผู้หญิงที่เฝ้าตึกอยู่คนหนึ่ง เธอนั่งดูทีวีอยู่ข้างล่างตึก พี่คะๆ รบกวนสอบถามหน่อยคะที่นี่มีห้องว่างหรือเปล่าคะ ดิฉันถามพี่ผู้หญิงที่นั่งเฝ้าอยู่นั้น และเธอก็ตอบว่า ก็มีอยู่นะ อยู่ชั้นสาม น้องเดินขึ้นไปดูกับเพื่อนเองเลย จากนั้นพี่เขาก็ให้กุญแจ ให้เราเดินขึ้นไปดูเอง

    จากนั้นดิฉันกับเพื่อนก็เดินขึ้นไปกันเอง ห้องนั้นถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะตรงกับบรรไดที่เดินขึ้นไปปุ๊บแล้วเจอประตู ก็พอไขประตูเข้าไปในห้องก็ต้องชะงักอย่างแรง ลมคะ ลมเย็นๆ และพัดแรงมากระทบหน้าเราก้บเพื่อน มันเย็นยะเยือกทีเดียว และจากนั้นเสียงชักโครกก็กดลงต้อนรับเราสองคนที่เปิดประตูเข้ามา สะดุ้งและตกใจกันทั้งคู่เพื่อนดิฉันหน้าซีดเลยส่วนดิฉันก็ขนลุกแต่เป็นคนที่ปากแข็งคะ แบบกลัวแต่ไม่อยากให้เพื่อนกลัวก็เลยใจกล้าบอกเพื่อนว่า เสียงชักโครกกดน้ำเองได้ไง ประตูห้องน้ำก็เปิดไว้นะค่ะ และเราทั้งคู่ไม่ได้ปิดประตูห้องด้วยเพราะเริ่มกลัว ดิฉันเลยบอกว่าแป๊บนะขอไปดูชักโครกก่อน ทำใจกล้ารีบเดินไปที่ห้องน้ำทันทีทั้งที่ในใจก็กลัวมาก แต่ที่หน้าแปลกห้องน้ำดูปกติมากไม่เห็นมีร่องรอยเหมือนมีคนกดน้ำและในห้องน้ำก็ไม่มีใครอยู่ จะว่าเป็นคนข้างบนหรือข้างห้องกดมาก็ไม่น่าจะได้ยินชัดเหมือนคนกดในห้อง ดิฉันเดินออกมาหาเพื่อนที่ยืนอยู่หน้าประตูว่าไม่มีอะไร ไม่อยากให้เธอกลัว แล้วก็เริ่มสำรวจในห้องเลยว่าเป็นเช่นไร ในห้องมีเตียงเหล็กสีดำ และบานเกร็ดเป็นเหล็กดัดสีดำ ห้องดูทะมึนหน้ากลัวมากแต่ที่มันหน้าแปลก บานเกร็ดไม่ได้เปิดกว้างเปิดอยู่นิดเดียว ทำไมจึงมีลมตีหน้าพวกเราตอนเข้าห้องแรง อีกทั้งขณะที่สำรวจในห้องอุณหภูมิข้างในก็เย็นยะเยือกมาก หลังจากมองสำรวจแล้ว ดิฉันก็รู้เลยว่าห้องนี้มันน่ากลัวมากเหมือนมีวิญญาณอยู่ แต่แกล้งแหย่เพื่อนว่าห้องนี้ก็ดีนะใกล้อนุสาวรีย์ ทั้งที่จริงไม่ควรอยู่อย่างมากเลย แต่เพื่อนดิฉันเป็นผู้หญิงที่ขี้กลัวดูออกเลยว่าเธอกลัวมาก เธอบอกว่าไม่เอาอะเขากลัว ดิฉันก็เลยบอกว่างั้นเราออกกันเถอะ

    หลังจากที่เดินออกมา ดิฉันกับเพื่อนก็สงสัยกันมากว่าห้องนี้มีอะไรไหม มันเป็นความรู้สึกที่สงสัยและอยากรู้ ก็เลยตกลงกันว่าจะไปเคาะห้องข้างๆ และสอบถามดูก็อาจจะดูเสียมารยาทแต่ตอนนั้นเด็กคิดแค่ว่าอยากรู้ ไปเคาะประตูมีชายหญิงคู่หนึ่งออกมาและถามว่ามีอะไรหรอคะ ดิฉันจึงถามว่าโทษนะคะพอดีเราจะมาเช่าห้องไม่ทราบว่าห้องนี้มีอะไรหรือเปล่า ก็ชี้ไปห้องข้างๆ เขา ผู้หญิงที่อยู่ในห้องก็บอกว่าห้องนี้มีคนอยู่นะ เราก็เลยบอกว่าไม่มี พอดีจะมาเช่าห้องพี่คนที่ดูแลตึกให้กุญแจมาให้เดินขึ้นมาดูเลย แล้วผู้หญิงก็บอกว่า แต่พวกเขาได้ยินเสียงคนสีซอเป็นดนตรีไทยตรงหน้าต่างบานเกร็ดทุกวันเลย รู้สึกว่าเขามานั่งตรงหน้าต่างและสีซอ เมื่อวานก็ได้ยินแต่พวกเขาไม่เคยเห็นหรอกนะคะ เพียงแต่ว่าห้องมันติดกันหน้าต่างมันก็ใกล้ๆ กันเขาเลยว่าห้องนี้ต้องเป็นคนที่เล่นเครื่องดนตรีไทยเป็น จากนั้นฝ่ายชายก็สนับสนุกว่าได้ยินเสียงห้องข้างๆ เช่นกันแต่เป็นเสียงเหมือนมีคนอยู่ในห้องแต่ไม่ใช่เสียงพูดอะไร ไม่ได้คิดว่าไม่มีใครอยู่ ดิฉันกับเพื่อนก็ขนลุกเลย และได้เล่าเรื่องของเราที่เข้าห้องนี้ไปให้ข้างห้องฟัง สรุปข้างห้องก็เพิ่งรู้ว่าไม่มีใครอยู่แต่ที่เขาได้ยินเสียงทุกวัน ก็ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้เช่นไร

    จากนั้นดิฉันกับเพื่อนก็ลงเอากุญแจมาให้พี่ข้างล่างตึก พี่เขามองหน้าเราเหมือนจะสังเกตุหรืออยากจะถามอะไร แต่แกก็ไม่ได้พูด เราก็คืนกุญแจไปไม่ได้ถามอะไร แล้วรีบเดินออกจากหอพักนี้เลย เพราะคิดว่าเขาคงไม่บอกอะไรเราแน่ๆ เพราะถ้าห้องไม่มีอะไรพี่เขาก็น่าจะเป็นคนที่เดินมาดูห้องเป็นเพื่อน แต่ที่แปลกคือเขาไม่ได้มาด้วยให้ไปดูเอง เรื่องราวก็เป็นเช่นนี้คะ ดิฉันเชื่อว่าหลายๆ ที่ก็มีวิญญาณเพียงแต่ว่าเราจะสัมผัสมันได้มากหรือน้อย วันนี้ได้เปิดเข้ามาที่เว็บบอร์ดเรื่องผี ก็เลยอยากนำประสบการณ์ ซิกเซ้นส์ แต่ไม่เห็นแค่สัมผัสได้มาเล่าให้ฟังกันคะ ^-^ ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เข้ามาอ่านกันนะคะ ถ้าไม่น่ากลัวต้องขอโทษด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2015
  2. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,430
    ค่าพลัง:
    +35,010
    ส่วนตัวถือว่าน่ากลัวแล้วนะครับ ถ้าสำหรับคนปกติทั่วไป
    นี่ขนาดยังไม่ได้เข้ามาอยู่ ยังไม่ได้พัก
    ยังแสดงให้สัมผัสได้ทางใดทางหนึ่ง
    ส่วนตัวมองว่า เรารับรู้ได้แบบนี้ก็ถือว่าดีแล้วนะครับ..
    บางทีของแบบนี้ก็ไม่จำเป็นว่า จะต้องเห็นได้แบบลืมตาก็ได้ครับ..
    มันจะ Advance ไปหน่อยครับ เพราะเราไม่ใช่พี่ ริว ครับ...๕๕๕
    แต่มองในแง่หนึ่ง ก็ดีที่มีสัญญานแบบนี้ก่อนครับ เราจะได้ไม่เสียเวลา
    ไม่เสียค่ามัดจำและค่าเช่าห้องฟรีๆ(ค่ามัดจำคงได้คืนยากถ้ามีการเซนต์สัญญา)
    รวมทั้งเสียเวลาย้ายของด้วยครับ..ถ้าเป็นชั่วคราวแล้วดึกมาก
    และต้องการนอนก็ว่าไปอย่าง คงต้องลุ้นภาคต่อไป..

    เหมือนหลายๆที่ๆเค้ามักจะปล่อยให้เรานอนไปก่อน
    แล้วดูพฤติกรรมของเราอีกที เหมือนบางทีโดยเฉพาะ
    หอพักที่ยังดูใหม่ๆแต่ห้องว่าง หรือที่พักที่ดูดีรอบๆมีคน
    อยู่เต็มแต่ว่างได้อย่างเหลือเชื่อที่เดียวเหมือนที่เคยเจอมา..
    หรือหอพักแบบชั่วคราวที่มีมานานแล้วดู บรรยากาศมัน
    วิเวกโวงเวงวังเวงคล้ายๆมีคนดูเราอยู่ แต่ไม่ปรากฏสัญชาติ
    และตัวตนอย่างชัดเจน.

    อย่างนี้มีฮาแน่นอน
    ชนิดว่าเกิดมาไม่เคยเห็นผี คงได้เห็นแน่ๆหละครับงานนี้ ๕๕๕
    ตอนนั้นคงขึ้นอยู่กับความสามารถในการเอาตัวรอดหรืออยู่ร่วมกัน
    ก็ค่อยว่ากันไปอีกทีครับ..
     
  3. chaokhun

    chaokhun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +5,701
    ผมเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ครับ.....
     
  4. odanhi

    odanhi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    245
    ค่าพลัง:
    +398
    ขอบคุณคะ ^=^
     
  5. ลูกพ่อโต

    ลูกพ่อโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +304
    ใครว่าไม่น่ากลัว หลอนสุดๆ
     
  6. sirigul

    sirigul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +2,515
    โห....หลอนเลย แบบนี้ข้างห้องไม่ย้ายแล้วหรือ ความลับรั่วซะแล้ว อุตสาห์ฟังสีซอเพลินทุกคืน
     

แชร์หน้านี้

Loading...