ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตายแล้ว 7 ศพ! เหยื่อไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้พุ่งไม่หยุด มาเลย์แนะไม่ควรไปช่วงนี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ไวรัสเมอร์สระบาดในเกาหลีใต้สร้างความวิตกมากขึ้น ยอดผู้เสียชีวิตขยับขึ้นเป็น 7 ศพแล้ว ขณะที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 8 ราย รวมเป็นมีผู้ติดเชื้อ 95 ราย ขณะที่รัฐบาลมาเลเซียแนะนำประชาชนไม่ควรเดินทางไปเกาหลีใต้ช่วงนี้ชั่วคราว

    เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ไวรัสเมอร์ส ระบาดรุนแรงในเกาหลีใต้ ที่กำลังสร้างความวิตกกังวลมากขึ้นว่า เป็นเหตุให้มีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตเพิ่มเป็น 7 รายแล้ว จนถึงเช้าวันอังคารนี้ (9 มิ.ย.58) ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สรายใหม่ก็เพิ่มขึ้นอีก 8 ราย จนทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 95 รายแล้ว อีกทั้งมีผู้กักตัวเพื่อรอดูอาการว่าติดเชื้อไวรัสเมอร์สหรือไม่แล้วกว่า 2,500 คน โดยคนเหล่านี้ทั้งถูกกักตัวไว้ที่บ้าน หรือตามสถานพยาบาลต่างๆ นอกจากนั้นยังมีการปิดโรงเรียนทั่วประเทศนับ 1,800 แห่ง

    ซีเอ็นเอ็นระบุว่า เชื้อไวรัสเมอร์ส ซึ่งมีชื่อเรียกว่า โคโรน่าไวรัสสายพันธุ์โรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง กำลังเป็นเหตุให้ชาวเกาหลีใต้ทั้งอายุน้อยและผู้สูงอายุ ติดเชื้อและเสียชีวิต หลังจากพบเด็กวัยรุ่นอายุ 16 ปี ติดเชื้อไวรัสเมอร์สเป็นรายแรกเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนผู้เสียชีวิตรายที่ 7 เป็นคนแก่อายุ 80 ปี ซึ่งได้รับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองแดจอน เมืองใหญ่อันดับ 5 ในประเทศเกาหลีใต้

    ด้านรัฐบาลมาเลเซียได้แนะนำประชาชนไม่ควรเดินทางไปเยือนประเทศเกาหลีใต้ในช่วงนี้เป็นการชั่วคราว เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสเมอร์ส อย่างไรก็ตาม รมข.สาธารณสุขมาเลเซีย กล่าวว่า จนถึงบัดนี้ รัฐบาลมาเลเซียยังไม่มีคำสั่งห้ามชาวมาเลเซียเดินทางไปเที่ยวในเกาหลีใต้ รวมทั้งยังไม่มีคำสั่งห้ามนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากเกาหลีใต้เข้าประเทศมาเลเซียแต่อย่างใด

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 9 มิ.ย. 2558

    เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 6.2 ริกเตอร์ ที่ญี่ปุ่น

    [​IMG]

    ชาวญี่ปุ่นระทึก...เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 6.2 ริกเตอร์ ในทะเลนอกชายฝั่งจังหวัดฮอกไกโด ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เบื้องต้น ไม่มีรายงานความเสียหาย เนื่องจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวลึกถึง 80 กม.

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานสำรวจภูมิศาสตร์ของสหรัฐฯ แจ้งเกิดแผ่นดินไหว ขนาด 6.2 ริกเตอร์ ในทะเลนอกชายฝั่ง ใกล้เมืองฮาโกดาเตะ จังหวัดฮอกไกโด ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 มิ.ย. 58 (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยศูนย์กลางธรณีพิโรธ อยู่ห่างจากเมืองมัตสุไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 64 กม. และมีความลึก 80 กม.

    เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ตลอดจนผู้บาดเจ็บจากธรณีพิโรธครั้งล่าสุดในญี่ปุ่น หลังจากเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 58 ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริกเตอร์ ในทะเลนอกชายฝั่งหมู่เกาะโบนิน ของญี่ปุ่น และเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 58 ที่ผ่านมา ได้เกิดธรณีพิโรธในทะเล ขนาด 6.5 ริกเตอร์ ทางตะวันออกของเมืองมิยาโกะ จังหวัดอิวาเตะ ทางตอนเหนือของเกาะฮอนชู

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 8 มิ.ย. 2558

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.2 ริกเตอร์ ทางเหนือของกรุงเอเธนส์ในกรีซ

    [​IMG]

    เอเธนส์ 9 มิ.ย. – สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ หรือ ยูเอสจีเอส รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.2 ริกเตอร์ บริเวณทางเหนือของกรุงเอเธนส์ นครหลวงของกรีซ เมื่อตอนเย็นวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ที่กรุงเอเธนส์ แต่ไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้เสียชีวิต

    ยูเอสจีเอส รายงานว่า จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากกรุงเอเธนส์ไปทางเหนือราว 83 กิโลเมตร ใกล้กับเมืองมาเลสินา แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.10 น. ตามเวลาท้องถิ่นและสั่นไหวเป็นเวลาหลายวินาที หอดูดาวเอเธนส์ รายงานว่า แผ่นดินไหวมีขนาดความแรง 5.3 ริกเตอร์ และมีจุดศูนย์กลางอยู่ในทะเล.- สำนักข่าวไทย

    เผยอากาศร้อนมากยิ่งเสี่ยงน้ำท่วม

    [​IMG]

    ปารีส 9 มิ.ย. – ผลวิจัยในออสเตรเลียพบว่า อุณหภูมิที่สูงขึ้นจะส่งผลให้ฝนตกมาก และยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

    ผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร Nature Geoscience ของมหาวิทยาลัยนิวเซาท์เวลส์ ได้ศึกษาพายุเกือบ 40,000 ลูก ที่เกิดขึ้นในออสเตรเลียตลอดกว่า 30 ปีที่ผ่านมา พบว่า ยิ่งอากาศร้อนขึ้นเท่าใดก็ยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนมากและน้ำท่วมรุนแรง คณะกรรมการด้านภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงของสหประชาชาติ รายงานว่า จากกำหนดการปล่อยกาซคาร์บอนในปัจจุบัน อุณหภูมิโลกจะร้อนไปอีก 4.8 องศา ภายในปี 2643 คาดว่าสมาชิกจะสรุปข้อตกลงกันในการประชุมที่ฝรั่งเศสเดือนธันวาคม .-สำนักข่าวไทย

    ฮ่องกงจะออกประกาศเตือนการเดินทางไปเกาหลีใต้ เนื่องจากเมอร์สระบาด

    [​IMG]

    ฮ่องกง 9 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่ฮ่องกงกล่าววันนี้ว่า กำลังจะเตรียมออกประกาศเตือนผู้ที่ไม่มีความจำเป็นจะต้องเดินทางไปเกาหลีใต้หลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงนี้ หลังจากมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 7 คน จากการระบาดของไวรัสโคโรนากลุ่มอาการทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือเมอร์ส ในเกาหลีใต้

    นางแครี แลม รองหัวหน้าคณะผู้บริหารฮ่องกง กล่าวก่อนการประชุมสภาผู้บริหารฮ่องกงในวันนี้ว่า สำนักงานความมั่นคงจะเป็นผู้ออกประกาศเตือนดังกล่าว โดยประกาศเตือนสีแดง หมายถึงเป็นภัยคุกคามที่ปรากฎชัดเจนและประชาชนควรปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางและหลีกเลี่ยงการเดินทางโดยไม่จำเป็น

    กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้รายงานวันนี้ว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สรายใหม่อีก 8 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อเป็น 95 คนแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    เวียดนามเปิดแผนปฏิบัติการรับมือไวรัสเมอร์ส

    [​IMG]

    ฮจิมินห์ 9 มิ.ย. – กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามระบุว่า เวียดนามมีความเสี่ยงสูงที่ไวรัสเมอร์สจะระบาดมาจากต่างประเทศ จึงได้เปิดตัวแผนปฏิบัติการป้องกันและรับมือกับไวรัสนี้

    สื่อท้องถิ่นเวียดนามรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขได้จัดการอบรมทางออนไลน์ให้แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศเรื่องการเฝ้าระวัง ป้องกันและรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์ส เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงมากที่เชื้อจะเข้ามาระบาดในประเทศ โดยได้กำหนดสถานการณ์สมมติไว้ 3 กรณี กรณีแรกไม่พบผู้ติดเชื้อเลย โรงพยาบาลและชุมชนจะต้องดำเนินมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันด้วยการแจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีหากพบผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจเฉียบพลัน ผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ หรือผู้เดินทางมาจากประเทศที่มีไวรัสเมอร์สระบาด กรณีที่สองพบผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สเข้าประเทศ เจ้าหน้าที่การแพทย์ท้องถิ่นจะต้องหาตัวผู้ติดเชื้ออย่างรวดเร็วและแยกกักโรคอย่างระมัดระวังเพื่อลดความเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อ กรณีที่สามเกิดการระบาดในชุมชนแล้ว เจ้าหน้าที่การแพทย์ท้องถิ่นจะต้องแยกกักโรคผู้ติดเชื้ออย่างรวดเร็ว และรักษาอย่างทันท่วงทีเพื่อลดอัตราการเสียชีวิตและการแพร่ระบาด

    กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามกล่าวถึงผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสเมอร์ส 4 คนว่า ผลตรวจไม่พบว่าติดเชื้อ ทั้งหมดเดินทางมาจากตะวันออกและถูกกักโรคหลังจากมีไข้และไอ พร้อมกับกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ติดตามสถานการณ์การระบาดในเกาหลีใต้และการเดินทางเข้าประเทศของชาวเกาหลีใต้และชาวเวียดนาม เพราะปัจจุบันมีชาวเวียดนามอาศัยอยู่ในเกาหลีใต้มากกว่า 1 แสนคน และมีชาวเกาหลีใต้เดินทางเข้าเวียดนามจำนวนมาก.-สำนักข่าวไทย

    จีนฝนกระหน่ำหนักหลายพื้นที่ น้ำท่วมบ้านเสียหายจำนวนมาก

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    จีน 9 มิ.ย.-ใครที่กำลังจะเดินทางไปจีน โดยเฉพาะพื้นที่ทางตอนกลาง ตะวันออก และตะวันตกเฉียงใต้ ต้องตรวจสอบการเดินทางให้ดี เพราะพื้นที่ดังกล่าวมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้เกิดน้ำท่วม บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก

    ฝนที่ตกลงมาอย่างไม่ลืมหูลืมตาทางตอนกลางและตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ต่อเนื่องมาถึงวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้น้ำในแม่น้ำสายต่างๆ เอ่อท้น เข้าท่วมบ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก รถยนต์หลายต่อหลายคันถูกพัดพาไปกับกระแสน้ำ

    ส่วนที่น้ำตกหวงกั่วซู แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของมณฑลกุ้ยโจว ก็มีปริมาณน้ำไหลบ่าเป็นจำนวนมาก จนสร้างความประหลาดใจให้บรรดานักท่องเที่ยว ทางการมณฑลกุ้ยโจวระบุว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้ผู้คนเกือบ 100,000 คน ได้รับความเดือดร้อน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง และอีกกว่า 5,000 คน ต้องอพยพจากบ้านเรือน

    ส่วนที่มณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีน ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้เกิดดินถล่มทับบ้านเรือน ในบางพื้นที่มีปริมาณน้ำฝนตกลงมามากถึง 100 มิลลิเมตร ขณะที่เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของจีน ก็มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้บริการรถไฟหลายขบวนต้องหยุดให้บริการชั่วคราว ขณะที่พื้นที่ฝั่งตะวันออกของจีนก็ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนักตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาเช่นกัน โดยที่มณฑลเจียงซี หลายหมู่บ้านต้องจมอยู่ใต้น้ำ การสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก

    เฉพาะที่เมืองตงกู่ เพียงเมืองเดียวมีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 30,000 คน พื้นที่เพาะปลูกได้รับความเสียหายจำนวนมาก บ้านเรือนได้รับความเสียหายคิดเป็นมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 14 ล้านหยวน หรือกว่า 76 ล้านบาท ขณะที่มณฑลอันฮุย ซึ่งอยู่ติดกับมณฑลเจียงซี เด็กนักเรียนหลายคนที่จะเดินทางไปสอบเอนทรานซ์ต้องติดค้างอยู่ตามที่ต่างๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าช่วยเหลือนำตัวส่งสถานที่สอบกันอย่างทุลักทุเล.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2015
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวเขย่าเมืองเชียงราย ขนาด 2.4 ริกเตอร์ ลึก 6 กม.

    [​IMG]

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.4 ริกเตอร์ ลึก 6 กม. จากพื้นดิน ใน อ.เมือง จ.เชียงราย ไม่มีรายงานความเสียหาย...

    เมื่อเวลา 02.33 น. วันที่ 9 มิ.ย. สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าได้เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 2.4 ริกเตอร์ ลึก 6 กิโลเมตร จากพื้นดิน ศูนย์กลางอ.เมือง จ.เชียงราย ไม่มีรายงานความเสียหาย.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 9 มิ.ย. 2558

    ฝนถล่ม กทม.วิกฤติ

    [​IMG][/CENTER]

    จราจรอัมพาตหนัก ขอม.44 ฟันชายหมู

    ฝนตก-รถติด จราจรวิกฤติรับอรุณทั่วเมืองกรุง ชาวกรุงสุดทนตามหา “ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร” ผู้ว่าฯ กทม. ให้มารับผิดชอบแก้ปัญหา ขณะที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนหนุน “นายกฯตู่” ใช้ ม.44 ปลดคุณชายและทีมงาน ที่ จ.สมุทรปราการ หนักไม่แพ้กัน ยังดีมีตำรวจลุยน้ำช่วยเต็มที่ ประชาชนชอบใจกดไลค์เนืองแน่น ด้านกรมชลฯเผยฝนตกที่เมืองกรุงแต่เขื่อนใหญ่เหลือน้ำใช้เพียง 24 วัน

    กรณีเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องชนิดถล่มเมืองกรุง ตั้งแต่ตีสองจนถึงเช้ามืดของวันที่ 8 มิ.ย. ทำให้เกิดน้ำท่วมขังผิวจราจรในพื้นที่ทั่ว กทม. และปริมณฑล ส่งผลให้การจราจรเร่งด่วนในช่วงเช้าเป็นอัมพาตเกือบหมด ถนนทุกสายรถติดขัดยาวเหยียดเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ทำให้ชาวกรุงที่ต้องเร่งรีบเข้างานและส่งบุตรหลานตามโรงเรียน ต่างก่นด่าถึงความไม่พร้อมของผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายโดยเฉพาะหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร ในการรับมือกับปัญหาน้ำท่วมก่อนถึงฤดูฝนนี้

    จราจรวิกฤติรับอรุณ

    ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยายการจราจร-จลาจลในเมืองหลวง ที่มีปริมาณน้ำฝนรอการระบายท่วมขังบนถนนสายต่างๆ อาทิ ถนนอโศกมนตรี ถนนสุขุมวิท ถนนพัฒนาการ ถนนบางนา ถนนรัชดาภิเษก รวมถึงซอยแยกย่อยต่างๆจำนวนมาก ที่รถเล็กผ่านไม่สะดวก ส่งผลกระทบต่อการจราจรในเขต กทม.ทั้งพื้นราบและระบบทางด่วน ทั้งหมดติดขัดนิ่งสนิท ปริมาณรถเต็มพื้นที่เกือบทุกสาย ไม่สามารถหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางอื่นได้ ทำให้ผู้ใช้เส้นทางต่างต้องนั่งติดอยู่ภายในรถไม่ต่ำกว่า 3 ชม. บางรายทนไม่ไหวหาทางกลับรถเปลี่ยนเส้นทางเป็นกลับที่พัก ทำให้สภาพการจราจรเข้าขั้นวิกฤติชุลมุนรุนแรงกว่าทุกครั้ง ในรอบหลายปี

    น้ำท่วมสูงนานกว่า 4 ชม.

    เมื่อตรวจสอบสภาพการจราจรในถนนสายหลักทั่ว กทม.พบมีน้ำท่วมขังผิวจราจรในพื้นที่ย่านธุรกิจ ระดับน้ำท่วมสูง 35-40 ซม. เป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง อาทิ ถนนพระราม 4 ตั้งแต่แยกหัวลำโพงถึงแยกคลองเตย มีระดับน้ำท่วมสูงทุกช่องทางจราจร ส่วนที่ถนนอโศก-สุขุมวิท หรือซอยสุขุมวิท 21 มีน้ำท่วมสูงเสมอทางเท้า สัญญาณไฟจราจรขัดข้อง ต้นไม้ล้ม รถยนต์ที่สัญจรไปมาเกิดปัญหาเครื่องยนต์ดับขัดข้องหลายสิบคันหลังลุยน้ำที่ท่วมสูง นอกจากนี้ ในซอยลาดพร้าว 80 ซอยลาดพร้าว 122 (มหาดไทย) ประสบปัญหาดังกล่าวหนักไม่แพ้กัน ทำให้หนุ่มสาวในวัยทำงานและผู้ปกครองที่เดินทางไปส่งบุตรหลานเข้าเรียนโดยอาศัยระบบขนส่งมวลชนต่างพากันตัดสินใจเดินลุยน้ำกลับที่พักขาดงาน ขาดเรียนไปตามๆกัน

    สาธิต มศว.–พระหฤทัยคอนแวนต์ปิด 1 วัน

    จากปัญหาดังกล่าวทำให้บางโรงเรียนต้องประกาศหยุดการเรียนการสอน อาทิ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) เนื่องจากมีน้ำท่วมขังทั้งในและนอกโรงเรียน ทำให้โรงเรียนประกาศหยุดการเรียนการสอน 1 วัน ส่วนโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ คลองเตย มีน้ำท่วมขังในโรงเรียนรวมทั้งบริเวณรอบๆโรงเรียน จึงประกาศหยุดการเรียนการสอน 1 วัน

    สิบเอ็ดโมงเริ่มคลี่คลาย

    ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น.ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) รายงานสภาพการจราจรว่าหลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมามีน้ำท่วมขังบนผิวการจราจรหลายจุดในพื้น กทม.และปริมณฑล ส่งผลให้การจราจรติดขัดหลายเส้นทาง โดยตำรวจจราจรได้เร่งระบายการจราจร แต่พบว่ายังมีปริมาณรถติดสะสมมาตั้งแต่ช่วงเช้า ส่งผลให้หลายเส้นทางมีปัญหาจราจรโดยเฉพาะเส้นทางหลัก อาทิ ถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาเข้า การจราจรหนาแน่นรถเคลื่อนตัวช้าสลับหยุดนิ่ง ทำให้รถติดสะสมไปถึงสะพานพระราม 7 ถนนอโศกมนตรีตั้งแต่แยกอโศก-เพชรบุรี มุ่งหน้าแยกอโศก การจราจรหนาแน่นรถเคลื่อนตัวได้ช้าเพราะได้รับผลกระทบตั้งแต่ช่วงเช้า ถนนลาดพร้าวทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก การจราจรติดขัดรถเคลื่อนตัวช้า ส่วนถนนรามคำแหงทั้งพื้นราบและทางยกระดับปริมาณรถมาก แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ซึ่งถือว่าการจราจรคลี่คลายมากกว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมา

    “ปากน้ำ” หนักพอกัน

    ที่ จ.สมุทรปราการ เกิดน้ำท่วมขังถนนสายหลักหลายจุด อาทิ ถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่แยกซอยลาซาล พื้นที่ สน.บางนา ต่อเนื่องมาถึงหน้า สภ.สำโรงเหนือ โดยเฉพาะช่วงแยกเทพารักษ์ต่อเนื่องไปถึงแยกปู่เจ้าสมิงพรายมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 40 ซม. รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ทำให้มีรถเล็กเก๋งและรถจักรยานยนต์จอดเสียบนถนนหลายสิบคัน การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร ต่อเนื่องกระทบถึงการจราจรบนถนนศรีนครินทร์และทางด่วนกาญจนาภิเษกทั้งสองฝั่ง ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ สภ.สำโรงใต้ และ สภ.เมืองสมุทรปราการ ต้องระดมกำลังออกมาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและแก้ปัญหาจราจรติดขัดอย่างหนักกระทั่งเวลา 14.00 น. ระดับน้ำท่วมขังบริเวณแยกปู่เจ้าสมิงพรายลดลง ทำให้รถเริ่มสัญจรคลี่คลายขึ้น

    [​IMG]
    พ.ต.ต.สาธิต สมานภาพ สว.จร.สภ.สำโรงเหนือ ลุยน้ำทั้งเครื่องแบบขณะนำกำลังตำรวจไปช่วยเหลือเข็นรถที่ถูกน้ำท่วมเครื่องดับที่แยกปู่เจ้าสมิงพราย ถนนสุขุมวิท สำโรงเหนือ จนชาวเน็ตแห่ชื่นชม.
    แห่กด “ไลค์” สว.จร.ลุยน้ำช่วย

    ระหว่างตำรวจจราจรออกช่วยเหลือผู้ใช้รถใช้ถนนอยู่นั้น มีประชาชนถ่ายภาพ พ.ต.ต.สาธิต สมานภาพ สว.จร.สภ.สำโรงเหนือ ลุยน้ำสูงเกือบถึงเอวออกอำนวยการจราจร ช่วยเข็นรถที่จอดขวางถนน สร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น ก่อนนำไปเผยแพร่ทางโลกออนไลน์ มีชาวเน็ตแห่กดไลค์ชื่นชมเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าตัวกล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าหลังฝนหยุดในช่วงเช้า มีน้ำท่วมขังผิวสูงบนถนนสุขุมวิทตั้งแต่แยกแบริ่งจนถึงหน้าช้างสามเศียร ยาวกว่า 3 กม. โดยที่บริเวณแยกปู่เจ้าสมิงพราย มีรถเครื่องยนต์ดับกว่า 20 คัน พ.ต.อ.นพดล สุคนธวิท ผกก.สภ.สำโรงเหนือ จึงสั่งการให้ระดมตำรวจจราจรกว่า 30 นาย ประสานงานกับ สภ.เมืองสมุทรปราการ สภ.สำโรงใต้ และ สน.บางนา เร่งระบายรถตกค้างบนถนนจำนวนมาก ส่วนที่มีการแชร์ภาพในโลกออนไลน์และมีคนเข้ามาชื่นชมการทำงานของตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ รู้สึก ดีใจที่มีประชาชนเข้ามาให้กำลังในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มองว่าประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนก็เหมือนครอบครัว เมื่อประสบปัญหาตำรวจพร้อมออกไปช่วยเหลือ คำขอบคุณถึงแม้จะเป็นคำเล็กๆ แต่ทำให้ตำรวจทุกนายมีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

    กรมอุตุฯ บอกปลายสัปดาห์หนักอีก

    ขณะที่ น.ส.สุรางคนา จงสวัสดิ์ หัวหน้าเวรพยากรณ์อากาศประจำวัน กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่าอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกและภาคกลางตอนล่าง ทำให้มีฝนตกเพิ่มในระยะนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ใน กทม.มีเมฆมากกับฝนฟ้าคะนอง หลังจากนี้ 1-2 วันปริมาณฝนลดลง และในวันที่ 11-14 มิ.ย. ลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดความชื้นจากทะเลจีนใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้เกิดฝนตกมากขึ้นอีกครั้ง

    ปลัด กทม.เผยขยะทำเครื่องสูบน้ำพัง

    อีกด้านที่สถานีสูบน้ำคลองเตย นายสัญญา ชีนิมิตร ปลัด กทม.ลงพื้นที่ตรวจระบบระบายน้ำ หลังเกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้น้ำท่วมขังรอการระบายในหลายพื้นที่ ก่อนเผยว่า จากกรณีดังกล่าววัดปริมาณน้ำฝนสูงสุดได้ 141 มิลลิเมตร ที่บริเวณถนนพระราม 4 เกิดน้ำท่วมขังบนถนนสายหลัก 19 จุด อาทิ พระราม 4 อโศกมนตรี เพชรเกษม ศรีอยุธยา ประชาสงเคราะห์ สุขุมวิท สั่งการให้เร่งสูบน้ำจนเข้าสู่สภาวะปกติในเวลา 09.30 น. เหลือเพียงพื้นที่ลุ่มต่ำต้องใช้เวลาในการระบาย อุปสรรคสำคัญที่ทำให้น้ำท่วมขังเกิดจากขยะที่กีดขวางทางน้ำไหลในระบบระบายน้ำ สามารถเก็บขยะได้วันละกว่า 10 ตัน ส่วนใหญ่เป็นขยะขนาดใหญ่ อาทิ เฟอร์นิเจอร์ โอ่ง ขอนไม้ ต้นไม้ สร้างความเสียหายให้กับเครื่องระบายน้ำภายในอุโมงค์ยักษ์ 1 ตัว เหลือใช้งานได้เพียง 3 ตัว ยืนยันว่าหากมีปริมาณฝนตกลงมามากถึง 100 มิลลิเมตร ระบบต้องใช้เวลาระบายน้ำนานประมาณ 2 ชั่วโมง

    ชาวบ้านตามหาผู้ว่าฯกันให้วุ่น

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์รถติด-น้ำท่วมแบบวินาศสันตะโร ประชาชนที่ประสบปัญหาต่างโพสต์ข้อความตามหา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ให้มารับผิดชอบปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นซ้ำซากไร้การแก้ไข ในโลกโซเชียลกันอย่างถี่ยิบ บางรายมีการโพสต์รูปพร้อมข้อความในลักษณะคล้ายการออกหมายจับของศาล ด้วยอารมณ์ประชด ประชันปนโมโห สำหรับความเคลื่อนไหว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.พบว่าเดินทางไปเมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ พร้อมคณะ เพื่อร่วมประชุมนานาชาติ Policing Globle Cities ระหว่างวันที่ 6-12 มิ.ย. ในหัวข้อการป้องกันอุทกภัยและการรับมือการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศรวมทั้งเข้าร่วมประชุม Delft-FEWS ในหัวข้อการจัดการน้ำและการป้องกันอุทกภัย จึงไม่ได้ร่วมแก้ไขปัญหาดังกล่าว

    หนุนนายกฯใช้ ม.44 ปลดผู้ว่าฯและทีมงาน

    วันเดียวกัน สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจตาม ม.44 ปลด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดฝนตกน้ำท่วมขังบนท้องถนนหลายพื้นที่ของ กทม.ส่งผลให้เกิดวิกฤติจราจรวินาศสันตะโรไปทั้งเมือง สะท้อนให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพและการเตรียมการที่ล้มเหลวของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร โดยไม่มีการเตรียมการขุดลอกท่อระบายน้ำ หรือเตรียมความพร้อมในการระบายน้ำไว้ก่อน จึงเรียกร้องให้นายกฯใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญ ม.44 หรือให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลดผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารและผู้อำนวยการเขตที่เกิดปัญหาทั้งหมด ออกจากตำแหน่งโดยทันที พร้อมแต่งตั้งผู้รู้ ผู้ชำนาญการหรือผู้มีประสบการณ์มาบริหารกรุงเทพมหานครแทน หากไม่ดำเนินการอาจมีผลต่อการเตรียมรับมือกับหน้าฝนในเวลาอันใกล้

    ผู้ตรวจการแผ่นดินชงแก้วิกฤติจราจร

    นายศรีราชา วงศารยางกูร ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวถึงความคืบหน้าการบริหารจัดการเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร ที่เคยหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดจราจรและขนส่งว่า เตรียมเสนอคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้จัดตั้งคณะกรรมการนโยบายการคมนาคมในระดับสูงหรือซุปเปอร์บอร์ด เพื่อพิจารณาชี้ขาดแผนงานและตัดสินใจในเชิงนโยบายแบบบูรณาการ โดยมีนายกฯเป็นประธาน พร้อมทั้งจัดตั้งอาสาจราจร ควบคุมอัตราค่าโดยสารรถจักรยานยนต์รับจ้าง เร่งสำรวจและพัฒนาเส้นทางการบริหารจัดการจราจรและการเดินรถ พัฒนาเส้นทางบางสายที่มีศักยภาพในการเชื่อมต่อกับถนนสายหลัก ใช้เป็นเส้นทางลัด สำรวจเส้นทางการเดินเรือโดยสารในคลองเพิ่มเติม เสนอให้กรมเจ้าท่าพิจารณาศึกษาคลองสายใหญ่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลที่มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นเส้นทางเดินเรือโดยสารเพิ่มเติม

    กรมชลฯ เผยฝนตกหนักแต่เขื่อนแห้ง

    นายสุเทพ น้อยไพโรจน์ รองอธิบดี ฝ่ายบำรุงรักษา กรมชลประทาน เปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก โดยอาณาเขตของฝนกระจุกตัวอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้น ภาคเกษตรจึงไม่ได้ประโยชน์เลยแม้แต่น้อย ภาวะฝนทั่วประเทศตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณว่าฝนจะตกในเขื่อนหลักของภาคกลางและภาคเหนือ 4 แห่ง ได้แก่ เขื่อนภูมิพล เขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนแควน้อยบำรุงแดนและเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ทำให้มีน้ำใช้การได้น้อยแม้มีประกาศจากกรมอุตุฯว่า ประเทศไทยเข้าสู่หน้าฝนตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. แต่ยังไม่มีน้ำเข้ามาเติมในเขื่อนหลักๆเลย

    เขื่อนเหลือน้ำใช้อีก 24 วัน

    “ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา กรมชลฯระบายน้ำจากเขื่อนหลักของลุ่มน้ำเจ้าพระยาในอัตราวันละ 60 ล้าน ลบ.ม. เป็นน้ำเสริมให้แก่เกษตรกรในการปลูกข้าวนาปี ในช่วงที่น้ำหลักหรือน้ำฝนยังไม่มาตามปกติ ขณะนี้มีการทำนาปีในเขตลุ่มเจ้าพระยาไปแล้ว 2 ล้านไร่ จากพื้นที่ทั้งหมดกว่า 10 ล้านไร่ ในวันที่ 9 มิ.ย.กรมชลฯจะประชุมวางแผนการจัดสรรน้ำที่มีอยู่ในเขื่อนขณะนี้กันใหม่พร้อมรายงานผลให้นายกฯรับทราบ เพราะถ้ายังระบายน้ำจากเขื่อนไปทำการเกษตรวันละ 60 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน ลุ่มเจ้าพระยาจะมีน้ำเหลือใช้ได้เพียง 24 วันเท่านั้น” นายสุเทพกล่าว

    “เสรี ศุภราทิตย์” แนะจัดโควตาส่งน้ำ

    ด้านนายเสรี ศุภราทิตย์ ผอ.ศูนย์การเปลี่ยน แปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ ม.รังสิต เผยว่า ขณะนี้เหลือน้ำในเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ เพียง 1,300 ล้าน ลบ.ม.เท่านั้น แต่ภาคเหนือและภาคกลางใช้น้ำอุปโภคบริโภคประมาณวันละ 10 ล้าน ลบ.ม. หรือเดือนละ 300 ล้าน ลบ.ม. แต่ต้องส่งน้ำมาไล่น้ำเค็มในแม่น้ำเจ้าพระยาออกไป เพื่อเอาน้ำจืดเข้าระบบประปาด้วย จึงคาดว่าจะมีน้ำอุปโภคบริโภคได้เต็มที่ประมาณ 1 เดือนเท่านั้น ส่วนมาตรการช่วยเหลือชาวบ้านที่ขาดแคลนน้ำใช้ ซึ่งอาจทะเลาะกันรุนแรงกลายเป็นปัญหาระดับชาติ มี 2 แนวทางที่ควรเร่งทำด่วน คือ สำรวจแหล่งน้ำใต้ดินเพื่อขุดเจาะน้ำบาดาลให้ชาวบ้าน และจัดการน้ำที่มีอยู่ในเขื่อนปัจจุบันให้ใช้งานได้นานที่สุด โดยรีบหารือกับผู้นำชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อจัดโควตาการส่งน้ำ

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 9 มิ.ย. 2558

    ภูเก็ตก็ท่วม ฝนตกช่วงเช้า-ทะเลหนุน ทำถนนหลายสายจมน้ำ

    [​IMG]

    [​IMG]

    เมืองภูเก็ต ช่วงเช้าเจอพายุฝนเทกระหน่ำต่อเนื่องนานกว่า 1 ชั่วโมง ผนวกกับน้ำทะเลหนุนส่งผลให้น้ำท่วมผิวจราจรหลายจุด เฉลี่ยสูง 10-20 ซม. เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วม ล่าสุดเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว...

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. 58 ภายในเขตเทศบาลนครภูเก็ตได้เกิดฝนตกหนักและติดต่อกันนานกว่า 1 ชม.ทำให้ปริมาณน้ำฝนระบายลงท่อไม่ทันประกอบกับคลองบางใหญ่ ซึ่งไหลผ่านกลางเมืองมีน้ำทะเลหนุน ทำให้เกิดน้ำท่วมถนนหลายจุด เช่น บริเวณแยกถนนสุรินทร์ซอย 2 และตลอดทั้งซอย ซึ่งเป็นจุดที่เกิดน้ำท่วมบ่อยครั้ง มีระดับน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 10-20 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ตต้องนำราวกั้นมาปิดเส้นทาง และแจ้งให้รถเล็เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายและอุบัติเหตุ

    นอกจากนี้บริเวณ ถ.ภูเก็ต ตั้งแต่สี่แยกศาลเจ้าบางเหนียวไปจนถึงปลายแหลมสะพานหินมีระดับน้ำท่วมผิวจราจร เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราวเช่นกัน โดยระดับน้ำได้ท่วมขังอยู่ประมาณ 10-15 ชม. จากนั้นฝนได้หยุดตกและทิ้งช่วง ทำให้ระดับน้ำเริ่มลดลงและเข้าสู่สภาวะปกติ

    ขณะเดียวกัน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้ประกาศลักษณะอากาศทั่วไป มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นโดยทะเลอันดามันและช่องแคบมะละกา มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 8-16 นอต หรือ 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ชาวเรือควรใช้ความระมัดระวัง.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 8 มิ.ย. 2558

    ไทยตอนบนฝนเพิ่ม ในช่วงเย็นถึงค่ำ กทม.มีโอกาสเกิดฝน 12 %

    [​IMG]

    ไทยตอนบนฝนเพิ่ม ก่อตัวตั้งแต่ช่วงสาย เหนือ-ตะวันออก มีปริมาณความชื้นสะสมมากสุด มีโอกาสเกิดฝนมาก ส่วนภาคใต้ตกหนักที่ตรัง-สตูล ขณะที่ภาคกลางตอนล่างยังร้อนระอุ กทม.-ปริมณฑล โอกาสเกิดฝนช่วงเย็น 12 %…

    เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ทีมข่าวไทยรัฐ ร่วมกับ The Weather Company ของสหรัฐอเมริกา รายงานสภาพอากาศเช้านี้ ทางตอนบนของประเทศยังคงมีฝนเพิ่มขึ้น จากการตรวจสอบภาพถ่ายดาวเทียม พบว่า กลุ่มเมฆฝนยังคงปกคลุมหนาแน่นบริเวณตอนบนของประเทศ ในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ซึ่งเกิดจากอิทธิพลของลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นเข้าปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงเย็นถึงค่ำ ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้ที่มีกำลังแรงขึ้น พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาสมทบ ในบริเวณภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้จึงทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกเพิ่มขึ้นในระยะนี้

    ทั้งนี้ จากปริมาณความชื้นสะสมในวันนี้ พบว่าบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออก มีปริมาณความชื้นสะสมมากที่สุดเกินกว่าร้อยละ 80 ซึ่งเมื่อมีการสะสมความชื้นในชั้นบรรยากาศมาก ความชื้นเหล่านี้จะลอยตัวขึ้นไปก่อตัวกลายเป็นกลุ่มเมฆฝนฟ้าคะนอง ทำให้ทั้ง 2 ภาคมีโอกาสเกิดฝนมาก

    สำหรับการคาดการณ์ปริมาณฝนตั้งแต่ตอนบนถึงตอนกลางของประเทศวันนี้ พบว่า กลุ่มฝนจะเริ่มก่อตัวตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ โดยจะตกปานกลางถึงหนักครอบคลุมในบริเวณพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน แถวๆนครสวรรค์ ภาคอีสานตอนบน ไล่ยาวลงมาทางจังหวัดขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา ปราจีนบุรี ไปครอบคลุมพื้นที่ภาคตะวันออก โดยจะตกไปจนถึงช่วงเที่ยง

    ส่วนในช่วงบ่ายกลุ่มฝนจะยังกระจายตัวครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือ และภาคกลางฝั่งตะวันตก ไล่ยาวลงมาถึงจังหวัดกาญจนบุรี และราชบุรีด้วย และตกบางส่วนในจังหวัดนครราชสีมาด้วย และช่วงบ่ายแก่ๆกลุ่มฝนจะขยับเข้ามาครอบคลุมบริเวณพื้นที่ภาคกลาง ช่วงเย็นกลุ่มฝนจะยังคงตกปานกลางถึงหนักบริเวณภาคเหนือตอนบน และตกปานกลางในจังหวัดอยุธยา สระบุรี และนครราชสีมา และจะซาลงในช่วงดึก

    ส่วนสถานการณ์ฝนทางภาคใต้ วันนี้จะเริ่มก่อตัวในช่วงสายเป็นแนวยาวฝั่งอันดามันตั้งแต่ตอนกลางจนถึงตอนล่างของภาค ส่วนช่วงเที่ยงจะขยับขึ้นไปตกเพิ่มในจังหวัดชุมพร ช่วงบ่ายจะยังคงตกในจุดเดิม แต่จะตกหนักขึ้นที่จังหวัดตรัง และสตูล ช่วงบ่ายแก่ๆจนถึงเย็นจะตกเพิ่ม อาทิ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ส่วนช่วงค่ำจะไปตกหนักตกเน้นในจังหวัดตรัง

    อย่างไรก็ตาม อุณหภูมิความร้อน จากฝนที่ตกลงมาค่อนข้างมากในวันนี้ ทำให้ภาคเหนือ และภาคอีสานตอนบน อุณหภูมิลดลงอย่างเห็นได้ชัด ในขณะที่ภาคกลางตอนล่างยังคงร้อนระอุ

    สภาพอากาศแยกเป็นรายภูมิภาค

    ภาคเหนือ มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย และมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง น่าน ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส

    ภาคอีสาน มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ และมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุพรรณบุรี ราชบุรี กาญจนบุรี และนครสวรรค์ อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 40 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ตามบริเวณชายฝั่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย โดยวันนี้มีโอกาสเกิดฝนร้อยละ 12 ในช่วงเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 9 มิ.ย. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2015
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้สู้ภัยพิบัติ : แนวทางรับมือพายุฝนลมแรง


    เผยแพร่เมื่อ 8 มิ.ย. 2015​

    ● แนวทางรับมือพายุฝนลมแรง
    พบกับแนวทางรับมือพายุฝน ลมแรง ในช่วงต้นฤดูฝน ที่จ.เชียงราย พร้อมแนะนำวิธีเลือกวัสดุก่อสร้างหลังคาเพ­ื่อรับมือกับพายุลมแรง

    ● อนุรักษ์ป่าแก้ปัญหาภัยแล้ง
    ไปดูวิธีการอนุรักษ์ป่า การสร้างแนวกันไฟที่ช่วยให้ชาวบ้านมีน้ำปร­ะปาภูเขามากขึ้นเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

    ● ความเสี่ยงภัยพิบัติโลก
    แนวโน้มความเสี่ยงการเกิดภัยพิบัติทั่วโลก­ที่สำนักงานว่าด้วยกลยุทธระหว่างประเทศเพื­่อการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติแห่งสหประชา­ชาติ หรือ UNISDR เปิดเผยออกมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

    ติดตามชมรายการรู้สู้ภัยพิบัติ ทุกวันจันทร์ เวลา 13.05 - 13.30 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ทาง ไทยพีบีเอส Thai PBS:: ชมสด HD
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้สู้ภัยพิบัติ : บทเรียน 4 ปี สึนามิ


    เผยแพร่เมื่อ 4 มี.ค. 2015​

    ในปีนี้ที่ครบรอบ 4 ปี เหตุการณ์สึนามิพัดถล่มในญี่ปุ่น ร้สู้ภัยพิบัติจะพาไปที่เมืองอิชิโนมากิ ในจังหวัดมิยางิ ของประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นจุดหนึ่งที่เสียห­ายอย่างหนักจากสึนามิเมื่อ 4 ปีก่อน โดยขณะนี้ทั้งภาครัฐและภาคประชาชนในพื้นที­่ต่างพยายามร่วมมือกันฟื้นฟูเมืองให้กลับม­ามีชีวิตอีกครั้ง
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้สู้ภัยพิบัติ : แผ่นดินไหวใหญ่ประเทศเนปาล


    เผยแพร่เมื่อ 11 พ.ค. 2015​

    รู้สู้ภัยพิบัติสัปดาห์นี้ จะพาไปสำรวจความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวใ­นประเทศเนปาล และไปติดตามการฟื้นฟูจากเหตุแผ่นดินไหวที่ จ.เชียงราย
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork : สวนเกษตรอินทรีย์


    เผยแพร่เมื่อ 3 พ.ค. 2015​
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork : ราชาแห่งถั่ว


    เผยแพร่เมื่อ 31 พ.ค. 2015​
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork : เมนูจากใบเหมี้ยง


    เผยแพร่เมื่อ 24 พ.ค. 2015​
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork : ทับทิม


    เผยแพร่เมื่อ 17 พ.ค. 2015​
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork : ดอกทานตะวัน สวย..ทานได้


    เผยแพร่เมื่อ 1 ก.พ. 2015​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork ข้าวไรซ์เบอร์รี


    เผยแพร่เมื่อ 16 พ.ย. 2014​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork ผักเชียงดา


    เผยแพร่เมื่อ 16 ก.พ. 2015​
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork หมู่บ้านชาวมอญ : มันใส+มะตาด


    เผยแพร่เมื่อ 28 ก.ย. 2014​
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork อาหารกับการเรียนรู้ : วิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา


    เผยแพร่เมื่อ 4 ม.ค. 2015​
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork องุ่น


    เผยแพร่เมื่อ 11 ม.ค. 2015​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork แก่นตะวัน


    เผยแพร่เมื่อ 15 ก.ย. 2013​
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork บัว


    เผยแพร่เมื่อ 2 พ.ย. 2014​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork ผักตบชวา


    เผยแพร่เมื่อ 20 ก.ค. 2014​
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork แก้วมังกร


    เผยแพร่เมื่อ 6 ก.ค. 2014​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork มันเทศ


    เผยแพร่เมื่อ 31 มี.ค. 2014​
     

แชร์หน้านี้

Loading...