ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฟ้าผ่ากลางเทศกาลดนตรีเมืองเบียร์ เจ็บระนาว 33 ราย

    [​IMG]

    เกิดเหตุฟ้าผ่าที่งานเทศกาลดนตรีในประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมากกว่า 30 ราย...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุฟ้าผ่ากลางงานเทศกาลดนตรี 'ร็อก แอม ริง' (Rock am Ring) ในรัฐไรน์ลันด์-พฟัลซ์ ทางตะวันตกของประเทศเยอรมนี เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา (6 มิ.ย.) เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลถึง 33 คน

    เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐ ไรน์ลันด์-พฟัลซ์ แถลงว่า ผู้บาดเจ็บ 33 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อสังเกตอาการ และพบว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บรุนแรง ทั้งนี้ เทศกาลดนตรี ร็อก แอม ริง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 มิ.ย. โดยมีศิลปินและวงดนตรีร็อกชื่อดังมากมายมาร่วมแสดง เช่น เดอะ โพรดิจี, บาสตีย์, เจมี ที, สลิปน็อต และ ฟู ไฟเตอร์ส ซึ่งมีกำหนดเปิดการแสดงในคืนวันอาทิตย์นี่

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 7 มิ.ย. 2558

    เหยื่อแผ่นดินไหวเกาะบอร์เนียวพุ่ง 13 ศพ ช่วยนักปีนเขาเพิ่มอีก 137 คน

    [​IMG]

    [​IMG]

    จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวบนเกาะบอร์เนียว เพิ่มขึ้นเป็น 13 รายแล้ว ขณะที่หน่วยกู้ภัยของมาเลเซีย สามารถช่วยเหลือนักปีนเขา ซึ่งติดอยู่บนยอดเขาที่สูงที่สุดของเกาะได้อีกนับร้อยคนเมื่อวันเสาร์...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวแรงสั่นสะเทือนระดับ 6.0 บริเวณบนแผ่นดินของประเทศมาเลเซีย บนเกาะบอร์เนียว เมื่อวันศุกร์ที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดในวันเสาร์เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 13 ราย แล้ว โดยเกือบทั้งหมดเป็นนักปีนเขาที่ติดอยู่บนยอดเขา 'คินาบาลู'

    นาย โมฮัมหมัด ฟาร์ฮาน ลี อับดุลเลาะห์ ผู้บังคับการตำรวจประจำเมืองราเนา ซึ่งอยู่ใกล้กับภูเขาคินาบาลู เปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวเมื่อวันศุกร์ เพิ่มขึ้นเป็น 13 ราย แล้ว โดยพบ 2 ศพแรกเมื่อวันศุกร์ และพบอีก 11 ศพในวันเสาร์ และยังมีผู้สูญหายอีก 6 ราย

    ขณะเดียวกัน นายมาซิดี มันจุน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวประจำรัฐซาบาห์ เผยว่า ในวันเสาร์หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยเหลือนักปีนเขาที่ติดอยู่บนยอดเขา คินาบาลู ลงมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว 137 คน รวมถึงชาวออสเตรเลีย 2 คน หลังจากทีมกู้ภัยช่วยนักปีนเขาชุดแรก 52 คนเมื่อวันศุกร์ และการช่วยเหลือจะยังคงดำเนินต่อไป แม้จะมีสภาพอากาศเลวร้ายเป็นอุปสรรค

    ด้านนาย มูฮัมหมัด อัฟเฟนดี รามิน เจ้าหน้าที่ของสำนักงานกู้ภัยและดับเพลิงรัฐซาบาห์ ระบุว่า ในช่วงเวลาเกิดแผ่นดินไหว มีนักปีนเขาจาก 16 ประเทศ รวมถึง ชาวมาเลเซีย 117 คน๙ ชาวสิงคโปร์ 38 คน, ชาวอเมริกัน 5 คน, ชาวดัตช์ 4 คน, ชาวสหราชอาณาจักร 3 คน, ชาวฝรั่งเศสและชาวออสเตรเลียชาติละ 2 คน นอกจากนี้ยังนักท่องเที่ยวจาก เบลเยียม, ไทย, ฟิลิปปินส์, คาซัคสถาน, อินเดีย, นิวซีแลนด์, เกาหลีใต้, เดนมาร์ก และจีน อยู่บนยอดเขานี้ด้วย แต่ไม่มีการเปิดเผยจำนวนที่แน่ชัด

    หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นเด็กนักเรียนหญิงวัยเพียว 12 ปีจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเดินทางมากับกลุ่มนักเดินเขาจำนวน 40 คน และไกด์ท้องถิ่นวัย 30 ปี ทั้งนี้ ตามข้อมูลของยูเอสจีเอส แผ่นดินไหวระดับ 6.0 ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ เวลา 6:15น. ตามเวลาไทย จุดศูนย์กลางอยู่ใกล้เมืองราเนา อยู่ลึกลงไปใต้ดินประมาณ 10 กม. ทำให้เกิดดินถล่มลงมาจากยอดเขา คินาบาลู ซึ่งมีความสูง 4,095 ม. และสร้างความเสียหายให้บ้านเรือนเป็นวงกว้าง นับเป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดที่มาเลเซียเคยเผชิญในรอบหลายทศวรรษ

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 7 มิ.ย. 2558

    พบศพเรือล่มในแม่น้ำแยงซีที่จีนเกิน 400 ศพแล้ว

    [​IMG]

    เจียนลี่ 7 มิ.ย. – สถานีโทรทัศน์ของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า กู้ศพเพิ่มได้อีกนับร้อยศพจากเรืออีสเทิร์นสตาร์ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวนรวมกว่า 400 คน ขณะที่หน่วยกู้ภัยขยายเขตการค้นหาในแม่น้ำแยงซี เพื่อติดตามผู้สูญหายอีกหลายสิบคนในโศกนาฏกรรมทางเรือที่ร้ายแรงที่สุดในรอบเกือบ 70 ปีของจีน

    เจ้าหน้าที่กล่าวคาดว่า เรือล่มเมื่อค่ำวันจันทร์อาจเผชิญพายุและลมแรงฉับพลัน แต่ตำรวจได้ควบคุมตัวกัปตันและช่างกลเรือไว้สอบปากคำแล้ว บรรดาญาติมิตรของผู้โดยสารต่างตั้งข้อกังขาเกี่ยวกับการเดินเรือทั้งที่เริ่มมีพายุบางส่วนในมณฑลหูเป่ย และมีประกาศเตือนภัยสภาพอากาศมาก่อนนี้ สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีรายงานอ้างเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่กล่าวว่า ยอดเสียชีวิตจากเรือล่มมีจำนวน 406 คน จากการกู้ศพเมื่อวันศุกร์และเสาร์ และยังสูญหายราว 36 คน .-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มจากไวรัสเมอร์ส

    [​IMG]

    โซล 7 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้แถลงวันนี้ว่า มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 14 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อจากไวรัสเมอร์สระบาดในประเทศเพิ่มเป็น 64 คนแล้ว และมีผู้เสียชีวิตเป็นรายที่ห้า

    เกาหลีใต้มีรายงานโรคไวรัสเมอร์สครั้งแรกเมื่อ 20 พฤษภาคม นับเป็นการระบาดที่รุนแรงที่สุดนอกภูมิภาคตะวันออกกลาง ทำให้ประชาชนพากันวิตกและตั้งข้อสงสัยต่อการจัดการของรัฐบาลทั้งที่พบการระบาดแต่แรก กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้แถลงว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 75 ปี ซึ่งเข้ารักษาในห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาลเดียวกันในกรุงโซล กับอีก 17 คน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล 2 คน คาดว่าติดเชื้อไวรัสเมอร์สด้วย ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 14 คน มี 10 คน ที่รักษาตัวในโรงพยาบาลเดียวกัน ไวรัสเมอร์สที่ระบาดในเกาหลีใต้มาจากชายชาวเกาหลีใต้คนหนึ่ง ที่เดินทางกลับมาจากตะวันออกกลางพร้อมด้วยภรรยา ซึ่งติดเชื้อไปด้วย แต่อาการดีขึ้นและเป็นคนแรกที่ติดเชื้อเมอร์ส และได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว .-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก

    [​IMG]

    เกาหลีใต้วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก

    เกาหลีใต้ 7 มิ.ย. – นายชอย คยุง ฮวาน รักษาการนายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ร้องขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกต่อสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อเมิร์ส นายชอยระบุว่า ประชาชนไม่ควรกังวลว่าเชื้อนี้จะแพร่ระบาดไปในอากาศ เตือนหากตื่นตระหนกมากเกินไป อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจได้ ส่วนผู้ติดเชื้อทั้ง 64 คน เวลานี้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้วทั้งหมด และผู้ที่ถูกกักกันตัว 1,820 คน ทางการจะติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันทางการท้องถิ่นเมืองปูซานทางภาคใต้รายงานว่าพบผู้ติดเชื้อ 1 คน ในเมืองใหญ่แห่งนี้. -สำนักข่าวไทย

    โลมาเกินครึ่งที่จับได้ในญี่ปุ่นถูกส่งออกไปต่างประเทศ

    [​IMG]

    โตเกียว 7 มิ.ย. – สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานว่าประมาณครึ่งหนึ่งของโลมาที่จับได้ในชายฝั่งเมืองไทจิส่งออกไปขายยังจีนและประเทศอื่นๆ แม้จะมีเสียงวิจารณ์ตำหนิจากทั่วโลกต่อวิธีการล่าโลมาที่โหดร้ายเพื่อการพาณิชย์ รวมถึงกดดันให้สวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำให้คำมั่นที่จะไม่ซื้อโลมาที่ถูกจับได้ด้วยวิธีดังกล่าว

    สำนักข่าวเกียวโดรายงานอ้างข้อมูลจากหน่วยงานวิจัยประมงของญี่ปุ่นและตัวเลขสถิติอื่นๆ ว่าโลมามีชีวิตทั้งหมด 760 ตัวถูกขายในช่วงระหว่างเดือนก.ย. ปี 2552 ถึงเดือนส.ค. ปี 2557 โดยข้อมูลดังกล่าวยังแสดงให้เห็นอีกว่ามีการส่งออกโลมาจำนวน 354 ตัวไปยัง 12 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ จีน 216 ตัว ยูเครน 36 ตัว เกาหลีใต้ 35 ตัว และรัสเซีย 15 ตัว โดยมี 1 ตัวถูกส่งไปออกไปยังสหรัฐ

    สำนักข่าวเกียวโดรายงานอีกว่า โลมา 11 ตัวได้รับการส่งออกมายังไทย นอกนั้นส่งไปเวียดนามและซาอุดีอาระเบียประเทศละ 10 ตัว จอร์เจีย 7 ตัว ตูนิเซีย 5 ตัว อียิปต์และฟิลิปปินส์แห่งละ 4 ตัว การล่าโลมาของญี่ปุ่นในเมืองไทจิได้รับความสนใจจากทั่วโลกหลังภาพยนตร์สารคดีรางวัลออสการ์เรื่อง “เดอะ โคฟ” แสดงให้เห็นการใช้อวนต้อนฝูงโลมาเข้าไปในอ่าว โดยใช้มีดแทงเรื่อยๆจนตายกระทั่งน้ำทะเลกลายเป็นสีเลือด ขณะที่โลมาบางตัวจะถูกจับเป็น และนำไปขายที่ราคาตัวละประมาณ 1 ล้านเยน (ราว 270,000 บาท) .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2015
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุงวงช้างถล่มอุบลฯ เร่งขอวัสดุซ่อมบ้าน

    [​IMG]

    อุบลราชธานี 7 มิ.ย.- อุบลฯ ยังมีฝนโปรย หลังถล่มหนักค่ำวานนี้เกิดพายุงวงช้างอำเภอเขื่องในเสียหาย 2 หมู่บ้าน อบต.เร่งขอจังหวัดซื้อวัสดุซ่อมแซมที่พักด่วน

    wineนายเทียน แผงฤทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ยางขี้นก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เปิดเผยหลังสำรวจความเสียหายเบื้องต้นจากพายุกระหน่ำค่ำวานนี้ (6 มิ.ย.) ว่า ส่วนใหญ่เป็นบ้านเรือนประชาชนและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลเพื่อรายงานจังหวัดขอสนับสนุนจัดซื้อวัสดุก่อสร้างซ่อมแซมที่อยู่อาศัยเป็นลำดับแรก โดยเฉพาะ ม.3 กับ ม.4 บ้านผักแว่น เกิดพายุงวงช้างพัดหลังคาบ้านและสิ่งก่อสร้างพังระเนระนาด 63 หลังคาเรือน เสียหายมากสุดเป็นร้านจำหน่าศาลพระภูมิ โครงหลังคาเหล็กยุบลงมาทั้งหมด สินค้าเปียกน้ำ และบ้านพักเสียหายเช่นกัน ขณะนี้ชาวบ้านได้ให้ช่างท้องถิ่นนำผ้าใบมาปูปิดหลังคาแทนก่อนชั่วคราว เนื่องจากในพื้นที่ยังมีพายุฝนโปรยปรายลงมาเป็นระยะ และบางจุดมีน้ำฝนท่วมขัง.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/

    พายุฝนถล่มหนองคายบ้านพัง 50 หลังคาเรือน

    [​IMG]

    เกิดพายุฝนถล่มบ้านในตำบลเหล่าต่างคำ อ.โพนพิสัย เมื่อเย็นวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ด้าน ปภ.หนองคาย สำรวจพบเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม...

    เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุลมฝนเมื่อเย็นวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เช้าวันที่ 7 มิ.ย.58 ได้รีบออกสำรวจความเสียหายในพื้นที่ ม.2, 6, 10 และ ม.14 ตำบลเหล่าต่างคำ อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย เสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่บ้านต่างคำวิทยา หมู่ที่ 14 ตำบลเหล่าต่างคำฯ โดยพบบ้านประชาชนถูกลมพายุพัดถล่มหลังคาหลุดออกไปทั้งหลัง เสียหายหนักกว่า 10 หลัง บางหลังสังกะสีหลุดเสียหาย

    นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ทางการเกษตรโดยเฉพาะสวนยางพารา ได้รับเสียหายถูกลมพายุพัดทำให้ต้นหักโค่นล้มกว่า 20 ไร่ เบื้องต้นทราบว่านอกจาก บ้านต่างคำวิทยา หมู่ 14 นี้แล้ว ยังมี อีก 3 หมู่บ้านในพื้นที่ตำบลเหล่าต่าง ได้รับผลกระทบจากพายุลมแรงในครั้งนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการสำรวจความเสียหายก่อนจะรายงานให้ผู้ บังคับบัญชาทราบและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบและขั้นตอนต่อไป

    นายสุริยะ วงศ์จันทร์ชมภู อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ม.14 ต.เหล่าต่างคำ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย กล่าวว่า เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังเตรียมทำอาหารเย็น เกิดลมพายุหมุนมาอย่างแรงผ่านไปยังไม่ถึง 5 นาที ลมพายุนั้นได้พัดและยกเอาหลังคาบ้านของตน ลอยไปตกทับบ้านชาวบ้าน ซึ่งตนทำอะไรไม่ถูกได้แต่กอดลูกกับเมียไว้เท่านั้น โชคดีที่ครอบครัวของตนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 7 มิ.ย. 2558

    ลำตะคองน้ำลดต่ำ เร่งประชุมหน่วยงานโคราช รับมือภัยแล้ง-ฝนทิ้งช่วง

    [​IMG]

    ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง หวั่นน้ำในอ่างเก็บน้ำลำตะคองลดต่ำลงต่อเนื่องในรอบหลายสิบปี เตรียมหารือทุกภาคส่วนสัปดาห์หน้ารับมือน้ำน้อย และฝนทิ้งช่วง

    เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2558 นายสุทธิโรจน์ กองแก้ว ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง ได้เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำปริมาณน้ำภายในอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ในพื้นที่ อำเภอสีคิ้วจังหวัดนครราชสีมา ล่าสุด ปริมาณน้ำจากความจุกักเก็บทั้งหมด 373.64 ล้านลูกบาศก์เมตรมีปริมาณน้ำใช้การได้เหลืออยู่เพียง 65 ล้านลูกบาศก์เมตรคิดเป็น 21 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือได้ว่ามีปริมาณน้ำที่ลดต่ำลงอย่างต่อเนื่องในรอบหลายสิบปี

    ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ทางอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ก็ยังมีการจัดส่งปริมาณน้ำออกจากอ่างฯ เพื่อทำการรักษาระบบนิเวศ และการอุปโภคบริโภค เฉลี่ยอยู่ที่วันละ 7 แสนลูกบาศก์เมตร โดยถือได้ว่าเป็นปริมาณน้ำที่จัดส่งออกมาอยู่ในเกณฑ์ที่เพียงพอต่อการอุปโภคบริโภค ตั้งแต่เขื่อนลำตะคอง จนไปถึงลำน้ำมูล ผ่านทั้งหมด 5 อำเภอประกอบด้วย อ.สีคิ้ว, อ.สูงเนิน, อ.ขามทะเลสอ, อ.เมือง, เขตเทศบาลนครนครราชสีมา 88 ชุมชน และอ.เฉลิมพระเกียรติเป็นระยะทางกว่า 120 กิโลเมตร

    "คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าทางลำตะคองจะมีการหารือกับหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น กำนันผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มตัวแทนผู้ใช้น้ำ ประปาชุมชนโดยจะมีนายวินัย วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในกำหนดกรอบการใช้น้ำในการเตรียมรับมือกับปัญหาฝนทิ้งช่วงใน ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2558 เพื่อร่วมกันในการบริหารจัดการน้ำที่เหลืออยู่ให้เพียงพอต่อการรักษา ระบบนิเวศและการอุปโภคบริโภคเพื่อรอฝนตกลงมาเติมน้ำอ่าง" นายสุทธิโรจน์ กล่าว.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 7 มิ.ย. 2558

    ภาคอีสานฝนตกเพิ่ม กทม.ยังมีฝนเป็นแห่งๆ

    [​IMG]

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีลมตะวันออกเฉียงใต้นำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุม ส่วนภาคอื่นๆ จะมีฝนเป็นแห่งๆ ขณะที่ กทม.และปริมณฑล มีเมฆบางส่วน มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่...

    เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2558 ทีมข่าวไทยรัฐ ร่วมกับ Weather Company ของสหรัฐอเมริกา รายงานสภาพอากาศเช้านี้ พบว่าภาพรวมสภาวะอากาศของประเทศไทย มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย มีกำลังอ่อน และมีลมตะวันออกเฉียงใต้นำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนภาคอื่นๆจะมีฝนเป็นแห่งๆ

    สภาวะอากาศของประเทศไทย วันที่ 7 มิถุนายน 2558 มีรายละเอียดดังนี้

    ภาคเหนือ มีเมฆบางส่วน มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัด พะเยา น่าน ตาก แพร่ และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิ 24-38 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆบางส่วน มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ ร้อยเอ็ด นครราชสีมา และอุบลราชธานี อุณหภูมิ 25-38 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี และสุพรรณบุรี อุณหภูมิ 25-39 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิ 24-38 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆมาก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และพัทลุง อุณหภูมิ 24-36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีเมฆมาก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดระนอง กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิ 22-35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิ 27-37 องศาเซลเซียส.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 7 มิ.ย. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2015
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แจกฟรีลูกแก้วจักรพรรดิ

    [​IMG]

    แจกฟรีแก้วจักรพรรดิ โดย ชมรมรักษ์ธรรม chomromrakdham

    แจกลูกแก้วจักรพรรดิ หลวงตาม้าอธิฐานจิต จากสถานปฏิบัติใต้ร่มโพธิญาณพุทธพรหมปัญโญ เกาะคา ลำปาง ท่านละ 1 ชุด ในหนึ่งชุดจะมีลูกแก้วขนาด 1 นิ้ว 1 ลูกและลูกแก้วมะเฟืองขนาด 1.5 ซม 2 ลูก พร้อมใบฝอยวิธีอธิฐานและวิธีใช้ กฏิกาง่ายๆแค่

    1. ลงชื่อและนามสกุล
    2. ที่อยู่ที่จะให้จัดส่ง (ภายในประเทศ)
    3. ตั้งสัจจะและอธิฐานว่า (กำลูกแก้วใว้ทุกครั้ง)
    3.1 จะสวดมนต์ก่อนแล้ว (บทจักรพรรดิหรืออะไรก็ได้ตามถนัด)
    3.2 นั่งปฎิบัติบูชาอย่างน้อย 5 นาที เป็นเวลา 5 วัน
    4. เมื่อครบ 5 วันแล้ว อธิฐานขอหลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่รวมบุญให้เราและแผ่ไปให้ทุกรูปทุกนาม ประเทศชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัวเรา บิดามารดา ครูอาจารย์ ภพภูมิต่างๆในทั่วทั้งสามแดนโลกธาตุ

    ขอให้ทุกท่านที่ทำสัจจะให้กับตัวเองได้ครบ 5 วัน จงพบแต่ความสำเร็จในสิ่งที่อธิฐานในเร็ววัน เทอญ ปิดรับรายชื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีค 2556 ครับ

    สัพเพพุทธมิ

    ประวัติแก้วจักรพรรดิ์ หลวงปู่ดู่

    หลวงปู่ท่านให้นำพุทธคุณต่าง ๆ หลายชนิด มาผสมกับปูนซีเมนต์ขาวและปั้นเป็นลูกกลม ๆ ใหญ่บ้างเล็กบ้าง ผงที่หลวงปู่ให้มานั้นท่านบอกว่าเป็นผงมหาราช ผงตรีนิสิงห์เห ผงปัตถมัง ผงกรรมฐาน ผงมหาจักรพรรดิ และผงศักดิ์สิทธิ์อีกหลายชนิด

    ลูกศิษย์ที่อยู่ใกล้ชิดท่านเรียนถามหลวงปู่ว่า ทำไมหลวงปู่ใช้ผงมากขนาดนี้ครับ ท่านบอกว่า ถ้า ทำเป็นพระก็ไม่ต้องใช้ผงมาก เพราะคนจะเห็นคุณค่าของพระอยู่ในตัว แต่นี้ข้าให้ไปทำเป็นลูกกลม ๆ คนอื่นเขาจะไม่รู้ค่าจึงจำเป็นต้องทำให้มีพุทธคุณมาก ๆ ไว้เรียกว่าศักดิ์สิทธิ์ที่สุดเลยแหละแก

    หลวงปู่ท่านว่า ข้าอธิษฐานเป็นแก้วมหาจักรพรรดิ เรียกว่า แก้วมณีนพรัตน์ เป็นสมบัติของพระพุทธเจ้า แม้ผู้ใดนำไปใช้ก็จะเกิดประโยชน์ใหญ่มีพุทธานุภาพมาก แล้วแต่จะอธิษฐานเอา

    สมัยก่อนข้าเคยทำไว้เป็นดินเผาก็มีเป็นผงก็มี กลมบ้าง เป็นแท่งยาว แท่งสั้นหลายขนาด เจาะรูไว้ตรงกลางเพื่อให้อากาศฐาตุเข้าเรียกวา โปร่งฟ้า ที่ไม่เจาะรูก็มี หนักไปทางแคล้วคลาดมหาอำนาจ

    สมัยก่อนห่ากินคนตายไปกันมาก ข้าจะทำเอาไว้แขวนคอควายแจกชาวบ้านให้ติดตัวกันแต่ห่าก็มาไม่ถึง จึงไม่ได้แจกแต่ไม่รู้ว่าหายไปไหนหมดแล้ว

    ลูกศิษย์จึงถามท่านว่า แก้วมณีนพรัตน์ป้องกันโรคร้าย ๆ ได้ด้วยหรือครับหลวงปู่ และถ้าคนที่เขาเป็นโรคร้ายที่รักษาไม่หายจะช่วยได้ไหมครับ

    หลวงปู่ท่านเมตตาตอบว่า ให้นำแก้วมณีนพรัตน์ไปแขวนคอไว้ แล้วภาวนาไตรสรณคมณ์ ตลอดเวลาหรือภาวนามาก ๆ ถ้ากรรมไม่หนักพุทธานุภาพของไตรสรณคมณ์ก็จะช่วยได้ อยู่ที่ว่าตั้งใจภาวนามากน้อยเพียงไร นับถือและศรัทธาจริงภาวนาไปจะมีเหตุมาทำให้หายจากโรคร้าย แต่ถ้าหมดอายุ ก็ยิ่งสำคัญมาก

    เพราะเวลาที่คนจะตายด้วยโรคร้ายจะทุกข์ทรมานมาก จนจิตไม่สามารถ ระลึกถึงความสุขหรือที่เขาเรียกว่ากรรมดี เพราะความดีหรือบุญก็จะทำให้ได้ไปจุติเป็นเทพเป็นพรหม หรือเป็นเทวดาตามชั้นต่าง ๆ ตามแต่บุญกุศลของตนที่เคยได้ทำไว้ แต่ถ้าจิตตกเพราะเจ็บปวดทรมาน และไม่เคยฝึกสมาธิหรือกรรมฐานจิตก็จะหาที่ยึดเหนี่ยวไม่ได้ ตอนนั้นกรรมชั่วที่เคยทำไว้จะเข้าแทรก ถ้าตายตอนจิตตกทุคติเป็นที่ไปคือต้องไปเป็นเปรต อสุรกาย หรือสัตว์เดรฉานและถ้ากรรมชั่วมากก็ต้องไปใช้กรรมยังเมืองนรก

    หลวงปู่ท่านว่าจะให้ดีระหว่างเจ็บป่วยหรือโรคร้ายต่าง ๆ ให้กำแก้วมณีนพรัตน์ไว้และภาวนาให้มาก ๆ ถ้าแกภาวนาไปเรื่อยจิตก็จะเข้าถึงไตรสรณคมณ์ กรรมหนักก็จะเบา กรรรมเบาก็จะหาย ทำ มาก ๆ ผลของไตรสรณคมณ์ ที่เป็นบุญใหญ่นี้ก็อาจต่ออายุให้อยู่ได้ทำบุญไปอีกนาน ถ้าหมดอายุจิตที่เคยฝึกภาวนาไตรสรณคมณ์ก็จะมีแสงสว่างซึ่งเป็นบุญใหญ่ทำให้ จิตระลึกถึงกรรมดีที่ตนเคยสร้างไว้ ถ้าตายตอนนั้น ก็จะได้ไปจุติเป็นเทพ พรหม หรือเทวดา ตามแต่บุญของตนที่ได้ทำไว้ แก้วมณีนพรัตน์สามารถตัดกรรมได้ โดยการภาวนาไตรสรณคมณ์

    กรรมชั่วที่ผู้ใดได้กระทำไว้แล้ว มิอาจตัดกรรมหรือทำให้หายไปได้ แต่จะให้ผลเร็วหรือช้า ขึ้นอยู่ที่เหตุปัจจัย กรรมชั่วเหมือนกับความมืด กรรมดีเป็นแสงสว่าง หลวงปู่ท่านว่า ถ้าใครทำจิตให้เป็นสมาธิและภาวนาไตรสรณคมณ์ ก็จะสว่างไปทั้งสามโลก การ ภาวนานี้เป็นบุญใหญ่ กรรมชั่วที่เคยทำไว้มิอาจเข้าแทรกได้ กรรมดีที่เคยทำไว้แต่ปางก่อน ก็จะมาส่งผล บวกกับบุญใหญ่ที่เกิดจากการภาวนาไตรสรณคมณ์ รวมกันก็จะเป็นมหากุศล ถ้าตายในช่วงนั้นก็จะได้ไปจุติ บนวิมานตามชั้นต่าง ๆ ได้เสวยความสุข เป็นเวลานานเรียกว่ากรรมชั่วเป็นหมัน ยังไม่มีโอกาสที่จะมาส่งผล คนส่วนมาก จึงคิดว่าเป็นการตัดกรรม แต่ที่จริงกรรมชั่วยังอยู่ รอโอกาสที่จะสนอง หลวงปู่ท่านว่า ใครจะใหญ่เกินกรรม แต่ที่ได้เสวยความสุขก่อนก็เพราะด้วยอำนาจของกรรมดี มีมากกว่ากรรมชั่ว ท่านบอกว่า ถ้าใครมาบอกจะทำพิธีตัดกรรมได้ อย่าไปเชื่อแกจะโดนเขาหลอก

    พุทธคุณ ของแก้วมหาจักรพรรดิ์ครอบจักรวาลครับ แล้วแต่เจ้าของจะนำไปใช้ให้สำเร็จได้ตามจิตหมาย ผู้ที่มีไว้ควรแล้วที่จะนำมาใช้ช่วยในการปฏิบัติ จะเห็นได้ว่าเราสามารถกำลูกแก้วมหาจักรพรรดิ์ เพื่อทำสมาธิได้เหมือนพระผงกรรมฐาน คนที่มีของดีแบบนี้ จะเก็บไว้บนหิ้งได้อย่างไร...ใช่ไหมครับท่านเจ้าของลูกแก้ว

    ที่มา https://www.facebook.com/media/set/?set=a.513992778646458.1073741835.134565886589151&type=3

    หมายเหตุ

    ท่านใดที่สนใจต้องการรับพระผงจ้กรพรรดิ และลูกแก้วจักรพรรดิ พร้อมบทสวดจักรพรรดิ ของหลวงตาม้า สามารถเข้าไปแจ้งชื่อที่อยู่ได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ จัดส่งให้ฟรีครับ และควรจะรีบๆกันหน่อย เพราะวัตถุมงคลชุดนี้ สามารถใช้ทำน้ำมนต์ป้องกันโรคระบาด และป้องกันรังสีจากอาวุธนิวเคลียร์ได้ครับ
    วัดถ้ำเมืองนะ แจกพระผงจักรพรรดิและบทสวด ส่งฟรีทั่วโลก โดยหลวงตาม้า

    การอธิษฐานทำน้ำมนต์

    ให้นำพระผงจักรพรรดิมากำไว้ในมือ นึกถึงภาพหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ แล้วสวดบทพระคาถามหาจักรพรรดิ 1 จบแล้วอธิษฐานว่า “ข้าพเจ้าขออาราธนาอัญเชิญพระบารมีรวม แห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์เจ้า พระอรหันตาขีณาสพเจ้าทั้งหลาย พระธรรม บารมีรวมแห่งพระอริยะสงฆ์ ตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคต โดยมีบารมีรวมของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ เป็นที่สุด ขอหลวงปู่ได้โปรดรวมบารมีทั้งหมดทั้งมวล แผ่มายังน้ำบริสุทธิ์นี้ ให้มีพุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ สังฆานุภาพ และมหิทธานุภาพ เพื่อใช้ในการมงคลทั้งปวง เพื่อใช้ในการแก้และป้องกันคุณไสย อวิชชาต่างๆ เพื่อใช้ในการปรับธาตุทั้ง 4 และรักษาโรคภัยไข้เจ็บทุกประเภท ขอบารมีรวมของหลวงปู่ ได้โปรดเมตตาให้เป็นไปตามคำอธิษฐานแห่งข้าพเจ้านี้ทุกประการด้วยเถิด” แล้วค่อยๆ จุ่มพระผงจักรพรรดิลงในภาชนะใส่น้ำ สวดบทอัญเชิญพระเข้าตัว(บทสัพเพฯ) น้ำมนต์นี้ใช้ได้ทั้งกิน และอาบ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2015
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พิธีวางศิลาฤกษ์สมเด็จองค์ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ สูง 59 เมตร สาขาเชียงดาว



    อัปโหลดเมื่อ 14 เม.ย. 2011​

    พิธีวางศิลาฤกษ์ สมเด็จองค์ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ ประทับยืน ปางเปิดโลก ทรงเครื่องล้านนา ความสูง 59 เมตร ณ สถานธรรมพุทธพรหมปัญโญ สาขาเชียงดาว ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ตอนที่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2554

    จัดสร้างทุกขบวนการ, บันทึกภาพนิ่ง, ภาพวีดีโอ, ตัดต่อ, Graphics, Animations, โดย... ชยปุญฺโญ ภิกขุ, Athinan Aumboon (อธินันท์ อ่ำบุญ) วัดพุทธพรหมปัญโญ ถ้ำเมืองนะ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ บรรพชาอุปสมบท ณวัดป่าดาราภิรมย์ (พระอารามหลวง) ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2552

    เพื่อน้อมถวายแด่พระรัตนตรัย, หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด, หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ, พระอาจารย์วรงคต วิริยธโร (หลวงตาม้า), พร้อมทั้งพ่อแม่ครูบาอาจารย์ อีกทั้ง ภพภูมิผู้ที่กี่ยวข้องเกี่ยวเนื่องกันทั้ง­ในอดีต ปัจจุบัน และ ในอนาคต และ มอบกุศลผลบุญทั้งหมดทั้งมวลนี้แผ่กระจายส่­งไปให้ทั่วทั้งสามแดนโลกธาตุ และเจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้าทั้งในอดีชาต­ิ ปัจจุบันชาติ อีกทั้ง ส่งแผ่ไปยังเจ้ากรรมนายเวรของเพื่อนๆ สรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งในอดีชาติ ปัจจุบันชาติในจักรวาลนี้ด้วยเทอญฯ สาธุ สาธุ สาธุ

    ผู้ปรารถนาสร้างมหาบุญบารมีร่วมทำบุญได้ที­่: ธนาคารออมสินสาขาเชียงดาว ชื่อบัญชี สำนักปฏิบัติธรรมพุทธพรหมปัญโญ (สร้างพระ) เลขที่ 05-3417-20-0328990, ธนาคารกรุงไทยสาขาเชียงดาว ชื่อบัญชี นายพิชิต โข่จันทึก (สำนักปฏิบัติธรรมพุทธพรหมปัญโญ เลขที่ 516-0-19775-3, ธนาคารกรุงเทพสาขาสำเพ็ง ชื่อบัญชี นายพิชิต โข่จันทึก เลขที่ 112-0-44396-3, ธนาคารกรุงศรีอยุธยาสาขาราชวงศ์ ชื่อบัญชี นายพิชิต โข่จันทึก เลขที่ 002-1-16980-5

    ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 081-5954937, 081-8819586, 084-1505836, วัดถ้ำเมืองนะ (วัดพุทธพรหมปัญโญ) บารมี หลวงปู่ทวด, หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ, หลวงตาม้า, พระผง บท, 家出少女と出会える掲示板紹介サイト
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ถามตอบเรื่องภัยพิบัติ สาขาเชียงดาว เชียงใหม่



    เผยแพร่เมื่อ 12 ต.ค. 2012​
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คาถาจักรพรรดิ


    อัปโหลดเมื่อ 10 ม.ค. 2012​

    หมายเหตุ ท่านใดที่สนใจจะสวดมนต์คาถาจักรพรรดินี้ ก็ควรจะโหลดคลิปวีดิโอนี้เก็บเอาไว้ เมื่อใดที่ท่านจะสวดมนต์บทนี้ ก็เปิดคลิปวีดิโอนี้แล้วสวดตาม จะทำให้ท่านมีสมาธิดีกว่าสวดเองตามลำพังนะครับ
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เพลงจักรพรรดิเปิดโลก (รวม 3 เพลง)


    เผยแพร่เมื่อ 6 ก.ค. 2012​

    เพลงธรรมะ "จักรพรรดิเปิดโลก" รวม 3 เพลงคือ

    1.เพลงพุทธชุมนุม
    2.เพลงบารมี 10 ประการ
    3.เพลง เทียนอธิษฐาน

    จัดทำโดย กลุ่ม บ้านเทพบูรพาย์
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนถล่มกรุงฯ หลายพื้นที่น้ำท่วมขัง สภาพจราจรสาหัส

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ฝนถล่มกรุงช่วงเช้าวันนี้ หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะแยกอโศก-สุขุมวิท รถติดหนึบ เคลื่อนตัวช้า ท้ายสะสมยาวเหยียดแนะเลี่ยงเส้นทาง ขณะที่ ร.ร.พระหฤทัยคอนแวนต์-ร.ร.สาธิต มศว ประสานมิตร หยุดเรียน 1 วัน เนื่องจากฝนตกน้ำท่วม...

    วันที่ 8 มิ.ย.58 กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) รายงานสภาพจราจรช่วงเช้าวันนี้ พบว่ามีฝนตกในหลายพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร ประกอบกับเกิดน้ำขังตามซอยและถนนต่างๆ ส่งผลให้ ถนนรามคำแหง, ถนนลาดพร้าว, ถนนดินแดง และ แยกอโศก-สุขุมวิท มีรถมากเคลื่อนตัวได้ช้ามีท้ายสะสม ส่วน ถนนสิรินธร จาก ต่างระดับสิรินธร มุ่งหน้า แยกบางพลัด รถมากเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ, ช่วง แยกบางพลัด มุ่งหน้า สะพานกรุงธนบุรี รถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า

    สำหรับ ถนนรามอินทรา ขาเข้า จาก ด่วนรามอินทรา มุ่งหน้า แยกลาดปลาเค้า ไป แยกหลักสี่ มีรถปริมาณมากยังเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ และในพื้นที่มีฝนตก ส่วน ถนนสาทรเหนือ จาก สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน มุ่งหน้า แยกสาทร ไป แยกนรินทร รถมากเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ ยังไม่มีท้ายแถว, ช่วง แยกนรินทร มุ่งหน้า แยกสาทร - คอนแวนต์ ไป แยกวิทยุ รถมากเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ

    ส่วนถนนงามวงศ์วาน ขาออก จากแยกเกษตร มุ่งหน้า สะพานข้ามแยกบางเขน ไป แยกพงษ์เพชร รถหนาแน่นติดขัด ท้ายอยู่ในอุโมงค์เกษตร, ช่วง แยกพงษ์เพชร มุ่งหน้า แยกแคราย รถมากเคลื่อนตัวได้ช้า มีท้ายแถว ส่วนถนนรัชดาภิเษก ขาเข้า จาก ทางลงสะพานพระราม 7 มุ่งหน้า แยกวงศ์สว่าง ไป แยกประชานุกูล รถมากเคลื่อนตัวได้ช้า ท้ายชะลอตัวอยู่ที่เชิงทางลงสะพานพระราม 7, ช่วงแยกประชานุกูล มุ่งหน้า แยกรัชโยธิน รถมากเคลื่อนตัวได้ช้า

    ขณะที่ ถนนราชดำริ จาก แยกราชประสงค์ มุ่งหน้า แยกประตูน้ำ รถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า ท้ายชะลอตัวอยู่ที่แยกราชประสงค์ ส่วน ถนนสามเสน จาก แยกซังฮี้ มุ่งหน้า แยกวชิระ ไป แยกศรีย่าน รถมากเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ, ช่วง แยกศรีย่าน มุ่งหน้า แยกบางกระบือ ไป แยกเกียกกาย รถมากเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ, ส่วนแยกอโศกสัญญาณไฟดับทุกด้าน ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. ยังไม่สามารถใช้งานได้ จนท.จราจร จากสน.ทองหล่อต้องมาอำนวยการจราจร ขณะที่ กลางซอยมีน้ำท่วมขังเสมอทางเท้า ตั้งแต่สะพานมิตรฯ ถึงแยกประสานมิตร การจราจรกลางซอยรถติดขัด แนะนำควรหลีกเลี่ยง

    นอกจากนี้ ที่โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ คลองเตย หยุดเรียน-สอน 1 วัน เนื่องจากฝนตก น้ำท่วมถนนนอกรอบและภายในโรงเรียน สภาพการจราจรไม่สะดวก มีรถจอดเสียตามแยกต่างๆ หลายคัน เช่นเดียวกับ โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร หยุดการเรียนการสอน 1 วัน เนื่องจากฝนตกน้ำท่วม สภาพการจราจรไม่สะดวก

    ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ (สนน.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่าในพื้นที่กรุงเทพฯเกิดฝนตกเนื่องจาก มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดผ่านในหลายพื้นที่ อาทิเขตลาดพร้าว แจ้งวัฒนะ คลองเตย พระราม4 กล้วยน้ำไท สุขุมวิท อโศก ซึ่งเริ่มตกตั้งแต่เวลา 03.00 น.เป็นต้นมา โดยปริมาณฝนเฉลี่ยสูงสุดวัดได้ที่พื้นที่เขตตลิ่งชัน 140 มิลลิเมตร ทั้งนี้ส่งผลให้น้ำท่วมขังสูงในหลายพื้นที่ของกทม. สภาพการจราจรติดขัดมีรถจอดเสียเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเส้นทางการจราจรสายหลักๆ เช่น ถนนสุขุมวิททั้งเส้น ถนนอโศกฯ ถนนพระราม 4 สี่แยกกล้วยน้ำไท เป็นต้น อย่างไรก็ตาม กทม.อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการระบายน้ำ คาดจะใช้เวลาในการระบายน้ำ 1 ชั่วโมง ก็สามารถกลับเข้าสู่สภาพปกติได้.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 8 มิ.ย. 2558

    ผู้ต้องขังเรือนจำสงขลานับพันก่อจลาจล ประท้วงไม่พอใจถูกจัดระเบียบ

    [​IMG]

    [​IMG]

    ผู้ต้องขังที่เรือนจำจังหวัดสงขลา 2,500 คน ได้ก่อเหตุจลาจลประท้วง ไม่พอใจที่ทางเรือนจำจัดระเบียบเรื่องความสะอาด และการตรวจสิ่งของ เรียกร้องขอพบผู้ว่าฯ สงขลา เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ตรึงกำลัง เร่งเจรจาอยู่...

    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. 58 มีรายงานว่า ผู้ต้องขังที่เรือนจำจังหวัดสงขลา 2,500 คน ได้ก่อเหตุจลาจลประท้วง มีการเผาที่นอน มีเสียงปืนเป็นระยะ มีนักโทษบาดเจ็บ 2 คน นำส่ง รพ.สงขลา สาเหตุของการจลาจลครั้งนี้ เบื้องต้นมาจากมีนักโทษอยู่ด้วยความแออัด ประมาณ 2,000 คน ส่งผลให้ที่หลับที่นอน และอาหารไม่เพียงพอ

    อนึ่ง ญาตินักโทษที่จะเข้าเยี่ยม ประมาณ 100 คน เกิดความไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่เรือนจำไม่มีการชี้เแจงให้ได้รับทราบในเรื่องดังกล่าว และไม่ให้ญาติเข้าไปภายในบริเวณเรือนจำแต่อย่างใด ขณะที่ เจ้าหน้าที่เรือนจำเร่งเข้าระงับเหตุพร้อมทั้งเจรจา เบื้องต้นผู้ต้องขังได้แจ้งความต้องการขอพบกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ตรึงกำลังรอบนอก เนื่องจากเหตุยังไม่สงบ และมีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ใช้กระสุนยางยิงระงับเหตุด้วย

    พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.สงขลา กล่าวถึงกรณีผู้ต้องขังที่เรือนจำจังหวัดสงขลาก่อเหตุจลาจลว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าผู้ต้องขังไม่พอใจที่ทางเรือนจำจัดระเบียบ เรื่องความสะอาด และเรื่องการตรวจสิ่งของ รวมกลุ่มประท้วง ขณะนี้ รองอธิบดีราชทัณฑ์กำลังเข้าไปดู ใช้กำลังของอาสาสมัคร และตำรวจดูแล แต่เหตุการณ์ยังไม่สงบ ทั้งนี้รายละเอียดยังไม่ทราบเนื่องจากติดประชุมอยู่ที่ศาลากลางจังหวัด

    รายงานข่าวเมื่อเวลา 11.30 น.ระบุว่า ข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ต้องขัง คือ ต้องการให้แก้ปัญาหาความเป็นอยู่ในเรือนที่แออัด ที่เดิมทีอยู่กันประมาณ 150 คน แต่ได้เพิ่มผู้ต้องขังเป็น 200 คน ทำให้เกิดแออัดในเรือนนอน ผนวกกับมีการจัดระเบียบเรือนจำ ไม่ให้ใช้ถุงพลาสติก เพราะเป็นสาเหตุ ที่ทำให้ ผู้ต้องขังเอาไปเก็บของต้องห้าม เช่น โทรศัพท์ ยาเสพติด เป็นนโยบายของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ จึงทำให้ ผู้ต้องขังเกิดไม่พอใจ และก่อการการจลาจลขึ้น

    มีรายงานล่าสุดเมื่อ 11.30 น.มีผู้บาดเจ็บทยอยส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลาแล้ว 6 คน ในจำนวนนี้มีผู้คุมนักโทษของทางเรือนจำถูกตีที่ศีรษะบาดเจ็บ 1 คน นอกนั้นเป็นผู้ต้องขัง 5 คน ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้ สถานการณ์ยังไม่นิ่ง แต่ทางโรงพยาบาลเตรียมพร้อมรับมืออย่างเต็มที่.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 8 มิ.ย. 2558

    อีสานฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักทางตอนบน ภาคกลางยังคงร้อนระอุ

    [​IMG]

    ช่วงนี้ภาคอีสานมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักกว่าภาคอื่นๆ ส่วนใหญ่ฝนกระจายในอีสานตอนบนตั้งแต่ช่วงเช้าถึงสาย ก่อนก่อตัวบริเวณภาคกลางตอนล่าง กทม. และบางส่วนในภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้ฝนตกปรอยๆ ทะเลคลื่นสูง 1 เมตร…

    เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ทีมข่าวไทยรัฐ ร่วมกับ The Weather Company ของสหรัฐอเมริกา รายงานสภาพอากาศเช้านี้ พบว่า ในช่วงวันที่ 7-10 มิ.ย. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคอีสาน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนภาคอื่นๆฝนเทลงมาค่อนข้างน้อย และช่วงกลางวันแดดแรง อุณหภูมิร้อนระอุ

    ส่วนในช่วงวันที่ 11-13 มิ.ย. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย ส่วนลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมด้านตะวันออกของภาคอีสานมีกำลังอ่อน ทำให้มีฝนลดลง ส่วนภาคอื่นๆมีฝนเป็นแห่งๆ

    ทั้งนี้ จากภาพถ่ายดาวเทียมพบว่า กลุ่มเมฆในเช้าวันนี้ภาพรวม จะเห็นมีการก่อตัวของกลุ่มเมฆฝน ปกคลุมอยู่ในบริเวณภาคอีสาน ภาคเหนือ และบริเวณภาคกลาง โดยจากการคาดการณ์สถานการณ์ฝนวันนี้ตลอดทั้งวันพบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงสาย กลุ่มฝนส่วนใหญ่กระจายตัวในอีสานตอนบน และฝั่งตะวันออก โดยจะตกปานกลางถึงหนักในบริเวณจังหวัดหนองคาย สกลนคร บึงกาฬ และนครพนม และอีกหนึ่งกลุ่มจะก่อตัวบริเวณภาคกลางตอนล่าง กรุงเทพมหานคร รวมถึงบางส่วนในภาคตะวันออกด้วย

    ส่วนช่วงเที่ยง กลุ่มฝนจะมีการกระจายตัวเพิ่มขึ้นในภาคเหนือ โดยจะตกหนักในจังหวัดเชียงราย และน่าน ส่วนในภาคอีสานจะมีกลุ่มฝนปานกลางถึงหนัก ก่อตัวในบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุบลราชธานี ศรีษะเกษ และตกกระจายตัวเพิ่มตามเแนวเขาใหญ่ รวมถึงภาคกลางตอนล่าง และจะตกหนักในภาคตะวันออก ช่วงบ่าย ฝนจะตกกระจายตัวครอบคลุมบริเวณภาคเหนือ และบริเวณตอนกลางของภาคอีสาน บริเวณจังหวัดขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม และตกบางส่วนในจังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี และนครสวรรค์

    ช่วงเย็นกลุ่มฝนจะกระจายตัวน้อยลง ไปบริเวณภาคเหนือตกหนักแถวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ส่วนลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ จะตกปานกลาง และอีก 1 จุดที่จะตกปานกลางถึงหนัก คือในบริเวณจังหวัดยโสธร อำนาจเจริญ และในช่วงดึกฝนจะซาลงเหลือเพียงบริเวณภาคเหนือตอนบน และแถวจังหวัดนครสวรรค์ เพชรบูรณ์ และราชบุรี

    ส่วนสถานการณ์ฝนภาคใต้วันนี้ ช่วงสายตกกระจายตัวในภาคใต้ตอนกลาง ฝั่งอันดามัน ส่วนช่วงเที่ยงจะกระจายตัวตกปรอยๆในจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง สตูล และยะลา และช่วงบ่ายกลุ่มฝนตกหนักขึ้น ในกระบี่ พังงา ตรัง และลากยาวไปถึงใต้ตอนล่างฝั่งอันดามัน ช่วงบ่ายแก่ๆจะกลับมาตกแถวๆบริเวณสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง ก่อนที่ช่วงเย็นจะซาลง และกลับมาตกอีกครั้งในช่วงค่ำที่จุดเดิม

    สำหรับอุณหภูมินั้นวันนี้ ภาคเหนือ ภาคอีสาน อุณหภูมิลดลงเล็กน้อย ในขณะที่ภาคกลาง ยังคงร้อนระอุ คาดว่าอุณหภูมิความรู้สึกร้อนสูงสุดวันนี้ไต่ระดับไปแตะที่ 41 องศาเซลเซียส

    สภาพอากาศแยกเป็นรายภูมิภาค

    ภาคเหนือ มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 41 องศาเซลเซียส

    ภาคอีสาน มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ ร้อยเอ็ด นครราชสีมา และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี และสุพรรณบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 40 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ วันนี้มีโอกาสเกิดฝนร้อยละ 11โดยมีโอกาสเกิดฝนตั้งแต่ในช่วงสายถึงเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 8 มิ.ย. 2558

    ที่มา Cisco - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'เมอร์ส' คร่าเหยื่อในเกาหลีใต้แล้ว 6 ศพ กักตัวกันโรคอีก 2,300 คน

    [​IMG]

    จำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส เมอร์ส ในเกาหลีใต้ล่าสุดอยู่ที่ 6 ราย และมีผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยัน 87 คน ขณะที่มีผู้ถูกกักตัวเพราะต้องสงสัยว่าติดเชื้ออีกมากกว่า 2,300 คน...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระแสความวิตกเรื่องการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส กลุ่มอาการทางเดินทางหายใจตะวันออกกลาง หรือ เมอร์ส (MERS) เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน โดยไวรัสตัวนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย และติดเชื้ออีก 64 คน และล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์มีผู้ต้องสงสัยอาจสัมผัสเชื้อ ถูกกักตัวเพื่อป้องกันเชื้อโรคแพร่กระจายแล้วมากกว่า 2,300 คน

    นาย พาร์ค วอน-ซูน นายกเทศมนตรีกรุงโซลเผยว่า รัฐบาลได้ขอร้องให้ประชาชนจำนวน 1,565 คนซึ่งเข้าร่วมการสัมนากับแพทย์คนหนึ่งซึ่งพบภายหลังว่าติดเชื้อเมอร์ส กักบริเวณตนเองอยู่ในบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อร้ายชนิดนี้ นายพาร์คกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ทางการกรุงโซลกำลังพิจารณามาตรการที่จะบังคับให้ประชาชนอยู่บ้าน และค้นหาว่าแพทย์รายนี้เดินทางไปที่ใดบ้างหลังจากที่เขาเริ่มแสดงอาการป่วยแล้ว

    ขณะเดียวกัน ทางการเกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 1,381 แห่ง โดย 1,255 แห่งในจำนวนนี้อยู่ในจังหวัดคย็องกี ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการแพร่กระจายของเชื้อ ขณะที่อีก 126 แห่งอยู่ในเขตกังนัม ในกรุงโซล ใกล้โรงพยาบาลซัมซุง โซล ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ได้รับผลกระทบที่สุดของเมือง

    นอกจากนี้ มีรายงานจากเจ้าหน้าที่กระทรวงความมั่นคงแห่งชาติเกาหลีใต้รายหนึ่งว่า พลทหารที่ฐานทัพอากาศ โอซาน ของสหรัฐฯ ทางใต้ของกรุงโซล ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสเมอร์ส และขณะนี้ถูกกักตัวแล้ว โดยเชื่อว่าเขาติดเชื้อหลังจากเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย ในโรงพยาบาลเดียวกับที่พบผู้ป่วยเมอร์สรายแรก

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 8 มิ.ย. 2558

    พบแล้ว 431 ศพ 'อีสเทิร์น สตาร์' อับปาง จีนไว้อาลัยครบ 7 วัน

    [​IMG]

    [​IMG]

    พบผู้เสียชีวิตเรือสำราญ "อีสเทิร์น สตาร์" อับปางลงในแม่น้ำแยงซี ของจีน แล้ว 431 ศพ สูญหายอีก 11 ราย เร่งพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ขณะที่ทางการจีนจัดไว้อาลัยครบรอบ 7 วันของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการจีนแถลงเมื่อเวลา 12.00 น. ตามเวลาในประเทศ ว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือสำราญ "อีสเทิร์น สตาร์" อับปางลงในแม่น้ำแยงซี ในมณฑลหูเป่ย แล้ว 431 ศพ และเมื่อรวมกับตัวเลขผู้รอดชีวิตก่อนหน้านี้ 14 คน ทำให้จนถึงขณะนี้ มีผู้ที่ยังสูญหายเหลือเพียง 11 คน โดยหน่วยงานด้านนิติวิทยาศาสตร์ จะเร่งตรวจสอบจับคู่ดีเอ็นเอ เพื่อระบุเอกลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตต่อไป

    ส่วนปฏิบัติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งล่าสุดทีมกู้ภัยได้ขยายพื้นที่ค้นหาในแม่น้ำแยงซีเป็น 1,400 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่กว่า 5,000 นาย พร้อมเรืออีก 149 ลำ และเฮลิคอปเตอร์เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาครั้งนี้

    อย่างไรก็ตาม ทางการจีนได้จัดพิธีไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตเหตุเรือสำราญ "อีสเทิร์น สตาร์" เนื่องในโอกาสครบรอบ 7 วันเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว โดยพิธีจัดขึ้นบนเรือขนาดใหญ่ลำหนึ่ง ที่จอดกลางแม่น้ำแยงซี และหันหน้าเข้าหาจุดที่เรืออีสเทิร์น สตาร์ ล่ม

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 7 มิ.ย. 2558

    สลด! นร.ประถมสิงคโปร์ สังเวยธรณีพิโรธเขาคินาบาลู 6 ศพ

    [​IMG]

    ผู้คนนำช่อดอกไม้และการ์ดข้อความ มาวางบนโต๊ะในโรงเรียนประถม ตันจอง คาตอง ในสิงคโปร์ เพื่อไว้อาลัยให้กับเด็นนักเรียน ที่เสียชีวิตในเหตุแผ่นดินไหวที่ยอดเขาคินาบาลู (ภาพ: AFP)

    ทางการมาเลเซียเปิดเผยความคืบหน้ากรณีแผ่นดินไหวแรงสั่นสะเทือนระดับ 6.0 ใกล้ยอดเขาคินาบาลู แหล่งท่องเที่ยวสำคัญไม่ไกลจากเมืองโกตาคินาบาลู ในรัฐซาบาห์ เกาะบอร์เนียว โดยเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. หน่วยกู้ภัยมาเลเซียประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 137 คน ลงมาจากเขา แต่ยังมีอีก 3 คน ที่ยังคงสูญหายหาตัวไม่พบ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตได้เพิ่มเป็น 16 คน

    แม้รัฐบาลมาเลเซียจะยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของผู้เสียชีวิต แต่ในวันเดียวกันกระทรวงศึกษาธิการสิงคโปร์ได้ออกมายืนยันว่า มีเด็กนักเรียนประถม 6 คน อายุ 12-13 ปี และครู 1 คน จากโรงเรียนประถมตันจอง คาตองของสิงคโปร์ พร้อมกับไกด์นำเที่ยวชาวสิงคโปร์ที่ติดตามคณะทัศนศึกษาดังกล่าว เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มบนเขาคินาบาลู นอกจากนี้ ครูอีก 1 คน ที่ยังคงสูญหาย

    ขณะที่สื่อท้องถิ่นมาเลเซียรายงานอ้างการเปิดเผยของหน่วยกู้ภัยว่า เจ้าหน้าที่ไม่มั่นใจว่าจะเก็บกู้ร่างของผู้เสียชีวิตได้ทั้งหมด เนื่องจากมีบางรายที่ร่างถูกก้อนหินขนาดยักษ์อัดทับ หรือไม่ก็ร่างถูกคลื่นดินและหินพัดกระเด็นตกเขาไป ในที่เหตุยังพบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์อีกด้วย

    แสดงให้เห็นว่าพลังของดินถล่มค่อนข้างรุนแรง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นของเหยื่อที่เจ้าหน้าที่พบศพแล้ว หรือเป็นของเหยื่อที่อยู่ในรายชื่อผู้สูญหาย ต้องรอตรวจสอบต่อไป แต่เผยด้วยว่าการตรวจสอบที่เกิดเหตุค่อนข้างล่าช้า เนื่องจากยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกอย่างต่อเนื่อง ส่วนกระทรวงท่องเที่ยวมาเลเซียระบุว่า เส้นทางหลักสำหรับขึ้นเขาคินาบาลูยังใช้การไม่ได้ ถูกขวางด้วยดินและก้อนหินขนาดใหญ่

    วันเดียวกัน ทางการจีนเปิดเผยว่ายอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือสำราญตงฟางจือซิง หรือ “อีสเทิร์น สตาร์” อับปางกลางแม่น้ำแยงซี บริเวณเขตปกครองเจียนลี่ มณฑลหูเป่ย ได้เพิ่มเป็น 431 คน ยังคงสูญหายอีก 11 คน ขณะที่คณะเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ และตัวแทนรัฐมนตรีจากรัฐบาลกลาง ได้เข้าร่วมพิธีไว้อาลัยซึ่งจัดขึ้นริมฝั่งข้างๆซากของเรืออีสเทิร์น สตาร์ หลังครบ 7 วัน วันเกิดเหตุโศกนาฏกรรม ส่วนหน่วยพิสูจน์หลักฐานได้เริ่มตรวจสอบดีเอ็นเอผู้เสียชีวิตเพื่อระบุตัวตนต่อไป.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 8 มิ.ย. 2558

    ม็อบการค้าเสรี-โลกร้อน บุกประท้วงการประชุม G7 ที่เยอรมนี

    [​IMG]

    [​IMG]

    ผู้ประท้วงการประชุม G7 จำนวนประมาณ 200 คนรวมตัว เดินขบวนที่เมือง Garmisch-Partenkirchen บริเวณเทือกเขาแอลป์บาวาเรีย เพื่อประท้วงต่อการแลกเปลี่ยนทางการค้าเสรีเกินขอบเขต และการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโลก...

    เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2558 บุญธง ก่อมงคลกูล ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำประเทศเบลเยียม รายงานอ้างจากสำนักข่าวยูโรนิวส์รายงาน การประท้วงการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศหรือ G7 ระหว่างวันที่ 7-8 มิถุนายนนี้ ที่ชาโตย์เอลโม แคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน ได้มีผู้ประท้วงจำนวนประมาณ 200 คน ได้มารวมตัวกันเดินขบวนที่เมือง Garmisch- Partenkirchen บริเวณเทือกเขาแอลป์บาวาเรีย เพื่อประท้วงต่อการแลกเปลี่ยนทางการค้าเสรีเกินขอบเขตและความต้องการของผู้ประท้วงต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโลก

    "พวกเราต้องการประท้วงแบบสันติ เพื่อให้ได้ผลการประชุมที่เกิดประโยชน์ทั้งกับประเทศร่ำรวยกับประเทศยากจน" ผู้ประท้วงรายหนึ่งให้สัมภาษณ์ "ผมเป็นคนรวยคนหนึ่งที่อาจจะเป็นสัญญลักษณ์ของคนจน และต้องการมาทำหน้าที่เป็นตัวแทนพวกเขา"

    เจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมันและออสเตรียจำนวนเกือบ 20,000 คน มาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยในรัศมี 16 กิโลเมตร บริเวณพื้นที่รอบชาโตย์เอลโมที่ใช้เป็นสถานที่ประชุมในครั้งนี้ มีผู้ประท้วงจำนวนสิบกว่าคนนั่งประท้วงบนพื้นถนน ที่จะต้องใช้เป็นเส้นทางสำหรับให้ประมุขและผู้นำรัฐบาลเดินทางเข้าไปยังปราสาทที่ใช้สถานที่ประชุม ทำให้ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์รับส่งบรรดาผู้นำแทน เจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังควบคุมผู้ประท้วงจำนวน 5 คน.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 8 มิ.ย. 2558

    ที่มา Cisco - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รวมพลังมังสวิรัติ ช่องดาราเดลี่ เทป 13




    เผยแพร่เมื่อ 9 พ.ค. 2015​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการด้นสยาม น้ำพริกเจกานดา


    เผยแพร่เมื่อ 1 มี.ค. 2015​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการ duo kitchen ตอน น้ำพริกอ่องเจ



    อัปโหลดเมื่อ 12 ก.ย. 2011​

    ใกล้เทศกาลกินเจ ท่านผู้ชมควรดูแลสุขภาพ ด้วยการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เราขอแนะนําเมนูเพื่อสุขภาพน้ำพริกอ่องเจ ซึ่งเมนูในวันนี้เราได้ทํากันในห้องอาหาร 154 โรงแรมภูเก็ตรอยัลซิตี้โฮลเทล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มิถุนายน 2015
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการ duo kitchen ตอน ต้มพะโล้เจ



    อัปโหลดเมื่อ 26 ก.ย. 2011​

    ในช่วงเทศกาลกินเจ การกินอาหารเพื่อให้สุขภ­าพเราสดชื่นอิ่มกายอิ่มใจ เมนูแนะนําวันนี้ ต้มพะโล้เจ กินกับข้าวร้อนๆ อร่อยมากๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มิถุนายน 2015
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    duo kitchen ตอน เต้าหู้เหลืองผัดพริกขิง



    อัปโหลดเมื่อ 19 พ.ย. 2011​

    duo kitchen มีเมนูอาหารเพื่อสุขภาพอีกหนึ่งอย่าง ที่จะ­นําเสนอท่านผู้ชม เต้าหูเหลืองผัดพริกขิงทรงเครื่อง และเครื่องดื่มแก้กระหาย Green fresh ให้ความสดชื่นหลังจากความเหนื่อยล้าได้อย่­างดี
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Duo Kitchen ตอน ต้มข่าเห็ดนางฟ้า



    อัปโหลดเมื่อ 29 ก.ค. 2011​

    รายการ Duo Kitchen ตอน ต้มข่าเห็ดนางฟ้า สามารถติดตามชมได้ทางไอเดียทีวี8 และ Idea TV No.8 Phuket ʶҹ
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Duo Kitchen ตอน ปลากะพงแป๊ะซะเจ



    อัปโหลดเมื่อ 29 ก.ค. 2011
    รายการ Duo Kitchen ตอน ปลากะพงแป๊ะซะ​
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Duo Kitchen ตอน หมี่เหลืองผัดแกงเขียวหวาน



    อัปโหลดเมื่อ 8 ก.ค. 2011
    รายการ Duo Kitchen ตอน หมี่เหลืองผัดเขียวหวาน&ข้าวเหนียวมะม­่วง 2 ฤดู​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Duo Kitchen ตอน หมี่หุ้นผัดสมุนไพร



    อัปโหลดเมื่อ 1 ก.ค. 2011​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มิถุนายน 2015
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Duo Kitchen ตอน โรตีสลัดผัก



    อัปโหลดเมื่อ 5 พ.ค. 2011​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สูตรการปรุงสมุนไพรลดไขมันในเส้นเลือด



    เผยแพร่เมื่อ 7 ส.ค. 2014​

    สมุนไพรตัวนี้สามารถช่วยลดไขมันในเส้นเลือ­ดได้ ทำให้เลือดสามารถไหลไปเลี้ยงอวัยวะส่วนต่า­งๆ ได้สะดวกทั่วทั้งร่างกาย
     

แชร์หน้านี้

Loading...