ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวใหญ่ 7.8 ริกเตอร์ เขย่าอาคารในกรุงโตเกียว

    [​IMG]

    โตเกียว 30 พ.ค.- ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวใหญ่ขนาด 7.8 ริกเตอร์ ทำให้อาคารสั่นไหว สัญญาณเตือนภัยของยวดยานส่งเสียงดังไปทั่ว

    รายงานระบุว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.วันนี้ตามเวลาญี่ปุ่น ตรงกับเวลา 18.30 น.วันนี้ตามเวลาในไทย อาคารที่พักอาศัยสั่นไหวนานร่วมนาที ด้านสำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งว่า แผ่นดินไหวมีขนาด 7.8 ริกเตอร์ ศูนย์กลางลึกลงไปในมหาสมุทรแปซิฟิก 676 กิโลเมตร และห่างจากกรุงโตเกียวไปทางใต้ประมาณ 870 กิโลเมตร ขณะที่ศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิกแจ้งว่า ไม่มีความเสี่ยงเกิดสึนามิแม้แผ่นดินไหวมีขนาดใหญ่ก็ตาม การท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะในกรุงโตเกียว ได้สั่งปิดทางวิ่งชั่วคราวเพื่อตรวจสอบว่าได้รับผลกระทบหรือไม่

    นับเป็นแผ่นดินไหวที่เขย่ากรุงโตเกียวเป็นครั้งที่สองของสัปดาห์นี้ หลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.3 เมื่อวันจันทร์ ศูนย์กลางอยู่ที่จังหวัดอิราบากิ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว.-สำนักข่าวไทย

    ภูเขาไฟทางใต้ของญี่ปุ่นสงบชั่วขณะแล้ว

    [​IMG]

    โตเกียว 30 พ.ค.- สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นแจ้งว่า ภูเขาไฟชินดาเกะ บนเกาะคูชิโนะเอราบุ ทางตอนใต้ของประเทศดูเหมือนสงบชั่วคราวแล้วในขณะนี้ หลังจากปะทุเมื่อวันก่อนทำให้ต้องอพยพคนทั้งเกาะเกือบ 140 คน

    สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นระบุว่า ภูเขาไฟดูเหมือนสงบชั่วคราวในวันนี้ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะปะทุอีกเมื่อไหร่ ทางสำนักงานจึงยังคงระดับเตือนภัยไว้ที่ระดับสูงสุดต่อไป ด้านสำนักข่าวจิจิเพรสรายงานว่า เช้าวันนี้สังเกตเห็นกลุ่มควันที่ระดับความสูง 200 เมตร เหนือปากปล่องภูเขาไฟ เป็นระดับเดียวกับที่เห็นก่อนการปะทุ ส่วนเมื่อวันศุกร์ภูเขาไฟปะทุพ่นเถ้าถ่านสูงขึ้นในอากาศถึง 9,000 เมตร ภาพข่าวทางสถานีโทรทัศน์เห็นเถ้าถ่านและหินร้อนไหลเป็นทางยาวจากเชิงเขาลงไปยังท่าเรือแห่งหนึ่ง ขณะที่กำแพงกันคลื่นและน้ำทะเลโดยรอบเต็มไปด้วยละอองเถ้าสีเทาปกคลุมไปทั่ว.-สำนักข่าวไทย

    รมว.ตปท.สหรัฐ-อิหร่านจะพบกันวันนี้หวังสรุปข้อตกลงนิวเคลียร์ให้ได้ก่อนเส้นตาย

    [​IMG]

    เจนีวา 30 พ.ค.- นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐจะพบกับนายโมฮัมหมัด จาวัด ซารีฟ รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านที่นครเจนีวาของสวิตเซอร์แลนด์ในวันนี้ เพื่อหาทางสรุปข้อตกลงนิวเคลียร์ให้ได้ก่อนเส้นตายวันที่ 30 มิถุนายน

    นายแคร์รีทวีตว่าเดินทางถึงนครเจนีวาแล้วเพื่อพบกับนายซารีฟ เจ้าหน้าที่สหรัฐคาดว่า การเจรจาอาจยืดเยื้อไปถึงวันอาทิตย์ เพราะเหลือเวลาอีกเพียงหนึ่งเดือนจะถึงเส้นตายที่ 6 ชาติมหาอำนาจและอิหร่านประกาศที่เมืองโลซานน์ของสวิตเซอร์แลนด์เมื่อวันที่ 2 เมษายนหลังจากเจรจานานถึง 8 วันว่าจะต้องสรุปข้อตกลงนิวเคลียร์ให้ได้

    เจ้าหน้าที่สหรัฐระบุว่า เดือนมิถุนายนจะเต็มไปด้วยการเจรจาอย่างเข้มข้นทั้งระดับผู้เชี่ยวชาญและระดับรัฐมนตรี ผู้เชี่ยวชาญได้พบกันอย่างเงียบ ๆ มาตั้งแต่เดือนเมษายนเพื่อแก้ไขประเด็นที่ยังคั่งค้าง แต่การตัดสินใจทุกอย่างต้องเป็นของฝ่ายการเมือง คาดว่าข้อตกลงนิวเคลียร์จะมีภาคผนวกไม่ต่ำกว่า 3 บท ขณะนี้อยู่ระหว่างการร่างเนื้อหา เจ้าหน้าที่สหรัฐยืนยันด้วยว่า จะต้องสรุปข้อตกลงนิวเคลียร์ให้ได้ภายในวันที่ 30 มิถุนายน เพื่อยุติการเผชิญหน้ามานาน 12 ปีและสกัดไม่ให้อิหร่านมีระเบิดนิวเคลียร์ แม้ว่าอิหร่านและฝรั่งเศสมองว่าอาจยืดเยื้อพ้นกำหนดเส้นตายก็ตาม

    ประเด็นที่ยังคั่งค้างได้แก่ โอกาสที่อิหร่านจะใช้โครงการนิวเคลียร์เพื่อวัตถุประสงค์ทางทหาร ข้อเรียกร้องของมหาอำนาจที่ต้องการให้ตรวจสอบสถานที่ตั้งนิวเคลียร์ของอิหร่านอย่างเข้มงวดและมีกลไกให้กลับมาคว่ำบาตรอิหร่านได้อย่างรวดเร็วหากอิหร่านผิดข้อตกลง ขณะที่อิหร่านต้องการให้เร่งยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐ สหภาพยุโรปและสหประชาชาติโดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย

    เรือผู้อพยพกว่า 700 คน ที่เมียนมาร์สกัดไว้วานนี้ยังลอยลำอยู่กลางทะเล

    [​IMG]

    เกาะไฮจี 30 พ.ค.- เรือผู้อพยพ 727 คนที่กองทัพเรือเมียนมาร์สกัดไว้เมื่อวานนี้ยังคงลอยลำอยู่กลางทะเล ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่แน่ใจว่าจะนำเรือไปขึ้นฝั่งที่ใด

    นาวาโทโซ มิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการกองทัพเรือเมียนมาร์กล่าวว่า เดิมกองทัพเรือจะส่งเรือไปตรวจสอบที่ฐานทัพบนเกาะไฮจี ทางตอนใต้ของประเทศ แต่ขณะนี้กำลังพิจารณาทางเลือกอื่นโดยอาจส่งขึ้นไปทางเหนือ เช่น เมืองซิตตเวในรัฐยะไข่ แต่ยังไม่มีการตัดสินใจที่ชัดเจน ด้านเจ้าหน้าที่เกาะไฮจีเผยว่า เรือผู้อพยพจะแวะจอดชั่วคราวที่เกาะอีกแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กันในบ่ายวันนี้ แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเรือจะถูกนำไปที่ใดต่อไป

    กองทัพเรือเมียนมาร์สกัดเรือลำนี้ได้ในทะเลอันดามันทางตอนใต้ของประเทศ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้อพยพส่วนใหญ่มาจากบังกลาเทศ เว็บไซต์ของกระทรวงข่าวสารระบุว่า ผู้อพยพเป็นชาย 608 คน หญิง 64 คน เด็ก 45 คน และว่าผู้อพยพบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าล่องเรือ 3 ลำอยู่กลางทะเลมาตั้งแต่เดือนมีนาคม มีคนบนเรือเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 50 คน ต่อมาแก๊งค้ามนุษย์ได้นำพวกเขามาลงเรือลำเดียวแล้วปล่อยทิ้งไว้กลางทะเล.-สำนักข่าวไทย

    จอห์น แมคเคนเสนอสหรัฐฝึกและติดอาวุธประเทศในอาเซียนที่มีข้อพิพาทกับจีน

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 30 พ.ค.- ส.ว.จอห์น แมคเคน ประธานคณะกรรมาธิการการทหารในวุฒิสภาสหรัฐ เสนอให้สหรัฐจัดสรรเงินหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อฝึกฝนและติดอาวุธให้แก่ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีข้อพิพาทเรื่องดินแดนกับจีน

    ส.ว.แมคแคนจากพรรครีพับลิกัน แถลงข่าวระหว่างการประชุมเพื่อความมั่นคงเอเชีย-แปซิฟิกหรือการเจรจาแชงกรีลาที่สิงคโปร์ว่า คณะกรรมาธิการการทหารในวุฒิสภาได้เห็นชอบเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมด้วยคะแนน 22 ต่อ 4 เสียงให้แก้ไขเพิ่มเติมร่างกฎหมายงบประมาณกลาโหมปี 2559 ซึ่งคาดว่าจะผ่านความเห็นชอบจากทั้งสองสภาภายในปีนี้ โดยขอให้จัดสรรเงิน 425 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 14,320 ล้านบาท) ช่วยเหลือประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จัดการซ้อมรบ จัดซื้ออาวุธ และดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านกลาโหม

    นอกจากนี้คณะกรรมาธิการการทหาร ยังจะเสนอต่อสภาในสัปดาห์หน้าให้ผ่อนปรนมาตรการคว่ำบาตรเวียดนาม ให้สามารถจัดซื้ออาวุธเพื่อปกป้องประเทศ โดยเฉพาะในน่านน้ำทางทะเล ส.ว.แมคเคนกล่าวว่า จำเป็นต้องดำเนินมาตรการเหล่านี้ ตามที่มีข้อมูลล่าสุดว่าจีนได้นำชิ้นส่วนปืนใหญ่ไปไว้บนเกาะที่ถมขึ้นในทะเลจีนใต้ โดยระบุว่าการกระทำของจีนสร้างความวุ่นวายและทำให้เรื่องบานปลาย.-สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลียเรียกร้องภูมิภาค ตั้งรับนักรบไอเอสที่กลับจากอิรัก-ซีเรีย

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 30 พ.ค. – ออสเตรเลียเรียกร้องให้ประสานความร่วมมือที่เข้มแข็งในภูมิภาค เพื่อรับมือกับการเดินทางกลับจากซีเรียและอิรัก ของกลุ่มนักรบกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสชาวต่างชาติ

    นางจูลี บิชอพ รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลียกล่าวว่า ภัยคุกคามจากนักรบชาวต่างชาติที่กลับมายังออสเตรเลียเป็นของจริงและกำลังเกิดขึ้น ภัยชนิดนี้กำลังคุกคามภูมิภาค และจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือที่แข็งแกร่งและใกล้ชิดของทุกประเทศที่ได้รับผลกระทบ โดยเธอระบุว่าความร่วมมือหมายรวมถึงการบังคับใช้กฎหมาย หน่วยข่าวกรอง การควบคุมพรมแดนและประเด็นด้านความมั่นคง

    นางบิชอพ ซึ่งกำลังจะไปประชุมระดับสูงที่ฝรั่งเศสสัปดาห์หน้า ในประเด็นวิกฤตในอิรักและซีเรียกล่าวด้วยว่า เธอต้องการให้ทุกประเทศที่เชื่อว่าพลเรือนไปเป็นนักรบต่างชาติลงมือดำเนินการในสิ่งที่ทำได้ พร้อมทั้งชี้ว่ามีประเทศราว 90 ประเทศ อ้างว่ามีพลเรือนเข้าไปเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายในต่างแดน โดยออสเตรเลียเองคาดว่า มีคนเป็นนักรบไอเอสราว 100 คน และคาดว่ามีชาวอินโดนีเซียด้วยราว 200 คน.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สงครามโลกครั้งที่ 3 "หัวแดงจะรุมจีน"

    [​IMG]

    คำพยากรณ์เรื่องสงครามปรมาณู คัดมาจากหนังสือ ทวิภพ เขียนและเรียบเรียง โดย พระอาจารย์ธวัช ปัญญาธโร อ.แกลง จ.ระยอง โพสต์ในเวบพลังจิต โดย wmt เมื่อวันที่ ๒๑-๐๒-๒๐๑๒

    ศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่ผู้เจริญทั้งหลาย โปรดรับทราบเถิดว่าท่านทั้งหลายเป็นผู้โชคดีแล้ว ประเสริฐแล้ว หากศิษย์ทั้งหลายของหลวงปู่ฯ ยังไม่ทำแจ้งในทุกข์ (ทุกข์สัจ) ไม่แจ้งในอริยมรรคทั้งหลาย เรายังมีบุญอันได้ร่วมบำเพ็ญบารมีกับหลวงปู่มาจำนวนมาก จะได้พบกับหลวงปู่ในภพต่อไปและสุดท้าย เมื่อหลวงปู่ตรัสรู้เป็นพระพุทธะทาน เราทั้งหลายจักได้เป็นพุทธสาวกอันใกล้ชิด และคงจะได้แจ้งในนิพพานพร้อมในภพของท่านเป็นแน่แท้

    ผู้เขียนเคยได้ยินได้ฟังจากท่านพระอาจารย์มาหลายๆ เรื่องที่เกี่ยวกับท่าน เช่นเรื่องเกี่ยวกับการทำนายบางอย่าง และเกี่ยวกับท่านบางเรื่อง เช่น ท่านเคยทำนายตัวท่านเองว่าเป็นคนอายุน้อย มีอายุแค่ ๖๕ ปีเท่านั้น แต่ท่านก็อยู่ถึง ๘๐ ปี เพราะสานุศิษย์ ได้ทำบุญต่ออายุให้ท่าน ท่านทำท่าจะไม่รับเหมือนกัน ท่านว่าร่างกายมันจะเอากับเราหรือเปล่า ถ้าเป็นอย่างอาจารย์....ไม่เอานะ ถ้าให้อยู่ต้องทำงานได้

    ได้ยินท่านพูดไม่ต่ำกว่า ๒ – ๓ ครั้ง ว่าการไปนิพพานของท่านไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร ..... แต่ยังสงสารลูกศิษย์ที่มีมากเหลือเกินที่ส่วนใหญ่ไม่ได้อะไร ชาตินี้มีลูกศิษย์ที่ได้ทางปัญญาแค่คนสองคนเท่านั้น ทางด้านฤทธิ์ก็มีแต่รุ่นหลานศิษย์ แต่ก็ได้นิดเดียวแค่ปลายเล็บของท่านเท่านั้น.....

    ".......ท่านเคยพูดอีกครั้งหนึ่งว่า เมื่อศาสนานี้หมดลง โลกจะว่างศาสนา (พุทธ) ไปอีกหมื่นปี....."

    เรื่องท่านทำนายเหตุการณ์บ้านเมืองไม่เคยผิดพลาด เช่นเรื่อง ๑๖ ตุลา และการปฏิวัติปฏิรูป ตรงเป๊ะทุกครั้ง และผู้เขียนเคยถามเรื่องบ้านเราจะเป็นคอมมิวนิสต์ หรือเปล่า ท่านว่าบ้านเราคอมมิวนิสต์แพ้ และผู้เขียนเคยถามเรื่องสงครามโลกครั้งที่สามว่าจะเกิดอีกหรือไม่ ท่านตอบว่าเกิดแน่นอน

    ผู้เขียนถามว่าอเมริกาจะรบกับรัสเซียใช่ไหม? ท่านว่าไม่ใช่ อเมริกาจะรบกับจีน และจะเป็นสงครามปรมาณูด้วย ผู้เขียนแย้งท่านว่า จีนไม่ค่อยมีจะกินอยู่แล้ว จนกว่าบ้านเราอีก (ถามตอน พ.ศ. ๒๕๑๘) ท่านว่า มันไม่ใช่เดี๋ยวนี้ ผู้เขียนถามต่อว่าแล้วผลเป็นยังไง ท่านว่าจีนแพ้โดนถล่มจนเละ ผู้เขียนถามว่าคนจะตายมากไหม? ท่านว่าจีนตายมาก ตายไปหนึ่งในสามของพลเมือง

    แล้วอเมริกาล่ะโดนบ้างไหม? ผู้เขียนถาม ท่านว่าอเมริกาก็โดนหลายลูกเหมือนกัน และคนที่อยู่ตามป่าจะโดนรังสีน้อยกว่าคนอยู่เมือง.......แต่น่าเสียดายว่าผู้เขียนลืมถามวันเดือนปีที่จะเกิดสงคราม น่าเสียดาย.....

    หมายเหตุ จากข้อมูลบันทึกนี้ ทาง wmt ได้มีโอกาสสอบถามหลวงพ่อ....ซึ่งจำวัดอยู่แถวบางแสน ซึ่งเป็นศิษย์บรรพชิตอีกรูปหนึ่งของหลวงปู่สมชาย ฐิตวิริโย แห่งวัดเขาสุกิม ได้เล่าให้ฟังว่า ตัวท่านเอง เคยได้ยินหลวงปู่สมชายฯ พูดในปี พ.ศ.๒๕๒๑ ถึงเรื่องดังข้างต้นนี้เหมือนกัน สมัยนั้นหลวงปู่ฯ พูดว่า จะเกิดสงครามโลกครั้งที่สาม "หัวแดงจะรุมจีน"

    ที่มา http://www.dharma-gateway.com/monk/monk_biography/lp-somchai/lp-somchai-hist-02-11.htm
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2015
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สงครามและการล้างหนี้


    เผยแพร่เมื่อ 28 เม.ย. 2014​
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐฯปรับยุทธศาสตร์ถ่วงดุลจีน


    เผยแพร่เมื่อ 11 มิ.ย. 2012​
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ความกังวลใจของ 'สหรัฐ' ต่อการผงาดของ 'จีน'

    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=hdwqEzxmvyA[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 13 พ.ค. 2015​
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'จีน' ตะเพิด 'สหรัฐ พ้นทะเลจีนใต้

    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=BFkJfaqHr9k[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 22 พ.ค. 2015​
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'สหรัฐ' ลาดตระเวนในทะเลจีนใต้

    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=hJfGEgjNmrc[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 19 พ.ค. 2015​
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปี 2015 'หยวน' จะเป็นเงินสกุลหลัก

    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=tlDos_mnYQY[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 20 พ.ค. 2015​
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'ปูติน' สั่งทหารซ้อมรบ

    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=cOgL4VsdF3A[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 25 มี.ค. 2015​
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โลกปี 2015 ในสายตาคนมองโลกในแง่ร้ายเป็นอย่างไร?


    เผยแพร่เมื่อ 5 ม.ค. 2015​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีน-สหรัฐ จะก่อสงครามรอบใหม่?


    เผยแพร่เมื่อ 27 พ.ค. 2015​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐ-จีน เปิด 'สงครามจิตวิทยา' ทะเลจีนใต้

    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=wQoFMMqU32I[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 28 พ.ค. 2015​
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ห้องข่าวฉุกเฉินรับอรุณ : ปลุกชีพ คอคอดกระ


    เผยแพร่เมื่อ 21 พ.ค. 2015​
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐฯมีแผนใช้อู่ตะเภาอย่างไร?


    เผยแพร่เมื่อ 7 มิ.ย. 2012​
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พิพาทหมู่เกาะเจ้าปัญหาทะเลจีนใต้


    อัปโหลดเมื่อ 20 มิ.ย. 2011​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อินเดียยังระอุ! ยอดเหยื่อคลื่นความร้อนทะลุ 2,000 รายแล้ว

    [​IMG]

    จำนวนผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศร้อนจัดในประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นผลจากคลื่นความร้อนเพิ่มขึ้นจนเกิน 2,000 ราย แล้ว เมื่อวันเสาร์ ขณะที่ทางการเร่งรณรงค์ให้ความรู้ประชาชนรับมือภัยร้อน...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานการณ์คลื่นความร้อนที่ปกคลุมในหลายรัฐของประเทศอินเดียยังคงรุนแรง ล่าสุดทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 2,000 ราย ในขณะที่รัฐบาลเร่งรณรงค์ให้ความรู้ประชาชนอย่างกว้างขวาง เพื่อให้สามารถรับมือกับอุณหภูมิที่พุ่งสูงขึ้นได้

    ตามการเปิดเผยของ เอม-แดท (EM-DAT) หน่วยงานฐานข้อมูลภัยพิบัติระหว่างประเทศ รัฐที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นความร้อนมากที่สุดคือรัฐ อานธรประเทศ และรัฐ เตลังคานา ทางตอนใต้ โดยจนถึงตอนนี้พบผู้เสียชีวิตรวมกันแล้วถึง 1,979 ราย นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตอีก 17 ราย ในรัฐโอริสสา ทางตะวันออก และอีก 9 คนในรัฐอื่นๆทั่วอินเดีย ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตรวมอยู่ที่ 2,005 ราย

    เอม-แดท ระบุด้วยว่า ทุกปีจะมีคนยากจนหลายร้อนคนในอินเดียเสียชีวิตในช่วงฤดูร้อน แต่ตัวเลขผู้เสียชีวิตในปีนี้สูงที่สุดเป็นลำดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของอินเดีย รองจากเมื่อปี 1998 ที่มีผู้เสียชีวิตจากอากาศร้อนถึง 2,541 ราย และเป็นลำดับที่ 5 ในประวัติศาสตร์โลก

    อนึ่ง เจ้าหน้าที่รัฐ อานธรประเทศ และรัฐเตลังคานา เริ่มการรณรงค์ให้ความรู้ประชาชนเพื่อรับมืออากาศร้อน ทั้งผ่านใบปลิวและสื่อต่างๆ ซึ่งนาย บี.อาร์. มีนา หัวหนาสำนักงานจัดการภัยพิบัติส่วนท้องถิ่นของรัฐเตลังคานา เผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตในรัฐยังอยู่ที่ 489 ราย โดยไม่มีผู้เสียชีวิตเพราะอากาศร้อนมาตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 พ.ค. และคลื่นความร้อนบรรเทาลงบ้าง

    ขณะเดียวกัน นาย พี. ตุลซี รานี หัวหนาสำนักงานจัดการภัยพิบัติส่วนท้องถิ่นของรัฐ อานธรประเทศ ระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตในรัฐอยู่ที่ 1,490 ราย นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพ.ค. แต่จำนวนเหยื่อสภาพอากาศร้อนรายใหม่ลดลงอย่างมากในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ พยากรณ์อากาศอินเดียระบุว่า ในวันเสาร์ที่ 30 พ.ค. อุณหภูมิสูงสุดในอินเดียอยู่ที่ประมาณ 45 องศาเซลเซียส และเตือนด้วยว่า หลายรัฐจะยังคงมีอุณหภูมิสูงไปจนถึงสัปดาห์หน้า ขณะที่มรสุมตามฤดูการจะพัดเข้าสู่อินเดียในสัปดาห์นี้ โดยเริ่มจากรัฐ เกรละ ทางใต้ของประเทศ

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 30 พ.ค. 2558

    โอบามาประกาศ น้ำท่วมเทกซัส เป็นภัยพิบัติครั้งใหญ่ ฝนจ่อตกเพิ่มอีก

    [​IMG]

    ประธานาธิบดีสหรัฐฯประกาศให้น้ำท่วมในเทกซัสเป็น ภัยพิบัติครั้งใหญ่ ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมในภาคใต้ของสหรัฐฯรวมถึงทางตอนเหนือของเม็กซิโกมีมากกว่า 40 รายแล้ว...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี บารัค โอบามา แห่งสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศให้สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดในรัฐเท็กซัสตั้งแต่สัปดาห์ก่อนเป็น ภัยพิบัติครั้งใหญ่ แล้ว หลังจากมีผู้เสียชีวิตไปแล้วถึง 22 ราย และพยากรณ์อากาศก็เตือนว่า จะมีฝนตกลงมาเพิ่มอีกในวันเสาร์ (ตามเวลาท้องถิ่น)

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในรัฐเทกซัส ทำให้เดือนพ.ค. 2015 เป็นเดือนที่มีฝนตกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐ ทำให้แม่น้ำไหลเชี่ยว บ้างล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชน และพัดพาบ้านเรือนไปกับกระแสน้ำหลายร้อยหลัง นาย เกรก แอ็บบ็อตต์ ผู้ว่าการรัฐเทกซัสต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน 70 เขต เพื่อนำทรัพยากรของรัฐเข้าไปเพื่อรับมือภัยพิบัติ

    ส่วนที่รัฐโอกลาโฮมา ก็ต้องเผชิญฝนตกหนักชนิดทุบสถิติเช่นเดียวกัน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย ขณะที่มีรายงานพบผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมในดินแดนทางเหนือของประเทศเม็กซิโกซึ่งติดต่อกับรัฐเทกซัสอีกจำนวนหนึ่ง ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยครั้งนี้อยู่ที่อย่างน้อย 42 ราย

    ทั้งนี้ สำนักงานสภาพอากาศสหรัฐฯ (เอ็นดับเบิลยูเอส) ระบุว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเกิดจากการชนกันของแนวปะทะอากาศเย็นและความชื้นจากอ่าวของเทกซัส แต่อากาศที่เย็นกว่าจะมีอิทธิพลเหนือกว่าในที่สุด และจะทำให้ปริมาณฝนลดลงตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์เป็นต้นไป

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 31 พ.ค. 2558

    ซีเรียทิ้งระเบิดถัง คร่า 72 ศพ ในอเล็ปโป

    [​IMG]

    กลุ่มนักเคลื่อนไหวในประเทศซีเรียเปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพรัฐบาลทิ้งระเบิดถังในจังหวัดอเล็ปโป ทางเหนือขอประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 72 ราย ส่วนใหญ่เป็นพลเรือน...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน อ้างการเปิดเผยของ กลุ่มสังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนในซีเรีย (เอสโอเอชอาร์) ว่า เฮลิคอปเตอร์ของรัฐบาลซีเรียทิ้งระเบิดถัง 2 ลูกโจมตีเมือง อัล-บาบ ซึ่งถูกกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอซิส) ยึดครองอยู่ เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ มีผู้เสียชีวิต 60 ราย ส่วนใหญ่ร่างแหลกเหลวเพราะแรงระเบิด หรือถูกไฟไหม้จนไม่อาจระบุรูปพันธ์ุได้

    การโจมตีอีกจุดเกิดในเมืองอเล็ปโป มีผู้เสียชีวิต 12 ราย โดยเอสโอเอชอาร์ระบุว่า การโจมตีเมื่อวันเสาร์เป็นการสังหารหมู่ฝีมือรัฐบาลครั้งเลวร้ายที่สุด

    การโจมตีครั้งล่าสุดเกิดขึ้นท่ามกลางรายงานว่า รัฐบาลซีเรียใช้ระเบิดถังโจมตีในหลายพื้นที่ทั่วประเทศทุกวัน แม้ฝ่ายรัฐบาลจะปฏิเสธมาตลอดก็ตาม ทั้งนี้ ระเบิดถังคือ ถังเหล็กที่บรรจุวัตถุระเบิดและของมีคมจำนวนมากเอาไว้ภายใน มีความแม่นยำต่ำมาก ทำให้เกิดความเสียหายต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สินแบบไม่ชี้เฉพาะเจาะจง

    ในขณะเดียวกัน กลุ่มไอซิสรายงานว่า พวกเขาได้ระเบิดเรือนจำ แทดมูร์ ใกล้เมืองโบราณ พัลไมรา ซึ่งเพื่อถูกไอซิสยึดครองเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาแล้ว โดยเรือนจำดังกล่าวถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของการกดขี่ในซีเรียมานานหลายสิบปี มีนักโทษการเมืองถูกคุมขังอยู่หลายพันคน แต่ล่าสุดนักโทษในเรือนจำแห่งนี้ถูกไอซิสปล่อยตัวหลดแล้ว

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 31 พ.ค. 2558

    เป็นเรื่อง! มะกันพบเชื้อ 'แอนแทรกซ์' มีชีวิตถูกส่งผิดเพิ่มอีก

    [​IMG]

    กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เผยว่า พวกเขาอาจส่งตัวอย่างเชื้อแบคทีเรีย แอนแทรกซ์ ที่ยังมีชีวิตอยู่ไปยังห้องทดลองมากกว่าที่ระบุก่อนหน้านี้ รวมถึงในประเทศออสเตรเลียด้วย...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เพนตากอน หรือ กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เชื่อว่าพวกเขาอาจส่งตัวอย่างเชื้อแบคทีเรีย แอนแทรกซ์ ที่ยังมีชีวิตอยู่ ไปยังห้องทดลอง 24 แห่ง ใน 11 รัฐทั่วประเทศ รวมทั้งห้องแล็ปในกองทัพอากาศสหรัฐฯในเกาหลีใต้ และออสเตรเลียด้วย

    อย่างไรก็ตาม เพนตากอนยืนยันว่าไม่มีความเสียงต่อสาธารณะ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางชีวภาพ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ความผิดพลาดครั้งนี้อย่างรุนแรง และเรียกร้องให้มีการพัฒนาด้านการป้องกันมากกว่าเดิม

    ทั้งนี้ ข่าวการส่งเชื้อ แอนแทรกซ์ มีชีวิตไปยังแล็ปต่างๆด้วยความผิดพลาด ถูกเปิดเผยออกมาเมื่อวันพุธที่ 27 พ.ค. โดยกระทรวงกลาโหมระบุว่า พวกเขาพลาดส่งเชื้อแอนแทรกไปยังห้องแล็ปในรัฐยูทาห์, แมรีแลนด์, วิสคอนซิน, เดลาแวร์, นิวเจอร์ซีย์, เทนเนสซี, นิวยอร์ก, แคลิฟอร์เนีย และเวอร์จิเนีย รวมทั้งฐานทัพอากาศของสหรัฐฯในเกาหลีใต้

    ตัวอย่างดังกล่าวถูกส่งไปในช่วงระหว่างเดือนมี.ค. 2014 ถึง เม.ย. 2015 และล่าสุด เพนตากอน เปิดเผยว่า พวกเขาพบการส่งเชื้อแอนแทรกซ์มีชีวิตโดยไม่ตั้งใจเพิ่มเติม รวมถึงตัวอย่างต้องสงสัยที่ถูกส่งไปยังออสเตรเลียตั้งแต่ปี 2008 โดยกระทรวงกลาโหมออกคำสั่งให้ห้องแล็ปต่างระงับการทดลองแบคทีเรียตัวนี้ชั่วคราวแล้ว

    อนึ่ง เพนตากอนเผยก่อนหน้านี้ว่า มีความเป็นไปได้ว่่าเจ้าหน้าที่ของฐานทัพอากาศ โอซาน ในเกาหลีใต้ 22 คนสัมผัสเชื้อตัวนี้ระหว่างการฝึกในห้องทดลอง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณว่ามีการติดเชื้อ อย่างไรก็ตาม ได้มีการใช้มาตรการทางการแพทย์ที่เหมาะสม รวมทั้ง การตรวจร่างกาย, ให้ยาปฏิชีวนะ และวัคซีน เพื่อป้องกันเอาไว้ก่อนแล้ว

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 31 พ.ค. 2558

    โสมขาวกักตัว 70 คน เสี่ยงติดเชื้อ 'เมอร์ส' จากตะวันออกกลาง

    [​IMG]

    ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อแห่งเกาหลีใต้ กักตัวประชาชน 70 คน ในฐานะกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัส กลุ่มอาการทางเดินหายใจตะวันออกกลาง (เมอร์ส) เมื่อ 28 พ.ค. หลังพบผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นชายอายุ 68 ปี ซึ่งเดินทางกลับจากซาอุดีอาระเบีย และผู้ถูกกักตัวยังไม่มีอาการป่วยใดๆ

    อย่างไรก็ตาม ลูกชายของผู้ป่วย อายุ 44 ปี ฝ่าฝืนคำสั่งกักตัวของรัฐบาล และเดินทางไปยังจีนเพื่อเจรจาธุรกิจ ทำให้รัฐบาลจีนสั่งกักตัวชายคนดังกล่าวเพื่อสังเกตอาการที่โรงพยาบาลในจีน พร้อมทั้งสั่งกักบริเวณผู้โดยสารเครื่องบิน 28 รายซึ่งเดินทางมายังจีนพร้อมชายคนดังกล่าว ขณะที่สถิติผู้เสียชีวิตจากโรคเมอร์สอยู่ที่ 400 รายทั่วโลกตั้งแต่ปี 2555

    ทั้งนี้ ไวรัสเมอร์ส อยู่ในกลุ่ม 'โคโรนาไวรัส' เป็นญาติกับไวรัสก่อโรคหวัดธรรมดา รวมถึงไวรัส 'ซาร์ส' ซึ่งเคยระบาดในปี 2003 ทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 800 คนทั่วโลก โดยเมอร์สสามารถทำให้ผู้ติดเชื้อเกิดอาการหลากหลาย รวมถึงมีไข้, มีปัญหากับระบบทางเดินหายใจ, ปอดบวม และไตวาย

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 29 พ.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2015
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทำทุกหนทาง แก้แล้ง ชาวเพชรบูรณ์ แห่นางแมวขอฝน

    [​IMG]

    ฝนทิ้งช่วงนาน ชาวบ้านเมืองมะขามหวานแห่นางแมวขอฝน ตามความเชื่อโบราณ ก่อนพืชไร่ล้มตายเพราะขาดน้ำ...

    เมื่อวันที่ 30 พ.ค. นายเทียน ศรีดาเวียง อายุ 49 ปี นำชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 4 บ้านวังอ่าง ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ แห่นางแมวขอฝน หลังฝนทิ้งช่วงมาตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้พืชไร่ของเกษตรกรใน 8 หมู่บ้านได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง อาทิ ข้าวโพด มันสำปะหลัง และนาข้าว ซึ่งมีอายุเพาะปลูกเฉลี่ย 1-2 เดือน กำลังขาดแคลนน้ำ สร้างความวิตกให้กับเกษตรกร จนรวมตัวกว่า 30 คนแห่นางแมว ตามความเชื่อโบราณเพื่อขอฝน

    สำหรับพิธีเริ่มด้วยการตั้งคายขันธ์ 5 อ้อนวอนขอฝน นำแมวเพศเมียใส่ตะกร้าไม้ไผ่ เพราะเชื่อกันว่า แมวเป็นสัตว์ที่เกลียดฝน ถ้าฝนตกครั้งใด แมวจะร้องทันที จึงถือเอาเคล็ดที่แมวร้องในเวลาฝนตก ว่าจะส่งผลให้ฝนตกลงมาจริงๆ จากนั้นร่วมกันใช้ไม้คานหาม แห่ไปตามถนนรอบหมู่บ้าน เมื่อขบวนแห่ถึงบ้านหลังใด เจ้าของบ้านจะออกมาต้อนรับ พร้อมทั้งนำน้ำมารดใส่แมว เพื่อให้แมวส่งเสียงร้อง โดยเชื่อว่าเมื่อประกอบพิธีแล้วเสร็จ ฝนฟ้าจะตกลงมาภายใน 3-7 วัน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความหวังของชาวบ้าน.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 30 พ.ค. 2558

    ซ้ำซาก!! ฝนถล่มวูบเดียว โรงพักป่าตอง จมบาดาล

    [​IMG]

    [​IMG]

    ซ้ำซาก!! จนคนชาชิน ฝนตกวูบเดียวโรงพักป่าตองอ่วมน้ำเอ่อทะลักท่วมขัง จยย.-รถของกลางจมบาดาลเสียหาย ขณะที่ถนนกลางเมืองก็ไม่รอดกลายเป็นคลอง...

    เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 พ.ค.ได้เกิดฝนตกหนักและต่อเนื่องราว 30 นาที ในพื้นที่เมืองป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบางจุด เช่น ภายใน สภ.กะทู้, ถนนนาใน, ถนนไสน้ำเย็น บริเวณหน้า รพ.ป่าตอง โดยรถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านได้บางช่วง แต่รถยนต์ทั่วไปยังคงสามารถผ่านได้ตามปกติ ขณะที่หน้า สภ.กะทู้ ซึ่งเป็นลานจอดรถประชาชนที่มาติดต่อราชการและบริเวณที่เก็บรถ จักรยานยนต์และรถยนต์ของกลางถูกน้ำท่วมสูงราว 50-70 ซม.โดยไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน เนื่องจากฝนตกอย่างหนักและรวดเร็ว ทำให้ปริมาณน้ำในคลองวังขี้อ้อนหน้า สภ.กะทู้ เอ่อล้นและไหลเข้ามายังบริเวณลานจอดรถของ สภ.แต่เมื่อฝนเริ่มทิ้งช่วงและหยุดตกราว 1 ชม.ปริมาณน้ำที่ท่วมขังเริ่มไหลลงลำคลองหน้า สภ.กะทู้ ทำให้แห้งในที่สุด

    เช่นเดียวกัน บริเวณถนนต่างๆ ในตัวเมืองป่าตอง จนประชาชนในพื้นที่เริ่มชินกับสถานการณ์น้ำท่วมขังเมื่อฝนตกหนักและติดต่อกันราว 1 ชม.จะส่งผลให้ปริมาณน้ำในคลองวังขี้อ้อนที่ไหลผ่านเมืองป่าตองเอ่อล้นและท่วมขังในที่สุด.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 30 พ.ค. 2558

    อาหารเป็นพิษ หาม 30 นร.เชียงใหม่ส่ง รพ. หลังกินน้ำพริกกะปิ

    [​IMG]

    [​IMG]

    นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 ราย เกิดอาการอาหารเป็นพิษ หลังกินน้ำพริกกะปิ ถูกส่งรักษาโรงพยาบาลแม่อาย เตรียมส่งเจ้าหน้าที่หาสาเหตุ

    เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 30 พ.ค.58 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าที่โรงพยาบาลแม่อาย มีเด็กนักเรียนท้องเสียเข้ารับการรักษาตัวจำนวนมากเบื้องต้นเนื่องจากอาหารเป็นพิษ เมื่อรุดไปตรวจสอบ พบว่ามีเด็กนักเรียนจำนวนมากที่มีทั้งอาการท้องเสีย อาเจียน มีไข้

    นพ.กิตติพันธ์ ฉลอม แพทย์เวร เผยว่า เด็กนักเรียนที่เข้ารับการรักษาเนื่องจากมีอาการท้องเสีย อาเจียร และมีไข้ เนื่องจากทราบว่า หลังจากที่นักเรียนทานอาหารเย็นแล้ว ได้เกิดอาการท้องเสีย โดยทางโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ได้ให้นักเรียนรับประทาน น้ำพริกกระปิ ซึ่งหลังจากทานแล้วมีอาการท้องเสียหลายคนแต่ไม่รุนแรง และวันนี้เวลาเดียวกันเด็กนักเรียนได้เกิดอาการท้องเสีย อาเจียร มีไข้ แพทย์ได้ให้การรักษาตรวจรับยากลับบ้านได้แล้ว 23 ราย นอนรอดูอาการ 3 ราย คาดว่า มี 2 รายต้องนอนที่โรงพยาบาล

    นพ.กิตติพันธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ยังไม่สามารถชี้ว่าอาการท้องเสียเกิดอาหารเป็นพิษ มีสาเหตุมาจากอะไร ในวันพรุ่งนี้ จนท.ชุดสอบสวนโรคจะได้ไปยัง โรงเรียนเพื่อตรวจสอบจึงจะวินิจฉัยโรคได้ ในเวลาเดียวกันผู้สื่อข่าวพบ นางอำไพ อุตตาธรรม ผอ.โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ซึ่งได้ถือโทรศัพท์เดินไปเดินมาอยู่ในบริเวณหน้าห้องฉุกเฉินของ จึงเข้าสอบถาม ซึ่ง นางอำไพ ตอบว่าได้มาสังเกตการณ์

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 31 พ.ค. 2558

    ทั่วไทยฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20-30 ร้อนสุด 41 องศาฯ

    [​IMG]

    ทุกภาคทั่วไทยฝนฟ้าคะนองลดลง เหตุ อิทธิพลของกระแสลมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังอ่อนลง เผยทุกภาคมีฝนร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ภาคเหนือ 41 องศาฯ

    วันที่ 31 พ.ค. จากตรวจสอบจากระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี เดอะเวตเตอร์ คอมพานี ปรากฎว่า ตอนนี้ อิทธิพลของกระแสลมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ประเทศไทยมีฝนน้อย ในช่วงวันอาทิตย์ไปจนถึงวันอังคาร จะมีคลื่นกระแสลมตะวันออกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคอีสานตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่างก่อให้เกิดฝนเพิ่มมากขึ้น

    ส่วนการคาดการณ์ปริมาณฝนตั้งแต่ตอนบนถึงตอนกลางของประเทศในวันนี้ พบว่า ภาคอีสานมีฝนตกปานกลางในช่วงเช้าถึงสาย บริเวณตั้งแต่จังหวัดมุกดาหาร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ และฝนตกหนักมากที่รอยต่อจังหวัดศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อีกจุดที่ภาคตะวันออก จังหวัดตราดและจันทบุรี มีฝนตกปานกลาง

    ในช่วงเที่ยงฝนที่ภาคอีสานจะกระจายตัว ส่วนภาคเหนือที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย และลำปาง มีกลุ่มฝนพาดผ่าน ตกปานกลางถึงหนัก และอีกจุดที่จังหวัดตาก ส่วนที่ภาคตะวันตก มีกลุ่มฝนก่อตัวทำให้ฝนตกปานกลางที่จังหวัดราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์บางส่วน

    ช่วงบ่ายถึงเย็น จะมีกลุ่มฝนทางตอนบนของประเทศ ที่ภาคเหนือจังหวัดแม่ฮ่องสอนยังคงตกปานกลาง อีกจุดตั้งแต่จังหวัดสุโขทัย กำแพงเพชร ลงมาถึงชัยนาท มีฝนโปรยๆ ถึงปานกลาง ส่วนที่ปราจีนบุรีและนครนายก มีฝนตกปานกลาง

    ช่วงค่ำที่จังหวัดสุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมามีฝนก่อตัว ทำให้เกิดฝนตกปานกลางถึงหนัก กระจายบางส่วนถึงจังหวัดสระบุรี อีกจุดที่จังหวัดอุดรธานีมีฝนตกปานกลาง ส่วนที่กำแพงเพชร ยังตกปานกลางถึงช่วงนี้และสลายไป แต่ที่ภาคอีสานยังคงตกต่อเนื่อง กลุ่มฝนพาดผ่านทำให้ฝนตกปานกลางตั้งแต่จังหวัดนครราชสีมา สุรินทร์ เขตรอยต่อชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม และตกหนักที่จังหวัดบุรีรัมย์

    ส่วนช่วงดึกจะมีฝนตกปานกลางที่จังหวัดอุดรธานี สกลนคร และนครพนม

    ด้านภาคใต้วันนี้ ช่วงสายกลุ่มฝนจากประเทศมาเลเซียพัดเข้ามาทำให้ฝนตกปานกลาง บริเวณภาคใต้ตอนล่าง ที่จังหวัดยะลา สงขลา จะตกหนักไปจนถึงเที่ยง ที่จังหวัดสตูลมีฝนตกเล็กน้อย ช่วงบ่ายกลุ่มฝนจะสลายไป กระจายไปที่จังหวัดตรัง และกระบี่ทำให้มีฝนตกเล็กน้อย

    ส่วนสภาพอากาศในแต่ละภาควันนี้

    ภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 41 องศาเซลเซียส

    ภาคอีสาน มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด39องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ควรระมัดระวังการเดินเรือ

    กรุงเทพมหานคร มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ 12 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส คือช่วงค่ำถึงดึก

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 31 พ.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รัสเซีย-สหรัฐ ครอบครองอาวุธนิวเคลียร์มากที่สุดในโลก


    เผยแพร่เมื่อ 29 มี.ค. 2013​
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แฝดพยากรณ์ น้ำท่วมที่ภาคอีสาน



    เผยแพร่เมื่อ 31 ก.ค. 2014​

    หมายเหตุ คลิปข่าวนี้ถึงจะเป็นคลิปข่าวเมื่อปีที่แล้ว แต่ผมคิดว่ายังมีความสำคัญนะครับ เพราะถ้าเกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศจีนระดับ 7 M ขึ้นไป หรือ เกิดอุทกภัยที่ประเทศจีนในปีนี้ น้ำจำนวนมหาศาลนั้น ก็จะต้องไหลลงมาที่แม่น้ำโขงอย่างแน่นอนครับ และอาจจะทำให้เกิดนี้ท่วมที่ภาคอีสานขึ้นได้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2015
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวทางไลน์ "แผ่นดินไหวจะหนักกว่าเที่ยวที่แล้วมาก"

    [​IMG]

    21 พ.ค. 58

    06:56 สวัสดี

    06:57 เมื่อวานลืมส่งนิมิตเรื่องรถหายไป ปกติรถก็หายอยู่ทุกวัน การนิมิตอาจจะมีมากกว่าปกติ

    06:58 เช้านี้มีสองภาพ ภาพแรก เห็นคนเอาแบ็งค์เก่าๆ ออกมาใช้

    06:58 คงจะขัดสนกันมากนะ ถึงต้องเอาของเก่าออกมาใช้กัน

    07:00 อีกภาพ ตัวเองไปเที่ยวภาคอีสานไม่รู้จังหวัดไหน? ขากลับเอากระเป๋าขึ้นรถกระบะกลางเรียบร้อยแต่รถไม่คอยไปเสียแล้ว

    07:02 เลยถามชาวบ้านว่าจะขึ้นรถไปกรุงเทพฯ ต้องนั่งรถไปทางขวาหรือทางซ้ายมือ แล้วถามต่อว่าที่นี่จังหวัดอะไร?

    07:03 ได้คำตอบว่าพื้นที่อยู่ระหว่างสองจังหวัดคาบเกี่ยวกัน

    07:06 สักพัก อ้าว ! น้ำมาจากไหนกัน มองไปที่ถนนเอ่อท่วมทันที สูงเกินเมตรไม่กล้าเดินลงไปลุย...ติดเกาะเสียแล้วเรา

    เทพบดี ๙๗

    31 พ.ค. 58

    23:51 Siwakorn95 ภาคเหนือเตรียมพร้อมปีนี้ หลวงปู่บอก ประมาณ กรกฏาคม แผ่นดินใหว ระดับ 7 M ขึ้นไป ต่อด้วยสิงหาคม ที่ระดับ 7 M ขึ้นไปนะครับ ไม่มีที่ใหนหนีพ้นแรงกรรมครับ รีบบำเพ็ญบารมีกันนะครับ รักษาศีลให้มากเอาใว้ครับ

    23:51 Siwakorn95 สิงหาคมที่จีน แผ่นดินใหว ระดับ 7 ขึ้นไปครับ

    07:38 ภาคเนือต้องระวัง คราวไหวเชียงรายไปแล้ว นิมิตว่า ตัวเองมองเห็นชะง่อนผาที่ยื่นออกมาจากภูเขาแตกหักลงมานิดหน่อยแต่หันมาดูด้านหลัง กลับแตกมากกว่ามากมาย

    07:39 จากนั้นภาพก็มาเห็นตัวเองยืนอยู่รอบๆตึกสูงๆ

    07:40 ภาพนี้จะสื่อให้ทราบถึง ครั้งต่อไปตึกสูงทางภาคเหนือต้องระวัง

    07:45 จะหนักกว่าเที่ยวที่แล้วมาก

    เทพบดี ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยทางอีเมล์จากคุณ k_97
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2015

แชร์หน้านี้

Loading...