ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,065
    ค่าพลัง:
    +52,162
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การรักษาสุขภาพแบบธรรมช­าติ โดยหมอเจค๊อบ วาทักกันเชรี






    อัปโหลดเมื่อ 27 เม.ย. 2010​

    ขอนำเสนอการอภิปรายการรักษาสุขภาพแบบธรรมช­าติ โดยหมอเจค๊อบ วาทักกันเชรี จากประเทศอินเดีย
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การรักษาสุขภาพแบบธรรมช­าติ โดยหมอเจค๊อบ วาทักกันเชรี






    อัปโหลดเมื่อ 27 เม.ย. 2010

    ขอนำเสนอการอภิปรายการรักษาสุขภาพแบบธรรมช­าติ โดยหมอเจค๊อบ วาทักกันเชรี จากประเทศอินเดีย​
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การรักษาสุขภาพแบบธรรมช­าติ โดยหมอเจค๊อบ วาทักกันเชรี






    อัปโหลดเมื่อ 30 เม.ย. 2010

    ขอนำเสนอการอภิปรายการรักษาสุขภาพแบบธรรมช­าติ โดยหมอเจค๊อบ วาทักกันเชรี จากประเทศอินเดีย​
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ที-เซลล์ (T-Cells) ร่างกายมนุษย์สามารถสร้างขึ้นมาได้เองถ้าหยุดกินยา

    [​IMG]

    ถ้าหยุดกินยาได้ ก็จะหยุดได้หลายโรค !?

    เมื่อหลายปีก่อนในขณะที่ผมพยายามจะหาทางรักษาโรคไมเกรนโดยไม่ต้องใช้ยา (เพราะกินยาแรงมาหลายปีจนเริ่มมีผลต่อตับ) ทั้งการฝังเข็ม นวดกดจุด ฯลฯ แต่ก็ไม่ได้หายขาดจากอาการดังกล่าว จึงได้ไปตรวจเม็ดเลือดอย่างละเอียดแล้วพบว่ามีอาหาร 18 ชนิดที่ไม่เหมาะกับเม็ดเลือดของผมเอง เพราะทำให้เม็ดเลือดผิดรูปร่าง (ไม่ใช่ตรวจแค่ว่าเราเป็นภูมิแพ้กับอาหารอะไร หรือจะรู้ว่าอาหารชนิดไหนทำให้เกิดไมเกรน) แล้วก็พบว่าอาหารที่ไม่เหมาะกับเม็ดเลือดของผม อันดับ 1 คือ แป้งไรย์ อันดับ 2 คือนมวัวเป็นอาหารนอกจากนี้ยังพบว่า โปรตีนจากนมวัว และไข่ขาวก็ไม่เหมาะกับเม็ดเลือดผมเองอีกด้วย ฯลฯ ทำให้เมื่อ 3-4 ปีก่อนผมต้องงดอาหารหลายชนิด อาหารฝรั่งเกือบทุกชนิด (รวมถึงขนมปังและเค้กด้วย) ผลปรากฏว่าอาการไมเกรนผมดีขึ้นมาก ลดยาไปเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่สามารถหายขาดจากโรคนี้ได้ทีเดียวนัก

    ผมได้สอบถามกับแพทย์ที่ตรวจเลือดผมเพื่อดูความสอดคล้องกับอาหารกับเม็ดเลือดของคนไทย แพทย์ผู้ตรวจได้บอกว่าสถิติที่ตรวจเม็ดเลือดของคนไทยส่วนใหญ่เท่าที่เคยตรวจมาไม่เหมาะกับการดื่มนมวัว

    แทบไม่น่าเชื่อว่าอาหารที่ไม่ควรรับประทาน 17 ชนิด จาก 18 ชนิดนั้นถูกจัดอยู่ในประเภทอาหารฤทธิ์ร้อน ตามคำจำกัดความของ “หมอเขียว” นายใจเพชร กล้าจน ผมจึงได้เรียนรู้ว่าอาหารฤทธิ์ร้อนในเมืองไทย (ซึ่งมีภูมิอากาศร้อน)จะต้องรับประทานอย่างระมัดระวัง และควรรับประทานอาหารให้เกิดความสมดุลร้อนเย็นต่อร่างกายกับภูมิภาคและภูมิอากาศที่เราอาศัยอยู่ด้วยจึงจะเหมาะสมที่สุด

    ต่อมาผมได้ศึกษาแนวทางธรรมชาติบำบัดของนักธรรมชาติบำบัดจากอินเดียที่ได้มาบรรยายในไทยคนหนึ่งชื่อ หมอเจคอบ วาทักกันเชรี จึงพบว่ามนุษย์เราส่วนใหญ่ที่เป็นโรคนั้นมาจากการรับประทานอาหารเนื้อสัตว์ และโรคภูมิแพ้ของมนุษย์ส่วนหนึ่งมาจากการคลอดที่ได้จากการผ่าตัด อีกส่วนหนึ่งคือการดื่มนมวัวตั้งแต่เด็ก (หรือคุณแม่ดื่มนมวัวก่อนคลอดเป็นประจำ) ส่วนโรคไมเกรนและไซนัสเกิดขึ้นจากการรับประทานยาพวกแก้หวัด เช่น ยาลดน้ำมูกและยาแก้แพ้ ตลอดจนยาแก้อักเสบต่อเนื่องมาเป็นเวลานานหลายปี อีกทั้งยังได้มีการระบุด้วยว่าการมีไข้เป็นกลไกที่มีประโยชน์ต่อการรักษาโรคของมนุษย์แต่เราผิดพลาดที่เราไปกินยาลดไข้ทุกครั้งที่เป็นไข้

    และความจริงก็เป็นเช่นนั้นเพราะผมเป็นโรคหวัดเป็นประจำ และตามความรู้ที่เรารับทราบมาตั้งแต่เด็กจนโตว่า เมื่อเป็นหวัดเราก็ต้องทานยาลดไข้ ทานยาลดน้ำมูก และทานยาแก้อักเสบ (ตามสูตร) ถ้ามีเสมหะก็ทานยาทำให้เสมหะแห้งลง หากหายใจไม่สะดวกเป็นโรคหอบหืดก็สูดยาขยายหลอดลมหรือพ่นยาแก้อักเสบ โดยไม่เคยรู้ว่ายาพวกนี้ก่อให้เกิดผลตามมาเป็นลูกโซ่ต่อร่างกายของผมเอง ทั้งโรคไมเกรน รวมถึงตับทำงานแย่ลงเพราะน้ำตาลในเลือดเริ่มสูงขึ้น

    ในแนวทางธรรมชาติบำบัดของหมอเจคอบ วาทักกันเชรี จึงคาดการณ์ต่อได้ว่าหลังจากที่เราน้ำตาลเริ่มสูงขึ้น (เพราะกลไกของตับอ่อนทำงานแย่ลงจากการกินยามาก) หากยังรับประทานยาสูตรแก้หวัดต่อไป หรือต่อไปหลังจากนั้นรับประทานยาแก้โรคเบาหวาน พอสักระยะหนึ่งก็จะส่งผลตามมาให้เราเป็นโรคความดันโลหิตสูง และเมื่อรับประทานยาแก้ความดันโลหิตสูงในขั้นต่อไปเราก็จะต้องเริ่มมาเป็นโรคหัวใจ เพราะรับประทานยาเกี่ยวกับหัวใจก็จะส่งผลกระทบต่อตับและไตต่อมากระทบเป็นลูกโซ่

    โดยเฉพาะยาลดน้ำมูก ยาลดไข้ และยาปฏิชีวนะ และยาเคมีแทบทุกชนิดมีผลต่อการทำงานของตับให้เสื่อมลง และถ้าตับทำงานเสื่อมลงก็แปลว่าภูมิต้านทานเราย่อมลดลงไปด้วย ดังนั้นมนุษย์เราพร้อมจะเกิดโรคได้ทุกชนิดถ้าเพียงแต่ “ตับเสื่อมสภาพลง”

    ดังนั้นตามสูตรที่เราถูกสั่งสอนกันมาเมื่อเราอายุมากขึ้นก็จะต้องกินยาเพิ่มมากขึ้น จนบางคนรับประทานยาเต็มกำมือต่อ 1 มื้อ กลุ่มคนที่รวยที่สุดก็คือบรรษัทยาที่สอนให้เรากินยาแบบนี้ตั้งแต่เด็ก จริงหรือไม่?

    ด้วยเหตุผลนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานตัวเลขปริมาณการใช้ยาของคนไทย พบว่าคนไทยใช้ยามากถึงกว่า 4.7 หมื่นล้านเม็ด หรือวันละ 128 ล้านเม็ด หรือเฉลี่ยคนไทยรับประทานยาวันละ 2 เม็ดทุกวัน

    และยังพบว่ามีการใช้ยาปฏิชีวนะ มากที่สุดเป็นอันดับ 1 มูลค่าประมาณ 18-20% ของยาทั้งหมด และบางครั้งเป็นการใช้ยาที่ไม่มีความจำเป็น เช่น ใช้รักษาอาการไข้หวัดที่เกิดจากไวรัส และท้องเสียที่เกิดจากอาหารเป็นพิษ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่ายาอันดับ 1 ของคนไทยที่บริโภคเมื่อ 10 ปีที่แล้วเป็นยาลดไข้ แต่ตอนนี้กลายยาปฏิชีวนะได้แซงขึ้นไปเรียบร้อยแล้ว

    ในรอบ 10 ปีระหว่างปี 2542 ถึง ปี 2551 ที่ผ่านมา พบว่าค่าใช้จ่ายด้านยาของประเทศไทยมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากร้อยละ 32 ของรายจ่ายด้านสุขภาพทั้งหมดในปี 2542 เพิ่มเป็นร้อยละ 46 ในปี 2551 คิดเป็นมูลค่าการขายปลีกสูงถึงประมาณ 2.7 แสนล้านบาท หรือมูลค่าการขายส่ง 1.5 แสนล้านบาท โดย 2 ใน 3 เป็นยานำเข้าจากต่างประเทศ

    หมายความว่าคนรุ่นนี้หากยังไม่ตระหนักในการใช้ยาจะต้องมีการใช้ยาลูกโซ่มากเพิ่มขึ้นไปอีกในอัตราเร่งอย่างมหาศาลเมื่อเวลาผ่านไปอีก 10- 20 ปีข้างหน้า !!!

    ผมเริ่มศึกษาการเทียบเคียงในทางวิทยาศาสตร์การแพทย์แผนปัจจุบันมากขึ้นจึงได้พบงานวิจัยทางการแพทย์ของต่างประเทศเมื่อปี พ.ศ. 2549 ของ Carven, R and Hirnle, ในหนังสือ พื้นฐานของการรักษาพยาบาล, ในหัวข้อสุขภาพและกลไกของมนุษย์ พบว่าการมีไข้เป็นกลไกในร่างกายมีผล 5 ประการคือ 1. ทำให้จุลชีพที่เป็นพิษในร่างกายเราลดลง (Endotoxin) 2. ทำให้การเคลื่อนที่ของเม็ดเลือดขาวเร็วขึ้น 3. สนับสนุนเม็ดเลือดขาวในการกลืนกินเชื้อโรคที่เป็นพิษ 4. เพิ่มการแบ่งตัวของที-เซลล์ (T-Cells) ซึ่งเป็นเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกันชนิด Lymphocyte และ 5. สนับสนุนการทำงานของสารอินเตอร์เฟอรอน (interferon)

    จากงานวิจัยข้างต้นเป็นที่ยอมรับกันในวงการแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านภูมิคุ้มกันว่ากลไกการเกิดไข้มีประโยชน์ต่อร่างกาย และกลไกร่างกายของมนุษย์มีความฉลาดและสลับซับซ้อนมากในการรักษาโรคตัวเอง

    ผมเริ่มศึกษาการมีน้ำมูกของร่างกาย ที่เกิดขึ้นเพราะร่างกายต้องการผลิตน้ำมูกออกมาเพื่อดักจับจุลชีพที่เป็นพิษที่เข้ามาในร่างกาย (ทั้งไวรัสและแบคทีเรีย) ดังนั้นการที่ร่างกายจามเอาน้ำมูกออกมา หรือเกิดอาการน้ำมูกไหลจึงเป็นกลไกการเอาเชื้อโรคที่เป็นพิษออกจากร่างกายตามธรรมชาติ

    แต่ลองคิดดูว่ามนุษย์เมื่อเป็นไข้หวัดและมีไข้ เราถูกสอนให้กินยาลดไข้ทันที ผลก็คือร่างกายเราไม่ได้เปลี่ยนสภาวะแวดล้อมทางอุณหภูมิให้สอดคล้องกับการทำงานของเม็ดเลือดขาว ในขณะเดียวกันพอมีน้ำมูกเราก็ถูกสอนว่าต้องกินยาลดน้ำมูกแทนการเอาน้ำมูกออกให้มากที่สุด ทำให้จุลชีพที่เป็นพิษจึงเข้าไปในร่างกายเราได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม จุลชีพที่เป็นพิษอยู่เมื่อค้างเอาไว้ในโพรงจมูกก็จะก่อให้เกิดโรคไซนัสหรือไมเกรนตามมา

    ผลก็คือเมื่อร่างกายพึ่งพาภูมิคุ้มกันในร่างกายของตัวเองไม่ได้ (เพราะเราใช้ยาสกัดกดปลายอาการทั้งหมด) ทำให้เราต้องอาศัยและพึ่งพายาปฏิชีวนะซึ่งจัดการฆ่าทั้งแบคทีเรียทั้งดีและไม่ดีในร่างกายเราอย่างต่อเนื่อง และเมื่อรับประทานยาปฏิชีวนะไปนานมากขึ้นเป็นประจำเชื้อโรคเหล่านั้นก็จะเรียนรู้กลายพันธุ์ต่อสู้กับยาปฏิชีวนะ จนทุกวันนี้เราต้องกินยาที่แรงขึ้น แพงขึ้น แถมเมื่อเวลาผ่านไปนานมากขึ้นก็จะได้กินยาลูกโซ่ต่อๆมาอีกด้วย ยังไม่นับที่คนไทยส่วนใหญ่กินยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าแบคทีเรียทั้งๆที่เป็นการติดเชื้อหวัดจากไวรัสอีกจำนวนมาก

    ขณะที่เราเป็นหวัดนั้นหลายครั้งปากเราจะขม และไม่อยากกินอาหารอะไร แต่เราก็มักจะถูกสอนว่าให้เราต้องพยายามกินเพื่อจะได้เอาชนะโรค แต่ในทางธรรมชาติบำบัดกลับคิดตรงกันข้ามว่าช่วงเวลาที่ป่วยนั้นร่างกายไม่ต้องการใช้พลังงานส่วนใหญ่กับการย่อยอาหาร แต่ต้องการใช้พลังงานในการจัดการกับเชื้อโรคในร่างกาย ซึ่งหากเป็นหวัดก็ต้องการใช้พลังงานส่วนใหญ่กับการผลิตความร้อนเพื่อเอาชนะโรคหวัดในร่างกาย ดังนั้นช่วงเวลาดังกล่าวจึงควรงดการย่อยอาหารมากกว่าที่จะกินอาหารเป็นจำนวนมาก

    และหากจะรับประทานอาหารอะไรช่วงเวลานั้น ก็ควรจะเป็นอาหารที่ย่อยง่ายและมีวิตามินซีตามธรรมชาติ และจะให้สังเกตสักหน่อยก็ให้ดูว่าเราเป็นไข้หวัดจากอากาศร้อนหรือเย็น ถ้าเป็นหวัดในช่วงฤดูร้อน อดนอน เครียด ให้ใช้น้ำปั่นผักหรือผลไม้จากฤทธิ์เย็น เช่น น้ำแอปเปิ้ลเขียวสด, น้ำมะนาว, น้ำคลอโรฟิลล์ที่ได้จากสมุนไพรฤทธิ์เย็น เช่น ใบย่านาง, ฟ้าทะลายโจร, ใบบัวบก ฯลฯ แต่ถ้าเป็นไข้หวัดจากโดนเป่าเครื่องปรับอากาศ หรือเป็นหวัดจากอากาศหนาว ก็อาจจะต้องทำตรงกันข้ามในการรับประทานอาหารฤทธิ์ร้อน เช่น องุ่น สละ น้ำส้มเขียวหวาน น้ำตะไคร้อุ่น, น้ำขิง, ซุปหัวหอม ฯลฯ

    และถ้าเรารู้จักกลไกลเหล่านี้ก็จะพบว่าเราสามารถจัดการกับโรคหวัดได้โดยไม่ต้องใช้ยา คือเมื่อเป็นหวัดให้งดยาลดไข้ และปล่อยให้ไข้ขึ้นตามสมควร (ถ้ากลัวการช็อกให้วัดอุณหภูมิไม่เกิน 40.5 องศาเซลเซียสแล้วจึงเช็ดตัวหรือดื่มน้ำผักหรือผลไม้ฤทธิ์เย็นเพื่อปรับอุณหภูมิให้เย็นลง) ให้น้ำมูกออกให้มาก ห่มผ้านอนให้อุ่น ดื่มน้ำผลไม้ที่มีวิตามิซีสูง งดอาหารที่ย่อยยาก เราสามารถหายจากไข้หวัดได้โดยไม่ต้องใช้ยาเลย และข้อสำคัญหายได้เร็วกว่าการใช้ยาเคมีด้วย ผมได้ทดลองเช่นนี้กับคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ตั้งแต่ต้นปีมาพบว่าหวัดทุกรอบสามารถหายได้ในเวลาไม่เกิน 1 วันครึ่งทุกรอบ (จากเดิมที่ต้องใช้เวลา 3- 5 วัน หรืออาจใช้เวลา 7-10 สำหรับการกินยาปฏิชีวนะตามที่แพทย์กำหนดเป็นอย่างน้อย)และระยะการเป็นหวัดทิ้งห่างกันมากกว่าแต่ก่อนมาก

    ผลถัดมาตามแนวทางนี้ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา ทำให้ผมนอกจากจะสามารถหายหวัดได้เร็วและไม่ต้องใช้ยาแล้ว ยังหายจากโรคหอบหืด โรคไมเกรน น้ำตาลในเลือดลดลง อีกด้วย จึงถือเป็นปีที่ไม่มีการใช้ยาเคมีแม้แต่เม็ดเดียวเข้าสู่ร่างกายผมเป็นปีแรก และไม่มีอาการเหล่านี้หลงเหลืออยู่เลย จึงทำให้คิดแต่ว่าเราโง่มาหลายสิบปีที่ตกเป็นทาสของสูตรยาเคมี ทั้งๆที่ร่างกายเรามีกลไกในร่างกายที่เรารักษาตัวเราเองได้จริง

    แนวทางธรรมชาติบำบัดต่างจากการใช้ยาเคมีในยุคแพทย์แผนปัจจุบันตรงที่ว่า ธรรมชาติบำบัดมองอาการไข้ การไอ จาม น้ำมูกไหล ท้องร่วง หรือการเกิดผื่นคัน หรือ ฝี เป็น “กลไกการระบายพิษออกจากร่างกาย” ที่ส่วนใหญ่มาจากสาเหตุภายในของร่างกาย ในขณะที่ยาเคมีบำบัดมอง “ปลายอาการโรคเหล่านี้เป็นปัญหา” จึงต้องหยุดอาการที่แสดงออกเหล่านี้ด้วยยาเคมี หรือบางกรณีอาจจึงไปจัดการเชื้อโรคเหล่านั้นด้วยยาเคมีอีกชนิดหนึ่ง เพียงแต่ผลข้างเคียงของยาชนิดหนึ่งก็จะไปก่อให้เกิดโรคอีกหลายชนิดตามมาแน่นอน

    ด้วยเหตุผลนี้แพทย์แผนตะวันออก ไม่ว่าจะเป็นแพทย์แผนจีน หรือ แพทย์แผนอินเดีย หรือ แพทย์แผนไทย มักจะเน้นการใช้ยาสมุนไพรพื้นบ้านในการขับถ่าย เพื่อให้เกิดกระบวนการขับพิษให้ระบายออกจากร่างกายให้มาก หรือหลักสูตรสุขภาพของชาวสันติอโศก (ไม่ว่าหลักสูตรหมอเขียว หรือ หลักสูตรล้างพิษตับของ อ.แก่นฟ้า อ.ขวัญดิน)ก็จะส่งเสริมการดีท็อกซ์สวนล้างลำไส้ หรือการล้างพิษออกจากตับหรือถุงน้ำดีเพื่อให้กลไกในการสร้างภูมิต้านทานกลับมาทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งหลักคิดนี้จะเป็นคนละทางกับแพทย์แผนปัจจุบัน

    อย่างไรก็ตแล้วแต่การปฏิรูปสุขภาพ จะเป็นส่วนหนึ่งต่อการปฏิรูปประเทศไทยอย่าแน่นอน เพราะและหากปฏิรูปสุขภาพคนไทยได้สำเร็จ ก็จะส่งผลต่อวิธีคิดเกี่ยวกับร่างกายและจิตใจตามไปด้วย สิ่งที่จะได้ตามมาต่อระบบเศรษฐกิจก็ย่อมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาลทั้งเกษตรกรรม และอุตสาหกรรม และการแพทย์ เพื่อให้สังคมไทยเกิดการพึ่งพาตัวเองให้มากขึ้นในที่สุด

    ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์

    โดย ASTVผู้จัดการรายวัน 19 ตุลาคม 2555 18:36 น.

    ที่มา www.manager.co.th/AstvWeekend/ViewNews.aspx?NewsID=9550000128373
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2015
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หยุดรับประทานเนื้อสัตว์ได้ ก็หยุดโรคภัยได้หลายชนิด


    เผยแพร่เมื่อ 20 ก.ย. 2014​

    ยุพิน ประสาทกุล ร้านอาหารเจจริง ร้านเจเล็กๆ ริมถนน ตั้งอยู่หลังวัดโสธรวรารามวรวิหาร ถ.เทพคุณากร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เปิดบริการทุกวัน ๑๑.๐๐-๑๘.๐๐ น. อาหารเจ ก๋วยเตี๋ยว ข้าวราดกับ อาหารจานเดียว ตามสั่ง และ สินค้าอาหารแห้งเจต่างๆ เช่น หมูเจ เป็ดเจ ลูกชิ้นเจ ข้าวกล้อง โปรตีนเกษตรฯ สามารถซื้อหานำไปทานไปทำประกอบอาหารที่บ้า­น โทรศัพท์ : ๐๘๙ ๔๗๗๗๔๙๗ พี่เก๋
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประโยชน์ของ "คอเลสเตอรอล"



    เผยแพร่เมื่อ 3 ก.ย. 2014​
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "เปลี่ยนวิถีการกินไข่ "



    เผยแพร่เมื่อ 4 ก.ย. 2014​
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตลาดอาหารเจ


    เผยแพร่เมื่อ 29 พ.ค. 2013​
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประวัติการกินเจ


    เผยแพร่เมื่อ 19 พ.ย. 2013​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รมว.กลาโหมสหรัฐย้ำให้ทุกฝ่ายหยุดถมทะเลในทะเลจีนใต้โดยทันที

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 30 พ.ค.- นายแอชตัน คาร์เตอร์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการถมทะเลในน่านน้ำพิพาทในทะเลจีนใต้โดยทันทีและถาวร และกล่าวถึงจีนว่าก้าวล่วงบรรทัดฐานสากล

    นายคาร์เตอร์กล่าวต่อที่ประชุมเพื่อความมั่นคงเอเชีย-แปซิฟิกหรือการเจรจาแชงกรีลาที่สิงคโปร์ในวันนี้ว่า สหรัฐต้องการให้ข้อพิพาททุกเรื่องมีทางออกอย่างสันติ ดังนั้นทุกฝ่ายที่อ้างสิทธิทับซ้อนในทะเลจีนใต้จะต้องยุติการถมทะเลโดยทันทีและถาวร ขณะเดียวกันสหรัฐคัดค้านการประจำการทางทหารเพิ่มเติมในน่านน้ำพิพาท และจะให้กองกำลังสหรัฐลาดตระเวนน่านฟ้าและน่านน้ำสากลในภูมิภาคนี้ต่อไป เหมือนกับที่ลาดตระเวนทั่วโลก

    รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐกล่าวถึงจีนว่า การกระทำของจีนในทะเลจีนใต้ก้าวล่วงระเบียบและบรรทัดฐานสากล เขายอมรับว่าประเทศอื่นที่อ้างสิทธิทับซ้อนก็สร้างด่านในทะเลจีนใต้ เวียดนามสร้าง 48 แห่ง ฟิลิปปินส์สร้าง 8 แห่ง มาเลเซียสร้าง 5 แห่ง ไต้หวันสร้าง 1 แห่ง แต่มีจีนประเทศเดียวที่สร้างมากและสร้างไกลที่สุด โดยได้ถมทะเลกินพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ มากกว่าทุกประเทศรวมกันและทำในเวลาเพียง 18 เดือนเท่านั้น ยังไม่รู้ว่าจีนจะไปไกลกว่านี้อีกหรือไม่ ทำให้น่านน้ำนี้กลายเป็นชนวนความตึงเครียดในภูมิภาคและกลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งระดับโลก.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเผยจีนนำชิ้นส่วนปืนใหญ่ไปไว้บนเกาะที่สร้างขึ้นในทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    วอชิงตัน 30 พ.ค.- เจ้าหน้าที่สหรัฐเผยว่า จีนได้นำชิ้นส่วนปืนใหญ่ 2 ชิ้นไปไว้บนเกาะที่สร้างขึ้นในทะเลจีนใต้ เป็นความเคลื่อนไหวที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน บ่งชี้ว่าจีนพยายามแผ่ขยายอิทธิพลทางทหารในน่านน้ำพิพาท

    เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่า ชิ้นส่วนปืนใหญ่นี้ไม่เป็นภัยคุกคาม แต่อยู่ในน่านน้ำที่เวียดนามอ้างสิทธิทับซ้อนกับจีน ตอกย้ำสิ่งที่สหรัฐกังวลว่าจีนกำลังเดินหน้าโครงการสร้างเกาะขนานใหญ่เพื่อวัตถุประสงค์ทางทหาร เจ้าหน้าที่กลาโหมคนหนึ่งเผยว่า ภาพถ่ายจากเครื่องบินตรวจการณ์เห็นชิ้นส่วนปืนใหญ่บนเกาะที่สร้างขึ้นในหมู่เกาะสแปรตลีย์เมื่อหนึ่งเดือนก่อน นับเป็นครั้งแรกที่สหรัฐกล่าวหาจีนว่าส่งยุทโธปกรณ์ไปไว้บนเกาะที่สร้างขึ้น

    จีนได้เร่งถมทะเลบนแนวปะการังในทะเลจีนใต้ จนเกิดเกาะใหม่กินพื้นที่กว่า 5,000 ไร่แล้ว ในจำนวนนี้ 3,750 ไร่ เพิ่งเกิดขึ้นในปีนี้ รายงานของกระทรวงกลาโหมสหรัฐระบุว่า จีนอาจใช้พื้นที่สร้างใหม่นี้ติดตั้งระบบตรวจการณ์ เป็นท่าเรือ ลานบิน และระบบส่งกำลังบำรุง ด้านจีนตอบโต้สหรัฐว่า เจาะจงวิจารณ์จีนประเทศเดียวทั้งที่ประเทศอื่นในภูมิภาคนี้ก็ก่อสร้างในน่านน้ำพิพาทเช่นกันและยืนกรานว่าจีนมีอธิปไตยเหนือทะเลจีนใต้เกือบทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย

    พบผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมที่เทกซัสอีก 4 คน

    [​IMG]

    ดัลลัส 30 พ.ค. –สถานการณ์น้ำท่วมเนื่องจากพายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในมลรัฐเทกซัส ทางภาคใต้ของสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 คน ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากพายุฝนครั้งนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยทั่วประเทศมีแล้วอย่างน้อย 28 คน เฉพาะในมลรัฐเทกซัสมีผู้เสียชีวิต 24 คน สูญหายอย่างน้อย 11 คน

    เมืองดัลลัสเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีฝนตกหนักที่สุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและท้องถนน ผู้ขับขี่ต้องทิ้งรถไว้กลางทาง เพราะระดับน้ำที่สูงมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับสายโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือหลายร้อยสายที่รวมถึงผู้ที่ติดอยู่ในรถและผู้ที่เกิดอุบัติเหตุ

    พนักงานดับเพลิงพบร่างชายคนหนึ่ง จมน้ำเสียชีวิตในรถบรรทุกที่ถูกพัดตกลงไปในทางระบายน้ำ ส่วนเจ้าหน้าที่ในเมืองฮิวส์ตันพบร่างชาย 2 คน ที่ได้รับแจ้งว่าสูญหาย ขณะที่มีการพบศพชายวัย 87 ปี ในคลองฮิวส์ตัน ชิพ แชนเนล หลังถูกกระแสน้ำพัดไปขณะที่เรือลำหนึ่งพยายามช่วยเหลือเขา ส่วนการค้นหาชายวัย 51 ปี ยุติลงหลังจากหน่วยประมงและอนุรักษ์สัตว์ป่าพบร่างเขาบนชายหาดทางตะวันออกเฉียงใต้และมีรูปพรรณสัณฐานตรงกับที่ระบุในรายงานผู้สูญหาย.-สำนักข่าวไทย

    เตือนอีโบลาพร้อมกลับมาระบาดได้ทุกเมื่อทั่วโลก

    [​IMG]

    ปารีส 30 พ.ค.- ผู้เชี่ยวชาญที่ติดตามศึกษาเชื้อไวรัสอีโบลานับตั้งแต่ระบาดครั้งแรกในแอฟริกากลางเมื่อปี 2519 เตือนว่า เชื้ออีโบลามีโอกาสกลับมาระบาดได้ทุกเมื่อและเป็นอันตรายกับคนทั่วทั้งโลก

    ดร.ฌอง-ฌากส์ มูเย็มเบ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยชีวการแพทย์แห่งชาติ สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกเตือนว่า แม้ขณะนี้อีโบลายุติการระบาดในไลบีเรียและเซียร์ราลีโอนแล้ว แต่ก็ยังพบผู้ป่วยรายใหม่ในกินี จึงต้องเร่งหาผู้ติดเชื้อรายใหม่โดยเร็ว ไม่เช่นนั้นจะเป็นภัยต่อคนทั้งโลก และในอีก 10 หรือ 20 ปี เชื้อก็อาจกลับมาระบาดใหม่ จึงต้องเตรียมตัวรับมือตลอดเวลา

    ดร.มูเย็มเบเล่าว่า เขากลับมายังคองโกในปี 2519 ซึ่งขณะนั้นใช้ชื่อซาอีร์ มีผู้คนล้มตายโดยไม่ทราบสาเหตุ กระทรวงสาธารณสุขได้ขอให้เขาไปตรวจสอบ ตอนแรกคิดว่าเป็นไข้รากสาดน้อย แต่เนื่องจากพยาบาลที่เดินทางไปด้วยติดเชื้อและล้มป่วย จึงส่งตัวอย่างเลือดของเธอไปตรวจที่เบลเยี่ยม นักวิจัยพบเชื้อไวรัสที่มีลักษณะคล้ายพยาธิเป็นครั้งแรกและตั้งชื่อว่า อีโบลา ตามชื่อแม่น้ำที่พบการระบาดครั้งแรก จากนั้นโรคก็เงียบหายไปจนกระทั่งเกิดการระบาดทางตอนใต้ของประเทศอีกครั้งในปี 2538 คร่าชีวิตชาวบ้านและเจ้าหน้าที่แพทย์ไปเป็นจำนวนมาก เขาพบว่าการติดเชื้อเกิดขึ้นในห้องผ่าตัด ต้นตอมาจากเลือดของผู้ป่วย จึงได้กำหนดวิธีการรับมือที่องค์การอนามัยโลกใช้มาจนถึงทุกวันนี้ด้วยการแยกผู้ป่วย ระวังการสัมผัสสารคัดหลั่ง และติดตามอาการผู้ใกล้ชิดผู้ป่วย

    ดร.มูเย็มเบระบุด้วยว่า เดิมคิดว่าสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว แต่อีโบลากลับมาระบาดใหญ่ตั้งแต่ปลายปี 2556 สาเหตุเพราะประเทศในแอฟริกาตะวันตกคิดว่าอีโบลาเป็นปัญหาของแอฟริกากลางและแอฟริกาตะวันออกเท่านั้นจึงไม่ได้เตรียมการรับมือ.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐพบมีการส่งเชื้อแอนแทรกซ์มีชีวิตไปออสเตรเลีย

    [​IMG]

    วอชิงตัน 30 พ.ค. – เจ้าหน้าที่สหรัฐซึ่งกำลังสอบสวนความผิดพลาดกรณีการส่งเชื้อแอนแทรกซ์มีชีวิตออกจากห้องทดลองของกองทัพ พบเพิ่มเติมว่าเชื้อแบคทีเรียร้ายดังกล่าวที่เคยสร้างความตื่นกลัวเมื่อปี 2551 มีบางส่วนถูกส่งไปยังออสเตรเลีย

    กองทัพและเจ้าหน้าที่การแพทย์เปิดการสอบสวนหลังจากห้องทดลองเอกชนแห่งหนึ่งในรัฐแมริแลนด์ได้รับตัวอย่างเชื้อแอนแทรกซ์มีชีวิตที่ถูกส่งมาทางเรือจากฐานทัพใกล้เมืองซอลท์เลกซิตีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า มีห้องทดลองของรัฐบาล มหาวิทยาลัยและเอกชนอย่างน้อย 18 แห่ง ได้รับตัวอย่างเชื้อแอนแทรกซ์มีชีวิตซึ่งอยู่ในกลุ่มที่ถูกฉายรังสีเพื่อทำให้หมดฤทธิ์เมื่อเดือนมีนาคมปี 2557 ไปใช้เพื่อการวิจัย และตัวอย่างดังกล่าวยังถูกแจกจ่ายไปยังห้องทดลองต่างๆ ใน 9 รัฐ รวมถึงฐานทัพอากาศของสหรัฐในเกาหลีใต้ แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่พบเพิ่มว่ามีเชื้อแอนแทรกซ์มีชีวิตกลุ่มที่ถูกฉายรังสีให้หมดฤทธิ์เมื่อปี 2551 ด้วย และยังไม่แน่ชัดว่าถูกส่งออกไปเมื่อใดและไปอยู่ที่ไหนอีกบ้างนอกจากออสเตรเลีย

    อย่างไรก็ตาม ทางการยืนยันว่าเชื้อดังกล่าวไม่เป็นอันตรายต่อประชาชนและยังไม่พบผู้ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อ โดยเจ้าหน้าที่ห้องทดลอง 4 คน ในรัฐเทกซัส เดลาแวร์และวิสคอนซินได้รับยาปฏิชีวนะเพื่อป้องกันเชื้อ และมีการแยกตัวเจ้าหน้าที่ทหารและพลเรือนอีก 22 คน ที่ฐานทัพอากาศสหรัฐในเกาหลีใต้เพื่อเฝ้าระวังอาการ.-สำนักข่าวไทย

    อิตาลีช่วยผู้อพยพทางเรือกว่า 4,000 คน ในวันศุกร์วันเดียว

    [​IMG]

    โรม 30 พ.ค.- หน่วยยามฝั่งอิตาลีแจ้งว่า ช่วยผู้อพยพที่ล่องเรือข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนได้ประมาณ 4,200 คน เมื่อวันศุกร์ และพบศพบนเรือหลายลำรวม 17 ศพ

    หน่วยยามฝั่งเผยว่า ได้รับสัญญาณแจ้งเหตุร้ายจากเรือ 22 ลำ ส่วนใหญ่ล่องมาจากลิเบีย แต่ก็มีบางส่วนล่องมาจากฝั่งทางใต้ของอิตาลี จำนวนผู้อพยพที่เจ้าหน้าที่ช่วยได้ในรอบ 24 ชั่วโมงนี้ ถือว่าสูงที่สุดครั้งหนึ่งในรอบหลายปี และสูงกว่าเมื่อวันที่ 12 เมษายน และ 2 พฤษภาคม ที่ช่วยได้ 3,791 คน และ 3,690 คน ตามลำดับ ด้านกองทัพเรืออิตาลีทวีตว่า พบศพ 17 ศพ บนเรือบดยาง 3 ลำ ที่มีผู้อพยพเบียดเสียดกันอยู่กว่า 300 คน แต่ไม่ได้ระบุว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด

    ปฏิบัติการช่วยผู้อพยพเมื่อวันศุกร์มีหน่วยยามฝั่งอิตาลีเป็นแกนนำ โดยได้รับความช่วยเหลือจากกองทัพเรืออิตาลี เยอรมนี และไอร์แลนด์ภายใต้การอุปถัมป์ของฟรอนเท็กซ์ ซึ่งเป็นสำนักงานของสหภาพยุโรป (อียู) ที่ดูแลความร่วมมือระหว่างหน่วยยามฝั่งของชาติสมาชิก ทั้งนี้นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้มีผู้อพยพขึ้นฝั่งอิตาลีแล้วกว่า 40,400 คน ใกล้เคียงกับเมื่อปีก่อน แต่ยอดผู้เสียชีวิตกลางทะเลไม่รวมเมื่อวันศุกร์อยู่ที่ 1,770 คน สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 30 เท่า.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เมื่อหลายชาติยุโรป ร่วมขบวน ธนาคาร AIIB


    เผยแพร่เมื่อ 1 เม.ย. 2015​

    รายการไทม์ไลน์ สุทธิชัย หยุ่น การเมืองเรื่องรถไฟ ไทย ลาว จีน เมื่อหลายชาติยุโรป ร่วมขบวน ธนาคาร AIIB
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'อังกฤษ' อยากเข้า AIIB กับ 'จีน'

    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=hAXdAXAHyfQ[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 17 มี.ค. 2015​
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'เศรษฐกิจโลก' ได้อะไรจาก 'คิวอี' 11 ล้านล้านเหรียญ

    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=NLYlVhChiE4[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 29 มี.ค. 2015​
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'รัสเซีย' ส่งอาวุธให้ 'อิหร่าน'

    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=uLNGrJ92MME[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 21 เม.ย. 2015​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'คิวอี' สร้างฟองสบู่ก้อนที่ 4

    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=nbu4_OmzzIw[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 11 มี.ค. 2015​
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Foodwork อาหารเจ


    เผยแพร่เมื่อ 8 ต.ค. 2013​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการหอมแผ่นดิน ตอน ไข่ไก่อินทรีย์


    เผยแพร่เมื่อ 22 ธ.ค. 2014​
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไข่ไก่อารมณ์ดี


    เผยแพร่เมื่อ 21 ก.พ. 2013​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กินอยู่คือ : เรื่องของไข่ไก่


    เผยแพร่เมื่อ 7 ก.ย. 2014​
     

แชร์หน้านี้

Loading...