ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ริกเตอร์ สองครั้งนอกชายฝั่งหมู่เกาะโซโลมอน

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 23 พ.ค.- สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 สองครั้งที่นอกชายฝั่งหมู่เกาะโซโลมอนเมื่อตอนเช้าวันนี้ แต่ไม่มีรายงานในเบื้องต้นว่าเกิดความเสียหายรุนแรงและไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิแต่อย่างใด

    แผ่นดินไหวครั้งแรกเกิดขึ้นที่ระดับความลึก 10 กิโลเมตร ห่างจากเมืองคิราคิรา 205 กิโลเมตรและห่างจากกรุงโฮนีอารา 448 กิโลเมตร และแผ่นดินไหวครั้งที่ 2 ซึ่งตื้นกว่า เกิดขึ้นในภายหลังราว 2 ชั่วโมง ในจุดที่ห่างจากเมืองคิราคิรา 159 กิโลเมตร หมู่เกาะโซโลมอนเผชิญกับแผ่นดินไหวหลายครั้งที่มีระดับความแรงมากกว่า 6.0 ในช่วง 3 วันมานี้ โดยเหตุแผ่นดินไหวครั้งแรกขนาด 6.9 เมื่อวันพฤหัสบดี ตามมาด้วยขนาด 6.0 เมื่อตอนเช้าวันศุกร์ ไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรงจากเหตุแผ่นดินไหวทั้ง 2 ครั้ง

    ศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งมีสำนักงานในมลรัฐฮาวายของสหรัฐ กล่าวว่า ไม่มีภัยสึนามิจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อเช้าวันนี้ ทางด้านสถาบันจีโอไซน์ส ออสเตรเลีย ระบุในเบื้องต้นว่า ความแรงของแผ่นดินไหว 2 ครั้งล่าสุดอยู่ที่ 7.1 และ 6.9 แต่ไม่น่าจะก่อให้เกิดสึนามิ นักธรณีวิทยากล่าวว่า ค่อนข้างผิดปกติที่เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 2 ครั้งติดต่อกัน แต่ความเคลื่อนไหวทางธรณีวิทยาถือเป็นเรื่องปกติในภูมิภาคดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

    ไข้หวัดนกยังระบาดในสหรัฐ

    [​IMG]

    ชิคาโก/นิวยอร์ก 22 พ.ค. – ไข้หวัดนกยังคงระบาดไปทั่วพื้นที่แถบมิดเวสต์ของสหรัฐ บริษัทที่ต้องพึ่งพาสินค้าไข่ต้องหาทางแก้ปัญหา เช่น การนำเข้าไข่จากต่างประเทศ หรือมองหาทางเลือกอื่นแทนการใช้ไข่เป็นส่วนประกอบ

    โฆษกบริษัทอาร์เชอร์ แดเนียลส์ มิดแลนด์ กล่าวว่า สินค้าไข่ในท้องตลาดเริ่มมีจำนวนและราคาแพงขึ้น จึงต้องหาทางเลือกอื่นแทน ซึ่งในช่วงที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐทะยานขึ้น ทำให้กำลังซื้อของสหรัฐเพิ่มขึ้นตามไปด้วย บริษัทบางรายจึงเลือกนำเข้าไข่จากต่างประเทศ ขณะเดียวกันบริษัทที่มีผู้ส่งไม่กี่รายกำลังเผชิญกับปัญหาราคาไข่แพงขึ้นเนื่องจากไข้หวัดนกระบาด ส่งผลกระทบต่อสัตว์ปีกราว 39 ล้านตัว ด้านบริษัทผู้ค้าไข่ได้ดำเนินมาตรการป้องกันด้านความมั่นคงทางชีวอนามัยในขั้นตอนการผลิตและการจัดส่งไปยังผู้รับเพื่อไม่ให้ด้รับผลกระทบจากไข้หวัดนกระบาด .-สำนักข่าวไทย

    ไข่ไก่ในสหรัฐราคาพุ่งเนื่องจากวิกฤติไข้หวัดนก

    [​IMG]

    วอชิงตัน 23 พ.ค.- เกษตรกรในสหรัฐจำเป็นต้องฆ่าไก่และสัตว์ปีกอื่น ๆ เกือบ 40 ล้านตัว เนื่องจากไข้หวัดนกกำลังส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออุตสาหรรมสัตว์ปีกในสหรัฐ ทำให้ราคาไข่ไก่พุงสูงขึ้น

    การระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวักนกในสหรัฐคาดว่า จะเกิดจากการติดเชื้อในเป็ดและห่านป่า ก่อนที่จะแพร่ระบาดไปยัง 15 มลรัฐในสหรัฐและ 2 รัฐในแคนาดา ส่งผลให้ต้องฆ่าไก่ไข่และไก่งวงเป็นจำนวนมากเพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว การกระทำดังกล่าวส่งผลให้ราคาขายส่งไข่ไก่ในสหรัฐพุ่งสูงขึ้นร้อยละ 80 และทำให้ราคาเนื้อไก่งวงปรับตัวเพิ่มขึ้นไปด้วย และจะเป็นอย่างนี้ต่อไปจนถึงสิ้นปี หากสามารถควบคุมการระบาดของเชื้อไข้หวัดนกได้

    มลรัฐไอโอวา ซึ่งเป็นแหล่งผลิตไข่ไก่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ต้องฆ่าไก่ไปแล้ว 25 ล้านตัว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแม่ไก่สำหรับผลิตไข่ไก่ มลรัฐไอโอวาประกาศภาวะฉุกเฉิน และหลังจากที่มีการตรวจพบเชื้อไข้หวัดนกในฟาร์มแห่งที่ 63 เมื่อวันพฤหัสบดี ก็มีคำสั่งห้ามนำสัตว์ปีกเป็น ๆ ออกแสดงในงานต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านการเกษตรของมลรัฐไอโอวา กล่าวว่า การระบาดรุนแรงในระดับไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทางการจึงจำเป็นต้องดำเนินการทุกขั้นตอนที่เป็นไปได้เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดนก.- สำนักข่าวไทย

    เด็กนักเรียนอนุบาล 2 คน เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมใหญ่ในจีน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 23 พ.ค.- เจ้าหน้าที่จีนกล่าวว่า เด็กนักเรียนอนุบาล 2 คน ที่อยู่ในรถรับ-ส่งนักเรียนที่มีผู้โดยสารเกินกำหนดและร่วงลงไปในบ่อน้ำ เป็นผู้เสียชีวิตอีก 2 รายในเหตุน้ำท่วมใหญ่ครั้งล่าสุดในภาคใต้ของจีน

    เหตุน้ำท่วมในเขตเทือกเขาใน 6 มณฑลและเขตปกครองตนเองของจีนรอบล่าสุดทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 45 คนและอีก 19 คน ยังคงสูญหาย ในจำนวนนี้เป็นผู้เสียชีวิต 10 คน และสูญหาย 6 ในในเหตุอาคารถล่มในเมืองกุ้ยหยางหลังจากเกิดดินถล่ม

    รัฐบาลท้องถิ่นของเขตปกครองตนเองกว่างซี กล่าววันนี้ว่า เด็กนักเรียนอนุบาลอีก 21 คน ถูกส่งไปยังโรงพยาบาลหลังจากเกิดอุบัติเหตุกับรถรับ-ส่งนักเรียนเมื่อวันศุกร์ และมีนักเรียน 3 คนที่มีอาการสาหัส
    รถดังกล่าวได้รับอนุญาตให้บรรทุกผู้โดยสาร 11 คน แต่มีคน 26 คนอยู่ในรถขณะเกิดอุบัติเหตุ คนขับรถ ครูและผู้บริหารโรงเรียน ถูกควบคุมตัวไว้แล้ว.-สำนักข่าวไทย

    เวียดนามวางแผนพัฒนาแบรนด์ข้าวสู่ตลาดสากล

    [​IMG]

    ฮานอย 23 พ.ค.- นายกรัฐมนตรีเหวียน เติ๋น สุงของเวียดนามอนุมัติแผนการพัฒนาแบรนด์หรือชื่อสินค้าข้าวของเวียดนามภายในปี 2563 และกำหนดวิสัยทัศน์ภายในปี 2573 โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้แบรนด์ข้าวของเวียดนามก้าวไปสู่ในระดับสากล

    เว็บไซต์ของทางการเวียดนามระบุว่า เวียดนามวางแผนจะส่งออกข้าวร้อยละ 20 ภายใต้แบรนด์ของเวียดนามภายในปี 2563 และภายในปี 2573 แบรนด์ข้าวของเวียดนามจะกลายเป็นแบรนด์ชั้นนำในระดับโลกทั้งในด้านคุณภาพและความปลอดภัยด้านอาหาร และร้อยละ 50 ของข้าวที่ส่งออกจะใช้แบรนด์ของเวียดนาม นอกจากนี้ เวียดนามยังมีแผนผลักดันมาตรการเพื่อส่งเสริมตำแหน่งของสินค้า รวมทั้งสนับสนุนทางด้านธุรกิจ ด้านเทคนิค ปรับปรุงคุณภาพเมล็ดพันธุ์ และการบริหารจัดการ

    เวียดนามเป็นหนึ่งในประเทศผู้ส่งออกข้าวรายใหญ่ โดยเมื่อปี 2557 ส่งออกข้าว 7.5 ล้านตัน และในปีนี้ ตั้งเป้าส่งออกข้าวเป็นจำนวน 7-7.5 ล้านตัน.-สำนักข่าวไทย

    มือระเบิดฆ่าตัวตายไอเอส ก่อเหตุโจมตีมัสยิดในซาอุดิอาระเบียมีผู้เสียชีวิต 21 ราย

    [​IMG]

    ริยาร์ด 23 พ.ค.- มือระเบิดฆ่าตัวตายของกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ก่อเหตุโจมตีที่มัสยิดของมุสลิมนิกายชีอะห์ในซาอุดิอาระเบีย ซึ่งส่วนใหญ่นับถือนิกายสุหนี่ เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 21 คนและบาดเจ็บอีก 81 คน

    มือระเบิดได้ก่อเหตุในระหว่างการสวดมนต์ประจำสัปดาห์ที่มัสยิดในจังหวัดอีสเทิร์น ซึ่งเป็นจังหวัดที่กลุ่มคนร้ายที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอส ซึ่งเป็นมุสลิมนิกายสุหนี่ สังหารสมาชิก 7 คน ของชนกลุ่มน้อยมุสลิมนิกายชีอะห์เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

    กระทรวงมหาดไทยซาอุดิอาระเบียกล่าวว่า มือระเบิดกดชนวนระเบิดที่มัสยิดในเขตคุดิห์ ในเมืองคาทิฟ ซึ่งพลเมืองเป็นชาวชิอะห์เป็นส่วนใหญ่ โดยมือระเบิดผูกระเบิดไว้ที่เข็มขัดและใส่เสื้อคลุมไว้และก่อเหตุในระหว่างที่มีการสวดมนต์ประจำสัปดาห์ในวันศุกร์ที่มัสยิดในเมืองคาทิฟ กระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิต 21 คนและบาดเจ็บอีก 81 คน ในจำนวนนี้มีที่บาดเจ็บสาหัส 12 คน ทางกลุ่มไอเอสได้ออกมาอ้างว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทางกลุ่มออกมาอ้างอย่างเป็นทางการในการโจมตีที่เกิดขึ้นในซาอุดิอาระเบียและเตือนว่า วันแห่งความมืดมน สำหรับกลุ่มชีอะห์ ซึ่งทางกลุ่มไอเอสถือว่าเป็นคนนอกศาสนา
    รออยู่ข้างหน้า จนกว่าทางกลุ่มจะสามารถไล่ชาวชีอะห์ออกไปพ้นคาบสมุทรอาระเบีย

    ทางสหรัฐและคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติประนามการก่อเหตุในครั้งนี้ แต่โฆษกทำเนียบขาวกล่าวว่า ยังไม่สามารถยืนยันได้ในตอนนี้ว่าเป็นการลงมือของกลุ่มไอไอสหรือไม่.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สารคดี ไข้หวัดนกบุกโลก


    เผยแพร่เมื่อ 27 พ.ค. 2013​
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลูกศิษย์อาลัย สิ้นหลวงปู่คำ เกจิดังเมืองแพร่ สิริอายุ 95 ปี

    [​IMG]

    สุดอาลัย สิ้นหลวงปู่คำ เจ้าอาวาสวัดห้วยโป่ง เกจิดังเมืองแพร่ พระนักปฏิบัติดำรงชีวิตเรียบง่าย สมถะ สิริอายุรวม 95 ปี หลังเข้าออก รพ.ตลอด 4 เดือน เนื่องจากอายุมาก...

    เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 58 นายแต๋ง อินทา นายก อบต.สะเอียบ นายสมมิตร เสาวระ กำนันตำบลสะเอียบ พร้อมชาวบ้าน ลูกศิษย์ และญาติโยม ได้นำสรีระของหลวงปู่คำ จนฺติโก เจ้าอาวาสวัดห้วยโป่ง ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ จากโรงพยาบาลแพร่ ทำการรดน้ำศพในเวลา 18.00 น. หลังหลวงปู่คำได้มรณภาพ ด้วยโรคชรา โดยช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาต้องเข้าออกโรงพยาบาลอยู่เป็นประจำ กระทั่งวันที่ 19 พ.ค. ได้เข้ารักษาอีกครั้ง จนละสังขาร เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 58 สิริอายุรวม 95 ปี และพรรษา 74 พรรษา สร้างความโศกเศร้าให้กับลูกศิษย์ และญาติโยม

    สำหรับประวัติหลวงปู่คำ จนฺติโก เดิมชื่อนายศรีคำ อายุยืน เกิดเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2463 ชาวบ้านสะเลียม ต.ยาบหัวนา อ.เวียงสา จ.น่าน บรรพชา เมื่ออายุ 13 ปี ณ วัดกลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน และจำพรรษาที่วัดนาฮากฮาน จากนั้นได้เรียนภาษาล้านนากับครูบาอินต๊ะ ครูบาธิ วัดนาฮากฮาน จนแตกฉาน และอุปสมบท อายุ 20 ปี ที่วัดอ่ายนาลัย จ.น่าน และเป็นเจ้าอาวาสที่วัดนาฮากฮาน ได้ 8 พรรษา ต่อมาชาวบ้านห้วยโป่ง อ.สอง จ.แพร่ ได้นิมนต์ให้มาจำพรรษาที่วัดห้วยโป่ง ในปี 2502 ขณะนั้นอายุได้ 32 ปี เคยเดินธุดงค์ในป่า พบสัตว์ป่ามากมาย โดยได้สวดแผ่เมตตาจนสัตว์ป่าไม่เคยทำร้าย

    หลวงปู่คำ ยังเป็นพระนักปฏิบัติ มีชีวิตที่เรียบง่าย สมถะ ไม่โลภ ซึ่งในทุกวันหลวงปู่คำจะทำวัตรเช้า-เย็น นั่งสมาธิ จนอายุได้ 90 ปี ภาวะร่างกายเสื่อมถอย ต้องทำวัตรเช้า-เย็นทุกวันพระ นอกจากนี้ หลวงปู่คำ ยังมีจิตที่บริสุทธิ์ มีเมตตา ไม่เบียดเบียนใคร ปฏิบัติตนเสมอต้นเสมอปลาย ผู้คนที่ได้มานมัสการ สนทนาธรรมมักจะประทับใจในความซื่อบริสุทธิ์ ยิ้มแย้มแจ่มใส จิตที่ไม่เป็นทุกข์ และให้พรเป็นภาษาพื้นเมืองเหมือนมีพลัง

    ที่ผ่านมานายสมชัย หทยะตันติ ขณะที่เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้มากราบหลวงปู่คำ และมีความศรัทธานับถือ เมื่อได้เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้มาทอดผ้าป่าและร่วมกับนายอำเภอสอง เชิญชวนประชาชนสร้างวัดห้วยโป่งหลังใหม่ให้ แทนหลังเดิมที่มีลักษณะคล้ายเพิงที่พัก โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาหลวงปู่คำ เป็นที่เคารพศรัทธาของผู้คน มีประชาชนแวะเวียนมากราบอยู่เสมอ ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 23 พ.ค. 2558

    เสือวัดป่าหลวงตาบัวฯ กัด-ตะปบหน้าหลวงตาจันทร์ ส่ง รพ.ด่วน

    [​IMG]

    เสือวัดป่าหลวงตาบัวฯ กระโดดกัด-เล็บตะปบหน้า "หลวงตาจันทร์" บาดเจ็บ ลูกศิษย์รีบส่ง รพ.เป็นการด่วน เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว ทางแพทย์เตรียมแถลง...

    เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 58 มีรายงานว่า พระวิสุทธิสารเถร หรือเจ้าคุณหลวงตาจันทร์ เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน หมู่ 5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และประธานมูลนิธิวัดป่าหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ประสบเหตุโดนเสือเพศผู้ อายุระหว่าง 7-8 ปี กัดเข้าที่แขน ทำให้กระดูกแตก ส่วนใบหน้าถูกเล็บตะปบเป็นแผลเต็มใบหน้า ถูกนำส่งโรงพยาบาลไทรโยค ก่อนมีการส่งต่อโรงพยาบาลธนกาญจน์ ถ.แสงชูโต ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นการด่วน เมื่อเวลา 16.30 น.

    ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าคุณหลวงตาจันทร์ อาการปลอดภัยแล้ว สามารถพูดคุยได้ โดยรายละเอียดของการบาดเจ็บและการรักษา ทางแพทย์ผู้รักษา จะแถลงความคืบหน้าต่อไป.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 23 พ.ค. 2558

    ผวา! ถนนกำแพงเพชร ทรุดเป็นโพรงลึก คาดแล้งจัดดินแห้ง

    [​IMG]

    [​IMG]

    ระทึก! ถนนในกำแพงเพชรทรุดกว่าครึ่งเลน เป็นโพรงลึก 3 เมตร ชาวบ้านผวาเป็นอันตราย ต้องขับรถเลี่ยงเส้นทางอ้อมไปอีก 3 กม. คาดจากภัยแล้งรุนแรง ทำพื้นดินแห้งจนทรุดตัว พ่อเมือง ลงพื้นที่ สั่งซ่อมด่วน...

    เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2558 มีรายงานว่าเกิดเหตุถนนสายบ้านทุ่งตากแดด-บึงบ้าน พื้นที่หมู่ 5 ต.ทุ่งทราย อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร เกิดทรุดตัวจนเป็นโพรงลึก ยาวกว่าครึ่งเลน รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ ยกเว้นรถจักรยานยนต์ โดยนายวันชัย พรมมี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 5 ต.ทุ่งทราย อ.ทรายทองวัฒนา ซึ่งเป็นคนพบถนนทรุดตัว เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ได้ขับรถกลับจากส่งของ และเห็นข้างหน้ามีหลุมดำขนาดไม่ใหญ่มาก ตอนแรกคิดว่าเป็นงูเหลือมขดอยู่ จึงหักหลบแล้วจอดรถลงไปดู ก็พบว่าเป็นหลุมอยู่กลางถนน จึงได้หักกิ่งไม้เพื่อมากั้นไว้เป็นสัญลักษณ์ให้คนที่ผ่านไปมาได้ระมัดระวัง

    “แต่ในขณะที่กำลังใช้กิ่งไม้มาวางกั้น พื้นถนนได้ทรุดตัวขยายวงกว้างออกมาอย่างรวดเร็ว ทำให้ตกใจวิ่งหนีแทบไม่ทัน จากนั้นได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาดูที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งให้ประชาชนช่วยกันบอกรถให้ผ่านไปทางเส้นทางอื่น จากการวัดพบว่าถนนยุบลงไปเป็นโพรงลึกประมาณ 3 เมตร กว้าง 3 เมตร ยาว 4 เมตร กินถนนไปกว่าครึ่งเลน”

    ต่อมานายวิวัฒน์ ติดยงค์ นายช่างโยธาเทศบาล ต.ทุ่งทราย ได้เดินทางมาตรวจสอบ โดยระบุว่า ถนนสายนี้เมื่อปีที่ผ่านมาเคยทรุดตัวมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่ใหญ่ขนาดนี้ ส่วนสาเหตุคาดว่าคงเกิดจากปีนี้ภัยแล้งรุนแรง พื้นดินแห้งหมดไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวมีหนูนาขุดโพรงอาศัยจำนวนมาก เมื่อชาวนาไปขอน้ำจากชลประทานขอให้ปล่อยน้ำมากขึ้น กระแสน้ำที่มีความเร็วไหลผ่าน ทำให้ดินรับสภาพไม่ทัน และโพรงใต้ดินมีมากจึงทำให้ถนนทรุดตัวก็เป็นได้ จะประสานทางกองช่างให้มาซ่อมแซมในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

    ด้านนายพรชัย เทียนยุทธ ผู้ใหญ่บ้านทุ่งทราย เปิดเผยว่า ถนนสายนี้มีรถบรรทุกข้าว และรถบรรทุกทรายซึ่งมีน้ำหนักมากวิ่งผ่านประจำ เพราะสามารถไปออก จ.พิจิตรได้ ขณะนี้ประชาชนต้องใช้เส้นทางอื่นเบี่ยงไปซึ่งมีระยะทางอ้อมไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร เนื่องจากถนนที่ทรุดไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งล่าสุดนายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางไปตรวจสอบ และสั่งการให้ทางเทศบาลเข้าไปซ่อมแซมเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้งานได้ต่อไป.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 23 พ.ค. 2558

    เหนือยังมีฝนตกหนักบางพื้นที่-ใต้ฝนกระจาย คลื่นสูง 2 เมตร

    [​IMG]

    ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ยังคงมีฝนฟ้าคะนองกระจายและหนักในบางพื้นที่ ขณะที่อ่าวไทยและอันดามัน มีคลื่นสูงกว่า 2 เมตร ส่วน กทม.มีเมฆมากและมีฝนราวๆ 40% ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 37 องศาฯ...

    เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2558 ทีมข่าวไทยรัฐ ร่วมกับ Weather Company ของสหรัฐอเมริกา รายงานสภาพอากาศ พบว่า ขณะนี้อิทธิพลจากลมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง เป็นตัวการสำคัญที่จะเหนี่ยวนำความชื้นจากทะเล พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย พาดผ่านจนถึงอ่าวไทย

    ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมอ่าวเมาะตะมะ ส่งผลให้ด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นด้านรับลมมีปริมาณฝนเพิ่มขึ้น พร้อมกับฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ทะเลมีคลื่นสูงเกือบ 2 เมตร ควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและการท่องเที่ยวในระยะนี้ด้วย

    ส่วนการคาดการณ์ปริมาณฝนตั้งแต่ตอนบนถึงตอนกลางของประเทศในวันนี้ พบว่าฝนตกหนักตั้งแต่กลางดึกถึงช่วงเช้า ในบริเวณภาคเหนือที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน และตอนบนของตาก จากนั้นจะกระจายตัวหายไปในช่วงเที่ยง และจะกลับมาก่อตัวอีกครั้ง กระจายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และลำปาง ส่วนอีกจุดในภาคกลางที่จังหวัดสุพรรณบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี และบางส่วนของจังหวัดลพบุรี อีกจุดหนึ่งที่ภาคตะวันออกเริ่มก่อตัวเช่นกัน ที่จังหวัดระยองและจันทบุรี ในช่วงบ่ายถึงเย็น กลุ่มฝนจะกระจายตัวในภาคเหนือเช่นเดิม พร้อมกับกระจายเป็นจุดๆ ที่จังหวัดนครสวรรค์ นครนายก และอีกจุดที่กาญจนบุรี มีฝนตกปานกลาง

    ช่วงเย็นจะมีฝนตกปานกลางถึงหนักที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และกระจายเป็นจุดที่จังหวัดน่าน เขตรอยต่อจังหวัดพิจิตรและพิษณุโลก รวมถึงมีกลุ่มฝนพาดผ่านที่ภาคตะวันออก ทำให้ฝนตกปานกลางที่จังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ไปจนถึงภาคอีสาน ที่จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ร้อยเอ็ด และยโสธร จากนั้นในช่วงค่ำเป็นต้นไป กลุ่มฝนจะเคลื่อนตัวตกปานกลาง ที่ภาคอีสานที่จังหวัดบุรีรัมย์ สุรินทร์ มหาสารคาม และกลุ่มฝนที่พาดผ่านแนวตะเข็บชายแดน ที่จังหวัดนครพนม สกลนคร มุกดาหาร ลงมาถึงอุบลราชธานี มีฝนตกปานกลางถึงตกหนัก

    ส่วนฝนใต้วันนี้ ก่อตัวขึ้นในช่วงเที่ยงถึงบ่าย โดยกระจายตัวทำให้ฝนตกปานกลางที่ภาคใต้ตอนบนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช กระบี่ และอีกจุดที่ภาคใต้ตอนล่าง จังหวัดสงขลาและยะลา จากนั้นจะกระจายหายไปในช่วงค่ำ ประชาชนควรระมัดระวังในการเดินเรือ

    ส่วนสภาพอากาศในแต่ละภาควันนี้

    ภาคเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส

    ภาคอีสาน มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก และมีฝนกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างจากฝั่งมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    กรุงเทพมหานคร มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37 องศาเซลเซียส โดยช่วงเวลาที่มีโอกาสเกิดฝน ตั้งแต่เวลา 11.00-12.00 น. และมีโอกาสเกิดฝนตกปานกลางอีกครั้ง ตั้งแต่ 14.00-17.00 น.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 23 พ.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โลกรั่ว น่ากลัวกว่าโลกร้อน

    [​IMG]

    [​IMG]




    เผยแพร่เมื่อ 15 มิ.ย. 2012​

    ถ่ายทอดคลื่นความคิดจากองค์จิตจักรวาล ครั้งที่ 156 (อาทิตย์ี่ที่ 25 ตุลาคม 2552)เรื่อง "โลกรั่ว น่ากลัวกว่าโลกร้อน" จำนวน 4 ตอน ณ ห้อง มีทติ้งรูม 2 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2015
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิวรณ์ บทที่ 16 ชามทั้ง 7

    [​IMG]



    เผยแพร่เมื่อ 16 พ.ย. 2014​
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อัศจรรย์! 'พระอาทิตย์ทรงกลด' เหนือศูนย์ประชุมฯ ที่สักการะ'หลวงพ่อคูณ'

    [​IMG]

    พระอาทิตย์ทรงกลดเหนือศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข. ที่สักการะสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ เป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะทำการเคลื่อนย้ายพื่อเป็นอาจารย์ใหญ่ให้กับนักศึกษาแพทย์...

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ค.58 เวลา 10.45 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด เหนือศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่สักการะสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เป็นวันสุดท้าย ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปยังภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อส่งมอบสรีระสังขารในกระบวนการจัดการเรียนการสอนให้กับนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ตามเจตนารมณ์ที่ระบุไว้ในพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณก่อนมรณภาพ.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 24 พ.ค. 2558

    คลื่นมหาชน 5 แสน ร่วมเคลื่อนสรีระสังขาร'หลวงพ่อคูณ'

    [​IMG]

    [​IMG]

    คลื่นมหาชนกว่า 5 แสนคน ร่วมเคลื่อนขบวนสรีระสังขาร "หลวงพ่อคูณ" ถึง รพ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่น รวมระยะทาง 4 กม.แล้ว ขณะที่ตลอดทางประชาชนต่างนำ ผ้าเชิดหน้า,ผ้าขนหนู,กระเป๋า,สตางค์ วางให้ขบวนเคลื่อนผ่านทับ เหตุ เชื่อว่าเป็นสิริมงคล

    เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 24 พ.ค. เคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ “ครูใหญ่” ของ นักศึกษาแพทย์ จากศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มอบภาควิชากายวิภาคศาสตร์ ม.ขอนแก่น พระ-ฆราวาส ร่วมขอขมาและไว้อาลัยครึ่งล้าน ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางประชาชนยังได้นำเสื้อผ้า บัตรประชาชน บัตรข้าราชการ กระเป๋าสตางค์ ล้วนแต่เป็นข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว วางบนถนนระยะทาง 4 กม.ที่ขบวนเคลื่อนผ่าน เพื่อให้รถขนสรีระได้เหยียบ เพื่อความเป็นสิริมงคล

    โดยมีพระธรรมวรนายก ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนคราชสีมา พระเทพรัตนดิลก เจ้าคณะจังหวัดนคราชสีมา พระราชปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น ประธานฝ่ายสงฆ์ นำพาพระภิกษุสามเณร 109 รูป ร่วมในการจูงสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา จากปะรำพิธีชั้น 2 ของศูนย์ประชุมฯ มายังขบวนรถทั้งหมด 15 คัน

    โดยมี พล.ท.ธวัช สุกปลั่ง แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วยนายสุวิจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผวจ.ขอนแก่น อดีต รัฐมนตรี และ ส.ส.รวมไปถึงคณะศิษยานุศิษย์ และประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงพ่อคูณ ร่วมในการเคลื่อนสรีระสังขารจากปะรำพิธีมายังขบวนรถ ที่จัดเตรียมไว้มากกว่า 500,000 คน

    ทั้งนี้ ตลอดระยะทาง 4 กม.ที่ขบวนสรีระสังขารเคลื่อนผ่านนั้น ประชาชนที่มาร่วมขอขมา และร่วมไว้อาลัยหลวงพ่อคูณ ได้มาจับจองพื้นที่ทั้ง 2 ฟากฝั่งถนนเพื่อร่วมไว้อาลัย โดยทุกคนล้วนต่างนำเอาผ้าเช็ดหน้า, ผ้าขนหนู, เสื้อ, หมวก, กระเป๋าสตางค์ หรือแม้กระทั่งบัตรประชาชนหรือบัตรข้าราชการ มาวางไว้ตลอดทั้งเส้นทางที่ขบวนรถเคลื่อนผ่าน โดยมีความเชื่อว่า จะเป็นสิริมงคลและได้รับอานิสงส์จากหลวงพ่อคูณ เป็นครั้งสุดท้าย โดยเส้นทางที่ใช้ในการเคลื่อนสรีระสังขารนั้น ได้ทำการปิดช่องทางการเดินรถ 1 ช่องทาง เพื่อให้ขบวนรถทั้ง 15 คัน รวมไปถึงเหล่าญาติธรรมได้กราบสรีระสังขารและร่วมไว้อาลัย เป็นครั้งสุดท้าย นอกจากนี้ ยังคงมีการจัดตั้งโรงทานและให้บริการน้ำดื่มแก่ประชาชนที่มาร่วมเดินในขบวนรวมไปถึงการถวายน้ำปานะให้กับพระภิกษุสงฆ์ด้วย

    สำหรับเส้นทางที่ใช้ในการเคลื่อนย้ายสรีระสังขารนั้นกำลังทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ได้ยืนตลอดทั้งเส้นทางเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ โดยเส้นทางที่ใช้นั้นเมื่อออกจากศูนย์ประชุมฯเลี้ยวซ้ายเข้า ถนนกัลปพฤกษ์ ผ่านหน้าศูนย์พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 4 ก่อนจะเลี้ยวซ้ายผ่านหน้าวัดป่าอดุลยาราม เลี้ยวซ้ายอีกครั้งช่วงสี่แยกตัดผ่านระหว่าง ถนนกัลปพฤกษ์ตัด ถนนมิตรภาพ ผ่านศูนย์หัวใจสิริกิติ์และเลี้ยวซ้ายอีกครั้ง เข้า รพ.ศรีนครินทร์ ก่อนขบวนรถจะจอดด้านหน้า รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อย้ายสรีระลงบนเปลเฉพาะกิจ ที่เตรียมไว้และนำสรีระสังขารขึ้นไปบนชั้น 7 อาคารเรียนรวม โดยในจุดดังกล่าว จะมีการประกอบพิธีขอขมาและการมอบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ แก่ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนของการอุทิศร่างกายเป็นครูใหญ่ให้กับนักศึกษาแพทย์ตามที่ระบุไว้ในพินัยกรรม

    ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ในระหว่างของการเคลื่อนขบวนของหลวงพ่อคูณไปแล้วนั้น ได้เกิดท้องฟ้ามืดครึ้มและมีลมกระโชกแรง มาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ เดินทางไปถึง คณะแพทยศาสตร์ ฝนจึงได้ตกลงมาสร้างความประหลาดใจในแรงศรัทธาที่มีต่อหลวงพ่อคูณอย่างมาก ขณะที่ นายสันติ พิเชษฐชัยกุล นักประติมากรรมชื่อดังระดับโลกของไทย ได้ทำการปั้นรูปหล่อหลวงพ่อคูณ มอบให้กับ คณะแพทยศาสตร์ มข.เพื่อใช้ในการ วางหน้าอ่างดองสรีระสังขาร ตลอดระยะเวลาของการดอง ตามหลักวิชาการ 1 ปี และใช้ในการเรียนการสอนอีก 2 ปี

    ขณะที่ รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดทำหนังสือที่ระลึก ในพิธีบำเพ็ญกุศลพระเทพวิทยาคม จำนวน 50,000 เล่มเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่มาร่วมในการส่งมอบสรีระสังขาร โดยหนังสือดังกล่าว จัดพิมพ์ 4 สี่ ทั้งเล่ม ขนาดครึ่งเอสี่ โดยทำการแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมงานซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 30 นาที ก็แจกจ่ายจนหมด.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 24 พ.ค. 2558

    แผ่นดินไหวเมียนมา ขนาด 5.1 ริกเตอร์ กระทบเชียงใหม่

    [​IMG]

    แผ่นดินไหวประเทศเมียนมา ขนาด 5.1 ริกเตอร์ ลึก 16 กิโลเมตร ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    วันที่ 24 พ.ค. 58 สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อเวลา 13.27 น. เกิดแผ่นดินไหวประเทศเมียนมาขนาด 5.1 ริกเตอร์ ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ประมาณ 74 กม. ลึก 16 กิโลเมตร ล่าสุดยังไม่พบรายงานความเสียหาย

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 24 พ.ค. 2558

    ภัยแล้งคุกคาม! เกษตรกรชาวสวนผลไม้วังตะเคียน เดือดร้อนหนัก

    [​IMG]

    เกษตรกรชาวสวนผลไม้ใน ต.วังตะเคียน จ.ตราด ประสบปัญหาภัยแล้งได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากน้ำที่มีอยู่ในอ่างเก็บน้ำทุ่งจรอง มีปริมาณลดลงจนไม่เพียงพอต่อความต้องการ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ...

    เมื่อวันที่ 24 พ.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกษตรกรชาวสวนผลไม้ใน ต.วังตะเคียน อ.เขาสมิง จ.ตราด ประสบปัญหาภัยแล้งได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากปริมาณน้ำที่มีอยู่ในอ่างเก็บน้ำทุ่งจรอง มีปริมาณลดลงจนไม่เพียงพอต่อความต้องการของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ ซึ่งอ่างเก็บน้ำทุ่งจรองแห่งนี้มีความจุน้ำอยู่ที่ 870,500 ลูกบาศก์เมตร เป็นแหล่งน้ำสำคัญที่ใช้ในการเกษตรของชาวบ้านใน ต.วังตะเคียน ที่มีอยู่ 6 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ 1 บ้านโป่ง หมู่ 2 บ้านฆ้อ หมู่ 3 บ้านศรีบัวทอง หมู่ 4 บ้านแก่งหิน หมู่ 5 บ้านตากแว้ง และหมู่ 6 บ้านทุ่งพีด ซึ่งหมู่บ้านทั้งหมดส่วนใหญ่จะใช้น้ำจากอ่างเก็บน้ำแห่งนี้

    แต่ในปัจจุบันปริมาณน้ำได้ลดลงอย่างมากเหลือเพียงแค่ก้นอ่าง ไม่เพียงพอต่อความต้องการของชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านบางรายต้องขุดร่องน้ำเพื่อให้น้ำที่อยู่ก้นอ่างได้ไหลเข้ามาในบ่อที่ขุดไว้เพื่อใช้ในการเกษตร ซึ่งส่วนใหญ่พื้นที่บริเวณดังกล่าวนั้นจะทำอาชีพเกษตรกรสวนผลไม้ ทุเรียน เงาะ ลองกอง ปัจจุบัน ทุเรียนนั้นส่วนใหญ่จะถูกตัดขายไปบ้างแล้ว ซึ่งในตอนนี้อยู่ระหว่างการเก็บเกี่ยวเงาะ ซึ่งเงาะใน ต.วังตะเคียน นี้ ได้ออกผลผลิตมาจำนวนหลายรุ่น มีทั้งรุ่นที่เก็บเกี่ยวได้แล้วและรุ่นที่ยังไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้

    นายสมภพ สุวรรณหงษ์ เกษตรกรชาวสวนผลไม้ ม.6 บ้านทุ่งพีด ที่มีสวนผลไม้อยู่ติดกับอ่างเก็บน้ำทุ่งจรอง เปิดเผยว่า ตอนนี้ปัญหาภัยแล้งในตำบลวังตะเคียน ค่อนข้างวิกฤติมากกว่าในรอบหลายปีที่ผ่านมา ปกติทุกๆ ปี สวนผลไม้ของตนจะได้อาศัยน้ำจากอ่างเก็บน้ำทุ่งจรอง มาใช้ในการทำการเกษตร แต่ในปีนี้เกิดแล้งหนักปริมาณน้ำในอ่างลดลงมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ปริมาณน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการ และถ้าหากยังไม่มีฝนตกลงมาในช่วงนี้ ผลไม้ที่กำลังจะสามารถเก็บเกี่ยวได้นั้นจะได้รับความเสียหายแน่นอน

    อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำได้ในขณะนี้ คือต้องรีบเก็บเกี่ยวผลไม้จำพวกเงาะ หรือทุเรียน ที่ออกมาในรุ่นแรกๆ และถึงเวลาที่สามารถเก็บเกี่ยวขายได้เพื่อลดปริมาณการใช้น้ำให้มากที่สุด เพื่อจะนำน้ำที่พอมีอยู่ไปให้กับผลไม้รุ่นหลังที่ยังไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้ เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดจากการขาดแคลนน้ำจนทำให้ผลผลิตร่วงหล่นจากต้น ซึ่งหากยังไม่มีฝนตกลงมาหรือไม่มีหน่วยงานไหนยื่นมือช่วยเหลือ คาดว่าสวนผลไม้ของตนและชาวบ้านอีกหลายสวนต้องเดือดร้อนอย่างหนักแน่นอน

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 24 พ.ค. 2558

    เหนือมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ภาคอื่นเมฆมากฝนฟ้าคะนองกระจาย

    [​IMG]

    ภาคเหนือยังมีฝนตกปานกลางถึงหนัก ร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยเฉพาะ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ขณะที่ภาคกลาง อีสาน ใต้ และกรุงเทพฯ มีเมฆเป็นส่วนมาก ฝนฟ้าคะนองกระจาย ทะเลมีคลื่นสูงราว 2 เมตร

    เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2558 ทีมข่าวไทยรัฐ ร่วมกับ The Weather Company ของสหรัฐฯ รายงานสภาพอากาศพบว่า อิทธิพลของลมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย ส่งผลทำให้ด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นด้านรับลมมีฝนกระจายในพื้นที่ทั่วไป และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง ก่อให้เกิดคลื่นสูงในทะเลประมาณ 2 เมตร ชาวเรือและนักท่องเที่ยวควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ

    ส่วนการคาดการณ์ปริมาณฝนตั้งแต่ตอนบนถึงตอนกลางของประเทศในวันนี้ พบว่า ภาคเหนือมีฝนก่อตัวในช่วงเช้า ปริมาณฝนตกปานกลางที่ จ.แม่ฮ่องสอน ส่วนอีกจุดที่ภาคอีสานฝนตกโปรยๆ ที่ จ.นครพนม มุกดาหาร ด้านภาคตะวันออกมีฝนตกปานกลางที่ จ.ตราด จันทบุรี จากนั้นเมฆฝนจะค่อยๆ สลายตัวไปในช่วงสาย

    ช่วงเที่ยงจะเริ่มก่อตัวขึ้นใหม่ที่ภาคเหนือ มีฝนตกปานกลางถึงหนัก ที่ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย และน่าน ส่วนที่ จ.เพชรบุรี ราชบุรี มีฝนตกปานกลาง ช่วงบ่ายฝนก่อตัวอีกครั้งทำให้ฝนตกปานกลางถึงหนักในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันตกของประเทศ ตั้งแต่ จ.เชียงรายลงมาถึง จ.กาญจนบุรี บางพื้นที่มีฝนตกหนักตลอดจนถึงช่วงเย็นโดยเฉพาะบริเวณ จ.เชียงใหม่ สุโขทัย จนถึงนครสวรรค์

    ช่วงเย็นที่ จ.แม่ฮ่องสอน บริเวณแนวชายแดนจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ควรระมัดระวังเรื่องดินโคลนถล่ม และฝนจะตกไปตลอดทั้งคืน จะมีฝนตกหนักมากเทมาอีกระลอกในช่วงกลางดึก และมีฝนตกต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้า ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ แพร่ พะเยา ลำปาง และน่านมีฝนตกหนัก ส่วนภาคกลางที่ จ.นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และบางส่วนของกาญจนบุรี มีฝนตกปานกลาง ส่วนอีกจุดที่ภาคอีสาน ที่ จ.บุรีรัมย์เช่นกัน หลังจากนั้นเมฆจะเคลื่อนตัวไปทางภาคอีสานในช่วงดึกทำให้ที่ จ.ขอนแก่น สกลนคร และกาฬสินธุ์มีฝนตกหนัก

    ส่วนภาคใต้วันนี้มีฝนตกเล็กน้อยบางพื้นที่ในช่วงบ่าย ที่ จ.ระนอง ชุมพร และในช่วงเย็นจะมีฝนตกอีกครั้งที่จ.สุราษฎร์ธานี

    ส่วนสภาพอากาศในแต่ละภาควันนี้

    ภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส

    ภาคอีสาน มีฝนเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร จุดที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอันดามัน (ตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร หากมีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    กรุงเทพมหานคร มีเมฆเป็นส่วนมาก มีโอกาสเกิดฝน 22 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ หรือในร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส

    เดลินิวส์ โดย ไทยรัฐออนไลน์ 24 พ.ค. 2558

    ที่มา http://www.thairath.co.th/
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มีผู้เสียชีวิต 52 คน จากอุทกภัยในจีน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 24 พ.ค. – เจ้าหน้าที่จีนกล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมล่าสุดมีจำนวน 52 คน ซึ่งรวมถึงเด็กนักเรียน 2 คนที่โดยสารรถบัสบรรทุกเกินกว่าที่กำหนดสองเท่าพุ่งตกคูน้ำ

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีผู้สูญหายอย่างน้อย 6 คน จากอุทกภัยทางเขตภูเขาของมณฑลและเขตปกครองตนเองทางภาคกลางและตะวันออกเฉียงใต้ของจีน กว่าหนึ่งในสี่ของผู้อยู่อาศัยนับล้านคนต้องย้ายไปที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว ขณะที่อาคารบ้านเรือนและพืชไร่เสียหายหนัก ผู้เสียชีวิต 42 คน เป็นเพราะน้ำท่วมและฝนตกหนัก ทำให้เกิดดินถล่มตามมา ส่วนรถโดยสารซึ่งมีนักเรียนมาด้วยประสบอุบัติเหตุเมื่อวันศุกร์ เด็กนักเรียนเสียชีวิต 2 คน และอีก 21 คนถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 3 คน รถบัสคันนี้ได้รับอนุญาตให้รับผู้โดยสารได้ 11 คน แต่มีผู้โดยสาร 26 คน ขณะเกิดเหตุ .-สำนักข่าวไทย

    ชาวเนปาลนับพันอพยพหนีภัย หลังดินถล่มขวางแม่น้ำ

    [​IMG]

    กาฐมาณฑุ 24 พ.ค. – ชาวเนปาลหลายพันคนพากันอพยพหลบหนีออกจากหมู่บ้านและเมืองซึ่งตั้งอยู่ตามแนวแม่น้ำของภูเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือ หลังดินถล่มกั้นขวางทางแม่น้ำก่อให้เกิดความวิตกว่า อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันตามมา

    เจ้าหน้าที่รัฐบาลกล่าวว่าเกิดดินถล่มขวางแม่น้ำคาลีกันดาคีเมื่อช่วงเช้าวันนี้ จนส่งผลให้เกิดทะเลสาบระยะทางยาว 2 กิโลเมตร ซึ่งทางการหวั่นว่า หากดินที่กั้นขวางแยกออกก็จะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ เจ้าหน้าที่รัฐบาลกล่าวอีกว่า ประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำได้อพยพขึ้นพื้นที่สูงเพื่อความปลอดภัย รายงานระบุว่าน้ำท่วมฉับพลันอาจเข้าท่วมพื้นที่ทางตอนเหนือของเมืองเบนิบาซาร์ ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 200 กิโลเมตร

    ก่อนหน้านี้ เนปาลเพิ่งจะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 2 ครั้ง คือเมื่อวันที่ 25 เม.ย. และวันที่ 12 พ.ค. ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 8,700 คน และบาดเจ็บอีก 16,800 คน ขณะที่เหตุแผ่นดินไหวและอาฟเตอร์ช็อกที่ตามมาหลายระลอกยังก่อให้เกิดเหตุดินถล่มหลายครั้งตามมาอีกด้วย .-สำนักข่าวไทย

    ซีเรียเผยไอเอสสังหารพลเรือน 400 คน

    [​IMG]

    เบรุต 24 พ.ค. – สถานีโทรทัศน์ของทางการซีเรียรายงานว่า สมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) สังหารพลเรือนไป 400 คนในเมืองพัลมีรา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก

    สื่อซีเรียรายงานอ้างผู้อยู่อาศัยในพื้นที่กล่าวว่า มีหลายร้อยศพเกลื่อนท้องถนนในเมืองภายหลังกลุ่มไอเอสเข้ายึดพื้นที่เมื่อวันพุธ และคาดว่าเป็นกลุ่มคนที่สนับสนุนฝ่ายรัฐบาล

    ขณะเดียวกันกองทัพซีเรีย ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศสังหารสมาชิกกลุ่มติดอาวุธอย่างน้อย 300 คน และบาดเจ็บอีกหลายร้อยคนระหว่างปฏิบัติการทหารเพื่อปลดปล่อยทหารซึ่งติดล้อมอยู่ในพื้นที่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งทางตะวันตกเฉียงเหนือซึ่งกลุ่มติดอาวุธยึดไว้ ทหารซีเรียหลายสิบนายซึ่งติดอยู่ในพื้นที่มาตั้งแต่เดือนเมษายนในโรงพยาบาลจิสร์อัล-ชุกฮูร์ในจังหวัดอิดลิบได้รับอิสรภาพเมื่อวันศุกร์ .- สำนักข่าวไทย

    ชาวญี่ปุ่นนับพันล้อมรัฐสภา ประท้วงแผนฐานทัพสหรัฐแห่งใหม่

    [​IMG]

    โตเกียว 24 พ.ค. – ผู้ประท้วงชาวญี่ปุ่นหลายพันคนรวมตัวชุมนุมคล้องแขนเป็นโซ่มนุษย์ล้อมรอบอาคารรัฐสภาในกรุงโตเกียววันนี้ เพื่อคัดค้านแผนการสร้างฐานทัพอากาศสหรัฐแห่งใหม่ทางตอนใต้ของเกาะโอกินาวา

    แกนนำผู้จัดการชุมนุมครั้งนี้กล่าวว่ามีผู้ประท้วงราว 15,000 คนเข้าร่วมการปิดล้อมรัฐสภา พร้อมกับถือป้ายข้อความที่อ่านได้ว่า “ไม่ เพื่อเฮโนะโกะ” ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ บนพื้นที่ชายฝั่งของเกาะโอกินาวา ที่รัฐบาลญี่ปุ่นและสหรัฐมีแผนที่จะย้ายฐานทัพของสหรัฐจากฟูเตนมะมาอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ ทั้งนี้ โอกินาวาถือเป็นฐานที่มั่นสำคัญของทหารอเมริกันมากกว่าครึ่งจากจำนวน 47,000 นายที่มีอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นส่วนหนึ่งของพันธมิตรกองกำลังป้องกันตนเอง ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ชาวโอกินาวาส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่ามีมากเกินไป

    ขณะเดียวกันผู้ประท้วงชาวญี่ปุ่นยังได้คัดค้านการเคลื่อนขบวนอากาศยานออสเปรย์ ซีวี-22 โดยปัจจุบันมีเครื่องบินออสเปรย์มากกว่า 20 ลำ ได้รับการเคลื่อนย้ายมาประจำการที่ฐานทัพอากาศฟูเตนมะในโอกินาวาเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ชาวญี่ปุ่นซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่แสดงความกังวลเรื่องความปลอดภัย .-สำนักข่าวไทย

    เผยอิหร่านตกลงให้เข้าถึงพื้นที่นิวเคลียร์ได้อย่างจำกัด

    [​IMG]

    เตหะราน 24 พ.ค. – ผู้แทนเจรจานิวเคลียร์ของอิหร่านกล่าวว่า คณะเจรจาอิหร่านตกลงยินยอมให้คณะเจ้าหน้าที่สหประชาชาติเข้ามาตรวจสอบพื้นที่ทางทหารได้อย่างจำกัด ตามแผนเพื่อนำไปสู่การบรรลุข้อตกลงโครงการนิวเคลียร์อิหร่าน ซึ่งขัดแย้งกับถ้อยแถลงของผู้นำสูงสุดอิหร่านที่มีขึ้นก่อนนี้

    สถานีโทรทัศน์ของทางการรายงานวันนี้ เกี่ยวกับคำกล่าวของนายอับบาส อารักชี รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศอิหร่านซึ่งมีขึ้น ภายหลังจากที่เขาและนายจาวัด ซารีฟ รัฐมนตรีต่างประเทศเข้าร่วมการประชุมสภาแบบปิด ก่อนหน้านี้อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมนี ผู้นำสูงสุดอิหร่านประกาศว่า จะไม่อนุญาตให้คณะผู้ตรวจสอบต่างชาติเข้ามายังเขตทหารหรือเขตทดลองทางวิทยาศาสตร์ภายใต้ข้อตกลงนิวเคลียร์ใดๆทั้งสิ้น .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อยู่ให้รอดในภาวะค่าครองชีพสูง


    เผยแพร่เมื่อ 17 พ.ย. 2014​

    24 พ.ค. 58 ระวังเรื่องการใช้จ่าย

    11:09 นิมิตเช้านี้ เห็นตัวเองถือกล้องถ่ายรูป ถ่ายภาพคนอื่นๆ
    11:10 ภาพนี้จะสื่อถึง คนเราจะเปลี่ยนสถานะย่ำแย่กว่าเก่า น่าจะหมายถึงจนลง
    11:10 ก็ต้องระวังเรื่องใช้จ่ายกัน โจรผู้ร้ายจะชุกชุม
    11:12 เศรษฐกิจการค้าน่าจะลำบากกว่าเก่า
    11:14 คนมีเงินช่วยได้ถ้ามีความเสียสละ แค่นำเงินออกมาใช้จ่ายให้ฟันเฟืองหมุนไปจะช่วยคนจนได้เยอะ

    เทพบดี ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยทางอีเมล์จากคุณ k_97
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปีนี้เหนื่อย.....ปีหน้าหอบ

    [​IMG]

    ตอนแรกเห็นคนในรัฐบาล ออกมาแถลงข่าวว่า เศรษฐกิจปีนี้จะโต 4.5 หรือ 4.9 เปอร์เซ็นต์ ทำเอาดีใจไปตามๆกัน แต่คล้อยหลังไปไม่ถึงอาทิตย์ ก็ออกมายอมรับว่า ปั่นไม่เข้าเป้า หั่นเป้าลงมาเหลือ 1 เปอร์เซ็นต์กว่าๆ แถมยังลดอัตราดอกเบี้ยอย่างคาดไม่ถึง นับเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียว ที่ลดอัตราดอกเบี้ยถูกเหมือน “ขี้” ต้องยอมรับความจริงว่า รัฐบาลชุดนี้เข้ามาบริหารประเทศ ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำ

    ทั้งยังต้องเผชิญกับปัญหาพืชผลการเกษตร ราคาตกต่ำซ้ำเติมรัฐบาล จนชาวสวนเกษตรแทบทนไม่ได้ อยากจะออกมาชุมนุมประท้วง ไม่ใช่ประเทศไทยเท่านั้นที่ต้องผจญภัยกับเศรษฐกิจ ทั่วโลกต่างก็ผจญภัยกับเศรษฐกิจที่ตกต่ำเหมือนกัน ขอบอกว่า...”ปีนี้เหนื่อย ปีหน้าหอบ”...ไม่รู้ว่ารัฐบาลชุดนี้จะเจอปัญหาอะไรอีกแต่...”มีเรื่องแน่ๆ”...ขอให้เตรียมตัวต้อนรับให้ดี ถ้ายังจะเป็นรัฐบาลอีกต่อไป สารพัดปัญหาจะตามมาอีกมากมาย ไม่ทราบว่า ฯพณฯท่านนายกรัฐมนตรี จะสู้หรือไม่สู้ เพราะอาจจะเกิดคลื่นใต้น้ำกระเพื่อมแรงขึ้นตามมาอีกระลอกด้วย

    คนมีเงินแต่ไม่อยากใช้เงิน คนอยากใช้เงินแต่ไม่มีเงินใช้...คนชั้นกลาง ลงมาถึงชนชั้นล่าง “อ่วมอรทัย” ค่าเงินเล็กลงเรื่อยๆ แต่ราคาสินค้าอุปโภค-บริโภค ขึ้นไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ทุกๆรัฐบาลไม่สามารถเบรกการขึ้นราคาของสินค้าอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นของประชาชนได้ คิดว่าอีกไม่นานนี้ประเทศไทยคงต้องเจอภาวะ...”เงินฝืด”...เศรษฐกิจจะยิ่งถดถอย คนหาเช้ากินค่ำยิ่งจะลำบากเข้าไปใหญ่...”รวยกระจุก จนกระจาย”...วลีนี้ผมเป็นคนแรกที่เขียน และใช้มานานนับสิบปีแล้ว ยังใช้ได้ดีกับเหตุการณ์ในปัจจุบันและยังใช้ต่อไปได้อีกนาน

    โจรผู้ร้ายจะชุกชุม บ้านเมืองตกอยู่ในภาวะข้าวยาก หมากแพง คนจะตกงานเพิ่ม...”หนี้ครัวเรือนพุ่งปริ๊ด”...คนจะเป็นหนี้นอกระบบเพิ่มขึ้น ยาเสพติดจะระบาดมากยิ่งขึ้น คนที่มีภาระผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ถ้าเงินเดือนไม่สูงจริงๆ หรือรายได้ไม่มากจริงๆ จะนอนเอาหัวแม่ตีนก่ายหน้าผาก มีโอกาสโดนยึดบ้านหรือรถ โสเภณีจำเป็นจะมีมากขึ้น...เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง อย่าประมาท คิดว่ากว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวคงใช้เวลาอีกหลายปี (อย่างน้อยอีก 3 ปี) คนที่ทำธุรกิจบ้านจัดสรร คอนโด ต้องชะลอโครงการใหญ่ๆไปก่อน เพราะกำลังซื้อหายไปเยอะ บริษัท โรงงานต่างๆต้องทนต่อไป อาจจะมีบางแห่งทนแบกรับภาระไม่ได้ จนต้องปิดตัวไปในที่สุด ถ้ารู้จักคำว่า...”พอเพียง”...ก็จะบรรเทาลงได้บ้าง ขอให้ทุกท่านโชคดี

    หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ
    2 พ.ค. 2558

    ที่มา https://th-th.facebook.com/mornidfanpage
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อ แบงค์สเกทช์กรรม แนะนำการขอพรพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์


    อัปโหลดเมื่อ 27 ส.ค. 2011​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำคมหลวงพ่อคูณ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2015
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แสงแดด...ดาบสองคมที่ควรรู้

    [​IMG]

    เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า แสงแดดมีประโยชน์ต่อสุขภาพของมนุษย์เรา นั่นคือเป็นแหล่งของวิตามินดี ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมเข้าสู่กระแสเลือดมากขึ้น โดยที่แคลเซียมจะทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้ตามปกติและเสริมสร้างกระดูกเพื่อการเจริญเติบโต ผิวหนังคนเราสามารถสร้างวิตามินดี ได้เมื่อได้รับแสงอัลตราไวโอเลตชนิดบี ซึ่งในการผลิตวิตามินดีนี้ร่างกายไม่จำเป็น ต้องใช้แสงแดดมาก เพียงแค่ให้แสงแดด ส่องบริเวณใบหน้า แขน ขา เป็นเวลา ๑๐-๑๕ นาที สัปดาห์ละ ๒-๓ ครั้ง ตลอดทั้งปีก็เพียงพอแล้ว

    อย่างไรก็ตาม แม้แสงแดดจะมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่แสงแดดก็ก่อให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพผิวได้เช่นกัน นั่นคือ ทำให้เกิดความผิดปกติของสีผิว เช่น ฝ้า กระ ทำให้ผิวไหม้เกรียม ทำให้ภูมิคุ้มกันที่ผิวลดลง เกิดการแพ้แดด ทำให้ผิวมีริ้วรอย เหี่ยวย่นแก่ก่อนวัยและทำให้เกิดมะเร็งของผิวหนัง นอกจากนี้ยังพบว่า โรคผิวหนัง และ โรคระบบอื่นๆ หลายโรคอาจกำเริบเมื่อถูกแสงแดด เช่น โรคลมพิษจากแสงแดด โรคเอสแอลอี ตาเป็นต้อ โรคติดเชื้อเริม ฯลฯ ขณะเดียวกันยาหลายชนิด เช่น ยาลดความดันเลือด ยาปฏิชีวนะ ยาสตีรอยด์ ยารักษาสิว และยาต้านมะเร็ง อาจทำให้ผิวหนังมีความไวต่อแสงแดดมากกว่าปกติ รวมทั้งขณะตั้งครรภ์ หรือเป็นโรคบางอย่างเช่น ลูปัส

    อันตรายจากแสงแดด

    ในแสงแดดประกอบด้วยรังสีที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น มีชื่อเรียกว่ารังสีอัลตราไวโอเลต (ultraviolet) หรือรังสียูวี (UV) ซึ่งคนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยรู้ว่าแสงยูวี แม้เพียงเล็กน้อยในยามแดดจัด ก็สามารถทำให้คอลลาเจน (เซลล์เนื้อเยื่อของผิวหนัง) เสื่อมสภาพได้ อนุมูลอิสระเป็นผลผลิตจากการที่ร่างกายต่อสู้กับสิ่งที่มาระคายเคือง เช่น แสงแดด ฝุ่น ควัน และมลพิษต่างๆ เป็นเวลานาน ซึ่งหากหลงเหลืออยู่ในผิวหนัง สารอนุมูลอิสระนี้ก็อาจทำลายเซลล์รอบๆ ตัว ทำให้เกิดเป็นมะเร็งผิวหนังได้ ซึ่งโรคมะเร็งผิวหนังจะพบมากในคนตะวันตก โดยเฉพาะในประเทศออสเตรเลีย และถึงแม้ว่าโรคมะเร็งผิวหนังจะเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่ส่วนใหญ่พบว่า มีความสัมพันธ์กับรังสียูวี นั่นคือ ผิวหนังถูกแสงแดดแผดเผาเป็นเวลานานนับสิบปี

    จำไว้เสมอว่าแสงแดดสามารถทำร้ายผิวของเราได้ทุกฤดูกาลตลอดปี ไม่ว่าจะเป็นแดดอ่อนหรือแดดจัด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับช่วงเวลา และความเข้มของรังสียูวีในแสงแดด ปัจจุบันนอกจากอายุที่เพิ่มขึ้นแล้ว สาเหตุสำคัญอีกประการหนึ่งที่ทำให้ผิวสดใสต้องร่วงโรยไปก่อนเวลาอันควร ก็คือ แสงแดดที่เราต้องเผชิญอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน บางคนอายุแค่ ๒๐ ปี แต่ดูสูงวัยเหมือนคุณป้า และส่วนใหญ่ร้อยละ ๘๐-๙๐ ของคนที่ดูแก่ก่อนวัย มักเป็นคนที่ต้องทำงานกลางแจ้ง เช่น ชาวสวน ชาวนา ชาวไร่ ซึ่งจะแก่เร็วกว่าคนที่ทำงานอยู่ในร่มหรือในห้องปรับอากาศ

    ชนิดของรังสียูวี

    รังสียูวีแบ่งได้เป็น ๓ ชนิด คือ รังสียูวีเอ (UVA) รังสียูวีบี (UVB) และรังสียูวีซี (UVC)

    รังสียูวีเอ (UVA) คือ รังสีอัลตราไวโอเลตที่มีคลื่นยาวกว่ารังสี UVB และ UVC (UVA มีความยาวคลื่น ๓๒๐-๔๐๐ นาโนมิเตอร์) ที่สามารถทะลุไปถึงชั้นผิวหนังกำพร้าและชั้นหนังแท้ได้ แม้ว่าอาการที่เกิดขึ้นกับผิวหนังเมื่อสัมผัสกับรังสี UVA จะเห็นได้ไม่ชัดเจน และไม่รู้สึกเจ็บเมื่อได้รับรังสีนี้ แต่ผลในระยะยาวเชื่อกันว่าหากได้รับรังสี UVA มากๆ จะทำให้เกิดอนุมูลอิสระในผิวหนัง ซึ่งจะทำลายความยืดหยุ่นของเซลล์ ทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น เกิดริ้วรอยก่อนวัย สีผิวคล้ำเข้ม ขาดความสดใส

    รังสียูวีบี (UVB) คือรังสีอัลตราไวโอเลตที่มีความยาวคลื่นรองลงมา (ความยาวคลื่น ๒๙๐-๓๐๐ นาโนมิเตอร์) รังสี UVB จะถูกกั้นโดยชั้นบรรยากาศบางส่วน และลงมาถึงผิวโลกประมาณร้อยละ ๐.๑ ของแสงทั้งหมด รังสี UVB แม้จะไม่สามารถทะลุสู่ชั้นผิวหนังที่ลึกได้เท่ากับรังสี UVA แต่ก็มีผลทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น เกิดอาการแสบร้อน แดง และไหม้เกรียม (ภายใน ๒๔ ชั่วโมงที่โดนแสงแดดจัดนานๆ)

    อย่างไรก็ตาม ทั้งรังสี UVA และรังสี UVB ก็ทำให้ผิวหนัง เหี่ยวย่นและก่อโรคมะเร็งผิวหนังได้พอกันทั้ง ๒ ชนิด รังสี UVB จะ มีความแรงสูงสุดในช่วงเวลากลางวัน คือตั้งแต่ ๑๐.๐๐-๑๔.๐๐ น. และแต่เดิมผู้เชี่ยวชาญทางผิวหนังเชื่อว่าเฉพาะรังสี UVB เท่านั้นที่ทำให้ผิวเกิดการไหม้ แต่ปัจจุบันพบว่ารังสี UVA ที่ทำให้ผิวคล้ำเมื่อถูกแสงแดดก็เป็นอันตรายต่อผิวเช่นเดียวกับรังสี UVB นอกจากนี้ยังมีหลักฐานแสดงว่ารังสีช่วงคลื่นยาวคือรังสีอินฟราเรดก็เป็นอันตรายต่อผิวหนังเช่นเดียวกัน

    รังสียูวีซี (UVC) เป็นรังสีที่มีคลื่นสั้นที่สุด ในอดีตรังสี UVC จะถูกกรองไว้ได้ทั้งหมดโดยชั้นโอโซน จึงไม่สามารถผ่านชั้นบรรยากาศของโลกลงมาได้ แต่ปัจจุบันนี้พบว่ารังสี UVC ก็สามารถทะลุชั้นโอโซนมายังพื้นโลกได้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้เป็นผลจากมลพิษที่มนุษย์ก่อขึ้น จนไปทำลายชั้นโอโซนให้บางลง

    ภัยแฝงจากแสงแดดที่คนไม่ค่อยรู้

    คนส่วนใหญ่มักคิดว่าวันที่มีเมฆหมอก วันที่ท้องฟ้าขมุกขมัว เวลาฝนตกหรือหน้าหนาว ไม่น่าจะเกิดอันตรายจากแสงแดด แต่ความจริงแล้ว แม้วันที่มีเมฆหมอก ไม่มีร่มเงาแดด แต่หากยังมีแสงสว่างพอที่จะอ่านหนังสือได้ แสงยูวีก็ยังสามารถส่องผ่านมาได้ แม้กระทั่งวันที่มีลมพัดแรง ซึ่งผิวหนังอาจได้รับผลเสียจากแสงแดด และเกิดผิวไหม้ได้มากกว่าปกติ เพราะลมที่พัดแรงจะทำให้รู้สึกเย็นสบาย ทำให้หลายคนอาจเผลออยู่กลางแจ้งหรือกลางแดดนานโดยไม่ได้ตั้งใจ อีกตัวอย่างที่เห็นชัดเจน คือ เวลาเดินทางไปต่างจังหวัดที่ต้องใช้ เวลานานหลายชั่วโมง บางคนชอบเปิดหน้าต่างรถให้ลมพัดโกรกตลอดเวลา ผลคือ หน้าจะดำคล้ำลงทันทีเมื่อสิ้นสุดการเดินทาง คนโบราณฉลาด และเก่งมากที่สามารถสังเกตปรากฏการณ์นี้ได้ แล้วนำมาพูดเปรียบเทียบเป็นสำนวนประชดประชันว่า "แก่แดด แก่ลม" กับเด็กผู้หญิงที่อยากจะเป็นสาวทั้งที่อายุน้อยนิด แล้วรู้ไหมว่าการอยู่ในที่สูง เช่น บนภูเขา ก็ทำให้ผิวมีโอกาสได้รับอันตรายจากแสงแดดมากกว่าปกติด้วย เพราะพื้นที่สูงจะมีชั้นบรรยากาศ ที่ดูดซับรังสีที่เป็นอันตรายจากแสงแดดน้อยกว่าที่ระดับน้ำทะเล

    วิธีป้องกันผิวจากภัยแดด

    นับตั้งแต่วันที่มนุษย์ค้นพบว่าชั้นบรรยากาศของโลกปรากฏช่องโหว่ทะลุ จนแสงร้อนแรงสามารถแผ่รังสีมาทำร้ายผิว จนถึงขั้นเป็นมะเร็งผิวหนังได้ในที่สุดนั้น วงการแพทย์จึงได้คิดค้นหาสารที่จะช่วยเป็นเกราะป้องกันรังสีความร้อน ในรูปแบบครีมกันแดดขึ้น เพื่อลดอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับผิวหนัง ดังนั้นการใช้ครีมกันแดดสำหรับยุคนี้จึงถือเป็นส่วนหนึ่งในปัจจัยที่จำเป็นในการปกป้องผิวให้ปลอดภัยจากการรุกล้ำทำลายของแสงแดดที่นับวันจะมีพิษสงรุนแรงเพิ่มขึ้น

    อย่างไรก็ตาม ครีมกันแดดก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดหรือเป็นคำตอบสุดท้ายในการป้องกันโรคมะเร็งผิวหนัง เพราะถึงอย่างไร แสงยูวีก็ยังสามารถผ่านผิวหนังของเราไปได้ วิธีที่จะปกป้องผิวจากแสงแดดให้ได้มากที่สุด ต้องปฏิบัติตัวหลายอย่างไปพร้อมๆ กัน นั่นคือ

    ๑. หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานานๆ โดยเฉพาะระหว่างเวลา ๑๐.๐๐-๑๖.๐๐ น. เพราะเป็นช่วงที่อันตรายที่สุด ทั้งนี้เพราะรังสียูวีกว่าร้อยละ ๘๐ จะส่อง ลงมาในเวลาดังกล่าว และสามารถสะท้อนแสงเมื่อกระทบผิวน้ำ พื้นถนน ซีเมนต์ ทราย ป้ายโฆษณา อาคารสีอ่อนๆ หรือแม้กระทั่งเก้าอี้นั่งชายหาดก็สะท้อนแสง ยูวีได้เช่นกัน

    ๒. พยายามหลบแสงแดดให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ ในทุกที่ ทุกเวลา

    ๓. สวมหมวกปีกกว้าง หรือกางร่ม เมื่อต้องเจอแสงแดด หรือทำกิจกรรมต่างๆ กลางแจ้ง

    ๔. สวมเสื้อผ้าให้ปิดผิวมิดชิด (มากที่สุดเท่าที่จะทำได้) ซึ่งโดยทั่วไปเสื้อผ้าที่ทอเนื้อแน่นสีเข้ม จะกันแดดได้มากกว่าเสื้อผ้าเนื้อบางๆ

    ๕. ทาครีมกันแดดในบริเวณผิวหนังที่ไม่สามารถป้องกันด้วยเสื้อผ้า เช่น บริเวณใบหน้าหรือหลังมือ พึงระลึกไว้เสมอว่ายากันแดดป้องกันได้เพียงแสงยูวีเท่านั้น แต่แสงที่ให้ความสว่าง หรือความร้อนจากแดด ซึ่งหากได้รับปริมาณมาก ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของผิวหนังได้เช่นกัน ในส่วนนี้ยากันแดดไม่สามารถป้องกันได้

    ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้หน้าดูแก่กว่าอายุจริง หรือเป็นโรคต่างๆ ทางผิวหนัง ก็ต้องใส่ใจดูแลผิวพรรณกันบ้าง ตามที่แพทย์และผู้เชี่ยวชาญแนะนำไว้อย่างจริงจังเป็นประจำสม่ำเสมอ

    โพสโดย Fon เมื่อ 1 พฤษภาคม 2546

    ที่มา แสงแดด...ดาบสองคมที่ควรรู้ - บทความสุขภาพ - มูลนิธิหมอชาวบ้าน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ระวังอากาศร้อนที่มาของโรคลมแดด


    เผยแพร่เมื่อ 4 เม.ย. 2013​
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เส้นทางสุขภาพ ตอนที่ เรียนรู้สมุนไพรใกล้ตัว


    เผยแพร่เมื่อ 14 พ.ย. 2012​
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เส้นทางสุขภาพ ตอน หมอนรองกระดูกยาสมุนไพรรักษาได้


    เผยแพร่เมื่อ 12 พ.ย. 2012​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เส้นทางสุขภาพ ตอน ลอดช่องสิงคโปร์อบแห้งเพื่อสุขภาพ


    เผยแพร่เมื่อ 12 พ.ย. 2012​
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เส้นทางสุขภาพ ตอน นานาสรรพคุณต้นเหงือกปลาหมอ


    เผยแพร่เมื่อ 14 พ.ย. 2012​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เส้นทางสุขภาพ ตอน การรักษาโรคงูสวัต


    เผยแพร่เมื่อ 14 พ.ย. 2012​
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เส้นทางสุขภาพ ตอน บริหารร่างกายแบบไทยไทย


    เผยแพร่เมื่อ 13 พ.ย. 2012​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เส้นทางสุขภาพ ตอน รำไม้พองสำหรับคนสูงอายุ


    เผยแพร่เมื่อ 2 พ.ย. 2012​
     

แชร์หน้านี้

Loading...