ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อาหารไทย : ครัวไทยสู่ครัวโลก


    ผยแพร่เมื่อ 26 พ.ค. 2013​
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อาหารไทยริมทาง อันดับ 1 โนโลก



    เผยแพร่เมื่อ 2 พ.ย. 2012​
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินเขย่า 'แม่ลาว' ขนาด 2.3 ริกเตอร์ ลึก 4 กม.

    [​IMG]

    แผ่นดินไหวขนาด 2.3 ลึก 4 กม. ศูนย์กลาง อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ไม่มีรายงานความเสียหาย...

    เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2558 สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อเวลา 07.26 น. เกิดแผ่นดินไหวศูนย์กลางในพื้นที่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ขนาด 2.3 ลึกจากพื้นดิน 4 กิโลเมตร เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 20 พ.ค. 2558

    ร้อนจังเลย! ยายอุ้มหลาน เป็นลมร่วงตกรถนอนแน่นิ่ง

    [​IMG]

    ยายอุ้มหลานนั่งซ้อนท้าย จยย.ลูกสาวจะไปซื้อของที่ตลาด ขณะอยู่บนถนนบ่นออกมาว่า ‘ร้อนจังเลย’ พอขาดคำก็ร่วงจากรถทั้งยายทั้งหลาน หัวฟาดพื้นแน่นิ่งอยู่ข้างถนน คาดเป็นลมแดด..

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 พ.ค. 58 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้รับแจ้งมีคนตกรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าหมู่บ้านริมทะเล 3 ถนนพระยาสัจจา หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พบร่างนางปองแก้ว พันธุเวช อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 3 ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี นอนแน่นิ่งอยู่ริมถนน มีแผลแตกที่ศีรษะ ใกล้กันมี ด.ญ.ภัทรพรรณ ไทยประเสริฐ อายุ 6 ขวบ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกที่ใบหน้าและลำตัว กู้ภัยฯนำส่ง รพ.ชลบุรี

    จากการสอบถาม น.ส.ศิริรักษ์ พันธุเวช อายุ 26 ปี บอกว่าได้ขี่รถจักรยานยนต์ซูซูกิ เบส สีบรอนซ์ ทะเบียน ขยธ 985 ชลบุรี ไปซื้อของที่ตลาดไฟฟ้าเสม็ดเพื่อนำมาขายที่บ้าน โดยมีนางปองแก้ว แม่ตนนั่งซ้อนท้ายและอุ้ม ด.ญ.ภัทรพรรณ ลูกสาวตนมาด้วย ถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงแม่บ่นว่าร้อนจังเลย จู่ๆ พอขาดคำแม่ก็หงายหลังตกจากท้ายรถ จยย.ศีรษะฟาดพื้น พร้อมกับลูกตนที่แม่อุ้มอยู่ ได้รับบาดเจ็บไปด้วยกัน ตนจึงเบรกรถแล้วลงมาเรียกให้ผู้ที่ผ่านไปมาช่วย คาดว่าคงเป็นลมแดดหมดสติจนร่วงจากรถดังกล่าว.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 20 พ.ค. 2558

    สลด! พะยูนกระบี่หนัก 300 กก. ติดอวนตายตัวแรกในรอบปี

    [​IMG]

    พบพะยูนเพศเมียน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม ลอยติดซอกหินที่บริเวณเกาะกุหรง จ.กระบี่ มีรอยคล้ายเชือกอวนรัดที่หัวและครีบพาย ช่วงลำคอมีบาดแผลเป็นรูลึก คาดตายมาแล้ว 5 ชม.

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 พ.ค. 58 นายประเวช อวิรุทธพานิชย์ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สำนักงานประมงจังหวัดกระบี่ นางสำเนียง ศรีระแก้ว ประมงอำเภอคลองท่อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 จ.ตรัง ได้เข้าตรวจสอบซากพะยูนเพศเมียน้ำหนักกว่า 300 กก. ที่บริเวณท่าเทียบเรือบ้านบ่อม่วง ม.4 ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่

    หลังได้รับแจ้งจากชาวประมงว่า พบซากลอยติดซอกหินที่บริเวณเกาะกุหรง ห่างจากท่าเทียบเรือบ่อม่วงประมาณ 1 กม. เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันลากขึ้นฝั่ง วัดความยาว ได้ 2.5 เมตร ความยาวรอบลำตัว 1.83 เมตร ชันสูตรในเบื้องต้นพบรอยแผลถลอกตามตัว โดยมีรอยคล้ายเชือกอวนรัดที่ช่วงหัวและครีบ และมีบาดแผลเป็นรูลึกประมาณ 5 ซม. ที่ช่วงลำคอ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 ชม. เนื่องจากยังมีความสดอยู่

    นายปรีชา ชอบชูผล อายุ 50 ปี ชาวประมงเรือปลาจาระเม็ด ซึ่งเป็นผู้ที่พบซากพะยูนดังกล่าว เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่กลับจากทำประมงที่เกาะลันตา ก็ได้แล่นเรือกลับเข้าฝั่ง พบว่ามีซากพะยูนติดอยู่ที่ซอกหิน ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะกุหรง จากนั้นจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านนำชาวบ้านให้ช่วยกันลากเข้ามาที่ท่าเรือบ่อม่วง ซึ่งคาดว่าน่าจะติดอวนเรือประมง แต่เจ้าของเรือไม่กล้านำขึ้นเรือเกรงว่าจะมีความผิด จึงได้ปลดทิ้งที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 จะได้นำซากส่งไปผ่าพิสูจน์ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งภูเก็ต เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการตายต่อไป

    ด้าน นายประเวช เปิดเผยว่า สำหรับพะยูนตัวดังกล่าว มักมาหากินที่บริเวณอ่าวบ้านบ่อม่วง เนื่องจากมีแหล่งหญ้าทะเลที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งเมื่อช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ชาวประมงเคยพบฝูงพะยูนเข้ามาหากินบริเวณนี้อยู่บ่อยครั้ง สำหรับพะยูนตัวดังกล่าวคาดว่าน่าจะติดอวนเรือประมงและนับเป็นพะยูนตัวแรกที่ตายในปีนี้ของเขตกระบี่ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะได้ให้เครือข่ายชาวประมงช่วยกันสอดส่องดูแลต่อไป

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 20 พ.ค. 2558

    เตือน ‘แมงกะพรุนแดง‘ มีพิษ! เข้าฝั่งหมู่เกาะในทะเล จ.กระบี่

    [​IMG]

    หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ แจ้งเตือนช่วงเปลี่ยนฤดู มี ‘แมงกะพรุนแดง’ ซึ่งอยู่ในจำพวกมีพิษ ขึ้นมาตามชายฝั่งของเกาะต่างๆ จนต้องจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลนักท่องเที่ยว เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติอยู่ประมาณ 1 เดือน ก็จะหายไป...

    เมื่อวันที่ 20 พ.ค.58 นายวีระศักดิ์ สีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตามเกาะต่างๆ ในแนวชายฝั่งของ จ.กระบี่ มีแมงกะพรุนขนาดเล็ก มีลักษณะเป็นวุ้นใส มีขาสีแดง ซึ่งชาวบ้านเรียกแมงกะพรุนแดง ได้ขึ้นมาอยู่ตามทะเลริมชายฝั่งโดยเฉพาะที่เป็นอ่าว

    ทั้งนี้ แมงกะพรุนชนิดนี้ถือเป็นแมงกะพรุนมีพิษ เมื่อถูกตามขาหรือร่างกายจะเกิดอาการคัน และมีอาการแพ้แตกเป็นผื่น แต่ไม่ถึงกับเสียชีวิต ขณะนี้ได้เข้ามาถึงบริเวณหมู่เกาะห้อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแล และแจ้งนักท่องเที่ยวที่มาให้ระมัดระวัง

    นายวีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการรักษาเบื้องต้น เมื่อถูกพิษตามร่างกาย ใช้น้ำส้มสายชูราดก็จะหาย แต่หากผู้ที่ไปถูกพิษแมงกะพรุนแล้วมีอาการแพ้รุนแรง ก็ต้องนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งในส่วนของหมู่เกาะห้อง ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยดูแล หากเกิดเหตุสามารถปฐมพยาบาลได้ทันที สำหรับแมงกะพรุนชนิดนี้ที่ผ่านมาพบขึ้นมาจำนวนมากบริเวณหมู่เกาะพีพี และขณะนี้ได้เข้ามาใกล้ชายฝั่ง

    อย่างไรก็ตาม แมงกะพรุนแดงที่พบจำนวนมากในช่วงนี้ จะหายไปหลังจากนี้ประมาณ 1 เดือน ซึ่งทุกปีในช่วงเปลี่ยนฤดูจะมีแมงกะพรุนเข้ามาที่ชายฝั่ง แม้ว่าปีนี้จะมีมากกว่าปกติ แต่ก็ถือเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 20 พ.ค. 2558

    แผ่นดินไหวก่อ อาการเจ็บไข้สูง

    [​IMG]

    นอกจากจะสร้างความล้มตายและความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินแล้ว แผ่นดินไหวใหญ่ที่เนปาล ยังทำให้ผู้คนในแคว้นพิหารและในเนปาลเอง ยังพากันล้มเจ็บกันมาก เนื่องจากความหวาดผวา ที่ยังเลือนหายไปจากจิตใจได้ยากอีกด้วย

    เจ้าหน้าที่คณะแพทย์ซึ่งเดินทางไปช่วยเหลือยังแว่นแคว้นอันห่างไกล ที่แคว้นพิหาร ยังได้รายงานว่า พลเมืองผู้เจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ อันเนื่องมาจากความหวาดผวาต่อมหาภัยในแคว้นพิหาร อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 40 ราย ล้มป่วยด้วยโรคอาการรู้สึกหมุน คลื่นไส้อาเจียน ปวดศีรษะ และอาการหวาดกลัว

    แพทย์ในคณะคนหนึ่งชี้แจงว่า เหตุที่มีผู้ป่วยอาการรู้สึกหมุนมาก ก็เป็นเพราะความสั่นสะเทือน ก่อให้เกิดความรู้สึกว่าพื้นหมุน ปกติแล้วอาการนี้มักจะเป็นเมื่อภายในหูมีปัญหา นอกจากนั้นแผ่นดินไหว ยังทำให้ผู้เป็นเบาหวานอาการทรุดหนักขึ้น เพราะระดับน้ำตาลจะขึ้นสูงอย่างน่ากลัวอันตราย.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 20 พ.ค. 2558

    ภาคเหนืออุณหภูมิลดลงเล็กน้อย ตอนกลางยังร้อนระอุ

    [​IMG]

    หลังจากวันนี้ไปถึงสุดสัปดาห์ ด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก จะมีฝนเพิ่มขึ้น อันดามันคลื่นลมแรง ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมา ทะเลจะมีคลื่นสูงประมาณ 2 ม. แนะเพิ่มความระวังเดินเรือ ...

    เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ทีมข่าวไทยรัฐ ร่วมกับ Weather Company ของสหรัฐอเมริกา รายงานสภาพอากาศ พบว่า ตอนนี้มีกระแสลมตะวันตกเฉียงใต้พัดเข้าปกคลุมปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย แบบนี้ก็จะทำให้บริเวณประเทศไทย ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ถึงกระจาย หลังจากนั้นในช่วงวันนี้ไปจนถึงสุดสัปดาห์ ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเล
    อันดามัน และประเทศไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก จะมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมา ทะเลจะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ไว้ด้วย

    โดยจากภาพถ่ายดาวเทียมเช้านี้ ทั่วไทยยังคงมีเมฆปกคลุม โดยเฉพาะ บริเวณภาคอีสาน นอกจากนี้ยังพบกลุ่มฝนกลุ่มใหญ่ก่อตัวในอ่าวเบงกอล พัดเข้ามาโดย กระแสลมตะวันตกเฉียงใต้ คงต้องจับตาดูต่อไปว่า ถ้าหากกระแสลมดังกล่าวแรงพอก็จะสามารถพัดกลุ่มฝนเหล่านี้เข้ามาปกคลุมในภาคเหนือของไทย ในขณะที่กลุ่มฝน อีกกลุ่มหนึ่งก่อตัวในบริเวณ มาเลเซียตอนบน ฝนกลุ่มนี้ก็มีโอกาสจะทำให้ เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างเช่นกัน

    ภาพรวมปริมาณน้ำฝนที่เทลง มาในวันนี้ ส่วนใหญ่จะไปตกฝั่งตะวันตกของประเทศไทย โดยจากการคำนวณสถานการณ์ฝนหลังจากนี้ ปรากฏว่า ฝนส่วนใหญ่ในวันนี้เริ่มต้นมาจากประเทศเมียนมาเริ่มแผ่เข้ามาปกคลุมทางฝั่งตะวันตกของภาคเหนือ และกลุ่มฝนอีกจุดจะก่อตัวบริเวณภาคอีสานแถวๆ จ.นครพนม และมุกดาหาร ช่วงบ่ายฝนตกหนักในจังหวัดตาก เชียงราย ตกกระจายตัวเพิ่มใน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก ยาวลงมาถึง กำแพงเพชร นครสวรรค์ อุทัยธานี สุพรรณบุรี

    ช่วงเย็นฝนจะขยับเข้ามาทางภาคเหนือฝั่งตะวันออกของภาคเหนือ ไล่ลงมาตั้งแต่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร จนถึงภาคกลาง ได้แก่ นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี นครนายก ปทุมธานี และบางส่วนของภาคอีสาน ได้แก่ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ช่วงค่ำ ฝนจะลดลงเหลือตกอยู่แถวๆ บริเวณสุรินทร์ และเพชรบูรณ์เท่านั้น

    ส่วนฝนใต้ ช่วงสายฝนกระจายตัวในจังหวัดสตูล ส่วนช่วงเที่ยงจะไปตกบริเวณพังงา ภูเก็ต และกระบี่ ช่วงบ่ายกระจายตัวเพิ่มที่จังหวัดตรัง ในขณะที่ช่วงเย็นจะตกเล็กน้อย บริเวณตอนกลางของภาค และช่วงค่ำตกกระจายตัวถึงหนักบริเวณภาคใต้ตอนล่าง แถวๆ จ.ยะลา

    ฝนที่ตกลงมาในวันนี้ ทำให้อุณหภูมิความรู้สึกร้อนลดลงอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในบริเวณภาคเหนือตอนบนและฝั่งตะวันตก ส่วนตอนกลางยังคงร้อนระอุ เนื่องจากฝน ที่ขาดช่วงในระยะก่อนหน้านี้ วันนี้อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ยอยู่ที่ 42 องศาเซลเซียส

    สภาพอากาศแต่ละภาค

    ภาคเหนือ อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่
    กับลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส

    ภาคอีสาน อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย ชัยภูมิ หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี และกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 40 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก ตอนบนของภาคมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ฝั่งอันดามัน มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส มีโอกาสเกิด ฝนตั้งแต่ในช่วงบ่ายถึงค่ำ โดยเฉพาะบริเวณกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออก

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 20 พ.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    San Andreas มหาวินาศแผ่นดินแยก


    เผยแพร่เมื่อ 9 มี.ค. 2015​

    หลังจากเกิดเหตุการณ์ San Andreas ที่มีชื่อเสียงจนทำให้เกิดแผ่นดินไหวครั้ง­ใหญ่ระดับ 9 ที่แคลิฟอร์เนีย นักบินเฮลิคอปเตอร์ผู้ค้นหาและช่วยชีวิต (จอห์นสัน) กับภรรยาที่ไม่ค่อยลงรอยกันต้องออกเดินทาง­จากลอสแองเจลิสไปจนถึงซานฟรานซิสโกด้วยกัน­เพื่อช่วยลูกสาวคนเดียวของพวกเขา แต่การเดินทางสู่ทางตอนเหนืออันโหดร้ายของ­พวกเขาเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น พวกเขาคิดว่าเรื่องร้ายๆ ผ่านพ้นไปแล้ว …แต่มันเพิ่งเริ่มต้น

    ภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญ “San Andreas” จาก New Line Cinema และ Village Roadshow Pictures เป็นการกลับมาร่วมงานกันระหว่างดเวย์น จอห์นสัน พร้อมด้วยผู้กำกับฯ แบรด เพย์ตัน และผู้อำนวยการสร้างฯ โบ ฟลินน์ หลังจากที่เคยร่วมงานกันในภาพยนตร์ที่ได้ร­ับความนิยมทั่วโลก “Journey 2: The Mysterious Island”

    San Andreas นำแสดงโดย ดเวย์น จอห์นสัน, คาร์ล่า กูกิโน่, อเล็กซานดร้า แดดดาริโอ, ยอน กริฟฟิดด์ และอาร์ชี่ พันจาบี้ 28 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำพยากรณ์เหตุการณ์สำคัญของโลก ในปี พ.ศ.2551- 2560

    [​IMG]

    คำพยากรณ์เหตุการณ์สำคัญของโลก ในปี พ.ศ.2551- 2560 ของบรรดาครูบาอาจารย์ โหรสำนักต่างๆ และอาจารย์ในทางวิชาโหราศาสตร์

    1. ในปี 2560 จะมีอะไรเกิดขึ้น

    1.1 อุกกาบาตถล่มโลก

    จากคำทำนายของครูบาอาจารย์บางท่านว่าอุกกาบาตลูกใหญ่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 1 กิโลเมตร อาจจะเข้ามาชนโลกในปี 2560 ได้ ภาพหายนะดังกล่าวยังมีอยู่ อุกกาบาตลูกนี้ เดินทางมาด้วยความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อวินาที หรือมีความเร็วเท่ากับ 360,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งนักวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ฟิสิกส์คำนวณว่า น่าจะมีอำนาจทำลายล้าง เท่ากับระเบิดปรมาณูที่สหรัฐอเมริกานำไปถล่มที่เกาะฮิโรชิมา เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2488 จำนวน 80,000 ลูกรวมกัน ซึ่งคาดหมายว่า จะมีคนตายรวมกันครั้งเดียวไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านคน จากนั้นแรงสั่งสะเทือนเลื่อนลั่นดังกล่าว ก็จะก่อให้เกิดแผ่นดินไหวทั่วโลก รวมทั้งคลื่นยักษ์สึนามิ ก็จะมีติดตามมา อันเป็นความเชื่อว่าจะมีน้ำท่วมใหญ่ทั่วโลก อาจถึงขนาดเข้าสู่ยุคสมัยโนอาร์ใหม่ ต่างกันตรงที่มิใช่พระผู้เป็นเจ้าหลั่งน้ำตา 40 วันติดต่อกันเท่านั้น สภาพภูมิศาสตร์ของประเทศต่าง ๆ จะเปลี่ยนแปลงไป พื้นดินหลายส่วน บางส่วนจะโผล่จากพื้นใต้น้ำมาเป็นผืนแผ่นดินใหม่ มีชื่อว่า เกาะแอตแลนติส เป็นต้น

    สำหรับแนวที่จะเกิดภูเขาไฟระเบิดที่จะติดตามมา หรือบริเวณ “ริง ออฟ ไฟร์” หรือ วงแหวนแห่งไฟ ซึ่งจะเกิดตั้งแต่ ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ ไปถึงลอสแองเจลลิส ซานฟรานซิสโกและหลาย ๆ มลรัฐในสหรัฐอเมริกา จะเกิดการประทุอย่างรุนแรงของลาวาร้อนใต้พิภพพุ่งขึ้นมาสู่ผิวโลก สร้างหายนะครั้งใหญ่

    ผลพวงที่จะติดตามมาก็คือ ความอดอยากหิวโหย และความแร้นแค้นเป็นมหาทุพภิกภัยที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในโลก บรรยากาศของโลกจะเปลี่ยนแปลงไป ปรากฏการณ์ใหม่ที่เรียกว่า “เดอะ เกรท คิง ออฟ เทอร์-เรอร์” ก็จะเกิดขึ้น คือ บางแห่งที่หนาวก็จะหนาวจัด บางแห่งที่ร้อนก็จะร้อนจัด ที่เคยร้อนก็อาจกลายเป็นหนาว พืชพันธุ์ธัญญาหารจะถูกทำลายไปเป็นส่วนมาก การทำสงครามแย่งชิงอาหารจะเกิดขึ้น โรคระบาดร้ายแรงก็จะติดตามมา และเชื่อว่า ในประเทศไทย จะได้เห็นหิมะของจริงตก ไม่เกินปี 2560 อย่างไรก็ตามภายในปี 2549 - 2551 นี้ ให้ฟังข่าวจากต่างประเทศให้ดี จะมีการประกาศเขตหายนะในหลายจังหวัดของประเทศไทย และในหลาย ๆ มลรัฐของสหรัฐอเมริกา และหลายพื้นที่ของโลก ซึ่งยังไม่ถึงระดับร้ายแรงของโลกเป็นระดับร้ายแรงของแต่ละชาติ เป็นเพียงการเตือนของธรรมชาติและจักรวาลเท่านั้น

    1.2 สงครามอาร์มาเกดดอน

    - สงครามอาร์มาเกดดอน เป็นเนื้อหาที่มีการจารึกอยู่ในพระคัมภีร์เก่าของพระคริสต์ธรรมคัมภีร์ (โอลด์ เทสเม้นท์) โดยศาสดาพยากรณ์ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ 7 ประการ หากมีเมื่อไร ให้มนุษยชาติจงรับรู้ เถิดว่าความฉิบหายวิบัติ กำลังจะเกิดขึ้นในโลกของเราแล้ว โดยในพระคัมภีร์เก่าเรียกว่า สงครามล้างโลก

    - เหตุการณ์ทั้ง 7 ประการจะเกิดก่อนมีสงครามล้างโลกนั้น เหตุการณ์ดังกล่าวได้แก่

    1. มีการอาศัยศาสนาเป็นเครื่องหลอกลวงต้มตุ๋นประชาชนมาก
    2. มีการปฏิวัติรัฐประหารเกิดขึ้นในหลายๆ แห่งของโลก
    3. มีการเกิดสงครามระหว่างประเทศในหลายๆประเทศ
    4. เกิดสภาวะสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ
    5. มีแผ่นดินไหวหลายแห่ง
    6. มีความวิปริตผันแปรทางธรรมชาติ ดินฟ้าอากาศไม่เป็นไปตามที่เคยเป็น มีลูกเห็บขนาดใหญ่ตกลงมาจากท้องฟ้า
    7. เกิดเชื้อโรคร้ายแรงระบาด รักษาไม่หายขาด

    - ณ บริเวณละติจูด 45 องศา จะกลายเป็นทะเลเพลิง ซึ่งหลายคนเชื่อว่า หมายถึง มหานครนิวยอร์ค จะเป็นสัญญาณให้ทราบว่าก่อนการเกิดสงครามอาร์มาเกดดอน รวมทั้งประเทศอาเจนติน่า จะถูกรุกราน เพราะเป็นแหล่งผลิตอาหารใหญ่ของอเมริกาใต้ ยุโรปจะมีปัญหาวิกฤต สหรัฐจะรวมจาไมก้า คิวบา ไฮติ และเม็กซิโก เข้าเป็นมลรัฐหนึ่งของสหรัฐอเมริกา กองเรือของสหรัฐอเมริกาจะถูกทำลาย รวมทั้งพันธมิตรของสหรัฐ เช่น อิสราเอล ตุรกี จะย่อยยับ แอฟริกาจะอดอยากแร้นแค้นมากขึ้น จีนจะรุกรานเวียตนาม ญี่ปุ่นจะมีปัญหาเศรษฐกิจอย่างหนัก (ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ บางเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นแล้ว แต่อีกหลายเหตุการณ์ยังไม่เกิด คาดว่าจะเกิดครบ น่าจะเกิดครบในปี 2017 หรือ ปี 2560 โปรดเก็บเอกสารนี้ ไว้ตรวจสอบ)

    1.3. แกนโลกเคลื่อนที่

    - ถ้าเราได้ข่าวว่าแกนโลกเคลื่อนที่ หรือเอียงไปจากองศาเดิม 23.5˚ เมื่อนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติอย่างสำคัญ และจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อชีวิตมนุษย์ สัตว์ และพืชพันธุ์ธัญญาหาร พื้นแผ่นดินที่เราอยู่อาศัยในปัจจุบันอาจยุบตัวลงประมาณ 9 เมตร น้ำแข็งบริเวณขั้วโลกจะหลอมละลายผิดปกติ ปริมาณน้ำในทะเลและมหาสมุทรจะเพิ่มมากขึ้นจำนวนมหาศาล ส่วนใหญ่ของเกาะอังกฤษ และญี่ปุ่นจะจมอยู่ใต้น้ำ ยุโรปตอนเหนือจะถูกน้ำท่วมหนัก ชายฝั่งด้านตะวันตกของสหรัฐอเมริกาจะจมอยู่ใต้น้ำเช่นเดียวกัน แต่นอกฝั่งตะวันออกของอเมริกาเหนือ จะมีแผ่นดินใหม่ชื่อว่า แอตแลนติสโผล่ขึ้นมา และมนุษย์จะได้พบ “แคปซูลเวลา” ที่เกาะแอตแลนติส ซึ่งบรรจุเรื่องราวของประวัติศาสตร์มนุษยชาติที่แตกต่างไปจากที่เราได้เคยรับการอบรมสั่งสอนกันมา

    - การเอียงของแกนโลก จะทำให้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ มีผลทำให้ลอสแองเจลลีส ซานฟรานซิสโก และแมนฮัตตันพังทลายพร้อม ๆ กับนิวยอร์ค จะมีการระเบิดของภูเขาไฟมากมายติดตามมา เป็นยุคที่เอ็ดการ์ เคย์ซี เรียกว่า “ยุคแห่งบาดแผลอันยิ่งใหญ่” แต่จะเกิดขึ้นเมื่อไรนั้น เอ็ดการ์ เคย์ซี ไม่สามารถระบุได้ เพียงแต่เห็นในภาพนิมิตเท่านั้น แต่หลายท่านคาดว่าน่าจะเกิดในปี 2017 หรือปี พ.ศ. 2560 )

    - หลังจากผ่านยุคบาดแผลอันยิ่งใหญ่แล้ว ก็จะมีการกลับมาใหม่อีกครั้งของพระคริสต์ ผู้นำแสงสว่างแห่งยุคใหม่มาสู่มวลมนุษยชาติ จะเป็นยุคของการมีสันติภาพ และมีความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและจิตวิญญาณไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งคาดว่าจะเกิดราวปี 2019 (พ.ศ. 2562) นั่นก็หมายความว่า มนุษยชาติในยุคต่อไป ยังคงมีอยู่ และไม่เพียงเจริญทางด้านวัตถุเท่านั้น จิตวิญญาณก็มีพัฒนาการที่ดีด้วย

    2. ในปี 2551 จะมีอะไรเกิดขึ้น

    2.1 นักพยากรณ์ชาวรัสเซีย ทำนายว่า แกนของโลกจะเอียงลาดไปอีก 30 องศา และเอียงอย่างปัจจุบันทันด่วน มีผลทำให้คาบสมุทรสแกนดิเนเวียทั้งหมดจมอยู่ใต้น้ำ อังกฤษและญี่ปุ่น หายไปจากแผนที่โลก โดยโลกรอดพ้นหายนะครั้งนี้ได้ เนื่องจากมีมนุษย์ต่างดาวเข้ามาให้ความช่วยเหลือ หรือแก้ไขสถานการณ์ที่เลวร้ายให้หายนะลดลง

    2.2 นักพยากรณ์ชาวโปรตุเกส ทำนายว่า ประชากรของโลกจะถูกทำลายล้างด้วยนิวเคลียร์ และหายนะจากสิ่งแวดล้อม เมืองทั้งหลายจะถูกทลายราบเป็นหน้ากลอง โลกทั้งโลกจะตกอยู่ในทะเลเพลิง

    2.3 นักพยากรณ์ชาวอินเดีย ทำนายว่า จะมีเหตุการณ์ทำลายล้างครั้งยิ่งใหญ่จะเกิดภัยธรรมชาติ และวิบัติภัยจากการกระทำของ มนุษย์ อุทกภัยที่ยิ่งใหญ่ในรอบ 5000 ปี จะมีแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด และมีการใช้นิวเคลียร์ถล่มเมืองใหญ่ๆ เช่น โตเกียว นิวยอร์ค ซานฟรานซิสโก ลอสแองเจลลีส และบอมเบย์ จะถูกทำลาย คนในเมืองเหล่านี้ตายเกือบหมด

    2.4 นักพยากรณ์ชาวอเมริกัน ทำนายว่า แกนโลกจะเอียงจากปัจจุบัน 23.5 องศา ไปเป็น 45 องศา จะทำให้สหรัฐอเมริกาพบอุทกภัยครั้งร้ายแรงที่สุด มีคลื่นยักษ์สึนามิ แผ่นดินไหว และพายุเฮอริเคน จะมีความปั่นป่วนทางการเมือง และทุพภิกขภัย ไปทั่วสหรัฐอเมริกา อันเป็นหายนะที่หนักที่สุดตั้งแต่มีประเทศสหรัฐอเมริกามา

    2.5 โหรชื่อดังชาวอเมริกัน ทำนายว่า แอนตี้ไครสต์จะปรากฏตัวในปี 2008 และสร้างความเดือดร้อนไปทั่วโลก เป็นเวลา 7 ปี ซึ่งเรียกเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “ห้วงแห่งทุกข์เข็ญ” ระหว่างปี 2008 – 2015 (ปี 2551 – 2558)

    2.6 นักพยากรณ์เรื่องของโลก บางท่านทำนายแตกต่างออกไปว่า

    2.6.1 โลกจะพบความวิบัติอย่างวินาศสันตะโร เมื่อประชากรโลกมีครบ 6,660 ล้านคน (ประมาณปี พ.ศ. 2551 หรือ ค.ศ. 2008 ก็คือวาระตามคำทำนายของนักพยากรณ์ท่านนี้นั่นเอง – ผู้เขียน)

    2.6.2 น้ำแข็งในขั้วโลกใต้แตกตัวและละลาย มีผลทำให้แกนโลกเปลี่ยนแปลง น้ำแข็งและน้ำเย็นจำนวนล้านล้านตัน จะแผ่กระจายไปทั่วโลก แม้ดินแดนทะเลทรายที่อิยิปต์ ก็มีน้ำท่วมถึงกึ่งกลางปิรามิด ประมาณปี 2008 (พ.ศ. 2551)

    ที่มา www.oknation.net/blog/how2alive/2007/10/29/entry-3
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิวรณ์ บทที่ 17 บาบิโลนมหานครล่มสลาย

    [​IMG]


    เผยแพร่เมื่อ 19 พ.ย. 2014​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2015
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิวรณ์ บทที่ 18 บาบิโลนมหานครล่มสลาย

    [​IMG]


    เผยแพร่เมื่อ 21 พ.ย. 2014​
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ธรณีพิโรธ 6.9 ริกเตอร์ ใกล้หมู่เกาะโซโลมอน

    [​IMG]

    ยูเอสจีเอส รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวระดับ 6.9 ริกเตอร์ ใกล้หมู่เกาะโซโลมอน ในมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย และไม่มีประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ...

    สำนักสำรวจธรณีวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ (ยูเอสจีเอส) รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 5:48 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวการสั่นสะเทือนรุนแรงระดับ 6.9 ริกเตอร์ ในทะเลใกล้กับหมู่เกาะโซโลมอน ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวมีความลึกเพียง 10 กม. อยู่ห่างจากเมืองลาตา เมืองเอกของจังหวัด เตโมตู บนเกาะเนนโด ไปทางตะวันตกราว 178 กม.

    แผ่นดินไหวยังอยู่ห่างจากกรุงโฮเนียรา เมืองหลวงของหมู่เกาะโซโลมอน ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 489 กม. ในเบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่ามีความเสียหาย, ผู้บาดเจ็บ หรือผู้เสียชีวิตจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และไม่มีการประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิด้วย

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 21 พ.ค. 2558

    โอบามายันอุ้มอิรักสู้ไอเอส-คิดช่วยยึดเมืองคืน

    [​IMG]

    นายกรัฐมนตรีอิรัก นายไฮเดอร์ อัล อาบาดี แถลงหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อ 19 พ.ค. ว่าจะดำเนินคดีกับกองกำลังที่สละหนีเมืองรามาดีช่วงที่กลุ่มไอเอสบุกโจมตีและยึดเมืองรามาดีได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว และว่าชาวอิรักต้องเป็นเอกภาพ เรียกร้องให้มีการรับอาสาสมัครเข้าร่วมกองทัพ โดยยังจะรับสมัครและติดอาวุธให้นักรบชนเผ่าในอิรักด้วย ทางการอิรักยังเรียกร้องรอบใหม่ให้ประชาคมโลกช่วยอิรักทำสงครามต่อสู้กลุ่มผู้ก่อการร้าย

    ข่าวระบุว่า การยึดคืนเมืองรามาดีถือเป็นความท้าทายอย่างมากต่อรัฐบาลอิรักเมื่อต้องร้องขอไปยังกองกำลังชาวชีอะห์แม้เสี่ยงเป็นการเปิดโอกาสให้กองกำลังชาวชีอะห์รุกล้ำเข้าดินแดนใจกลางของชาวสุหนี่มากขึ้น ทั้งนี้ มีข่าวว่ากองกำลังชาวชีอะห์ราว 3,000 คน เตรียมพร้อมอยู่แล้วในค่ายทหารห่างเมืองรามาดีไปทางตะวันออก 20 กม. เพื่อรอบุกโจมตียึดเมืองรามาดีคืน

    ส่วนที่เมืองรามาดีซึ่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ระบุว่ามีคนหนีออกมาแล้วราว 25,000 คน ช่วงไม่กี่วันหลังชาวบ้านหลายคนเผยว่าเหมือนเมืองร้าง ถนนไม่มีคนสัญจร แต่ยังมีร้านค้าบางแห่งเปิดเพราะถูกกลุ่มไอเอสบังคับ ส่วนกลุ่มไอเอสตรวจเข้มตามบ้านเรือนหาคนที่ภักดีต่อรัฐบาลและเห็นกลุ่มไอเอสโยนศพทิ้งลงแม่น้ำยูเฟรตีสหลายศพด้วย

    ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐฯ ประชุมหารือกับทีมความมั่นคงแห่งชาติเพื่อหากลยุทธ์ขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ในอิรักไปข้างหน้าหลังสูญเสียรามาดีที่เป็นเมืองยุทธศาสตร์สำคัญ โดยโอบามายืนยันสนับสนุนนายกฯอัล-อาบาดี และมีท่าทีว่าจะเร่งการจัดส่งอาวุธและช่วยฝึกนักรบชนเผ่าอิรักเพื่อมุ่งยึดเมืองรามาดีคืน

    ต่อมาสภาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ แถลงกำลังพิจารณาหาทางที่ดีที่สุดเพื่อสนับสนุนกองกำลังท้องถิ่นซึ่งอาจรวมทั้งเพิ่มการฝึกและติดอาวุธนักรบชนเผ่าท้องถิ่น และสนับสนุนปฏิบัติการนำโดยอิรักเพื่อยึดเมืองรามาดีคืน ด้านตำรวจแคนาดา จับวัยรุ่น 10 คน ต้องสงสัยพยายามเดินทางไปร่วมรบกับกลุ่มไอเอส โดยทั้งหมดถูกจับเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วที่สนามบินนานาชาติเมืองมอนทรีออลแต่ยังไม่ถูกตั้งข้อหา ส่วนครอบครัวและญาติๆ ถูกสอบปากคำด้วย

    วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่สหรัฐฯคนหนึ่งเผยว่าสหรัฐฯเชื่อว่ารู้จักชื่อจริงของอาบู ไซยาฟ ผู้บัญชาการคนสำคัญของไอเอสที่ถูกสังหารในปฏิบัติการของสหรัฐฯในพื้นที่ตะวันออกของซีเรียเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนแล้วว่าน่าจะมีชื่อว่าฟาติ เบน อาว์น เบ จิลดี มูราด อัล-ตูนีซี ส่วนผู้ถูกจับในปฏิบัติการนี้มีรวมทั้งภรรยาของอัล ตูนีซี ซึ่งสหรัฐฯเชื่อว่าอัล-ตูนีซีและภรรยา ครอบครองข้อมูลเรื่องตัวประกันชาวอเมริกันและชาวยุโรปตะวันตกในซีเรียด้วย.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 21 พ.ค. 2558

    อินโดฯ จมเรือประมงต่างชาติ 41 ลำ ไทยไม่รอด โดนบึม 2 ลำ

    [​IMG]

    อินโดฯ ยุค ปธน.โจโก วิโดโด สุดเฉียบ...จมเรือประมงต่างชาติ 41 ลำ ที่ถูกจับหลังแอบลักลอบเข้ามาจับปลาอย่างผิดกฎหมายในเขตน่านน้ำของอินโดฯ ในจำนวนนี้ เรือประมงของจีนลำใหญ่สุด ส่วนเรือประมงไทย โดนระเบิดทำลายไป 2 ลำ

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเมื่อวันที่ 20 พ.ค.58 รัฐบาลประธานาธิบดีโจโก วิโดโด แห่งอินโดนีเซีย ปฏิบัติการเฉียบขาด สั่งกองทัพเรือจมเรือประมงต่างชาติที่ถูกจับ หลังลักลอบเข้ามาจับปลาและสัตว์ทะเลในเขตน่านน้ำของอินโดนีเซียอย่างผิดกฎหมายถึง 41 ลำ โดยในจำนวนเรือประมงที่โดนวางระเบิดทำลายทิ้งนั้น มีเรือประมงของจีน ชื่อ 'Gui Xei Yu 12661' เป็นเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และถือเป็นเรือประมงลำแรกของจีน ที่โดนระเบิดจมเรือ นับตั้งแต่ประธานาธิบดีวิโดโด หรือมีชื่อเรียกขานสั้นๆ ว่า ‘โจโกวี’ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอินโดนีเซีย เมื่อปีก่อน และได้ประกาศนโยบาย จะทำ ‘สงคราม’ จมเรือประมงผิดกฎหมายเมื่อ ธ.ค.ปี 57

    ‘นี่ไม่ใช่เป็นการโชว์อำนาจ แต่เป็นการปฏิบัติตามกฎหมายของอินโดนีเซีย’ รมว.กระทรวงกิจการทางทะเลและประมงของอินโดนีเซีย กล่าวยกย่องความเฉียบขาดในการบังคับใช้กฎหมาย ในการป้องปรามเรือประมงที่เข้ามาลักลอบหาปลาอย่างผิดกฎหมายในอินโดนีเซีย ซึ่งยังถือเป็นเขตน่านน้ำทางทะเลที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก

    ทั้งนี้ กองทัพเรืออินโดนีเซียได้ยึดเรือประมง Gui Xei Yu 12661 ของจีนตั้งแต่ปี 2552 หลังจากถูกจับขณะเข้ามาหาปลาผิดกฎหมายในเขตน่านน้ำอินโดนีเซียใกล้ทะเลจีนใต้ ซึ่งถือเป็นเขตพิพาทระหว่างจีนกับหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนเรือประมงอื่นๆ ที่โดนกองทัพเรืออินโดนีเซียจมล่าสุดนี้ ยังมีเรือประมงจากเวียดนาม 5 ลำ, เรือประมงไทย 2 ลำ และเรือจากฟิลิปปินส์ 11 ลำ

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 21 พ.ค. 2558

    มนุษย์เรือรอดแล้ว รับโรฮีนจา ขึ้นฝั่งมาเลย์-อินโด

    [​IMG]

    2 ชาติให้พักพิงได้ไม่เกิน 1 ปี ทำการคัดกรองแล้วส่งต่อ แต่ไทยไม่ได้ร่วมแถลงด้วย ส่วนคดีค้ามนุษย์ส่งฝากขัง

    มาเลเซียจัดประชุมฉุกเฉินไทย-อินโดฯถกปัญหา “โรฮีนจา” ก่อนที่ 2 ชาติมุสลิมจะออกมายืดอกแถลงการณ์ร่วมยอมรับชาวโรฮีนจาราว 7,000 คน ย้ำชัดรับเฉพาะกลุ่มที่ลอยเรืออยู่กลางทะเลเท่านั้น พร้อมเรียกร้องประชาคมโลก บริจาคเงินช่วยเหลือ ในขณะที่ รมว.ต่างประเทศไทยไม่เข้าร่วมวงแถลงข่าว ด้านนายกฯยังไม่ตัดสินใจรับดูแลโรฮีนจา ส่วนการดำเนินคดีขบวนการค้ามนุษย์ ตำรวจคุมตัว “โกโต้ง” พร้อมพวกรวม 4 คน ส่งฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 6 คน ส่วนลูกน้อง “ผู้ใหญ่แคว็ด” ถูกตำรวจรวบตัวได้แล้วขณะหลบหนีไปกบดานบนเกาะทรายดำ ในทะเลอันดามัน

    เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานยังคงสนธิกำลังปราบปรามขบวนการค้ามนุษย์โรฮีนจาชนิดขุดรากถอนโคน ในขณะที่ปัญหาการค้ามนุษย์กลายเป็นปัญหาระหว่างประเทศ มีการประชุมฉุกเฉิน 3 ประเทศ เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 20 พ.ค. นายอานิฟาห์ อามาน รมว.ต่างประเทศมาเลเซีย ออกแถลงการณ์ร่วมกับนางเรตโน มาร์ซูดี รมว.ต่างประเทศอินโดนีเซีย ระบุจากการหารือแบบไตรภาคีระหว่างตัวแทนจากมาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทยนั้น ได้ข้อสรุปว่า ทางการอินโดนีเซียและมาเลเซียตกลงที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ลี้ภัยชาวโรฮีนจาทางทะเลกลุ่มนี้ ที่คาดว่ามีมากถึง 7,000 คน โดยจะจัดตั้งที่พักพิงชั่วคราวให้ แต่ไม่ใช่ที่ประเทศ ไทย กระนั้นขอย้ำว่าจะช่วยเฉพาะกลุ่มที่อยู่กลางทะเลในตอนนี้เท่านั้น อย่าคาดหวังว่าเราจะรับเพิ่มหากมีเข้ามาอีก และประชาคมนานาชาติจะต้องรับผิดชอบให้การช่วยเหลือมาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย โดยเฉพาะในเรื่องของเงินทุน ที่จะนำมาเป็นค่าจัดตั้งที่พักพิง และค่าสิ่งของช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ซึ่งหลังจากช่วยเหลือแล้วก็จะเข้าสู่กระบวนการคัดกรองเพื่อเตรียมให้ตั้งหลักปักฐานและส่งตัวกลับประเทศ ที่ประชาคมนานาชาติจะต้องช่วยกันทำให้เสร็จภายใน 1 ปี

    นอกจากนี้ ทางการมาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย ยังสัญญาร่วมกันว่าจะดำเนินมาตรการที่จำเป็น ในการรับมือกับขบวนการค้ามนุษย์ ที่นำมนุษย์เรือเหล่านี้ออกมาจากเมียนมา ทั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานด้วยว่า พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รมว. ต่างประเทศ มิได้อยู่ในงานแถลงการณ์ร่วมครั้งนี้ ขณะที่กระทรวงต่างประเทศเมียนมาหรือพม่า ออกแถลงการณ์ว่า รัฐบาลรู้สึกกังวลต่อกรณีที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกับนานาประเทศ และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรมแก่ใครก็ตามที่ประสบภัยทางทะเล ส่วนนายทอม มาลินาวสกี้ รมช.ต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวว่า รัฐบาลเมียนมาต้องเปลี่ยนนโยบายต่อชาวโรฮีนจา ควรทำตามหลักสิทธิมนุษยชน และปฏิบัติต่อคนกลุ่มนี้เช่นเดียวกับพลเมืองของตัวเอง

    ต่อมาสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอชซีอาร์ ออกแถลงการณ์แสดงความยินดีต่อท่าทีของรัฐบาลมาเลเซียและอินโดนีเซีย ที่เสนอให้จัดที่พักพิงแก่ผู้ลี้ภัย ระบุเป็นเรื่องเร่งด่วนในการนำคนกลุ่มนี้ขึ้นฝั่ง และให้ความช่วยเหลือที่จำเป็น เราคาดหวังจะได้เห็นการดำเนินการโดยเร็วที่สุด ขณะที่นางวิเวียน ตัน โฆษกยูเอ็นเอชซีอาร์ประจำกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ยังมีผู้ลี้ภัยอีกกว่า 2,000 คน ถูกกลุ่มค้ามนุษย์ทิ้งไว้บนเรือ นอกชายฝั่งรัฐยะไข่ของเมียนมา เป็นเวลากว่าสัปดาห์

    ในขณะที่หน่วยกู้ภัยอินโดนีเซียเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่และเรือประมงเอกชนได้เข้าช่วยเหลือเรือบรรทุกผู้ลี้ภัยบริเวณนอกชายฝั่งจังหวัดอาเจะห์ จากการตรวจสอบพบว่าบนเรือเป็นชาวโรฮีนจาจากเมียนมา 433 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 70 คน และผู้หญิง 70 คน และเชื่อว่าเป็นเรือลำเดียวกันที่มีการพบเห็นใกล้น่านน้ำไทย เมื่อ 2-3 วันก่อน เบื้องต้นได้นำบางส่วนที่สภาพร่างกายอ่อนแอมากขึ้นฝั่งเพื่อให้การปฐมพยาบาล

    ส่วนการดำเนินคดีกับขบวนการค้ามนุษย์เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 พ.ค. พ.ต.ท.ประพันธ์ อารีบำบัด พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.ปาดังเบซาร์ จ.สงขลา พร้อมกำลังตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา 4 คนคือ นายปัจจุบัน อังโชติพันธุ์ หรือ “โกโต้ง” อดีตนายก อบจ.สตูล ตัวการใหญ่เครือข่ายค้ามนุษย์ จ.สตูล นางทัศนีย์ สุวรรณรัตน์ นายอนุสรณ์ สุขเกษม หรือ “โกเล้ง” และ พ.ต.ท.ชาญ อู่ทอง สว.อก.สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ขึ้นรถออกจาก สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปขออำนาจศาลจังหวัดนาทวีฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน หลังพนักงานสอบสวนได้สอบทั้ง 4 คนแล้วเสร็จ แต่ทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

    โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวเช่นเดียวกับผู้ต้องหาที่ถูกส่งไปฝากขังก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะนายปัจจุบันถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมถึง 9 คดี ทั้งค้ามนุษย์และบุกรุกที่ดินบนเกาะหลีเป๊ะ เขตอุทยานแห่งชาติเกาะตะรุเตา ระหว่างควบคุมตัวไปฝากขังนายปัจจุบันกล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่า “ขอปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและพร้อมสู้ทุกคดีตามที่ถูกฟ้อง เนื่องจากไม่ได้กระทำความผิดและยังเป็นผู้บริสุทธิ์” พร้อมกับชูนิ้วไอเลิฟยูหยอกล้อกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งหมดส่งเข้าเรือนจำจังหวัดนาทวี ส่วนผู้ต้องหาที่ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้าขณะนี้เหลือเพียงคนเดียวคือ ร.ต.ต.นราธร สัมพันธ์ รอง สว.สส.ภ.จ.ระนอง ซึ่งยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

    ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.มนตรี โปตระนันทน์ ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.พุทธิชาต เอกฉันท์ รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ รอง ผบช.ภ.9 ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ามนุษย์โรฮีนจาในพื้นที่ จ.สงขลา สตูล และระนอง โดย พล.ต.ต.พุทธิชาต เผยว่า คดีนี้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 71 คน จับกุมตัวได้แล้ว 34 คน คงเหลือผู้ต้องหาอีก 37 คน ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวได้ล่าสุด 4 คน คือ นายปัจจุบัน อังโชติพันธุ์ หรือ “โกโต้ง” อดีตนายก อบจ.สตูล นางทัศนีย์ สุวรรณรัตน์ นายอนุสรณ์ สุขเกษม หรือ “โกเล้ง” และ พ.ต.ท.ชาญ อู่ทอง สว.อก.สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี พนักงานสอบสวนนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดนาทวี เพื่อฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน และคัดค้านการประกันตัว ซึ่งในวันนี้จะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 1 ชุด คาดว่าประมาณ 6 คน

    พล.ต.ต.พุทธิชาตเผยอีกว่า ส่วนความคืบหน้าการตรวจยึดทรัพย์ในเครือข่ายค้ามนุษย์ ทั้งของตำรวจภูธรภาค 8 และภาค 9 ขณะนี้ได้ทำการอายัดทรัพย์สินไว้จำนวน 156 รายการ มูลค่าทรัพย์สินรวมประมาณ 81 ล้านบาท แยกเป็นของตำรวจภูธรภาค 8 ประมาณ 70 กว่าล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นของตำรวจภูธรภาค 9 นายปัจจุบัน อังโชติพันธุ์ หรือ “โกโต้ง” ทางตำรวจสตูลได้ออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 9 หมายจับที่เกี่ยวข้องกับการบุกรุกที่ดิน หลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตา เข้าแจ้งความกล่าวโทษนายปัจจุบันกับพวกรวม 5 คน บุกรุกที่ดินบนเกาะหลีเป๊ะ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ตั้งอยู่หมู่ 7 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล ส่วนใหญ่เป็นการสร้างรีสอร์ตและที่พัก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้เนื่องจากที่ดินที่ถูกบุกรุกบางส่วนยังมีปัญหาในข้อพิพาท และได้มีการตรวจยึดเรือเพิ่มอีก 5 ลำ

    ขณะเดียวกัน ญาติของนางทัศนีย์ หนึ่งในผู้ต้องหา ได้เดินทางไปยัง สภ.หาดใหญ่ เพื่อจะยื่นเรื่องต่อศาลขอนำตัวไปฉีดคีโมที่ รพ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากนางทัศนีย์ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมและแพทย์ได้นัดหมายในวันที่ 21 พ.ค. หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับการผ่าตัดมาแล้ว โดยญาติยังได้เรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชนให้กับนางทัศนีย์ โดยระบุว่า นางทัศนีย์ไม่เคยมีความสัมพันธ์หรือรู้จักกับนายปัจจุบันตามที่เป็นข่าว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องการค้ามนุษย์แต่อย่างใด โดยนางทัศนีย์ทำธุรกิจเกี่ยวกับลานรับซื้อผลปาล์ม นากุ้ง และธุรกิจยางพาราเท่านั้น

    ที่ จ.สตูล พล.อ.สุจินต์ เอียมปี รอง ผอ.ศปป.2 กอ.รมน. รองประธานคณะทำงานติดตามตรวจสอบการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมคณะได้เดินทางไปประชุมร่วมกับนายเดชรัฐ สิมศิริ ผวจ.สตูล และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ประพฤติมิชอบและเป็นภัยสังคม และการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองชาวโรฮีนจา โดย พล.อ.สุจินต์ได้กำชับเจ้าหน้าที่ห้ามเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์โรฮีนจาโดยเด็ดขาด หากพบเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าโรฮีนจา จะต้องมีการเพิ่มโทษเป็น 2 เท่า นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน นายเดชรัฐ สิมศิริ ผวจ.สตูล และ พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบช.ภ.9 รรท.ผบก.ภ.จ.สตูล เดินทางไปตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ต 3 ลำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจยึดมาได้จากพื้นที่ ต.ปูยู และ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล เนื่องจากสงสัยว่าเป็นเรือที่ใช้ในการกระทำผิดเกี่ยวข้องกับคดีค้ามนุษย์

    มีรายงานด้วยว่า วันเดียวกัน พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี ผกก.สภ.เมืองชุมพร พ.ต.ท.สมภพ เชื้อทอง สว.สส. นำกำลังเข้าจับกุมนายเจริญชัย หรืออ้น ยอดจันทร์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 174/1 หมู่ 8 ต.บ้านนา อ.เมืองชุมพร ผู้ต้องหาแก๊งค้ามนุษย์เครือข่ายนายประเสริฐ สังข์สม อายุ 52 ปี หรือ “ผู้ใหญ่แคว็ด” ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.หินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยนายเจริญชัยถูกตำรวจติดตามจับกุมได้ขณะหนีไปกบดานที่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 5 ต.หงาว อ.เมืองระนอง บนเกาะทรายดำ ทะเลอันดามัน ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมีหลักฐานควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี

    พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำหรับการดำเนินการได้แยกชาวโรฮีนจา ออกเป็นเหยื่อของผู้ถูกค้ามนุษย์และผู้ที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ผู้ที่มีความผิดกฎหมายเข้าเมืองจะถูกแยกมาอยู่ที่ ตม.เพื่อรอผลักดันออก แต่ติดเงื่อนไขว่าจะผลักไปไหน ส่วนผู้ถูกรับเข้าในศูนย์พักพิงตรงนี้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลจะตัดสินใจว่าจะใช้ที่ไหน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติรอรับคำสั่งเพื่อปฏิบัติตาม ส่วนการดำเนินคดีผู้กระทำความผิด มีผู้ต้องหาถึง 71 คน จับกุมได้ 34 คน มีบางส่วนรอประสานจะมอบตัว พนักงานสอบสวนอาจจะออกหมายจับเพิ่มเติม เนื่องจากยิ่งขยายผลก็พาดพิงไปถึงอีกหลายคน ตำรวจมีหน้าที่ดูแลในกรณี ที่กระทำผิดกฎหมายและสกัดกั้นไม่ให้ขึ้นฝั่ง ขณะนี้กระบวนการสกัดกั้นไม่ให้ขึ้นบกค่อนข้างจะมีประสิทธิภาพ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีชาวโรฮีนจาหลบหนีเข้าประเทศไทยและมีเจ้าหน้าที่บางนายแอบทำบัตรประชาชนปลอมให้ คงไม่มีแน่

    พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และ ผบ.ทบ.กล่าวถึงการเปิดสถานที่พักพิงชั่วคราวแก่ชาวโรฮีนจาว่า ขณะนี้ศูนย์พักพิงที่มีอยู่ 9 ศูนย์ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา จากการหลบหนีภัยจากการสู้รบและหาทางยุติไม่ได้ ทำมีผู้หลบหนีเข้าไทยหลายแสนคน ส่วนชาวโรฮีนจาเป็นการหลบหนีเข้าเมืองไม่ถูกต้อง เป็นสถานที่ควบคุมคนหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งจะเป็นการดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นผู้รับผิดชอบ โดยทั้งหมดดำเนินการตามกฎหมาย ในส่วนของทหารเราไม่มีหน้าที่ควบคุมตัว แต่จะดูแลด้านความมั่นคง ถ้าพบเห็นคนหลบหนีเข้าเมืองก็จะควบคุมตัวส่งตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย ถ้าหลบหนีเข้ามามาก สถานที่ควบคุมไม่เพียงพอ ทางรัฐบาลมีนโยบายให้จัดเตรียมพื้นที่เอาไว้โดยให้เจ้าหน้าที่ควบคุมได้โดยตรง

    พล.อ.อุดมเดชกล่าวอีกว่า ส่วนมาตรการปฏิบัติต่อชาวโรฮีนจา ขอย้ำว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. และ พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผบ.ทร. ได้ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ได้ชี้แจงแนวทางปฏิบัติงาน ซึ่งจะร่วมกันดำเนินการตามหลักสิทธิมนุษยชน ขอย้ำว่าไม่มีการผลักดันหรือผลักไสไล่ส่งใดๆทั้งสิ้น เราเป็นประเทศกลางทาง ไม่ใช่จุดหมายปลายทางของชาวโรฮีนจา หากแต่พวกเขา ต้องการไปยังประเทศที่ 3 เราก็ไม่ขัดวัตถุประสงค์พวกเขา แต่ถ้าพวกเขาไม่ต้องการไปประเทศที่ 3เราก็จะนำตัวเข้ามาสู่ระบบการควบคุมตัวในลักษณะคนหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายและไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน

    “ประเทศไทยถูกจับตาจากองค์กรต่างๆบางประเทศที่ไม่เข้าใจ ขอชี้แจงให้เข้าใจตามนี้ ถ้าเป็น ไปได้ประเทศที่พยายามดูแลด้านสิทธิมนุษยชนของบุคคลเหล่านี้ ถ้าหากช่วยประเทศไทยได้บ้างก็ดี ขอให้เห็นใจประเทศเราบ้าง เพราะเราแบกรับภาระเยอะมาก ดังนั้น ถ้าองค์กรต่างๆเห็นว่าควรทำให้ถูกต้องตามหลักสิทธิมนุษยชน หากท่านเห็นใจคนหลบหนีเข้าเมืองและถ้าประเทศท่านมีความพร้อมก็สามารถรับไปดูแลได้” พล.อ.อุดมเดช กล่าว

    เมื่อถามว่า การเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราว ทางสหประชาชาติให้ไทยรับผิดชอบ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า วันที่ 29 พ.ค. จะมีการจัดประชุมกับประเทศต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยจะหารือให้ชัดเจนก่อนจะเสนอกลับไปยังองค์กรเหล่านั้น ทหาร ตำรวจ ดำเนินการอย่างเต็มความสามารถเพื่อให้เห็นว่า เราจริงจังกับการแก้ไขปัญหา และได้ออกคำสั่งว่า ใครก็ตามที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ จะลงโทษอย่างเด็ดขาด ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.สมยศว่าไม่ต้องเกรงใจใดๆทั้งสิ้น ถ้าพบว่ากำลังพลของทหารเกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมายมีส่วนเกี่ยวข้องกับค้ามนุษย์ก็สามารถดำเนินการเต็มที่ คนดีต้องถูกเชิดชู ส่วนคนไม่ดีต้องไม่ให้อยู่ในกองทัพ ถ้าตำรวจมีพยานหลักฐานขอให้ดำเนินการได้อย่างเต็มที่

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงผลการประชุมฉุกเฉิน 3 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย เพื่อแก้ปัญหาชาวโรฮีนจา ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยมี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รมว.ต่างประเทศ เข้าร่วมประชุม ซึ่งมาเลเซียและอินโดนีเซียยินยอมที่รับจะดูแลชาวโรฮีนจาว่า ตนขอยืนยันเหมือนเดิมว่าเราเป็นประเทศกลางทาง วันนี้ถือเป็นการประชุมร่วมกันระดับกระทรวงการต่างประเทศเท่านั้น แต่ปัญหาคือทางมาเลเซียกับอินโดนีเซียจะรับที่ไหน อย่างไร ตอนนี้แต่ละประเทศจะรับจำนวนเท่าไหร่ มีอยู่ 9,000 คน จะแบ่งประเทศละ 3,000 คน ตนต้องถามกลับว่าแล้วเราจะรับไหม ตอบมาว่ารับได้ไหม จะรับหรือไม่รับตนไม่รู้ แต่จะไม่ขอพูดให้เกิดความขัดแย้งกับต่างประเทศ

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 21 พ.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2015
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มข.ประกาศงดไหว้สรีระร่าง'พ่อคูณ'ช่วงดอง 1 ปี กันครหาหวังผลประโยชน์

    [​IMG]

    ม.ขอนแก่น มีมติไม่ให้มีการกราบไหว้สักการะสังขารหลวงพ่อคูณ หลังจากใส่ในตู้ดองเป็นเวลา 1 ปี เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดว่าจะใช้แสวงหาประโยชน์ ยืนยันทุกกระบวนการทำตามพินัยกรรม ส่วนตู้ดองจะทำให้เรียบง่าย แต่สมเกียรติ...

    เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2558 รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากมีการเผยแพร่การทำอ่างดองสรีระหลวงพ่อคูณ ซึ่งเป็นอ่าง 2 ชั้น ชั้นในเป็นอ่างสเตนเลส และชั้นนอกเป็นแก้วครอบ พร้อมกับส่วนประกอบการประดับตกแต่งข้างโลงหีบอ่างดอง ซึ่งมีความสวยงามแต่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า อลังการเกินไป ฉะนั้น เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ยึดหลักตามแนวคิดของหลวงพ่อ โดยให้มีความเรียบง่ายแต่สมเกียรติ จึงจะพิจารณาแบบที่ญาติธรรมเสนอมาอีกครั้งหนึ่ง โดยอ่างสเตนเลส ที่เป็นอ่างดองจะอยู่ชั้นในเป็นอ่างมาตรฐานไม่มีลวดลายใดๆ แต่ในส่วนแก้วครอบนั้นจะมีลวดลายบ้างเล็กน้อย โดยอ่างสเตนเลสจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 22 พ.ค.ส่วนแก้วครอบนั้นน่าจะแล้วเสร็จหลังงานบำเพ็ญกุศลประมาณ 2 สัปดาห์

    คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข.กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีมติร่วมกันว่าหลังพิธีบำเพ็ญกุศลแล้วนำสรีระสังขารหลวงพ่อคูณใส่ในตู้ดองแล้ว จะไม่ให้มีการกราบไหว้สักการะสังขารหลวงพ่อเด็ดขาด โดยในช่วงปีแรกของการดองร่างของหลวงพ่อคูณ จะเก็บไว้ที่ห้องพิพิธภัณฑ์ใหญ่ ชั้น 7 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ ระยะเวลา 1 ปีนั้น จะไม่เปิดให้ประชาชนเข้าไปสักการบูชาแต่อย่างใด เนื่องจากไม่ต้องการให้เข้าใจผิดว่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น แสวงหาผลประโยชน์จากร่างของหลวงพ่อ และเป็นไปตามเจตนารมณ์ที่ท่านระบุในพินัยกรรมทุกอย่าง จนกว่าจะเสร็จสิ้นในการนำร่างท่านมาเรียนของนักศึกษา และนำร่างของท่านมาประกอบพิธี ในเดือน มิ.ย.2561 ช่วงนั้นขอเชิญศิษยานุศิษย์ร่วมพิธีฌาปนกิจ จากนั้นก็จะนำเถ้ากระดูกหรือทุกส่วนของท่านไปลอยอังคารในแม่น้ำโขง ที่จังหวัดหนองคาย ตามพินัยกรรมทุกอย่าง

    ด้าน รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนะศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวอีกว่า มหาวิทยาลัยทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ถูกกล่าวหาได้ว่า ไม่ทำตามเจตนารมณ์ของหลวงพ่อ เห็นใจลูกศิษย์ของหลวงพ่อที่อยู่ทั่วประเทศ และโดยเฉพาะที่วัดบ้านไร่ จ.นคราชสีมา แต่อยากให้ทุกคนเดินทางมาร่วมงานที่ขอนแก่น เพราะมหาวิทยาลัยเป็นของทุกคน เปิดให้บริการกับทุกคนทั่วประเทศ ประชาชนสามารถเดินทางมาร่วมงานตลอดทั้งวัน

    อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวด้วยว่า ส่วนการเตรียมการเคลื่อนย้ายสรีระสังขารหลวงพ่อในวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค.นั้น ได้ข้อสรุปว่า หลังจากเสร็จพิธีทางสงฆ์คือช่วงเวลา 10.00 น. การถวายภัตตาหารเพล การเทศน์ การถวายผ้าบังสุกุล 93 ไตร จากนั้นมีการวางดอกไม้จนกว่าจนคนสุดท้ายจึงจะเคลื่อน คาดว่าน่าจะเคลื่อนสรีระสังขารได้ประมาณเวลา 15.00-16.00 น. โดยกำหนดเส้นทางออกจากศูนย์ประชุมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนกัลปพฤกษ์ ตรงไปถึงแยกเลี้ยวมุ่งไปถนนมิตรภาพ เลี้ยวซ้ายผ่านศูนย์หัวใจมุ่งเข้าประตูโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ที่คณะแพทย์ได้เตรียมสถานที่ไว้ คาดว่าตลอดสองข้างทางและภายในบริเวณโรงพยาบาลจะมีประชาชนมาคอยรอขบวนจำนวนมาก.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 21 พ.ค. 2558

    ชาวบ้านทึ่ง! ฝูงผึ้งนับหมื่น แห่ทำรังบนต้นยางนา หน้าวัดดังเชียงใหม่

    [​IMG]

    คณะศรัทธาวัดปากเหมือง จ.เชียงใหม่ ต่างพากันแปลกประหลาดใจ ฝูงผึ้งหลวงนับหมื่นตัวแห่พากันมาทำรังบนต้นยางนาที่ปลูกอยู่หน้าวัด ด้านเจ้าอาวาสเชื่อเป็นมงคล ควรอนุรักษ์ไว้ให้เยาวชนรุ่นหลัง ...

    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่ต้นยางนา หน้าวัดปากเหมือง หมู่ 4 ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้มีฝูงผึ้งหลวงนับหมื่นตัว แห่มาทำรังที่ต้นยางนาดังกล่าว จำนวนหลายร้อยรัง โดยทราบว่าที่วัดเตรียมจะจัดงานสมโภชวัด สร้างความเหลือเชื่อกับคณะศรัทธาอย่างมาก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่หน้าวัดปากเหมือง พบว่ามีฝูงผึ้งหลวงมาทำรังที่ต้นยางนาสูงนับ 10 เมตรขึ้นไป มากกว่า 15 ต้น มีการทำรังของฝูงผึ้งหลวง ทั้งรังเล็กและรังใหญ่มากกว่าร้อยรัง

    โดยมี นายธานี พงษ์ปัญญา อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 (บ้านท่ามะโอ) ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เจ้าของพื้นที่ยืนดูแลอยู่ กล่าวว่า ฝูงผึ้งหลวงนั้น เพิ่งมาทำรังที่ต้นยางนาดังกล่าว ซึ่งก็มีพ่อค้ามาติดต่อขอซื้อ แต่ทางคณะศรัทธาวัดปากเหมืองยืนยันว่าไม่ขาย เพราะมีคณะกรรมการวัดดูแลอยู่

    ด้านพระครูสมุห์วรฉัตร สุจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดปากเหมือง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทางวัดกำลังเตรียมจัดงานสมโภชเปิดเนตรพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน และพระพุทธมหาจักรพรรดิของวัดปากเหมือง ในวันที่ 22 และ 23 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งก็ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ ต่อมาได้มีคณะศรัทธาที่มาเตรียมงานบอกว่า ได้มีฝูงผึ้งหลวงมาทำรังบนต้นยางนา ในเขตบริเวณหน้าวัด จึงออกไปดู พบว่ามีฝูงผึ้งหลวงมาทำรังหลายร้อยรัง ยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์ ซึ่งทางวัดก็กำลังจะมีพิธีอบรมสมโภชพอดี ก็เลยได้บอกคณะศรัทธาชาวบ้านไปว่า ฝูงผึ้งที่แห่กันมาทำรังอาศัยอยู่นี้ ต่างหนีร้อนมาพึ่งเย็น โดยหนีจากไฟป่าควันพิษทั้งหลายมาพึ่งเย็นในเขตวัด ซึ่งเป็นเขตอภัยทานของวัด ดังนั้น ควรอนุรักษ์ไว้ให้เยาวชนรุ่นหลังได้ชม

    ทั้งนี้ ได้มีพ่อค้ามาสอบถามราคา แต่ทางวัดไม่ขายให้ เพราะควรอนุรักษ์ไว้กับธรรมชาติ ประจวบเหมาะกับทางวัดมีงานบุญ ฝูงผึ้งหลวงคงมาอนุโมทนากับงานบุญงานกุศลของวัด ถือเป็นเหตุการณ์ที่แปลกประหลาด เพราะไม่ได้มีบ่อยๆ ชาวบ้านจึงแตกตื่นแห่กันมาดูมากเป็นพิเศษ

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 21 พ.ค. 2558

    กินข้าวพันธุ์ไทย ต่อสู้โรคมะเร็งได้

    [​IMG]

    นักวิทยาศาสตร์อินเดียได้เปิดเผยว่า อีกไม่นานผู้ป่วยโรคมะเร็งจะมีอาหาร เช่น ข้าวอินทรีย์ ซึ่งเป็นพันธุ์ข้าวเก่าแก่ของแคว้นเบงกอลมีสีดำ แต่อุดมด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งป้องกันโรคมะเร็ง กินเพื่อรักษาโรค

    ผู้บริหารของศูนย์เกษตรกรรมได้กล่าวว่า ข้าวดำพันธุ์นี้มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่มากมาย สามารถต่อสู้กับโรคร้ายอย่างมะเร็งได้ ขณะนี้กำลัง ทดลองกันอยู่ หากว่าสามารถพิสูจน์ได้เรียบร้อยเมื่อใด “เราจะเริ่มปลูกข้าว แบบนี้อย่างใหญ่โตทันที” ตัวสารต่อต้านอนุมูลอิสระของข้าวนี้ เป็นสารสีเหลืองที่เรียกกันว่า แอนโทไซยานิน ส่วนใหญ่อยู่ที่ผิวชั้นนอกของข้าว และข้าวพันธุ์นี้ยังเป็นข้าวอินทรีย์ ซึ่งมีธาตุเหล็กและสังกะสีสูงที่สุด

    เขาอ้างว่าหมอส่วนใหญ่ที่มีหน้าที่รักษาคนไข้โรคมะเร็ง ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงในเรื่องข้าวดำซึ่งอุดมไปด้วยสารแร่ธาตุซึ่งต่อต้านมะเร็งอยู่
    เนื่องจากขาดการโฆษณาประชาสัมพันธ์ หากว่าประชาชนทั่วไปได้ทราบเรื่องนี้เข้า พวกเขาก็คงจะต้องพยายามแสวงหามาให้ได้ และเราก็กำลังพยายามกล่าวขานให้เข้าหูพวกหมออยู่

    เขากล่าวว่า ข้าวดำนี้ เป็นข้าวพันธุ์จาปอนิกาพันธุ์หนึ่ง ซึ่งขึ้นอยู่ในแคว้นเบงกอล และยังไม่ได้มีการใช้เป็นยา ทั้งๆที่ข้าวดำมีสรรพคุณในการรักษาโรคเบาหวานด้วย “ขณะนี้เราได้พันธุ์ส่วนใหญ่มาจากไทยและแคว้นมณีปุระของอินเดียเอง” ตัวเขานั้นได้เริ่มทำนาข้าวดำมาตั้งแต่ พ.ศ.2551 แล้ว.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 21 พ.ค. 2558

    ไทยมีฝนต่อเนื่อง หนักหลายพื้นที่ในภาคเหนือ-กลางฝั่งตะวันตก

    [​IMG]

    ไทยยังมีฝนตกต่อเนื่อง และตกหนักในหลายพื้นที่ภาคเหนือ และภาคกลางฝั่งตะวันตก โดยเฉพาะ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก กาญจนบุรี ฝนที่ตกทำให้อุณหภูมิลด 4-5 องศาฯ ...

    เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ทีมข่าวไทยรัฐ ร่วมกับ Weather Company ของสหรัฐอเมริกา รายงานสภาพอากาศ พบว่า กลุ่มเมฆที่ก่อตัวเป็นกลุ่มใหญ่ ต่อเนื่องจากเมื่อวาน ในบริเวณประเทศพม่า ตอนนี้กลุ่มเมฆฝนเหล่านี้ได้เคลื่อน เข้ามาปกคลุมในไทยเป็นวงกว้าง เนื่องมาจากอิทธิพลของกระแสลมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้ภาพรวมฝนในวันนี้ยังคงตกอย่างต่อเนื่อง และตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ พื้นที่ภาคเหนือ และภาคกลางฝั่งตะวันตก

    จากการคาดการณ์ปริมาณฝนตั้งแต่ตอนบนถึงตอนกลางวันนี้ พบว่า ยังคงตกหนักในหลายจุด เริ่มตั้งแต่ในช่วงสายวันนี้ จะสังเกตว่ากลุ่มฝนก่อตัวยาว ในฝั่งตะวันตกของภาคเหนือ ลากยาวลงมาจรดตอนกลางของประเทศ ตกหนักถึงหนักมาก โดยเฉพาะ จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก กาญจนบุรี นอกจากนี้ยังพบกลุ่มฝนอีก 1 จุด แถวๆ บริเวณ จ.ปราจีนบุรี และนครนายก

    ในขณะที่ช่วงเที่ยง ยังคงตกในจุดเดิม และตกเพิ่มขึ้นในบริเวณภาคเหนือฝั่งตะวันออก ไล่ยาวมาถึงตอนกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มฝนที่ตกหนักเช่นกัน โดยตกที่จังหวัดเชียงราย น่าน แพร่ ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ ชัยนาท สุพรรณบุรี และนครปฐม

    ช่วงบ่ายถึงค่ำ กลุ่มฝนส่วนใหญ่ยังคงตกหนักอยู่ในฝั่งตะวันตกของประเทศ และแผ่ เข้ามาตกครอบคลุมพื้นที่บริเวณภาคกลาง ซึ่งบริเวณภาคกลางตอนบนจะเป็นกลุ่มฝนที่ ตกปานกลางถึงหนักเช่นกัน

    และในช่วงดึกกลุ่มฝนยังคงตกต่อเนื่องในบริเวณเดิม ตกหนักเพิ่มในภาคอีสาน ฝั่งตะวันออก ในจังหวัดนครพนม มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี และศรีสะเกษ

    ส่วนฝนใต้นั้น ภาพรวมวันนี้ยังคงตกไม่มากนัก โดยฝนจะเริ่มก่อตัวบางๆ ในช่วงเช้า ที่จังหวัดภูเก็ต ก่อนที่จะไปหยุดตกในช่วงสาย และกลับมาตกปรอยๆอีกครั้งช่วงเย็นใน 2 จุด คือจังหวัดสุราษฎร์ธานี และยะลา

    ถึงแม้ว่าภาคใต้ ฝนจะตกไม่มากนัก แต่สิ่งที่ยังคงต้องระวัง คือ ลมกระโชกแรง และคลื่นที่สูง กว่า 2 เมตร โดยเฉพาะตั้งแต่ ภูเก็ตขึ้นไป

    ฝนที่ตกมาในวันนี้อย่างต่อเนื่องและตกเป็นวงกว้าง ทำให้อุณหภูมิในวันนี้ลดลง อย่างเห็นได้ชัด ประมาณ 4-5 องศาเซลเซียส สูงสุดวันนี้เฉลี่ยเพียงแค่ 37-38 องศาเซลเซียส

    สภาพอากาศแต่ละภาคทั่วไทย

    ภาคเหนือ อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส

    ภาคอีสาน อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38อ งศาเซลเซียส

    ภาคกลาง อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก ตอนบนของภาคมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ฝั่งอันดามัน มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจายบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ โดยมีโอกาสฝนตก 14 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงเที่ยง อุณหภูมิต่ำสุด 29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 21 พ.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    10 คำคม “กูให้มึง” หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ


    เผยแพร่เมื่อ 16 พ.ค. 2015​

    นอกเหนือจาก หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ จะเป็นพระเถระที่มีพุทธศาสนิกชน เคารพเลื่อมใสศรัทธามากที่สุดรูปหนึ่งแล้ว แม้วันนี้ท่านจะละสังขาร แต่ยังคงทิ้งคำสอน ที่ลึกซึ้ง ให้แง่คิด แก่ผู้ที่ได้รับฟัง ได้นำไปปรับใช้ในชีวิต เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหลือ 4 ปี น้ำแข็งขั้วโลกเหนือละลายหมด


    เผยแพร่เมื่อ 26 พ.ย. 2012
    จาก 50 ปี เหลือเพียง 4 ปี เท่านัั้นหรืออาจจะไม่ถึง​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไขปริศนาทำไมน้ำแข็งขั้วโลกใต้เพิ่ม ขณะที่ขั้วโลกเหนือละลาย


    เผยแพร่เมื่อ 19 พ.ย. 2012​
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วันสิ้นโลก เร็วกว่าที่คิด


    อัปโหลดเมื่อ 27 ธ.ค. 2011​
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พ.ศ.2563 กรุงเทพฯ นครใต้น้ำ


    อัปโหลดเมื่อ 5 ต.ค. 2010​

    เมื่อวันที่ 5 ต.ค.53 ที่ อาคารรัฐสภา 2 ชั้น 3 ห้องรับรอง 1-2 คณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา ร่วมกับคลื่นข่าวเอฟเอ็ม 101 จัดสัมมนา "กรุงเทพนครใต้น้ำ" เนื่องจาก กทม.เป็น 1 ใน 21 เมืองชายฝั่ง ที่ได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีป­ระชากรสูงถึง 8 ล้านคน ภายในปี 2558 มีความเปราะบางสูงมากที่จะถูกน้ำท่วม จากผลวิจัยของสถาบันเวิลด์วอทช์
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือนภัยพิบัติ หลวงปู่เทพโลกอุดร



    อัปโหลดเมื่อ 11 ต.ค. 2011​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ความรู้เรื่องยุค "สามร่มโพธิ์ศรี"

    [​IMG]

    Aunyasit สมาชิก

    ถึงคุณ เกษม เรื่อง "สามร่มโพธิ์ศรี" นั้นที่จริงคือเรื่องของพระจักรพรรดิ์ ที่พระศรีฯ จะลงมายกยอพระศาสนา ที่พระศรีฯท่านมาเป็นพระยาธรรมิกราช ปกครองโลก พระโพธิสัตว์อีกองค์หนึ่งทำหน้าที่เป็นคล้ายพระสังฆราชของโลก และพระโพธิสัตว์อีกองค์หนึ่งทำหน้าที่คล้ายนายกของโลก โดยมีเหล่า อัญญาสิทธิ์ และ อัญญาธรรม ซึ่งเป็นผู้ที่ลงมาทำหน้าที่ต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็ปฎิบัติรอพระจักรพรรดิ์ กันทั้งนั้นและมักอยู่ในที่ลี้ลับ แต่ถ้าปฏิบัติจิตถึงก็สื่อกันได้

    รายละเอียดเรื่องสามร่มโพธิ์ศรี ผมกำลังรวบรวมจากคนในคณะหลายๆคน เพราะฟังมา ต่างวาระกัน แล้วจะนำมาเล่าสู่กันฟังทีหลังครับ ที่สำคัญก็คือกาลของยุคพระจักรพรรดิ์ ใกล้เข้ามามากแล้ว ครูบาอาจารย์ ท่านมาบอกบ่อยๆให้เร่งปฏิบัติกัน พระศรีฯใกล้จะลงมาทำหน้าที่พระจักรพรรดิ์ แล้ว คำว่า "ใกล้" นี้ ในโลกภายในนั้นหากเป็น 5-10 ปีมนุษย์นั้น ถือว่าน้อยมาก

    ที่ผมกำลังกังวลก็คือ กาลของพระจักรพรรดิ์ จะมาเร็วกว่าที่คิดมาก ครูบาอาจารย์ท่านสั่งให้ทำหลายสิ่งหลายอย่าง ผมยังทำไม่เสร็จอีกมาก ครูบาอาจารย์ท่านบอกไว้ว่าเมื่อกาลของพระจักรพรรดิ์ใกล้เข้ามา หายนะจะเกิดขึ้นกับโลก เทวดาเขาจะทำฤทธิ์ โลกจะปั่นป่วนเท่าที่จำได้ ท่านบอกว่า "ประเทศอเมริกาจะเป็นเกาะเป็นแก่ง" ยุโรปต่อไปก็จะหายนะอยู่ไม่ได้ ต้องมาพึ่งแผ่นดินไทย (ต่อไป ไทยกับลาวจะกลับมารวมกัน) ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น หายไป ฯลฯ และประเทศไทยจะดีได้ ก็ต่อเมื่อ "เกิดเหตุใหญ่" เสียก่อน การเมืองไทยคนจะฆ่ากันตายเป็นเบือ แต่ที่เป็นอยู่ทางภาคใต้ตอนนี้คิดว่ายังไม่ใช่เหตุการณ์ที่ครูบาอาจารย์ท่านกล่าวไว้ เคยถามท่านว่า "ไม่ให้เกิดไม่ได้หรือ" ท่านว่า "ปู่ยีเว่าไว้แล้ว ปานพระเจ้าเว่า เปลี่ยนแปลงไม่ได้"

    หากใครสังเกตดีๆ ลมพายุนั้นคล้ายจักรหมุน หากใครเคยขี่จักรภายในจะเข้าใจว่าเป็นยังไง เท่าที่เห็นตอนนี้คือภายใน ปราบภายใน ก็ล้นออกมาภายนอก ใครมีกรรม เป็นเชื้อสายของพวกที่เขาปราบภายในก็จะได้รับผลกระทบ ถ้าจะไล่ลำดับ ก็ต้องไปตั้งต้นศึกษาระบบจิตวิญญาณที่หมุนเวียนอยู่บนโลกตั้งแต่ยุครามเกียรติ์แหละ

    เอาเป็นว่าพวกอิสลามคือเชื้อยักษ์พวกนึง ฝรั่งก็เชื้อยักษ์อีกพวกนึง ทางเอเชียก็เป็นพวกเทวดา นาค ฯลฯ รวมทั้งลูกผสมเชื้อยักษ์ก็มีเช่นกัน ศาสตร์วิชาการที่มนุษย์ใช้อยู่บนโลกปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นวิชาของพวกเชื้อยักษ์เป็นคนคิด (ยิวกับยักษ์ เป็นภาษาลัญญลักษณ์) สุดท้ายศาสตร์วิชาการที่มนุษย์เอามาใช้ก็จะทำลายเบียดเบียนมนุษย์กันเอง

    22 ก.ย. 2548 , 14:40:26 น.

    ที่มา http://palungjit.org/threads/กระทู้...ญญาสิทธิ์-ขอเชิญเข้ามาสอบถามได้ที่นี่.344425/
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Offroad รถยนต์สำหรับลุยป่าเขาลำเนาไพร




    เผยแพร่เมื่อ 17 ก.ย. 2013​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2015
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปั่นจักรยานทัวร์ริ่งวงกลมเขาใหญ่


    เผยแพร่เมื่อ 15 ส.ค. 2013​

    J&J รวมตัวปั่นจักรยานทัวร์ริ่งรอบ อช.เขาใหญ่ บ้านเนินหอม-เขาอีโต้-นาดี-วังน้ำเขียว-ลำ­พระเพลิง1-ปากช่อง-ขึ้นเขาใหญ่ฝั่งปากช่อง­-ขึ้นเขาเขียว-ลงเขาใหญ่ฝั่งปราจีนบุรี-บ้­านเนินหอม 3 วัน 2 คืน 280 กิโลเมตร
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สวนผึ้งแค้มปิ้ง


    เผยแพร่เมื่อ 5 ก.พ. 2015​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วันสิ้นโลก NOSTRADAMUS


    เผยแพร่เมื่อ 16 ก.ย. 2013​

    เป็นเวลาหลายศรรตวรรต ที่นอสตราดามุสผู้หยั่งรู้เป็นส่วนหนึ่งขอ­งบันทึกประวัติศาสตร์ ถึงแม้จะเต็มไปด้วยข้อสงสัยและข้อโต้แย้ง แต่ตำนานของเขายังสืบต่อ จงใช้วิจารณญานในการรับชม
     

แชร์หน้านี้

Loading...