เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    พระแหวกม่าน หลวงพ่อทรง วัดมอญ


    คุณพี เสาวภา : เจ้าของพระ
     
  2. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    " พระเนื้อผงกดพิมพ์ในวัดศาลาดิน (มอญ) พิมพ์พระแหวกม่าน " ตามที่ คุณพี เสาวภา บันทึกไว้

    จากหน้าที่ ๙ ขออนุญาตยกมาเรียนพี่น้องและท่านสมาชิกค่ะ

    04-06-2008

    quote=พี เสาวภา;1252267

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335071



    แม่พิมพ์พระแหวกม่าน ที่ทำลายแล้ว
    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335072

    พระแหวกม่าน วัดศาลาดิน

    พระพิมพ์ต่อไปในชุดนี้คือ พระแหวกม่าน มีขนาดกำลังดีสวยงามมาก ช่างแกะพิมพ์ได้ประทับใจ ขนาดประมาณ 2 x 3 ซ.ม. เนื้อหาพระดีขึ้น เพราะพัฒนาขึ้น พิมพ์นี้ ใครที่เห็นก็ชอบ ผมเห็นพระที่จะมาลาสึกกับหลวงพ่อ ขอหลวงพ่อไปเป็นกล่อง โดยกดพิมพ์เอง ปั๊มซ้ำ เรียบร้อยสวยงาม หลวงพ่อท่านก็เมตตาให้ไป อันนี้เห็นเองกับตา ที่ไม่เห็นน่าจะมีอีกเยอะ เพราะไม่เห็นพิมพ์นี้ที่วัดมากนัก พิมพ์นี้น่าจะกระจัดกระจายไปเยอะ และที่วัดไม่น่าจะเหลือมาก หมดแล้วคงหมดกัน ปิดตำนานพระเนื้อผงหลวงพ่อทรง พิมพ์ที่วัดศาลาดินในยุคหลวงพ่อทรง

    <O:p</O:p
    จะเห็นได้ว่าพระที่กดพิมพ์ในวัดส่วนใหญ่จะไม่เรียบร้อย ตัดขอบไม่ดีบ้างติดไม่ชัดบ้าง รีบทำต้องเพราะการปริมาณ การจะให้ติดชัดต้องรอให้เนื้อแห้งหมาด แล้วเอาปั๊มซ้ำ ซึ่งการทำพระเยอะๆ ยากที่จะเอามาปั๊มซ้ำใหม่เพราะยุ่งยาก ยกเว้นจะเก็บไว้ใช้ส่วนตัว จัดว่าเป็นพิมพ์พิเศษ แต่การทำมากๆจะไม่นิยมปั๊มซ้ำเพราะเหนื่อยคนทำ

    <O:p</O:p
    พิมพ์นี้คงมีปริมาณใกล้เคียงกับพระนักธรรม น่าจะหลักหมื่น และแจกอย่างเดียว ผมไม่เห็นพระท่านเอาวางจำหน่ายในตู้ จัดเป็นของฟรีแน่นอนที่สวยงามเข้มขลัง

    ส่วนพิมพ์นี้จะมีใครมาเหมือนกับ ผมไม่พูดอะไรมากล่ะ เพราะผมไม่ได้จดลิขสิทธิ์ ไว้เหมือนจตุคาม .....อิอิ หลวงพ่อท่านก็คงไม่หวงหรอก แต่ตามมารยาทน่าจะบอกกันหน่อย แหมคนชอบพอกัน .....แหะๆ

    <O:pที่นำมากล่าวเพราะเคยแนะนำในบอร์ดหนึ่งว่าพิมพ์แหวกม่านนี้เป็นของเจตนาถวายวัด แจกฟรี แต่มีคนเขียนค้านว่า ไปลอกพิมพ์เขามา พิมพ์ของเขาคล้ายกันกับพิมพ์นี้ ของเขา พิมพ์ที่วัด เขาถ่ายรูปตอนพิมพ์ไว้เป็นหลักฐาน ใช้วัสดุเครื่องมือ ของวัดโดยลืมไปว่า วัสดุและเครื่องมือที่เขาทำบุญมา เขาทำให้หลวงพ่อ ให้กับวัด มาถวายหลวงพ่อให้แจกฟรี ใครมาใช้ร่วมไม่ได้ว่าอะไรเลย แต่เมื่อไม่ได้ทำแจก เอามาขายแต่ไม่ได้เอาเงินเข้าวัดเพราะ เคยเห็นลงขายตามเว็บด้วย ก็ว่ากันไป จัดว่าคนล่ะแนวน่ะครับ อย่าเอามาปนกัน ต่างคนต่างอยู่จ้า อย่ามาล้ำเส้นกันน่ะจ้ะ

    </O:pข้างหลังก็มีโค้ดศาลา เหมือนกับพระนักธรรมเพราะทำแม่พิมพ์มาเวลาเดียว และช่างเดียวกัน


    พระพิมพ์แหวกม่านหลวงพ่อกวยองค์ต้นแบบ

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335070


    พระหลวงพ่อกวยองค์นี้คือองค์ต้นแบบตัวจริง

    เป็นพระที่ผมเอาไปให้ช่างดู เพื่อแกะ พระนักธรรมและแหวกม่าน ผมไม่ได้ลอกองค์ต้นแบบพระนักธรรมรุ่นหนึ่ง เพราะผมมีเคล็ดอย่าง ผมได้เอาพระนี้ไปให้หลวงพ่อชมก่อน ท่านเห็นก็ชอบใจบอกเอา ผมเลยเอาไปให้ช่างดู ช่างขอไว้ดูเป็นตัวอย่าง ตอนแรกผมจะไม่เอา กลัวพระหายเพราะหวง แต่ช่างรับรอง ผมเลยจำยอม

    พระพิมพ์แหวกม่านนี้ ซื้อมาจาก พ.ต.ท. ส เซียนพระหลวงพ่อกวย จากสนามจตุจักร ( ท่านเสียชีวิตแล้ว )เมื่อเกือบยี่สิบปีก่อน เป็นพิมพ์เนื้อผงล้วน ( อิทธิเจ) เนื้อแน่นแกร่งสวยงามมาก ใครเห็นก็ชอบจัดว่ามีเมตตามหานิยม แล้วผมมีเคล็ดสร้างแบบพระอย่างหนึ่งที่ท่านอาจารย์ อนันต์ สวัสดิสวนีย์ นักสร้างพระแจกผู้ใจบุญ แนะนำผม ที่จะทำให้พระ น่าดูดึงดูดใจ ผมไม่กล่าวในนี้ กลัวนักสร้างพระขายเอาไปเลียนแบบ แต่ผมสั่งให้ช่างทำแบบนั้น แต่อย่าลอกพิมพ์หลวงพ่อกวยมาทั้งดุ้น เอาแค่คล้ายๆ

    พระหลวงพ่อกวยนี้ดีมากครับ แต่เล่นยากจัง ต่อมาผมเลยเลิกเล่น เพราะสับสน


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335073


    อันนี้ภาพประกอบเฉยๆ แต่จะให้เห็นว่าหลวงพ่อทรงท่านเป็นพระสมถะ ง่ายๆ การปลุกเสกของของท่าน ไม่มีพิธีรีตรอง ไม่มีฤกษ์ยาม ไม่มีกลางวันกลางคืน ไม่มีวันดี ไม่ดี ตามแบบพราหมณ์ ไม่มีท่ามาก พิธีการมากมาย แต่ทำได้ทุกกาล จิตถึงแล้ว ดีแล้ว ใช้ได้ทุกที่ครับ ขลังเหลือหลาย เพราะท่านเมตตาสูง อันนี้สำคัญมาก เพราะจิตเมตตาคือ พื้นฐานอันสำคัญ อันนี้ท่านพิจารณากันเองน่ะครับ พระแบบนี้ผมชอบมาก
    [/quote]
     
  3. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    พระโพธิ์เก้าใบหลังรูปเหมือน ( เคล็ดพลิกแผ่นดิน )




    คุณพี เสาวภา : เจ้าของพระ
     
  4. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    " พระเนื้อผงกดพิมพ์ในวัดศาลาดิน (มอญ) พิมพ์พระโพธิ์เก้าใบหลังรูปเหมือน ( เคล็ดพลิกแผ่นดิน ) " ตามที่ คุณพี เสาวภา บันทึกไว้
    จากหน้าที่ ๑๐ ขออนุญาตยกมาเรียนพี่น้องและท่านสมาชิกค่ะ


    QUOTE=พี เสาวภา;1254066

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335456
    โพธิ์เก้าใบหลังรูปเหมือน ( เคล็ดพลิกแผ่นดิน )


    องค์ที่เอามาโชว์เป็นพิมพ์โพธิ์เก้าใบ ชนิด มีเกศามาก ผมขอท่านเสกให้พิเศษในยุคต้นๆที่ลองพิมพ์ ท่านลงนะ กำกับไว้ให้ด้วย เป็นของมีค่าสำหรับผม

    อันนี้เป็นพิมพ์สุดท้าย ในชุดพระผง ที่ผมทำแม่พิมพ์และซื้อวัสดุถวายหลวงพ่อ วัสดุนี้คงจะปนกันบ้างระหว่างผมกับเสี่ย ศ แต่มีเจตนาแจกฟรีเหมือนกัน เลยรวมกันได้อย่างดี


    ผมได้รับคำแน่ะนำจากเสี่ย ศ ถึงช่างอีกคนฝีมือดี ราคาย่อมเยาว์ แต่จะไม่พูดชื่อล่ะเพราะพาดพิง แต่เพราะมีเรื่องเล่า พระพิมพ์นี้จริงๆเลยก็เป็นดำริของหลวงพ่อเหมือนกันแบบว่าชักติดลมน่ะครับ ว่าท่านอยากได้พระ พลิกแผ่นดิน พิมพ์ของวัดบ้าง ( พระพลิกแผ่นดินพิมพ์ของศูนย์ มีสองหน้า หน้าหนึ่งเป็นพระสมเด็จ อีกหน้าเป็น รูปเหมือนหลวงพ่อ พระพิมพ์นี้มีประสบการณ์มากน่ะครับ หลวงพ่อชอบ ) ผมก็รับอาสาแต่ขอเปลี่ยนให้พิมพ์สมเด็จข้างหน้าเป็น โพธิ์เก้าใบและขนาดเล็กลง เพราะชอบแบบนั้น


    ผมไปหาช่างอยู่แถวเลยสี่แยกท่าพระไป หลังจากดูงานเก่าๆแล้วทราบว่า ช่างคนนี้ฝีมือดีมาก มากขนาดว่า เมื่อเริ่มสนิทกัน แกเอาพระเหรียญหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เนื้อเงินมาให้ผมดู เป็นพิมพ์ห่วงเชื่อม แต่พระยังไม่มีห่วง พระสวยมากแบบ ขายได้ แต่ผมหนาว แกแกะพิมพ์เองครับ ผมถามซื้อ แต่ราคาคงไม่เข้าตา เเกเลยเก็บพระใส่ถุงปลาสติกคืนไป ท่านที่เล่นพระหลวงปู่ทิมน่ะ ผมไม่อยากพูดเลย ตัวใครตัวมันน่ะครับ


    ช่างแกะพิมพ์โพธิ์เก้าใบ เมื่อเสร็จผมเอาไปให้หลวงพ่อดูท่านชอบใจเพราะมีรูปท่านด้วยเลยนั่งพิมพ์พระกันเดี๋ยวนั้น ผมขอให้ท่านพิมพ์พระให้องค์เป็นปฐมฤถษ์ ท่านก็ทำให้ด้วยตัวเอง ไม่สวยครับ เนื้อก็ยังผสมไม่ดี เหลวไป อันนี้ผงน่ะเราผสมให้ท่านน่ะครับ แต่ท่านพระผู้เฒ่า นั่งจับแล้วกดพิมพ์ ที่จริงเราน่ะกดช่วยท่าน ท่านแค่ทำท่าเท่านั้น พิมพ์ไม่สวย แต่ผมไม่คิดอะไรมาก ผมเก็บอย่างดี เพราะเป็นของมีค่าสำหรับผม เพราะท่านทำให้เอง (ดังที่เอารูปให้ดูน่ะครับ)


    พระนี้มีขนาด เท่ากับแหวกม่านเพราะเจตนา ผมเจตนาจะทำพระขนาดนี้เพราะกะว่าจะทำล็อกเก็ตหลวงพ่อมาแปะข้างหลัง แต่คงไม่มีโอกาสแล้วล่ะ ขนาดของพระโพธิ์เก้าใบนี้คือ 2 x 3 ซม ข้างหน้าเป็นพระปางสมาธิคล้ายหลวงพ่อโสธร ข้างหลังเป็น รูปหลวงพ่อนั่งบนอาสนะ ท่าชราธรรม มีอักขระ มะ อะ อุ ข้างบน ข้างล่างมีชื่อท่าน หลวงพ่อ ทรง

    แต่พระนี้มีปัญหาในการพิมพ์ครับ เนื่องจากพิมพ์ยาก เพราะเมื่อพิมพ์แล้วต้องหงายหน้าใดหน้าหนึ่ง เช่นหน้าพระพุทธ ด้านหลวงพ่อจะถูกกดยุบลงไปเพราะเนื้อย้วยยังไม่แห้ง ทำให้ไม่สวย และทำยากต้องระวังมาก หรือต้องเอามาปั๊มซ้ำ ทำให้พระรุ่นนี้ บรรดากำลังพลไม่ค่อยอยากกด ทำให้เก็บพิมพ์ไว้ซะส่วนใหญ่ ไปพิมพ์ พระพิมพ์อื่นแทน พระที่ทำออกมาเทียบกับพิมพ์อื่นแล้วน้อยมาก น่าจะหลักพัน หลวงพ่อท่านก็ชอบแจกเพราะมีรูปท่านด้วย เอาเคล็ดพลิกแผ่นดิน พลิกสถานะการณ์ ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ อย่างที่เล่า บางงานท่านไปในวิเศษฯ เอาพระพิมพ์นี้ใส่ถุงไป พอถึงหน้างาน เปิดประตูรถ ท่านยังไม่ทันลง คนมารุมท่านเป็นสิบๆร้อยๆ ท่านก็แจกดะจนหมดถุง อันนี้มีคนมาเล่า

    มาเล่าต่อว่าเมื่อตอนที่ หลวงพ่อเริ่มไม่สบายมาก พระสวัสดิ์ได้ไปเยี่ยมหลวงพ่อที่ ร.พ. ( อันนี้ไม่แน่ใจว่าที่ธนบุรีหรือวิชัยยุทธ ) แล้วก็หวังว่าหลวงพ่อจะหาย อยากจะกดพระต่อชีวิตหลวงพ่อ ให้ท่านหาย โดยออดอ้อนให้หลวงพ่อสัญญาว่าหายจะกลับไปปลุกเสกให้ ตอนนั้นท่านไม่ค่อยพูดไรแล้วล่ะได้แต่พยักหน้า หลวงพี่สวัสดิ์คงแบบว่าพูดเองเออเอง ก็ได้ แต่ท่านสวัสดิ์มีเจตนาดีที่อยากสร้าง ปาฏิหาริย์ เรียกว่าช่วยกันทุกวิธี


    ทำให้ท่านสวัสดิ์ กลับไปวัด ก็พิมพ์พระพิมพ์โพธิ์เก้าใบอีกอย่างมุมานะมาก เวลาร่วมเดือนที่หลวงพ่อ ( มาอยู่โรงพยาบาล ธนบุรี แล้วย้ายมาวิชัยยุทธ ) พระสวัสดิ์ก็ตามมาเยี่ยม แล้วก็กดพิมพ์แบบ กลางคืนก็ทำ ตอนใกล้หลวงพ่อจะออกจากโรงพยาบาล ผมทราบแล้วจากหมอว่าเวลาท่านใกล้แล้ว จึงกราบเรียนท่าน ว่าผมจะไป เอาพระที่ฝากหลวงพ่อปลุกเสกไว้ในหอสวดมนต์กลับ ( รุ่นนั้นผมก็ออกทุนหล่อให้ท่านและคุณแม่ของผม เป็นของส่วนตัว ได้แบ่งให้ท่านและให้คุณแม่ผมแจกเพื่อนฝูง เป็นโลหะที่ปลุกเสกมาหลายพิธี ( จะเล่าให้ฟังทีหลัง ) เพราะถ้าท่านละสังขาร ผมสังหรณ์ใจแล้วว่า คงจะวุ่นวายพอสมควร ที่วัด ซึ่งเป็นจริงตามที่ผมคาดการณ์


    หลวงพ่อท่านรับทราบ เมื่อกลับไปเอาพระกลับ เลยแวะไปคุยกลับพระสวัสดิ์ตามปกติ แต่ก็ตกใจว่าท่านพิมพ์พระพิมพ์นี้ไป จำนวนมาก ผมกะว่าหลายพัน อาจจะถึงหมื่นองค์เพราะตากอยู่เต็มไปหมด ผมเลยเก็บมาสามองค์ แล้วมาให้หลวงพ่อดู แล้วขอท่าน ท่านดูเฉยๆไม่ว่าไร ผมก็ขอหลวงพ่อ เก็บไว้เป็นที่ระลึก ผมไม่เห็นท่านปลุกเสกและไม่ต้องการด้วยเพียงแต่อยากชวนท่านคุยเรื่องพระ เพราะรู้ว่าท่านชอบ แต่ท่านอ่อนแรงมากแล้วล่ะ ทุกขเวทนาคงมีมากจากโรคของท่านแต่ผมไม่ได้ยินท่านบ่นหรือครางเลย (อันนี้จะเล่าให้ฟังทีหลัง)


    พระโพธิ์เก้าใบชุดท้าย นี้สวยงามมากเนื้อหาดี เพราะคนพิมพ์คือพระสวัสดิ์ท่านชำนาญแล้ว น่าเสียดายว่าหลวงพ่อไม่ได้ปลุกเสกตอนสำเร็จเป็นองค์ แต่ผงน่ะปลุกเสกมาแล้ว ตอนหลังปัจจุบันนี้ ( ๒๕๕๑) ทางวัดเอาออกมาวางจำหน่าย โดยลุงกะป้าที่ตู้ก็บอกว่าทันหลวงพ่อ ก็ว่ากันไป พิมพ์น่ะทันครับแต่ท่านไม่ได้เสกน่ะครับ ถ้าท่านคิดจะบูชาก็จะได้ทราบไว้

    พอใกล้วันท่านจะออกจากโรงพยาบาล ทุกคนเริ่มรู้แล้วว่าโรคนี้รักษาไม่หาย การรักษาเพียงแต่ประวิงเวลาของชีวิตท่าน การพิมพ์พระจึงได้หยุด พระชุดนี้ได้ถูกใส่กล่องเอาไปรวมกับรุ่นที่แล้วในหอสวดมนต์ ส่วนแม่พิมพ์ทั้งหมดทางหลานของหลวงพ่อเก็บไว้หมด


    หลังจากท่านเสียมีการแบ่งสมบัติกัน มีหลานท่านโทรมาให้ผมไปแจ้งในส่วนของผม ให้มาบอกว่าส่วนไหนเป็นของผม ผมปฏิเสธ ไม่ไป และไม่ไปร่วม ผมทำเพื่อหลวงพ่อที่ผมรักอย่างเดียว ไม่ต้องการอะไรตอบแทน ที่ผมได้จากหลวงพ่อในช่วงชีวิตนี้มันมากเกินพอแล้ว และจากประสบการณ์ของผม ต้องมีการเมืองเกิดขึ้นแน่นอนหลังจากท่านเสีย จิตใจผมไม่ต้องการตกอยู่ในเงื่อนไขเหล่านี้

    เอาว่า พระเหล่านั้นท่านปลุกเสกแล้ว ยกเว้นรุ่นโพธิ์เก้าใบอย่างที่ผมบอก พระเหล่านี้จะไปโผล่ที่ไหนก็เล่นได้แน่นอน ดีกว่าสร้างจากโรงงานซ่ะอีก เอาว่าได้ของดีก็พอ เพราะอยู่ในหอสวดมนต์น่ะมีการทำพิธีหลายครั้ง หลายพิธีแน่นอน พระเหล่านั้นถูกปลุกเสกหลายครั้งแน่นอนมาก พระเหล่านี้ผ่านมือหลวงพ่อแน่นอน


    สรุปเป็นว่า พิมพ์โพธิ์เก้าใบนี้เล่นยาก ถ้าเป็นเนื้อรุ่นหลังไม่ทันท่านแน่นอน แต่ถ้าไม่คิดมาก เพราะท่านปลุกเสกผงไว้ ก็เก็บไว้บูชาได้ อันนี้เป็นเรื่องจริงที่ต้องเล่า



    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335457

    พระเนื้อนี้เป็นพระที่พิมพ์ตอนหลวงพ่ออยู่โรงพยาบาล อย่างที่เล่า จากรูปบนพระโพธิ์เก้าใบ พิมพ์นอนโรงพยาบาลของหลวงพ่อทรงนี้ ผมห่อรวมไว้กับหนวดของท่านที่พระพี่เลี้ยง หลวงพี่สายัณห์ถอนออกมา ตอนท่านอยู่โรงพยาบาล ท่านเลยให้มา จัดเป็นหนวดสุดท้ายของท่านก่อนละสังขาร


    องค์นี้เป็นองค์ปฐมฤกษ์ ที่หลวงพ่อ กดให้ผม เป็นการเปิดพิมพ์ อย่างที่เล่าให้ฟังข้างต้น

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335458

    อันนี้เป็นแม่พิมพ์โพธิ์เก้าใบที่ทำลายแล้ว
    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335459


    อันนี้เป็นแม่พิมพ์ทั้งสี่อันที่ทำลายแล้ว หลังจากหลวงพ่อเสียแล้ว รอจนเรื่องสงบ ผมก็ตามไปเอาแม่พิมพ์ ที่หลานท่านทำตำหนิบนแม่พิมพ์ แล้วเอามาที่วัด ผมถ่ายรูปไว้แล้วถวายท่านที่ทำการแทนเจ้าอาวาสองค์ต่อมาและถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน
    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335460


    พระโพธิ์เก้าใบของหลวงพ่อกวยที่ผมมี เป็นองค์ต้นแบบให้ช่างดู และรูปต้นแบบท่าน หลังรูปพระโพธิ์เก้าใบ

    [​IMG] [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335461 เปิดดูไฟล์ 335462


    [/QUOTE]
     
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ครบสี่พิมพ์ที่ เจอแม่พิมพ์ทำลายหลัง หลวงพ่อล่ะสังขารไปน่ะครับ หลวงพ่อทรงน่าจะจบบริบูรณ์ ต่อไปก็เป็นเรื่อง ปกิณกะ เป็นเรื่องเบ็ดเตล็ดของหลวงพ่อทรง เอามารวมที่ภาคนี้ครับไปเรื่อยๆ
     
  6. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410


    [​IMG]

    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรงค่ะ




    ภาพหลวงพ่อท่าน หลากหลายอิริยาบท

    คุณcc5922 : รวบรวมภาพ
     
  7. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระกริ่ง - พระชัยฯ แพโบสถ์น้ำ




    คุณพี เสาวภา : บริจาค พระกริ่ง พระชัยฯ แพโบสถ์น้ำ ๕ ชุด เพื่อบุญซ่อมแซมกำแพงมูลนิธิส่งเสริมปฏิบัตรธรรม คุณแม่ชีประทุม โชติอนันต์



    กรุณาติดตามรายละเอียดได้ที่ ห้องตลาดพระเครื่องเพื่อการกุศลค่ะ
     
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เก็บในกล่องมานาน ๑๗ ปี เอาออกมาเพื่อ งานกุศลโดยเฉพาะครับ
     
  9. JLB

    JLB เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,180
    ค่าพลัง:
    +8,079
    ท่านใดที่ยังไม่ไมี ต้องรีบแล้วนะครับ
    พระหายากขึ้นทุกวัน
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ไปอ่านเจอดีมาก ก็อบมาให้ เลียนแบบฝากชีวิตไว้กับ พ่อ แม่ครูบาอาจารย์

    "การอธิษฐานฝากดวงไว้กับหลวงปู่"

    "...ให้นึกถึงหลวง ปู่(ดู่) แล้วอธิษฐานบอกท่านว่า ขอยกให้หลวงปู่เป็นพ่อแม่ครูอาจารย์ของข้าพเจ้า ขอให้หลวงปู่ช่วยดูแลทั้งทางโลกและทางธรรม และขอฝากดวงฝากชีวิตนี้ไว้กับหลวงปู่ นับตั้งแต่บัดนี้ ไปจนกว่าข้าพเจ้าจะเข้าสู่พระนิพพาน..."
    "อย่างที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านผูกพันกับสมเด็จองค์ปฐมเป็นพิเศษก็เพราะท่านเคยอธิษฐานอย่างนี้กับสมเด็จองค์ปฐมเนี่ยแหละ คราวนี้ถึงแม้สมเด็จองค์ปฐมท่านเข้านิพพานไป ท่านก็ยังตามมาดูแลหลวงพ่อฤาษีลิงดำได้"


    หลวงตาม้า วัดถ้ำเมืองนะ
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    กระทู้ประมูลถามแล้วน่ะครับ
     
  12. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    พระเดชพระคุณ พระครูบุญศรี อินทวัณโณ พิธีเททองพระชุดแพโบสถ์น้ำ

    ๒๒ มีนาคม ๒๕๔๑ วัดใหม่ศรีสุทธาวาส คุ้งมัทรี พยุหะคีรี นครสวรรค์
     
  13. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    คุณพี เสาวภา ได้บันทึก รายการ ๓๖ มหา ตามที่ได้กราบอาราธนาหลวงตาเล็กท่านปลุกเสกให้ เป็นความสำคัญอีกส่วนหนึ่งของประวัติการสร้าง พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ พิธีปลุกเสกพระบนแพโบสถ์น้ำ

    จากหน้า ๑๓๗๗ ขออนุญาตนำมาเรียนพี่น้องและท่านสมาชิกค่ะ



    26-06-2011,

    quote=พี เสาวภา;4814872

    กราบเรียนพระเดชพระคุณ หลวงปู่พระครู บุญศรี อินฺทวณฺโณ ที่เคารพเป็นอย่างสูง


    เนื่องด้วยเป็นศุภวาระอันดี จากการที่พระเดชพระคุณหลวงปู่พระครู บุญศรี อินฺทวณฺโณได้มีเมตตาอนุญาต และสนับสนุน ให้คณะศิษย์ ร่วมกุศลสร้างบารมีร่วมกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ ให้ดำเนินการสร้าง แพโบสถ์น้ำ และหล่อพระประธานประจำแพโบสถ์น้ำ คณะศิษย์จึงขอกราบเรียนขออนุญาตพระเดชพระคุณหลวงปู่ได้มีเมตตาแก่ลูกหลานในวาระนี้ ได้มีเมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสก พระบูชา ๙ นิ้วจำลอง พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ เนื่องจากเป็นรุ่นแรกที่ทำพิธีพุทธาภิเษกบนแพโบสถ์น้ำ คณะศิษย์จึงใคร่กราบขอความกรุณาขอให้หลวงปู่ ได้มีเมตตาอธิษฐานจิตบรรจุวิชาทุกวิชาที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ได้ร่ำเรียนมาจากครูบาอาจารย์ในอดีต สืบๆต่อกันมาทุกท่าน บรรจุไว้ให้ครบทุกสรรพสิ่ง เพื่อให้คงคุณค่าวิชาไว้มิให้สูญหาย เพื่อเป็นสมบัติอันมีค่าและเป็นสิริมงคลแก่คณะศิษย์ ในองค์ พระบูชา ๙ นิ้วจำลอง พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ รุ่นแรกนี้เป็นครั้งแรก และในโอกาสเดียวกัน ขอให้หลวงปู่ได้มีเมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกเพิ่มเติมแก่ พระบูชา ๙ นิ้วจำลอง พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ศิษย์ผู้มีความนับถือ เพื่อกราบไหว้บูชา ประจำตระกูลและประจำตัวดังรายการ ๓๖ มหา ต่อไปนี้

    1. มหาสติปัญญา ให้คุณพระมาดลใจแก่ผู้มีไว้บูชา ไม่ให้ขาดสติ อับจนปัญญา
    2. มหาดลใจ ให้ผู้ครอบครองบูชาทำแต่ความดี
    3. มหาดวงแก้ว สารพัดนึก ตามแต่บูชาอธิษฐาน
    4. มหาสำเร็จ กระทำการสิ่งใดก็สำเร็จ ไม่ว่างานเล็กหรืองานใหญ่
    5. มหาเจริญ ด้วยโภคทรัพย์ สมบูรณ์ทั้ง หัวใจพระสิวลี, หัวใจเศรษฐี เจริญด้วยลาภ สักการะ เจริญในหน้าที่การงาน ในการศึกษา
    6. มหาโชค มหาลาภ ประสพทั้งโชคเล็ก โชคใหญ่ ทั้งลาภเล็ก ลาภใหญ่ พบโอกาสดีๆ
    7. มหาปลด ปลดหนี้สิน ทั้งก้อนเล็ก ก้อนใหญ่
    8. มหาเสน่ห์ มหาเมตตา มหานิยม เป็นเสน่ห์ที่รักใคร่แก่ มวลหมู่มนุษย์ เพื่อนร่วมงาน ผู้บังคับบัญชา หมู่สัตว์ และ เทพ เทวดา ทั้งมวล
    9. มหาละลวย เป็นที่งวยงง ใจอ่อนแก่ฝ่ายตรงข้าม ตามที่ได้ตั้งจิตอธิษฐาน
    10. มหาระงับ ระงับคดีความ การทะเลาะวิวาท เรื่องร้าย
    11. มหาชัยชนะ ชนะคดีความ ชนะในการต่อสู้
    12. มหาเพิ่มพูน เพิ่มกำลังในการต่อสู้ และการเดินทาง
    13. มหาเรียก ดลจิต ผูกใจ มนุษย์ หญิงและชาย มวลหมู่ สัตว์ มนุษย์ และ เทพ เทวดา ทั้งมวล
    14. มหาแคล้วคลาด จากภยันอันตราย เรื่องร้ายทั้งมวล
    15. มหาอิทธิฤทธิ์ ครอบจักรวาล ตามจิตอธิษฐาน
    16. มหาอุตม์ ป้องกันปืนไฟ แรงระเบิดทั้งมวล
    17. มหาคงกระพันชาตรีคงทนต่อศาตราวุธ ของแหลม ของมีคม ทั้งปวง
    18. มหาเพชรกลับ เดินทางไปไหนให้กลับมาบ้านได้เสมอ
    19. มหาเพชรหลีก เดินทางไปไหนก็หลีกพ้นไปเสียจากภยันอันตรายและหมู่คนพาลทั้งปวง
    20. มหากัน แก้ ล้าง พระเวทย์, อาถรรพย์ จาก ศัตรููฝ่ายตรงข้ามและสิ่งตรงข้ามทั้งปวง
    21. มหาสะกด สะกดพระเวทย์, ล้างอาถรรพย์ จาก ศัตรููฝ่ายตรงข้ามและสิ่งตรงข้ามทั้งปวง
    22. มหานะจังงัง ศัตรู ฝ่ายตรงข้าม จำมิได้ เห็นเป็นคนหมู่มาก
    23. มหาล่องหน บังตา ศัตรู ฝ่ายตรงข้าม มองมิเห็น
    24. มหาบังไพร บังหนี ศัตรู ฝ่ายตรงข้าม ตามมิพบ
    25. มหาอำนาจ เป็นตบะเดชะ ศัตรู ฝ่ายตรงข้าม ครั่นคล้าม
    26. มหาป้องกัน จากอุบัติเหตุ ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ
    27. มหากันและแก้ จากโรคระบาด จากเชื้อโรคที่แพทย์รักษามิหาย
    28. มหารักษา ทำน้ำมนต์คุณพระ รักษาโรคที่แพทย์รักษามิหาย
    29. มหาป้องกัน รังสี ยาพิษ อากาศพิษ จากภัยสงคราม
    30. มหาป้องกัน ยาสั่ง ยาพิษ อาหารเป็นพิษ
    31. มหาป้องกัน ภัยพิบัต จากอัคคีภัย และ ภัยธรรมชาติ วาตภัย อุทกภัย
    32. มหาป้องกัน จากโจร ขโมย คนพาล เดียรถีย์ มาทำร้าย
    33. มหาป้องกัน จากอันตรายจากสัตว์ จตุบาท ทวิบาท และ อสรพิษ
    34. มหาป้องกันและแก้ จากพิษสัตว์ ปวดบวม จากสัตว์ จตุบาท ทวิบาท และ อสรพิษ
    35. มหาป้องกันและแก้ จากพิษไฟ จากพิษว่าน พิษยา
    36. มหาป้องกันและแก้คุณไสย จากคุณผี และจากคุณคน


    ร.ท. สันติ อาราธนาหลวงปู่ ปลุกเสก อย่างเต็มที่ อย่างเงียบๆจำนวน ๒ ครั้งครั้งแรกปลุกเสกทองชนวน ๑๐๘ แผ่น เป็นเวลา ประมาณ ๒ เดือนทุกวัน ครั้งที่ ๒ เมื่อหล่อเสร็จเป็นรูป พระกริ่ง พระชัยแล้ว อีกประมาณ ๑ เดือน ครึ่ง โดยวางไว้ที่ตรงหัวนอนของท่านทุกวัน ก่อนนำมาปลุกเสกอีกครั้ง ในวันเสาร์ ๕ บนแพโบสถ์น้ำ


    ข้อความข้างบน ผมพิมพ์ไว้ เอาไปถวายหลวงปู่ตอนตั้งแต่ปลุกเสกทองชนวน ตอนแรกคิดว่าจะพิมพ์แจก แต่มาคิดอีกทีไม่กล้า เพราะเป็นความเชื่อส่วนตน คนอ่านที่ไม่เชื่ออาจจะปรามาสเอาได้ ผมเลย แค่พิมพ์เอาไปถวายหลวงปู่ ที่จริงใน พ.ศ.นั้น น่าจะมีหลวงปู่และผมสองคนที่ทราบข้อความนี้ แต่ผมจำได้ว่า วันเอาไป ผมพิมพ์เอาใส่ไว้ในตะกร้าใส่ ทองชนวน ตอนคุยหลวงปู่เอาวางไว้ข้างตัว ทีนี้มีแขกมา เป็นผู้ชายสองคน เป็นคนมีอายุประมาณ ๕๕ ถึง ๖๐ ปี ลักษณะดีเป็นคนมีฐานะ ขับรถดี มากราบหลวงปู่ ตอนผมนั่งคุย ผมนั่งหันหลังให้เพราะมาก่อน อุตส่าห์แอบมาด้านข้างๆหลวงปู่ด้านในเพราะมาบ่อยเดี๋ยวเขาจะว่ากัน แต่เขาก็นั่งข้างหลัง ในขณะที่ผมคุยกับหลวงปู่เรื่องการจะเททองหล่อพระ เพราะหลวงปู่ท่านสนใจ ชายคนหนึ่งถือวิสาสะ ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะกระดาษที่เขียนข้อความนี้พับใส่ ไว้ในตระกร้า ไม่ได้วางไว้เฉยๆบนพื้น เขาต้องล้วงมือมาหยิบไปอ่านโดยไม่ได้ถาม และผมไม่เห็น พอกว่าจะหันมาเห็น ก็เพราะเขาถามขึ้นว่าพระนี่มีให้บูชาหรือไม่

    ผมหันมาเห็น จำอารมณ์ได้ ว่าตอนนั้น ฉุนกึก ไม่นึกว่าจะมีคนแบบนี้ และเป็นผู้ใหญ่กว่าซ่ะด้วย เลยถือตามสันดานดิบของตนเองที่ไม่มารยาทในการเรียนรู้ว่าใครเป็นเจ้าของอะไร ผมเคยเจอคนแบบนี้ตอนเล่นกอล์ฟ ที่สนาม กรุงเทพ กรีฑา ผมและเพื่อน ตี พาร์สาม ข้ามน้ำมาแล้ว เดินข้ามมาแล้วกำลังจะโยนลูกขึ้นกรีนเพื่อพัท มีชายคนหนึ่ง คนเดียวตีตามมา พอเราเล่นพาร์สาม เขาไม่รอ ตีใส่มาตามมา ผมก็งงๆได้แต่ยืนมองกัน พอเขามาถึงลูกของเขา เขาก็โยนลูกขึ้นกรีน แซงหน้าไป แล้วพูดยิ้มๆ แบบกันเอง ว่า ผมรีบ...ขอผมไปก่อนน่ะครับ ผมและเพื่อนเจอแล้วอึ้ง ไม่นึกว่าจะมีคนไม่มีมารยาทขนาดนี้ ในเกม ผู้ดี สนามดีๆ และ ท่าทางเป็นผู้ใหญ่ที่มียศ มีความรู้มีการศึกษาซะด้วย แต่ไม่มีสันดานของมารยาทในเกมส์เลย พวกผมก็ได้แต่ยืนดูท่านเล่น จนพัทเข้าหลุม แล้วท่านก็จากไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    ครั้งนี้ก็เหมือนกัน ผมถามเขาว่าพี่หยิบไปอ่านเหรอครับ ไม่ขอก่อนหรือครับ เขาทำเป็นไม่ได้ยิน แล้วถามกลับมีให้บูชาหรือปล่าว ผมอึ้ง และหลวงปู่ก็เงียบ เพราะรู้ว่าผมคงชักไม่พอใจ คนแบบนี้ เล่าแค่นี้แหละครับ

    คนแบบนี้มีในสังคมนี้เยอะน่ะครับ ที่เห็นแก่ตัวและ เอาเรื่องตนเองมาก่อน มารยาทส่วนรวม...แหะๆ สังคมมันถึงได้แตกแยกกันปานนี้

    มาต่อเรื่องพระชุดแพฯ ผมรอจนคนไม่มี แล้วเอา ข้อความผมพิมพ์แล้วถวายหลวงปู่ ท่านรับไว้ แล้วเปิดอ่าน แล้วพยักหน้า ผมอาราธนาขอท่าน บอกก่อนนอน หลังตื่นนอน ตอนหลวงปู่สวดมนต์ไหว้พระ เสกให้ผมด้วยน่ะครับ ขอทุกวัน ตามรายการนี้ ท่านก็บอกจะเสกให้ ผมไปเยี่ยมท่านทุกอาทิตย์และจะอ้อนท่านทุกอาทิตย์ ท่านจะบอกว่า เสกให้ทุกวัน ท่านย้ำให้ทุกครั้ง และไม่ได้มีท่าทีรำคาญแต่อย่างใด

    การเสก และอธิษฐานจิตตามโฉนดนี้ ผมไม่ได้ถามท่านว่าทำอย่างไร ทำเวลาไหน แต่ท่านทำได้ และทำให้ และนับเป็นจำนวนวัน น่าจะเกิน ร้อยวัน ไม่นับการเสกมาก่อนหน้านั้น เป็นปีๆ ตอนเสกทองชนวนทุกอาทิตย์ และการเสก ตอนเททอง และตอนเสกครั้งสุดท้ายบนแพ ในวันเสาร์ ๕ รวมแล้ว น่าจะหลายร้อยเสก จนท่านบอกว่า ( บ่นๆให้เฉพาะผม ...แหะๆ ) ไม่เคยเสกอะไรมากแบบนี้มาก่อนครับ

    ตกลงข้อความนี้น่าจะรู้กันเฉพาะผมและหลวงปู่ ในพ.ศ.นั้น แต่ ดันมามามีสี่คน และสองคนนั้น ก็คงตามมาบูชาพระกริ่ง พระบูชาไปหลายชุดเพราะคงเป็นคนมีเงิน ถ้าท่านมาอ่านข้อความนี้คงจำได้ และขอให้ท่านเจริญยิ่งขึ้นไปน่ะครับ...แหะๆ บางอย่างผมยากที่จะลืม

    ข้อความนี้ก็เอามาเปิดเผย ว่าพระชุดนี้ครบเครื่อง และอยากจะพูดว่า เป็นความเชื่อของผมเมื่อพ.ศ.นั้น จนถึงพ.ศ.นี้น่ะครับ พวกผมทำขายตอนนั้นเอาเงินมาสร้างโบสถ์ และเหตุการณ์ผ่านมานานแล้ว ผมก็ไม่เคยเปิดเผยต่อสาธารณะมาก่อน เพราะกลัวคนปรามาส แล้วกลัวว่าคนปรามาสน่ะจะซวยไปเองถ้ามาปรามาสพระแบบหลวงปู่เข้า แต่มาพ.ศ. นี้ คนก็ไม่อยู่แล้ว ผมเขียนมา ท่านก็ไม่มีสังขารให้ใครมากวนให้เหนื่อยแล้ว และเป็นความเชื่อของผมแต่เพียงผู้เดียวน่ะครับ ท่านอย่ามาเชื่อตามผมง่ายๆ...แหะๆ
    [/quote]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2015
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ชีวิตนี้ทำแบบนี้ได้ทีเดียวครับ....ใครอยากได้ โทรหาป้าอิ้ด ร่วมบุญซ่อมกำแพง ไม่มีหักค่าใช้จ่ายครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2015
  15. Suppasit_S

    Suppasit_S เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,147
    ค่าพลัง:
    +3,869
    กราบนมัสการ หลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรง และครู อาจารย์ ทุกๆท่านครับ

    สวัสดีครับ พี่พี พี่อ้อย และทุกๆท่าน

    เมื่อวานช่วงบ่ายๆ ผมโอนเงินมาร่วมบุญกับทุกท่าน 500 บาทนะครับ

    ติดตามเสมอครับ
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    กราบโมทนาครับ
     
  17. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    " ความเกี่ยวข้องของหลวงพ่อเดิม ( ปรมาจารย์ ) กับ หลวงพ่อวัดมอญ และ หลวงปู่วัดใหม่ฯ " คุณพี เสาวภา ได้บันทึกไว้
    จากหน้า ๑๓๙๗ ขออนุญาตยกมาเรียนพี่น้องและท่านสมาชิกค่ะ

    23-07-2011

    QUOTE=พี เสาวภา;4909444

    ความเกี่ยวข้องของหลวงพ่อเดิม ( ปรมาจารย์ ) กับ หลวงพ่อวัดมอญ และ หลวงปู่วัดใหม่ฯ

    ผมขอเขียนเรื่องสอง หลวงปู่ หลวงพ่อ ใน กระทู้เดียวน่ะครับ ขี้เกียจแยกกระทู้...แหะๆ เดี๋ยวแก่แล้วหาไม่เจอ ทำอันเดียว อย่างเดียวนี่แหละครับ

    ชื่อหลวงพ่อเดิมนี่ เหมือนกับยี่ห้ออย่างหนึ่งน่ะครับ เป็นยี่ห้อชั้นดีสุดๆแบบ ปอร์เช่ โรเล็กซ์ ได้ยินปั๊บ ขนลุกซู่ ของอะไร ถ้าบอกว่าเป็นของหลวงพ่อ ( แท้ๆ ) น่าหยิบส่อง น่ายกมือไหว้ไว้เหนือหัว ชื่อนี้เกรียงไกรเป็นอย่างยิ่ง เกรียงไกรมาตั้งแต่รุ่น ยายทวด และ ยาย ( ของผมต้องยาย ...แหะๆ ) มาจนถึงปัจจุบัน และจะดังไปเรื่อยๆ ตราบใดยังมีการเล่นสะสมเครื่องรางของขลัง น่าเสียดายที่ พวกธรรมมะของท่านไม่มีการเน้น หาอ่านยาก ว่าพระเดชพระคุณหลวงพ่อสอนอะไรไว้บ้าง คนจะเล่ากันแต่อภินิหาร และ เครื่องรางของขลัง ทั้งๆที่อีกมุมของชีวิตท่าน ท่านเป็นพระปฏิบัติธรรม ผมก็ไม่ทันท่าน แต่แน่ใจว่า ท่านไม่ได้สอนแต่เรื่องไสยศาสตร์ คาถาอาคม ท่านต้องสอนด้าน สมาธิ สมถะ และ วิปัสนา แก่ศิษย์ และต้องมีธรรมมะชั้นสูง แนวโลกุตระมาด้วย ซึ่งหลวงพ่อเดิมท่านต้องเป็นแนวพระโพธิสัตว์ ช่วยเหลือคนด้วยแน่นอน ผมยังไม่เคยได้อ่านที่ไหนเลยครับ ใครมีบอกด้วยจะไปหาอ่านครับ

    ผมอ่านเรื่องเจอในลานโพธิ์เล่มเก่าๆเล่มหนึ่ง เจอเรื่องหลวงพ่อเดิม ที่อ่านซ้ำกันมานาน เป็นสิบๆปีขึ้นไป อ่านไปให้น้ำลายหก อ่านอีกก็ไม่เบื่อ เรื่องเครื่องรางของขลังของหลวงพ่อเดิม

    บทความนี้เขียนเซียนใหญ่ท่านหนึ่งที่มีผลงานเด็ดๆมายาวนาน หลายสิบปี ผมเจอชื่อท่านละรีบซื้ออ่านเลยเพราะ เป็นงานคุณภาพ ค้นคว้ามาอย่างดี น่าเชื่อถือ และ คุ้มกับเงินที่ซื้ออ่าน

    ในบทความนั้น ท่านอ้างถึง หลวงพ่อ พระครู วาปีปทุมรักษ์ ( อ๋อย ) ศิษย์ใกล้ชิดพระเดชพระคุณหลวงพ่อเดิม


    [​IMG] [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 1582182 เปิดดูไฟล์ 1582183

    ในนั้นมีที่เตะตาผมอย่างยิ่ง โดย บทความ อ้างว่า มีคาถาที่หลวงพ่อเดิม ชอบใช้ และลงของ และ ท่านสำเร็จวิชานี้ ( ตามรูป ) คาถามีว่า

    อุ ทัง หะ เร จะ นะ มะ พะ หะ

    ผมเองบอกตามตรง ไม่ใช่เซียนคาถา แต่ คาถานี้มีเก้าตัว ในขณะที่คาถา หลวงพ่อนุ่ม หลวงพ่อชม วัดนางใน และ คาถาที่หลวงพ่อวัดมอญ เขียนไว้หลังเหรียญท่านทั้งสองรุ่น พร้อมกับยันต์ ๕ ของหลวงพ่อเดิมคือ

    อุ ทัง หะ เร นะ มะ พะ ทะ

    ผมจะไม่วิจารณ์ครูบาอาจารย์ เพราะไม่กล้า แต่ดูจากคาถา สายเดียวกันแน่ และ หลวงพ่อนุ่ม มีประวัติ ชัดเจนแน่นอนว่าเป็น ศิษย์ หลวงพ่อเดิม ( ศิษย์ หลวงพ่อเดิมมีเยอะน่ะครับ เหมือนศิษย์หลวงพ่อจง ไม่จำเป็นต้องเป็นคนพื้นที่ คนไกลๆ พระไกลๆ ก็เดินทาง หรือ ธุดงค์ มาเรียนกับหลวงพ่อเดิมน่ะครับ ) และหลวงพ่อเล็ก วัดมะนาวหวาน ก็มีประวัติ ชัดเจน ว่าเป็นศิษย์ หลวงพ่อเดิม หลวงพ่อทรงเคยจำพรรษาที่วัดไร่ ห่างจาก วัดมะนาวหวาน นิดเดียว และ ท่านนั่ง คู่สวดกับหลวงพ่อนุ่มมายาวนาน หลวงพ่อทรงท่านน่าจะได้ " อะไร " มาบ้างครับ

    ผมจะสรุปดื้อๆนี่แหละว่า หลวงพ่อทรงท่านก็เป็นศิษย์ สายวิชาหลวงเดิมอีกองค์ นอกจาก หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ แต่ท่านจะเคยเจอกันกับหลวงพ่อเดิมหรือไม่ ไม่มีการยืนยัน ผมเคยเอาของ ให้หลวงพ่อท่านลงให้แบบส่วนตัวหลายอย่าง ท่านก็ทำให้แบบไม่มี อาการอะไร จะเป็นพระและเครื่องราง มีด หมอ ตะโพน ตะกรุด ฯลฯ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 1582228 เปิดดูไฟล์ 1582229 เปิดดูไฟล์ 1582230

    แต่มีอยู่ครั้งผมเอามีดหลวงพ่อเดิม ( ตามรูป ) ส่งให้ท่านขอหลวงพ่อลงให้หน่อย ท่านถามว่ามีดใคร พอผมบอกว่าเป็นมีดหลวงพ่อเดิม ท่านชะงักครับ เห็นชัดเจน ผมเลยกราบเรียนว่า เล่มนี้ชำรุด ผมเอาไปซ่อม ทำปลอกมีด แต่งใบ และ ซ่อมด้าม และ ฝักใหม่ ขอหลวงพ่อทรง กำกับให้อีกที่ ( เห็นว่าท่านเป็นศิษย์สายนี้ ) ท่านรับไปมองอยู่นาน เอาเหล็กจาร จดๆ จ้องๆ ไม่ลง ปกติท่านจะลงที่ใบ คราวนี้ ท่านจดเหล็กจารที่ด้าม ลงน่าจะ ตัวสองตัวแล้วส่งให้ผม ผมกลับบ้านมาส่อง รอยเหล็กจารแทบมองไม่เห็น ( ตามรูป ) มีรอยลงอักขระจางๆ ผมอ่านไม่ออก แต่พอจะเห็นว่า หลวงพ่อทรง มีความนับถือ หลวงพ่อเดิมเป็นอย่างสูงครับ ไม่กล้าลงทับครูบาอาจารย์ ลงแบบ ซ่อมให้ผมด้วยเมตตา

    ผมจึงอยากจะเรียนให้ท่านทราบว่า ท่านที่นับถือหลวงพ่อเดิม หาของท่านไม่ได้เพราะราคาแพงจับไม่ลง สำหรับพวกเบี้ยน้อย หอยน้อย ให้เก็บของหลวงพ่อทรงน่ะครับ เพราะต่อเนื่องกันมา เอาเหรียญรุ่น ๒ นี่แหละ เพราะมียันต์ และ คาถา หลวงพ่อเดิม กำกับ ท่านเชิญครูบาอาจารย์มาแน่ๆ เป็นหลักฐานที่ยันต์ จะ จะ ซื้อหนึ่ง ได้ถึงสองครับ...แหะๆ ราคาก็ย่อมเยาว์ หาห้อยคอได้สบายๆ และ หลวงพ่อทรง ท่านมีเหรียญไม่กี่รุ่น ( ที่ทำเอง ) ต่อไปทุกรุ่นที่ท่านทำเอง คนจะหากันควั่กครับ

    ส่วนพระอาจารย์ผม หลวงปู่พระครูบุญศรี ท่านใช้ยันต์ หลวงพ่อเดิม หลายยันต์ ผมจะร่ายต่อไปในกระทู้ ผมเคยกราบเรียนถามท่านว่า หลวงปู่เคยไปเรียนกับหลวงพ่อเดิมหรือปล่าวครับ ท่านบอกว่า เราไม่ทันเขา ( ไม่ได้เรียนครับ ) อาจารย์ของหลวงปู่คือ หลวงพ่อ บุญธรรม พระมอญ หลวงพ่อสุ่น หลวงพ่อปาน หลวงพ่อจง และ พระอาจารย์ อ่างทอง และ สายพิจิตรครับ ( ผมไม่อยากเดา...แหะๆ กลัวจะดัง เดี๋ยวท่านฟังแล้วจะอึ้งกัน )[/QUOTE]
     
  18. Mr.Ex

    Mr.Ex เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +3,199
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรงครับ
     
  19. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    " เบี้ยหลวงปู่ดี เสาร์ ๕ ปี ๕๓ " คุณพี เสาวภา จัดประมูลเพื่อทำบุญ ที่ห้องตลาดพระเครื่องเพื่อการกุศล
    ขออนุญาตยกมาเรียนพี่น้องและท่านสมาชิกค่ะ


    QUOTE=พี เสาวภา;9499301

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 3377460 เปิดดูไฟล์ 3377461 เปิดดูไฟล์ 3377462

    เบี้ยหลวงปู่ดี เสาร์ ๕ ปี ๕๓

    เบี้ยนี้ทำไล่ๆมากับเบี้ยแสนหกน่ะครับ แต่แทบไม่เคยแจกใครเลย กั๊กไว้ยาว ปลุกเสกเริ่มต้นโดยหลวงปู่ดี วัดเทพากร ยุคนั้น หลวงพี่วัดเงินลงและจารให้

    และ ที่สำคัญเสกต่อมา พร้อมๆกับแสนหกน่ะครับ เสกโดยหลวงพ่ออั๊บ หลายครั้ง เพียบครับ

    และเสกโดยหลวงปู่เล็กหลายครั้ง เสกมาเพียบด้านเบี้ยจากปรมาจารย์เบี้ยหลายองค์

    ผมจะแนะนำน่ะครับ ท่านใดไม่มีเบี้ยหลวงปู่เล็ก หรือ มี ให้เก็บไว้ให้ดีครับ หลวงปู่ท่านบารมีสูงมากครับ เบี้ยที่ท่านเสก อีกหน่อยตามหลวงพ่อทรงตามเบี้ยเก่าๆมาแน่อน...ฟันธงครับ

    [/QUOTE]
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    วันนี้มาดึกน่ะครับ ว่าจะเอารูปเหรียญ หลวงพ่อ ชมวัดนางในมาให้ชม รอพรุ่งนี้น่ะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...