ช่วยกันลงป้าย...บอกบุญ..วิหารทานอื่นๆ.. เช่น สร้างอุโบสถ พระเจดีย์ กุฏิ ศาลา และอื่นๆ

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย เทวานิน, 7 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    ขอเชิญร่วมบุญ ...วัคซีนให้สุนัขด่านกักกัน เพื่อ
    ป้องกันโรค ไข้หัดสุนัข ลำไส้อักเสบ โรคแล็ปโตสไปโรซีต และโรคพิษสุนัขบ้า
    =====================================

    สุนัขจำนวน 1,417ตัว ที่ด่านกักกันสัตว์ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ได้รับวัคซีนครบทุกตัวแล้วค่ะ

    มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ขอขอบพระคุณทุกท่าน สำหรับการบริจาค การกระจายข่าวเพื่อสนับสนุนการทำวัคซีนให้กับชีวิตเล็กๆเหล่านี้ค่ะ
    ทางSDF ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่่ของกรมปศุสัตว์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2557 จนถึง วันที่ 18เมษายน 2557
    โครงการนี้ยังคงมีตอีกครั้งเมื่อมีการย้ายสุนัขจากจ.อุบลราชธานีเข้ามาที่ด่านกักกันสัตว์ปะคำในเร็วๆนี้
    และจะมีต่อเนื่องไปทุกๆปี ค่ะ

    ทางมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ขอเรียนเขิญผู้ใจดีทุกท่าน เป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูสุขภาพให้กับน้องหมาที่ด่านกักกันสัตว์กันค่ะ โดยการบริจาคสมทบทุนซื้อวัคซีน 2,000ขวด ในราคาที่ 95 บาท ต่อวัคซีน 1 ขวด
    ธนาคารไทยพานิชย์ (SCB) สาขาเดอะคริสตัลปาร์ค
    ชื่อบัญชี : มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย
    เลขที่บัญชี : 403-109-8541
    (ท่านที่ประสงค์จะร่วมสนับสนุนในการทำวัคซีนประจำปีโดยเฉพาะ กรุณาบริจาคลงท้ายด้วยเลข 5 ค่ะ)

    ทางมูลนิธิฯได้ทำหารสั่งวัคซีนทั้งสิ้น 2,000 ขวด เป็นเงินทั้งสิ้น 190,000บาท โดยวัคซีนล็อตแรก จำนวน 500 ขวด จะจัดส่ง ถึงด่านกักกันสัตว์บุรีรัมย์ในวันนี้ (21 มีนาคม 2557) เป็นวัคซีนรวม ๕ โรค สำหรับป้องกันโรค ไข้หัดสุนัข ลำไส้อักเสบ โรคแล็ปโตสไปโรซีต และโรคพิษสุนัขบ้าและมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ขอขอบพระคุณ บริษัท Bayer และ บริษัท Best equipment สำหรับวัคซีนในราคาพิเศษ เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือสุนัขเหล่านี้ไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

    ที่มา
    https://www.facebook.com/SoiDogInThai
     
  2. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    ร่วมสร้างรูปหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ผู้มีส่วนร่วมยังได้กุศลยิ่งใหญ่ได้ช่วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด3จังหวัดชายแดนใต้ด้วย วัดบ้านไร่ 2 ที่วังน้ำเขียว เตรียมจัดซื้อที่ดิน ทำเลเหมาะเพื่อใช้เป็นพื้นที่สร้างให้เป็นจุดเด่นเป็นสง่าให้พุทธศาสนิกชนที่ขับรถผ่านเส้นทาง 304 ต้องสะดุดตา พร้อมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

    ให้ประชาชนที่เดินทางเป็นเที่ยวที่วังน้ำเขียวต้องแวะชมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก พร้อมเชิญชวนผู้สนในมีส่วนร่วมในการสร้างหลวงพ่อคูณ ด้วยการร่วมบริจาค หรือบูชาเหรียญหลวงพ่อคูณรุ่น ปาฏิหาริย์ CEO เพียง 999 บาท จะได้เหรียญไปบูชา 3 เหรียญ คือ เหรียญไข่ครึ่งองค์ เหรียญเสมาเต็มองค์ และรูปเหมือนปั๊มเต็มองค์ ผู้สนใน และยังได้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด 3 จังหวัดชายแดนใต้ด้วย ผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างหลวงพ่อคูณสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์พระเครื่องชั้นนำทั่วประเทศ
    พันเอกทวีศักดิ์ จันทราสินธุ์ หัวหน้าหน่วยทำลายวัตถุระเบิดเฉพาะกิจอโนทัย ในฐานะ ประธานโครงการกองบุญ ปาฏิหาริย์ EOD เปิดเผยว่า ตนเคยปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้มาเป็นเวลาเกือบ 10 ปี ได้เห็นความเดือนร้อนของเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ด้วยกันทั้งในระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่ หรือบางส่วนที่เกิดเหตุในช่วงที่ปฏิบัติหน้าที่แล้วได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตว่า ต้องได้รับความลำบากอย่างไรมาก ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว หรือคนใกล้ชิดได้รับผลกระทบเป็นอย่างทั่วถึง ซึ่งที่ผ่านมา การให้ความช่วยเหลือทางภาครัฐก็มีอยู่แล้วส่วนหนึ่ง แต่ตนต้องการให้ความช่วยเหลือคนเหล่านี้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง ทั้งในช่วงที่ปฏิบัติหน้าที่ หรือหลังจากที่เกิดเหตุ ให้สามารถเข้าไปให้ความช่วยเหลือได้ทันที ให้มีเงื่อนไงในการช่วยเหลือน้อยลง จึงมีแนวคิดในการจัดตั้ง “มูลนิธินักทำลายวัตถุระเบิดแห่งประเทศไทย” ขึ้น พร้อมกับได้สร้างกองบุญ ปาฏิหาริย์ EOD เปิดโอกาสให้คนได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดผ่านมูลนิธิดังกล่าว โดยในครั้งที่ตั้งมูลนิธิ ได้มีโอกาสได้กราบหลวงพ่อคูณ และท่านได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือในการก่อตั้งมูลนิธิดังกล่าวด้วย

    และเพื่อให้การดำเนินการให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดจึงมีความจำเป็นที่ต้องหางทุนเข้าร่วมสมทบเพิ่มเติม ประกอบกับทราบว่า ทางวัดบ้านไร่มีแนวคิดที่จะสร้างรูปหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก และเตรียมหาทุนซื้อที่ดินเพื่อใช้เป็นที่สร้าง ขึ้นที่วัดบ้านไร่ 2 โดยตต้องซื้อที่เพื่อขยายพื้นที่ในการตั้งรูปหล่อหลวงพ่อคูณที่คาดว่าจะเป็นองค์ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย จึงได้จัดตั้ง กองบุญ ปาฏิหาริย์ EOD ขึ้น โดยเปิดโอกาสให้ ประชาชนทั่วได้ได้มีส่วนร่วมในการบริจาค เพื่อมีส่วนร่วมในการสร้างหลวงพ่อคูณที่คาดว่าจะเป็นองค์ใหญ่ที่สุดในโลก และช่วยเหลือเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดในประเทศไทยในคราวเดียวกันจึงได้ขออนุญาตสร้างเหรียญ หลวงพ่อคูณขึ้น 3 รุ่น เพื่อมอบให้กับผู้ที่ร่วมบริจาคจำนวน 999 บาท จะได้รับเหรียญ 3 เหรียญ คือ เหรียญไข่ครึ่งองค์ เหรียญเสมาเต็มองค์ และรูปเหมือนปั๊มเต็มองค์
    พันเอกทวีศักดิ์ฯ กล่าวต่อว่า โครงการดังกล่าวถือเป็นการสร้างศรัทธาประชาชนมีต่อเพื่อนมนุษย์ วัตถุมงคลดังกล่าวจะมีการทำพิธีปลุกเสกจากเกจิอาจารชื่อดังหลายท่าน โดยที่ผ่านมาได้ เปิดจองวัตถุมงคลเพื่อร่วมบริจาคมาแล้วระหว่างวันที่ 4-8 ธันวาคม ณ บริเวณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) จังหวัดนครราชสีมา และในครั้งที่ 2 ในวันที่ 13 ธันวาคม ณ ร้านเทวบารมีชั้น 3 พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วานกรุงเทพฯ และครั้งที่ 3 ในวันที่ 14 ธันวาคม ร่วมบริจาคกันที่ร้าน Papaya เซ็นทรัลเวิร์ลประตูน้ำกรุงเทพฯ

    เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด ถือเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงมาก ไม่มีโอกาสตอบโต้ทำหน้าที่เพียงเก็บกู้เพื่อความปลอดภัยและมีความเสี่ยงสูงมาก ถึงเป็นการทำงานเพื่อความสุขของพี่น้องประชาชน โดยผู้ที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือร่วมบริจาคในครั้งนี้ ถือเป็นการช่วยเหลือเหล่าเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิด และเป็นกำลังใจให้เขาเหล่านั้นได้รู้ด้วยว่ามีประชาชนจำนวนมาเห็นความสำคัญของการทำงานของพวงเขาเหล่านนั้นอยู่ ซึ่งจะเป็นกำลังใจในการทำงานให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดให้ตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไปอีกด้วย นอกจากนี้ผู้ที่ร่วมบริจาค ยังเป็นการทำบุญในการสร้างในการจดซื้อขยายที่ดินวัดบุไผ่ เตรียมดำเนินการสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วย
    พันเอกทวีศักดิ์ กล่าวอีกว่า การร่วมบริจาคในครั้งนี้ ผู้ที่ร่วมบริจาคจะได้การ์ดที่มีรหัสเฉพาะในการดที่ตามหมายเลขที่สั่งจอง และในวัดรับเหรียญก็จะได้เหรียญตามรหัสดังกล่าวโดยไมมีการทำซ้ำอย่างแน่นอนเนื่องจากมีหมายเลขในการ์ดกำกับไว้ด้วย ซึ่งในวันที่รับวัตถุมงคลจะต้องถือการ์ดดังกล่าวไปรับด้วยเพื่อเป็นหลักฐานว่าเป็นผู้ที่สั่งจองตัวจริง ซึ่งการใช้การ์ดในการรับจองดังกล่าวน่าจะไม่เคยมีใครทำมาก่อน ถือเป็นการทำเป็นครั้งแรกในประเทศไทย แต่เพื่อให้เกิดความชัดเจนโปร่งใสจึงได้จัดทำการ์ดจองวัตถุมงคลขึ้นเพื่อให้สามารถตรวจสอบได้ และเพื่อให้ศรัทธาบุญที่ประชาชนร่วมบริจาคเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการจริง ๆ คือ สร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก และช่วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด โดยผู้ที่สั่งจองก็จะได้รู้สึกว่าได้ครอบครองเหรียญดังกล่าวแล้วในขณะที่รอรับเหรียญจริง โดยผู้ที่สนในจะร่วมสร้างกุศลในครั้งนี้ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 089-000-0899,086-087-5234,088-157-2502 Fax 02-196-8837,02-413-2917 บริจาคได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาปัตตานี ชื่อบัญชีหน่วย ทลร.ทภ.4ฉน/ฉก.ทักษิญ เลขที่บัญชี 907-0-15586-9
     
  3. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
     
  4. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    ขอเชิญร่วมบุญสร้างกุฎิสงฆ์ ห้องสุขา สำนักสงฆ์เมตตาวนาราม เชียงราย ในวาระ ๘๐ ปี หลวงพ่อสนธิ์ อนาลโย

    ขอเชิญร่วมบุญสร้างสำนักสงฆ์เมตตาวนาราม บ้านทุ่งมะฝาง อ.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย

    เนื่องด้วยได้มีผู้ถวายที่ดินจำนวน ๔๐ ไร่ ที่ อ.พาน จ.เชียงราย ให้กับท่านเจ้าคุณพระราชภาวนาพินิจ (หลวงพ่อสนธิ์ อนาลโย) เจ้าอาวาสวัดพุทธบูชา และหลวงพ่อท่านมีดำริที่จะสร้างเป็นวัดป่าสายหลวงปู่มั่นฝากไว้ในพระพุทธศาสนาสืบไปในวาระที่ท่านจะมีอายุครบ ๘๐ ปี พรรษา ๖๐ ในปี พ.ศ.๒๕๕๗ นี้ โดยหลวงพ่อให้ชื่อว่า “วัดป่าเมตตาวนาราม” ตามแนวทางที่ท่านมีความเมตตาเป็นที่ตั้ง ปัจจุบันมีพระสงฆ์อยู่ ๕ รูป

    จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาและผู้ใคร่ในใฝ่บุญทั้งหลาย ได้ร่วมกันสร้างถาวรวัตถุเป็นวัดฝากไว้ในพระพุทธศาสนาสืบไป โดยสามารถร่วมบุญได้ดังนี้
    ๑. กุฎิขนาด ๓x๕ เมตร ปูนผสมไม้ หลังละ ๖๕,๐๐๐ บาท หรือตามกำลังศรัทธา
    ๒. ห้องสุขาห้องละ ๗,๕๐๐ บาท หรือตามกำลังศรัทธา
    ๓. ดินถมที่ ปรับหน้าดิน เสาไฟฟ้าเข้าสำนักสงฆ์ ฯลฯ

    ท่านใดมีจิตศรัทธา สามารถร่วมบุญได้ที่บัญชี

    ๑.ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาเชียงดาว บัญชีออมทรัพย์
    ชื่อ พระนิตินัย อุดมกัน สร้างสำนักสงฆ์เมตตาวนาราม เลขที่ 403-6-73038-4

    ๒. ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาพาน บัญชีออมทรัพย์
    ชื่อ พระนิตินัย อุดมกัน เลขที่ 404-9-17908-0

    ที่อยู่ทางไปรษณีย์
    พระนิตินัย อุดมกัน
    สำนักสงฆ์เมตตาวนาราม(ซอยข้างถ้ำฤาษี)
    บ้านทุ่งมะฝาง ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย 57120
    โทร.098-3108-972

    ที่มา
    -:-
     
  5. Archanai

    Archanai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    21,841
    ค่าพลัง:
    +12,362
    "กลุ่มบัวผลิหน่อ" ขอเชิญบริจาคปัจจัย เพื่อจัดซื้อหนังสือธรรมะ ของครูอาจารย์ที่ปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบ ทุกๆรูป เน้นคำสอนเพื่อให้ถึงซึ่งพระนิพพาน หรือ อานิสงส์แห่งการทำบุญ หรือ คำสอน ปกิณกะต่างๆ

    โดยบริจาคได้ "ตามกำลังศรัทธา" เพื่อจัดทำเป็นตู้หนังสือธรรมะ ถวายเป็นธรรมทาน จำนวน 1 ตู้ น้อมถวายแด่วัดบุตาเวศน์ ต.หนองกง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ในวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

    ปัจจัยจะแบ่งเป็น 2 ส่วน
    1. จัดซื้อหนังสือธรรมะต่างๆ (ตามจำนวนปัจจัย)
    2. จัดซื้อตู้กระจก ตู้ละ 1,800 บาท

    สามารถร่วมทำบุญบริจาคได้ที่
    ธนาคารกรุงเทพ สาขาเขื่อนขันธ์-พระประแดง
    ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี นายวุฒิชัย ศรีสุข
    เลขที่บัญชี 231-042933-3

    ปิดรับบริจาค วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557


    หรือร่วมบริจาค โดยการส่งหนังสือ (สภาพดี)
    ไปยังที่ จ.ส.อ.ดำรงค์ สีสืบมา
    39 หมู่ 8 ต.หนองกง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ 31110

    ส่งได้ถึง วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

    สอบถามเพิ่มเติมที่
    เบิร์ด (กลุ่มบัวผลิหน่อ) 085-361-4989

    https://www.facebook.com/photo.php?...12720.100002217472785&type=1&relevant_count=1


    ภาพตู้วางหนังสือ ที่ถวายวัด ที่ 1 วัดบ้านกล้วย จ.ฉะเชิงเทรา

    [​IMG]
     
  6. Archanai

    Archanai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    21,841
    ค่าพลัง:
    +12,362
    [​IMG]


    "กลุ่มบัวผลิหน่อ" ขอเชิญร่วมทำบุญสร้าง "พระธาตุเจดีย์จำลอง 12 ราศี" เพื่อถวายประดิษฐาน ณ วัดบุตาเวศน์ ต.หนองกง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อเป็นที่เคารพสักการะบูชาของพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย

    โดยเปิดให้ร่วมทำบุญ "สร้างทั้งชุด 12 องค์ 6,500 บาท (รวมค่าส่ง)"
    หรือ ร่วมทำบุญ (เฉลี่ยราคาบุญ) ประจำปีเกิด "องค์ละ 541 บาท"
    หรือ ร่วมทำบุญตาม "กำลังศรัทธา" ตั้งจิตร่วมทำบุญสร้างพระธาตุเจดีย์จำลอง "ทุกองค์"

    หากท่านใดประสงค์จะร่วมทำบุญ ในการ "สร้างพระธาตุเจดีย์ จำลอง"
    สามารถร่วมทำบุญได้ที่
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยธนิยะพลาซ่า
    ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี น.ส.สุวรรณ เกตุชาติ
    เลขที่บัญชี 209-2-05126-3


    สอบถามเพิ่มเติม คุณเบิร์ด (กลุ่มบัวผลิหน่อ) 085-361-4989

    เปิดรับตั้งแต่ 2 -30 พฤษภาคม 2557 นี้เท่านั้น

    https://www.facebook.com/photo.php?...12720.100002217472785&type=1&relevant_count=1
     
  7. Archanai

    Archanai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    21,841
    ค่าพลัง:
    +12,362
    [​IMG]


    [​IMG]


    ขอเชิญร่วมทำบุญผ้าป่าสร้างลานจอดรถ ร.พ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จย่า 100 ปี

    ความเป็นมา : ร.พ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จย่า 100 ปี เป็น ร.พ.ขนาดเล็ก 30 เตียง อยู่ในเขตทุรกันดาร การคมนาคมไม่สะดวก ขาดแคลนทุนทรัพย์สำหรับสร้างลานจอดรถ เมื่อมีฝนตก พื้นดินจอดรถจะมีหลุมมีน้ำขัง และทำให้ไม่สะดวกต่อผู้ใช้บริการที่ ร.พ.เป็นอย่างมาก ในวาระครบรอบ 13 ปี จึงจัดงานบุญนี้ขึ้น ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2557

    สามารถร่วมบุญได้ที่
    ธนาคารกรุงไทย สาขาประทาย ออมทรัพย์
    ชื่อบัญชี เงินผ้าป่าสามัคคีโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จย่า 100 ปี
    เลขที่บัญชี 3-400-361-283


    ปล.ทีมแสงโพธิญาณช่วยประชาสัมพันธ์อีกทางครับ โดยทางคณะกรรมการ ร.พ. ได้ทำต้นผ่าป่าแจกจ่ายไปยัง ร.พ.ในเขตจังหวัดนครราชสีมาเป็นหลัก รวมทั้งรวมน้ำใจแจกซองไปยังญาติธรรมทั้งหลายที่ประสงค์จะร่วมทำบุญนี้

    <<<ทำบุญ 300 บาท จะได้รับเหรียญพระนาคปรก 9 เศียร
    สามารถนำ slip เงินแจ้งไว้ในกิจกรรมนี้ได้เลยครับ>>>

    https://www.facebook.com/events/1595001360725994/?ref=22
     
  8. Archanai

    Archanai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    21,841
    ค่าพลัง:
    +12,362
    [​IMG]
     
  9. Archanai

    Archanai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    21,841
    ค่าพลัง:
    +12,362
    [​IMG]


    ขอเชิญร่วมสมทบปัจจัยสร้างพระธาตุเจดีย์ฐานสโมบูชา เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุหลวงปู่ชอบ ฐานสโม และรูปเหมือนพ่อแม่ครูอาจารย์ ๘ องค์ โดยรอบองค์พระเจดีย์ ณ วัดป่ากกโพธิ์วังก่ำ ต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย จ.เลย ซึ่งได้ดำเนินการจัดสร้างมาได้เกือบเสร็จสิ้นแล้ว ยังคงเหลือการตกแต่งโดยรอบสถานที่ อีกทั้งการจัดการจัดเตรียมสถานที่รับรองพ่อแม่ครูอาจารย์ที่จะเดินทางมาร่วมงานในพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุ และพระอัฐิธาตุของพ่อแม่ครูอาจารย์ เช่น หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต , หลวงปู่ชอบ ฐานสโม , หลวงปู่หลุย จันทสาโร ฯล พร้อมรูปเหมือนพระบูรพาจารย์สายพระกัมมัฏฐาน ในวันอาทิตย์ที่ ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ที่จะถึงนี้

    ท่านพระอาจารย์แสง จิรวัฑฒโก ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่ชอบ และเป็นประธานสงฆ์วัดป่ากกโพธิ์ เล่าว่า “เดิมทีสถานที่แห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ๆ ในอดีตท่านพระมหากัสสปเถระ เป็นผู้นำได้นำขบวนอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุขึ้นบนหลังช้างเพื่อไปประดิษฐาน ณ เจดีย์พระธาตุพนม ระหว่างทางได้พักขบวนที่ธารน้ำตก “วังสองห้อง” (ปัจจุบันน้ำสายนี้ยังคงไหลอยู่ภายในวัดป่ากกโพธิ์) ซึ่งถือเป็นเมืองที่เจริญมากในสมัยนั้น คณะสงฆ์ได้จัดให้มีการสรงน้ำพระธาตุที่วังสองห้อง แหล่งน้ำนี้จึงศักดิ์สิทธิ์ ครูบาอาจารย์ เช่น หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ,หลวงปู่ลี กุสลธโร ได้เคยมาบำเพ็ญสมณธรรมที่นี่ และยังพบพญานาค ๒ ผัวเมีย ที่เป็นผู้พิทักษ์รักษาแหล่งน้ำที่นี่ไว้ตราบเท่าปัจจุบัน”

    ท่านสามารถร่วมบุญด้วยการโอนปัจจัยเข้าธนาคารกรุงไทย สาขาด่านซ้าย บัญชีออมทรัพย์
    ชื่อบัญชี พระอาจารย์แสง จิรวัฑฒโก หรือนายเรืองเดช ไพศาลธรรม
    บัญชีเลขที่ 433-0-21175-0


    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านที่มีกุศลเจตนามา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

    https://www.facebook.com/photo.php?...43842.196619973707839&type=1&relevant_count=1
     
  10. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
     
  11. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
     
  12. Archanai

    Archanai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    21,841
    ค่าพลัง:
    +12,362
    [​IMG]


    โครงการปิดทองคำพระ 9 วัด ขอเชิญมหาชนร่วมบุญ ปิดทองคำพระพุทธรูป พระประธานในศาลาวัดปางกว้าง ต. อินทขิล อ. แม่แตง จ. เชียงใหม่ หน้าตัก 39 นิ้ว สูง 59 นิ้ว โอนเงินเข้าบัญชี "โครงการปิดทองคำพระ 9 วัด" ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 667-286729-0 สาขา มช. (โอนผ่านเคาน์เตอร์ เอทีเอ็ม และ Easy Net ของ SCB ยกเว้นค่าธรรมเนียมโอนทั่วประเทศ)

    สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ พระนำชัย ชยากโร วัดป่าดาราภิรมย์ โทร. 0815682612
    อาจารย์ ดร. อดิศักดิ์ ธีรานุพัฒนา คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โทร. 0818696068

    https://www.facebook.com/photo.php?...1073741895.1126240339&type=1&relevant_count=1
     
  13. Archanai

    Archanai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    21,841
    ค่าพลัง:
    +12,362
  14. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    เนื่องจากปัจจุบันนี้ทางวัดได้มีกิจกรรมตลอดทั้งปี โดยเฉพาะปลายปีจะมีงานปฏิบัติธรรม ที่เรียกกันว่า "งานธุดงค์" ซึ่งมีญาติโยมเดินทางมาร่วมกิจกรรมกันนับพันคน อีกประการหนึ่ง บางปีก็มีน้ำท่วมใหญ่ สร้างความเสียหายแก่วัดเป็นอย่างมาก

    .ทั้งนี้ เพื่อให้เพียงพอแก่ผู้บริโภค คือช่วงจัดงานธุดงค์เป็นต้น หรือกรณีเกิดอุทกภัยใหญ่เหมือนปี 2554 ปัจจัยสำคัญของมนุษย์นั่นก็คือ..น้ำ ฉะนั้นทางวัดเห็นว่าเป็นความสำคัญที่จะยังชีพได้ในขณะกรณีฉุกเฉินดังกล่าวแล้ว ทางวัดสามารถเลี้ยงคนได้นับพันคนในกรณีวิกฤตการณ์

    ...ทางทีมงานฯ จึงเห็นว่ามีความสำคัญที่จะช่วยเหลือทางวัด โดยเฉพาะหลวงพ่อเจ้าคุณภาวนากิจวิมลได้กล่าวว่า จำเป็นต้องทำไว้เพราะจำนวนคนมากขึ้นทุกปี สำหรับแทงค์สูงรูปดอกเห็ดราคา 3 ล้านบาท และถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ 2 ชั้น (ชั้นบนเป็นน้ำดิบ - ชั้นล่างเป็นน้ำที่กลั่นกรองแล้ว) ราคาค่าก่อสร้าง 9 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 12 ล้าน

    .....สุดท้ายนี้ จึงขอเชิญชวนคณะศิษยานุศิษย์และท่านที่เข้าชมเว็บวัดท่าซุงเป็นประจำ ร่วมกันทำบุญโดยตรงกับหลวงพ่อเจ้าอาวาส หรือจะทำบุญออนไลน์ผ่านเว็บไซด์วัดท่าซุงก็ได้ ขออนุโมทนาล่วงหน้านะครับ

    ธนาคารกรุงไทย สาขาอุทัยธานี
    ชื่อบัญชี...วัดจันทาราม (วัดท่าซุง)
    เลขที่ 619 - 0 - 18966 - 0
    แบบฟอร์มทำบุญออนไลท์
     
  15. Archanai

    Archanai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    21,841
    ค่าพลัง:
    +12,362
    [​IMG]


    "กลุ่มบัวผลิหน่อ" ขอเชิญร่วมทำบุญเล็กๆ แบ่งบุญให้กันและกันในการสร้าง "กลด และ บาตร จำลอง" เพื่อจำลองอัฐบริขาร ถวายแด่"พระสีวลีอรหันตเถระ"เจ้านั่งประดิษฐานใต้ต้นไทร งบประมาณสร้างเพียง 1,000 บาท ที่วัดบุตาเวศน์ ต.หนองกง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หากท่านใดประสงค์จะร่วมทำบุญบริจาคทรัพย์เพื่อสร้าง ร่วมทำบุญตั้งจิตตามกำลังศรัทธา

    บริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาพัฒน์พงศ์ ประเภทออมทรัพย์
    ชื่อบัญชี น.ส.สุวรรณ เกตุชาติ เลขที่บัญชี 689-1-07205-5


    สอบถามเพิ่มเติมที่
    คุณเบิร์ด (กลุ่มบัวผลิหน่อ) 085-361-4989
    ปิดรับบริจาค วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม 2557 นี้เท่านั้นนะครับ

    http://palungjit.org/threads/ปิดรับ-9-พ-ค-สร้าง-กลด-และ-บาตร-จำลอง-แด่พระสีวลีอรหันตเถระเจ้า.530312/
     
  16. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
     
  17. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    หลวงตาศิริ อินฺทสิริ ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่คำด<wbr>ี ปภาโส และมีศักดิ์เป็นหลานแท้ ๆ ของหลวงปู่คำดี ท่านจึงมีโอกาสได้เข้าหาธรร<wbr>มตั้งแต่ยังเล็ก โดยโยมมารดาท่านได้พาท่านเข<wbr>้าวัดรับใช้อุปัฏฐากหลวงลุง<wbr> อยู่เป็นประจำ และโยมบิดาท่านก็ได้อุปสมบท<wbr>เป็นพระภิกษุอยู่ปฏิบัติธรร<wbr>มที่วัดถ้ำผาปู่ เช่นกัน นั่นคือ หลวงพ่อสิงห์ หลวงพ่อของท่าน หลวงตาศิริ ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์<wbr>ฝ่ายธรรมยุติกนิกาย เมื่อวันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๖ ณ พระอุโบสถวัดถ้ำผาปู่ผานิมิ<wbr>ต ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย โดยมีหลวงปู่สีทน สีลธโน เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า “อินฺทสิริ” หมายความว่า “ผู้มีผิวพรรณดุจพระอินทร์”

    ในวันที่ท่านอุปสมบทในวันแร<wbr>กนั้น หลวงปู่สีทน ได้สอนว่า “ถ้าจะปฏิบัติให้ได้มรรค ได้ผล ต้องปฏิบัติอย่างน้อย วันละ ๗-๘ ชั่วโมง” เมื่อท่านได้ฟังดังนั้น จิตใจของท่านก็พิจารณาว่า ตัวท่านเองต้องปฏิบัติให้ได<wbr>้มากกว่า ๗-๘ ชั่วโมง คือ ท่านตั้งใจจะภาวนาให้ได้ วันละ ๑๕ ชั่วโมง ซึ่งท่านก็ได้ปฏิบัติตามที่<wbr>ท่านเองตั้งใจไว้ได้ตั้งแต่<wbr>วันแรก ที่ท่านอุปสมบท โดยหลวงพ่อสีทน สีลธโน ได้แนะนำคำสอนของหลวงปู่คำด<wbr>ี ในการถือธุดงควัตรไว้ว่า ถ้าจะปฏิบัติให้ได้ผลอย่างจ<wbr>ริงจังต้อง ถือธุดงควัตรด้วยอย่างน้อย ๗ ข้อ ซึ่งหลวงตาศิริ ท่านก็ปฏิบัติได้อย่างเคร่ง<wbr>ครัดเรื่อยมา

    ภายหลังหลวงตาศิริ ท่านได้นิมิตธรรมสถาน ที่มีหน้าผาหินสีแดงอันยิ่ง<wbr>ใหญ่งดงามแห่งนี้ จึงได้วิเวกมาบำเพ็ญสมณธรรม<wbr>อยู่ ณ ที่แห่งนี้ และตั้งชื่อวัดว่า “วัดถ้ำผาแดง ผานิมิตร” เพื่อให้สถานที่แห่งนี้เป็น<wbr>ที่ปฏิบัติธรรมแก่พระภิกษุ สามเณร และอุบาสก อุบาสิกา จึงได้จัดสร้างเสนาสนะ ทางจงกรม แบบเรียบง่ายเพื่อรองรับผู้<wbr>ปฏิบัติธรรม อีกทั้งหลวงตาศิริ ยังดำริสร้างเจดีย์ “พระธุตังคเจดีย์มหาวิหาร” เพื่อประดิษฐานพระบรมสารีริ<wbr>กธาตุ และพระอรหันตธาตุของพ่อแม่ค<wbr>รูอาจารย์ในยุคปัจจุบัน องค์พระเจดีย์มีขนาดความกว้<wbr>าง ๑๘ เมตร มีความยาว ๓๐ เมตร และมีความสูง ๓๒ เมตร รวมเป็น ๘๐ เมตร ตามพระชนมายุของสมเด็จพระสั<wbr>มมาสัมพุทธเจ้า ๘๐ พรรษา ซึ่งจะจัดสร้างขึ้น ณ วัดถ้ำผาแดงผานิมิต ต.บัวเงิน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

    จึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่ว<wbr>มปัจจัย สมทบสร้างเจดีย์ “พระธุตังคเจดีย์มหาวิหาร” ณ วัดถ้ำผาแดงผานิมิตร เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ซึ่งท่านสามารถร่วมบุญด้วยก<wbr>ารโอนปัจจัยไปที่ธนาคาร ชื่อบัญชี “ถ้ำผาแดงผานิมิต โดย พระศิริ อินฺทสิริ”
    ธนาคารกสิกรไทย สาขา น้ำพอง บัญชีเลขที่ 848-8-02888-9
    ธนาคารกรุงเทพ สาขา เขาสวนกวาง บัญชีเลขที่ 546-027803-8
    ธนาคารกรุงไทย สาขา อุบลรัตน์ บัญชีเลขที่ 434-0-27939-0

    ขออนุโมทนาบุญท่านผู้มีกุศล<wbr>เจตนาบุญในครั้งนี้ด้วยครับ<wbr> . . ส า ธุ
     
  18. chana14

    chana14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2010
    โพสต์:
    743
    ค่าพลัง:
    +2,097
    ขอเชิญร่วมสร้างวัดป่าที่ จ.มุกดาหาร

    เนื่องจากสถานที่สร้างวัดกันดารมาก ห่างไกลจากบ้านคน
    ขาดแคลนหลาย ๆ อย่าง

    จึงขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างวัด สร้างกุฏิกรรมฐานเล็ก ๆ ราคา 20,000 บาท
    อยู่ได้ 1 องค์ โดยจะจารึกชื่อผู้สร้างไว้ที่หน้ากุฏิด้วย

    สถานที่ สำนักปฏิบัติธรรมสงฆ์ศิริมังมงคล คุ้มโนนเจริญนาสะเม็ง
    ต.นาสะเม็ง อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร
    โทร. 086-0407421, 085-4105910 (โทรบ่อย ๆ ที่วัดสัญญาณไม่ค่อยดี)

    หรือโอนเข้าบัญชีวัด ธ.ไทยพาณิชย์ สาขามุกดาหาร
    เลขที่ 652-227646-8

    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ
     
  19. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    ขอเชิญร่วมบริจาคทุนทรัพย์ เร่งด่วน!!! เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ในพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย ผ่านธนาคาร บัญชีชื่อ มูลนิธิรักษ์ไทย ดังนี้

    - ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาซอยอารีย์สัมพันธ์ เลขที่บัญชี 056-2-21065-4

    - ธนาคารกสิกรไทย สาขาพหลโยธิน เลขที่บัญชี 799-2-50785-8

    - ธนาคารยูโอบี รัตนสิน สาขาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เลขที่บัญชี 036-2-09293-4

    - ธนาคารกรุงเทพ สาขาซอยอารีย์ เลขที่บัญชี 127-4-05900-3

    และเตรียมพร้อมกับงานจิตอาสา หากเกิดภัยพิบัติรุนแรงต่อเนื่อง เพื่อฟื้นฟูเข้าสู่สภาวะปกติค่ะ...ติดตามความคืบหน้าได้ที่ www.facebook.com/raksthaifoundation

    ขอขอบคุณภาพจาก social media ค่ะ
     
  20. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...