ขอเชิญบูชาผ้ายันต์สิหิงค์หลวงร่วมหล่อสมเด็จองค์ปฐม

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 12 มิถุนายน 2013.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,440
    เนื่องด้วยมีผู้ใจบุญท่านนึงอยากร่วมบุญสร้างสมเด็จพระพุฒาจารย์โต หน้าตัก60นิ้ว ท่านจึงได้มอบ ผ้ายันต์สิหิงค์หลวง อันเป็นสุดยอดผ้ายันต์อันดับ1ในสยามประเทศ ซึ่งเป็นการสร้างโดยวัดพระสิงห์ราชวรวิหาร ในโอกาสครบ666ปี โดย ผ้ายันต์สะหิงหลวง หรือผ้ายันต์พระพุทธสิหิงค์ " แห่งอาณาจักรล้านนา ผู้ปกบ้านคุ้มเมือง ก้ำฟ้า เฟือนดินมาให้ชมกันนะครับ...โดยนัยยะของการจัดสร้างผ้ายันต์ชนิดนี้ ก็สืบเนื่องมาจากวัฒนธรรมของคนในแถบล้านนาสมัยก่อน จะไม่บูชาพระพุทธรูปไว้ที่บ้าน แต่จะนำไปไว้ที่วัดแทน เพราะไม่เช่นนั้นแล้วพระพุทธรูปก็จะกลายเป็นพระบ้านไปเสียหมด ดังนั้นเมื่อต้องการสร้างความยึดมั่นในพระพุทธศาสนาให้มั่นคง จึงมีการวาดภาพพระพุทธลงบนผ้า ที่เรียกว่าผ้ายันต์แทน...โดยอาศัยเค้าคติความเชื่อเกี่ยวกับพระพุทธรูปของทางล้านนา สูงสุดแห่งความศรัทธาก็คือ " พระพุทธสิหิงค์ " แห่งวัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่นั่นเอง และอาศัยหลักการสร้างตามคัมภีร์ตรีนิสิงเหนำมาเป็นหลักประกอบ จนกลายเป็นผ้ายันต์สะหิงหลวง หรือผ้ายัีนต์พระพุทธสิหิงค์นั่นเอง โดยผู้ชายผู้เป็นพ่อบ้านในสมัยนั้น จึงจำเป็นต้องเรียนรู้ในเรื่องของศาสตร์เหล่านี้เพื่อเป็นการพัฒนาจิตใจ และความศรัทธาอย่างมั่นคงควบคู่กันไปด้วย ดังนั้นจึงเป็นอันเชื่อได้อย่างมั่นใจเลยว่า ชายหาญล้านนาในสมัยโบราณย่อมมีวิชาดีคุ้มตัวกันอย่างแน่นอนครับ...และต้องรู้หลักการสร้างผ้ายันต์สะหิงหลวงอย่างดีด้วย แต่ปัจจุบันนี้เมื่อกาลเวลาผ่านพ้นไป เมื่อพระพุทธรูป....กลับถูกนำไปตั้งบูชาอยู่ในบ้าน กลายเป็นพระบ้านไปซะหมด ทำให้สรรพวิชาในการสร้างยันต์แขนงนี้ จึงถูกลืมเลือนและแทบจะสูญหายไปจากสังคมล้านนาเสียหมดสิ้นแล้ว...

    ด้วยเหตุนี้จึงทำให้การที่จะเสาะหามาบูชาไว้ติดกับบ้านเรือนนั้น จึงค่อนข้างหายากมาก...ทำให้ราคาเล่นหาบูชาจึงแพงตามขึ้นไปด้วย อีกประการหนึ่ง ก็คือ การที่ชาวต่างชาติเคยมาบูชา " ผ้ายันต์สะหิงหลวงของหลวงปู่ครูบาคันธา วัดขุมเงิน จังหวัดลำพูน " ในราคาที่แพงลิบลิ่ว...ซึ่งอาจเรียกได้ว่าแพงที่สุดในสายผ้ายันต์ของทางล้านนาก็เป็นได้ ราคาราวแสนกว่าบาท...จึงทำให้ผ้ายันต์ชนิดนี้ถึงแม้จะมีการจัดสร้างขึ้นมาใหม่ แต่ราคาก็ยังถือว่าแพงมากอยู่ดี
    ท่านผู้มอบให้ผมท่านมอบให้เพียง 1ผืนเท่านั้น โดยท่านตั้งราคาบูชาที่ 2000บาท โดยรายได้ทั้งหมดร่วมสร้างสมเด็จvองค์ปฐม60นิ้ว พิเศษเพื่อเป็นการร่วมบุญ ท่านที่ร่วมบุญนี้ผมจะมอบเหรียญสมเด็จพระพุฒาจารย์โต หลังรัชกาลที่5 สามกษัตริย์ที่เสกโดยหลวงปู่จันทาให้ไปอีก1องค์
    ท่านใดสนใจร่วม บุญ ติดต่อได้ที่ ภูชิชย์ สุรรัตน์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสยามสแควร์ บัญชีออมทรัพย์ชื่อบัญชีภูชิชย์ สุรรัตน์ เลขที่บัญชี 038-453495-9 หรือสอบถาม ได้ที่ เบอร์โทร 091-025-9998 หรือ Email joni_law@hotmail.com
    พร้อมพระบรมธาตุสมเด็จองค์ปฐมให้บูชาด้วย

    ภาพผ้ายันต์
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2015
  2. lastmagician

    lastmagician เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +125
    ไม่ทราบมีผู้ ติดต่อจองหรือยังครับ
    หากยังไม่มี ผมขอ จองร่วมบุญครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...