มีใครเป็นลูกหลานของพญาสัตตนาคาบ้างคะ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย บัวกลางชล, 7 พฤษภาคม 2013.

  1. บัวกลางชล

    บัวกลางชล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +39
    สวัสดีค่ะ

    มีใครเป็นลูกหลานพญาสัตตนาคาบ้างคะ พอดีฝันถึงองค์พญานาค ครั้งหนึ่งและมีพี่ผู้รู้ที่เป็นเชิ้อสายท่านพญานาค บอกว่าเจี๊ยบเคยเป็นลูกหลานของพญาสัตตนาคาค่ะ ทุกวีนนี้พี่เค้าแนะนำให้กรวดน้ำและเอ่ยชื่อถึงท่านและบริวาร และให้ตั้งมั่นในศีล หมั่นสวดมนต์ ( แต่ทำไม่ค่อยจะได้ ) เลยอยากรู้จักพี่ๆน้องๆ มากขึ้นค่ะ

    (f)
     
  2. NARKA

    NARKA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,572
    ค่าพลัง:
    +4,560
    ผมมั๊ง...
    ..เพราะพ่อแม่ตั้งชื่อผม นาค เกิดปีนาคมะโรง 2495...โน่น..
    ...มีอาจารย์ท่านหนึ่ง(ตายแล้ว)บอกว่า ผมมีบุญและมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองอยู่ เพราะผมเป็นพญานาค มาเกิด....
    ..ที่ตะแกพูดอย่างนี้ เพราะตะแกเชี่ยวชาญไสยาศาสตร์และมีคราหนึ่งแกโกรธผม เลยปล่อยของมาเล่นงานผม...แต่ในขณะนั้นผมนอนหลับ นิมิตรไปว่า แกมาบีบคอผม ผมจึงสู้ จนแกพ่ายแพ้ไป...รุ่งเช้าแกมาบอกเลยว่า ผมมีฤทธิ์ เป็นพญานาคมาเกิด แกจึงทำอะไรผมไม่ได้.....ในใจผมเลยนึกว่า คงจริงมั๊ง...
    ..จนอยู่มาวันหนึ่ง ราวๆปีที่แล้ว ผมกำลังยืนคิดถึงความหลังนอกสำนักงาน ครั้งยังเป็นหนุ่มกลัดมันแล้วเกิดสะท้อนใจยิ่ง น้ำตาจะหลั่งออกมา ฉับพลันก็เห็นเมฆฝนก่อตัวเป็นรูปพญานาค ใหญ่มหีมาลอยมาคลุม ผมนึกในใจว่า ถ้าผมเป็นลูกหลานจริง ขอให้แสดงฤทธิ์เป็นนิมิตรจริงให้ดูด้วย แล้วจิตก็ไปคิดถึงพญานนาคนันโทโปนันทะ....ทันใดนั้นฝนที่คลุมก็ตกลงมาอย่างแรงมากๆเม็ดใหญ่มาก จนหลังคาดังสะนั่น พนักงานวิ่งแตกตื่นออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น...ผมยืนอยู่ด้านนอกก็ร้องบอกไปว่า พญานันโทโปนันทะ ปู่ของปู่ๆๆๆๆของผม ท่านหลั่งน้ำตาสงสารผม.....(เพราะในขณะก่อนหน้านั้น ผมยืนอยู่ชายคา มีฝนเม็ดใหญ่มากเม็ดหนึ่ง กระเด็นอ้อมชายคามาถูกมือผมอย่างแปลกประหลาด ฝนนั้นร้อนฉ่าอย่างน้ำร้อน...จิต..ผม...นึกรู้ทันทีว่า นี่คือน้ำตาของปู่นันโทโปนันทะ ที่ท่านร้องไห้สงสารผมนั่นเอง จึงร้องบอกพนักงานไปอย่างนั้น....
    ....นี่แสดงว่า เราน่าจะเป็นญาติกันเน๊อะ....ฮา
     
  3. นาคบุตร

    นาคบุตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +826
    สายสัญญาเกิดจากอดีตชาติเคยสั่งสมกรรมร่วมกันไว้ ( มีทั้งกุศลกรรมและอกุศลกรรม )เป็นวัฏจักรร่วมกันไว้ทำให้ปัจจุบันชาติแม้จะอยู่คนละภพภูมิก็ได้กลับมาเกื้อหนุนค้ำชูกันในยามที่อีกฝ่ายประสบกับเคราะห์กรรม แม้จะช่วยไม่ได้มากในยามที่วิบากกรรมมันตามมาเจอแต่แค่พอบรรเทาหากทำได้ก็จะทำเพราะอย่างน้อยมันเป็นการต่อบุญและแสดงถึงความเมตตากรุณาที่เคยมีมาแต่อดีตชาติ จงหมั่นสั่งสมกรรมดีเพื่อที่ในอนาคตบุญญาบารมีที่สั่งสมมาทั้งในอดีตและปัจจุบันจะช่วยให้อนาคตได้อยู่ในภพภูมิที่ดีกว่านี้จนบรรลุถึงความสุขที่แท้คือนิพพาน โคตรวงษ์แห่งพญานาคเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีศีลมีธรรมจงหมั่นรักษาความดีให้ขาวพร้อมทั้งเบื้องต้นท่ามกลางและในที่สุดเพราะความดีที่มีอยู่จะรักษาเราเช่นกัน
    ขอจงเจริญในธรรม ธรรมะสวัสดี
    นาคบุตร
     

แชร์หน้านี้

Loading...