หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    .....ลูกศิษย์หลวงปู่แต่ละคนรักและเคารพท่านมาก บางคนมีประสบการณ์กับตัวเองมา สะสมวัตถุมงคลของหลวงปู่อย่างเดียวเลย เชื่อมั่นในองค์หลวงปู่อย่างมาก อีกทั้งผู้ที่เคยได้กราบพบท่าน จะสัมผัสถึงความรักเมตตาของท่านได้ ท่านใจดีมักจะยิ้มอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นฆราวาสหรือพระระดับไหน ก็รักเคารพท่านกันทั้งนั้น

    .....คุณLordNUนำภาพและเรื่องประสบการณ์มาเล่าให้ฟังกันอีกนะครับ สงสัย2-3วันนี้กระท่อมจะเงียบ ออกเดินสายพักผ่อนและทำบุญกัน ผมก็ว่าถ้าไม่มีไปไหน ก็จะมาคอยเฝ้ากระท่อมล่ะครับ5555
     
  2. LordNU

    LordNU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +216
    ผมก็ไม่ได้ไปไหนหรอกครับ มีงานที่ต้องสะสางช่วงนี้พอดี เลยต้องพับแผนท่องเที่ยวไปเลย คงต้องรอโอกาสถัดไป

    ขอสอบถามพี่เปิดโลกครับ พอดี ผมมีพระกริ่งที่เพื่อนสนิทคนนี้เคยบอกมาว่าเป็น พระกริ่งของหลวงพ่อสุด โดยคณะศิษย์จากแม่กลองสร้างถวาย อันนี้พี่เปิดโลกพอจะทราบไหมครับ ?
     
  3. เด็กสมุทร

    เด็กสมุทร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +10
    สวัสดีปีใหม่ครับพี่ทุกคน วันนี้ไปหาย่าที่กาหลงมาเลยถือโอกาสไปนมัสการครูบาอาจารย์หน่อย บรรยากาศที่วัดดีเหมือนเดิม ผู้คนหลั่งไหลมาตลอดเพื่อหวังพึ่งบารมีหลวงปู่ จะจะไปดูวัตถุมงคลซะหน่อยที่วิหาร แต่กลับไม่มี เลยเห็นป้ายบอกว่าบูชาวัตถุมงคลที่กุฏีเจ้าอาวาส ก็เลยเดินไปดู ปรากฏมีวัตถุมงคลรุ่นเก่า ๆ ให้เช้าบูชา แล้วก็มีตู้โชว์วัตถุมงคลที่หลวงปู่เคยสร้างเอาไว้มากมาย ทำให้คนรุ่นหลังอย่างผมถึงกับตะลึง และได้นำภาพมาฝากด้วยครับ สุดท้ายนี้ขอบารมีหลวงปู่สุด คุ้มครองเหล่าพี่น้องทุกคนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106.8 KB
      เปิดดู:
      206
    • 1 (1).jpg
      1 (1).jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.7 KB
      เปิดดู:
      133
    • 1 (2).jpg
      1 (2).jpg
      ขนาดไฟล์:
      116.8 KB
      เปิดดู:
      124
  4. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    -คุณLordNUครับ เรื่องพระกริ่งไม่ทราบรายละเอียดเลยครับ แต่คุณโอ๊ตเคยนำภาพมาลงไว้เหมือนกันเมื่อเร็วๆนี้ บอกว่าเป็นของหลวงปู่ปลุกเสกแน่นอนครับ

    -คุณwan-tawannaครับ ยินดีมากครับที่เข้ามาครั้งแรก ก็เป็นกระท่อมนี้ เข้ามาพูดคุยกันบ่อยๆนะครับ

    -คุณเด็กสมุทรครับ ขอบคุณมากนะครับที่นำภาพและข่าวที่วัดมาบอกแจ้งกัน สงสัยต้องไปดูซะหน่อยแล้วครับ ความจริงที่วัดน่าจะรวบรวมวัตถุมงคลของหลวงปู่ ทำเป็นพิพิธภัณฑ์ แล้วแยกรุ่นให้ชัดเจนก็น่าจะดี

    .....ขอนำภาพเหรียญรุ่น2รมดำขอบบาง(ถ้ารมดำจะต้องเป็นพิมพ์ขอบบางอย่างเดียว)มาให้ชมครับ ราคาเช่าหาถูกกว่าพิมพ์ขอบหนาเล็กน้อย(ตามความนิยมของตลาดพระ) ซึ่งราคาถูกกว่ารุ่นแรกมากๆ ขอให้ได้พระแท้กันทุกๆท่านครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  5. LordNU

    LordNU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +216
    .....พอดีตอนนี้ยามดึกแล้ว ผมไม่ถนัดในการถ่ายรูปพระขณะใช้แสงไฟหลอดฟลูออเรสเซ้นท์ (ไม่มีชุดไฟสำหรับถ่ายรูปด้วย) ถ่ายออกมาคงสีเพี้ยน ผมถนัดถ่ายแสงธรรมชาติมากกว่าครับ ผมคิดว่าถ่ายรูปออกมาจะได้พระที่มีสีที่ตรงถูกต้องมากกว่าครับ
    ....ผมเลยขอผลัดเป็นพรุ่งนี้แทนนะครับ ผมจะหาโอกาสถ่ายภาพพระกริ่งหลวงพ่อสุด (หนักใจตรงที่เลี่ยมกรอบพลาสติคไว้ คงจะเห็นไม่ได้ทุกมุม) และก็เหรียญเสือหมอบ 2519 ที่ผมมีอยู่ (ตอนนี้เท่าที่มีผมก็มีแค่นี้เองครับ มีเหรียญ 2521 อีกเหรียญนึงนี่แหละครับที่เพื่อนให้มา แต่ไม่รู้ไปเก็บไว้ตรงไหน )
    .....แต่ผมคงรับปากไม่ได้ชัวร์ ๆ ว่าจะลงรูปได้พรุ่งนี้เลยไหม เกิดมีงานอะไรด่วนขึ้นมา ผมก็คงต้องไปสะสางก่อน คงรับปากไม่ได้ชัวร์ ๆ ครับ เดี๋ยวจะไม่เป็นคำพูด กลัวจะเสียคนเอานะครับ

    (ปล.เห็นบุคคลหนึ่งที่ใช้ชื่อเปิดโลก เคาะราคาพระปิดตามหาลาภสภาพสวยสมบูรณ์ในราคาหลายร้อยอยู่ ผมละอิจฉาจริง ๆ ครับ พระสวยจริง ๆ ตัวผมเองพระส่วนใหญ่ที่ผมคล้องคอจะเน้นไปทางเมตตาค้าขายซะส่วนใหญ่ อยากได้ปิดตามหาลาภหลวงพ่อสุดเหมือนกันครับ แต่นาน ๆ จะเจอสวย ๆ แบบนั้นสักองค์)
     
  6. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    -คุณLordNUครับ คนที่ชื่อเปิดโลกประมูลพระปิดตา ผมเองล่ะครับ5555 พระปิดตารุ่นนี้เมื่อก่อนก็เคยมีแต่เพื่อนมาขอไป อาจารย์วัส(พระเลขาของหลวงปู่)ท่านให้มา จำได้ว่าท่านเล่าว่า รุ่นนี้หนังสือพระเครื่องฉบับหนึ่งมาขออนุญาตจัดสร้างเพื่อนำไปแจกอย่างเดียว(ไม่มีจำหน่าย) เจตนาการสร้างดีเหมือนกัน เรื่องภาพถ่ายเอาสะดวกเป็นหลักล่ะครับ ขอบคุณมากครับ

    .....เรื่องพระเนื้อผงของหลวงปู่ที่ทางวัดจัดสร้างเอง และเป็นพิมพ์ที่ถือว่าเป็นมาตรฐานลำดับรุ่นก็มีสมเด็จหลังรูปเหมือนรุ่น1กับรุ่น2ด้วย สร้างประมาณปี2510กว่าหน่อยๆ ผมเคยได้ยินหลวงปู่พูดถึงสมเด็จรุ่นนี้ว่า มีมวลสารต่างๆของท่าน(แต่จำไม่ได้ว่าอะไรบ้าง) แต่ที่จำได้คือมีพวกดอกไม้พวงมาลัยที่ใช้ไหว้พระ

    .....เท่าที่ได้ยินมาจากลูกศิษย์และสายตรงบอกว่า มวลสารของท่านทำเองบ้าง ของครูบาอาจารย์ของท่านบ้าง(มีของหลวงปู่โต๊ะด้วยแน่ๆ) สมเด็จรุ่นแรกขนาดองค์พระจะใหญ่กว่าแต่บางกว่ารุ่น2 รูปองค์สมเด็จในกรอบซุ้มจะเรียวบางกว่า จัดเป็นวัตถุมงคลของหลวงปู่ที่น่าสนใจมากอีกรุ่นหนึ่ง มีทั้งมวลสารและการปลุกเสกของหลวงปู่เอง

    .....นำภาพมาให้ชมกันครับ แต่เป็นรุ่น2นะครับ สมัยก่อนผมไปที่วัดกาหลงประมาณปี2522ก็เหลือแต่รุ่น2 รุ่นแรกไม่เหลือแล้ว ขอให้มีความสุข สุขกายสุขใจ กันทุกๆท่านในวันส่งท้ายปีเก่ากันนะครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  7. LordNU

    LordNU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +216
    สวัสดีตอนเช้าครับพี่ ๆ ทุกท่าน ตื่นเช้ามาในวันสิ้นปี 2555 ก็หวังว่าคงสบายดีทุกท่านนะครับ ส่วนตัวผมหลังจากตื่นเช้ามา จัดแจงอะไรเรียบร้อยแล้วก็เอาพระมาถ่ายรูปเลยครับ เช้าแสงอ่อน ๆ เหมาะแก่การถ่ายรูปเลย สักพักคงจะได้ได้เอามาลงนะครับ
     
  8. LordNU

    LordNU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +216
    งานเข้าจริง ๆ ด้วยครับ เดี๋ยวต้องออกไปตลาดซื้อของให้พ่อ
    แต่ยังดีที่ถ่ายเสร็จไว้ได้องค์หนึ่ง เลยขอเอาลงไว้ก่อนครับ องค์อื่น ๆ น่าจะตามมาทีหลัง ภาพใหญ่หน่อยนะครับ จะได้ดูได้ง่ายขึ้น ผมพลาดอะไรไปตรงไหนบอกได้นะครับ รบกวนช่วยชี้แนะด้วย น้อมรับคำติชมของพี่ ๆ ทุกท่านครับ

    .....สำหรับรูปที่เอามาลงนี้เป็นเหรียญหลวงพ่อสุด บ้างก็เรียกเสือหมอบ บ้างก็เรียกนาคคู่ (เพราะีมีนาค 2 ตัวอยู่ด้านข้างเหรียญ) ที่เห็นนี้เป็นเนื้อทองแดงกะไหล่เงินนะครับ

    ...ซึ่งข้อมูลจริงเท็จเป็นอย่างไร ผมไม่ทราบแน่นอนนะครับ เรื่องนี้ผมแค่ได้ยินเขาบอกต่อกันมา ในนี้มีสายตรงมาอ่านเยอะด้วย เกิดพลาดอะไรไปนี่ผมปล่อยไก่ตัวเบ้อเริ่มเลยนะ ผมก็ขออนุญาติเอาเรื่องที่ได้ยินมา มาเล่าให้พี่ ๆ ทุกท่านนะครับ ถ้าไม่จริงอย่างไรช่วยแก้ไขให้ถูกต้องด้วย ผมจะได้มีความรู้ในพุทธคุณของหลวงพ่อได้อย่างถูกต้อง หวังว่าพี่ ๆ คงไม่ถือโทษ โกรธเคืองนะครับ

    ....เรื่องที่ผมได้ยินมาเรื่องแรก มีผู้แนะนำผมว่า ถ้าหาเหรียญเสือเผ่น 2517 มาใช้ไม่ได้ เขาขอแนะนำรุ่นนี้ เพราะหลวงพ่อปลุกเสกอยู่ 1 พรรษาเต็ม ๆ อีกทั้งหลวงพ่อยังเอ่ยออกมาว่า เหรียญรุ่นนี้ทำยาก เพราะเหรียญนี้มีทั้งพญานาค ทั้งเสือ ซึ่งเป็นสัตว์ต่างชนิดกัน อยู่ร่วมกันลำบาก หลวงพ่อต้องเสกทุกวันจนครบ 1 พรรษาเต็ม ๆ เพื่อสะกดให้พญานาคนาคและเสือ อยู่ในเหรียญเดียวกันให้ได้ ซึ่งหลวงพ่อบอกว่าเหนื่อย คงจะไม่ทำเหรียญลักษณะนี้อีกแล้ว (ที่มีทั้งพญานาคและเสืออยู่ในเหรียญเดียวกัน)

    ....สำหรับประสบการณ์ของเหรียญรุ่นนี้ เรื่องที่ผมเคยได้ยินมาก็คือ เมื่อสักราว ๆ 10 ปีที่แล้วได้ ราคาของเหรียญรุ่นนี้มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เหรียญราคาสวย ๆ ขึ้นไปเกือบ 1,000 บาท ซึ่งตอนนั้นมีคนเล่าให้ฟังว่า มีผู้ใหญ่บ้านทางราชบุรี โดนยิงด้วย M16 รถกระบะพรุนไปหมด แต่ตัวผู้ใหญ่บ้านคนนั้นไม่เป็นอะไร ทำให้ตำรวจราชบุรีเดินทางมาหาเหรียญรุ่นนี้ถึงมหาชัย และกว้านเช่าบูชาไปหลายเหรียญเลยทีเดียว ทำให้เหรียญรุ่นนี้หายไปสักพัก และมีราคาเช่าบูชาที่สูงขึ้น

    ....ส่วนประเด็นจีวรแล่บ-ไม่แล่บ เรื่องที่ผมได้ฟังมาก็คือ เหรียญที่เป็นจีวรแล่บ จะจัดสร้างออกมาก่อนพิมพ์ที่จีวรไม่แล่บ และเป็นเหรียญที่มั่นใจได้ว่าหลวงพ่อปลุกเสกอยู่ 1 พรรษาเต็ม ๆ (ส่วนเหรียญพิมพ์ที่จีวรไม่แล่บนั้น เขาไม่ได้บอกว่ามาตอนไหน )

    ....แต่ผมก็ทราบมาว่า พระรุ่นนี้ มีชุดที่ธนาคารกสิกรไทยนำไปแจกพนักงานจำนวนหนึ่งด้วย ซึ่งพระชุดนั้นจะตอกโค้ดคำว่า "กสิกรไทย" ไว้ที่ด้านหลังเหรียญ ซึ่งมีจำนวนน้อยทำให้หายาก ไม่ค่อยพบเห็น เท่าที่ผมเคยเห็น ผมยอมรับว่าเคยเห็นแค่ครั้งเดียว เหรียญเดียว ซึ่งพิมพ์นั้นเป็นพิมพ์จีวรไม่แล่บครับ

    ....ซึ่งยอมรับว่าในนี้มีพี่ ๆ สายตรงอยู่ค่อนข้างเยอะ เจตนาของผมที่นำมาเล่า ถ้าหากเรื่องที่ผมมีความรู้มา (แบบปากต่อปาก) เป็นเรื่องไม่จริง เรื่องที่เข้าใจกันผิด รบกวนพี่ๆ ช่วยแก้ไขความรู้ของผมให้ถูกต้องด้วยนะครับ ซึ่งผมจะได้นำกิติคุณของหลวงพ่อไปเผยแพร่ได้อย่างถูกต้องต่อไป

    ซึ่งก็ค่อนข้างกังวลอยู่เหมือนกันครับว่าถ้ารู้ไม่จริง ไม่ชัวร์ จะโดนว่ากล่าวหาว่ามั่วนิ่มได้ครับ ซึ่งเจตนาของผมไม่ใช่แบบนั้น เพียงแต่อยากทราบความว่าสิ่งที่ผมได้ยิน ได้ฟังมา มันถูกต้องหรือไม่ ซึ่งก็ขอขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านล่วงหน้าครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_61591.jpg
      IMG_61591.jpg
      ขนาดไฟล์:
      645.1 KB
      เปิดดู:
      349
    • IMG_61611.jpg
      IMG_61611.jpg
      ขนาดไฟล์:
      554.6 KB
      เปิดดู:
      189
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ธันวาคม 2012
  9. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    กราบหลวงพ่อสุดในวันสุดท้ายของปี 55 ขอต้อนรับ ปี 56 ครับ

    เริ่มนับถอยหลังรับวันใหม่ครับ
    สวัสดีครับอาเฮียเปิดโลก พี่ดอกรัก โอ๊ต พี่บอย และทุกท่าน
    ขอให้หลวงพ่อปกป้องคุ้มครองลูกหลานท่านทุกคน อย่าอด อย่าอยาก อย่าทุกข์ อย่าโศก อย่าเจ็บ อย่าป่วย รวย รวย เฮง เฮง เซ่งฮี้ล้อ กันทุกท่านนะครับ เฮงๆรวยๆกันแล้วอย่าลืมเค้านะตะเอง 5555

    :cool::cool: แจ่มครับเฮีย เดี๋ยวเฮียเผลอมาเจอกัน 555 เคยเห็นแว๊บๆ แต่ช่วงนี้ไม่ได้เฝ้าเลย พอดีต้องไปช่วยเตรียมงานน้องบวช ครับ
    สารภาพยังตามอ่านไม่หมดเลยเดี๋ยวมาตามเก็บอิอิ
    [​IMG]
     
  10. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    ก่อนอื่นขอตามกระแสปีใหม่ สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ แข็งแรง มั่งมีสู้ๆ คุณพระคุ้มครองกันทุกคนครับ ช่วงนี้ให้คุณอาเปิดโลก กับ พี่ Lord เฝ้ากระท่อมพร้อมข้อมูลดีดี ไปก่อน อิอิ เพิ่งรู้ว่าตัวเองมีญาติแถบนาโคกเยอะเหมือนกันไปงานแต่งญาติทางฝ่ายคุณแม่มาจัดที่ กทม.วู้ๆ แอบชวนกุเดคุยเรื่องวัดกาหลงอื่มๆเราก็มีญาติแถบนั้นเหมือนกัน เพราะเราเป็นเด็กในเมืงเลยไม่มีโอกาสได้ไปแถบนั้นเลยนี่ก็ครั้งแรกที่ได้เจอกัน ฮ่าๆๆๆ ขอบคุณพั่เด็กสมุทรสำหรับการแจ้งข่าวครับ คุณอาเปิดโลกแอบมาวัดหนองสะเดาเมื่อรัยกระซิบบอกกันมั่งนะคีับอยากเจอผู้ใหญ่ใจดี อิอิ ยังไม่ไปไปที่วัดถามเบอร์ให้เลยเพราะหลอกให้คนพาไปไม่ได้ ฮ่าๆๆๆ มีสุขสมหวังกันทุกคนนะครับ
     
  11. LordNU

    LordNU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +216
    ขออนุญาติเพิ่มรูปนะครับ เหรียญรุ่นปี 19 เนื้อทองแดง ไม่มีกะไหล่ บล๊อกจีวรแล่บครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_61661.jpg
      IMG_61661.jpg
      ขนาดไฟล์:
      472.4 KB
      เปิดดู:
      380
    • IMG_61671.jpg
      IMG_61671.jpg
      ขนาดไฟล์:
      349.8 KB
      เปิดดู:
      158
    • IMG_61701.jpg
      IMG_61701.jpg
      ขนาดไฟล์:
      400.9 KB
      เปิดดู:
      193
    • IMG_61711.jpg
      IMG_61711.jpg
      ขนาดไฟล์:
      410.5 KB
      เปิดดู:
      144
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ธันวาคม 2012
  12. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีวันส่งท้ายปีเก่า ทุกๆท่านครับ

    -คุณLordNUครับ เรื่องเหรียญเสือหมอบเค้าก็ว่ากันอย่างนั้น บ้างก็ว่าสร้างเหรียญพิมพ์จีวรแลบก่อน บ้างก็ว่าสร้างพิมพ์จีวรไม่แลบก่อน บ้างก็ว่าสร้างพร้อมกัน แล้วพิมพ์ต่างกันเกิดจากการปั๊มเหรียญจำนวนมาก เดี๋ยวลองนำมาดูรอยตัดขอบทั้ง2พิมพ์ ก็คงพอจะคาดเดาได้มากขึ้นครับ(ของตัวเองไม่เคยนำมาเปรียบเทียบเลย5555)

    -คุณโมทนาครับ ขออนุโมทนากับน้องชายด้วยนะครับ และดีใจกับน้องโมด้วยครับ ที่ได้สร้างบุญกุศลช่วยงานบวชพระ เป็นอานิสงส์มากครับ สาธุ

    -หลานชัยครับ ถ้าผมมีโอกาสไปวัดหนองสะเดา ต้องบอกคุณหลานแน่ๆล่ะครับ เตรียมออเปาะไว้สำหรับท่านฯดอกรักด้วยก็แล้วกัน5555

    .....มีลูกศิษย์หลวงปู่ของเรา ฝากภาพของรักของหวงที่สะสมมานานส่วนหนึ่งมาให้ชมกันครับ ถือเป็นการส่งภาพปิดท้ายปีเก่า ขอให้มีความสุขกันทุกๆท่านครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  13. LordNU

    LordNU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +216
    เจอข้างบนเข้าไป ผมหงายเงิบเลย เยอะจริง ๆ
     
  14. LordNU

    LordNU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +216
    ....เห็นพี่เปิดโลกได้บูชาพระปิดตามหาลาภของหลวงพ่อสุดเป็นของขวัญให้ตัวเองในเทศกาลปีใหม่แล้ว ผมก็ได้บูชาพระมาเป็นของขวัญให้ตนเองเหมือนกันครับ เป็นพระปิดตามหาลาภเช่นกัน แต่เป็นของหลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส หลังโรยเม็ดพลอย เนื้อสีเขียว (รุ่นนี้มี 3 เนื้อครับ เนื้อดำ เนื้อขาว เนื้อเขียว) ซึ่งโดยส่วนตัวผมเองก็นับถือท่านเช่นกัน ผมชอบยันต์ของท่านครับ เป็นเอกลัษณ์เฉพาะของท่านเลย ซึ่งก็เช่นเดียวกับหลวงพ่อสุดเลยครับ ที่มียันต์ตะกร้อเป็นเอกลักษณ์์

    .....ซึ่งในคอผมตอนนี้ ก็มีหลวงพ่อคงอยู่ในพวงด้วยเช่นกันครับ แต่ไม่ใช่พระปิดตาองค์นี้นะครับ เป็นเหรียญฉีดข้างกนก


    ปล.ขออนุญาติพี่ ๆ นอกสายนิดนึงนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_61721.jpg
      IMG_61721.jpg
      ขนาดไฟล์:
      398.4 KB
      เปิดดู:
      85
    • IMG_61731.jpg
      IMG_61731.jpg
      ขนาดไฟล์:
      418.7 KB
      เปิดดู:
      65
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ธันวาคม 2012
  15. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    อนุโมทนาสาธุ จริงๆครับคุณอาเปิดโลก คลังแสงชัดๆ เมื่อเช้าเติมชั่วโมงอินเตอร์เน็ตเข้าม่อ่านข้อความในกระท่อมเรา ใกล้ปีใหม่แล่ะเลยชวนคุณพ่อขับรถไปวัดกาหลงซะเลย ที่กุฏิเจ้าอาวาสมีการจัดตู้วัตถุมงคลหลวงปู่ด้วยชมซะเพลินเลย พาคุณพ่อคุณแม่ไปกินหอยทอดซักที ซัดกันไปสามคนสี่จานอิ่มท้องอิ่มบุญทีเดียวเชียววันนี้ไม่ได้อะไรติดไม้ติดมือมานอกจากสติ๊กเกอร์ติดรถอารทนาบารมีหลวงปู่ให้เดินทางปลอดภัยครับ ถ่ายรูปมาซะหลายแต่ขอติดไว้ก่อนโหลดผ่านมือถือไม่ได้ อิอิ
     
  16. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    เกือบลืมแจ้งข่าวพี่น้องครับ ชุดพระกระถางธูปที่เห็นล่าสุดเมื่อบ่ายๆเหลืออยู่ไม่มากแล้วน้าาา ฺ...
     
  17. dinso

    dinso เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,863
    ค่าพลัง:
    +9,562
    สวัสดี ปีใหม่ทุกท่าน ขอให้มีความสุขมากๆทุกท่านครับ
     
  18. dinso

    dinso เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,863
    ค่าพลัง:
    +9,562
    ส.ค.ส. พระราชทานประจำปี ๒๕๕๖
    [​IMG]
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทาน ส.ค.ส. ปีพุทธศักราช 2556 แก่ประชาชนชาวไทย พระบรมฉายาลักษณ์ทรงฉายกับสุนัขทรงเลี้ยง คุณทองแดง - คุณมะลิแม่เลี้ยงของคุณทองแดง ทรงพระราชทานความว่า "ความเมตตาเป็นคุณธรรมนำความสุข ช่วยปลอบปลุกปรุงใจให้หรรษา ความกตัญญูรู้คุณผู้เมตตา ทวีค่าของน้ำใจไมตรีเอย"

    วันนี้ ( 31ธ.ค. 2555 ) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน ส.ค.ส.ปีใหม่ ให้แก่ประชาชนชาวไทย

    สำหรับส.ค.ส.พระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประจำปีพุทธศักราช 2556 นี้ เป็นพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฉลองพระองค์เชิ้ตลำลองสีฟ้า มีลายเส้นสีชมพูและสีฟ้าฟ้าเข้มพาดตัดกัน พระสนับเพลาสีดำ และฉลองพระบาทสีดำ ประทับบนพระเก้าอี้ ด้านขวาของพระเก้าอี้ที่ประทับ มีโต๊ะกลม วางพระบรมฉายาลักษณ์ครอบครัว และเชิงเทียนแก้ว ทรงฉายกับสุนัขทรงเลี้ยง คือ คุณทองแดงที่ทรงเลี้ยงมาตั้งแต่ปี 2541 สวมเสื้อสีทอง หมอบอยู่แทบพระบาทด้านขวา และคุณมะลิ แม่เลี้ยงของคุณทองแดง สวมเสื้อสีทอง หมอบอยู่แทบพระบาทด้านซ้าย

    ด้านหลังพระเก้าอี้ที่ประทับ ตกแต่งด้วยดอกกล้วยไม้หลากสี ด้านขวาบน มีตราพระมหาพิชัยมงกุฎประดับ ส่วนด้านซ้ายมีผอบทองประดับ ด้านล่างของผอบทอง มีตัวอักษรสีทอง ข้อความว่า "ส.ค.ส. พ.ศ. ๒๕๕๖ สวัสดีปีใหม่" และ ตัวอักษรสีขาว ข้อความว่า "ขอจงมีความสุขความเจริญ HAPPY NEW YEAR"
    ด้านขวา ใต้ตราพระมหาพิชัยมงกุฎ มีข้อความพิมพ์ด้วยตัวอักษรสีเหลือง ข้อความว่า “ความเมตตาเป็นคุณธรรมนำความสุข ช่วยปลอบปลุกปรุงใจให้หรรษา ความกตัญญูรู้คุณผู้เมตตา ทวีค่าของน้ำใจไมตรีเอย”

    ด้านล่างของ ส.ค.ส. มีแถบสีม่วงเข้ม มุมล่างขวา มีข้อความ ก.ส. 9 ปรุง 181122 ธค.55 ( กอ สอ เก้า ปรุง สิบแปดสิบเอ็ด ยี่สิบสอง ทอ คอ ห้าห้า ) พิมพ์ที่โรงพิมพ์สุวรรณชาด ท.พรหมบุตร, ผู้พิมพ์โฆษณา Printed at the Suvarnnachad , D Bramaputra , Publisher ( พริ้นเทด แอ้ท เดอะ สุวรรณชาด , ดี. พรหมบุตร, พับลิชเชอร์ ) กรอบของ ส.ค.ส. พระราชทานฉบับนี้ เป็นภาพใบหน้าคนเล็กๆ เรียงกัน ด้านซ้ายและด้านขวาเรียงกันด้านละ 3 แถว ส่วนด้านบนและด้านล่า งเรียงกันด้านละ 2 แถว ทุกหน้า มีแต่รอยยิ้ม


    ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
     
  19. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    ขอผลบุญกุศลที่ได้จากการสวดพระพุทธมนต์ ส่งถึงพี่น้องคุณอาและกัลยามิตรทุกคนในกระท่อมนี้ด้วยครับ
     
  20. schorlanz

    schorlanz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +997
    กราบหลวงปู่สุดครับ สวัสดีปีใหม่ พี่เปิดโลก พี่ดอกรัก พี่อัสนี น้องชัย คุณโอ๊ต และทุกๆท่านครับ มีความสุขมากๆ ร่างการสุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดสมปราถนาทุกประการเทอญ
     

แชร์หน้านี้

Loading...