ปิดรับบริจาค เชิญร่วมอนุโมทนาแด่ทุกท่านที่ร่วมเป็นเจ้าภาพตั้งโรงทาน ณ สำนักสงฆ์ภูสูงเจริญธรรม

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย ติงติง, 5 สิงหาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    มีผู้รู้ท่านใดพอจะแนะนำเรื่องผลของการสักยันต์ได้มั้ยคะ
    Porene
    สมาชิก


    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Porene
    คือไปสักยันต์มาค่ะ ก็ประมาณ 2 ปีได้แล้ว และตอนนี้ก็เริ่มปฏิบัติธรรม ทำกรรมฐานอยู่ มีครูบาอาจารย์ที่ท่านเป็นพระ ทักว่า ถ้าเรามีรอยสักยันต์ หรือไปทำ ณ หน้าทองมา พวกนี้ถ้าอาจารย์ที่เป็นคนสักให้ เป็นคนไม่ดี ประพฤติไม่ดีจริง ก็ถือว่าสิ่งที่เรารับมาเป็นของดำ เรื่องการเจริญกรรมฐาน จะหนักมาก บางรายถึงกับป่วยหนักไป ไม่ทราบว่าผู้รู้ท่านใดมีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้บ้างคะ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรได้บ้างคะ เพราะตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจแล้วค่ะ ว่าอาจารย์ที่สักให้เราเค้าดีจริงรึป่าว เพราะช่วงนี้เค้าก็มีข่าวอื้อฉาวในทางไม่ดีอยู่ด้วยค่ะ ตอนนี้กลุ้มใจมากค่ะ ขอคำแนะนำผู้รู้ช่วยตอบด้วยค่ะ

    นี่ผมตอบครับ อ.ติงๆ
    เอาว่าเราทำใจของเราให้สบายดีกว่า ถ้าเราไปกังวลมากก็ทุกข์เปล่าๆ ในเมื่อคุณทำมาแล้ว มันจะมีผลไหม ก็อยู่ที่ คนสักให้ ในเมื่อคุณหันมาเจริญสมาธิกรรมฐาน ทีแรกว่าจะเข้ามาดูเฉยๆ จะไม่ตอบ เห็นมีเหตุผลจึงตอบครับ ผมมีประสพการณ์ อยู่บ้าง ผลนั้นมีจริง ทุกอย่าง แต่ไปในแนวของ เดรัชฉาน คาถา มีทั้งคุณและโทษ อยู่ที่คนประพฤติ ประฏิบัติมากกว่าครับ ถ้าเล่าละเอียด ครึ่งวันไม่จบแน่ครับ เอาไปใช้ในดีก็ดีไป เอาไปใช้ในทางไม่ดี ก็เกิดโทษ ทั้งผู้ให้และผู้รับ แต่ส่วนใหญ่ ต้องดูเจตนา ผู้กระทำให้นะครับ ว่าเขามีดีขนาดไหน จริงใจจริงจัง

    เพื่อปลดทุกข์ การสงเคราะ หรือเพื่อ บำรุงกิเลส มันมีหลายประเภทนะ ตัวอย่างหลวงพ่อเปิ่น จ.นครปฐม ท่านทำเพื่อการสงเคราะคน แต่ศิษย์ท่านบางคน เอาใช้ในการณ์ จี้ปล้น รักโขมยมี เอาไปใช้ ตีรันฟันแทงกัน ที่เล่ามา คือเจอของจริงมาจึงเล่าให้ฟัง แต่พวกนี้ ถ้าเอาไปทำไม่ดี จะตายโหงเสียส่วนใหญ่ ถ้าเอาไปประกอบในสิ่งดี มันก็อยู่เย็นเป็นสุข เจอแต่สิ่งดีๆ แต่ก็นั่นแหละ จะให้มันดีหมดคงไม่ได้ อยู่ที่เราด้วยครับ บางคนยกตัวเอง เป็นอาจารย์ก็มี สักทีเป็นพันเป็นหมื่น แต่ที่ท่านสงเคราะท่านเรียก เฉพาะ ค่าครูเท่านั้น

    ในเมื่อมันมีของจริง ของปลอมมันก้ตามมาครับ ผมไม่รู้ว่าคุณ สักเพื่อเล่น หรือสักเพราะอะไร ในกรณีของคุณ มันมีหลายประเภทครับ จึงยาก การเดา มันอยู่ที่คุณ ไม่ได้พิจรณาทีแรก แต่ถ้าเขา ทำเพื่อ ผลประโยชน์อย่างอื่น มันไม่ยากหรอกครับ ถ้าญาณ กำลังเขาไม่มาก แค่ไปรอดลาว ต้นกล้วย ที่เขาคล้ำไว้ ลาวผ้า น้ำใต้ท้องเรือ หรือน้ำ ข้าว ที่หมากิน เลือกเอาครับ ใช้ได้ครับ ถ้าเราไม่ใช้คาถาปลุก ของมันจะเสื่อมครับ แต่หันมาเจริญสมาธิ คุณทำจิตของคุณไปให้สูง มันก็สู้คุณไม่ได้แล้วครับ ผมไม่คุยมากกว่านี้แล้วครับจะทำให้คุณเฝือไปเปล่าครับ บางคนเขาก็ไม่ธรรมดานะ

    --------------------------------------------------------------------------------
    Last edited by บุญทรงพระเครื่อง; วันนี้ at 06:35 AM.
     
  2. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    เดี๋ยวผมจะไปก๊อปปี้มาใส่ในกระทู้ให้ อ.ติงๆอ่านครับ ที่ผมตอบมันไว้ ในกระทู้เขา และกระทู้อื่น ๑๐ กว่าตอนแล้วครับ เลยไม่รู้ว่ามันชื่ออะไรครับ มันพยายาม ไปหาเพื่อนกระทู้อื่น ให้เข้าไป คอมเม้น แต่คนที่มีปัญญา เขาไม่เล่นด้วยครับ เป็นธรรมดา มีคนชอบ คนไม่ชอบย่อมมี ที่มันมาเล่นงานผม ผมว่า กำลังรู้แล้ว ที่ผมตอบไป มีคนรู้เยอะแล้ว มันก็ยอมรับ แต่พยายาม ไปหาพวก ผมว่ามันยิ่งพยายามแค่ไหน มันนั้นแหละจะจนมุม ผมไม่ได้อวดตัวว่าเก่ง แต่ก็อยากให้มันรู้บ้าง ไม่ใช่เอาความรู้ที่ได้มา อวดเบ่ง หรือไปทับถม คนที่เขามีปัญยา น้อยกว่าครับ วิสัยของผมไม่ชอบเสียด้วยครับ
     
  3. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Chumphon Chanjit
    กะทู้นี้อ่านแล้วได้ความรู้เยอะเลย ดีจริงๆ


    ดีครับได้ประโยชน์ไม่ค้านอยู่แล้ว ใครมีความเห็นอย่างไรก็ไม่แปลก ใครรู้มากรู้น้อยนั่นอีกเรื่องหนึ่งต่างหาก จงเคารพในธรรม สิทธิซึ่งกันและกัน ทุกอย่างย่อมมีผิดพาดได้ครับ ในโลกนี้ มันไม่แปลกสำหรับ พวกพุทธภูมิที่ลาแล้ว ครั้งพระพุทธเจ้ายังมีเลยครับ พระมหากัจจายนะท่านลาสมัยพระองค์ทรงพระชนย์อยู่ ถ้าผิดถูกขออภัย พระเจ้าโกศลเป็นหลวงปู่ปาน เป็นพ่อพระเจ้าปเสนทิโกศล ๆ คือหลวงพ่อฤาษี พระเจ้าแผ่นดิน ในสมัยโบราณ ชื่อซ้ำกันเยอะ จึงทำความเข้าใจใหถูก บางอย่างเอามาพูดในที่นี้ มันก็ไม่เหมาะครับ

    หลวงพ่อฤาษี ท่านบอกว่า ลาพุทธภูมิมาช่วยประกาศพระศาสนาให้ครบ ๕,๐๐๐ ปี ท่านก็ได้รับการพยาการณ์ จากพระพุทธเจ้า ถ้าไม่ลา นับจากพระศรีอารย์ไป เป็นองค์ที่ ๒๒ กัปต่อๆไปครับ ท่านับพระศรีอารย์ด้วย เป็นองค์ที่ ๒๓ ครับ (อ่านให้เข้าใจก่อนนะครับ) เดี๋ยวจะไขว้เขว ท่านกล่าวไว้ว่า ในหลวงของเรา ถ้าไม่ลาพุทธภูมิ (ขออภัยนะครับถ้าผิดก็ขอโทษไว้นะที่นี้ด้วยครับผม) พ่อหลวงถ้าไม่ลาพุทธภูมิ นับถ้าจำไม่ผิด จากพระศรีอารย์ไป เป็นองค์ที่ ๑๗ หรืออีก ๑๖ พระองค์ ที่พระพุทธเจ้าต้องมาตรัสรู้ ครับ

    ไปทำความเข้าใจก่อนว่า ตำแหน่งกษัษย์ หรือตำแหน่งพระอินทร์ ตำแหน่งท้าวมหาราช ทั้ง ๔ ก็เหมือนกัน เป็นตำแหน่งกลาง เมื่อองค์นี้ หมดบุญไป องค์อื่นที่มีหน้าที่ มีบุญบารมีถึง จะไปทำหน้าที่แทนครับ คือตำแหน่งว่างนั่นเองครับ (ถ้าอ่านตรงนี้เข้าใจ เรื่องอื่นก็ไม่ต้องอธิบายแล้วครับคุณๆท่านๆ) เพราะมันคล้ายกันครับ พวกคุณลองไปอ่านประวัติ หลวงปู่มั่น หลวงปู่เสาร์ หลวงปู่หลุย หลวงปู่แหวนสิครับ ท่านจะเข้าใจกว่านี้ ประวัติหลวงพ่อฤาษี บางอย่างเราอ่านมาแล้ว ยังจำไม่ได้เลย คำสอนของพระพุทธเจ้า ต้อง ๘๔,๐๐๐ พระธรรมขันข์จะไปจำอะไรได้หมด ตามแต่ใครจะเอาไปได้แค่ไหนครับ
     
  4. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bosslnwskr10
    ทำไมพวกนี้เยอะจัง อีกชาติได้เป็นแต่ถอนก่อน
    เชื่อได้ยากนะครับ...


    ตอบครับ ท่าใจเราไม่เป็นมิจฉาทิฏฐิ รับฟังไว้ก่อนครับ คุณไปทำความเข้าใจได้มันมันอยู่ไม่ลึก อยู่ต้นๆครับ คุณใช้ใจตามไปดู ตอนที่พระพุทธเจ้า เสด็จลงจากสวรรค์ชั้นดาวดึงสเทวโลก ไปจำพรรษาอยู่บนสวรรค์ โปรดพุทธมารดาครับ ส่วนใหญ่ ๙๘ เปอร์เซ็น วัดเก่าๆจะมีรูปภาพ ให้ดูครับ ตอนที่ท่านเสด็จลงมาจากสวรรค์ ใครไม่เชื่อก็ไม่ได้ห้าม ตอนนั้น เทวดา พรหม ยม ยักษ์ มาร มนุษย์ คนทั้งหลาย สัตว์นรก เปรต อสูรกาย สัตว์เดรัชฉาน มองเห็นกันหมด ท่านใช้ใจตรองดูว่า ไม่ว่าใคร มันเห็น ความอัศจรรย์ ของพระพุทธเจ้า

    ใครๆก็ทำความปราถนา อยากจะเป็นพระพุทธเจ้าบ้าง ช่วงนั้นไฟนรกดับ ชั่วครู่ ท่านกล่าวว่า แม้แต่ สัตว์นรก เปรต อสูกาย สัตว์เดรัชฉาน มนุษย์ พรหมบางองค์ เทวดาบางองค์ ที่เป็นปุถุชน ทำความปราถนา เป็นพระพุทธเจ้า กันเป็นแถว แม้แต่มดแดงมดดำ ยังยังทำความปราถนาเลย แล้วพวกท่านคิดดู มดมันอยู่ในรู รังหนึ่ง มีเป็นหมื่นเป็นแสนตัว ผมอยากถามพวกท่านว่า ในโลกนี้มันมีอยู่เท่าไหร่ ใครๆก็ทำความปราถนา แล้วมันทำไปถึงทุกตัว ตนหรือเปล่า ในเมื่อ พระโพธิสัตว์เต็มบ้านเต็มเมือง อย่างนี้ ไปหาค้นเอาน่ะครับ พูดไป เท่าไหร่ มันก็มีคนจำพวก ๒ จำพวก เชื่อกับไม่เชื่อ ดีกับชั่ว คนขวางกับไม่ขวาง มิจฉาทิฏฐิ กับ สัมมาทิฏฐิ สวัสดี


    ท่อนนี้ ตอบทุกคนให้เข้าใจ เลยเอามาต่อท่อนบนครับ อ.ติงๆ คนเราต้องเปิดใจให้กว้าง สิ่งใดเรายังไม่รู้จริง อยู่ทำใจอยู่กลางๆก่อนครับ ผมขอถามท่าน ผู้ตะแบงหน่อย ในโลกของเรา ทำไม่ถึง มี ประถม ถึงป.๔ ม.๑ถึง ม.๖ มีป.ว.ส. มีป.ว.ช. ผมยังไม่ได้เรียนเลย แล้วยังมี ปริญญา ตรี โท เอก และดอกเตอร์ คนป.๔ มันจะเสือกไปรู้ ดอกเตอร์ หรือจบครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2012
  5. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    พระโพธิสัตว์ต้องต่อสู้กับความทุกข์ เพื่อความสุขของผู้อื่น

    --------------------------------------------------------------------------------
    นพณัฐ
    สมาชิก

    พวกที่จะไปเป็นครูเขา มันต้องเรียนรู้ถูกผิดด้วยตนเองอยู่แล้ว ต้องเรียนรู้ทุกอย่างในโลก และข้อสำคัญเรียนทางธรรมทุกรูปแบบ อย่างไหนไม่มี ไม่เต็ม มันก็ต้องลงมาเกิด ทำความเห็นให้ถูกให้เต็ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรรมฐาน ๔๐ มหาสติปัฏฐาน ๔ ต้องได้ครบ ชาตินี้ไม่ได้ ชาติต่อๆไปต้องทำให้ได้ จนกว่าบารมีจะเต็ม และเรียนรู้อารมย์ พระอริยเจ้าตั้งแต่ พระโสดาบัติ จนถึงอารมย์พระอรหันต์ พระโพธิสัตว์ต้องเรียนรู้หมด ไม่ใช่ ภาษาพูด มันต้องลงมือทำ และต้องไปให้ถึงครับ ไม่ถึงก็คงต้องลา ครับ ส่วนใหญ่ บารมีใกล้เต็ม หรือเต็มแล้ว จึงลากันเสียส่วนใหญ่ ใครไม่ลา ก็เรื่อง ของแต่ละบุคคล อยู่ที่แต่ละท่าน จะมีเหตุผล แต่ละท่านเพียงไร ผมเองก็เจอมาไม่น้อย สำหรับ และข้อสำคัญชาติสุดท้าย ที่ลืมกันไม่ได้ เป็นกฎตายตัวสำนักพุทธภูมิ ทั้งหลาย ต้องบริจาคลูกเมียให้เป็นทาน ถ้ายังก็หมดสิทธิที่จะมาตรัสรู้ เป็นพระพุทธเจ้าครับ จนท่านทั้งหลาย ให้ลูกเมียเป็นทานเมื่อไหร่ ท่านได้สิทธินั้นทันที


    พวกพุทธภูมิ ทั้งพระ ฆราวาส ทั้งผู้หญิงผู้ชาย แม้แต่สัตว์ ก็หลายท่าน ที่เจอ พบ และอยู่ด้วยกันมา จึงพอจะเข้าใจได้บ้างเท่านั้นเอง ก็ขออนุโมทนาสาธุกับทุกท่าน ในการตั้งใจ บำเพ็ญต่อไปให้ถึง แต่สำหรับผม ถ้าไปได้ ขอไปในชาตินี้ ถ้ายังไม่ได้ ขอต่อที่พรหม หรือเทวดา ถ้าไม่ได้จริงๆ ถ้าเกิดทันพระศรีอริย ได้ฟังธรรมจากท่าน ก็คง ได้ธรรมมะแน่นอนครับ

    --------------------------------------------------------------------------------
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย บุญทรงพระเครื่อง : 29-10-2012 เมื่อ 09:36 AM
     
  6. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    :cool{)สันดรคนมันพอขุดได้ แต่สันดานคน มันขุดยาก คนเราถ้ามันไม่มีพื้นฐานมามันคงพูดไม่ได้แน่นอนครับ คนที่แสดงตนว่าดี แต่ว่า เสียดสีผู้อื่น ตั้งชื่อใหม่มาเรื่อยๆมันก็ไม่ต่างอะไร กับจิตใจของสัตว์หรอกครับ หรอกคนอื่นน่ะหรอกได้ แต่หรอกตัวเอง คงยากครับ คนบางคนไม่เคยสำผัสอะไรมา มักเอา เอาความคิด ตัวเอง ไปว่าร้ายคนอื่น นึกว่าตัวเองวิเศษ สินะ ว่าตัวเป็นผู้รู้ ประวัติหลวงปู่หลวงพ่อ ท่านก็มาเขียนจารึก ไว้ให้ลูกศิษย์ ลูกหา ได้ศึกษา จำได้มากบ้างน้อยบ้าง ไม่มีในพระไตรปิฎก หรือท่านจะเก่ง กว่าหลวงปู่หลวงพ่อต่างๆ ที่มีลูกศิษย์ ลูกหา มากมาย และร่างกายท่าน ก็ไม่เน่าเปื่อย มีออกมากมาย ที่ได้ไปกราบมา ท่านคง ใจไม่บอดตาไม่บอดน่ะ ถ้ามันผิดก็ขออภัย ในความไม่ชอบของท่าน ในความเห็นของนาย

    ในพระไตรปิฎกไม่ได้บอกไว้ ว่า ในปัจจุบัน หลวงปู่หลวงพ่อองค์นั้นๆ มาเป็นพระอรหันต์ ในสมัยนี้ เขาจึงเชื่อ ในกลุ่มผู้เคารพ ใครไม่เชื่อไม่เคารพ ก็อยู่แบบเฉยๆไปก็ได้ เพราะสิ่งใด คุณรู้ ผมไม่รู้ นั้นมีอยู่ แต่สิ่งที่ผมรู้ คุณไม่รู้ นั้นอีกเยอะนะจะบอกให้ ของใครของมัน ของท่านก็อยู่ส่วนท่าน เท่านั้น และคนที่เชื่อคำสอนของพระพุทธองค์ เท่านั้น ที่จะเชื่อตรงกัน และพวกปะทะปะระมะ พระพุทธองค์ ยังหลีกเลย ไม่ทรงคบ และไม่สอน พวกพระเทวทัต หรือตัว มารทั้งหลาย ตาบใด โลก ยังมีการเกิดอยู่ พวกพ้องเขาย่อมเกิดขึ้น ไปตามเหตุการณ์ ตามปัจจัย แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า ท่านน่ะมีคติ แน่นอนหรือยัง แต่พระเทวทัต นั้นน่ะมีคติแน่นอนแล้ว พระพุทธองค์ได้ทรงพยากรณ์ไว้แล้ว
     
  7. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ choksila58
    ..เอาเถอะท่านลุง พูดไปเดี๋ยวจะยาวยังไงท่านลุงก็อย่าจุดเทียนส่องพระหรือพูดธรรมะในวงเหล้ามันเข้ากันไม่ได้ บัณฑิตต้องทำตนให้เหมือนกลอง เค้าตีถึงจะดังหากเค้าไม่ตีเสือกดังมันใช้ไม่ได้ บางอย่างต้องปล่อยให้เค้าเรียนรู้และเข้าใจเอง.. สาธุ ๆ ผู้มีเจตนาดีทั้งหลาย


    อ๋อ ในวง เหล้าผมก็เข้าใจ เพราะเพื่อนผมเมื่อก่อน มีครบครับ เสือสิงห์กระทิงแรด ถ้าคุยผมคุยได้ทุกเรื่องกับคุณ แต่ขอให้มีเหตุผลเท่านั้น ยอมรับ สิทธิซึ่งกันและกัน ก็ถือว่าโอเคครับ ไม่ใช่เบ่งทับคุณ แต่ผมมีประสพการณ์มาอย่างนั้นจริงๆ แต่จะไม่ละเอียด พอพูดได้ งูๆปลาๆครับ ธรรมะในวงเหล้า คุยกันไม่ได้อยู้แล้วครับ มันคนละประเด็น ไปคุยเข้า วงคคงแตกแน่ครับ แค่เราเอาของไปแจก ชาวบ้าน มันยังมีคนไม่ถูกใจ คนบางคนเลยครับ มาหาเรื่องด้วยซ้ำไป ใช่แน่นอน ตีกลองข้างเดียว มันคงดังไม่เพราะเท่าน สองข้างแน่นอนครับ


    ( ขอบอกเลยนะ เจ้าของกระทู้ เขาไปถามผมตั้งแต่เขายังไม่มาตั้งกระทู้เลย) ถามอะไรผมตอบ แต่เขา ถามพีเอ็มผมมาตลอด ผมจำตัวหนังสืออังกฤษ ได้ ผมไม่รู้จักเขาเลย ตอบไป เขาก็ไม่เคยยอมรับ ผมบอกให้เขาเลิกมาถามผม เขายิ่งทำใหญ่ ขนาดผมด่าเขา ให้เขาเลิก ก่อกวนผม ก็ไม่เลิก ขนาดเขาตั้งกระทู้มา ผมก็มาตอบแบบธรรมดา ไม่ได้ไปให้ร้ายเขาแต่ประการใด ผมจึงให้คุณ ย้อนกลับไปดู ไงครับ นอกจาก คนที่ศึกษา ธรรมแล้ว มีใจเป็น กลางเขาถึงจะรู้ครับ แล้วคนที่เขาใช้ความรู้มาเบ่ง แล้วผมตอบไปแล้ว เขายังดันทุรัง ให้หาหนังสือพระไตรปิฏก มาแสดง ตัวอย่างส่วน ที่ผมตอบมา

    จะใช้ความรู้ ของครูบาอาจารย์ ที่ท่านได้เรียนรู้มาแล้ว มาตอบ อ้างเหตุและผล คนเรามีปัญญา ทุกคนจะเอามันออกมาใช้ หรือเปล่า ไม่ใช้เหตุและผล หัวเราะข้างเดียว มันไม่ดังหรอกครับ คุณ ๕๘ แม้แต่ ในกัปนี้ มีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้ ๑๐ พระองค์ เขาบอกมีแค่ ๕ องค์ ผมตอบไป ๑๐ พระองค์ ตอนนี้เขาบอกมาในกระทู้ รู้แล้ว ทั้งๆที่คุณ น่ะไม่รู้เลย ว่า เขามีอะไรกับผมมาก่อนเขาก็ให้ผมหาหลักมาแสดง ผมอ้างอิง เขาไม่พอใจ ยังทุรังตลอด หาเรื่องมาตลอด ให้เลิกก็ไม่เลิก ถ้าเป็นคุณ จะทำอย่างไร อยู่ๆ คุณ ๕๘ อยู่เฉยๆ มีคนมาด่า พ่อแม่คุณ คุณจะโต้ตอบไหม ขออธิบายให้ฟัง หน่อยครับ จริงๆ เยอะมาก ถ้าตอบกัน โดย ธรรม มันจะมีปัญหาอะไร นอกจากคนพาล เท่านั้นครับ พระพุทธเจ้า ยังหลีกเลยครับ
     
  8. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Chumphon Chanjit
    ผมขอกราบเรียนเชิญทุกท่านไปที่ลิ้งนี้หน่อยครับ ไม่เกี่ยวกับกะทู้นี้หรอกครับแต่ผมขอร้อง เรื่องเกี่ยวกับพยามารลาพุทธภูมิ ได้ไง! เมื่ออ่านแล้วก็แล้วแต่ทุกท่านจะตัดสินใจเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้ครับไม่ว่ากัน http://palungjit.org/threads/%E0%B...8%B2.1696/


    ทำไมที่ผมพูดไปก็มาถามให้หมดสิ ว่า ผมพูดต่ออีกว่า พระแม่กวนอิม ก็ลาเข้านิพพานไปแล้ว พระเจ้าตากก็ลาเข้านิพพานไปแล้ว เพราะว่า ผมไปอ่านหนังสือ หลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง ท่านพูดบอกมาเช่นนั้น ผมก็เชื่อผมได้พิสูตรอะไรมามากมาย พยามาร ลาพุทธภูมิ ผมก็รู้มาเช่นนั้น แต่ถ้าผิด ก็ขออภัย ในความรู้ผิดพาดของผม พระยามารปราถนาพุทธภูมิเช่นกัน ท่านกลัว พระพุทธองค์ พาคนไปนิพพานหมด เวลาท่านมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าแล้ว จะไม่มีใคร ฟังธรรมของท่าน ตอนที่ท่านมาตรัสรู้ ท่านใจของท่านเลยเป็นมิจฉาทิฏฐิ เลยมาขวางทางของพระพุทธองค์ เพื่อจะขัดขวาง ไม่ให้บรรลุอภิเศกสัมมาสัมโพธิญาณ


    ขัดขวางทุกอย่าง ผมไม่เห็นว่ามันเสียหายตรงไหน ชอบหรือไม่ชอบหรือ ไม่ ก็หาทางพิสูตร หรือถามผู้รู้ ประวัติ หลวงปู่ หลวงพ่อ ต่างๆ ท่านก็บอกชัดเจน ลามาจาก พุทธภูมิ ไปหาอ่านได้ ไอ้ที่จะหาพักพวก ให้ เอนเอียงมาหา หรือเข้าข้างตนนั้น ไม่ใช่วิสัย ของผู้รู้ จะหาทางเอาชนะเท่านั้น คุณมันเล่นงานผมมามากพอสมควรแล้ว ทั้งๆผมบอก ให้เลิกยังไม่เลิก ไปก่อกวนผมถึงในกระทู้ โถ อุตส่าต์อวดเบ่ง ว่าเรียนพระไตรปิฏก มาแล้วเอาความรู้ มาทับผม ผมก็บอกแล้ว ไม่ได้เรียนมา อาศัย เรียนรู้ ประสพการณ์มาจาก ครูบาอาจารย์

    และ ไปรู้เห็น มาด้วยตนเองส่วนใหญ่ บังเอิญผมมากระทู้นี้ เลยเห็นอีก ขอบคุณครับที่อุตส่าต์จี้แนะ

    --------------------------------------------------------------------------------
    Last edited by บุญทรงพระเครื่อง; เมื่อวานนี้ at 10:09 AM
     
  9. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ นพณัฐ
    ขออภัยครับลุง กระผมว่า น่าจะโพสข้อความผิดกระทู้น่ะครับ ...
    พอดีกระผม ก็ติดตามอ่านอยู่อีกกระทู้หนึ่ง เห็นเป็นโพสเดียวกัน
    กับที่มาลงไว้ที่นี่ อ่านแล้วเลย งง ๆ น่ะครับ
    ขอขอบพระคุณ ลุงบุญอีกครั้งด้วยครับ


    ขอโทษทีครับน้องนพณัฐ ผมรู้ว่า เขาจะเล่นงานผมไม่หยุด และมีคนในกระทู้คอยเน็บแนบครูบาอาจารย์ ผม ๆ ไม่แน่ใจว่า พวกพ้องเขาหรือเปล่า แม้ไปกระทู้อื่นก็เห็นบางคนไม่ชอบผม เน็บแนมอยู่เรื่อย ก็เลย เอามาแปะครับ ขออภัยจริงๆครับ เผื่อเขาไม่ได้อ่าน ที่ผมโพต์ไว้ เขาว่าผมพอว่า แต่เขาไป ว่าถึงครูบาอาจารย์ ไปสร้างกรรมเปล่าๆ ผมเห็นคุณในหลายๆกระทู้ คุณ เป็นคน อยู่กลางๆไม่ค่อยเอนเอียงครับ ผมไม่มาโพต์ เกือบครึ่งเดือน ว่าจะไม่เข้ามา ตอนหลังอดไม่ได้ บางคน ใจเป็นมิจฉาทิฏฐิไม่พอ สอนบอกคนอื่นไปอีก หลายต่อ เลยเข้ามาตอบบ้าง ที่พอจะมีประสพการณ์ ของจริงที่เจอมา และผมเองก็ไม่มีเลสในใด จะแกล้งใคร

    บางทีเขาหยุด ในกระทู้กระทู้เขา แต่เขา ไปลุ้นกระทู้อื่น เมื่อผมไปเห็น ผมก็ย่อม แสดงให้เขารู้บ้างเท่านั้นแหละครับ ผมไม่เป็นภาษาอังกฤษ เขาตั้งชื่อ ไม่ไทย ก็เลยไม่รู้ชื่อ เดี๋ยวมีโอกาศ จะไปเล่า ประสพการณ์ ใน ประสพการณ์ วัตถุมงคลครับ จะได้ให้น้องเขาไปตั้งกระทู้ให้ ครับ ขอบคุณน้องมากที่เข้าใจ และสงสัย


    อ๋อผมขอต่ออีกนิดครับเมื่อเช้า เขามาโพต์ที่นี่ครับ เขาคงลบไปแล้ว ไม่เห็น แต่ที่แน่ๆ ใบหน้าเขาในกระทู้เขาหายไปแล้วครับ ว่ามาโพต์ให้คนไปดู ในกระทู้อื่นและขอร้องคนอื่นๆให้เข้าไป คนเป็นมิจฉาทิฏฐิ จะหาพวกพ้อง น้องคงเข้านะครับ เมื่อกี้ผมไปดูด้านบน ไม่มีหนังสือ ที่เขามาขอร้องใครๆไว้ให้เข้าไปดูที่เขาเอาลิ้งมา เอาไว้เฉพาะลิ้ง และที่เขาโพต์ไว้ เขาลบไปแล้วด้วยครับ เขาเล่นงานผมตั้งแต่ไม่มาตั้งกระทู้โน้น หรอกคนอื่นน่ะหรอกได้ แต่หรอกตัวเองไม่ได้หรอกครับ

    --------------------------------------------------------------------------------
    Last edited by บุญทรงพระเครื่อง; วันนี้ at 07:13 AM.
     
  10. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Chumphon Chanjit
    ตอนนี้ ผมหยุดแล้วนะครับ

    ขอบคุณ ครับหยุดก็ดีครับ แต่คุณทำความเห็นให้ถูก ก็ขออนุโมทนาสาธุ จะได้ไม่เป็นเวรเป็นกรรมต่อกัน คุณหยุดในกระทู้ของคุณ แต่คุณไปโพต์ในกระทู้คนอื่นต่อ แต่ผมจะตอบข้อความคนอื่นต่อ จะหยุดของคุณ จะต่อคนอื่น ครับ ขอบโทษอีกครั้ง ผมจำเป็นต้องพูด ตอบผู้อื่น ผมหยุดไปเป็นครึ่งเดือน พึ่งเข้ามาในกระทู้ของคุณ และคนอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกันครับ ที่หยุดเพราะเบื่อครับ
     
  11. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Chumphon Chanjit
    ผมขอกราบเรียนเชิญทุกท่านไปที่ลิ้งนี้หน่อยครับ ไม่เกี่ยวกับกะทู้นี้หรอกครับแต่ผมขอร้อง เรื่องเกี่ยวกับพยามารลาพุทธภูมิ ได้ไง! เมื่ออ่านแล้วก็แล้วแต่ทุกท่านจะตัดสินใจเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้ครับไม่ว่ากัน http://palungjit.org/threads/f13/%...8%B2.1696/


    ทำไมที่ผมพูดไปก็มาถามให้หมดสิ ว่า ผมพูดต่ออีกว่า พระแม่กวนอิม ก็ลาเข้านิพพานไปแล้ว พระเจ้าตากก็ลาเข้านิพพานไปแล้ว เพราะว่า ผมไปอ่านหนังสือ หลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง ท่านพูดบอกมาเช่นนั้น ผมก็เชื่อผมได้พิสูตรอะไรมามากมาย พยามาร ลาพุทธภูมิ ผมก็รู้มาเช่นนั้น แต่ถ้าผิด ก็ขออภัย ในความรู้ผิดพาดของผม พระยามารปราถนาพุทธภูมิเช่นกัน ท่านกลัว พระพุทธองค์ พาคนไปนิพพานหมด เวลาท่านมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าแล้ว จะไม่มีใคร ฟังธรรมของท่าน ตอนที่ท่านมาตรัสรู้ ท่านใจของท่านเลยเป็นมิจฉาทิฏฐิ เลยมาขวางทางของพระพุทธองค์ เพื่อจะขัดขวาง ไม่ให้บรรลุอภิเศกสัมมาสัมโพธิญาณ


    ขัดขวางทุกอย่าง ผมไม่เห็นว่ามันเสียหายตรงไหน ชอบหรือไม่ชอบหรือ ไม่ ก็หาทางพิสูตร หรือถามผู้รู้ ประวัติ หลวงปู่ หลวงพ่อ ต่างๆ ท่านก็บอกชัดเจน ลามาจาก พุทธภูมิ ไปหาอ่านได้ ไอ้ที่จะหาพักพวก ให้ เอนเอียงมาหา หรือเข้าข้างตนนั้น ไม่ใช่วิสัย ของผู้รู้ จะหาทางเอาชนะเท่านั้น คุณมันเล่นงานผมมามากพอสมควรแล้ว ทั้งๆผมบอก ให้เลิกยังไม่เลิก ไปก่อกวนผมถึงในกระทู้ โถ อุตส่าต์อวดเบ่ง ว่าเรียนพระไตรปิฏก มาแล้วเอาความรู้ มาทับผม ผมก็บอกแล้ว ไม่ได้เรียนมา อาศัย เรียนรู้ ประสพการณ์มาจาก ครูบาอาจารย์

    และ ไปรู้เห็น มาด้วยตนเองส่วนใหญ่ บังเอิญผมมากระทู้นี้ เลยเห็นอีก ขอบคุณครับที่อุตส่าต์ชี้แนะ

    --------------------------------------------------------------------------------
    Last edited by บุญทรงพระเครื่อง; เมื่อวานนี้ at 10:09 AM.
     
  12. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    พระโพธิสัตว์ต้องต่อสู้กับความทุกข์ เพื่อความสุขของผู้อื่น


    --------------------------------------------------------------------------------
    นพณัฐ
    สมาชิก

    พวกที่จะไปเป็นครูเขา มันต้องเรียนรู้ถูกผิดด้วยตนเองอยู่แล้ว ต้องเรียนรู้ทุกอย่างในโลก และข้อสำคัญเรียนทางธรรมทุกรูปแบบ อย่างไหนไม่มี ไม่เต็ม มันก็ต้องลงมาเกิด ทำความเห็นให้ถูกให้เต็ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรรมฐาน ๔๐ มหาสติปัฏฐาน ๔ ต้องได้ครบ ชาตินี้ไม่ได้ ชาติต่อๆไปต้องทำให้ได้ จนกว่าบารมีจะเต็ม และเรียนรู้อารมย์ พระอริยเจ้าตั้งแต่ พระโสดาบัติ จนถึงอารมย์พระอรหันต์ พระโพธิสัตว์ต้องเรียนรู้หมด ไม่ใช่ ภาษาพูด มันต้องลงมือทำ และต้องไปให้ถึงครับ ไม่ถึงก็คงต้องลา ครับ ส่วนใหญ่ บารมีใกล้เต็ม หรือเต็มแล้ว จึงลากันเสียส่วนใหญ่ ใครไม่ลา ก็เรื่อง ของแต่ละบุคคล อยู่ที่แต่ละท่าน จะมีเหตุผล แต่ละท่านเพียงไร ผมเองก็เจอมาไม่น้อย สำหรับ และข้อสำคัญชาติสุดท้าย ที่ลืมกันไม่ได้ เป็นกฎตายตัวสำนักพุทธภูมิ ทั้งหลาย ต้องบริจาคลูกเมียให้เป็นทาน ถ้ายังก็หมดสิทธิที่จะมาตรัสรู้ เป็นพระพุทธเจ้าครับ จนท่านทั้งหลาย ให้ลูกเมียเป็นทานเมื่อไหร่ ท่านได้สิทธินั้นทันที


    พวกพุทธภูมิ ทั้งพระ ฆราวาส ทั้งผู้หญิงผู้ชาย แม้แต่สัตว์ ก็หลายท่าน ที่เจอ พบ และอยู่ด้วยกันมา จึงพอจะเข้าใจได้บ้างเท่านั้นเอง ก็ขออนุโมทนาสาธุกับทุกท่าน ในการตั้งใจ บำเพ็ญต่อไปให้ถึง แต่สำหรับผม ถ้าไปได้ ขอไปในชาตินี้ ถ้ายังไม่ได้ ขอต่อที่พรหม หรือเทวดา ถ้าไม่ได้จริงๆ ถ้าเกิดทันพระศรีอริย ได้ฟังธรรมจากท่าน ก็คง ได้ธรรมมะแน่นอนครับ
     
  13. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    เขาขอโทษ ใครไว้ คงไม่พ้นผม ขอโทษ แต่ไปต่อที่อื่นแปลกแฮะ ถ้าผมกล่าวล่วงเกินใครไว้ ผมขอโทษขออภัยด้วยครับ เรื่องบางเรื่องผมอาจจะรู้
    แต่เรื่องบางเรื่องผมอาจไม่รู้ก็ได้ครับ ผมต้องกราบขออภัยทุกท่านจริงๆครับ

    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Chumphon Chanjit
    แม้แต่พยามารยังลาพุทธภูมิบนสวรรค์ ใครมีหลักฐานว่าพยามารลาพุทธภูมิ ช่วยเอามาชี้แจงแถลงไขหน่อยครับ

    หลักฐานน่ะไม่มีมาให้คุณดูหรอก ครับ แต่ครูบาอาจารย์ท่านกล่าวไว้ ช่วงหนึ่ง เรื่องอย่างนี้ไม่ต้องหาหลักฐานหรอกครับ ถ้าไม่มีครูบาอาจารย์ ผมคงไม่กล้าเหมือนกัน หลวงพ่อฤาษีท่านบอกไว้ แต่จำไม่ได้ ว่าอยู่หน้าไหน หนังสือมันเยอะครับ ขนาดหมาหลวงพ่อฤาษี พุทธภูมิ อีก ๓ ชาติเต็ม ยังไม่มีหลักฐานเลย ท่านสิงดอกไงครับ ผมเจอะมากับตัวเอง และอีกอย่าง เรื่องพูดของพระอรหันต์กับ พระท่านที่พยากรณ์ ดวงของประเทศ ไทย พระพุทธเจ้ายังไม่ได้ พยากรณ์ กษัตย์ในสมัยรัตนโกสินตร์ พระอรหันต์สมัยต่างๆ ท่านได้พยากรณ์ไว้ มันเลยไม่มีในพระไตรปิฎกมาอ้างอิงไงครับ
     
  14. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Chumphon Chanjit
    ผมได้อ่านคัมภีร์พระอนาคตวงศ์แล้วนะครับคุณเพื่อมหาชน ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ผมได้รู้แล้วล่ะครับว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องอจินไตย คนสามัญอย่างผมไม่ควรจะไปคิดถึงเรื่องนี้ พระพุทธเจ้าพยากรณ์ไว้เท่าไหร่เราสมควรรู้แค่นั้นแหละครับ มันเกินวิสัยของผมที่จะรู้ได้


    เรื่องบางเรื่องถ้าเรายังไม่ถึง มันก็พูดยากมากครับ บางครั้ง ได้สำผัสมาบ้าง ยังสงสัยเลยครับ การทำความปราถนา ที่จะรื้อสัตว์ขนสัตว์ให้พ้นจากวัฏจักสงสาร เป็นของดีอย่างยิ่งครับ บางคนทำไม่ถึง ได้แค่พระปัจเจกะพุทธเจ้าก็มี พระเทวทัต ท่านก็ทำความปราถนามาไร่เรี่ยกับ พระพุทธองค์ของเรา แต่ท่านได้ถูกพระพุทธเจ้าของเราพยากรณ์ ไว้ว่า ก่อนที่พระศรีอริยะเมตตรัยมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า เขาเรียกกรึ่งหนึ่ง หรือครึ่งหนึ่ง สิ้น พระศาสนาพระสมณโคดม ไปแล้ว พระปัจเจกพุทธเจ้าก็มาตรัสรู้เป็นพระปัจเจกพุทธเจ้า หนึ่งในนั้นคือ พระเทวทัต พระปัจเจมาตรัสรู้ครั้งหนึ่ง เป็นหมื่นเป็นแสนพระองค์ครับ

    แม้แต่พยามารยังลาพุทธภูมิบน สวรรค์แล้ว พระแม่กวนอิมก็ลา พระเจ้าตากก็ลา ลูกหลานหลวงพ่อฤาษี ลานับหลายแสนองค์ และใครจะทำถึงไม่ถึง ก็อยู่ที่บารมีแต่ละองค์ แต่ละคน ที่ไม่ลาก็เยอะครับ สำหรับ คนที่กำลังใจเข้มแข็งครับ ขนาดบำเพ็ญมาตั้ง ๑๖ อสงไขยกัป ยังลากันเป็นแถว ผมไม่ได้พูดว่าจะให้พวกท่านลา คือ เอ่ยให้พวกท่านได้ดู ตัวอย่างเท่านั้นเองครับ ถ้าคุยถึงเรื่อนี้ แล้ว ผมว่าคุยกับพวกท่าน เป็นวัน รับลองว่าไม่จบแน่นอน ยิ่งคุยมันยิ่งสนุก บันเทิงในธรรมครับ ขออนุโมทนาสาธุ ในธรรมของทุกท่านครับ สวัสดี
     
  15. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Chumphon Chanjit
    ตอนนี้กำลังสับสน คงต้องพึ่ง กาลามสูตร
    กาลามสูตร คือ พระสูตรที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงแก่ชาวกาลามะ หมู่บ้านเกสปุตติยนิคม แคว้นโกศล (เรียกอีกอย่างว่า เกสปุตติยสูตร หรือเกสปุตตสูตร ก็มี) กาลามสูตรเป็นหลักแห่งความเชื่อที่พระพุทธองค์ทรงวางไว้ให้แก่พุทธศาสนิกชน ไม่ให้เชื่อสิ่งใด ๆ อย่างงมงายโดยไม่ใช้ปัญญาพิจารณาให้เห็นจริงถึงคุณโทษหรือดีไม่ดีก่อนเชื่อ มีอยู่ 10 ประการ ได้แก่

    อย่าเพิ่งเชื่อตามที่ฟังๆ กันมา
    อย่าเพิ่งเชื่อตามที่ทำต่อๆ กันมา
    อย่าเพิ่งเชื่อตามคำเล่าลือ
    อย่าเพิ่งเชื่อโดยอ้างตำรา
    อย่าเพิ่งเชื่อโดยนึกเดา
    อย่าเพิ่งเชื่อโดยคาดคะเนเอา
    อย่าเพิ่งเชื่อโดยนึกคิดตามแนวเหตุผล
    อย่าเพิ่งเชื่อเพราะถูกกับทฤษฎีของตน
    อย่าเพิ่งเชื่อเพราะมีรูปลักษณ์ที่ควรเชื่อได้
    อย่าเพิ่งเชื่อเพราะผู้พูดเป็นครูบาอาจารย์ของตน



    อ๋อไม่ต้องเชื่อหรอกครับ แต่ไปพิสูตรได้ สายหลวงปู่มั่น มีออกชัดเจน สายหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ หลวงพ่อฤาษีวัดท่าซุง จ.อุทัยธานี และยังมีอีกเยอะแยะครับ มีให้ท่านได้พิสูตร ถ้าเอาจริง และโดยเฉพาะ คำความปราถนาของท่าน ถ้าไม่ใจเป็นมิฏฉาทิฏฐิครับ

    ท่านย่อมเห็นผลแน่นอน ถ้าเอาจริง คุณก็รู้ได้ พระพุทธองค์ ทรงตรัสไว้ ชัดเจน ว่า ถ้าพระศาสนายังมีอยู่บนโลกมนุษย์ และยังมีพระอริยะ ครบทั้ง ๕,๐๐๐ พันปี พันปี่ที่ ๑ จะมากไปด้วยพระอรหันต์ ปฏิสัมภิทาญาณ พันปีที่ ๒ จะมากไปด้วยพระอรหันต์ อภิญญาหก ระดับนี้ยังมีโลกียะครับ พันปีที่ ๓ จะมากไปด้วยพระอรหันต์ วิชชา ๓ ระดับนี้ ก็ยังมี โลกีย์ พันปีที่ ๔ จะมากไปด้วยพระอรหันต์ สุกขวิปัสโก อย่างนี้ ก็ยังมี โลกียอยู่ครับ พันปีที่ ๕ จะมากไปด้วยพระอนาคามี ครับ ทุกอย่างก็มีครบ แต่ว่า อย่าที่ไม่เอ่ย จะน้อยลงครับ นี่พระพุทธองค์ท่านตรัสเองครับ
     
  16. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    Chumphon Chanjit
    สมาชิก


    วันที่สมัคร: Oct 2012
    ข้อความ: 44
    Groans: 0
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 77
    ได้รับอนุโมทนา 124 ครั้ง ใน 38 โพส
    พลังการให้คะแนน: 0
    คุณบุญทรงเครื่องครับ ตอนนี้ผมไม่อยากจะพิสูตรหรอกครับ คุณบุญทรงเครื่องไม่ต้องให้ความสำคัญกับผมมากถึงขนาดนั้นก็ได้ครับ ใครจะคิดว่าผมเป็นอะไรก็ช่าง แต่ผมก็เข้าใจว่าตนเองเป็นเพียงแค่คนธรรมดาเท่านั้น ไม่ได้วิเศษอะไรมาจากที่ใหนเลย ผมไม่รู้แม้แต่กะทั้งว่าในอนาคตจะได้เป็นอะไร ผมอยากเป็นอะไร ก็ไม่เห็นต้องให้ใครมาสนใจ ผมอยากเป็นของผมเองทั้งนั้นไม่ได้มีใครมาสั่งให้อยากเป็นสักหน่อย ผมไม่ได้ต้องการให้ใครมาพิสูตรว่าเป็นหรือไม่เป็น เพราะมันไม่ได้สำคัญอะไรเลย ส่วนเรื่องของกะทู้นี้นั่นผมไม่ต้องการจะรู้แล้ว เพราะเป็นอจินไตย มันเกินวิสัยผมที่จะรู้ได้ เพราะผมไม่ใช่พระพุทธเจ้า ต่อไปนี้ผมของดแสดงความคิดเห็นในกะทู้นี้อีก เพราะผมได้ข้อสรุปที่น่าพอใจแล้ว
     
  17. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Chumphon Chanjit
    คุณบุญทรงเครื่องครับ ตอนนี้ผมไม่อยากจะพิสูตรหรอกครับ คุณบุญทรงเครื่องไม่ต้องให้ความสำคัญกับผมมากถึงขนาดนั้นก็ได้ครับ ใครจะคิดว่าผมเป็นอะไรก็ช่าง แต่ผมก็เข้าใจว่าตนเองเป็นเพียงแค่คนธรรมดาเท่านั้น ไม่ได้วิเศษอะไรมาจากที่ใหนเลย ผมไม่รู้แม้แต่กะทั้งว่าในอนาคตจะได้เป็นอะไร ผมอยากเป็นอะไร ก็ไม่เห็นต้องให้ใครมาสนใจ ผมอยากเป็นของผมเองทั้งนั้นไม่ได้มีใครมาสั่งให้อยากเป็นสักหน่อย ผมไม่ได้ต้องการให้ใครมาพิสูตรว่าเป็นหรือไม่เป็น เพราะมันไม่ได้สำคัญอะไรเลย ส่วนเรื่องของกะทู้นี้นั่นผมไม่ต้องการจะรู้แล้ว เพราะเป็นอจินไตย มันเกินวิสัยผมที่จะรู้ได้ เพราะผมไม่ใช่พระพุทธเจ้า ต่อไปนี้ผมของดแสดงความคิดเห็นในกะทู้นี้อีก เพราะผมได้ข้อสรุปที่น่าพอใจแล้ว

    dH86Iw,j.=jsinv9yh'ditm^h,k


    ก็คุณเป็นคนตั้งกระทู้มา เปิด การแสดง ให้ผู้อื่นเห็นชอบ และตั้งคำถาม มาในแนวกระทู้ ผมไม่ได้บอกเลยว่า จะให้คุณเป็นอะไร และคุณ ไปดูกระทู้ของคุณ ให้หาหลักฐานมา แสดง ผมก็แสดงตามบทของผม มาอ้างอิง เหตุไฉนจึงพูดเช่นนี้ครับ ผมชอบเป็นคนเปิดเผย ไม่รู้คือไม่รู้ รู้คือรู้ ถ้าไม่รู้มาจะไม่พูด จะนิ่งก่อน หาหลักฐานได้เมื่อไหร่ หรือประสพมาเมื่อไหร่จึงสมบูรณ์ แบบและเฟอเฟ็ก เมื่อนั้น ผมถ้าไม่รู้ จะไม่ค้านใครอยู่แล้ว แต่ถ้ารู้ต้องค้าน จะแสดงผิดให้ถูก ผิดก็แก้ไขใหม่ได้ ไม่ใช่ผิดแล้ว ยังตะแบง อยู่นั่นแหละ สิ่งใดคุณรู้ผมไม่รู้นั้นมีอยู่ แต่ไอ้สิ่งที่ผมรู้ แต่คุณไม่รู้นี่สิ ยังมีอีกเยอะ

    บางคนมันมาแสดงว่า เรียนรู้มาจากพระไตรปิฎก อ้างอิงต่างๆ เพื่อจะเอา มาเบ่งทับผู้อื่น นั้นมันมีอยู่ ผมน่ะไม่เคยจะอิจฉาริษยาใครก่อนนะ และจะไม่ว่าใครก่อนเหมือนกัน ผมอาศัยประสบการณ์ จริง ถึง ๘๐-๙๐ เปอร์เซ็น และอาศัยแนวทางของครูบาอาจารย์ และตำหรับตำราของท่าน กว่าจะได้ความรู้มา บางครั้งหรือหลายๆครั้ง ผมต้องเอาชีวิตผมเข้าแรก เลยนะจะบอกให้ และผมไม่มีสันดาน อันถพาล ที่จะทำใครก่อน พร้อมที่จะให้อภัยเสมอมา คนที่ไม่ผิดเลยในโลกย่อมไม่มี ผิดแล้วแก้ไขใหม่ ก็ บรรฑิตท่านสรรเสริญ ผิดแล้ว ยังดื้อดึง คิดว่าข้านี่น่ะแน่ มันก็ไอ้เถรใบลานเปล่าเท่านั้น เท่านั้น คนอื่นเขาไม่รู้หรอก แต่คุณกับผมน่ะที่รู้กันแค่ ๒ คนเท่านั้น คุณไปฟอกใจของคุณให้ดีก่อน ว่าคุณทำอะไรไปบ้าง ในชีวิตนี้ผมทำงานมา ร้อยกว่าชนิดแล้ว ว่าอะไอถูกหรือผิด ย่อมแยกแยะได้

    --------------------------------------------------------------------------------
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย บุญทรงพระเครื่อง : 30-10-2012 เมื่อ 06:47 AM
     
  18. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ choksila58
    ..การพูดเช่นนี้ไม่เหมาะสมกับกาล พวกเค้าเหล่านี้คิดดีทำดี เราไม่เห็นด้วยด้วย..

    dH86Iwxf^.shfu ก็คุณไปอ่านให้ดีก่อน เข้าใจก่อน ผมไม่ว่าอยู่แล้ว มีคนชอบแต่ก็คงไม่ถูกใจ ใครบางคน มันก็มาว่ากันไป เพราะอะไร แต่ถ้าสิ่งใดผมไม่รู้ ผมก็ไม่พูดเช่นกัน แล้วคุณไปอ่านที่ข้อผมพิมมา เขากับผมรู้กันแค่ ๒ คน คุณไม่เข้าใจอีกหรือ ก็เพราะบางอย่างผมไม่เปิดออกมา แล้วคุณรู้เขาหรือยังว่า ไอ้สิ่งที่เขาพูดกับผม แต่ผมไม่พูดออกมาคุณรู้หรือยัง ผมไม่เปิดออกมาก็บุญ เท่าไหร่แล้ว และแล้วยังพิมคล้ายท้าผมอีก เอาหลักฐานมาแสดง ผมอ้างอิงไปแล้ว หรือว่าคุณไม่ได้อ่าน ผมกายใจผมยังไม่บอดนะจะบอกให้ ทำความเข้าใจให้ถูก ขอบคุณครับ

    --------------------------------------------------------------------------------
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย บุญทรงพระเครื่อง : 31-10-2012 เมื่อ 12:35 PM
     
  19. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ choksila58
    ..ท่านอาวุโส ขึ้นชื่อว่าผู้ปรารถนาแบบนี้ย่อมไม่ชอบใจ แม้จะจริงจะบั่นทอนกำลังใจกัน..



    ตอบเป็นสิบหลุดหมด
    ผมว่าคุณอ่านไม่เข้าใจ มากกว่า ผมไม่ได้ว่าคนอื่น เพียงแต่ โต้ทำความเข้าใจกับเจ้าของกระทู้ครับ

    (แม้แต่พยามารยังลาพุทธภูมิบนสวรรค์ ใครมีหลักฐานว่าพยามารลาพุทธภูมิ ช่วยเอามาชี้แจงแถลง)(ไขหน่อยครับ)


    --------------------------------------------------------------------------------
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Chumphon Chanjit : 29-10-2012 เมื่อ 03:30 PM

    (ข้อนี้เจ้าของกระทู้ ให้นำหลักฐานมาแสดง ผมก็ได้อ้างอิงไปแล้ว และตอบไปแล้ว คุณจะเอาอะไรกับผมเหตุผลมันมีอยู่คุณไม่ยอมรับก็ไม่เป็นไรครับ ผมไม่ได้ให้คุณยอมรับ นะทุกคนมีปัญญา จะเอามันออกมาใช้หรือเปล่า คนเรามันผิดกันได้ ผิดแล้วแก้ไขมันจะมีอะไร หรือยอมรับซึ่งกันและกัน ไม่เชื่อก็ไม่ผิด จะเชื่อก็เรื่องของคุณ) ไม่เห็นต้องดันทุรังเลย

    --------------------------------------------------------------------------------
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย บุญทรงพระเครื่อง : เมื่อวานนี้ เมื่อ 06:32 AM
     
  20. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ อภิมาร
    การเลือกที่จะเที่ยวโสเภณี ผิดศีลข้อ กาเม หรือไม่

    ขออะภัยหากกระทู้นี้ซ้ำ เพิ่งมาใหม่ครับ


    ถ้าคุณมีเงินคุณอยาก เพื่อปลดปล่อยอารมย์ คุณยังไม่มีลูกเมีย เจ้าของโสเภณี เขามีข้อตกลงกัน ก็เรื่องของเขา เจ้านายเขาเป็นเจ้าของ เรารู้มาแค่นั้น ถ้าคุณมีลูกเมีย ผิดเต็มๆครับ ถ้าเมียอนุญาติ จะเอาเท่าไหร่ก็ได้ครับ ให้เงินเขา เราสบายอารมย์ ด้วยความชอบ ทั้ง ๒ ฝ่าย ขอพูดตรงๆเลยว่า ไม่ผิดแน่ แต่ถ้าเขา ถูกบังคับมา แต่เราไม่รู้ คุณอาจผิดเพราะไม่รู้ แต่โทษก็ยังน้อยครับ ในสมัย พระพุทธองค์ทรงพระชนชีพอยู่ พระนาง........ เป็นหญิงงามเมือง หรือ โสเภณีนั่นเองครับ เป็นน้องสาวของ หมอชีวกโกมารภัท คืนหนึ่ง นางนอนกับผู้ชาย คืนหนึ่ง หรือครั้งหนึ่ง ราคา ค่าตัว ๑,๐๐๐ กหาปนะ และนางก็เป็นพระอริยะเจ้า เป็นพระโสดาบัน เป็นหญิงขายตัว นี่เห็นไหม

    พระพุทธองค์ยังไม่ ขัดคอคนเลย แล้วท่านใช้ใจ ตริตรองดูรึยัง ว่าผิดถูกแค่ไหน ถ้ารักษา ศิลข้อนี้ยังไม่ได้ ก็รักษา สัก ๔ ข้อเป็นไร เอาให้จริงจัง สักวันเราก็ชนะ พระโสดาบันยังมีลูกเมียอยู่ อย่าพูดให้คนอื่นเขาเฝือ มันจะเกิดโทษ โดยรู้ไม่จริง คนเรามันมาจากผิด จึงเกิดตัวถูกขึ้น ใครก็ไม่รู้ทุกอย่างหรอกครับ แต่ควร ให้เขาพลิกใจ ในการทำความดี และผมก็ใช้เหตุผลมาอ้างอิง โดยอนุมาน พอให้เจ้าของกระทู้ได้ทราบครับผม
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...