อ่าวไทย น่าจะมีโอกาสเกิดซึนามิได้

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย piakgear24, 28 เมษายน 2007.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    พุ่งตรงมายังประเทศไทยเลยนะครับ ไม่รอดแน่เลย
     
  2. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** กรรม...ใกล้ปรากฏ ****

    *** ดินแดนภาคใต้ ****

    ด้ามขวานทอง...ภาคใต้
    มี "การกระทำโหดร้าย"... โดยคนนอกศาสนา สะสมไว้มาก
    มี "การกระทำทำลายศาสนา" มาก
    กรรม...กำลังจะใกล้ปรากฏ
    โลก...กำลังจะพิพากษา
    คนไม่เชื่อ สัจจะ ...จะไปไม่รอด
    คลื่นยักษ์ในอ่าวไทย....จะปรากฏกวาดล้างสิ่งไม่ดีลงทะเล
    แผ่นดินยุบ...ลมพายุ....เสียงสายฟ้า...ท้องฟ้าที่น่ากลัว
    คือ สัญญาณเตือนกรรม

    ผู้ที่เชื่อ "สัจจะ" และมี "การกระทำจากสัจจะ"
    จะรอดพ้นภัยอย่างปฏิหาริย์ !!!!!!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เตือนตนใต้ ****

    กลางวันฟ้าใส...ก็มี คลื่นยักษ์ได้ !!!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  4. s_pantusom

    s_pantusom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +1,333
    ลองดูที่นี่ครับ http://www.marine.tmd.go.th/wam.html
    กรมอุตุฯ ได้ทำ Model การเคลื่อนตัวของคลื่น ซึนามิ ที่จะเข้ามาในอ่าวไทยครับ บอกได้คำเดียวครับว่าเห็นแล้วหนาว
     
  5. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    พายุหมุนเขตร้อน

    [​IMG]

    พายุหมุนเขตร้อน เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่สามารถทำความเสียหายได้รุนแรง และเป็นบริเวณกว้างมีลักษณะเด่น คือ มีศูนย์กลางหรือที่เรียกว่า ตา[[พายุ เป็นบริเวณที่มีลมสงบ อากาศโปร่งใส โดยอาจมีเมฆและฝนบ้างเล็กน้อยล้อมรอบด้วยพื้นที่บริเวณกว้างรัศมีหลายร้อยกิโลเมตร ซึ่งปรากฏฝนตกหนักและพายุลมแรง ลมแรงพัดเวียนเข้าหาศูนย์กลาง ดังนั้น ในบริเวณที่พายุหมุนเขตร้อนเคลื่อนที่ผ่าน ครั้งแรกจะปรากฏลักษณะอากาศโปร่งใส เมื่อด้านหน้าของพายุหมุนเขตร้อนมาถึงจะ ปรากฏลมแรง ฝนตกหนักและมีพายุฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและอาจปรากฏพายุทอร์นาโด ในขณะตาพายุมาถึง อากาศจะโปร่งใสอีกครั้ง และเมื่อด้านหลังของพายุหมุนมาถึงอากาศจะเลวร้ายลงอีกครั้งและรุนแรงกว่าครั้งแรก

    พายุหมุนเขตร้อน

    พายุหมุนเขตร้อน เป็นพายุหมุนที่เกิดในทะเลหรือมหาสมุทรในโซนร้อน โดยมีชื่อเรียกตามแหล่งที่เกิด เช่น พายุดีเปรสชั่น พายุโซนร้อน พายุไต้ฝุ่นเป็นพายุที่เกิดในมหาสมุทรแปซิฟิกหรือทะเลจีนใต้ สำหรับพายุเฮอริเคนเป็นพายุที่เกิดในมหาสมุทรแอตแลนติก ทะเลคาริบเบียน อ่าวเม็กซิโกและทางตะวันออกของมหาสมุทรแปซิฟิกเหนือ และพายุไซโคลนเป็นพายุที่เกิดในมหาสมุทรอินเดีย พายุหมุนเหล่านี้จะมีความแรงมาก โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางพายุ 50 กม./ชม. ขึ้นไป และสามารถมีความเร็วลมรอบจุดศูนย์กลางพายุได้มากกว่า 250 กม./ชม. สำหรับพายุไต้ฝุ่น พายุเฮอริเคน และพายุไซโคลน


    [​IMG]


    ชนิดและการกำหนดชื่อพายุเขตร้อน

    พายุหมุนเขตร้อนเริ่มต้นการก่อตัวจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงซึ่งอยู่เหนือผิวน้ำทะเล ในบริเวณเขตร้อนและเป็นบริเวณที่กลุ่มเมฆจำนวนมากรวมตัวกันอยู่โดยไม่ปรากฏการหมุนเวียนของลม หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงนี้ เมื่ออยู่ในสภาวะที่เอื้ออำนวยก็จะพัฒนาตัวเองต่อไป จนปรากฏระบบหมุนเวียนของลมอย่างชัดเจน ลมพัดเวียนเป็นวนทวนเข็มนาฬิกาในซีกโลกเหนือ พายุหมุนในแต่ละช่วงของความรุนแรงจะมีคุณสมบัติเฉพาะตัวและเปลี่ยนแปลงไปตามสภาวะแวดล้อม ความเร็วลมในระบบหมุนเวียนทวีกำลังแรงขึ้นเป็นลำดับ กล่าวคือ ในขณะเป็นพายุดีเปรสชั่นความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางมีค่าไม่เกิน 33 นอต ในขณะที่เป็นพายุโซนร้อนความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางมีค่าอยู่ระหว่าง 34 – 63 นอต และในขณะเป็นพายุหมุนเขตร้อนหรือไต้ฝุ่น ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางจะมีค่าตั้งแต่ 64 นอตขึ้นไป ดังนั้นสามารถแบ่งชนิดของพายุเขตร้อนได้ดังนี้
    • ดีเปรสชั่น (Depression) สัญลักษณ์ D ความเร็วสูงสุด 33 นอต (17 เมตร/วินาที) (62 กิโลเมตร/ชั่วโมง)ไม่นับเป็นพายุหมุน
    • พายุเขตร้อน (Tropical Storm) สัญลักษณ์ S ความเร็วสูงสุด 34-63 นอต (17-32 เมตร/วินาที) (63-172 กิโลเมตร/ชั่วโมง)ไม่นับเป็พายุหมุน
    • พายุหมุนเขตร้อน ความเร็วสูงสุด 64-129 นอต (17 เมตร/วินาที) (118-239 กิโลเมตร/ชั่วโมง) นับเป็นพายุหมุน
    พายุหมุนเขตร้อน ทั้ง 3 ประเภทมีการเปลี่ยนแปลงได้ เช่น พายุดีเปรสชั่นเมื่อมีความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางเพิ่มขึ้นจะกลายเป็นพายุโซนร้อนหรือพายุไต้ฝุ่น ในขณะเดียวกันเมื่อพายุไต้ฝุ่นลดความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางลงจะกลายเป็นพายุโซนร้อนหรือพายุดีเปรสชั่น และเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้วจึงสลายตัวไปในที่สุด
    การกระจายตัวของพายุหมุนเขตร้อนของโลกระหว่าง พ.ศ. 2528 - พ.ศ. 2548พายุหมุนเขตร้อนซึ่งก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิกและมีความแรงของลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางพายุมากกว่า 33 นอต จะเริ่มมีการกำหนดชื่อเรียก โดยองค์การอุตุนิยมวิทยาโลกได้จัดรายชื่อเพื่อเรียกพายุหมุนเขตร้อนซึ่งก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิกไว้เป็นสากล เพื่อทุกประเทศในบริเวณนี้ใช้เพื่อเรียกพายุหมุนเขตร้อนซึ่งก่อตัวขึ้น โดยเรียงตามลำดับให้เหมือนกัน
    ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 เป็นต้นมา ได้เกิดระบบการตั้งชื่อพายุเป็นภาษาพื้นเมืองของแต่ละประเทศสมาชิกในแถบมหาสมุทรแปซิฟิกตอนบนและแถบทะเลจีนใต้ 14 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา จีน เกาหลีใต้ ฮ่องกง ญี่ปุ่น มาเลเซีย ไมโครนีเซีย ฟิลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา เวียดนาม และไทย โดยนำชื่อมาเรียงเป็น 5 สดมภ์ เริ่มจากกัมพูชาจนถึงเวียดนามในสดมภ์ที่ 1 เมื่อหมดแล้วให้เริ่มขึ้นสดมภ์ที่ 2 ถึง 5 แล้วจึงเวียนมาเริ่มที่สดมภ์ 1 อีกครั้ง จนกว่าจะมีการกำหนดชื่อพายุครั้งใหม่อีก
    ประเทศไทยได้รับผลกระทบจาก'พายุหมุนเขตร้อน ที่ก่อตัวในบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก และพายุหมุนเขตร้อนที่ก่อตัวในบริเวณมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งเราเรียกว่า ไซโคลน แม้พายุหมุนเขตร้อนที่ก่อตัวในบริเวณมหาสมุทรอินเดียจะไม่เข้าสู่ประเทศไทยโดยตรง แต่ก็สามารถก่อความเสียหายต่อประเทศไทยได้เช่นกัน เมื่อทิศการเคลื่อนที่เข้าสู่บริเวณใกล้ประเทศไทยทางด้านตะวันตก ในกรณีของพายุหมุนเขตร้อนซึ่งก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลจีนใต้นั้นจะเคลื่อนที่เข้าสู่ประเทศไทยในบริเวณต่างๆ ของประเทศแตกต่างกันตามฤดูกาล
    ลักษณะเฉพาะ

    พายุไซโคลนหรือพายุหมุนเขตร้อนซึ่งจะต้องมีความเร็วลมมากกว่า 64 นอต(30 เมตร/วินาที , 74 ไมล์/ชั่วโมง หรือ 118 กิโลเมตร/ ชั่วโมง) ขึ้นไป และมักจะมี “ตา” ซึ่งเป็นบริเวณที่ลมค่อนข้างสงบและมีความกดอากาศค่อนข้างต่ำอยู่กลางวงหมุน ตาพายุนี้จะเห็นได้ชัดเจนจากภาพถ่ายดาวเทียมเป็นวงกลมเล็กที่ไม่มีเมฆ รอบตาจะมีกำแพงล้อมที่มีขนาดกว้างประมาณ 16-80 กิโลเมตร เป็นบริเวณที่มีพายุฝนและลมหมุนที่รุนแรงมากหมุนวนรอบๆ ตา


    [​IMG]


    โครงสร้างของพายุหมุนเขตร้อน

    การเคลื่อนตัวของเมฆรอบศูนย์กลางพายุก่อตัวเป็นรูปขดวงก้นหอยที่เด่นชัด แถบหรือวงแขที่อาจยื่นโค้งเป็นระยะที่ยาวออกไปได้มากในขณะที่เมฆถูกดึงเข้าสู่วงหมุน ทิศทางวงหมุนของพายุขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่เกิดว่าอยู่ ณ ส่วนใดของซีกโลกดังกล่าวแล้ว หากอยู่ซีกโลกเหนือ พายุจะหมุนทวนเข็มนาฬิกา ด้านซีกโลกใต้จะหมุนตามเข็มนาฬิกา ความเร็วสูงสุดของพายุหมุนเขตร้อนที่เคยวัดได้มีความเร็วมากกว่า 85 เมตร/วินาที (165 นอต, 190 ไมล์/ชั่วโมง, 305 กิโลเมตร/ชั่วโมง) พายุที่รุนแรงมากและอยู่ในระยะก่อตัวช่วงสูงสุดบางครั้งอาจมีรูปร่างของโค้งด้านในแลดูเหมือนอัฒจรรย์สนามแข่งขันฟุตปอลได้ ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นบางครั้งในลักษณะเช่นนี้เรียกว่า “ปรากฏการณ์อัฒจรรย์” (stadium effect)
    วงหมุนที่เกิดผนังตาพายุจะเกิดตามปกติเมื่อพายุมีความรุนแรงมาก เมื่อพายุแรงถึงขีดสุดก็มักจะเกิดการหดตัว ของรัศมีกำแพงตาพายุเล็กลงถึงประมาณ 8-24 กิโลเมตร (5-15 ไมล์)ซึ่งบางครั้งอาจไม่เกิด ถึงจุดนี้เมฆฝนอาจก่อตัวเป็นแถบอยู่ด้านนอกแล้วค่อยๆ เคลื่อนตัวเข้าวงในแย่งเอาความชื้นและแรงผลักดันหรือโมเมนตัมจากผนังตาพายุ ทำให้ความรุนแรงลดลงบ้าง (ความเร็วสูงสุดที่ผนังลดลงเล็กน้อยและความกดอากาศสูงขึ้น) ในที่สุดผนังตาพายุด้านนอกก็จะเข้ามาแทนผนังในจนหมด ทำให้พายุกลับมามีความเร็วเท่าเดิม แต่ในบางกรณีอาจกลับเร็วขึ้นได้ แม้พายุหมุนจะอ่อนตัวลงที่ปลายผนังตาที่ถูกแทนที่ แต่ที่จริงแล้วการเพิ่งผ่านปรากฏการณ์ลักษณะนี้ในรอบแรกและชะลอการเกิดในรอบต่อไป เป็นการเปิดโอกาสให้ความรุนแรงสะสมตัวเพิ่มขึ้นอีกได้ถ้ามีสภาวะที่เหมาะสม
    พายุหมุนที่สร้างความเสียหายมากที่สุด

    พายุหมุนเขตร้อนแกลวิสตัน นับเป็นพายุหมุนเขตร้อนหรือพายุเฮอร์ริเคนที่สร้างความเสียหายหนักมากพายุหนึ่งที่ได้รับการบันทึกไว้ เส้นทางของเฮอร์ริเคนแกลวิสตันเมื่อ พ.ศ. 2443พายุหมุนเขตร้อนแกลวิสตัน หรือ "เฮอร์ริเคนแกลวิสตัน" ขึ้นฝั่งในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2443 พายุนี้เกิดในมหาสมุทรแอตแลนติกและขึ้นฝั่งที่เมืองแกลวิสตัน รัฐเทกซัส มีความเร็วลม 215 กิโลเมตร/ชั่วโมง จัดอยู่ในพายุเฮร์ริเคนประเภท 4 ตามมาตรวัดพายุซิมป์สัน ทำให้เมืองแกลวิสตันเสียหายอย่างหนักและมีผู้เสียชีวิตมากถึง 8,000 คน และหากนับการเสียชีวิตที่อื่นด้วยประมาณว่าอาจรวมได้ถึง 12,000 คน จัดเป็นพายุเฮอร์รเคนแอตแลนติกที่สร้างความเสียหายร้ายแรงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกหลัง "มหาพายุเฮอร์ริเคนแห่งปี พ.ศ. 2323" และ "เฮอร์ริเคนมิทช์" เมื่อ พ.ศ. 2541 แต่นับเป็นพายุหมุนเขตร้อนที่สร้างความเสียหายและคร่าชีวิตผู้คนอันดับ 1 ของสหรัฐอเมริกา
    แหล่งกำเนิดของพายุหมุนเขตร้อน

    บริเวณแหล่งกำเนิดของพายุหมุนแบ่งออกเป็น 6 บริเวณ
    1. บริเวณหมู่เกาะอินดิสตะวันตก อ่าวเม็กซิโก และแถบทะเลแคริบเบียน ของมหาสมุทร แอตแลนติกเหนือเรียกว่า เฮอริเคน (Hurricane) 2. บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิกเหนือ ได้แก่ แถวหมู่เกาะฟิลิปปินส์ ทะเลจีน และเกาะญี่ปุ่น เรียกว่า ไต้ฝุ่น (Typhoon) 3. บริเวณทะเลอาหรับ และอ่าวเบงกอล เรียกว่า ไซโคลน (Cyclone) 4. บริเวณชายฝั่งตะวันออกของมหาสมุทรแปซิกฟิกเหนือและชายฝั่งตะวันตกของเม็กซิโก 5. บริเวณตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย โดยเฉพาะตะวันออกของเกาะมาดากัสการ์ 6. บริเวณด้านตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ ได้แก่ หมู่เกาะซามัว หมู่เกาะฟิจิและชายฝั่งทะเลด้านตะวันออกของออสเตรเลีย เรียกว่า วิลลี่ วิลลี่ (Willy Willy)
    ระยะเวลาที่เกิดของพายุหมุนเขตร้อน

    พายุหมุนเขตร้อนมักจะมีเวลาเกิดและบริเวณที่เกิดแน่นอน เช่น พายุหมุนที่เกิดบริเวณหมู่เกาะอินดิสตะวันตก ส่วนมากจะเกิดอยู่ระหว่างเดือนพฤษภาคม ถึงพฤศจิกายน ส่วนพายุหมุนเกิดบริเวณชายชั่งตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิกเหนือ แถบอ่าวเบงกอลและบริเวณทะเลอาหรับจะมีเกิดตลอดปี แต่ส่วนมากเกิดอยู่ระหว่างเดือนพฤษภาคม ถึงพฤศจิกายน พายุหมุนบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกใต้และมหาสมุทรอินเดียใต้ จะเกิดอยู่ระหว่างเดือนตุลาคมถึงเมษายน พายุหมุนส่วนมากมักจะเกิดในฤดูร้อนของแต่ละซีกโลก
    รายชื่อของพายุหมุนเขตร้อน จะถูกกำหนดโดยองค์การอุตุนิยมวิทยาโลกและใช้เรียกพายุหมุนในบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกเหนือด้านตะวันตก การกำหนดชื่อได้มีการเปลี่ยนแปลงมาหลายครั้งแล้ว ปัจจุบันได้ให้ประเทศที่ได้รับอิทธิพลของพายุหมุนเขตร้อนในแปซิฟิกเหนือด้านตะวันตก ตั้งชื่อประเทศละ 10 ชื่อ รายชื่อจึงมาจากประเทศต่างๆ เหล่านี้ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ไทย ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ลาว ฯลฯ การเรียกชื่อของพายุหมุนเขตร้อน จึงหมุนเวียนตามลำดับของชุดรายชื่อทั้ง 5 ชุด

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    - โรงเรียนดาราวิทยาลัย
    - มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม
    - วิกิพีเดีย
    - สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (สสท.)
     
  6. สิกขิม

    สิกขิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,310
    ค่าพลัง:
    +6,034
    บัดนี้ คือยุคของการชำระผืนปฐพี ไม่ช้า บทอื่นๆ จะติดตามมา


    สิ่งที่เกิดขึ้นนอกบ้าน สามารถเกิดขึ้นบนแผ่นดินนี้ได้ไม่แตกต่าง แต่หากท่านทั้งหลายยึดมั่นเส้นทางแห่งพระรัตนตรัย


    รวมถึงศาสนิกอื่น ให้มีธรรมะแห่งศาสนาตนเป็นที่พึ่งสูงสุด อย่างแน่วแน่โดยไม่ย่อหย่อน


    พร้อมกับมีมานะที่จะน้อมนำให้เขาอื่น มีโอกาสเข้าถึงอย่างเข้าใจ อีกทั้งรับไปปฏิบัติในวิถีประจำวัน


    อย่าหวั่นเกรง ชะตาแผ่นดินจะเป็นไปในทางบรรเทาเบาคลาย
     
  7. piakgear24

    piakgear24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,696
    ค่าพลัง:
    +44,505
    ลองมาพิจารณา กันให้ดีว่าอ่าวไทยจะเกิดซึนามิได้จริงหรือไม่
     
  8. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    สึนามิในอ่าวไทย

    <table id="post" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175"> จิตตานุปัสสนา <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 03:10 PM
    วันที่สมัคร: Aug 2007
    ข้อความ: 170 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 648 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 2,116 ครั้ง ใน 182 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 227 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- icon and title --> สวัสดีครับอาจารย์ไก่
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- / icon and title --> <!-- message --> สวัสดีครับ ตอนแรกไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นอาจารย์ไก่ ดูชื่ออาจารย์สุธาทิพ เอ๊ะ คุ้นๆ อ่านต่อไปเรื่อยๆ แล้วมีรูปอาจารย์ด้วย โป๊ะเชะ ช่ายอาจารย์จิงๆ สวัสดีครับ
    ผมชื่อ ณรงค์ ศิษย์เก่ามหิดล วิดยา ชีวะ รหัสนักศึกษา 4205052 คร้าบ ได้เรียนกับอาจารย์ อาจารย์แนะนำผมเรื่องการเรียนด้วย หลายปีแล้ววว สาธุ
    หลังจากมหิดล ผมต่อโทเอ็มบีเอที่นิด้า 2 ปี ทำงานปีกว่า ตอนนี้กลับมาที่อุดร เป็นพนักงานอาจารย์ที่ม.ราชภัฏอุดรครับ ดูแลศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจครับ...

    ผมได้รับคำเตือนจากอาจารย์ตาที่สาม (อาชวิน) เหมือนกันครับ ให้ระวังช่วง 26-27-28 ธ.ค. 2550 เรื่องสึนามิทางฝั่งตะวันออก สงสัยต้องเตรียมตัวหน่อยแล้ว อาจารย์มีรัยเตือนได้นะครับ กราบกราบกราบ...ลูกอาจารย์โตรึยังครับ ตอนนั้นยังดื้ออยู่เลย ทั้งสองคน อิอิ
    (b-deejai)
    <!-- / message --> </td> </tr> <tr> <td class="alt2" style="border-style: none solid solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px 1px;"> [​IMG] </td> <td class="alt1" style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 0px 1px 1px 0px;" align="right"> <!-- controls --> <table id="table1" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="left"> <!-- Start Post Groan Hack --> <!-- End Post Groan Hack --> </td> <td> <!-- Start Post Thank You Hack --> <!-- End Post Thank You Hack --> [​IMG] [​IMG] <!-- / controls --> </td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table> <!-- post popup menu --> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="1"> <tbody><tr> <td class="thead">จิตตานุปัสสนา
    </td> </tr> <tr><td class="vbmenu_option">ดูรายละเอียดของ
    </td></tr> <tr><td class="vbmenu_option">ส่งข้อความส่วนตัวถึงคุณ จิตตานุปัสสนา
    </td></tr> <tr><td class="vbmenu_option">ส่ง Email ถึง จิตตานุปัสสนา
    </td></tr> <tr><td class="vbmenu_option">ค้นหาโพสเพิ่มเติมของ จิตตานุปัสสนา
    </td></tr> <tr><td class="vbmenu_option">เพิ่ม จิตตานุปัสสนา ในรายชื่อคู่หูของคุณ
    </td></tr> </tbody></table>
    <!-- / post popup menu --><!-- / post # --><!-- Start Post Thank You Hack --><!-- End Post Thank You Hack --><!-- Start Post Groan Hack --><!-- End Post Groan Hack --><!-- start adv--><!-- / post # -->
    [​IMG] ลบข้อความนี้
     
  9. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ทฤษฏีโลกกลมอีกท่านหนึ่งครับ

    ส่วนใหญ่โยงไปโยงมารู้จักกันอีกแล้ว
     
  10. จิตตานุปัสสนา

    จิตตานุปัสสนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,840
    ค่าพลัง:
    +16,082
  11. จิตตานุปัสสนา

    จิตตานุปัสสนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,840
    ค่าพลัง:
    +16,082
    [FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]เมื่อเร้วๆๆนี้ นสพ. คมชัด ลึก ได้ลงข่าว เรื่อง หมอดูพลังจิต ชาว บราซิล ชื่อ นาย มูเซลิดโน่ โนเบรกา ดาลุซ อายุ 45 ปี.ได้เตือนว่า จะมีแผ่นดินไหวรุนแรง ใน บริเวณ ใกล้ เกาะ สุมาตรา ขนาด 8.5 ริคเตอร์ ซึ่งนับว่า รุนแรง ในวันที่ 23 พย 2550 เวลา 00.31 น

    ข้อมูลนี้ ตรงกับที่ มหาเทพ และ มนุษย์ต่างดาว ได้ มาบอก ที่ บู๊ธ 052..ว่า ให้ระวัง จะมี สึนามิ อีกครั้ง จะมีคนตายไม่น้อย..แต่แปลกที่ บอกว่า จะมา ทางอ่าวไทย..ไม่ใช่ ด้านอันดามัน เช่นครั้งก่อน
    แสดงว่า จะเกิดแผ่นดินไหว ที่เกาะสุมาตรา ด้านใน..ไม่ใช่ ด้านนอก

    คลื่นซึนามิ จึงเข้ามาที่ อ่าวไทยได้..อ่าวไทย ที่ มีรูป ตัว ก. ไก่ คงจะถูกหางเลขไปด้วย.เวลาที่ ไหวที่อินโดนีเซีย เขาบอก จะไหว เวลา00.31 น

    มหาเทพ และมนุษย์ ต่างดาวบอก ของไทย จะโดน เวลา 03.31 น..แสดงว่า คลื่นใช้เวลาเดินทาง นาน 3 ชม...เราคงจะเตรียมตัวหนีทัน..ไม่เชื่อ ก็ฟังๆๆไว้หน่อย..ไม่เสียหาย ครับ
    [/FONT]
     
  12. จิตตานุปัสสนา

    จิตตานุปัสสนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,840
    ค่าพลัง:
    +16,082
    [FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]ถ้าจุดต้นเกิดที่ เกาะสุมาตรา ด้านใน
    ที่จะโดนจังเบอร์คือ สิงคโปร์..มาเลเซีย ส่วนที่เป็นแหลมตอนปลาย..และปลายแหลมมาลายู จะโค้งไปทางตะวันออก น้อยๆๆ..จึงกันอ่าวไทย ฝั่งตะวันตกไว้..ส่วนอ่าวไทยฝั่งตะวันออก ที่ จะตรงกับแนว คลื่นน่า จะเป้น ตราด จันทบุรี ระยอง..รองลงมา คือ ชลบุรี บางปะกง ปากน้ำ สมุทรสาคร สมุทรสาคร บางส่วน..เป็นการคาดคะเนว่าน่า จะเกิด...ถ้ามี พระเกจิ ที่ มวลชนนับถือ ละสังขารก็เท่ากับเอาบุญ ไปยันไว้..เหตุการณ์ก้จะเลื่อนไป
    [/FONT]
     
  13. จิตตานุปัสสนา

    จิตตานุปัสสนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,840
    ค่าพลัง:
    +16,082
    [FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]4. อ่าวไทยยุบ เนื่องจาก มีการดูดแก๊สธรรมชาติ วันละ หลายร้อยล้านลูกบาศ์ก เมตร มานานกว่า 20 ปี..ข้างใต้เป็นโพรงใหญ่
    กทม ยังจมลงไป 1.2 เมตร ในระยะ 10 ปี ที่ ผ่านมา เพระ คนดูดน้ำบาดาลมาใช้..ในกทม มีการประปานครหลวงใช้น้ำ จากเชียงราก น้อย ผ่านมาทางคลองประปา มากรองให้คนใช้..จึงมีเพียงไม่กี่ หมู่บ้าน และไม่กี่ โรงงานใช้น้ำบาดาล ขนาดใช้ น้อยๆๆ แผ่นดินยังยุบ..แล้วใช้แก๊ส ธรรมชาติ ในการผลิตกระแสไฟฟ้า จำนวนมหาศาลกว่า ยิ่งนัก

    อเมริกา เคยเตือนเรื่อง อ่าวไทย จะยุบไว้ เป็นเอกสาร..แต่มีการปกปิด ไม่ให้เผยแพร่ เพราะ จะมีปัญหา ด้าน ความมั่นคง..ก็ต้องทนกันไป..มนุษย์เรา กระทำต่อ ธรรมชาติมาก เกิน..ก็ต้องมีการเอาคืน
    เราทำต่อ แผ่นดิน ต่อ ทะเล ต่อ ฟ้า เราจึงได้เห็น น้ำแข็งขั้วโลกละลาย..แผ่นดินไหว รุนแรง ทอร์นาโด แรงยิ่งขึ้น..และ ภาวะโลก ร้อน ด้วย เรือน กระจก คาร์บอนไดออกไซด์
    แผ่นดินไหว ถี่ขึ้นมาก..ซึนามิ จึงมีโอกาสเกิดได้ จาก ปัจจัยทั้ง สี่ ข้อใด ข้อหนึ่ง..

    แต่ก็อาจถูกดันให้ ย้าย หรือ เลื่อนไป..ถ้ามีพระเกจิ ที่เข้าถึงและมีบารมีมาก ละสังขาร เพื่อ ใช้แรงบุญ นั้นในการ แก้ไข
    [/FONT]
     
  14. จิตตานุปัสสนา

    จิตตานุปัสสนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,840
    ค่าพลัง:
    +16,082
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=white border=1><TBODY><TR><TD bgColor=white>
    [FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]ความคิด สร้างเขื่อนที่ ว่า..นับว่า เส้นตื้นจริงๆๆ
    เพราะของจริงที่ จะมาในอนาคต โดย ความเห็นของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือ สร้างเขื่อนใหญ่ ปิดอ่าว ตั้งแต่ สัตตหีบ เป็นเขื่อนยักษ์ ตรงไป ยัง หัวหิน
    เอาดินหิน จากการขุดคอคอดกระมาใช้... ถมดิน เหลือ เฝือ..เราจะได้ เขื่อน และได้ คลอง กระ โดยกระสุนนัดเดียว
    เจขื่อนจะปิดเปิด ให้เรือ ใหญ่เข้ามาได้..เราจะควบคุมระดับน้ำทะเลได้
    เราก็จะเหมือน ประเทศ เนเธอแลนด์ ที่กั้น เขื่อน รอบ ประเทศ แล้วสูบน้ำออก
    ของเรา น้ำขึ้น ก็ปิด ประตู พอน้ำลง ก็เปิดประตู ให้น้ำที่ สะสมไว้ ช่วงระยะ 12 ชม จาก แม่น้ำ เจ้าพระยา แม่กลอง บางปะกง นครชัยศรี..ระบายออก
    ในที่สุด พอนานๆๆ เราก้จะได้ ทะเลสาบน้ำจืดที่ ใหญ่ที่สุด ของ ประเทศ คือ ทะเล สาบ อ่าวไทย

    "พระเจ้า สร้างโลก เราสร้างประเทศ"
    [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>[FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]โดย สามตา (สามตา) [​IMG][​IMG] [27 พ.ย. 2550 , 22:54:10 น.] ( IP = 58.9.164.126 : : )[/FONT]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ถ้ามากลางคืนตีสามก็คือเช้าวันเลือกตั้งค่ะ ยังไม่ตื่นกันเลย
     
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** แก้น้ำท่วมกรุงเทพ ถมอ่าวไทย ****

    วิธีแก้
    คือ...ดูด...ผลัก
    โคลน เลน ตะกอน
    ที่จมอยู่ใต้ ท่อทางน้ำ คู คลอง ทั้งหมดบนผืนแผ่นดินภาคกลาง
    ลง... "แม่น้ำเจ้าพระยา" อย่างรวดเร็ว
    แล้วจะระบายออก ...สู่อ่าวไทยได้เอง ตามกระแสน้ำเจ้าพระยา
    โคลน เลน ตะกอนทั้งหมด...จะกระจายทับถม พื้นใต้อ่าวไทยให้สูงขึ้น
    แผ่นดินติดชายทะเล...จะค่อยๆ งอกขึ้นใหม่
    ป่าชายเลน....จะโตขึ้นอย่างรวดเร็ว
    ชายฝั่ง...จะสมบูรณ์
    เมื่อ เกิด "ภัยสึนามิ"...ในอนาคต ก็จะช่วยลดความแรงได้

    อุปสรรค
    คือ ...ใครจะเชื่อ ใครจะสั่งทำ ????

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2007
  17. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ถมอ่าวไทย???
    สงสัยเป็นวิศวกรรมทฤษฎีใหม่ เจ้าของทฤษฎียังไม่แก่พรรษา ไม่เคยเห็นหน้า ยังไม่มีผลงาน ไม่ปรากฏรูปถ่าย

    เชื่อพ่อหลวงดีกว่า ผลงานท่านเรื่องน้ำ ฝนหลวง เกษตร tried and true ๓๐ ปีแล้ว Good for Thai people ทั่วโลกเชื่อถือ ไว้ใจได้

    Long live King Bhumipol of Thailand
    Chaiyo!
     
  18. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    เทพ <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_834332", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: เมื่อวานนี้ 11:31 PM
    วันที่สมัคร: Aug 2006
    ข้อความ: 80 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 305 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 1,133 ครั้ง ใน 80 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 137 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    <!-- message --> เป็นหลักการของ demand supply ตามปกติครับ อย่าไปคิดอะไรมาก เพราะเป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นแน่นอน

    ลองดูอย่างเสื้อเหลือง เมื่อปีก่อนสิครับ ราคายังกระโดดขึ้นไปร่วม 3 เท่าตัว

    เวลาพายุเข้าในบางประเทศ คนแห่เข้าแย่งซื้อของในsuper จนของหมดร้าน ... ร้านที่ปิดก็โดนทุบ เข้าไปรื้อขนสินค้า ... ในขณะเกิดภัยพิบัติแบบจริงๆนั้น สิ่งต่างๆเหล่านี้จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน จึงไม่ต้องไปคิดมาก ... กังวลไปก็ไม่ช่วยอะไร ... แต่เตรียมไว้ล่วงหน้าพอช่วยได้
     
  19. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    "ผมได้รับคำเตือนจากอาจารย์ตาที่สาม (อาชวิน) เหมือนกันครับ ให้ระวังช่วง 26-27-28 ธ.ค. 2550 เรื่องสึนามิทางฝั่งตะวันออก สงสัยต้องเตรียมตัวหน่อยแล้ว"

    คุยกับจิตตานุปัสสนาตั้งแต่ 13 พย 50 ก่อนข่าวหมอดูบราซิล

    วันนี้ 4 ธค. 50 โทรเช็ควันที่จากจิตตานุปัสสนา (ทางคุณตาที่สาม) ยังเป็นวันที่เดิม 26-27-28 ธ.ค. 2550 เวลากระทบอ่าวไทยฝั่งตะวันออกหลังเที่ยงคืน ราว 2.00-3.00 น.คุณจิตตานุปัสสนาบอกว่าข่าวส่วนหนึ่งมาทางคุณตาที่ 3 ทางศิษย์หลวงปู่เทพโลกอุดร

    คำทำนายคือคำทำนาย ดูทั้งหมอดูบราซิล และ ทางไทย ตั้งรับกันดีๆนะคะ ขอเอาใจช่วย จะเกาะติดอินเตอร์เน็ตห้องภัยพิบัติและการเตรียมการนี่ละค่ะ

    กรรมใดๆก็เปลี่ยนแปลงได้ถ้ามีกรรมดีสั่งสมมากขึ้น อาจผ่อนหนักเป็นเบา อย่าเลิกทำความดีหลัง 5 ธค. เสียก็แล้วกัน
     
  20. จิตตานุปัสสนา

    จิตตานุปัสสนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,840
    ค่าพลัง:
    +16,082
    ขอบคุณอาจารย์ไก่จริงๆ ครับ ท่านอาจารย์เป็นห่วงทุกๆท่านจริงๆๆๆ กราบๆๆ
    ..................
    ขออนุญาต นำเสนออย่างนี้นะครับ กัลยาณมิตรทุกท่าน
    ตามที่ผมได้นำเสนอบทความของท่านอาจารย์ตาที่สาม ตามกระทู้ข้างต้นนั้น
    เป็นกระทู้ที่อาจารย์เขียนในเว็บบอร์ด คนชอบเรื่องลึกลับ....
    ซึ่งสรุปแล้วมีความเข้าใจตรงกันว่า
    1. อาจเกิดเหตุสึนามิ ในช่วงปลายปี เวลาตามที่อาจารย์ตาที่สามได้ระบุไว้ว่าได้รับข้อมูลจากมหาเทพ และมนุษย์ต่างดาว
    วันที่ 27 ธันวาคม 2550 เวลา 2.00 น. (ตามที่สนทนา อาจารย์บอกว่า ครบ 3 ปีสึนามิพอดี ) หรือ 3.31 น. (ตามที่โพสต์ไว้ในกระทู้)
    2. บริเวณที่เกิด มาจากเหตุแผ่นดินไหวที่ สุมาตรา ด้านใน ซึ่งจะมีผลกระทบโดยตรง
    กับสิงคโปร์ มาเลย์
    3. อาจมีเหตุการณ์อื่นๆ ผสมโรง เช่น โพรงใต้อ่าวไทยยุบ ซึ่งจะขยายแรงไหวได้มีมากพอสมควร
    (ตามที่อาจารย์ตาที่สามให้ความเห็นไว้)
    ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนั้น เป็นเพียงการนำเสียงเตือนจากผู้ห่วงใยมาบอกเล่าต่อน่ะครับ
    แต่ก็ไม่อยากให้ตระหนกเกินไปนะครับ
    หมั่นทำบุญให้ถึงพร้อม
    แผ่เมตตาครอบโลกธาตุไว้
    ขอบารมีองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์
    ขอบารมีองค์พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์
    ขอบารมีองค์พระโพธิสัตว์เจ้าทุกๆพระองค์
    ขอบารมีองค์พระอริยาสาวกเจ้าทุกๆพระองค์
    ได้โปรดอภิบาลรักษาโลกไว้ให้พ้นภัยพิบัติ
    เพื่อให้ลูกหลานได้บำเพ็ญความดีต่อไป ตราบนานเท่านานครับ
    สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...