พญานาคกับอดีตที่ผ่านมา

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย คุรุวาโร, 1 กันยายน 2012.

  1. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    ฮัลโหลๆๆๆๆๆๆๆ พาักันเอ่เอ๊..หมดแล้วเหรอ ตื่นกันหรือยังหนอ...อออ
    เจื้อยแจ้วหน่อยจิ...:cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 523291.jpg
      523291.jpg
      ขนาดไฟล์:
      9.8 KB
      เปิดดู:
      21
  2. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    มาทำแบบทดสอบความโรแมนติค ตอนบ่ายกันดีกว่าน้า..าาา ใครจะโรแมนติคกว่าใคร?

    อย่าคิดว่าความโรแมนติกไม่สำคัญสำหรับชีวิตรักนะ มีคู่รักจำนวนมากที่อยู่กันจนถึงไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร เพราะการหมั่นบอกรักกันทุกวัน แต่ก็อีกนั้นแหละ มีคู่รักจำนวนไม่น้อยเช่นกันที่ต้องเลิกรากันเพราะความน่าเบื่อ ไม่ช่างเอาใจ ของคู่รักของตัว

    เอาล่ะสิ เป็นเรื่องแล้วใช่ม้า.. มาตรวจสอบความโรแมนติกของตนเองกันก่อนดีกว่า วิธีง่ายๆ คือนำตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวแรกของชื่อคุณว่าเป็นตัวอะไร ตรวจสอบดูตามคำทำนายด้านล่าง ลองมาดูซิว่าตัวอักษรตัวนั้นบ่งบอกดีกรีความโรแมนติกของคุณไว้แค่ไหน

    A คุณเป็นคนที่ไม่ค่อยจะโรแมนติกสักเท่าไหร่ ชอบเปิดเผยและแสดงออกทางการกระทำเสียมากกว่าเพราะอย่างนั้นคุณจึงไม่ค่อยจะ มีความอดทนในการจีบใครสักเท่าไหร่ ถ้าลองได้ติดตาต้องใจแล้วล่ะก็คุณจะต้องพยายามเป็นเจ้าของให้ได้ เรียกว่าลักษณะของคุณจะค่อนไปทางนักธุรกิจเสียมาก ที่สำคัญคุณชอบมองคนที่รูปร่างภายนอกมากกว่าตัวตนจริงๆ ของคนนั้น

    B คุณเป็นนักโรแมนติคมืออาชีพเลยล่ะ คุณชอบที่จะใช้แสดงความรักกันสองต่อสอง และเวลาคุณได้รับของขวัญจากคนที่คุณรักดูคุณจะมีความสุขมากกว่าใครเพื่อน คุณชอบให้คนอื่นตามใจพอๆ กับการเอาใจคนอื่น ส่วนสถานที่ที่คุณชอบไปมักจะเป็นงานสังสรรค์ งานเลี้ยง อะไรทำนองนั้น

    C สำหรับคุณแล้วสังคมมีความสำคัญต่อคุณเป็นอย่างมาก ชอบเข้าสังคม คุณชอบที่จะสานสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้อื่น และต้องการให้สังคมยอมรับตัวคุณ ดังนั้นคุณเลยต้องทำตัวให้ดูดีเสมอ แต่สำหรับคนรักแล้วคุณมองเขาเหมือนเพื่อน ความโรแมนติกเลยน้อยไปนิดนึง

    D เมื่อคุณคิดว่าคุณพบคนที่ใช่ คุณก็ไม่รีรอที่จะเดินตรงเข้าไปถามหาความรักจากเขา คุณจริงจังกับทั้งความรักและทุกสิ่งทุกอย่าง และออกจะหวงแหนในสิ่งที่คุณมี ชนิดที่ว่าห้ามคนอื่นแตะต้องเลยทีเดียว นั่นอาจจะเป็นเพราะคุณถูกเลี้ยงมาอย่างตามใจก็เป็นได้

    E เพราะคุณเป็นคนชอบพูดคุย ดังนั้นใครคนนั้นของคุณจึงต้องเป็นผู้ฟังที่ดี และก็ต้องฉลาดด้วยนะ คุณต้องการคนที่สามารถเป็นได้ทั้งเพื่อนและคนรักได้ภายในคนๆ เดียวกัน น่าแปลกที่คุณเกลียดความยุ่งยากวุ่นวาย แต่คุณกลับสนุกกับการทะเลาะโต้เถียง คุณชอบที่จะจีบไปทั่ว เพราะคุณคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับคุณ แต่ถ้าคุณตกลงปลงใจไปกับใครแล้ว คุณก็จะซื่อสัตย์ต่อคนๆ นั้นนานเท่านาน

    F คุณเป็นคนโรแมนติกมาก ช่างเพ้อช่างฝัน ถ้าคุณรักใครก็จะเทิดทูนคนนั้นอย่างสุดจิตสุดใจ คุณพยายามที่จะค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ตัวเอง จึงชอบเฟิร์ทกับคนอื่นไปทั่ว โดยภายนอกคุณดูเป็นคนที่ชอบแสดงออก ดูเจ้าชู้ ติดหรูนิดๆ แต่รักใครแล้วรักจริง ไม่มีทิ้งให้ผิดหวัง

    G คุณเป็นคนจู้จี้จุกจิก พิถีพิถันกับการค้นหาสิ่งดีๆ ให้ทั้งกับตัวเองและคนรักของคุณ คุณชอบให้คู่รักของคุณเป็นคนที่ฉลาดทัดเทียม หรือเก่งกว่าคุณเลยก็ได้ เพราะมันทำให้คุณรู้สึกว่าคุณได้สิ่งที่ดีๆ มาครอง คุณให้ความสำคัญกับหน้าที่การงานมากกว่าความรักเสีย แถมคุณยังค่อนข้างขี้อายที่จะแสดงความรักต่อคู่ของคุณอีก ดีกรีความโรแมนติกของคุณจึงน้อยไปนิดนะ

    H คุณชอบคนรักที่สามารถเสริมสร้างชื่อเสียงให้คุณได้ ถ้าคุณมีข้อตกลง หรือข้อผูกมัดกับใครแล้วคุณก็จะทุ่มเทกับคนๆ นั้น ของขวัญที่คุณมอบให้กับคู่รักเรียกได้ว่าเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง โดยที่ปกติแล้วคุณเป็นคนมัธยัสถ์ และใจเย็นคนหนึ่ง
     
  3. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    I ยอมรับเถอะว่าคุณเป็นคนค่อนข้างใช้จ่ายเงินคล่องมือจนเรียกได้ว่าฟุ่มเฟือย อยู่สักหน่อย คุณต้องการได้รับความรัก การยดย่อง และเทิดทูนจากคนรัก คุณจะค้นหาคนรักที่ฉลาดพอที่จะรู้ว่าคุณกำลังคิด หรือทำอะไรอยู่ เพราะนอกจากคุณจะเป็นคนชอบทดลองทำอะไรใหม่ๆ แล้ว คุณยังชอบทำอะไรตามใจตัวเอง และจู้จี้อีกตะหาก

    J พลังงานที่เต็มเปี่ยมเป็นสิ่งพิเศษที่คุณมีติดตัวมาตั้งแต่เกิด คุณสามารถจะจินตนาการถึงสิ่งโรแมนติกต่างๆ ตลอดเวลา หัวใจคุณจะล่องลอยไปไม่มีหยุดพัก จนคุณเองจะต้องเป็นฝ่ายที่เรียกมันกลับมา ความห่างไกลของระยะทางไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความรักของคุณแม้แต่น้อย คุณเป็นคนช่างเพ้อฝัน และเชื่อมั่นในความรัก

    K คุณเป็นคนค่อนข้างลึกลับ ไม่ค่อยเข้าไปสุงสิงกับใคร และขี้อาย แต่จริงๆ แล้วคุณเป็นคนเซ็กซี่มากเลยล่ะ แต่คุณก็ไม่ค่อยให้ใครเห็นหรอก คุณเป็นคนฉลาด อ่านเกมออกได้อย่างทะลุปรุโปร่ง พร้อมกันนั้นคุณก็เป็นคนใจเย็นและมีความอดทนที่จะรอใครสักคนที่ถูกบัญชามา จากเบื้องบนเพื่อคุณโดยเฉพาะ

    L แม้ในยามปกติคุณออกจะดูเฉยๆ แต่เมื่อไหร่ที่คุณตกอยู่ในห้วงแห่งความรักแล้ว คุณก็จะโรแมนติกเอามากๆ เลย การที่ได้มีคนรักอยู่เคียงข้าง เป็นสิ่งสำคัญมากในชีวิตคุณ คุณชอบที่จะแสดงความรักต่อคนรักของคุณ และต้องการความรัก ความอบอุ่น การเอาอกเอาใจและการยกย่องตอบกลับจากคนรักของคุณตลอดเวลา

    M ลักษณะสำคัญของคุณคือความอ่อนไหว เมื่อคุณเริ่มมีความสัมพันธ์กับใครสักคน คุณจะทุ่มเทกับมันมากเลย ไม่มีอะไรสามารถหยุดคุณได้ คุณชอบที่จะลองทุกสิ่งทุกอย่าง และแสดงตัวเป็นพ่อพระ (แม่พระ) กับคู่ของคุณ

    N ลักษณะภายนอกของคุณดูเป็นคนอ่อนโยน ขี้อาย ถ่อมตัว ไม่อวดดี แต่คุณคงรู้ดีอยู่แก่ใจว่านั่นเป็นเพียงรูปลักษณ์ภายนอก ความจริงแล้วคุณเป็นคนอยากได้ อยากดี ชอบวิพากษ์วิจารณ์คนรักของคุณ และพยายามค้นหาคนที่ดีที่สุดเพื่อตัวคุณเอง เรียกว่าตั้งสเปกไว้สูง ซึ่งมันยากมากที่จะเจอคนที่ตรงสเปกคุณจริงๆ แต่ก็แปลกที่คุณไม่ค่อยกล้าแสดงความรักของคุณออกมาให้เขารู้

    O คุณเป็นคนลึกลับและไม่กล้าที่จะทำตามความต้องการของตัวเอง คุณพยายามที่จะค้นหาสิ่งต่างๆ ที่สามารถเสริมบารมีคุณได้ และคนๆ นั้นต้องเป็นมีเสน่ห์และมีความเมตตาอีกต่างหาก ดังนั้นคุณจึงมีแนวโน้มที่จะครองโสดนานหน่อย

    P สาว (หนุ่ม) สังคม คือตัวตนของคุณ ดังนั้นหน้าตาของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก คุณจะไม่ยอมทำอะไรที่มีผลทางลบต่อชื่อเสียงของตัวเอง ดังนั้นคนที่คุณมองก็จะต้องเป็นคนที่มีลักษณะภายนอกดูดีก่อนเป็นอันดับแรก และความฉลาดต้องตามมาเป็นอันดับสอง คุณชอบที่จะเฟิร์ทไปทั่วและชอบที่จะทำตามใจตัวเอง
     
  4. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    Q คุณเปี่ยมไปด้วยพลังงานในร่างกาย พร้อมที่จะทำให้อะไรๆ ตื่นเต้นให้ตัวเองตลอดเวลา เป็นคนที่กระตือรือร้นและน่าดึงดูดใจคนนึงเลยล่ะ คุณชอบความโรแมนติก ประเภทดอกไม้ สายลม แสงแดด และชอบพูดคุยกับคนรอบข้าง

    R คุณเป็นคนที่มีสาระ ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง คนที่คุณชอบต้องเป็นคนฉลาดเท่าทันคุณหรือเหนือกว่า คุณชอบที่จะใช้สมองมากกว่าที่จะลงมือทำด้วยตัวเอง รูปลักษณ์ภายนอกเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจคุณได้มาก โดยส่วนตัวแล้วคุณเป็นคนเซ็กซี่ แต่ไม่มีวันที่จะแสดงออกมาให้คนอื่นเห็นหรอก

    S คุณมักจะเครียดกับเรื่องธุรกิจการงานของคุณ แต่การงานก็คือสิ่งบันเทิงใจสำหรับคุณนั่นแหละ คุณเป็นคนรอบคอบมากในเรื่องความรัก จะต้องคิดแล้วคิดอีกถึงจะปักใจรักใครสักคน แต่ถ้าได้รักแล้วก็จะติดหนึบยิ่งกว่ากาวตราช้างเสียอีก

    T คุณเป็นคนอ่อนไหวและชอบเก็บตัว เวลาคุณอยู่ในห้วงแห่งความรัก คุณจะเป็นคนที่สุดโรแมนติก เพ้อฝัน และเปลี่ยนตัวเองไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งคุณก็มักจะตกหลุมรักได้ง่ายๆ คุณชอบคนที่สามารถเป็นผู้นำของคุณได้ แต่ถึงอย่างนั้นคุณก็ยังมีความเชื่อมั่นในความคิด และความรู้สึกของตัวเอง

    U คุณมีความกระตือรือร้น และเพ้อฝันมาก เวลาที่ความรักเข้าตา แต่ในยามที่คุณไม่ได้รักใคร คุณก็จะพยายามที่จะค้นหาใครก็ตามที่ให้คุณอ้อนได้ คุณมองความโรแมนติกเป็นสิ่งที่ท้าทาย ชอบการผจญภัย ความตื่นเต้น รักอิสระ คุณชอบเห็นคนรักมีความสุข ถึงแม้ว่าคุณจะต้องทนทุกข์ก็เถอะ

    V คุณเป็นคนสันโดษ ชอบอิสระ และความตื่นเต้น คุณจะรอให้รู้จักเขาดีก่อนที่คุณจะยอมผูกมัดตัวเอง คุณอยากจะรู้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาคิด และเป็น แม้ว่าอายุของคุณกับเขาจะห่างกันแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด

    W คุณเป็นคนที่ภาคภูมิใจในความเป็นตัวของคุณเอง ไม่ยอมให้ใครมาชักนำความรักของคุณ นอกจากความคิดของตัวเองเท่านั้น บ่อยครั้งที่คุณจะตกหลุมรัก โดยไม่สนใจว่าเขาหรือเธอจะเป็นใครมาจากไหน คุณจะจริงจังกับความสัมพันธ์มาก ไม่มีอะไรและสิ่งใดเลิศเลอไปกว่าคู่รักของคุณอีกแล้ว

    X เพราะคุณเป็นคนขี้เบื่อ คุณจึงชอบสิ่งที่กระตุ้น เร้าอารมณ์คุณอยู่บ่อยๆ ความสามารถพิเศษของคุณคือสามารถจับปลาสองมือ และหลายตัวได้ในเวลาเดียวกัน คุณชอบที่จะปิดกั้นตัวเอง และชอบที่จะเป็นผู้นำ

    Y รักอิสระ คือบุคลิกเด่นของคุณ ถ้าคุณทำอะไรไม่ได้ด้วยวิธีของคุณ คุณก็จะไม่ใส่ใจมันอีกเลย แม้ว่าคุณจะชอบเป็นผู้นำ แต่ก็รับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างเสมอ แต่สำหรับเรื่องความสัมพันธ์กับคนรักอาจจะไม่ค่อยหวานนะ เพราะคุณมักจะยอมทิ้งความสุขส่วนตัวเพื่อไปหาเงินเข้ากระเป๋าก่อน

    Z คุณเป็นคนโรแมนติกมากๆ ช่างเพ้อช่างฝัน และบางครั้งคุณก็เชื่อว่าความรักคือความเจ็บปวด คุณคิดว่าคุณเกิดมาเพื่อบูชาความรัก คุณห้ามตัวเองที่จะตกหลุมรักใครสักคนไม่ได้ และถ้าคุณมีความลับ คุณก็จะเก็บความลับนั้นไว้กับตัวอย่างเหนียวแน่น ไม่ยอมเผยให้คนอื่นรู้เป็นเด็ดขาด
     
  5. ศิวกา

    ศิวกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    656
    ค่าพลัง:
    +779


    แปลกมาก ปีนี้พี่ที่บ้านบอกว่าถ้าไม่ติดธุระ จะขึ้นพิษณุโลกไปกราบพระพุทธชินราชให้ได้ค่ะ

    แปลกแฮะ ถ้ามีโอกาส จะแวะไปคาราวะพี่รั้งนะคะ :cool:
     
  6. ศิวกา

    ศิวกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    656
    ค่าพลัง:
    +779
    รบกวนถามท่านประธานที่เคารพค่ะ

    คือว่า ก่อนหน้านี้จะฝันเห็นพระสงฆ์ค่อนข้างบ่อย แต่หลังจากกลับถือศีลเมื่อเร็วๆ นี้

    ตัวเองกลับฝันเห็นพระภิกษุสงฆ์ และ พระอริยสงฆ์บ่อยมาก

    ล่าสุด ฝันว่าเดินลงมาและเห็นท่านเดินแถวบิณฑบาตอยู่ที่บริเวณบ้านตัวเอง

    จะแปลว่าอะไรคะ หรือ มีอะไรไม่ดีหรือเปล่าคะ จะได้แก้ไข
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2012
  7. คุรุวาโร

    คุรุวาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    3,465
    ค่าพลัง:
    +13,430
    รบกวนถามท่านประธานที่เคารพค่ะ

    คือว่า ก่อนหน้านี้จะฝันเห็นพระสงฆ์ค่อนข้างบ่อย แต่หลังจากกลับถือศีลเมื่อเร็วๆ นี้

    ตัวเองกลับฝันเห็นพระภิกษุสงฆ์ และ พระอริยสงฆ์บ่อยมาก

    ล่าสุด ฝันว่าเดินลงมาและเห็นท่านเดินแถวบิณฑบาตอยู่ที่บริเวณบ้านตัวเอง

    จะแปลว่าอะไรคะ หรือ มีอะไรไม่ดีหรือเปล่าคะ จะได้แก้ไข
    ตอบว่า เราขาดทานบารมีครับ นิมิตที่ดีครับ อย่างอื่นดีแล้วครับ
     
  8. ศิวกา

    ศิวกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    656
    ค่าพลัง:
    +779

    สาธุๆๆๆ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะท่านประธาน จะเร่งบำเพ็ญทานบารมีให้เพิ่มพูนยิ่งๆ ขึ้นไปค่ะ สาธุๆๆ

    ขอบคุณค่ะ
     
  9. คุรุวาโร

    คุรุวาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    3,465
    ค่าพลัง:
    +13,430
    คืนนี้ จะไปเที่ยวหาใครดี หนอ --นราวดี ออกความเห็น หน่อยครับ
    แต่แบบบ้านของกุสุมา นี้ไม่เอา ประเภท นี้ น่าจะจับใส่โอ่งเร่ขายครับ--
     
  10. Skysky1

    Skysky1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    310
    ค่าพลัง:
    +896
    ทักทายทุกๆ ท่านค่ะ
    ติดตามอ่านแทบไม่ทัน
    ก็มันเข้ายากเหมือนเดิมนิ

    พยายามอยู่ ^^
     
  11. คุรุวาโร

    คุรุวาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    3,465
    ค่าพลัง:
    +13,430
    เมื่อคืน...มั่นใจว่าฝัน...ตื่นมาตอนตี 4 ก็ยังจำได้ไม่ลืม...แต่พอตื่นอีกที ตอนตี 5.30 กลับจำไม่ได้เลยซะงั้น<!-- google_ad_section_end -->

    จำได้อย่างไร ก็เล่นวิ่งหนีงูเหลือม แล้วหายจากไป ไปไหนก็ไม่รู้ แหม นราวดี เป็นธิดาพญานาค กลัว ทำไม ก็ไม่รู้ได้ครับ
     
  12. คุรุวาโร

    คุรุวาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    3,465
    ค่าพลัง:
    +13,430
    เล่าเรื่องวันก่อนต่อดีกว่า ณ หิมพานต์ แดนมหัศจรรย์

    หลังจากแยกจากคนธรรพ์ไปแล้ว พบว่า ข้างหน้านั้น เป็นป่าที่แปลกๆครับ มีลักษณะ ต้นไม้ ที่ใบหลากสีในต้นเดียวกัน นกก็ตัวใหญ่ ครับ สีสรร สวยงามครับ

    ไปเจอคนแต่งตัวชุดขาว นั่งนิ่งอยู่ ข้างๆกายเขานั้นมี คนลักษณะคล้ายๆลิง ครับ คือมีขนเยอะแยะเต็มตัวไปหมด

    พอเดินเข้าไปใกล้ ชายชราชุดขาวนั้น ก็พูดขึ้นว่า พระองค์ ทรงมาเที่ยวเล่นไปวันๆ ไม่เห็นได้แก่นสารอะไร เมื่อไหร่ จะหยุดทำการแบบนี้

    ควรทำในกิจ ที่ควรทำ มิใช่ หรือ
    ข้าพเจ้าเลยตอบว่า การเกิดมาเป็นมนุษย์ ภพนั้นเป็นกลาง การขึ้นอรูปฌานนั้นได้ จะมีผลต่อการความนึกคิด ความเป็นอยู่ว่า

    ภพภูมินั้นมีอยู่จริง การไปสถานที่ต่างๆ เพื่อเตือนสติ เตือนใจ ให้ระมัดระวังว่า ภพภูมินั้นมีจริง เพราะภพมนุษย์นั้น มีสิ่งที่คอยสนองความต้องการทางกายนั้นมากอยู่ครับ
     
  13. ศิวกา

    ศิวกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    656
    ค่าพลัง:
    +779
    โฮ้ กว่าจะกลับเข้ามาได้ใหม่ แทบแย่ลิ้นห้อยเลย
     
  14. คุรุวาโร

    คุรุวาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    3,465
    ค่าพลัง:
    +13,430
    ชายชราเล่าถึงดินแดนแห่งนี้ให้ฟังว่า หิมพานต์นั้น เป็นที่ คนที่ทำบุญ กุศลมามากอยู่ แต่ไม่พอที่จะไปจุติยังสวรรค์นั้นได้ แต่ก็มากพอที่จะไปอยู่เมืองบังบดหรือที่อื่นๆอีก

    ส่วนตัวเขา ชายชราเล่าว่า อดีตนั้นเคยเป็นคนทรงร่างของสัมภเวสีที่มีฤทธิ์ท่านหนึ่ง มีความแม่นยำในการทำนายทายทัก มีนามว่า---

    การเป็นร่างทรงก็ต้องถือศลี พอสมควร แต่ก็หลงใหลในชื่อเสียงของตน เพราะติดอยู่ตรงนี้ เลยต้องมาอยู่ภพภูมินี้

    ชายชราบอกอีกว่า พญานาคในภพภูมินี้ก็เหมือนกัน นาคา นาคีนั้นหลงใหลในรูปรส กาย สัมผัส ค่อนข้างมาก แต่ก็ทำบุญ กุศลมาก

    เลยติดในรสอารมณ์ ทำให้มาจุติที่แห่งนี้ ขณะนั้น ข้าพเจ้ามองไปเห็น ตะขาบตัวใหญ่มากตัวหนึ่งเลื้อยผ่านหน้าไป

    ชายชราเลยกล่าวว่า ตะขาบนั้น อดีตก็มาจากมนุษย์ แต่หลงใหลในเวย์มนต์คาถา อาคมต่างๆ เก่งขนาด ขึ้นฌานนั้นได้ แต่กายเนื้อนั้นทนไม่ได้

    เมื่อกายเนื้อแตกสลาย เขาก็มาอยู่ที่นี้

    ข้าพเจ้าเลยถามว่า ทำไม ชาวเมืองบังบด ถึงมาที่นี้ไม่ได้ครับ

    ชายชราตอบว่า ที่นี้ นั้น จิตต้องบริสุทธิ์พอสมควร ไม่ใช่ใครก็มาอยู่ได้ เพราะเหนือภพภูมิมนุษย์ก็คือที่นี้

    ----------------------------------
     
  15. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382

    ไม่ได้ป๊อดดดด...แต่เกรงใจ อิอิ
     
  16. คุรุวาโร

    คุรุวาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    3,465
    ค่าพลัง:
    +13,430
    แล้วบ้าน อยู่ จ.ไหน หนอ--เจ้าชายกิตติยา ครับ ต้องให้ นราวดี ไปปราบนาคีที่ดื้อๆด้วยครับ--
     
  17. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    ช่วงนี้เว็บมีปัญหาการโหลดบ้างนะคะ รออีกไม่นานปัญหานี้ก็จะหมดไปค่ะ
     
  18. huten

    huten เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,808
    ค่าพลัง:
    +15,229

    พี่เคยไปกินข้าวที่ริมแพแถวนี้ด้วยค่ะ...ใต้สะพานน่ะ
     
  19. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    อบอุ่นดีนะคะ มีแต่คนที่รักมารุมล้อม ทำไมถึงไม่ชอบล่ะ
    เวลาที่ไม่มีครายยยย...ก็บ่นว่าเหงาาาา...พอมีมาหน่อย...ก็บอกว่าเบื่ออออ
    เอายางงายยยยยกันแน่...หนอคน...คนให้ทั่วหน่อยจิ
     
  20. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    น้องรวัสสรร...เมืองกาญจน์พี่เคยไปมาบ่อยมากๆ เบื่อแล้วค่ะ
    เมื่อก่อนไปทุกปี ไปล่องแพ ไปทีไรก็ล่องแพ ไปไหว้พระ ไปข้ามแม่น้ำแคว
    ไปกี่ที ก็ไปที่เดิม ไปพักรีสอร์ท ไปเล่นน้ำตกไทรโยคน้อย ไทรโยคใหญ่
    ไปเข้าถ้ำ เคยพาน้องชายไปบวชที่เมืองกาญจน์ เีรียกว่าตัดหางปล่อยวัดเลย
    เอากฐินไปทอดสร้างโบส์ถที่นั่น ชื่อวัดพุประดู่ วัดนี้มีถ้ำเหมือนกัน
    พี่เคยมุดลงไป 3 ครั้งแล้ว ท่าม่วง วัดเสือน้อย วัดเสือใหญ่ (มีเปล่า)
    สัมผัสได้ว่ามีพญานาคอยู่เยอะ ก็เลยไม่ชอบไปคร้า..าาา
     

แชร์หน้านี้

Loading...