ช้างน้ำ จากชายแดนพม่า

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย pilaluck, 28 กรกฎาคม 2012.

  1. pilaluck

    pilaluck สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    ใครมี ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ..
    กำลังหาที่ปล่อย..
    ตัวนี้ได้จากชายแดนพม่า..อ.แม่สอด
    กว้าง 6 ซม. ยาว 6.5 ซม. รูปที่เห็น ถ่ายเองค่ะ ไม่ได้ก๊อบมาจากไหน..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. narmja

    narmja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    7,921
    ค่าพลัง:
    +8,496
    เคยเห็นแต่ในข่าวแปลกดี แล้วทำไมต้องปล่อยครับ
     
  3. pilaluck

    pilaluck สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    เจ้าของเค้าฝากค่ะ..ไม่ใช่ของดิฉันเอง..ส่วนตัวไม่มีปัญญาซื้อไว้..แหะๆ..มีฟิล์มเอ๊กซเรย์ด้วยนะค่ะ.. อันนี้ก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน..แต่ส่วนตัวเชื่อว่าของจริง..เพราะตอนที่เห็น (27/7/2555)..ตัวเค้ายังแห้งไม่สนิทเลยค่ะ..เจ้าของเพิ่งได้มา..เค้าลงแป้งไว้เฉยๆ..
    ตอนนี้อยากเปรียบเทียบว่าของท่านอื่นที่มีไว้..สภาพเป็นอย่างไรบ้าง..
     
  4. narmja

    narmja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    7,921
    ค่าพลัง:
    +8,496
    ในบอร์ดนี้ยังไม่เคยเห็นใครเอามาลงเลยครับ เคยเห็นแต่ในข่าว โหหห นานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  5. akkhawee

    akkhawee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,908
    ค่าพลัง:
    +5,260
    เคยมีข่าวเมื่อหลายปีก่อน เป็นหนูแล้วไปดัดแปลงให้เป็นช้างฮ่าๆๆ ผมไม่ได้หมายถึงตัวนะครับ เพราะเพิ่งเคยเห็น แต่ระวังผิดกฎข้อห้ามเว็บฯนะครับ 1.ไม่ใช่สมาชิคพรีเมี่ยม 2.ห้ามขายซากสัตว์ป่า
     
  6. เอ็ม2532

    เอ็ม2532 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +158
    เขาว่าของจริงงามันมีพิษด้วยใช่ไหมครับ
     
  7. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765
    พบ ช้างน้ำ วอนนักวิชาการพิสูจน์

    <!-- <iframe src="http://hilight.kapook.com/view/fb_button.php?id=40993" scrolling="no" frameborder="0" allowTransparency="true" style="border:none; overflow:hidden; width: 80px; height: 100px;"></iframe>
    //-->
    [​IMG]

    ช้างน้ำ​



    พบ ช้างน้ำ วอนนักวิชาการพิสูจน์ (คมชัดลึก)

    ช้างน้ำ โผล่อีก อดีตพ่อค้าไม้โชว์สัตว์ประหลาดรูปร่างคล้ายช้างจิ๋ว อ้างชาวกะเหรี่ยงจับได้ แต่ตายจึงมอบให้ตั้งแต่ปี 2544 นำไปเอ็กซเรย์พบมีโครงกระดูกชัด วอนนักวิชาการพิสูจน์ความจริง

    เมื่อวันที่ 1 กันยายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ร.ต.พงษ์ศักดิ์ เทพเทียน ผู้บังคับหมวดฐานปฏิบัติการบ้านวาเลย์ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก ว่า ระหว่างลงพื้นที่ได้พบกับชาวบ้านใน ต.วาเล่ย์ ชื่อนายชูยศ อดีตพ่อค้าไม้ที่เคยไปรับซื้อไม้ในฝั่งพม่า ปัจจุบันประกอบอาชีพทำสวนมะละกอ และไร่ข้าวโพด ในเขต ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ โดยนายชูยศได้แจ้งต่อ ร.ต.พงษ์ศักดิ์ ว่า มีสัตว์ประหลาดรูปร่างคล้ายช้างขนาดเล็ก หรือที่เรียกว่าช้างน้ำไว้ในครอบครอง 1 ตัว โดยได้มาจากชาวกะเหรี่ยงในฝั่งพม่าที่ไปทอดแหในแม่น้ำกลางป่าลึก แล้วสามารถจับได้ จากนั้นช้างน้ำตาย ชาวกะเหรี่ยงจึงนำมาให้นายชูยศ เมื่อปี 2544

    ร.ต.พงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อมาปฏิบัติงานในพื้นที่ได้พบกับนายชูยศ และนายชูยศได้นำ ช้างน้ำ มาให้ดู โดยมีขนาดลำตัวยาว 7 เซนติเมตร ที่หัวมีงาลักษณะเหมือนงาช้าง มีงวง มีหางยาว ที่เท้ามีลักษณะเหมือนพังพืด หลังได้มาครอบครอง นายชูยศเกิดความสงสัยอย่างมาก เนื่องจากหลายปีมีกระแสข่าวการพบ ช้างน้ำ จากหลายที่ แต่พิสูจน์แล้วกลับเป็นของปลอม จึงได้นำช้างน้ำที่มีอยู่ไปเอกซเรย์ที่ โรงพยาบาลพะวอ และอีกหลายแห่ง พบว่ามีโครงกระดูกอยู่ภายในด้วย และเก็บไว้ในบ้านกระทั่งปัจจุบัน จนเมื่อพบกับตนจึงให้ไปดู โดยนายชูยศบอกว่า อยากพิสูจน์ว่าเป็นของจริงหรือไม่ อยากให้นักวิชาการ หรือผู้ที่สนใจไปพิสูจน์

    ทั้งนี้ ร.ต.พงษ์ศักดิ์ ได้ส่งภาพถ่ายช้างน้ำพร้อมภาพถ่ายฟิล์มเอกซเรย์มาให้ผู้สื่อข่าวพิสูจน์ ซึ่งพบว่าสัตว์ในภาพ มีลักษณะคล้ายช้าง นอนตัวเอียง มีงา และองค์ประกอบแขนขาชัดเจน แต่มีขนาดเล็กส่วนภาพในฟิล์มเอกซเรย์ ก็เห็นโครงสร้างลักษณะโครงกระดูกอยู่ภายใน


    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]<TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="95%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=2 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#204080 rowSpan=2 width="100%" colSpan=2>
    • [​IMG] <!--WapAllow0=Yes--><!--pda content="begin"--><BIG><BIG><!--Topic-->~~~ เรื่องแปลก ๆ ของแปลก ๆ เอามาฝากกัน ~~~ [​IMG] </BIG></BIG>
      <!--MsgIDBody=0-->ฮือฮา พบ "ช้างน้ำ" ลักษณะเหมือนช้างทุกอย่าง หนุ่มเจ้าของร้านอาหาร ผู้ครอบครอง อ้างได้มาจากชาวพม่า แต่ไม่ยอมเปิดเผยสถานที่พบ ฟุ้งขณะมีชีวิตอยู่ร้องเป็นเสียงช้าง แต่อยู่ได้เพียง 7 วันก็ตาย เอาไปเอกซเรย์ที่โรงพยาบาล ทั้งแพทย์ พยาบาล และชาวบ้านนับร้อยตื่นตะลึง เพราะมีกระดูกสันหลังเหมือนช้าง เจ้าของหวั่นอันตรายถึงตัว ต้องนำไปเก็บไว้ที่ปลอดภัย ลั่นพร้อมท้าพิสูจน์ทุกที่ ด้านปศุสัตว์แนะผ่าท้องดูอวัยวะ
      ทันทีที่ข่าวพบสัตว์ประหลาด "ช้างน้ำ" แพร่สะพัดออกไป ผู้สื่อข่าว "คม ชัด ลึก" ประจำ อ.แม่สอด จ.ตาก จึงเดินทางไปพิสูจน์ที่ร้านอาหารพาราไดซ์ ถนนสายแม่สอด-แม่ระมาด ต.แม่ปะ อ.แม่สอด พบนายอดิเรก เสียงแทน อายุ 28 ปี เจ้าของร้านอาหารพาราไดซ์ ได้นำสัตว์ที่มีลักษณะเหมือนช้างทุกอย่างออกมาโชว์ให้ดู โดยอ้างว่าสัตว์ดังกล่าวเป็นช้างน้ำ ตัวจริง

      นายดิเรก เล่าว่า ได้ช้างน้ำมาจากฝั่งประเทศพม่าที่บริเวณแนวชายแดนไทย-พม่า ด้าน จ.ตาก แต่ไม่สามารถบอกได้ว่านำมาจากหมู่บ้านใดและเอาเข้ามาทางช่องทางไหน โดยชาวพม่าที่มีบุญคนหนึ่งสามารถจับสัตว์ที่มีรูปร่างลักษณะเหมือนช้างทุกอย่าง ได้ในสระน้ำบนภูเขาสูงและมีชีวิตอยู่ได้เพียง 7 วันก็ตาย สำหรับช้างน้ำที่พบครั้งนี้มีลักษณะเหมือนช้างทุกส่วน มีเนื้อ มีหนัง มีขน มีตา งาที่หัก ตายมาประมาณกว่า 1 เดือนแล้ว แต่ไม่มีกลิ่นเหม็น มีความสูงประมาณ 3 นิ้ว ความยาว 5 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 300 กรัม

      "ผมมีความเชื่อว่า สัตว์ที่ได้มาเป็นช้างน้ำจริงๆ เพราะมีรูปร่างเหมือนช้างทุกประการ เช่น มีขน มีหาง มีงา มีตา มีงวง และยังทราบว่าตอนยังมีชีวิตร้องเหมือนช้างด้วย ซึ่งเดิมก็ไม่อยากเชื่อว่าช้างน้ำมีจริง เพราะมีแต่คำบอกเล่าจนเป็นตำนาน แต่เมื่อไปพบจึงเชื่อจริงๆ" นายดิเรก กล่าว

      นายดิเรก กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นจึงนำช้างน้ำไปพิสูจน์ที่โรงพยาบาลพะวอ โดยการเอกซเรย์ก็พบว่าเหมือนช้างทุกประการและมีโครงกระดูกสันหลังชัดเจน ขณะที่แพทย์โรงพยาบาลก็แจ้งว่าสามารถบริการด้านเอกซเรย์ให้เท่านั้น แต่ไม่สามารถให้ความเห็นอะไรไปมากกว่านี้เพราะไม่มีความเชี่ยวชาญทางด้านสัตว์

      อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพะวอแจ้งว่า ขณะเจ้าของช้างน้ำนำไปเอกซเรย์ที่โรงพยาบาลนั้น สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยแพทย์และพยาบาล รวมทั้งประชาชนไปมุงดูนับ 100 คน เพราะช้างน้ำมีลักษณะเหมือนช้างจริง เพียงแต่ตายแล้วเท่านั้น

      นายดิเรก กล่าวอีกว่า พร้อมที่จะให้คนที่ไม่เชื่อว่าเป็นช้างน้ำจริงไปพิสูจน์ หรือจะให้นำไปให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ดู แต่ในเบื้องต้นไม่อยากเปิดเผยตัวมาก เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย หรือมีคนมาแย่งสัตว์ดังกล่าวไป จึงได้เก็บตัวช้างน้ำไว้อีกแห่งหนึ่งโดยไม่ยอมเก็บไว้ในบ้าน

      "ผมมีความเชื่อว่า ถ้าใครครอบครองช้างน้ำ จะทำให้เกิดความร่ำรวยมหาศาล แต่ช้างน้ำที่พบน่าจะเป็นพญาช้าง เพราะมีงายาวมาก ขณะที่บางคนก็เก็บไว้บูชา หรือถ้าช้างใหญ่เห็นช้างน้ำ ก็จะวิ่งหนีทันที" นายดิเรก กล่าว

      ทางด้านนายสละ ฉ่วยนู อายุ 50 ปี ควาญช้างบ้านปูเต้อ ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวถึงกรณีมีผู้พบช้างน้ำ ที่นำมาจากประเทศพม่าว่า ในชีวิตยังไม่เคยเห็นช้างน้ำ แต่เชื่อว่ามีจริง เพราะตอนเล็กๆ พ่อแม่เคยบอกว่า ถ้าช้างตกมันจะไม่ทำทำร้ายคนที่ถืองาช้างน้ำ และช้างใหญ่จะกลัวผู้ครอบครองช้างน้ำ และเท่าที่ทราบช้างน้ำจะอยู่ในน้ำขุ่นๆ ซึ่งในสมัยก่อนได้ยินว่ามีช้างน้ำที่บ้านแม่จัน ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง ซึ่งเป็นแผ่นดินที่มีช้างและสัตว์ป่ามาก เพราะอยู่ใกล้กับทุ่งใหญ่นเรศวร <!--MsgFile=0--><CENTER><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" bgColor=#222244><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD bgColor=#000000 vAlign=top rowSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" bgColor=#204080><TBODY><TR><TD width=10>[SIZE=-3][/SIZE]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD bgColor=#000000 colSpan=2 align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 bgColor=#204080><TBODY><TR><TD width=10>[SIZE=-3][/SIZE]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>เขาเล่าว่า.....มาดูกันเล่นครับ....ไอผมก็ไม่เคยเห็นซะทีว่ามีจิงหรือเปล่าครับ..แต่ที่แน่ๆที่ผมเห็น...ตัวมันเล็กกว่าแต่ไม่ใช่ช้างนะครับ..มันเป็น..ม้า..ครับ..แหะๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. narmja

    narmja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    7,921
    ค่าพลัง:
    +8,496
    ได้ครองไว้มีแต่จะร่ำรวย ถ้าผมขอซื้อต่อ สงสัยคงจนไปอีกนานนนนนนนนนนน

    แต่ถ้าสัตว์ที่ให้โชค ผมเชื่อเต่าหับ มากกว่า ให้หวยแม่น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กรกฎาคม 2012
  9. ครูชายแดน

    ครูชายแดน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2011
    โพสต์:
    3,053
    ค่าพลัง:
    +2,787
    [​IMG]

    ช้างน้ำครับจากโซนยุโรป ราคาติดต่อกันเอาเอง 555
     
  10. คิงคอง99

    คิงคอง99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    3,277
    ค่าพลัง:
    +23,769
    (deejai)
    (deejai)(deejai)(deejai)(deejai)(ping-love(ping-love:cool:
     
  11. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765
    ขอประทานโทษครับครู..ช่วยบอกผมหน่อยตรงไหนแขนตรงไหนขา..ของ.ช้าง..ครับครู.....
     
  12. ครูชายแดน

    ครูชายแดน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2011
    โพสต์:
    3,053
    ค่าพลัง:
    +2,787
    พยายามดูเหมือนกันครับพี่ชัย ยังมองไม่ออกเช่นกันครับ 555:cool:
     
  13. noitak

    noitak Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    304
    ค่าพลัง:
    +88
    ช่วงปีที่แล้วลูกน้องที่อำเภอแม่สอดแจ้งว่าเจ้าของเขาบอกมาต่อๆคงจะหลายทอด ปล่อยราคาล้านนึง สามารถไปลองปืนได้เลย ปืนไม่ออกจึงจะตกลงราคา แต่ก็อย่างว่าล้านนึงหาพระดีคล้องคอไห้เพียบ เลยไม่ได้สนใจต่อเรื่องดังกล่าว ไม่รู้ตัวนี้หรือเปล่าหนอ
     

แชร์หน้านี้

Loading...