เบอร์มือถิือสะท้อนถึงชีวิตของเรา?

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย Pomaii, 24 พฤษภาคม 2012.

  1. Pomaii

    Pomaii สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +5
    ลองเข้าไปดูในlinkข้างล่างนี้นะครับ ผมว่าเป็นประโยชน์กับหลายคนที่กำลังหลงทางอยู่

    Pomnumberstudio | Facebook
     
  2. Pomaii

    Pomaii สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +5
    ขอเล่าที่มาที่ไปของการดูสถิติจากหมายเลขโทรศัพท์ เหตุเกิดจากที่ผมได้ศึกษาต่อปริญญาโทสาขาจิตวิทยาการปรึกษา เมื่อสำเร็จวิชาพื้นฐานจึงมีโอกาสเข้าไปฝึกงานที่โรงพยาบาลรามาธิบดีและบ้านอุเบกขา ผมเฝ้าดูชีวิตของผู้ที่ประสพปัญหาและแขวนอยู่บนการบำบัดของนักจิตวิทยาที่เชื่อว่าจะรักษาให้ชีวิตทุกคนดีขึ้นมาได้ ผมได้เข้าไปคลุกคลีกับเด็กที่พลาดเดินไปผิดทาง เล่าเรื่องตลก เตะฟุตบอลด้วย เล่นหมากรุกด้วย ตรวจประวัติแล้วก็ถึงบางอ้อว่า ไม่ว่าเด็กเหล่านี้จะถูกนักบำบัดพื้นฟูสภาพจิตใจหรือถูกปลูกถ่ายทัศนะคติใหม่ๆที่ดีทางสังคมให้ไป เด็กเหล่านี้เมื่อพ้นโทษไปแล้วก็จะกลับไปเจอสังคมเดิมๆ มีจำนวนไม่น้อยที่กลับเข้ามาสถานพินิจฯเหมือนกับบ้าน ส่วนที่โรงพยาบาล ผมขอเล่าสั้นๆว่าไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผมได้เจอกับผู้ป่วยวัยชราท่านนึง น้อยใจตัวเองว่าลูกไม่รัก ฆ่าตัวตายแต่ไม่สำเร็จ โจทย์ก็คือ เราจะพูดอย่างไรให้แกกลับบ้่านไปแล้วไม่คิดสั้นเช่นนี้อีก อีกทั้งลูกเต้าแกก็ไม่ได้สนใจอะไร สิ่งที่จะแก้ได้คือการเปลี่ยนมุมมองของแก...

    ในระหว่างที่ผมเฝ้าดูท่านๆมืออาชีพกำลังสำแดงการช่วยเหลือผู้อื่น ท่านๆที่เคารพเหล่านั้นเองก็เจอปัญหาไม่แตกต่างกัน หมอจิตเวชแต่ละท่านก็เจอกับปัญหาชีวิตของตัวเอง ผมถึงกับขำไม่ออก เมื่อพบว่าผู้ที่กำลังช่วยคนอื่นยังเอาตัวเองไม่รอดเลย ผมจึงได้ริเริ่มที่จะคิดค้นการบำบัดโดยใช้ตัวเลข Number therapy โดยมีโครงสร้างแบบงูๆปลาๆเหมือนรุ่นพี่ๆที่กำลังจะเริ่มทำวิทยานิพนธ์ น่าแปลกใจที่ผมได้ข้อมูลใหม่ๆจากตัวเลขมากขึ้นๆทุกวัน จนถึงวันที่ผมยิงคำถามกับคนที่ใช้เบอร์โทรศัพท์ที่คล้ายๆกันกับผู้ที่ผมเคยเก็บสถิติไปแล้วว่า "คุณกำพร้าพ่อหรือแม่หรอ" ทุกคำถามของผมทำให้เจ้าของเบอร์ถามผมกลับว่า "รู้ได้ยังไง" จนได้ความเข้าใจพื้นฐานว่าหมายเลขโทรศัพท์มือถือ บ่งบอกถึงพฤติกรรมและจิตใต้สำนึกของเราได้อย่างครบถ้วน แต่คำถามของผมอาจจะต่างออกไปจากผู้อื่นโดยสิ้นเชิง เพราะผมตั้งข้อสงสัยไว้ว่าถ้ามีการเปลี่ยนเบอร์มือถือ ชีวิตจะเปลี่ยนหรือไม่ คำตอบก็คือชีวิตจะเปลี่ยนแปลงหลังจากการเปลี่ยนเบอร์ คำถามก็มีมาอีกเรื่อยๆ แต่คำถามที่สำคัญที่สุดที่ผมต้องตอบให้ได้ก็คือ แล้วจะต้องเปลี่ยนเบอร์เป็นเลขอะไร...

    ผมนัดเจอเพื่อนๆญาติๆ คนต่างๆนานา ผมหยิบยื่นซิมโทรศัพท์ที่ซื้อมาให้กับคนรอบข้างเพื่อทำการวิจัย บางคนสงสัยว่าเหตุไฉนผมถึงให้ฟรี บางคนหัวเราะ บางคนไม่คุยด้วย บางคนว่าผมเพี้ยน บางคนก็รับไปอย่างงั้น บางคนพูดถึงเรื่องกรรม มีอยู่ไม่กี่คนที่เชื่อ ผมเฝ้าดูการเปลี่ยนแปลงหลังจากที่หนูทดลองของผมได้รับซิมไปใช้ จากคนที่เป็นคนดีเริ่มแสดงออกถึงพฤติกรรมเห็นแก่ตัว จากคนขี้เกียจกลายมาเป็นคนขยัน จากคนหวาดระแวงกลายมาเป็นคนมีสมาธิ จากคนขี้บ่นกลายมาเป็นคนเฮฮา ผมเฝ้าบันทึกสถิติไปเรื่อยๆ จนรู้ว่าผมจำเป็นต้องเรียนรู้ศิลป์ในการแปล เพราะผมมาจากพื้นฐานนักจิตบำบัด ไม่ได้ต้องการมารุมโทรมจิตใจผู้อื่น แต่คนไทยนั้นมีพื้นฐานอยากรู้สิ่งที่ไม่ดี ชอบให้แปลอะไรที่โดนๆ ในขณะที่มนุษย์ทุกคนจะมีกลไกลในการป้องกันตัวเองทางจิต ไม่ใช่ว่าตัวเองรับความจริงกันไม่ได้ แต่จิตใต้สำนึกจะปฏิเสธความเป็นจริงโดยอัติโนมัติ ในปัจจุบันการคิดคำพูดในการแปลนั้นยากกว่าการแปลตัวเลขซะอีก...

    ผมเก็บสถิติมาได้ในระดับนึง จึงได้ลองเข้าไปเสนอกับผู้บริหารของทรูมูฟ และก็ได้มีโอกาสมาเป็นพิธีกรร่วมในรายการโทรทัศน์ ได้เจอกับผู้คนมากมายขึ้น ดารา ศิลปิน ผู้บริหาร ออกงานEventที่ต่างๆ จนไปถึงต่างจังหวัด และเริ่มสังเกตุว่า หลายคนนั้นมีความเชื่อไปในแบบที่ผิดๆ ออกไปในเชิงงมงาย เกิดวันนี้ใช้เลขนั้นไม่ได้ ผมเลยอยากให้ Facebook Pageนี้ ช่วยเหลือให้หลายๆคนมีสติ และใช้ข้อมูลที่ผมมีอยู่เพื่อสร้างปัญญาให้เกิดประโยชน์กับชีวิตที่กำลังจะเดินต่อไปครับ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2012
  3. Pomaii

    Pomaii สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +5
    เข้าไปกดLikeก่อนนะครับ แล้วจะเห็นหน้าNotes ซึ่งจะเขียนกติกาการถามหมายเลขโทรศัพท์ ลองเข้าไปอ่านดูก่อนที่จะโพสเบอร์โทรนะครับ...

    ปล. ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นครับผม...
     
  4. yai12345

    yai12345 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +24
    สวัสดีครับ ขอความกรุณาอนุเคราะห์ด้วยครับ 081-311-8894
    ขอบคุณมากครับ
     
  5. Pomaii

    Pomaii สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +5
    คุณใหญ่รบกวนเข้าไปในFacebookจะดีมากเลยครับ เพราะมีเพื่อนสมาชิกในพลังจิตแนะนำให้ผมมาให้ความรู้ด้านนี้กับสมาชิกที่นี่ แต่ผมอาจจะไม่ค่อยได้เข้ามาตอบในนี้ เลยเกรงว่าถ้าตอบไปแล้ว เดี๋ยวสมาชิกท่านอื่นจะมาโพสถามกันแล้วก็จะมีการบ้านให้ผมในเวปนี้อีก กลัวเคลียร์ไม่เสร็จครับ และการโพสหมายเลขตัวเองต้องระวังนะครับ ผมไม่มีนโยบายโทรไปหา ไปเก็บเงินหรือเสนอเบอร์นะครับ ต้องรับผิดชอบกันเองด้วย...

    หมายเลขของคุณใหญ่ก็ดีในเรื่องของมีงานเข้าครับ มีปัญหามาให้แก้ตลอด เป็นคนที่ไม่ชอบอะไรคาราคาซัง ชอบเคลียร์ให้จบๆ ตั้งแต่ใช้เลขนี้มาก็จะมีประสบการณ์สูงจะไม่ดีก็ตรงที่เจอแต่คนรอบข้างที่ดื้อดึง ประณีประนอมยาก อยากถามด้านไหนครับ ใช้มานานรึยัง เบอร์มือถือสามารถตอบได้หลายมุม แต่เข้าไปถามFacebookจะดีกว่าครับผม...
     
  6. forbetterlife

    forbetterlife เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,136
    ค่าพลัง:
    +180
  7. Pomaii

    Pomaii สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +5
    ผมเห็นหลายเวปนะครับ มี Berrubchok/Somjade/นางฟ้าพยากรณ์/และก็พ่อค้าและแม่ค้าที่อ้างสรรพคุณตัวเลข ผมจึงอยากให้พวกเราไม่งมงายกับเรื่องพวกนี้ พ่อค้าก็มุ่งหวังในการขาย บางท่านถึงกับสร้างเกย์วัดพลังของเบอร์มือถือเพื่อส่งเสริมการขาย ผู้ซื้อสามารถcaptureภาพคำแปล และร้องสคบ.ได้ถ้าซื้อไปแล้วไม่ได้ตรงกับความต้องการที่ตกลงกันไว้ การใช้วิจารณญาณขั้นสูงอย่างเดียวไม่พอต้องพึ่งกฎหมายสำหรับผู้ที่หลอกลวงด้วยครับ...

    ปล. เห็นรุ่นน้องและหลายคนซื้อเบอร์ไปจากเด็กๆที่ตั้งตัวเป็นอาจารย์แต่ละท่าน พอใช้ไปไม่ได้ผลก็คืนไม่ได้ มิจฉาชีพเยอะจริงๆครับ พอมาปรึกษาผม ผมก็แนะนำไปที่AIS ไปขอเบอร์ฟรี ไม่ต้องเสียตังค์...
     
  8. ruger

    ruger สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +4
    เบอร์โทร

    ส่งเบอร์ไปให้ใน f แล้วนะครับ รบกวนคุณช่วยแนะนำด้วยครับเหนื่อยเหลือเกิน สวดมนต์ไหวพระเป็นประจำครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...