หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    อ๊าย!!!ย่ะ พี่เด่นชัย ผ๊มไม่ใช่เซียน ดูยังไม่เป็นเลยคร๊าบบบ... เก็บเฉพาะที่ชอบ ที่ศรัธา และเพื่อทำบุญระลึกถึงมากกว่า 555+ @คุณอาอัสนีครับ นี่แหล่ะครับ "คนป่ามีปืน เฮ้อๆๆๆ" หมดงบเลยเดือนนี้
    ปล.เมื่อเที่ยงแอบแว๊บไปกราบขอพรพระที่วัดบางบ่อมา แต่ดันพากล้องไปเสียดายจริงๆ ทำบุญมา 2 เหรียญ 8 รอบ กับนั่งเสือ รุ่น 2 ต้องถามพี่สกอร์สายชลบุรีแล้ว ว่าเป็นยังงัย พี่ที่ไปด้วยกันเก็บ 8 รอบเนื้อเงิน กับ เสือเนื้อเงิน ทำเอาเราใจละลาย วาสนาไม่ถึง เก็บเพื่อเป็นการระลึกถึงคุณพระ หลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ กราบ.... ครับ
     
  2. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ขอบพระคุณครับ พี่ ่่่Jumbo A สวดได้เต็มที่เลยครับ ไม่ต้องเกรงใจ แท้ว่าแท้ เก๊บอกเก๊ ไม่ทันท่านคือไม่ทัน ผมไม่คิดมากครับ 555++ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีซะอีก ผมได้ความรู้แบบเต็ม ๆ เลย...........

    โดยส่วนตัวผมว่า.... ข้อมูลของพี่ ่่่Jumbo A น่าเชื่อถือได้ครับ ตอนแรกผมก็ว่าเก๊...... เพราะมันผิดพิมพ์ หาในสารบบก็ไม่เจอ แต่พอให้เพื่อน ๆ ที่เขามีความรู้ทางพระสมเด็จเขาดูให้ เขาบอกว่า พระแท้ แต่น่าจะสร้างที่วัดอื่น ผมก็ยัง 50-50 แต่ถ้าพี่ ่่่Jumbo A บอกว่ามาจาก วัดศีลขันธ์ จ.อ่างทอง ผมก็พอจะคลำทางไปต่อได้ครับ เพราะว่าที่หิ้งพระยังมี สมเด็จสายรุ้ง อีก 2 องค์ (เพื่อนบอกว่าสร้างโดยวัดศีลขันธ์) แสดงว่า ข้อมูลใกล้เคียงกันครับ แสดงว่าปู่ย่าตายายหรือพ่อแม่ผม เคยไปทำบุญที่วัดศีลขันธ์ แล้วได้พระชุดนี้กลับมา....... เป็นไปได้หรือเปล่าครับ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  3. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,419
    ค่าพลัง:
    +21,326
    จบครับใช้เลย .นี้แหละของวัดศีลขัณฑ์อ่างทอง ยิ่งสายรุ้งยุคนั้นมีไม่กี่วัดหรอก

    ครับ มีหลวงพ่อขอม หลวงพ่อแพ และของท่านเจ้าคุณสนิทสร้า้ง

    ดูแบบพิมพ์หลวงพ่อขอมกับวัดศีลขัณฑ์ครับละม้ายคล้ายคลึงกันครับ

    .........................ผมไม่ถนัดฟันธงแต่ถนัดฟันแล้วทิ้ง...555+++

    ขำๆนะครับ ...............ของวัดศีลขัณฑ์ยุคหลังๆท่านเจ้าคุณสนิทอธิฐานและ

    ก็น่าจะหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีครับ เหรียญหลวงปู่โต๊ะออกที่วัดศีลขัณฑ์

    ก็มีครับ
     
  4. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ขอบพระคุณพี่ ่่่Jumbo A มาก ๆ ครับ ที่ให้ความรู้ กับผม และเพื่อน ๆ สมาชิก ถึงจะไม่ทัน ท่านเจ้าคุณนรฯ ปลุกเสก แต่ได้ผงของท่านมาทำเป็นพระเครื่อง ผมก็ภูมิใจแล้วครับ

    อีกทั้ง ผมยังมีพระที่ไม่รู้ที่มา เป็นพระสมเด็จสายรุ้ง เส้นสายลายแบบนี้ แต่ไม่มีปั๊มด้านหลัง ทำให้ผมคาดเดาว่า..... น่าจะเป็นของ หลวงพ่อขอม ผิดถูกประการใด แนะนำได้เลยครับ ที่ผมคาดเดาว่าเป็นพระของ หลวงพ่อขอม เพราะที่บ้านมีพระของหลวงพ่อฯ อยู่มากครับ ซึ่งใกล้เคียงกับพี่่่่ Jumbo A ได้กล่าวไว้.........

    ปล. เป็นพระสมเด็จองค์เล็กกว่าขนาดทั่ว ๆ ไปน่ะครับ (พระคะแนน)

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    มีพิมพ์ แม่นางกวัก หลงมา 1 องค์ด้วยครับ
    [​IMG] [​IMG]
     
  5. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่อัสนี ครับ มาโชว์แต่ละที ใจผมหายไปเลยครับ..............

    บนเส้นทางบุญ ผมยอมรับพี่อัสนีเลยครับ งานหล่อพระไม่ใช่บุญเล็ก ๆ อนุโมทนาด้วยครับ

    เมื่อ 9 ปีที่แล้ว ผมเคยไปบุกเบิก สร้างสำนักสงฆ์ ที่ จ.นครสวรรค์ เคยบอกบุญอยู่ในเวปนี้ด้วย แต่วันเวลาผ่านไป ผมก็ไม่ได้มีโอกาสได้กลับไปพัฒนาต่อ เพราะมีหลวงพ่อท่านหนึ่งรับเป็นเจ้าภาพในการสร้างศาสนสมบัติต่อครับ ถ้าบอกชื่อ หลาย ๆ ท่านคงรู้จัก อยู่ในคณะสายบุญวัดท่าซุง สถานที่ ๆ นั่นคือ "รอยพระพุทธบาทเขากะลา อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์" เคยไปร่วมงานหล่อพระสมเด็จองค์ปฐม ทำด้วยทองเหลือง หน้าตัก 9 ศอก (ตอนนั้นโรงหล่อตีราคาเหมา องค์ละ 1 ล้านบาท) พอได้ยินจำนวนเงิน ผมใจหดเลยครับ พอดีได้บารมีของหลวงพ่อ........ (ลูกศิษย์หลวงปู่กอง วัดสระมณฑล) ท่านมาเป็นเจ้าภาพ จัดนิมนต์พระสงฆ์ มาสวดชยันโต 3 พันรูป งานใหญ่มาก ๆ ครับ

    มีหลาย ๆ เรื่องที่อยู่ในความทรงจำ เอาไว้จะเล่าให้ฟังเรื่อย ๆ ครับ (ถ้าไม่เบื่อกันซะก่อน) 555++

    อดีต........ ของ สำนักสงฆ์รอยพระพุทธบาทเขากะลา ปี พ.ศ. 2546

    [​IMG] [​IMG]
     
  6. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    อิ่มอกอิ่มใจ ทุกๆท่านครับ

    .....แทบกระอักเลย แต่ละคนจัดมาชวนความดันขึ้นจริงๆ พี่น้องเรามีบุญวาสนากันทั้งนั้นเลย เอ้อ!วันก่อนเห็นคุณนพคุณมาแจ้งข่าวว่า วันอาทิตย์ที่1นี้ที่บ้านสายลม มีจัดพิธีไหว้ครูประจำปีช่วงเช้านะครับ ลูกศิษย์หรือผู้เคารพนับถือก็ไปกันนะครับ ตัวผมต้องไปไหว้บรรพบุรุษครับ

    .....ได้ข้อมูลเรื่องท่านเจ้าคุณนรฯเข้ามาแบบนี้ แหม!ชอบจริงๆครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้วครับ ขอรบกวนคุณจัมโบ้เออีกสักครั้ง(ไม่แน่อาจมีหลายครั้งครับ) เรื่องรูปหล่อเจ้าคุณนรฯปี13 สมัยนั้นผมเช่ามา ผู้ให้เช่าบอกว่าเป็นพิมพ์ที่กลุ่มลูกศิษย์สร้างไว้แจกกันภายใน และช่างเกษม มงคลเจริญเป็นผู้แกะพิมพ์(ช่างเกษมนี้ผมเคยได้ยินว่า ถ้าการจัดสร้างไม่มีที่มาที่ไปอย่างชัดเจนหรือเจตนาไม่บริสุทธิ์ ก็จะไม่รับงาน) และรูปหล่อรุ่นนี้ก็มีเซียนใหญ่สายตรงท่านหนึ่ง ได้นำไปลงในหนังสือหนังสือเจ้าคุณนรฯ บอกว่าเป็นพิมพ์หายากสร้างน้อย

    .....แต่ต่อมาก็มีเซียนใหญ่อีกคนหนึ่ง มาบอกว่ารุ่นนี้เป็นกลุ่มเซียนสร้างขึ้นมา เพื่อหลอกขายและปั่นราคา ก็เลยต้องขอความรู้จากคุณJumbo Aหน่อยนะครับ ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรครับ ด้านใต้ฐานมีเจาะรูอุดผง และตอกโค๊ดดอกจันครับ ขอบคุณมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • RIMG0087.JPG
      RIMG0087.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      67
    • RIMG0088.JPG
      RIMG0088.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      51
  7. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    มีตะกรุด ลพ.สุดมาฝากครับ กำลังเปิดให้บูชาอยู่(ไม่ใช่ผมนะครับ ดูกันเอาเอง แฮ่ๆๆ)

    http://www.siamamulet.net/phpboard/qb.php?Qid=351127
     
  8. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548

    ขอบคุณพี่ดอกรักมากครับ

    เข้าไปดูมาแล้วครับ ตะกรุด 3 เกจิดัง น้ำลายหกเลย................

    แต่ก็ได้แค่แอบมองครับ ช่วงนี้ เบี้ยน้อยหอยน้อย สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ เอาไว้ก่อน 555++
     
  9. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    ครับ เด่นชัย ...ผมก็น้ำลายไหล แต่ไม่ไหวแรงไป อีกอย่างได้จากที่วัดมาแล้ว ยันต์ตะกร้อเหมือนกัน มีอังคาร ลป.สุด ด้วย ทำบุญ300 เอง

    อืม อีกอย่างชอบเรื่องที่เด่นชัยมาเล่ามากเลยได้ความรู้ มากเลย มาเล่าอีกนะ

    ช่วงนี้ไม่ค่อยโพส แต่อ่นทุกอันครับ
     
  10. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ผมก็อาศัย โม้ ไปวัน ๆ น่ะครับพี่ดอกรัก 555++ ไม่อยากให้กระทู้มันตกไปหลาย ๆ หน้าน่ะครับ คอมผมมันเป็นอะไรก็ไม่รู้ เข้าเวปพลังจิตทีไร ต้องกด รีเฟซ 2-3 รอบ ข้อมูลถึงจะมาน่ะครับ ไม่รู้เป็นที่เครื่องคอม หรือเป็นที่เซฟเวอร์ของเวปครับ

    วันนี้มาเที่ยวเหนือกันต่อครับ อ.ลี้ จ.ลำพูน ล้วน ๆ ครับ วัดพระธาตุดวงเดียว, วัดพระธาตุห้าดวง, วัดพระบาทห้วยต้ม, วัดพระบาทผาหนาม (ครูบาขาวปี ร่างแข็งกายเป็นหิน), วัดบ้านปาง (ถิ่นกำเนิดครูบาศรีวิชัย), วัดห้วยบง (หลวงพ่อสนิท), ฯลฯ เยอะแยะครับ เข้าวัดโน้น ออกวัดนี้ ครูบาอาจารย์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบใน อ.ลี้ ยังอยู่อีกมากหลายท่านครับ เมืองลี้เป็นเมืองปิด ต้องมีความตั้งใจไปจริง ๆ เพราะถ้าพูดถึงภาคเหนือ คนจะคิดได้แค่ เชียงใหม่ หรือ ปาย แม่ฮ่องสอน หรือถ้ามีกะตังหน่อยก็คงจะเป็นแม่สาย ข้ามไปซื้อของหรือเล่นการพนันที่ฝั่งพม่าโน่นเลย

    พูดถึงแม่สาย มีคนไทยโดนพม่าหลอกกันเยอะ หลอกอะไรครับ ?!?! หลอกไปเจดีย์ชเวดากอง ที่อยู่ติดด่านแม่สาย นั่งรถสามล้อไปแค่ 20 นาที แต่โดนค่าจ้างไปหัวละ 300-500 แล้วแต่จะตกลงกัน จริง ๆ แล้วเจดีย์ชเวดากองของจริง ๆ ที่พม่าเอาทองคำอยุธยากลับไปสร้างจดีย์น่ะ อยู่ห่างด่านไปหลายร้อยกิโลเมตรครับ ไอ้ที่สามล้อมันพาไปน่ะ เจดีย์อะไรก็ไม่รู้ จำชื่อไม่ได้ แต่ไม่ใช่ชเวดากองแน่ ๆ ทำไมผมรู้ครับ เพราะผมก็เคยโง่ เสียรู้พม่ามันเหมือนกันน่ะครับ 555++

    ถ้าผมมีโอกาสเดินทางขึ้นภาคเหนือ ผมก็จะออกเดินทางไปสถานที่แห่งนี้ก่อนเดินทางเที่ยวภาคเหนือทุกครับครับ รู้สึกผูกพันกับ อ.ลี้ ยังไงก็ไม่รู้ บอกไม่ถูก เหมือนได้กลับบ้านเก่า จนบางครั้งคิดว่า.... ถ้ามีส่วนราชการที่ผมทำงานอยู่ไปสร้างใหม่ที่นี่ ผมก็ว่าจะขอย้ายไปอยู่น่ะครับ มีพระมหาเจดีย์ขนาดใหญ่ ๆ ติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศ เพราะที่ผมไปเที่ยวมาหลายที่ อาทิเช่น โบสถ์หินอ่อนวัดหลวงพ่อโสธร เจดีย์ผาน้ำย้อย จ.ร้อยเอ็ด หรือพระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม และอีกหลาย ๆ เจดีย์ระดับ บิ๊ก ๆ ผมว่า ที่นี่ก็ใหญ่โต อลังการงานสร้างไม่แพ้กันครับ

    สถานที่นี้คือ........ พระมหาเจดีย์ศรีเวียงชัย (ชเวดากองจำลอง) ครับ ครูบาวงศาฯ ท่านสร้างไว้ ทำด้วยทองจังโก้ สร้างไว้ใหญ่โตมาก ๆ ครับเอาเป็นว่า ผมเดินวน 3 รอบ ทำเอาเหนื่อย......... ได้เหงื่อเหมือนกันน่ะครับ หรือว่าเราเริ่มแก่แล้วก็ไม่รู้ 555++

    [​IMG]


    วัตถุมงคล เหรียญ ที่หลวงปู่ฯ สร้างไว้ ยังมีอีกมากที่วัด แต่ราคาก็เอาเรื่องอยู่ครับ เซียนหลับสิบอย่างผมก็ได้แต่ถอยออกมาดูอยู่ห่าง ๆ ครับ แอบดูอยู่นาน เลยตัดใจเช่ามา 1 เหรียญไว้เป็นที่ระลึก ประวัติท่าน ผมเคยอ่าน ๆ ดู ไม่ธรรมดาเหมือนกันครับ เสกพระรอดให้อยู่ในกล่องนมหนองโพได้ และอีกหลาย ๆ อย่าง ลองหาอ่านดูครับ

    [​IMG] [​IMG]
     
  11. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับทุกท่าน
    -อื่อ..คุณดอกรัก ขอบคุณลิ้งค์ที่จัดมา เราท่านก็เหมือนกันกับคุณเด่นชัยคือ"สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ" มีให้กู้ที่ไหนเราไปที่นั่น"ยกเว้นกู้ระเบิด" ฮ่า...ฮ่า....
    -จริงอย่างที่คุณดอกรักบอก ไปวัดมาแล้วได้ของหลวงพ่อมาแล้วนั่นแหละของดีๆ เมื่องานประจำปีกระผมมิได้ไปแต่ไปก่อนงาน สองวัน พระกระถางธูป ยังอยู่ราคาเบาๆทำบุญกับวัด500บาท(เดียวจะผิดหลักเกณฑ์ว่าเซียนหลักสิบ ฮิ..ฮิ..) และเหรียญอีกหลายรายการ แค่นี้ก็คุ้มครองในรัศมีรอบทิศ ทั้งบน-ล่าง ด้านข้าง ทั้งซ้าย-ขวา หน้า-หลัง ครอบคลุมไปหมดแล้ว ทุกด้านรัศมี๔เมตร ใครอยู่ใกล้ก็ครอบคลุมหมด มีของหลวงพ่อทำความดี อย่างนี้หลวงพ่อท่านคุ้มครอง ครับ
    -เห็นแบบเสื้อแล้ว สวยน่ะแต่น่าเอายันต์ตะกร้อให้เต็มพิมพ์เลยตามรูปนี้ และรูปหลวงพ่อ พร้อม เสือตามรูปนี้เลยน่ะ และอย่าลืมกระเป๋าที่เสื้อด้วย ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]
    พอโพสแล้วมาเห็นข้อความคุณเด่นชัย ครับไม่ธรรมดาครับ ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ ได้ยินกิตติศัพท์ท่านมานานแล้วครับ และเมื่อมีพิธีนั่งปกอธิฐานจิตไม่ว่าจะป็นที่ใดจะต้องมีท่านได้รับกิจนิมนต์ไปอธิฐานจิตด้วยเสมอ ยกเว้นงานนั้นท่านติดกิจที่อื่นๆครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC07745.jpg
      DSC07745.jpg
      ขนาดไฟล์:
      161.2 KB
      เปิดดู:
      414
    • DSC07746.jpg
      DSC07746.jpg
      ขนาดไฟล์:
      142 KB
      เปิดดู:
      387
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2012
  12. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีครับคุณอาและพี่ๆทุกๆคน...
    @เจดีย์งดงามจังพี่เด่นชัย พี่นายกก็ฝากลิงค์ซะหลายๆคนน้ำลายหก ผมก็ว่าเหมือนกันล่ะครับพี่ของที่เรามั่นใจเเละศรัทธานั้นและดีอยู่แล้วววว ...ภาพยันต์เต็มสูตรของคุณอาอัสนีมาแล้ว เซ็ฟๆๆๆ ...ใกล้สิ้นเดือนแล้วไม่มีอะไรมาห้อยหัวให้ตีเลขเลยเน้อคุณอาเปิดโลกเน้อ อิอิ ...พี่เจมส์ พี่สกอร์เป็นงัยบ้างน้าาา สงสัยฝึกงานหนัก สู้ๆครับ
    ...วันนี้ขอฝากรูปความซนวัยเด็กของผมกับลูกอมเชือกถัก(แต่ก็ไม่รู้ที่ไหนอีกเหมือนกัน 555+) แต่เพราะความซนเอากรรไกรตัดรอบซะจนเหลือแค่นี้ !!!! คิดแล้วน่าเข็กกะโหลกตัวเองจัง....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P3250059.JPG
      P3250059.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      59
    • P3250058.JPG
      P3250058.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      55
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2012
  13. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    พี่อัสนี ครับ ผมนึกว่าจะไม่ใครลอกเลียนแบบผมแล้วซะอีกน่ะครับ 555++ ........ เรื่องกู้เงิน ผมกู้หมดทั้งสหกรณ์ฯ ทั้งออมสิน ทั้งกรุงไทย สวัสดิการไหนมาเสนอ ผมจัดให้ทุกอย่างครับ เขาเอาเงินมาให้เราใช้ก่อน (ผ่อนทีหลัง) ถ้าเราไม่ใช้ เดี๋ยวจะเสียน้ำใจกันน่ะครับ 555++

    พี่ mrchainarong ครับ กว่าจะได้ภาพนี้ ผมนั่งรอจังหวะที่ไม่มีคนเดินผ่าน รอนานมากครับ เกือบ ๆ ครึ่งชั่วโมงได้ครับ ยังมีอีกหลายภาพ เพียงแต่ว่า..... จะมีหน้าตาขี้เหร่ของผมอยู่ในภาพด้วยน่ะครับ เลยไม่กล้านำเสนอ กลัวพี่ ๆ จะขวัญผวาน่ะครับ 555++ เพราะผมถ่ายภาพเองคนเดียว ใช้ขากล้องเป็นเพื่อนช่วยถ่าย ตั้งเวลาชัตเตอร์ ภาพสวยสมใจน่ะครับ เพราะบางทีใช้คนอื่นถ่ายภาพให้อาจจะเอียง ๆ ไม่ค่อยถูกใจเรา.........
     
  14. เด็กสมุทร

    เด็กสมุทร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +10
    สวัสดีพี่ ๆ ทุกคนครับ...ลุงที่ทำนาเกลืออยู่กับย่าผมที่กาหลงเขาบอกว่าที่วัดทะเล(เลยเข้าไปที่ทะเลกาหลง)ยังมีเหรียญหลวงปู่สุดปี 17 อยู่ ต้องทำบุญกับท่านแล้วของขอดูครับ
     
  15. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านครับ

    - ขอขอบพระคุณ พี่เด็กสมุทร ที่แจ้งข่าวดี ๆ ครับ น่าสนใจมาก ๆ .............

    - เพิ่งส่งเพื่อนสนิทกลับบ้านครับ....... เมื่อตอน 6 โมงกว่า เพื่อนสุดที่รัก (หรือเปล่า) ... ของผมผ่านมาทางสนามบิน ก็เลยแวะมาหาที่บ้าน หลังจากถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกัน ก็เลยนำพระมาส่องกัน โม้กันไปตามประสา......... ส่องไปส่องมา เพื่อน (จะเรียกมันว่าเพื่อน ดีหรือเปล่าเนี่ย... ?!?!) ดันเกิด ถูกใจ พระสมเด็จพุทธกวักของหลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง จ.ระยอง ของผม จะนิมนต์กลับบ้านให้ได้ คิดว่ายังไงซะ... ผมต้องโดนหักคอแน่ ๆ แต่ผมรู้ทันเพื่อน เลยขอชมพระที่คอหน่อย เป็นสมเด็จกำแพงแก้ว หลวงพ่อจงปลุกเสก อ่านประวัติแล้วพิธีดีมาก ๆ ผมก็เลยแหย่ไปว่า "ถ้าเอ็งจะเอาพระ (หลวงปู่ทาบ) กลับ เอ็งต้องถอดพระ (กำแพงแก้ว) ไว้ให้ข้าน๊ะ" มันทำท่าคิดหนัก 555++ เรื่องแบบนี้คิดนานไม่ได้ ผมเลยถอดพระ (กำแพงแก้ว) เอาไว้ ขนาดเมื่อกี้ นั่งกินข้าวเย็นด้วยกันที่บ้าน ดู ๆ สายตามันละห้อย ๆ สงสัยจะเสียดายเหมือนกัน..........

    งานนี้ไม่รู้ใครจะหักคอใคร 555++ หากผมได้เปรียบ ของ ๆ เพื่อนก็อยู่ที่ผม ไม่ขายไม่แลก อยากได้คืนก็มาแลกคืนไป หากผมเสียเปรียบ เพื่อนก็คือเพื่อน แค่นี้... ขอกันกินยังมากกว่า เห็นก่อนกลับ เปรย ๆ ว่า คราวหน้าจะนำตะกรุดหลวงปู่บุญมี วัดเขาสมอคอน จ.ลพบุรี มาแลก พระกำแพงแก้ว กลับ สงสัยจะเสียดายจริง ๆ 555++ ผมเลยนำภาพมาให้ชมกันน่ะครับ

    พระ หลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง จ.ระยอง ของผมเอง
    [​IMG] [​IMG]



    พระกำแพงแก้ว วัดบ้านกล้วย จ.ลพบุรี (หลวงพ่อจงเป็นประธานปลุกเสก) ของเพื่อนผม

    ประวัติ ��С�ᾧ���� �Ѵ�������� �ʹ����-�ط��س������ͧ�ú : ����ʴ�͹�Ź�==

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2012
  16. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    มีความสุข ทุกๆท่านครับ

    .....แต่ละคนนำวัตถุมงคลออกมาแบบหนักๆทั้งนั้น ไม่ใช่ธรรมดากันเลย เห็นแล้วปลาบปลื้มมีบุญตาจริงๆครับ พี่น้องเราคงไม่ใช่เซียนหลักสิบธรรมดาแล้วล่ะ ถ้าจะหลักสิบคงต้องเป็นสิบล้านล่ะมั้งครับ5555

    .....ขออนุญาตพูดถึงเจ้าคุณนรฯอีกครั้ง ย้อนกลับไปหลังสมัยคดีเครื่องราชฯเจ้าคุณอุดม ตอนนั้นราคาวัตถุมงคลเจ้าคุณนรฯราคาตกลง(เพราะวัตถุมงคลส่วนใหญ่เป็นเจ้าคุณอุดมจัดสร้าง) ผมตอนนั้นนับถืออยู่2องค์ คือหลวงปู่สุดและท่านเจ้าคุณนรฯ

    .....ผมตามเช่าหาเหรียญหลังเต่าเจ้าคุณนรฯ ได้มาเหรียญแรกเป็นพิมพ์ยันต์ไม่เคลื่อนราคา5000บาท(ประมาณปี27) ตอนนั้นที่ลงขายตามหนังสือพระเครื่องก็ราคานี้ หลังจากนั้นผมก็นำมาเทียบตำหนิจากหนังสือมหาโพธิ์(เขียนโดยพันโทศุภชัย) พบว่าขาดตำหนิที่ลงในหนังสือไปหลายแห่ง จึงไปสอบถามทางศูนย์พระที่เช่ามา ทางศูนย์บอกว่าที่เช่ามาเป็นพิมพ์ธรรมดา(ไม่เกี่ยวกับยันต์ด้านหลัง พิมพ์ยันต์ไม่เคลื่อนนี่แหละ ยังแบ่งออกไปอีก)

    .....ผมก็บอกว่าต้องการพิมพ์ที่มีตำหนิตามหนังสือ ทางศูนย์ก็นำออกมาให้ แต่ราคา8500บาท ทางศูนย์ก็รับคืนองค์แรกกลับไป ผมก็จ่ายเงินเพิ่มเช่าองค์ใหม่กลับมา ในสมัยนั้นผมเห็นในตู้ที่วางโชว์ อย่างเหรียญสังฆาฏิใหญ่ก็ราคา4-500บาท แต่ถ้ามาหาในร้าน เค้าจะมีเหรียญอีกราคาหนึ่งอยู่ประมาณ900บาท ผมเคยเทียบดูเหรียญที่วางโชว์ในตู้มักจะไม่มีตำหนิตามหนังสือ

    .....ความจริงการเชื่อตามหนังสือมากเกินไป มันก็ไม่ถูกต้องนัก แต่ครั้งนี้ผมทดลองและสังเกตุจากหลายสาเหตุ ทำให้เชื่อว่าพิมพ์ต่างๆที่พันโทศุภชัยได้เขียนไว้ เป็นพิมพ์ที่นิยมไม่ใช่ของเสริม ของเสริมที่ออกมาให้บูชาเช่ากัน ก็จะถูกเรียกว่าพิมพ์ธรรมดา

    .....ทั้งหมดที่ผมเล่านี้ไม่ใช่ข้อเท็จจริงอะไรทั้งนั้น เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมแต่ผู้เดียว จริงอยู่ที่หนังสือพระเครื่องจำนวนมากในยุคนั้น มักออกมาชี้จุดแท้เทียม บางครั้งก็นำตำหนิที่ตัวเองมีเหรียญอยู่ออกมาบอกเป็นพิมพ์นิยม แต่ผมก็ยังเชื่อว่าครั้งนี้เดินตามไม่ผิดทาง ขอให้ประสบความสำเร็จทุกๆท่านครับ
     
  17. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,419
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พี่ครับผมก็เด็กปลายแถวครับพี่ ข้อมูลพี่ผมว่าถูกทางแล้วครับ ผมต้องฟังพี่ครับ

    ผมไม่กล้าชี้แนะ

    วัตถุมงคลท่านเจ้าคุณนรผมที่ได้มาก็จากลุงๆทหารม.พััน๔ เก่า ผมพอ

    รู้จักท่าน ก็เข้าไปหาไปสอบถามข้อมูล ท่านเล่าเรื่องเจ้าคุณนรให้ฟังครับ

    แล้วก็มอบวัตถุมงคลท่านเจ้าคุณนรให้มาบ้าง ตัวท่านเองก็แขวนใบโพธิ์เล็ก

    เลี่ยมทอง พระปากน้ำรุ่นแรกแต่ท่านเอายาทาเล็บทาเคลือบจนมองแถบไม่เห็น

    ท่านว่าไม่เป็นไรใครจะมองเก๊แท้ ท่านว่าเคยได้รับกับมือหลวงพ่อสด

    ปัจจุบันท่านอายุร่วม 80 ปีไม่ค่อยแขวนพระแล้วครับ ดูส่องก็ไม่ดูแล้วท่านว่า

    สายตามันดูไม่รู้เรื่องแล้ว




    หลังเต่าท่านเจ้าคุณนร อีกยอดปรถนาในยุคนั้น

    มหาโพธิ์ช่วงผมอ่านนี้ สังฆาติ ต.หางยาวจัดมาราวๆ4000-4500

    ยุค253ปลายๆครับยอมรับว่าสูงมาก

    ผมก็แฟนเก่าหนังสือค่ายนี้สมัยก่อนผมว่าของเขาดี

    ท่านเจ้าคุณอุดมนี้ คดีตอนนั้นมันยืดเยื้อผมยังเก็บหนังสือมติชนยุคนั้นไว้

    หน้าปกท่านเจ้าคุณอุดม

    อ่านหนังสือค่ายนี้ที่เก็บตามก็ท่านเจ้าคุณนรและหลวงพ่อแดง เขาบันไดอิฐ

    นึกย้อนหลังแล้วเสียดายมากๆ เหรียญหลวงพ่อคูณ 2517 ตอนนั้นแจกฟรีเลย

    แท้ๆนี้แหละครับ หลวงปู่สุข วัดโพธิ์ทรายทองนี้ บูชา 30-50 บาทถ้าจำไม่ผิด

    ยุคนี้ไม่ต้องถาม หลวงพ่อคูณ 2517 ต้องหลักหมื่น หลวงปู่สุข วัดโพธิ์ทราย

    ทอง ก็ไม่มีต่ำกว่าหมื่น ถึงจะได้มาบูชา ............นึกแล้วเหนื่อย........ฝันก็

    ยังเหนื่อย........555
     
  18. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    @พี่เด่นชัยครับรูปอย่างนี้สวยคุ้มค่ากับการรอคอยครับพี่ @พี่เด็กสมุทรแจ้งข่าวอย่างนี้คงจะต้องมีพี่น้องต้องออกเดินทางอีกแล้วซะกะมัง @พี่จัมโบ้กับคุณอาเปิดโลกนี่สอดคล้องข้อมูลให้พวกเรากันดูเลย สงสัยจะคุยกันถูกคอแน่ๆ ยาวครับอย่างนี้คร๊าบบบ ขอบคุณข้อมูลที่แบ่งปันกันครับ... นั้นวันนี้ขอฝากรูปคุณพระที่ติดตัวไว้ล่ะกันนะครับ ไม่ได้มีราคาค่างวดอะไรมากมาย มีแต่ค่าทางจิตใจและศรัทธาเต็มเปี่ยมครับ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P3250021.JPG
      P3250021.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      84
    • P3250040.JPG
      P3250040.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      75
  19. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    องค์พระวิษณุกรรม ครูช่าง ของที่ไหนครับ น้องชัย
     
  20. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    !!@พี่ดอกรัก อุ๊ย!!! มีคนแอบเห็นเลยคราวนี้เลยรู้ว่าเราอยู่ในวงการ 555+ องค์พระวิษณุกรรม ของ อุเทนถวาย รุ่น อุเทน 60 ครับ พ่อเพื่อนผมมอบให้ตั้งแต่สมัยเรียนสายนี้ ถือว่าเป็นรุ่นพี่ แต่เป็นพ่อเพื่อน งง.. มั๊ย พ่อเพื่อนเค้าเป็น รุ่น 1 ปวส. ปีแรกที่นั้น(รุ่นพี่แอ๊ด คาราบาวนั่นแหล่ะ) ส่วนผมไม่ได้เรียนที่นั้นนะ เรียนสาย ป.ตรี แต่นั้นรุ่นต่อจากที่นั้นครับ พกไว้อุ่นใจดีเพราะเราทำงานวงการนี้ ความลับเลยถูกเปิดเผยเลยว่าเป็นหนุ่มก่อสร้าง 5555+.....
     

แชร์หน้านี้

Loading...