จับตามอง สงคราม"นิวเคลียร์" โรงงานพลังงาน "นิวเคลียร์" การรั่วไหลของกัมมันตรังสี

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 7 ตุลาคม 2006.

  1. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ของมันไปเที่ยว แถวใต้แล้วครับ เวรกรรม..

    ใครทำอย่างไร ย่อมได้รับผลของกรรมแบบนั้นครับ
     
  2. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    เรื่องมันใกล้เข้ามาแล้วครับ
    ใครทำอะไรไว้ อย่าคิดว่าไม่มีใครรู้

    ลูกหลานบรรพบุรุษไทย ที่เคยกอบบ้านกู้เมืองไว้
    ยังไม่สูญหายตายจากไปไหน
    กำลังจับตามอง

    ถึงเวลาสะสางเมื่อไร..เดี๋ยวก็รู้ครับ ไม่นานเกินรอ
     
  3. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ไอ้คนที่เคยกู้บ้านกู้เมืองแผ่นดินนี้กันมาหลายเวลาหลายวาระ

    เวลานี้ก็กลับมาเกิดในยุคปัจจุบันนี้กันก็มากครับ

    ถึงเวลาแรงอธิฐานเก่า ก็จะปรากฏขึ้นให้ท่านเหล่านั้น กลับมาทำหน้าที่เดิมอีกครั้งหนึ่งครับ
     
  4. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    โสมแดงยันปิด รง.นิวเคลียร์แน่ เมื่อโอนเงินจาก ธ.มาเก๊า ได้ <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">7 พฤษภาคม 2550 16:20 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ต่างประเทศเกาหลีเหนือ แถลงวันนี้ว่า เกาหลีเหนือจะปิดเตาปฏิกรณ์ในโรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์ที่เมืองยองเบียนอย่างแน่นอน ทันทีที่สามารถถอนหรือโอนเงิน 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ออกจากธนาคารมาเก๊าได้
    ด้านญี่ปุ่นมองในแง่ดีว่า สถานการณ์ที่คลี่คลายจะทำให้การเจรจา 6 ฝ่ายเพื่อแก้ไขปัญหานิวเคลียร์เกาหลีเหนือรอบใหม่สามารถเริ่มขึ้นได้อีกครั้งในสัปดาห์นี้

    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9500000052112
     
  5. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    ตอนปี 2533 ผมไปประจำการที่ กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรี-ตราด ค่ายตากสิน จ.จันทบุรี ได้ข่าวเวียตนาม ถอนทหารจากกัมพูชาและโจรคอมมูนิสต์มาลายา ที่ภาคใต้ ยอมสงบศึก คิดว่าศึกสงครามจบสิ้นแล้ว ประเทศไทยจะอยู่อย่างสงบสุขเสียที คิดว่าเราจะได้กลับไปอยู่กับครอบครัว ไม่ต้องไปประจำการชายแดนอีกแล้ว จนโอนย้ายมาเป็นข้าราชการพลเรือน ไม่คิดว่าภัยจากศึกสงครามจะกลับมาอีก
     
  6. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>โสมแดงเปิดตัวขีปนาวุธลูกใหม่ ญี่ปุ่นผวาเร่งพัฒนาอาวุธเลเซอร์</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>13 พฤษภาคม 2550 20:25 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=220 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=220>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพถ่ายจากดาวเทียมบริเวณโรงงานนิวเคลียร์ของโสมแดง</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี - เกาหลีเหนือเปิดตัวขีปนาวุธพิสัยกลางชนิดใหม่ล่าสุด ระหว่างการสวนสนามของกองทัพ ท่ามกลางสถานการณ์ชะงักงันในเวทีนานาชาติเรื่องโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของโสมแดง สื่อญี่ปุ่นรายงานวันนี้(13)

    ขีปนาวุธชนิดใหม่นี้ ใช้เทคโนโลยีช่วงทศวรรษ 1960 ของอดีตสหภาพโซเวียต และประเมินกันว่ามีพิสัยประมาณ 5,000 กิโลเมตร นสพ.อาซาฮีชิมบุงของญี่ปุ่นรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ไม่ได้เปิดเผยชื่อจากรัฐบาลญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

    รายงานดังกล่าวระบุว่า หลังจากที่สหรัฐฯศึกษาภาพถ่ายดาวเทียมการสวนสนามของกองทัพโสมแดงเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ซึ่งคิมจองอิล ผู้นำเกาหลีเหนือได้เข้าร่วมพิธีด้วย ก็มีข้อสรุปว่ามีการนำขีปนาวุธที่พัฒนาขึ้นใหม่มาอวดโฉมด้วย และแจ้งเรื่องให้รัฐบาลญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ทราบ

    ถึงแม้ยังไม่มีการยืนยันว่ามีการทดสอบปล่อยขีปนาวุธชนิดใหม่นี้ แต่ก็คาดกันว่า เกาะกวม ในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งอยู่ในการปกครองของสหรัฐฯ น่าจะอยู่ในพิสัยของขีปนาวุธชนิดนี้ด้วย

    และในวันเดียวกันนี้(13) นสพ.ในแดนปลาดิบอีกฉบับก็รายงานว่า ญี่ปุ่นวางแผนจะพัฒนาอาวุธเลเซอร์กำลังสูงในปีหน้า เพื่อเสริมเขี้ยวเล็บให้แก่ระบบต่อต้านขีปนาวุธของตน เป็นการตอบโต้กับภัยคุกคามทางทหารจากเกาหลีเหนือที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

    กระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่นจะทำเรื่องของบประมาณประจำปี 2008 เพื่อนำเงินทุนมาสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาอาวุธเลเซอร์ภาคพื้นดิน นสพ.ไมนิจิชิมบุงรายงานโดยไม่ได้ให้รายละเอียดแหล่งข่าว

    รายงานยังระบุว่า การพัฒนาอาวุธเลเซอร์ที่ติดตั้งบนเครื่องบิน (เอบีแอล) ก็อยู่ในแผนระยะยาวกว่านี้ของทางกระทรวงด้วย

    สหรัฐฯได้เรียกร้องให้ญี่ปุ่นร่วมมือกันพัฒนาอาวุธเลเซอร์เอบีแอล เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ในการพบปะระหว่าง คอนโดลีซซา ไรซ์ รมต.การต่างประเทศของสหรัฐฯ, ทาโร อาโซะ รมต.การต่างประเทศของญี่ปุ่น, โรเบิร์ต เกตส์ รมต.กลาโหมสหรัฐฯ และฟุมิโอะ คิวมา รมต.กลาโหมญี่ปุ่น

    อย่างไรก็ตาม การพัฒนาอาวุธเลเซอร์เอบีแอล อาจขัดต่อรัฐธรรมนูญของญี่ปุ่นซึ่งมุ่งเน้นสันติภาพ เพราะอาวุธเอบีแอลถูกออกแบบมาเพื่อจู่โจมขีปนาวุธของศัตรูในทันทีหลังจากการปล่อย ซึ่งนั่นอาจต้องล่วงล้ำเข้าไปในน่านฟ้าของประเทศอื่น

    ทั้งนี้ ชินโซ อาเบะ นายกฯญี่ปุ่น กำลังพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน โดยจะรวมไปถึง การทบทวนบทบาทของกองทัพญี่ปุ่นซึ่งตอนนี้ถูกจำกัดความสามารถให้ป้องกันตนเองได้เท่านั้น

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9500000054765
     
  7. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    บอกได้เลยว่าทั้งอิหร่านและเกาหลีเหนือจะไม่วันยุติการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ ไม่ว่าจะด้วยเงื่อนไขใดใดทั้งสิ้น

    เพราะการตั้งใจที่จะมีอาวุธมหาประลัยของทั้งสองประเทศนั้น ตั้งอยู่บนความ "ไร้สติและเหตุผลหรือพูดง่ายๆก็คือ บ้า " ของผู้นำทั้งสองประเทศ

    เมื่อเป็นเช่นนี้ชาวโลกก็พอมองเห็นว่า จะต้องหยุดยั้งด้วยวิธีใด

    ส่วนประเทศไทยก็ต้องมองหาทางเอาตัวรอดกันเอง
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    วิเคราะห์แผนสงคราม... หากมะกันถล่มอิหร่าน
    [​IMG]รายละเอียด : เมื่อวานตั้งประเด็นว่าถ้าสหรัฐถล่มอิหร่าน จะบานปลายกลายเป็นสงครามโลกครั้งใหม่หรือไม่? อิหร่านประกาศแล้วว่าถ้าอเมริกา และอิสราเอล เล่นงานเขาด้วยกำลัง เขาก็จะตอบโต้...และสิ่งแรกที่จะทำก็คือการยิงขีปนาวุธใส่อิสราเอล ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล ​
    อิหร่านไม่เคยปิดบังนโยบายของตนว่าอิสราเอลไม่ควรจะอยู่บนแผนที่โลกนี้อีกต่อไป ​
    และอย่าแปลกใจถ้าหากอิหร่าน จะยิงถล่มเป้าหมายของอเมริกันในตะวันออกกลางด้วย หากตัวเองถูกโจมตีก่อน ​
    ซึ่งแปลว่าสงครามจะขยายวงในตะวันออกกลาง ​
    ต้องไม่ลืมว่าตุรกี อาจจะถูกดึงเข้าร่วมรบอยู่ข้างสหรัฐ และอิสราเอล ด้วยเพราะเพิ่งจะมีการบรรลุข้อตกลงระหว่างอิสราเอล กับตุรกีว่าด้วยความร่วมมือทางทหาร ​
    ประเทศในตะวันออกกลางที่ไม่ถูกกับอิสราเอลก็ย่อมจะไม่เข้าต่อต้านการที่อิหร่านเปิดศึกกับอิสราเอล แม้ว่าหลายชาติที่ไม่ถูกกับอิสราเอลจะมีความสัมพันธ์ค่อนข้างดีกับสหรัฐก็ตาม
    อิสราเอล ได้สำรองอาวุธยุทโธปกรณ์ทันสมัยหลายอย่างจากสหรัฐในระยะหลัง เป็นสัญญาณยืนยันเพิ่มเติมว่า การ "เตรียมทำสงคราม" ได้เริ่มขึ้นแล้ว ​
    วงการข่าวกรองทางทหารบอกว่า อเมริกาได้ส่งอาวุธที่ยิงทางอากาศทันสมัยกว่า 5,000 ชุดไปให้อิสราเอล และที่น่าสนใจเป็นการเฉพาะคือเจ้า "bunker-buster" รุ่น BLU109 ซึ่งมีพลังทำลายทะลุทะลวงลงไปใต้ดินได้ ​
    ที่ต้องมีอาวุธที่ทิ้งทางอากาศเพื่อเจาะลงไปใต้ดินลึกได้ ก็เพราะรู้กันว่าโรงงานเสริมสมรรถนะยูเรเนียมของอิหร่านดังที่สุดอยู่ที่เมือง Natanz ซึ่งตั้งอยู่ใต้ดินประมาณ 30 เมตร
    จึงไม่ต้องบอกว่าทำไมมะกัน และอิสราเอล จึงต้องแสวงหาเจ้า bunker-buster รุ่นที่มีพลังทำลายสูงเป็นพิเศษคือ BLU-113 มาเก็บไว้ในคลังแสงอาวุธของอิสราเอล ​
    แผนรบของอิสราเอลตามที่นักวิเคราะห์ทางทหารมองก็คือ การใช้เครื่องบินของกองทัพอากาศของตัวเองถล่มโรงงานนิวเคลียร์ที่เมือง Bushehr โดยที่จะใช้เครื่องบินจารกรรม AWACS และยานล่องหนอย่างอื่นเข้ามาเสริม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำของปฏิบัติการทางอากาศครั้งใหญ่ ​
    ต้องไม่ลืมว่าที่โรงงานนิวเคลียร์แห่งนี้มีผู้เชี่ยวชาญรัสเซียหลายร้อยคน ที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษามาช่วยอิหร่านในด้านนี้มาตลอด ​
    มะกันต้องประเมินสถานการณ์ให้ชัดเจนว่า ความเสี่ยงที่จะมีเรื่องบาดหมางกับรัสเซีย (และอาจจะจีนด้วย) ในการล่มอิหร่าน นั้น มีความคุ้มค่ามากน้อยเพียงใด ​
    ที่อาจจะไม่เป็นข่าวแต่เป็นอีกด้านหนึ่งของแผนปฏิบัติการทางทหารของฝ่ายมะกัน และอิสราเอล คือ เรือดำน้ำรุ่น Dolphin class ของอิสราเอล ที่ติดหัวจรวดนิวเคลียร์ Harpoon ของสหรัฐ นั้นได้ซ้อมรบโดยมีอิหร่าน เป็นเป้าหมายมาระยะหนึ่งแล้ว ​
    ที่ต้องเตือนกันตั้งแต่ตอนนี้ก็คือว่า ถ้ามะกันถล่มโรงงานนิวเคลียร์ของอิหร่าน สิ่งที่จะเกิดขึ้นค่อนข้างแน่นอนก็คืออาจจะเกิดการกระจายตัวของรังสีนิวเคลียร์ออกจากโรงงานเหล่านี้ ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าสารอันตรายต่อมนุษย์อย่างนี้จะกินบริเวณกว้างขวางเพียงใด
    และนี่จะเป็นเพียงสงครามทางอากาศ หรือสหรัฐวางแผนทำสงครามภาคพื้นดินด้วยหรือไม่? ​
    ไม่มีนักวางแผนทหารคนไหนจะไม่วางแผนครบถ้วน หากต้องทำข้อเสนอถึงผู้นำประเทศที่สั่งการให้เขียนแผนรบเบ็ดเสร็จให้พิจารณา ​
    สหรัฐกล้าทำสงครามภาคพื้นดินกับอิหร่านในขณะที่ยังเอาอิรักไม่อยู่หรือ? ​
    ไม่มีใครประเมิน "ความบ้าเลือด" ของคาวบอยบุช ได้ แต่ก็เป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ ทั้งๆ ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารระหว่างประเทศบอกว่าอเมริกาไม่มีความสามารถพอที่จะส่งทหารเข้ายึดอิหร่านในขณะที่ยังต้องทำสงครามในอิรัก และอัฟกานิสถาน ได้เป็นแน่นอน ​
    อิหร่าน ไม่ใช่ประเทศไร้น้ำยาเสียเลยทีเดียว หากต้องทำสงครามครั้งใหม่ก็มีความสามารถที่จะป้องกันตัวเองและตอบโต้ได้หลายด้าน ​
    ระบบป้องกันทางอากาศของอิหร่านอยู่ในเกณฑ์ก้าวหน้าไม่แพ้ประเทศตะวันออกกลางอื่นๆ เพราะเขาต้องปกป้องจุดที่ตั้งโรงงานนิวเคลียร์ซึ่งกระจายตัวตั้งอยู่หลายจุดที่อยู่ใต้ดิน ยากแก่การโจมตีทางอากาศของสหรัฐและอิสราเอล ​
    อิหร่านได้พัฒนาแสนยานุภาพของจรวด Shahab-3 ขึ้นมาอีกก้าวหนึ่ง ซึ่งแปลว่าเขาสามารถยิงถล่มเป้าหมายในอิสราเอลได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ​
    วงการทหารรู้ว่าอิหร่านมีจรวดขีปนาวุธแบบ 12X-55 ที่ผลิตโดยยูเครน และมีอาวุธป้องกันภัยจากทางอากาศที่รัสเซียผลิตให้ เช่น SA-2, SA-5, SA-6 และจรวดประทับไหล่แบบ SA-7 ที่ประมาทไม่ได้เช่นกัน
    ต้องไม่ลืมว่าอิหร่านเป็นเจ้าของบ่อน้ำมันดิบร้อยละ 10 ของโลก (อันดับสามรองจากซาอุฯ ที่มีร้อยละ 25 และอิรักที่มีประมาณ 11 เปอร์เซ็นต์) ขณะที่อเมริกาเองมีแหล่งน้ำมันสำรองเพียง 208 เปอร์เซ็นต์ของโลกเท่านั้นเอง ​
    หากคาวบอยบุชตัดสินใจลุยอิหร่าน, นี่คือสงครามครั้งที่ 2.5 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอน
    วันบันทึก: March 14th 2007
    ผู้วิจารณ์ สุทธิชัย หยุ่น
    คะแนน: [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    ข้อมูลเชื่อมโยงที่เกี่ยวข้อง: ข่าวสารเทคโนโลยีทางทหาร

    http://www.signal.co.th/modules.php?...wcontent&id=40
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  9. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    อดีตทูตสหรัฐฯประจำยูเอ็นยุถล่มอิหร่านก่อนประสบความสำเร็จสร้างระเบิดนิวเคลียร์ <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">16 พฤษภาคม 2550 21:50 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> จอห์น โบลตัน อดีตทูตสหรัฐฯ ประจำสหประชาชาติ กล่าวว่าควรมีการโจมตีอิหร่านก่อนที่เตหะรานจะประสบความสำเร็จในการสร้างอาวุธนิวเคลียร์

    โบลตัน กล่าวว่าการใช้กำลังทหารควรจะเป็นหนทางสุดท้าย แต่ความพยายามทางการทูตที่เกลี้ยกล่อมอิหร่านให้ล้มเลิกโปรแกรมนิวเคลียร์คือสิ่งที่ผิดพลาด

    "มันมีบทพิสูจน์ที่แท้จริงแล้วว่าอิหร่านจะไม่เจรจาเกี่ยวกับโปรแกรมนิวเคลียร์ ดังนั้นเราควรหยุดพวกเขา เราจำเป็นต้องกดดันอิหร่านเพิ่มมากขึ้น" เขาบอก
    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9500000056399
     
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>จับตาเรือเกาหลีเหนือ..ขนนิวเคลียร์เข้าพม่า?</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>21 พฤษภาคม 2550 23:22 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=470 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=470>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>จู่ๆ ก็ไปโผล่ในพม่าหลังสถาปนาความสัมพันธ์ไม่กี่วัน เข้าไปทำอะไร? </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    เรือสินค้า "กังนาม 1" ของเกาหลีเหนือได้เข้าจอดเทียบท่าเรือติวาลา (Thiwala) ทางตอนใต้ของกรุงย่างกุ้งเมื่อวันจันทร์ (21 พ.ค.) นี้ และ โลกตะวันตกกำลังจับตากิจกรรมของลูกเรือลำนี้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทางการพม่า โดยตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะมีการขนอาวุธ หรือ ที่ร้ายแรงกว่านั้นก็อาจจะเป็นอุปกรณ์นิวเคลียร์

    หนังสือพิมพ์ปราฟด้า (Pravda) ของรัสเซียได้ออกรายงานเรื่องนี้บนเว็บไซต์เมื่อวันจันทร์โดยโยงไปถึงกรณีที่สำนักงานปรมานูแห่งชาติรัสเซีย ได้ตกลงจะช่วยสร้างเตาปฏิกรณ์แบบใช้เชื้อเพลิงยูเรเนียมพลังต่ำ (light water) ถึงแม้เจ้าหน้าที่รัสเซียกล่าวว่าไม่มีทางที่พม่าจะนำไปพัฒนาเป็นอาวุธนิวเคลียร์ได้ก็ตาม

    เรื่องนี้ได้ทำให้สหรัฐฯ ออกประณามการตัดสินใจของรัสเซียอย่างทันควัน โดยกล่าวว่า "เสี่ยงเกินไป" ที่จะให้เทคโนโลยีนิวเคลียร์ไปตกอยู่ในมือของรัฐบาลทหารพม่าที่ไม่รู้จักคำว่าประชาธิปไตยและยังคงปราบปรามประชาชนอย่างหนัก

    เชื่อกันว่าเรือกังนาม 1 จะเป็นเรือลำแรกจากเกาหลีเหนือที่ไปแวะจอดเมืองท่าพม่า หลังจากสองประเทศนี้ได้กลับมาสถาปนาความสัมพันธ์กันอีกครั้งหนึ่งในปลายเดือน เม.ย.นี้ ท่าเรือดังกล่าวอยู่ห่างจากกรุงย่างกุ้งไปทางใต้ราว 32 กิโลเมตร

    ในเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว พม่ายอมรับว่าได้อนุญาตให้เรือสินค้าเกาหลีเหนือลำหนึ่งที่เกิดขัดข้อง ให้เข้าจอดเมืองท่าย่างกุ้ง โดยเจ้าหน้าที่ทางการขึ้นไปตรวจค้นเรือลำนั้น แต่ก็ไม่พบอาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมายใดๆ

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>"กังนาม 1" ทำให้ชาติตะวันตกเพ่งไปยังพม่าทันทีทันใด.. ขนอาวุธหรือไม่? </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> แต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็ได้ทำให้โลกพากันจับตาความเคลื่อนไหว

    รัฐบาลทหารพม่าที่ปกครองประเทศนี้มานานเกือบครึ่งศตวรรษ เป็น 1 ใน 3 "แกนแห่งความชั่วร้าย" (Evil Axis) ตามที่ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช แห่งสหรัฐฯ ให้นิยามเอาไว้ ซึ่งมีเกาหลีเหนือ และอิหร่านรวมอยู่ด้วย

    อิหร่านกำลังพัฒนาเทคโนโลยีนิวเคลียร์ ท่ามกลางความกังวลของโลกตะวันตก เกาหลีเหนือก้าวหน้าไปถึงขึ้นทดลองขีปนาวุธและหัวรบจนประสบความสำเร็จแล้ว และ อาจจะถึงคราวของพม่าบ้าง

    โลกตะวันตกเกรงว่า เกาหลีจะเป็นทางผ่านของอาวุธนานาชนิด จากจีนและรัสเซีย เข้าสู่พม่า ซึ่งจะนำไปใช้ในการปรบปรามชนกลุ่มน้อย รวมทั้งเกรงว่าอาจจะมีการลักลอบขนอุปกรณ์นิวเคลียร์เข้าไปในประเทศนี้.

    <CENTER>ภาพ: สำนักข่าวเออฟพี</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9500000058458
     
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="95%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headline-bold>ผู้นำคิวบาวิจารณ์อังกฤษเรื่องสร้างเรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=text-normal-th bgColor=#e9e9f3>ฮาวานา 22 พ.ค.- ประธานาธิบดีฟิเดล คาสโตร ของคิวบา วิพากษ์วิจารณ์อังกฤษ เรื่องสร้างเรือดำน้ำโจมตีที่ใช้พลังงานนิวเคลียร์ว่า นำเงินจำนวนนี้ไปรักษาผู้คนนับล้านที่เจ็บป่วยจะดีกว่า
    คาสโตร เขียนในบทความล่าสุดที่รัฐบาลคิวบาเผยแพร่ทางอีเมล และจะนำลงตีพิมพ์ในนิตยสารของพรรคคอมมิวนิสต์ วันนี้ว่า เรือดำน้ำติดขีปนาวุธนำวิถีเป็นอาวุธชั้นสูงที่ศัตรูของเขาคือ สหรัฐ ใช้ตรวจการณ์โลก ก่อนหน้านี้ นายวินสตัน เชอร์ชิล อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ เคยประกาศจมเรือบิสมาร์ค เรือรบของเยอรมนี สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่มาวันนี้ โทนี แบลร์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ คนปัจจุบัน ประกาศจมเกียรติยศที่เหลือของประเทศด้วยการสร้างเรือดำน้ำโจมตี อังกฤษเคยเป็นราชินีแห่งท้องทะเล แต่ทุกวันนี้เป็นเพียงเศษเสี้ยวของสหรัฐ ผู้เป็นทั้งพันธมิตรและผู้นำของอังกฤษ
    คาสโตร ระบุว่า เงินที่อังกฤษใช้สร้างเรือดำน้ำโจมตีพลังงานนิวเคลียร์ 4 ลำนั้น คิวบาสามารถนำไปใช้ฝึกอบรมแพทย์ได้ 75,000 คน และรักษาผู้ป่วยได้อีก 150 ล้านคน หรือนำไปใช้สร้างคลินิกในประเทศยากจนได้มากถึง 3,000 แห่ง เขาเขียนถึงเรื่องนี้หลังจากกระทรวงกลาโหมอังกฤษ แถลงวานนี้ว่า ได้สั่งให้บริษัทบีเออี ซิสเต็มส์ เริ่มสร้างเรือดำน้ำชั้นแอสติวท์ ลำที่ 4 มูลค่า 200 ล้านปอนด์ (ราว 14,000 ล้านบาท) แล้ว ส่วนอีก 3 ลำ กำลังอยู่ระหว่างการสร้าง คาดว่าลำแรกจะเริ่มใช้งานได้ในปี 2552
    ผู้นำคิวบา วัย 80 ปี ไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณชนตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดช่องท้องเมื่อ 10 เดือนก่อน เขาอาศัยการเขียนบทความจากเตียงนอน เพื่อยืนยันความเป็นผู้นำประเทศมาตั้งแต่เดือนมีนาคม.-สำนักข่าวไทย


    [ 2007-05-22 : 09:31:20 ] </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. น้องหน่อยน่ารัก

    น้องหน่อยน่ารัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,976
    ค่าพลัง:
    +4,975
    แผนการของฝ่ายสังคมนิยม คือ จุดฉนวนสงครามขึ้นเรื่อยๆ ลามครอบคลุม
    ทั่วโลก ให้อเมริกันดับไม่ทัน หาก บุช จะดับสงครามในกลุ่มแขก หู จิ่น เทา
    ก็จะก่อที่อื่นต่อไป ไซโค ให้อเมริกาต้องถลำลึกแล้วแสดงความเลวออกมา

    จุดฉนวนสำคัญ

    1. อิหร่าน
    2. เกาหลี
    3. พม่า

    พม่าเป็นจุดใหม่ ที่รัฐบาลไม่มีความรู้เทน และเต็มด้วยความคิดสงคราม
    แบบเผด็จการล้าหลัง หากพม่าเดินเกมเป็นทัพหน้าแทนสังคมนิยมได้
    อเมริกันแทรกแซงพม่ามากขึ้น พม่าก็สามารถอ้างเหตุยิงนิวเคลียร์ใส่ได้
    ดังนี้ ขั้วสังคมนิยม ยืมมีดฆ่าคน โดยผ่านทางประเทศเล็กๆ แทน เมื่อ
    เสียหายก็เสียหายน้อย หากถูกตอบโต้ก็ได้รับผลน้อย แน่ว่าหากเกิดสงคราม
    พม่าจะมีอาวุธนิวเคลียร์มากมายที่ไม่รู้มาจากไหนถล่มอเมริกันทันที
    แล้วเขาก็อ้างเหตุผลว่าป้องกันตัว จึงชอบธรรมที่ใช้นิวเคลียร์ จากนั้น
    อเมริกันก็ตอบโต้ได้แค่ พม่า แปลว่า เอาพม่าไปแลกอเมริกัน

    นี่ละแผนการทหารของหู จิ่น เทา เสียน้อยได้มาก

    ตอนนี้ ขอแค่รอเหตุอ้างยิงนิวเคลียร์เท่านั้น

    ไม่ใช่ว่ายังไม่ได้สร้างนะ นิวเคลียร์มีมากมายเยอะแล้ว รอแค่จุดฉนวน
    แล้วอ้างตนว่ามีเหตุผลนะที่ยิง แล้วก็ตูมๆๆๆ อเมริกันพนาสูญสิ้นหมด
     
  13. น้องหน่อยน่ารัก

    น้องหน่อยน่ารัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,976
    ค่าพลัง:
    +4,975
    ก่อนหน้านี้พอควร อเมริกันส่งคนมาเจรจากับไทยเพื่อให้ไทยแทรกแซง
    พม่า แต่ไทยไม่ยุ่งด้วย เพราะต้องการวางตัวเป็นกลาง (แต่ไม่พูดตรงๆ)


    จากนั้น อเมริกันก็พยายามใช้มือที่สาม เช่น ประเทศเพื่อนบ้านไทยอื่นๆ
    ให้มีบทบาทสร้างประชาธิปไตยในพม่า เพื่อตนเองจะได้ไม่ต้องแลกด้วย


    การทำงานให้อเมริกันนั้น ผลที่ได้รับ เท่ากับ 0
    ส่วนการทำงานให้สังคมนิยมผลที่ได้รับคือ หายนะ



    กรรมใกล้มาแล้ว ขอบเขตสงครามขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ รอปะทุ!
     
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>รปภ.โรงงานประกอบรวมอาวุธนิวเคลียร์สหรัฐฯนัดหยุดงาน</TD></TR><TR><TD vAlign=top>25 พฤษภาคม 2550 10:59 น.</TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG] สหรัฐฯวิตกเรื่องการนัดหยุดงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกว่า 500 คน ที่โรงงานประกอบรวมอาวุธนิวเคลียร์
    (25พค.) การประท้วงนัดหยุดงานที่ดำเนินมา 6 สัปดาห์แล้ว ของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกว่า500 คน ที่โรงงาน" BWXT แพนเท็กซ์" นอกเมืองอามาริลโล่ รัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นโรงงานประกอบรวม และถอดชิ้นส่วนอาวุธนิวเคลียร์เพียงแห่งเดียวของสหรัฐฯ หลังเกิดความขัดแย้งกับบริษัทนายจ้างซึ่งเป็นคู่สัญญาของกองทัพสหรัฐฯ เรื่องผลประโยชน์หลังเกษียณ กำลังสร้างความวิตกว่า อาจทำให้สถานที่ตั้งทางนิวเคลียร์ทั่วสหรัฐฯเปราะบางต่อการโจมตีโดยผู้ก่อการร้าย
    แม้ปัจจุบันจะมีการนำกำลังพลจากสถานที่อื่นๆทั่วสหรัฐประมาณ 200 คนมาทดแทน เพื่อปกป้องโรงงานแห่งนี้ แต่ก็มีคำเตือนว่าการสูญเสียเจ้าหน้าที่เหล่านี้ไป กำลังส่งผลกระทบต่อสถานที่เกี่ยวข้องทางนิวเคลียร์อื่นๆของสหรัฐฯ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่ากำลังพลที่ถูกส่งไปทดแทนที่โรงงานเหล่านี้ไม่ได้ผ่านการฝึกมากพอที่จะปกป้องที่นั่น เพราะได้รับการผึกเพียง 1 สัปดาห์เรื่องกลยุทธพิเศษต่างๆของทางโรงงาน กับแผนรับมือหากถูกโจมตี
    นอกจากนี้ ยังมีเสียงวิจารณ์เรื่องใช้ลูกจ้างรัฐบาลกลางซึ่งไม่ติดอาวุธ กำกับดูแลพนักงานส่งเอกสารเกี่ยวกับการขนส่งอุปกรณ์นิว เคลียร์ และมีเสียงเรียกร้องให้เก็บล็อคอาวุธนิวเคลียร์ทั้งหมด กับให้หยุดทำการประกอบรวม หรือแยกชิ้นส่วนอาวุธนิวเคลียร์ จนกว่าจะแก้ปัญหานัดหยุดงานได้ด้วย เพราะโรงงานเต็มไปด้วยหัวรบนิวเคลียร์ กับระเบิดแรงสูง และพลูโตเนียมในรูปโลหะหลายตัน เสี่ยงจะตกเป็นเป้าหมายใหญ่ของการก่อการร้าย
    ความวิตกเรื่องนี้ สท้อนให้เห็นในถ้อยแถลงต่อคณะกรรมาธิการทหารของวุฒิสภา เมื่อปลายเดือนเมษายน ของนายเกลน โปดอนสกี้ เจ้าหน้าที่ระดับสูงในกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ ที่ว่าคณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าโรงงานได้รับการคุ้มกันเป็นอย่างดี แต่เขายังวิตกเรื่องผลกระทบต่อทั้งระบบ หากการนัดหยุดงานยังดำเนินต่อไป มีรายงานด้วยว่า เขากำลังเดินทางไปรัฐเท็กซัสและจะทำการประเมินสถานการณ์ที่นั่นในสัปดาห์หน้า
    ทางด้านไมค์ สตัมโบ้ หนึ่งในเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่แพนเท็ก ซึ่งเป็นประธานสภาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแห่งชาติด้วย ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ที่ถูกส่งไปแทนไม่มีทางรักษาความปลอดภัยที่นั่นได้ดีเท่ากับพวกเขา และว่าการนัดหยุดงานเป็นการตัดสินใจที่ทำได้ยากสำหรับคนรักชาติอย่างพวกเขา ซึ่งทุกคนเคยเป็นทหารหรือตำรวจมาก่อน
    สตัมโบ้บอกว่า มาตรฐานสูงด้านสุขภาพและความพร้อมทางร่างกายที่บริษัทตั้งไว้ ทำให้เจ้าหน้าที่เกือบทั้งหมดต้องตกงานเมื่อมีอายุมากขึ้น ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา มีแค่ 7 คนเท่านั้นที่ได้อยู่ทำงานจนครบเกษียณอายุ พวกตนจึงต้องการให้มีแพคเกจกรณีการเกษียณอายุก่อนกำหนดที่ดีขึ้น และให้ย้ายไปทำงานอื่นที่เข้มงวดเรื่องความพร้อมทางร่างกายน้อยลง เมื่อพวกเขาเริ่มชราภาพลง
    พวกเขาบอกว่า กำลังพิจารณาข้อเสนอใหม่ของบริษัทและจะลงมติในวันอังคารหน้า แต่จะยังไม่ยกเลิกความพยายามลอบบี้ ให้กระทรวงพลังงานโอนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2600 นาย ตามสถานที่ตั้งทางนิวเคลียร์ต่างๆ ไปเป็นเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลาง เพราะเขามองว่างานนี้สมควรเป็นของรัฐบาล ไม่สมควรปล่อยให้หน้าที่ปกป้องอาวุธนิวเคลียร์เป็นเรื่องของผลประโยชน์

    -->
    สหรัฐฯวิตกเรื่องการนัดหยุดงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกว่า 500 คน ที่โรงงานประกอบรวมอาวุธนิวเคลียร์

    (25พค.) การประท้วงนัดหยุดงานที่ดำเนินมา 6 สัปดาห์แล้ว ของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกว่า500 คน ที่โรงงาน" BWXT แพนเท็กซ์" นอกเมืองอามาริลโล่ รัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นโรงงานประกอบรวม และถอดชิ้นส่วนอาวุธนิวเคลียร์เพียงแห่งเดียวของสหรัฐฯ หลังเกิดความขัดแย้งกับบริษัทนายจ้างซึ่งเป็นคู่สัญญาของกองทัพสหรัฐฯ เรื่องผลประโยชน์หลังเกษียณ กำลังสร้างความวิตกว่า อาจทำให้สถานที่ตั้งทางนิวเคลียร์ทั่วสหรัฐฯเปราะบางต่อการโจมตีโดยผู้ก่อการร้าย
    แม้ปัจจุบันจะมีการนำกำลังพลจากสถานที่อื่นๆทั่วสหรัฐประมาณ 200 คนมาทดแทน เพื่อปกป้องโรงงานแห่งนี้ แต่ก็มีคำเตือนว่าการสูญเสียเจ้าหน้าที่เหล่านี้ไป กำลังส่งผลกระทบต่อสถานที่เกี่ยวข้องทางนิวเคลียร์อื่นๆของสหรัฐฯ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่ากำลังพลที่ถูกส่งไปทดแทนที่โรงงานเหล่านี้ไม่ได้ผ่านการฝึกมากพอที่จะปกป้องที่นั่น เพราะได้รับการผึกเพียง 1 สัปดาห์เรื่องกลยุทธพิเศษต่างๆของทางโรงงาน กับแผนรับมือหากถูกโจมตี
    นอกจากนี้ ยังมีเสียงวิจารณ์เรื่องใช้ลูกจ้างรัฐบาลกลางซึ่งไม่ติดอาวุธ กำกับดูแลพนักงานส่งเอกสารเกี่ยวกับการขนส่งอุปกรณ์นิว เคลียร์ และมีเสียงเรียกร้องให้เก็บล็อคอาวุธนิวเคลียร์ทั้งหมด กับให้หยุดทำการประกอบรวม หรือแยกชิ้นส่วนอาวุธนิวเคลียร์ จนกว่าจะแก้ปัญหานัดหยุดงานได้ด้วย เพราะโรงงานเต็มไปด้วยหัวรบนิวเคลียร์ กับระเบิดแรงสูง และพลูโตเนียมในรูปโลหะหลายตัน เสี่ยงจะตกเป็นเป้าหมายใหญ่ของการก่อการร้าย
    ความวิตกเรื่องนี้ สท้อนให้เห็นในถ้อยแถลงต่อคณะกรรมาธิการทหารของวุฒิสภา เมื่อปลายเดือนเมษายน ของนายเกลน โปดอนสกี้ เจ้าหน้าที่ระดับสูงในกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ ที่ว่าคณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าโรงงานได้รับการคุ้มกันเป็นอย่างดี แต่เขายังวิตกเรื่องผลกระทบต่อทั้งระบบ หากการนัดหยุดงานยังดำเนินต่อไป มีรายงานด้วยว่า เขากำลังเดินทางไปรัฐเท็กซัสและจะทำการประเมินสถานการณ์ที่นั่นในสัปดาห์หน้า
    ทางด้านไมค์ สตัมโบ้ หนึ่งในเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่แพนเท็ก ซึ่งเป็นประธานสภาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแห่งชาติด้วย ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ที่ถูกส่งไปแทนไม่มีทางรักษาความปลอดภัยที่นั่นได้ดีเท่ากับพวกเขา และว่าการนัดหยุดงานเป็นการตัดสินใจที่ทำได้ยากสำหรับคนรักชาติอย่างพวกเขา ซึ่งทุกคนเคยเป็นทหารหรือตำรวจมาก่อน
    สตัมโบ้บอกว่า มาตรฐานสูงด้านสุขภาพและความพร้อมทางร่างกายที่บริษัทตั้งไว้ ทำให้เจ้าหน้าที่เกือบทั้งหมดต้องตกงานเมื่อมีอายุมากขึ้น ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา มีแค่ 7 คนเท่านั้นที่ได้อยู่ทำงานจนครบเกษียณอายุ พวกตนจึงต้องการให้มีแพคเกจกรณีการเกษียณอายุก่อนกำหนดที่ดีขึ้น และให้ย้ายไปทำงานอื่นที่เข้มงวดเรื่องความพร้อมทางร่างกายน้อยลง เมื่อพวกเขาเริ่มชราภาพลง พวกเขาบอกว่า กำลังพิจารณาข้อเสนอใหม่ของบริษัทและจะลงมติในวันอังคารหน้า แต่จะยังไม่ยกเลิกความพยายามลอบบี้ ให้กระทรวงพลังงานโอนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2600 นาย ตามสถานที่ตั้งทางนิวเคลียร์ต่างๆ ไปเป็นเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลาง เพราะเขามองว่างานนี้สมควรเป็นของรัฐบาล ไม่สมควรปล่อยให้หน้าที่ปกป้องอาวุธนิวเคลียร์เป็นเรื่องของผลประโยชน์
    </TD></TR></TBODY></TABLE>http://www.komchadluek.net/2007/05/25/a001_119507.php?news_id=119507
     
  15. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="95%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headline-bold>ผู้นำสหรัฐคาดหมายสถานการณ์ในอิรักจะทวีความรุนแรง
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=text-normal-th bgColor=#e9e9f3>วอชิงตัน 25 พ.ค.- ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ คาดหมายวานนี้ว่า ในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้านี้ สถานการณ์ในอิรักจะทวีความรุนแรงและยุ่งยากมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน รัฐสภาของสหรัฐก็ยอมลงมติให้งบประมาณ 120,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อใช้ทำสงครามในอิรัก
    ประธานาธิบดีบุช กล่าวที่ทำเนียบขาว ว่า ในช่วงหลายสัปดาห์ และหลายเดือนที่จะมาถึงนี้ ทางสหรัฐคาดหมายว่า จะเกิดการสู้รบรุนแรง ทั้งทหารสหรัฐและอิรักจะเสียชีวิตกันมากขึ้น โดยในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเดือนสิงหาคม ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับยุทธศาสตร์ใหม่ของสหรัฐ ในขณะเดียวกัน ทางกองทัพสหรัฐรายงานว่า ทหารอเมริกันอีก 2 คน เสียชีวิตทางตะวันตกของอิรัก ทำให้ยอดทหารที่เสียชีวิตในเดือนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 88 นาย และทหารสหรัฐที่เสียชีวิตในอิรักทั้งหมดเพิ่มเป็น 3,436 นาย ประธานาธิบดีบุช ยังเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐชดใช้การที่ทหารสหรัฐยอมสละชีพในอิรัก ด้วยการผลักดันการเมืองให้มีความคืบหน้า ในขณะเดียวกัน เขายังเปิดเผยด้วยว่า แผนการเพิ่มกำลังทหารในอิรักเกือบ 30,000 นายนั้น จำนวนทหารสหรัฐจะเพิ่มสูงสุดในเดือนมิถุนายนนี้
    ทางด้านสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ สามารถหาข้อยุติภาวะชะงักงันในเรื่องงบประมาณเรื่องอิรักได้แล้ว หลังจากยื้อกันมาเป็นเวลา 4 เดือน โดยรัฐสภาสหรัฐได้ลงมติอนุมัติงบประมาณอีก 120,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการทำสงครามในสหรัฐ และอัฟกานิสถาน โดยที่มิได้กำหนดตารางเวลาสำหรับการถอนทหารสหรัฐออกจากอิรักและอัฟกานิสถาน และได้นำเสนอให้ประธานาธิบดีบุช ลงนามเพื่อประกาศใช้ต่อไป.-สำนักข่าวไทย


    [ 2007-05-25 : 10:19:23 ] </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="95%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headline-bold>นายกรัฐมนตรีเลบานอนประกาศปราบผู้ก่อการร้าย
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=text-normal-th bgColor=#e9e9f3>เบรุต 24 พ.ค. – นายกรัฐมนตรีฟูอัด ซินีโอรา ของเลบานอน ประกาศว่าจะถอนรากถอนโคนการก่อการร้าย จากการสู้รบระหว่างกองกำลังเลบานอนกับกลุ่มติดอาวุธมุสลิมทางภาคเหนือของประเทศในสัปดาห์นี้
    ผู้นำเลบานอน ออกแถลงการณ์ทางโทรทัศน์ว่า เลบานอนจะไม่ยอมอ่อนข้อให้กับพวกก่อการร้าย โดยจะถอนรากถอนโคนและปราบปรามให้สิ้นซาก และว่า กองทัพต้องตกเป็นเหยื่อโจมตีของเครือข่ายก่อการร้าย ซึ่งหมายถึงกลุ่มฟาตาห์ อัล-อิสลาม ที่มีกลุ่มอัลกออิดะห์หนุนหลังในการต่อสู้กับกองทัพทางภาคเหนือของเลบานอน ยังผลให้ทหารเสียชีวิตจากการสู้รบ 32 คน ขณะที่กลุ่มติดอาวุธเสียนักรบไป 22 คน ด้านชาวบ้านในค่ายนาห์ อัล-บาเรด ค่ายผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ ซึ่งเป็นที่มั่นของกลุ่มติดอาวุธ ระบุว่า พลเรือนหลายสิบคนเสียชีวิตจากการปะทะกันของทั้ง 2 ฝ่าย. – สำนักข่าวไทย
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เหยื่อศึกเลบานอนยอดพุ่ง นองเลือดสุดหลังสงครามกลางเมือง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>25 พฤษภาคม 2550 13:52 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD><TD><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>ซากอาคารที่ถูกโจมตีในเมืองทางตะวันออกของกรุงเบรุต</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ทหารอารักขาชาวปาเลสไตน์ที่อพยพหนีเหตุรุนแรงในเลบานอน</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>กองทัพเลบานอนใช้กำลังคุมเข้มความปลอดภัย</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>เอเอฟพี – แหล่งข่าวกองทัพเลบานอน และปาเลสไตน์รายงานวันนี้ (25) การต่อสู้ระหว่างกองทัพเลบานอน และกองกำลังของกลุ่มหัวรุนแรงคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 78 ราย ซึ่งนับเป็นการสูญเสีย ที่นองเลือดที่สุดนับตั้งแต่มีสงครามกลางเมือง

    การต่อสู้ระหว่างกลุ่มฟาตะห์ และกองทัพเลบานอนในครั้งนี้ นับเป็นการต่อสู้ภายในประเทศที่นองเลือดที่สุดตั้งแต่เมื่อครั้งสงครามกลางเมืองในปี 1975-1990

    ขณะที่ ทางกองทัพเผยว่า นายทหารเสียชีวิตเพิ่มขึ้นจากอาการทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทำให้ยอดเพิ่มเป็น 33 รายแล้ว ส่วน สมาชิกของกลุ่มฟาตะห์ 25 คนก็ถูกสังหารในการต่อสู้ตั้งแต่วันที่เริ่มต้นเมื่อวันอาทิตย์ (20) ที่ผ่านมา ตามรายงานของโฆษกของกลุ่มหัวรุนแรง

    อบู ซาลิม ตาฮา โฆษกกองทัพระบุว่า ทหารอาสาสมัคร 10 นายถูกสังหารในค่ายผู้อพยพของชาวปาเลสไตน์ที่นาหร์ อัลบารีด ซึ่งพวกเขาใช้เป็นที่มั่น และถูกกองทัพยึดไว้ได้ และอีก 15 นายที่ถูกสังหารในการต่อสู้ที่ใกล้ๆ กับตริเมืองโพลี

    ขณะที่ ซุลตาน อับดุลอัยไนน์ หัวหน้ากลุ่มฟาตะห์ในเลบานอนเผยว่า ผู้อพยพชาวปาเลสไตน์ 19 คนก็ต้องมาสังเวยชีวิตในเหตุรุนแรงครั้งนี้ด้วย

    ยิ่งไปกว่านั้น ตำรวจ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยังกล่าวว่า มีพลเมืองเลบานอน 1 รายเสียชีวิตในการยิงต่อสู้ เมื่อกองทัพโจมตีอาคารในตริโพลี ซึ่งกลุ่มฟาตะห์ใช้เป็นหลุมพรางเมื่อวันอาทิตย์ (20)

    ทั้งนี้ เหตุนองเลือดที่ร้ายแรงที่สุดก่อนหน้านี้นั้น เป็นการต่อสู้ระหว่างกองทัพ และกลุ่มนักรบนิกายสุหนี่ ในเดือนมกราคมปี 2000 คร่าชีวิตคนไป 45 ราย

    อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวคาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มขึ้นไปอีก จนอาจจะสูงกว่าการต่อสู้เมื่อครั้งถุกอิสราเอลรุกราน หลังสงครามกลางเมือง
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9500000060307
     
  18. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    สงครามใช้อาวุธ นำวิถี...ใกล้เข้ามามากแล้ว
    ใช้ชีวิตด้วย "สัจจะ".......ทุกวัน !!!!!!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  19. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="95%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headline-bold>สหรัฐคาดหวังเกาหลีเหนือปิดเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์เดือนนี้
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=text-normal-th bgColor=#e9e9f3>มะนิลา 25 พ.ค. – นายคริสโตเฟอร์ ฮิลล์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ กล่าวที่กรุงมะนิลา ในวันนี้ ว่า สหรัฐคาดหวังว่าเกาหลีเหนือจะทำตามคำมั่นที่ว่าจะปิดเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ในเดือนนี้ หลังจากได้รับเงินที่ถูกอายัดไว้ในธนาคารมาเก๊า
    คำกล่าวของนายฮิลล์ในครั้งนี้อ่อนลงจากก่อนหน้านี้ที่ว่า เกาหลีเหนือไม่ควรจะรอรับเงินดังกล่าวก่อนปิดเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ขณะเดียวกัน นายจง ซง-อิล เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือ ซึ่งเดินทางไปร่วมประชุมอาเซียนว่าด้วยความร่วมมือด้านการเมืองและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือเออาร์เอฟ ที่กรุงมะนิลา ของฟิลิปปินส์ กล่าวด้วยว่า เมื่อมีการโอนเงินเกาหลีเหนือก็พร้อมจะดำเนินการตามคำมั่น

    เกาหลีเหนือให้สัญญาจะปิดเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ในการประชุมหกฝ่ายเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา แต่จะยังไม่เคลื่อนไหวใด ๆ จนกว่าจะได้รับเงิน 25 ดอลลาร์สหรัฐที่ถูกอายัดในธนาคารมาเก๊ากลับคืนมา

    รายงานระบุว่า ในระหว่างการหารือระหว่างผู้แทนทางการทูต ผู้แทนฝ่ายเกาหลีเหนือได้กล่าวปกป้องความพยายามพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ และเรียกสหรัฐ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นว่า เป็นพันธมิตรแห่งสงคราม ทั้งนี้ สหรัฐกำลังพยายามผลักดันให้ประเทศเอเชียยืนยันไม่แพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ในระหว่างการประชุมเออาร์เอฟ ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้.-สำนักข่าวไทย
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom background=images/brkn_red_midtop.gif>ประจำวันที่ 25 พฤษภาคม 2550
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]<!--[​IMG]-->[​IMG][​IMG]</TD><TD width=8>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width=1 bgColor=#000000>[​IMG]</TD><TD bgColor=#dddddd><!-- CONTENT --><TABLE height="100%" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width="85%">
    <!--<TABLE width=501 cellpadding=0 cellspacing=0 align=center border=0>--><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><!--<TD width=1 bgcolor="#000000">[​IMG]</TD>--><TD width=468 bgColor=#dddddd>[​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD height=70>เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้หลายลูกเข้าสู่ทะเลญี่ปุ่น </TD></TR><TR><TD vAlign=top bgColor=#ededed>15:57 น. สำนักข่าวเกียวโดเปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้หลายลูกเข้าสู่ทะเลญี่ปุ่น </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD height=70>เยนร่วงตื่นข่าวเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธสู่ทะเลญี่ปุ่น </TD></TR><TR><TD vAlign=top bgColor=#ededed>16:06 น. เยนร่วงลงเทียบดอลลาร์และยูโรหลังสำนักข่าวเกียวโดรายงานในวันนี้ว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้หลายลูกเข้าสู่ทะเลญี่ปุ่น ณ เวลา 15.51 น. เยนอ่อนค่าลง 0.1 % สู่ 163.12 ต่อยูโร และร่วงลงสู่ 121.41 ต่อดอลลาร์
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...