นิทาน เรื่อง "พญานาค"

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย คุรุวาโร, 31 ธันวาคม 2011.

  1. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    อีกแระ...อีกแระ...รู้ว่าเราชอบฟังนิทาน มาอ่อยอีกแระ...

    โปรดเถิดหนา ท่านหน่อนรคุณผู้ยิ่งใหญ่
    โปรดเมตตาข้าน้อยผู้ต่ำต้อยนี้ด้วยเถิด (cry)
     
  2. momoru

    momoru เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    666
    ค่าพลัง:
    +246
    ฟังด้วยครับ จัดเลย อิอิ
     
  3. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,813
    ค่าพลัง:
    +15,095
    ขอเป็นช่วง ๓ ทุ่มแล้วกันครับ (ถ้าไม่มีเหตุอันใด) ขอไปอาบน้ำ และสวดมนต์ก่อน
    โปรดรอซักครู่ นะครับ :cool:
     
  4. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    สาธุ สาธุ สาธุ ข้าน้อยจักรอท่านเจ้าค่ะ ^^
    ขออนุโมทนาบุญสาธยายมนต์นะเจ้าคะ ท่านหน่อนรคุณณณณณ.......
     
  5. EmzzA

    EmzzA Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2012
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +39
    ถาม ท่าน คุรุวาโร คือเพิ่งหัดนั่งสมาธิน่ะครับ คือก่อนหน้านี้ช่งเริ่มใหม่ พอเริ่มนิ่งแล้วนั่งสักพัก ...อยู่ดีๆ เปน ภาพู งูปรากฎ ขึ้น มา แป้บหนึ่งแล้วก้อหายไป หมายความว่าไงครับ...
     
  6. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,813
    ค่าพลัง:
    +15,095
    เดชนางพญางูเขียว ภาค ๒

    ของวิเศษของข้าพเจ้ามีหลายอย่างด้วยกัน ที่จำได้คร่าวๆรู้สึกว่าจะมี พระพุทธรูปหยกปางสมาธิ และปางไสยาส(เป็นพระพุทธรูปประจำคนเกิดวันอังคาร) ทั้งสององค์นี้มีลักษณะใสเป็นแก้วมรกตสีเขียว มีรัศมีเปล่งประกายงามมากๆ...ทุกครังที่ข้าพเจ้าจ้องมองจะทำให้จิตสงบเร็ว และเกิดมีพลังอย่างไม่น่าเชื่อ...แล้วยังมีพะอบแก้ว ข้างในน่าจะบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ...ลูกแก้วหยกก็น่าจะมี แต่เห็นไม่ถนัดนัก ที่จำได้เป็นอย่างดีก็คืออาวุธประจำกายข้าพเจ้า "แส้กายสิทธิ์"(ถ้าสะกดผิดต้องขออภัยด้วย)

    อาวุธชนิดนี้ เมื่อฟันถูกต้นไม้ ต้นไม้ก็ขาดในชั่วพริบตาเดียว เมื่อตวัดถูกก้อนหินก้อนก็พังทลายลง แล้วคนธรรมดาจะเหลือ รึ...ในขณะนั้นร่างของข้าพเจ้ามิได้แปลงเป็นพญานาคดอก แต่เป็นร่างมนุษย์ผู้หญิงธรรมดาเราดีๆนี้แหละ แต่ประดับเครื่องแต่งกาย และอัญมณีทุกอย่างจะเน้นออกโทนสีเขียวเสียเป็นส่วนมาก...
     
  7. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,813
    ค่าพลัง:
    +15,095
    ทุกครังที่ข้าพเจ้าจับต้องอาวุธชนิดนี้ ไม่รู้เป็นอย่างไรจิตใจรู้สึกเร้าร้อน กระหายที่จะใช้ทำลายล้าง...ยิ่งนึกถึงนางพญางูขาวแล้วให้บันดาลโทสะเกิดขึ้นทุกครั้งร่ำไป...เพลานั้นพระสวามีเข้าฌาญสมาบัตินานเป็นกรณีพิเศษ ย่อมเป็นโอกาสอันดีในการที่จะกำจัดมารหัวใจชำระแค้น และเหล่าบริวารให้ราบคาบ...แต่ไม่รู้เป็นอย่างไร เวลาที่ข้าพเจ้าออกไปอาลวาด นางพญางูขาวนั้นไหวตัวทันและหลบซ้อนตัวรอดตายได้ทุกครั้งอย่างปาฎิหาร คงเหลือแต่บริวารที่ออกมาเส้นสังเวย แส้กายสิทธิ์ของข้าพเจ้าล้มตายไปมิใช่น้อย คาดว่าน่าจะเป็นเรือนร้อยได้กระมัง...ไม่มีใครสามารถหยุดความอหังการร้ายกาจของข้าพเจ้าได้เลย นอกจากพระสวามี พญานาคราช ของข้าพเจ้าเพียงพระองค์เดียว...

    นี่แหละความชั่วของข้าพเจ้าฟังดูเอาเถิด เพื่อนสมาชิกทั้งหลาย...แต่ถึงกระนั้นข้าพเจ้าก็มิเคยปะมือกันนางพญางูขาวเลย จึงไม่ทราบแน่ชัดว่านางมีอาวุธวิเศษอะไรบ้าง หรือบางทีนางอาจจะไม่อาวุธที่ใช้ทำลายเข่นฆ่าใครๆ แต่นางมีจิตเมตตากรุณาเป็นอาวุธอันทรงพลังก็อาจเป็นไปได้ เพราะทุกครั้งที่มีโอกาสสัมผัสถึงกระแสจิตนาง ทำให้ข้าพเจ้าอ่อนระโหยโรยแรงลงทุกที่...

    "เมื่อได้ยินเสียงทหารประกาศก้องออกมาว่า"ท่านพญานาคราชออกจากสมาธิแล้ว...ได้ยินเพียงเท่านั้นข้าพเจ้าก็ต้องยอมหนี ไปอย่างรวดเร็วเพราะเกรงบารมีตะบะฤทธิ์เดชแห่งท่านพญานาคราชนั้นเอง...

    แล้วข้าพเจ้าก็สดุ้งตื่นขึ้นพร้อมกับจิตที่นึกละอายชั่วกลัวบาป แต่ครั้งกระนั้น ได้แต่รำพึงรำพันว่า "นี้มันอะไรกัน เราได้ชดใช่กรรมหมดหรือยังหนอ"ยอมรับว่าเราเป็นนางมารร้าย ส่วนนางพญางูขาวนั้นเล่าท่านช่างเป็นกุลสตรีที่แสนดีออกถึงเพียงนี้ เรายังคิดทำร้ายเธอได้เพราะเหตุไรกัน?...คงเป็นเพราะกิเลสบังตาตัณหาความรักใคร่บดบังจิตใจ ทำให้มืดบอดเป็นแน่แท้...จากนั้นข้าพเจ้าก็แผ่เมตตาให้กับบริวารที่ตายไป และขออโหสิกรรมกับสิ่งที่ทำลงไปในคราครั้งนั้น...เธอจะรับรู้หรือไม่หนอ! นางพญางูขาวเอย...แต่ภพที่เคยเกิดเป็นคนธรรพ์นั้นข้าพเจ้าระลึกไม่ได้ ส่วนมากหากได้ไปนอนค้าง ณ สถานที่ใดแล้วได้เจริญสมาธิก็จะมีเหตุการณ์มาปรากฎในนิมิตรฝันนั้นให้ได้จดจำเสมอ ซึ่งข้าพเจ้าจะได้นำมาเล่าเป็นนิทานในโอกาสต่อไป

    ดังนั้นข้าพเจ้าย่อมทราบดี เวลาที่ใครมีปัญหาเรื่องครอบครัวที่พ่อบ้านมีภรรยา ๒ คน ผู้หญิงเขาจะรู้สึกเช่นไร?
    และเมื่อระลึกถึงตนเองในร่างผู้หญิงแล้ว...กิเลสความกำหนัดในเพศเดียวกันก็เป็นอันสงบระงับได้...
    ด้วยเหตุนี้เองพระบรมศาสดาจึงตรัสทำนองว่า วัฎฎะสงสารอันยาวนานหาที่สุดเบื้องต้นเบื้องปลายมิปรากฎนี้ เราได้ท่องเที่ยวเวียนเกิดเวียนตายมาแล้วหลายภพหลายชาติด้วยกันไม่มีแม้สัตว์สักอย่างเดียวที่เราไม่เคยเกิดเป็น...ก็คงไม่แปลกกระมัง ที่ผู้ชายชาตรีอย่างเราจะเคยเกิดเป็นผู้หญิงมาก่อน ในภพชาติใดชาตินึง...แต่จะมีสักกี่คนกันนะที่สามารถปลงสลดสังเวชใจ โน้มให้เกิดการพิจารณาตามหลักธรรมคำสั่งสอน เพื่อลดละถ่ายถอนกิเลสภายในจิตใจให้หมดสิ้นไปได้...


    ซึ่งข้าพเจ้าก็กำลังเพียรพยายามอยู่ จึงคาดหวังว่าการได้ประพฤติพรหมจรรย์บริสุทธิ์ในอัตภาพนี้ จะเป็นพลวะปัจจัยส่งผลดลให้ คุณธรรมเกื้อหนุนคำจุนให้ได้อัตภาพเป็นชายทุกภพชาติไป จะได้บรรลุซึ่งมรรคผลโพธิญาณสมกับปณิธานที่ข้าพเจ้าตั้งใจไว้ จงพลันได้สำเร็จดังนั้นทุกประการเทอญ.

    The end ร้องไห้.gif
     
  8. prapanuch

    prapanuch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +853
    และแล้วสินามิก็ถล่มพี่เอาตอนกำลังจะเขียนเรื่องนิทาน...เขียนมาได้แค่สองบรรทัดเอง โดนคลื่นสิมามิถล่ม เอาเป็นว่าพี่ขอสนทนากันไปเรื่อยแล้วกันเพื่อตัดปัญหาเพราะมันยังเป็นปัจจุบันอยู่ โลกเรานี้มีอะไรแปลกๆเกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัวจริงๆ อย่างคุณหน่อนรคุณ กลับเป็นหญิงในร่างผู้ชาย แต่พี่สิเป็นหญิงกลับมีผู้ชายมาอยู่ในร่าง มันกลับกันจริงๆ หรือว่าเป็นเพราะอานิสงค์ถวายตาลปัตรในงานกฐินปีที่ผ่านมาชีวิตพี่จึงตาลปัตร มาเป็นแบบนี้
     
  9. prapanuch

    prapanuch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +853
    ตอนแรกว่าจะเริ่มเรื่องตั้งแต่ต้น แต่บัดนี้ขอเริ่มเอาตอนกลางแล้วกัน เพราะเหตุผลบางประการ พี่ได้ไปบ้านบุญบวงสรวงเพื่อไปหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไปเสริมบารมีที่โบสถ์แห่งหนึ่งที่พี่เป็นผู้นำบุญไปสร้าง เหตุผลคือพี่ต้องการสิ่งศักดิ์สิทธิ์สิ่งใดสิ่งหนึ่งเพื่อช่วยสร้างหมายถึงพี่เคยไปเห็นบางแห่งเขาจะมีก้อนหินบ้าง องค์พระบ้างไว้อธิษฐานยก พี่ก็คิดเช่นนั้นเช่นกัน
    เมื่อพี่ไปถึงบ้านบุญบวงสรวงพี่ตื่นเต้นตระการตาเพราะมีเหล่าพยานาคและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆมากมายพี่ได้เดินดูรอบๆสถานที่แห่งนั้นจนกระทั่งท่านทศพลแห่งบ้านบุญบวงสรวงเดินเข้ามาทักทาย ถามจุดประสงค์ พี่จึงอธิบายให้ท่านฟัง ท่านเดินไปอุ้มรูปปั้นเขียนไว้ว่า"องค์ปู่ภุชงค์"มาวางไว้ที่โต๊ะรับแขกและท่านก็อธิบายการอธิษฐานว่า..ถ้าหากองค์ปู่ภุงชงค์นี้จะไปร่วมสร้างบารมีสร้างโบสถ์วิหารย์แห่งนี้ขอให้ยกขึ้น พี่ก็พูดตามและยกองค์ปู่ภุชงค์ และแล้วพี่ได้ยกองค์แบบปลิวลิ่ว เบาจนสุดเหนือศรีษะ พี่ก็ยิ้ม ช่างภาพของท่านทศพลก็ถ่ายรูปแสงวาบจนแสบตา(ที่จริงองค์ปู่นี้นำหนักประมาณสิบกิโลขึ้น)
    และต่อมาก็อธิษฐานกลับกันคือ ถ้าหากองค์ปู่ภุชงค์จะไปร่วมสร้างโบสถ์วิหารย์หลังนี้ ขออย่ายกขึ้น ขณะนั้นเอง พี่รู้สึกเหมือนมีพลังงานอย่างหนึ่งเป็นแม่เหล็กดูดโผเข้าไปกอดองค์ปู่และร้องไห้แบบกลั้นไม่อยู่กอดองค์ท่านร้องไห้ สะอึกสะอื้น พร่ำรำพัน "จากไปเสียนานตามหาตั้งนานเพิ่งมาเจอ ต่อไปนี้จะไม่จากไปใหนอีก"กอดซบองค์เช่นนั้นนานพอสมควรทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนั้นตกตะลึง แม้กระทั่งคุณทศพลเองก็ตกตะลึง ช่างภาพประจำร้านได้ถ่ายรูปไว้เป็นระยะ จนกระทั่งพี่คลายจากอาการโศรกเศร้า ร้องไห้จนตาบวมและกอดองค์ท่านปู่ภุชงค์ไม่ยอมวาง แพงเท่าไหร่ก็เอา
    เมื่อท่านทศพลเห็นดังนั้นท่านบริจาคมาอีกหนึ่งองค์คู่กันจากราคาหมื่นแปดพัน แถมมาอีกองค์ และบริจาคโต๊ะวางมาอีก และขอเป็นเจ้าภาพกฐินอีก นี่คือภาพเหตุการณืวันนั้น
     
  10. prapanuch

    prapanuch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +853
    และภาพเหตุการณ์ในวันนั้นได้ถูกบันทึกไว้อยู่ในหนังสือปาฎิหารย์พยานาคเล่มสองซึ่งมีวางจำหน่ายอยู่ที่บ้านบุญบวงสรวงเป็นปรากฎการณ์ที่ได้เกิดขึ้นอย่างอัศจรรย์ใจของท่านทศพลและเหตุการ์ได้ต่อเนื่องเมื่อได้นำพระประธานไปถวายในวันต่อมาขบวนทัวร์ได้ไปถึงก็ต้องตกตะลึงเป็นคำรบสองเมื่อได้เห็นรอยซึมจากหลังจากโบสถ์ลงมาด้านข้างพระประธานเป็นรูปพยานาคชูลำตัวยาวจนสุดผนังโบสถ์ผู้คนที่ไปทัวร์ต่างตื่นเต้นนำบายศีมาสักการะกันเป็นแถวซึ่งพี่มีวีดีโอไว้พรุ่งนี้จะนำมาให้ดูเป็นประจักษ์หลักฐานและแล้วบางคนก็เข้าไปดูใกล้ๆเพื่อโชคกันก็บังเอิญโชคจริงๆก็มีและยังไม่พอ ขณะที่แห่ขบวนนาครอบโบสถ์ก็ได้เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดพี่เองปิติกลั้นน้ำตาไม่ไหวมันเกิดเองของมันและวันนั้นพี่ก็ๆด้ถือตาลปัตรเป็นครั้งแรกเดินรอบโบสถ์นั้นช่างน่าอัศจรรย์ยิ่งนัก
     
  11. prapanuch

    prapanuch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +853
  12. Keira

    Keira สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +10
    เป็นไปได้ไหมค่ะ หากคนมาจากเชื้อสายนาคพอมาเป็นมนุษย์แล้ว พอมีลูก ลูกกลับเป็นเชื้อสายครุฑ เป็นแม่ลูกกัน เพราะเคยได้ยินว่านาคกับครุฑไม่ถูกกัน ถามเป็นความรู้เฉยๆนะคะ
     
  13. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    มาปูเสื่อ...วางหมอน...วางผ้าห่ม...เฝ้ากระทู้แทนท่านคุรุวาโรแล้วนะเจ้าคะ (แถมเปิดเพลงธรรมะให้ด้วยวันนี้)...แม้มิได้สัญญา แต่ก็ทำให้แล้วนะเจ้าคะ :VO
     
  14. momoru

    momoru เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    666
    ค่าพลัง:
    +246
    ตื่นมารอฟังนิทานต่อ + +
     
  15. huten

    huten เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,808
    ค่าพลัง:
    +15,229

    คุณหน่อนรคุณ ค่ะมาเล่าต่อค่ะ..สนุกและได้ความรู้ดีค่ะ

    └(^o^)┘└(^o^)┘└(^o^)┘└(^o^)┘
     
  16. Keira

    Keira สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +10
    ฝันแรก ฝันเห็นพญานาคสีเขียวในห้องน้ำที่บ้าน ในใจคิดว่าถ้าพ่อแม่เหนจะต้องตี เลยไม่บอก จนเค้าเลี้อยไปหางกำลังจะพ้น พ่อหันมาเห็นเสียก่อน เลยจะตี เลยบอกไปว่าอย่าไปตี นั่นพญานาค พ่อบอกไม่ใช่มันงู แล้วนาคตัวนั้นก็ลงน้ำ พ่อก็ว่ายน้ำลงไปจับขึ้นมาให้ดูว่านี่คืองู เรามองไปเห็นว่าเปนงูจริงแต่ตัวใหญ่มาก พอพ่อเอาขึ้นบก งูกลายเป็นคนผู้ชายเป็นฝรั่ง เดินผ่านข้างตัวเราไป(ในชีวิตจริงพ่อเสียไปประมาณปีหนึ่งแล้วนะคะก่อนฝัน)

    หลังจากนั้นจำไม่ได้กี่วัน ฝันเห็นนกสีขาวตัวใหญ่ประมาณเท่าบ้านเดี่ยวสองสามชั้นใหญ่มากๆๆ สองตัว แล้วตัวเราเองก็อยู่ในบ้านนั้น เหมือนแอบเค้า หลบนก2ตัวนั้นอยู่ในบ้าน เห็นนกมองหาอะไรสักอย่างในบ้าน (ตอนแรกไม่ได้สนใจ หลังจากนั้นรุสึกว่าเป็นครุฑหรือป่าว)

    จากนั้น ได้ไปวัดแถวเพชรบุรีของร.4 และวังของพระองค์ รู้สึก วันนั้นเปนวันที่ 5 ธันวาวันพ่อ รุสึกเจ็บท้องน้อยมาผิดปกติ ตอนเย็นหลังกินข้าวได้ซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจ เพราะประจำเดือนขาดนานผิดปกติ สรุปว่าท้อง เลยรุว่าที่เจ็บนั้นท้อง คงจะเดินมากไปหน่อย



    อยากถามคุณคุรุวาโย ว่าฝันแบบนี้คืออะไรค่ะ ลูกในท้องมีความเกี่ยวข้องกับนาค หรือครุฑ หรือป่าวค่ะ
    หรือเป็นแค่ฝันฟุ้งซ่าน ธรรมดาปกติ

    ปล.สามีเป็นชาวต่างชาติค่ะ
     
  17. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,813
    ค่าพลัง:
    +15,095
    ขอบคุณที่ชอบนะครับ :cool:
    ยังมีนิทานฝันอีกหลายเรื่อง...แต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องพญานาค
    เกรงว่าจะเป็นการผิดกติกามารยาท
     
  18. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,813
    ค่าพลัง:
    +15,095
    ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ ครับ :cool:
    ได้ยินว่าท่านคุรุวาโรไปธุระ ซัก ๒-๓ วันอ่ะครับ.
     
  19. นาคแก้ว

    นาคแก้ว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +66
    มารออ่านนิทานdannce_
     
  20. introduced

    introduced สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +9
    ติดตามอ่านอยู่ครับ กำลังเข้มข้น
     

แชร์หน้านี้

Loading...