หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านครับ ผมห่างหายไปทำงานที่ ตจว. ซะหลายวัน ไม่มีสัญญาณเน็ต รู้สึกเหงา ๆ ครับ

    - พี่ดอกรัก ครับ ผมไปกราบหลวงปู่จำลองมาแล้วน่ะครับ เมื่อวันองคารที่ผ่านมานี่เองครับ ตอนเที่ยง ๆ ท่านเมตตามากเลยครับ ผมนั่งรอที่โต๊ะม้าหินหน้าวัด เพราะเข้าใจว่าเที่ยงอาจจะเป็นเวลาพักผ่อน ท่านมองออกมาทางหน้าต่างเห็นผมนั่งอยู่ ท่านก็ให้พระในวัดรูปหนึ่งมาตามผม ผมแจ้งความประสงค์ขอทำบุญกับหลวงปู่ร่วมบูรณะวัดเจดีแดงหลังน้ำลด หลวงปู่ท่านเมตตาหยิบตะกรุดดำ/แดง มาเพียบเลยครับ นับ ๆ ดูแล้ว 20 ดอกพอดี เอามาแจกลูกหลานที่บ้าน ชอบใจกันใหญ่ กะว่าจะแจกแต่ลูกหลาน แต่พอเอาออกมา พี่สาว น้องชาย ฯลฯ เข้ามาหยิบไปคนละดอก 2 ดอก หมดภายในเวลาอันรวดเร็วครับ ดีที่ผมยักยอกเอาไว้ 6 ดอก (ดำ 3 แดง 3) 555++ ไม่งั้นคงหมด

    - พี่ nopparat_33 ครับ เป็นตะกรุดหลวงพ่อจำลอง วัดเจดีย์แดง ครับ ผมไปกราบท่านเมื่อวันอังคาร เอาไปให้ท่านดู ท่านบอกว่า "ของฉันเอง ฉันทำมันขึ้นมา ฉันจำได้" ผมรู้สึกดีใจมากครับที่ได้เป็นเจ้าของ

    - พี่อัสนี ครับ ปัจจุบันเหรียญฝาบาตรหลวงปู่เผือก ผมให้พี่สาวผมคล้องคออยู่น่ะครับ ราคาสูงจังเลยครับ ที่บ้านยังพอมีน่ะครับ ปู่ก็แจกพ่อกับอาไว้คนละหลาย ๆ องค์ครับ ขุดสระ รูปถ่ายยันต์แดง ฝาบาตร ชินราช ฯลฯ แต่ผมไม่ได้เป็นเจ้าของน่ะครับ เจ้าของคือหลาน ๆ ที่กำลังจะโตและที่กำลังจะเกิดน่ะครับ
    ปล. พระของพี่อัสนี ผมความรู้น้อย ดูไม่เป็นว่าที่ไหนบ้าง แต่พอจะคาดเดาได้ว่า หลัก ๆ ทุกองค์เลยครับ เป็นบุญตาจริง ๆ ครับ รวม ๆ กันคงจะหาค่ามิได้ ทั้งราคาทั้งจิตใจ ครับ

    - พี่ rang551 ครับ เหรียญหลวงปู่สิม ได้มาจากอาจารย์ที่ปรึกษาแบบนี้ เดิม ๆ เลยครับ

    - พี่เปิดโลกครับ ขอขอบพระคุณสำหรับความรู้ในการพิจารณา เหรียญหลวงพ่อสุด ครับ ผมได้อาราธนาเหรียญเสือเผ่น เสาร์ 5 ปี 2521 มาแล้วครับจากวัดกาหลง สด ๆ ร้อน ๆ เลยครับเมื่อตอนเย็นนี้เอง เป็นปีเกิดของผมพอดีครับ

    วันนี้ขออนุญาตนำเหรียญหลวงพ่อสุด เสือเผ่น เสาร์ 5 ปี 2521 มาให้ติ/ชมกันครับ ผ่านวัดกาหลงตอนเดินทางกลับจาก ตจว. เลยแวะอาราธนาท่านกลับมาด้วยน่ะครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  2. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน

    -หายๆกันไปนะครับ คงยุ่งๆกันอยู่

    -สวัสดีครับน้องเด่นชัย โมทนาบุญที่ไปทำมาด้วยครับ เผลอแป๊บเดียวไปนิมนต์หลวงพ่อมาเพิ่มซะแล้ว เยี่ยมครับ

    -พี่อัสนี พี่เปิดโลกหายไปไหนกันครับ คิดถึงนะครับ รวมทั้งน้องๆท่านอื่นๆด้วย

    -ช่วงนี้ผมเองป่วย มีอาการมึนงงเหมือนเป็นไข้ แถมวันนี้ยังมีอาการปวดฟันอีก สังขารเริ่มแสดงอาการของเค้าแล้วสินี่

    -เมื่อ2-3วันไปเดินตลาดนัดเจิเหรียญหลวงพ่อสุด สร้างย้อนยุคเหรียญรุ่นแรก เป็นเหรียญทองแดงผิวไฟ ดูใหม่ๆ แต่ตอกโค๊ต ส ไว้ที่ด้านหน้าเหรียญ ไม่ทราบสร้างปีไหน เจ้าของแผงบอก50 เลยเก็บมารักษา พี่เปิดโลก หรือท่านอื่นๆทราบไหมครับ(ภาพไม่ค่อยชัดนะครับ ขออภัย)

    ช่วงนี้ขอโพสสั้นๆนะครับ มีเรื่องอยากจะคุยหลายเรื่องเลยแต่สุขภาพไม่อำนวยขอลาไปก่อนนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG0440A.jpg
      IMG0440A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      19.2 KB
      เปิดดู:
      125
    • IMG0441A.jpg
      IMG0441A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      22.3 KB
      เปิดดู:
      122
  3. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สุขภาพแข็งแรง ทุกๆท่านครับ

    -คุณอัสนีครับ ผมว่าจะจ้างพยาบาลมาคอยประจำตอนดูรูปพระเครื่องของคุณอัสนีดีมั๊ยครับ กลัวหัวใจวายครับ เห็นด้วยกับคุณอัสนีครับเรื่องถ่ายภาพ กะว่าจะใช้มือเปล่าถ่ายเลย ไม่ต้องใช้ขาตั้ง(ขี้เกียจซื้อด้วย5555)

    -น้องนพรัตน์ครับ หายไปนานเลย แวะเข้ามาบ่อยๆนะครับ นำเรื่องสายหลวงปู่ทิม มาเล่าสู่กันฟังก็เป็นวิทยาทานดีครับ

    -น้องเด่นชัยครับ โอ้โห!นึกปุ๊บได้ปั๊บ อยากได้อะไรก็ได้เร็วขนาดนี้เลยหรือครับ ทำบุญมาเยอะล่ะครับ ถึงมีวาสนาขนาดนี้ เหรียญงามมากครับ ยันต์ตะกร้อนี่ดูไม่เบื่อจริงๆ

    -ท่านนายกฯครับ พักผ่อนมากๆนะครับ หรือว่าจะจ้างพยาบาลพิเศษไปคอยดูแลดีครับ เอาแบบช้างเผือกเป็นๆกันไปเลย(ไข้หายแต่หัวใจจะวาย5555) เหรียญย้อนยุคนี่ไม่รู้เลยครับ จะลองถามดูนะครับ

    .....อาทิตย์นี้ตอนแรกว่าจะไปกราบหลวงพ่อเจียน คงต้องเลื่อนไปอาทิตย์หน้าแทน รอวัตถุมงคลจากคุณหนุ่มเมืองแกลงด้วย ตั้งใจนำไปขอเมตตาให้หลวงพ่อปลุกเสกเพิ่ม มีกระแสจิตของท่านอยู่ด้วย อบอุ่นดีครับ ถ้าหากใครว่าง ก็ขอเชิญไปกราบท่านนะครับ วันเสาร์ที่4กุมภาพันธ์ พระดีพระแท้ครับ
     
  4. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน

    -พี่เปิดโลกผมเตรียมตัวทริปตามหาพระอาจารย์อีกแล้ว อนุโมทนาครับ

    -เรื่องวัตถุมงคลนี่ ถ้าจิตใจเรายังไม่เข้าถึงหรือบรรลุ ผมว่ายึดถือไว้ก็ไม่เสียหายนะครับ เราจิตใจยังอ่อน หลวงปู่ดู่ท่านว่า ... นึกถึงพระ เวลาตายยังไปสวรรค์...

    ปีนี้ดวงเมืองดวงโลก ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีวัตถุมงคลติดตัวติดใจไว้ ผมว่าดีกว่านะครับ
    ก็เห็นๆกันอยู่ คนที่ประสบอุบัติเหตุ รถชนรถล้มไม่เป็นอะไรก็เยอะ ไอ้ที่แบบ ยิงไม่เข้า ระเบิดด้าน ก็มาก แล้วทำไมเราไม่ติดตัวไว้ล่ะครับ อุบัติเหตุมันเกิดขึ้นเมื่อไหร่เราไม่รู้นี่นา

    แต่ถ้าถามว่าที่แขวนแล้วตายก็มีอันนั้น ผมก็ตอบไม่ได้ครับ555 ขึ้นอยู่กับใจมั่น และ ควรจะเป็นของแท้ด้วยนะครับ และถ้าถึงที่ตายก็คงไม่รอดเหมือนกัน

    วันนี้มาแบบมั่วๆครับ55 ขอเชียร์ให้แขวนพระนึกถึงพระแล้วกัน

    พี่อัสนีไปไหนหนอ น้องๆก็หายไป สบายดีกันนะครับ
     
  5. ชนคุณ

    ชนคุณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +298
    เหรียญหลวงพ่อสุด วัดกาหลง รุ่นโปรดเกล้า มีประสบการณ์บ้างไหม ครับ
    มีอยู่เหรียญเดียวครับ ของหลวงพ่อสุด...
    ขอบคุณครับ:cool:
     
  6. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ขออนุญาตแชร์ความรู้ครับ

    ได้ยินเด็กวัดฯ เล่าให้ฟังว่า รุ่นโปรดเกล้า มีประสบการณ์ดีน๊ะครับ เด็กวัยรุ่นไปมีเรื่องที่ถิ่นอื่น โดนเขารุม 15 ต่อ 2 พร้อมกับจ้วงแทงด้วยมีดปลายแหลม ไม่เข้าครับ แต่เลือดออกซิบ ๆ เหมือนกันครับ เป็นเรื่องเล่ามาน่ะครับ ผมก็บูชาไว้ 1 เหรียญเหมือนกันครับ ไม่ทันหลวงปู่ฯ เพราะท่านมรณภาพปี 2526 ครับแต่มีประสบการณ์ดี.......

    วันนี้ขออนุญาตนำรูปตะกรุดดำ/แดง หลวงปู่จำลอง มาให้ติ/ชมครับ ที่ไปกราบท่านและร่วมทำบุญบูรณะวัดหลังน้ำท่วมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาครับ มรณานุสติท่านดีมาก ๆ ครับ สนทนากับท่านร่วมครึ่งชั่วโมง ได้ธรรมะจากท่านมากเลยครับ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กุมภาพันธ์ 2012
  7. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับ
    ไม่ได้หายไปไหนอยู่ไม่ไกล้ ไม่ไกล ครับคุณดอกรัก ยินดีกับคุณเดชชัยด้วยที่ตามลายแทงจนเจอว่าตะกรุดที่ได้มาเป็นของที่ไหน แถมยังได้กลับมาฝากเพื่อนๆญาติๆที่บ้านอีกเพียบ เมื่อได้มาแล้วอาราธนา ขอพระพุทธคุณ คุ้มครองเลยน่ะครับ เหมือนเมื่อก่อนนี้สมัยอยู่ที่พิษณุโลก บ้านนอกคอกนา ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ด้วยความที่เป็นเด็กวัดและบ้านก็อยู่ใกล้วัด ก็เลยมีความผูกพันกับวัดมากๆได้พบประสบการณ์หลายๆอย่างภายในวัด ทั้งการลองของ สิ่งอัศจรรย์ต่างๆที่เกิดขึ้นซึ่งทุกวันนี้ก็มิอาจอธิบายได้และไม่มีใครกล้าบอกว่าสิ่งเหล่านี้ไม่มีจริง เช่น ผี บ้างก็ว่าเป็นพลังงานอย่างหนึ่ง บ้างก็ว่าเป็นวิญญาณคนที่ตายไปแล้วแต่ยังไม่ถึงที่ตายก็เลยไม่ได้ไปผุดไปเกิดเสียที่ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทุกคนกล่าวอ้างสรุปรวมกันแล้วมาตกอยู่ที่ความกลัว กระผมอยู่ที่วัดัสัมผัสสิ่งที่เรียกกันว่าผีมาแล้ว ไม่รู้ว่าทุกชนิดหรือปล่าว แต่เรียกได้ว่าเห็นกันจะๆนอนอยู่วัดมองไปบนขื่อก็เห็นนั่งบนขื่อ บางทีก็มาเคาะกุฏิที่วัดบ้าง บางทีก็เดินมาแล้วหายบ้าง โอ้ย...สาระพัดที่จะมาแต่บางท่านก็สงสัยว่าที่วัดอย่างนี้ ผีไม่กลัวหรือพระน่ะ เมื่อก่อนกระผมก็คิดอย่างนี้ครับ เป็นเด็กวัดนอนกันอยู่สี่ห้าคน แต่กระผมหลวงพ่อให้เป็นลูกศิษย์มาอยู่ครั้งแรก นั่งอยู่ซักทุ่มหนึ่งมืดมากๆที่กุฏิหลวงพ่อจุดตะเกียงน้ำมันกาด อ่านหนังสืออยู่ดีๆโดนเข็กหัวครับ ร้อง จ้าเลย หลวงพ่อท่านรู้ท่านออกเสียดุผีแล้วเรียกกระผมให้เข้าไปหาแล้วท่านก็ว่าคาถาบาลี เป่าสามที ครับหายเจ็บเลย แต่เท่าที่สังเกตุตั้งแต่นั้นสิ่งที่เรียกว่าผี ไม่เคยเข้าถึงตัวเลยเพียงแต่มาให้เห็นแค่นั้น หลวงพ่อท่านบอกว่าเป็นเสื้อวัดที่คอยอยู่ดูแลวัดเขามาหยอกเล่น (โอ้โฮ..มาหยอกแต่ละที บางครั้งได้ยินเสียวิ่งมาซักประมาณสิบคนเห็นจะได้ ฉายไฟฉายไปไม่มีอะไร)คือกุฏิเก่าเป็นไม้ทั้งหลังและโบราณมากๆสมัยก่อนเขาจะปลูกติดกันตลอดทั้งศาลากุฏิเจ้าอาวาสและพระลูกวัดเนื่องจากพอหน้าน้ำหลากก็ไม่ต้องลงไปกุฏิโน้นกุฏินี้เดินบนพื้นไม้ถึงกันหมดแต่เสียดายเดียวนี้รื้อหมดแล้ว พอหลวงพ่อท่านมรณะภาพ เจ้าอาวาสองค์ใหม่ก็มาอยู่แต่เขาปิดกูฏิหลวงพ่อไว้อย่างเดิมและไม่มีใครเข้าไปได้ใครเข้าไปจะโดนทุกรายแต่มีการผมเข้าไปได้คนเดียวเพราะที่นั้นจะมีของเก่าโบราณมากแถมเครื่องยาสมุนไพรก็อยู่ที่นั่นด้วย ก็เป็นหน้าที่กระผมที่ต้องเข้าไปหายาบ้างของอย่างอื่นๆบ้างด้วยความเป็นเด็กสมัยนั้นก็เลยไม่ได้คิดอะไรเห็นอะไรก็ปล่อยจนทุกวันนี้ของเก่าที่อยู่ไม่รู้หายไปไหนหมด ถ้าเรามีความเป็นผู้ใหญ่ตอนนั้นก็คงจะต้องรักษาไว้ให้เป็นสมบัติให้คนรุ่นใหม่ๆได้ศึกษาเป็นแน่แท้ และอีกอย่างพระเครื่องในสมัยหลวงพ่อท่านสร้างไม่กี่รุ่น เมื่อได้มาก็มาเก็บไว้ที่หิ้งพระได้มาเป็นกำมือ เยอะมากๆแต่ณ.ปัจจุบันนี้ไม่รู้หายไปไหนหมด น่าแปลกมากๆ สงสัยเมื่อคราวที่มีงานประจำจังหวัด มีประสบการณ์ที่วัยรุ่นตีกัน แล้วปาระเบิดใส่กันทำให้ระเบิด ตูมผลตายห้าบาดเจ็บอีกนับสิบ คนที่คล้องเหรียญหลวงพ่อ สองคน ไม่เป็นอะไรทั้งๆที่โดนแรงระเบิดเต็มๆจนเป็นที่ฮือฮา มากในสมัยนั้นทำให้เหรียญ รูปหล่อรูปถ่าย ท่านหมดไม่มีเหลือจนปัจจุบัน
    -คุณชนคุณ ถ้าเป็นเหรียญหลวงปู่สุดแท้ๆไม่ต้องห่วงครับ เรื่องประสบการณ์ เพียบ ทั้งที่คุณเปิดโลกเล่า และที่คุณดอกรักเล่า มา ทั้งลองเอามีดปาดตาล เฉือนแขนตัวเอง เอาปืน สิบเอ็ดมม.ยิงแขนตัวเอง และชาวบ้านโดนทั้งอุบัติเหตุ โดนจ่อยิง ไม่มีเป็นอันตราย อาวุธปืนก็ยิงไม่ออก เรียกได้ว่ามั่นใจได้เว้นแต่ทำชั่ว มั่วยาเสพติด ครับอย่างนี้พระท่านไม่คุ้มครองหรอกครับ
    -วันนี้มาชมหลวงพ่อโสธรรุ่น80ปี กรมตำรวจ รุ่นที่มีประสบการณ์ดีอีกรุ่นหนึ่ง มี ตชด.ท่านหนึ่ง ได้ขึ้นฮ.ไปราชการแล้ว ฮ.เครื่องดังกล่าวตก คนอื่นๆเจ็บแต่ตัวเขาไม่เป็นอันตรายใดๆเลยตชด.ท่านนั้นแขวนพระหลวงพ่อโสธรรุ่น80ปี กรมตำรวจ ครับ
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC05222.jpg
      DSC05222.jpg
      ขนาดไฟล์:
      161.4 KB
      เปิดดู:
      2,250
  8. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆ

    -น้องเด่นชัยช่วยอธิบายเรื่องที่เล่า เกี่ยวกับที่ไปได้คุยธรรมะกับหลวงพ่อจำลองให้อ่านหน่อยสิครับ โดยเฉพาะเรื่อง มรณานุสสติ อยากรู้เพราะผมไปหาท่านหลายทีแต่ก็ได้คุยไม่เท่าไหร่เอง คนเยอะ

    -สวัสดีครับพี่อัสนี ขอบคุณมากครับ ชอบมากเรื่องประสบการณ์ของพี่ ผมเองไม่เคยเจอเลย ผี นี่ ทั้งๆที่อยากเจอเหมือนกัน ตอนเด็กก็เป็นเด็กวัดก็ไม่เคนเจอ ตอนโตก็ไม่เคยเจออะไร ไม่มีวาสนาทางนี้ครับ

    -คุณชนคุณครับ วัตถุมงคลหลวงพ่อสุด ไม่ต้องกลัวเลยครับ แน่นอน ถ้าใจมั่น ท่านคุ้มครองแน่นอน

    -เรื่องผีนี่พี่เปิดโลกน่าจะรู้เรื่องดีเหมือนกัน โดยเฉพาะ ที่เขาเรียกว่า "คนผีทะเล" เพราะหนุ่มๆพี่เขาโดนเรียกแบบนี้บ่อยครับ 555
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กุมภาพันธ์ 2012
  9. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    พี่ดอกรักครับ ผมไปวันธรรมดา (วันอังคาร บ่าย ๆ ) คนไม่ค่อยมีน่ะครับ ก็เลยได้มีเวลาสนทนากับหลวงปู่ฯ ผมเห็นท่านพ่นยาขยายหลอดลมน่ะครับ ก็เลยถามว่า "หลวงปู่ฯ อาพาธหรือครับ" ท่านตอบว่า "ใช่ อายุมากแล้ว 87 แล้ว ใกล้ตายเต็มที สังขารมันแย่แล้วมันสมควรแก่เวลา ความตายนั้นเป็นเป็นสิ่งแน่นอน ทุกคนหนีมันไม่พ้น ตะกรุดของหลวงปู่ฯ เอาไว้เสริมสร้างกำลังใจ ถ้ามีแล้วใจมันจะกล้าขึ้น แต่ถ้าคนมันถึงคราว ตะกรุดของหลวงปู่ฯ ก็ช่วยไม่ได้ ........ฯลฯ " ตลอดเวลาที่สนทนากัน หลวงปู่ฯ ท่านจะพูดแต่เรื่องความตายน่ะครับ เตือนสติให้เราอยู่ในความไม่ประมาท ขับรถก็อย่าให้เร็วมาก ท่านว่าตายกลางถนนแบบนี้ไม่มีคุณค่า แล้วท่านก็เทศนาเรื่องสังขาร เรื่องทั่ว ๆ ไป ถามผมว่าทำงานที่ไหน หน้าที่การงาน / ชีวิตมีความสุขดีไหม ปีนี้น้ำท่วมสูงมาก ที่วัดก็ 2 เมตรกว่า ประมาณนี้น่ะครับ คุยพอสมควรแก่เวลา ก็ลาท่านกลับ ท่านเมตตาพรมน้ำมนต์ให้ชุดใหญ่ สมคำร่ำลือจริง ๆ ครับ เสื้อกางเกงเปียกชุ่มไปหมด สะใจดีครับ ชอบมาก ๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2012
  10. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    มีความสุขมากๆ ทุกๆท่านครับ

    -สวัสดีคุณชนคุณครับ ยินดีต้อนรับครับ มีข้อสงสัยอะไรทั้งด้านวัตถุมงคลหรือเรื่องสัพเพเหระอะไร เข้ามาพูดคุยได้ทุกเรื่องครับ แต่จะรู้หรือไม่รู้ต้องขออนุญาตว่ากันไปนะครับ

    -คุณเด่นชัยครับ ยินดีด้วยนะครับ นี่เป็นวาสนาส่วนตัวเลยนะครับ ลอกเลียนแบบกันไม่ได้จริงๆ มีฐานบุญแต่เดิมมาเยอะนะครับ โมทนาครับ

    -คุณอัสนีครับ ประวัติของคุณอัสนีนี่สร้างเป็นหนังได้เลยนะครับ ชีวิตมีรสชาติน่าติดตามจริงๆ แต่จะออกทางบู๊ตื่นเต้น แบบรักโรแมนติคคงต้องรอภาค2ล่ะครับ น่าติดตาม น่าติดตามจริงๆ

    -ท่านนายกฯครับ พอหายป่วยก็ออกกระบวนท่าไม่ให้ตั้งตัวกันเลยนะครับ เมื่อกี้ส่งpmไม่รู้ไปหรือเปล่า กดไปกดมามันอยู่หน้าเดิม5555งง ท่านนายกฯถ้ามีเวลาลองไปกราบหลวงพ่อเจียนดูนะครับ ส่วนเรื่องผีทะเลเนี่ย แหม!อิจฉาหรือครับท่าน อยากให้ใครมาเรียกบ้างล่ะสิ 5555

    .....พรุ่งนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของ หลวงพ่อเจียน ถ้ำสว่างอารมณ์(ในบริเวณวัดเขาบันไดอิฐ) เพชรบุรี ท่านใดมีเวลาสะดวกที่จะไปกราบท่าน ขอเชิญนะครับ ท่านเป็นพระแท้ครับ มีความสุขกันมากๆครับ
     
  11. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวีสดีครับคุณอาๆและพี่ๆทุกๆคน .....
    ...หายหัวเฮ้ย!!! หายหน้าไปนานเข้ามารายงานตัวครับ พลังเน็ตเต่าทำพิษช่วงนี้ติดภารกิจบ่อย แต่คิดถึงคุณอาๆและพี่ๆทุกๆคนนนนน ช่วงนี้ต้องแอบพิมพ์ใน Word ก่อนเด๊วเน็ตหลุด 555+...
    @คุณอาเปิดโลก กราบขอพรหลวงพ่อเจียนมาฝากด้วยนะครับช่วงนี้ไม่ได้มีโอกาสเดินสายบุญเหมือนคุณอาและพี่ๆบ้างเลย ติดภารกิจเอยะ แฮ่ๆ ฝากอนุโมทนาบุญกับพี่ๆทุกคนด้วยนะครับ @คุณอาอัสนีมีเรื่องประสบการณ์เรื่องเล่ามาให้ฟังกันอีกแล้ว แต่เรื่องผี ผมขอถอนตัวดีกว่า อิอิ ไม่ค่อยสนิทน่ะครับคุณแม่ขอไว้ @พี่นายกดอกรัก รักษาสุขภาพด้วยนะคร๊าบบบหายไวไว บารมีคุณพระคุ้มครองครับพี่ ไว้หาพยบาลสาวๆสวยๆเซ็กซี่ หุ่นโคโยตี้ มาดูแลให้นะครับ @พี่เด่นชัย โอ้โว้ๆๆ เดินทางสายบุญตามหากันจนเจอเลยทีเดียวอย่างนี้แหล่ะครับ ผมว่าต้องมีการสร้างบุญกันมาเป็นแน้แท้ อนุโมทนาบุญด้วยครับ @พี่สกอร์ พี่เจมส์ สงสัยช่วงนี้จะติดภารกิจหนัก สู้ๆ ครับ อุปสรรคไม่เคยฆ่าคนแต่มันจะทำให้เราแกร่งขึ้นน่ะครับ @พี่นพรัตน์ นึกว่าหายไปไหนยังไงก็เข้ามาทักทาย เฮฮากันบ้างนะคร๊าบบบ @พี่ชนคุณ ยินดีที่ได้รู้จักครับพี่ บารมีหลวงพ่อมิต้องเป็นห่วงน่ะครับสบายใจได้ ขอแค่เรา”เชื่อมั่นและศรัทธา” ครับ
    ปล.ยังคิดถึงกันเหมือนเดิมมมมน้า......อิอิ
     
  12. PraKhoonPhan

    PraKhoonPhan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    881
    ค่าพลัง:
    +6,624
    อยากทราบว่าเหรียญหลวงพ่อสุด ปี2525 นิยมเล่นกันไหมครับ

    และประสบการณืเหรียญรุ่นนี้มีบ้างไหมครับ
     
  13. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    มีบุญมีสุข ทุกๆท่านครับ

    -คุณPraKhoonPhanครับ เหรียญของหลวงปู่นิยมทุกรุ่นครับ ราคาที่วงการเล่นหาก็อยู่หลักร้อยขึ้น เช่นปี25-26 แต่รุ่นเก่าๆ ราคาไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับเครดิตของผู้ขาย ทุกวันนี้แค่เสือเผ่นปี17รุ่นเดียว ผมยังงงเลยไม่รู้ราคาแน่นอนเลย ได้ยินว่าเนื้อทองแดงพิมพ์เอ เข่าไม่แตกราคาประมาณหลักพันแก่ๆแล้ว บางคนยอมเช่าราคาหมื่นกว่า บางคนเช่าเนื้อทองแดงกะไหล่ทองเกือบ2หมื่น แต่ถ้าเป็นพิมพ์เข่าแตกราคาก็ถูกลงมา เรื่องประสบการณ์มีให้เห็นทุกรุ่นเลยครับ สมัยก่อนผมได้เหรียญรุ่นใหม่ๆมา ในใจลึกๆก็คิดว่าสู้รุ่นเก่าๆไม่ได้ ไม่ใช่เลยครับ มีประสบการณ์เด่นเหมือนกันครับ เพราะหลวงปู่ถ้าปลุกเสกยังไม่มั่นใจ ก็จะไม่นำออกมาแจกบูชากัน

    -หลานชัยครับ อาทิตย์หน้าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะไปกราบหลวงพ่อเจียนครับ และอาจจะเข้าไปกราบหลวงปู่่สุดด้วย เรื่องหาพยาบาลมาให้ท่านนายกฯ หามาได้ตลอดนะครับ ไม่ต้องรอว่าจะป่วยหรือไม่ป่วย รอการมาเยือนทุกสภาพครับ

    .....วันนี้มีใครไปกราบหลวงพ่อเจียนกันบ้างหรือเปล่าครับ ผมเสียดายที่ไม่มีโอกาสไป พี่น้องคนไหนไป มาบอกให้อนุโมทนากันด้วยนะครับ อยู่ดีมีสุขทุกๆท่านครับ
     
  14. schorlanz

    schorlanz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +997
    เวลาเค้าจุดธูปอธิฐานเค้าจุดธูปกันกี่ดอกครับ
     
  15. เด็กสมุทร

    เด็กสมุทร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +10
    สวัดดีครับพี่ ๆ ทุก ๆ ท่าน วันนี้ที่วัดแถวบ้านผมมีงานสวดภาณยักษ์ ก็เลยได้ไปดูมา คนเยอะมากครับ สงสัยจะหันมาพึ่งทางนี้กันหมด...
    พี่เด่นชัยครับพอจะแบ่งตะกรุดหลวงพ่อจำลองให้บูชาสักดอกได้ไหมครับ อยากได้มานานแล้วแต่ไม่กล้าเช่ากลัวของเก๊ครับ..ขอบคุณครับ
     
  16. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    พบความสำเร็จ ทุกๆท่านครับ

    -น้องสกอร์ครับ เรื่องจุดธูปอธิฐานนี่ เคยได้ยินมาแต่ส่วนตัวไม่มีความรู้เลยครับ เค้าว่าแล้วแต่เราไหว้อะไร เป็นพระก็3ดอก เป็นเทพ5ดอก เป็นพรหม7ดอก แต่ที่เห็นจุดอธิฐานกลางแจ้งใช้16ดอกทั้งนั้นเลย ถ้าผิดพลาดอะไรต้องขอโทษนะครับ จำไม่ค่อยได้ โดยส่วนตัวสมัยตอนบวช องค์อาจารย์มักเน้นเรื่องจิต เรื่องพิธีกรรมเป็นเรื่องรองลงมา ถูกผิดอย่างไรก็อภัยอีกครั้งครับ

    .....พี่น้องครับ เงียบกันไปแบบนี้ เหงานะครับ วันนี้เริ่มทำความเข้าใจกับเจ้า"ริโก้" มันฉลาดมากนะครับ แต่ผมโง่เองไม่ค่อยจะเข้าใจมัน5555 คู่มือก็อ่านแต่ยังอ่านไม่จบ แต่ก็สนุกดี มือใหม่หัดถ่ายก็งงๆตามเชิงครับ

    .....หนังสือเรื่องของหลวงปู่สุด ก็ยังไม่ได้อ่านทั้งหมด อ่านผ่านตาอยู่เรื่องนึง เรื่องสมาธิของหลวงปู่ สมัยก่อนก็ได้ยินพูดกันหลายคนว่า ตอนหลวงปู่ไปนั่งปลุกเสกที่ไหน ท่านจะนั่งนิ่งมาก คนที่เคยไปในงานปลุกเสกมาพูดว่า มีหลวงปู่สุดของเรากับหลวงปู่โต๊ะที่นั่งปลุกเสกนิ่งสงบมาก หลวงปู่ของเราต้องไม่ธรรมดาครับ

    .....เดี๋ยวรอข้อมูลดีๆจากท่านอื่นๆเพิ่มเติมนะครับ น่าจะกลับจากการทำบุญมากันแล้ว สุขจิตสุขกายทุกๆคนครับ
     
  17. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    -สวัสดี ครับทุกท่าน
    -เสาร์อาทิตย์นี้มิได้ไปไหนเลย จับงานบ้านทำอย่างโน้นอย่างนี้เผลอแป๊บ เดียว หมดวันแล้ว รวดเร็วจริงๆ
    -น้องสกอร์แลนด์ จุดก็ได้ ไม่จุดก็ได้อธิฐานทำจิตให้นิ่งแล้วอธิฐาน สิ่งต่างๆที่ดีๆแต่ไม่เกินกรรมน่ะ แล้วจะได้สมประสงค์ถ้าใช้ธูปจุดก็สามดอก สำหรับไหว้พระอธิฐานขอพร ถ้าขอโชคลาภล่ะก็ มีบุญวาสนาก็ได้ล่ะครับ แล้วแบ่งปันโชคลาภนั้นมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลบ้างน่ะ เห็นเขาว่ากันว่าได้โชคลาภบ่อยๆแล้วอายุสั้นไม่รู้จริงหรือปล่าว
    -หลวงพ่อเจียน เมื่อปีใหม่ไปกำลังจะถึงอยู่แล้วแวะวัดเขาตะเครา ผู้คนเยอะมากๆแล้วอีกอย่างมาเจอบัตร เอทีเอ็ม หมดอายุไอ้เราก็ไม่ได้ดู เจอลูกเล่นธนาคารไปเป็นงง ก็เลยต้องหันรถกลับ แบบสุดเซ็ง ดีที่เมื่อก่อนสิ้นปีได้ไปทำบุญกับหลวงพ่อสุดมาก่อนน่ะ ก่ะว่าอีกวันเดินสายพระแถวเพชรมาเจอบัตรหมดอายุเลยไปไม่ถึงไหน เลยมีโอกาสจะแวะเวียนไป ครับ
    -วันนี้มาดูพระกรุพระขุนแผนบ้าง เนื้อพระจะเทียบกันคุณดอกรักได้หรือปล่าวก็ไม่รู้
    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC05237.jpg
      DSC05237.jpg
      ขนาดไฟล์:
      157.2 KB
      เปิดดู:
      1,819
    • DSC05238.jpg
      DSC05238.jpg
      ขนาดไฟล์:
      137.1 KB
      เปิดดู:
      1,706
  18. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,027
    อันนี้เรื่องจริง ขอรับรอง 80ปี กรมตำรวจ มีจ่าตำรวจท่านหนึ่งค้ายาเสพติด ถูกตำรวจด้วยกันกระหน่ำยิงด้วย เอ็ม 16 ใส่รถกระบะพรุนทั้งคัน ไม่โดนคนในรถเลยสักคน แต่รถพังหมด ข้าพเจ้าขอซื้อโดยให้ราคาคอนนั้น 20,000 บาท เมื่้อประมาณ ปี 2544 จ่าตำรวจผู้ต้องหาคนนี้ มัีนไม่ยอมขาย [www.marateebook.com]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2012
  19. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่านครับผม
    สบายดีทุกท่านนะครับผม ช่วงนี้เข้ามาได้แปปเดียวเองครับ ผมเลยได้อ่านอย่างเดียว ไม่ได้โพสเลยครับผม งานเยอะมากเลยครับผม วันนี้ลาไปด้วย "ตะกรุดโลกธาตุเนื้อตะกั่ว และ ตะกรุดใบลานบังปืน" ของท่านพระมหาสุรศักดิ์ ครับผม ฝันดีทุกท่านครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ
    .....ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ผมขออนุญาตรบกวนสอบถามเกี่ยวกับเรื่องหลวงปู่บุญศรีครับ(เห็นรูปแทนตัวเองเป็นรูปท่าน) รายละเอียดการสร้าง มวลสาร ประสบการณ์ พระกริ่งและพระชัยฯรุ่นแพโบสถ์น้ำครับ หาอ่านในห้องพี่พียังไม่เจอ ถ้าไม่เป็นการรบกวน นำมาลงเพื่อเผยแพร่เกียรติคุณและเป็นวิทยาทานครับ ขอขอบคุณมากครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...