!!! จับตาพายุลูกใหม่ ที่กำลังก่อตัว ณ ขณะนี้ !!!

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 25 มกราคม 2007.

  1. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    [FONT=Tahoma,]
    วันที่ 03 มีนาคม พ.ศ. 2550 ปีที่ 30 ฉบับที่ 10584​

    ทอร์นาโดพัดถล่มมะกันดับ 18




    <table align="left" border="0" cellpadding="1" cellspacing="5" width="20%"><tbody><tr bgcolor="#f8b8cb"><td>[​IMG]
    เละเทะ - รถจำนวนมากที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถภายในโรงเรียนเอ็นเตอร์ไพรส์ ไฮสคูล ในเมืองเอ็นเตอร์ไพรส์ รัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับความเสียหายจากฤทธิ์พายุทอร์นาโดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม โรงเรียนแห่งนี้ถูกพายุพัดจนอาคารหลังหนึ่งพังถล่มลงมาส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 40 ราย (เอพี)

    </td></tr></tbody></table>หนังสือพิมพ์มอนต์โกเมอรี่ แอดเวอร์ไทเซอร์ รายงานว่า เกิดพายุทอร์นาโดพัดถล่มบริเวณภาคใต้และภาคตะวันตกตอนกลางของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 ราย โดยผู้เสียชีวิต 17 ราย ในจำนวนนี้หลบภัยอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองเอ็นเตอร์ไพรซ์ทางตอนใต้ของรัฐอลาบามา ซึ่งถูกพายุหมุนพัดถล่มจนอาคารของโรงเรียนแยกและพังถล่มลงมา

    ทางเจ้าหน้าที่ของรัฐอลาบามาได้ส่งทีมค้นหาและกู้ภัย พร้อมรถพยาบาล เครื่องผลิตไฟฟ้าและไฟฉายสปอตไลท์จำนวนมากออกไปช่วยเหลือและค้นหาผู้รอดชีวิต เนื่องจากสายโทรศัพท์และสายไฟจำนวนมากเสียหายจนทำให้หลายๆ ส่วนของรัฐไม่สามารถใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์ได้

    บ๊อบ ไรลี่ย์ ผู้ว่าการรัฐอลาบามา ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินและส่งทหารจากกองกำลังรักษาดินแดนแห่งชาติ จำนวน 100 นาย เข้าไปในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุและช่วยเหลือพนักงานกู้ภัยในการเคลื่อนย้ายซากปรักหักพังของอาคารและค้นหาผู้รอดชีวิต ส่วนผู้บาดเจ็บอีกกว่า 50 ราย ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว รายงานข่าวแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ที่เมืองคอลฟิลด์ในรัฐมิสซูรีและมีผู้บาดเจ็บอีก 6 ราย

    ด้านทำเนียบขาวแถลงว่า ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช ซึ่งก่อนหน้านี้เพิ่งเดินทางไปยังเมืองนิวออร์ลีนส์ และบริเวณรัฐที่อยู่ติดกับชายฝั่งของอ่าวเม็กซิโกเพื่อประเมินผลและตรวจสอบการฟื้นฟูของบริเวณที่ประสบภัยจากพายุเฮอริเคนแครินา ได้โทรศัพท์ไปหาผู้ว่าการรัฐอลาบามาและผู้ว่าการรัฐมิสซูรีเพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้เสนอความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

    ในวันเดียวกันนี้ ที่ชิคาโกมีการยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 400 เที่ยวบิน ที่จะต้องเดินทางโดยใช้สนามบินนานาชาติโอแฮร์ทั้งขาเข้าและขาออก เนื่องจากสภาพอากาศที่มีลมพัดแรงและมีหมอกจัด

    หลายๆ พื้นที่ในรัฐที่ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกตอนกลางและรัฐซึ่งอยู่ติดกับอ่าวเม็กซิโกจนถึงบริเวณชายฝั่งอ่าวฟลอริดาอยู่ภายใต้ภาวะการเตือนภัยที่จะประสบกับพายุทอร์นาโดในช่วงหลายวันที่ผ่านมา (เอพี/รอยเตอร์)

    [/FONT][FONT=Tahoma,](กรอบบ่าย) [/FONT]

    [FONT=Tahoma,] หน้า 32

    [/FONT]
    [FONT=Tahoma,]
    [/FONT][FONT=Tahoma,] source : http://www.matichon.co.th/matichon/...g=01for03030350&day=2007/03/03&sectionid=0104
    [/FONT]
     
  2. Rattanaporn

    Rattanaporn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,091
    ค่าพลัง:
    +13,348
    วันที่เ้กิดพายุทอร์นาโด....ที่บ้านก็ลมแรงมาก...ฝนก็ตกทั้งวัน...แต่ส่วนใหญ่ที่บ้านจะปลอดภัยจากพายุทุกครั้งที่พัดผ่าน...(กรณีเกิดพายุที่อยู่ที่เมืองใกล้ ๆ ....นะคะ...)แต่เออ...มันน่ากลัวมาก ๆ ค่ะ....วันนั้นทางโรงเรียนต้องส่งเด็กนักเรียนกลับบ้านกันจ้าละหวั่น....ไม่มีการแจ้งเตือนผู้ปกครองล่วงหน้าซะด้วย...ตัวดิฉันก็ไม่อยู่บ้านซะด้วยวันนั้น....เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันต้องไปรับลูกสาวกลับจากโรงเรียนแทน...(เฮ้อ...ต้องขอบพระคุณเพื่อนบ้านเป็นอย่างสูง...ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้จริง ๆ ...)
     
  3. สิกขิม

    สิกขิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,310
    ค่าพลัง:
    +6,034
    เมืองหลวง พึงระวังลมหมุนที่กราดเกรี้ยว
     
  4. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE style="FILTER: progid:DXImageTransform.Microsoft.Gradient(startColorStr=#C0FFFFCC, endColorStr=#10FFFFFF, gradientType=0)" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-RIGHT: gray 1px solid; BORDER-LEFT: gray 1px solid" align=middle width="100%" colSpan=3>[SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย
    "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน"
    [/SIZE]
    ฉบับที่ 9 (56/2550) ลงวันที่ 04 มีนาคม 2550
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: gray 1px solid; PADDING-RIGHT: 10px; PADDING-LEFT: 10px; PADDING-BOTTOM: 10px; BORDER-LEFT: gray 1px solid; PADDING-TOP: 10px" align=middle width="100%" colSpan=3> ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงปกคลุมประเทศจีนตอนกลาง คาดว่า จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยประมาณวันที่ 6 มีนาคม 2550 ลักษณะเช่นนี้ทำให้เกิดพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบนโดยจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้ ซึ่งจะเริ่มทางด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน สำหรับภาคกลาง และภาคเหนือจะมีผลกระทบในระยะต่อไป จึงขอให้ประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 6-8 มีนาคม 2550 </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>พายุไซโคลนพัดถล่มออสเตรเลีย น้ำท่วมหนักหลายพื้นที่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>5 มีนาคม 2550 11:27 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> พายุไซโคลนจอร์จ ซึ่งเป็นพายุไซโคลนที่มีความรุนแรงระดับ 1 พัดถล่มพื้นที่ส่วนใหญ่ของเขตนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี ทำให้เกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วมในหลายเมือง โดยเฉพาะในเมืองแอดิเลด บางแห่งระดับน้ำท่วมสูงถึงเข่า ถนนหลายสายถูกน้ำตัดขาด ประชาชนหลายร้อยคนต้องติดอยู่กลางน้ำ ตำรวจ ต้องประกาศเตือนให้ผู้ที่อาศัยอยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำแอดิเลด ทางตอนใต้ของเมืองดาร์วิน ระวังภัยจากจระเข้น้ำเค็ม ซึ่งเป็นแหล่งอาศัยอยู่ในบริเวณนี้ พายุไซโคลนจอร์จ ยังสร้างความเสียหายให้กับเส้นทางรถไฟ โดยเส้นทางรถไฟระหว่างเมืองแอดิเลด กับเมืองดาร์วิน ถูกน้ำพัดขาด เป็นระยะทาง 3 - 5 กิโเมตร คาดว่าจะต้องใช้เวลาซ่อมแซมประมาณ 1 สัปดาห์ ขณะที่พายุไซโคลนจอร์จ ยังคงเคลื่อนตัวไปทางภาคตะวันตกของประเทศออสเตรเลีย
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9500000025877
     
  6. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE style="FILTER: progid:DXImageTransform.Microsoft.Gradient(startColorStr=#C0FFFFCC, endColorStr=#10FFFFFF, gradientType=0)" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-RIGHT: gray 1px solid; BORDER-LEFT: gray 1px solid" align=middle width="100%" colSpan=3>[SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย
    "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน"
    [/SIZE]
    ฉบับที่ 4 (59/2550) ลงวันที่ 05 มีนาคม 2550
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: gray 1px solid; PADDING-RIGHT: 10px; PADDING-LEFT: 10px; PADDING-BOTTOM: 10px; BORDER-LEFT: gray 1px solid; PADDING-TOP: 10px" align=middle width="100%" colSpan=3> ในช่วงวันที่ 6-8 มีนาคม 2550 ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนหลายพื้นที่ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้เกิดพายุฤดูร้อน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคเหนือจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยดูแลบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาให้มั่นคงแข็งแรง และไม่ควรใส่เครื่องประดับที่เป็นโลหะนำไฟฟ้าในขณะที่อยู่ในที่โล่งแจ้งขณะที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง เพื่อป้องกันฟ้าผ่าในช่วงเวลาดังกล่าว </TD></TR><TR><TD class=c3 width=4 height=4></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: gray 1px solid" width="97%"></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เตือนประชาชนระวังพายุฤดูร้อน อาจทำให้เกิดฝนฟ้าคะนอง และลูกเห็บบางพื้นที่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>6 มีนาคม 2550 06:32 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> ลักษณะอากาศทั่วไป ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในวันนี้(6 มีนาคม 2550) ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้เกิดพายุฤดูร้อน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนในวันนี้ ส่วนภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคเหนือจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยดูแลบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาให้มั่นคงแข็งแรง และไม่ควรใส่เครื่องประดับที่เป็นโลหะนำไฟฟ้าในขณะที่อยู่ในที่โล่งแจ้งขณะที่มีพายุฝนฟ้าคะนองเพื่อป้องกันฟ้าผ่าในช่วงวันที่ 6-8 มีนาคม 2550

    ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้าทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 14 องศา และมีอากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 39 องศา ลมอ่อน ความเร็ว 5-10 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ30 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ศรีสะเกษ อุบลราชธานี และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศา สูงสุด 38 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศา สูงสุด 36 องศา ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 38 องศา ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ ชม.

    ภาคตะวันออก อากาศร้อนทางตอนบนของภาค กับมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 37 องศา ลมใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศา สูงสุด 35 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศา สูงสุด 36 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9500000026171

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>พายุหิมะถล่ม</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>6 มีนาคม 2550 08:58 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> คนงานกำลังใช้รถกวาดหิมะออกจากทางด่วนช่วงฉินหวงเต่า เมืองท่าในมณฑลเหอเป่ยทางภาคเหนือของจีน ทางด่วนสายดังกล่าวเชื่อมระหว่างปักกิ่งและเสิ่นหยัง เมืองเอกในเหลียวหนิงทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ภาวะดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากพายุหิมะได้พัดถล่มเมืองฉินหวงเต่าเมื่อวันอาทิตย์(04) ทั้งนี้รัฐบาลได้ประกาศภาวะฉุกเฉินเตือนประชาชนระวังภัยพายุหิมะแล้ว-ซินหัวเน็ต

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=512 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=512>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ผู้โดยสารต้องลงมาช่วยเข็นรถ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ผู้โดยสารกำลังช่วยกันดันรถที่ตกหล่มหิมะจนไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ สืบเนื่องจากเมื่อวันอาทิตย์ (4)เกิดเหตุพายุหิมะถล่มบนถนนในเมืองเสิ่นหยังทางมณฑลเหลียวหนิงของจีน นับเป็นพายุหิมะครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 56 ปีทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนในช่วงเวลาเดียวกัน ส่งผลกระทบถึงการจราจรบนถนนและทางรถไฟ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน อีกทั้งยังทำให้สนามบินทางใต้ที่เมืองเสิ่นหยังต้องปิดให้บริการ สายการบิน 144 เที่ยวบินต้องยกเลิก และอีกกว่าพันเที่ยวบินต้องประสบปัญหา—เอเอฟพี

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=512 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=512>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>สถาพการณ์ที่เสิ่นหยัง</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9500000026101
     
  9. busagarin

    busagarin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +691
    Landslide triggered by Heavy Rain @Indonesia

    Landslide - Indonesia archipelago [​IMG]

    <TABLE cellSpacing=3 cellPadding=3 width=996 border=0><TBODY><TR><TD class=loc_hdr colSpan=4>Event summary</TD></TR><TR><TD colSpan=4></TD></TR><TR><TD>GLIDE Number</TD><TD>LS-20070303-10166-IDN</TD><TD></TD><TD></TD></TR><TR class=line_hilite><TD>Event type</TD><TD>Landslide</TD><TD>Date / time [UTC]</TD><TD>03/03/2007 - 12:17:26 <SMALL>(Military Time, UTC)</SMALL></TD></TR><TR><TD>Country</TD><TD>Indonesia</TD><TD>Area</TD><TD>-</TD></TR><TR class=line_hilite><TD>County / State</TD><TD>Nusa Tenggara Timur </TD><TD>City</TD><TD>Ruteng</TD></TR><TR><TD>Cause of event</TD><TD>Unknow</TD><TD>Log date</TD><TD>03/03/2007 - 12:17:26 <SMALL>(Military Time, UTC)</SMALL></TD></TR><TR class=line_hilite><TD>Damage level</TD><TD>Catastrophic [​IMG]</TD><TD>Time left</TD><TD>- </TD></TR><TR><TD>Latitude:</TD><TD>S 8&deg; 36.000</TD><TD>Longitude:</TD><TD>E 120&deg; 27.000</TD></TR><TR class=line_hilite><TD>Number of deaths:</TD><TD>34 persons</TD><TD>Number of injured persons:</TD><TD>Not or Not data</TD></TR><TR><TD>Number of missing persons:</TD><TD>20 persons</TD><TD>Number of infected persons</TD><TD>-</TD></TR><TR><TD>Number of evacuated persons:</TD><TD>Not or Not data</TD><TD>Summary:</TD><TD>54 persons *</TD></TR><TR><TD align=left colSpan=2>-</TD></TR><TR><TD colSpan=4><HR><SMALL>* Attention! The number of stakeholders is based on estimation, only for information!</SMALL></TD></TR><TR class=line_hilite><TD colSpan=4>DESCRIPTION</TD></TR><TR><TD colSpan=4>A landslide triggered by heavy rains struck Ruteng regency of East Nusa Tenggara province on Saturday killing at least 34 people while 20 others are still missing, a health official said.'I received confirmation that officials on the ground have recovered 34 bodies, but at least 20 more are still missing,' Rustam Pakaya, chief of the Indonesian Health Department's Crisis Centre in Jakarta told Deutsche Presse-Agentur dpa.Main roads and communication are inaccesable after the landslide, making communication and evacuation process difficult.I heard there are two villages buried by tons of mud, so numbers of victims might increase,' Pakaya said.It was the latest disaster in a series of rain-triggered disasters in Indonesia.Torretial rains triggered rivers in Jakarta and two neighbouring provinces to burst their banks, inundating tens of thousands of homes up to their rooftops, displacing more than 400,000 residents and claiming the lives of more than 90 people.Landslides and flash floods in Aceh and nearby North Sumatra in December killed more than 100 people and forced hundreds of thousands to flee their homes.
    <SCRIPT type=text/javascript>function kezel(box,link1,link2) { if (box.style.display=='none') { box.style.display=''; } else { box.style.display='none'; } link1.style.display='none'; link2.style.display=''; }function linkset(box,link) { box.style.display='none'; link.style.display='none'; }</SCRIPT>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    พายุหิมะพัดถล่มพื้นที่ทางภาคเหนือของจีน <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">6 มีนาคม 2550 16:18 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เหตุพายุหิมะซึ่งมีความรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี สร้างความเดือนร้อนให้ประชาชนทางภาคเหนือของจีน ในมณฑล เหลียวหนิง เฮย์หลงเจียง จี๋หลิน และมองโกเลียใน ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 170 เที่ยวเฉพาะในมณฑลเหลียวหนิง ขณะที่ทางการท้องถิ่น ต้องสั่งปิดถนนหลายสายเนื่องจากปริมาณหิมะหนาเกือบ 1 เมตร ที่ปกคลุมทั่วบริเวณจนรถ ไม่สามารถแล่นได้ ทำให้โรงเรียนประถมหลายโรงต้องประกาศหยุดเรียนต่ออีก 1 วัน หน่วยงานด้านพยากรณ์อากาศ ระบุว่า ภายหลังจากสภาพอากาศผ่านพ้นไปแล้วอุณหภูมิทั่วประเทศจะเริ่มอบอุ่นขึ้น

    [​IMG]
     
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670 background=http://hisz.rsoe.hu/alertmap/mail/alertmail_E_01_01.jpg><TBODY><TR><TD align=right width=670 height=19>hisz.rsoe.hu</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width=670 border=0><TBODY><TR><TD width=665><FIELDSET class=EC_warning>!!! WARNING WARNING WARNING !!!</FIELDSET>

    <BIG>Australia: Ports closed as cyclone approaches</BIG>
    2007-03-08, 17:01:50
    <SMALL>UTC</SMALL>
    Western Australia, Australia

    The ports of Dampier, Port Walcott and Port Hedland have been closed due to the approach of Tropical Cyclone George.

    The cyclone continues to intensify as it follows its track south towards the coast. Latest predicitions are that it may become a Category 4 storm this evening (March 8). At this stage, it appears that the cyclone may cross the coast tomorrow morning (March 9) close to west of Port Hedland. Below are excerpts from the Australian Bureau of Meteorology's Tropical Cyclone Advice No.35 issued at 1:05pm WDT today:

    A CYCLONE WARNING for a SEVERE CATEGORY 3 cyclone is now current for coastal areas from Onslow to Broome, extending inland to include Tom Price, Marble Bar and Nullagine.

    A CYCLONE WATCH is now current for coastal areas from Coral Bay to Onslow, and extending into the southern Pilbara and northern Gascoyne to include Newman and Mt Augustus....

    GALES with wind gusts to 120 km per hour are developing along the Pilbara coast near Port Hedland and are expected to extend along the coast and to inland areas tonight.

    VERY DESTRUCTIVE winds with wind gusts to 235 km per hour may develop along the central Pilbara coast overnight tonight or Friday morning as the cyclone approaches.

    WIDESPREAD HEAVY RAIN and FLOODING are likely across the Pilbara in the next two days.

    DANGEROUSLY HIGH TIDES could cause EXTENSIVE FLOODING at the coast between Wallal and Dampier.

    Residents on the coast between Wallal and Dampier including Port Hedland and Karratha, Dampier and Roebourne are specifically warned of the potential of a VERY DANGEROUS STORM TIDE as the cyclone crosses the coast. Tides are likely to rise significantly above the normal high tide mark with very dangerous flooding and damaging waves....

    YELLOW ALERT: People in or near coastal and island communities between Wallal and Mardie including Port Hedland, Roebourne, Wickham, Karratha, Point Samson and Dampier should be taking action in preparation for the cyclone's impact.

    BLUE ALERT: People in or near coastal and island communities between Mardie and Onslow and between Wallal and Broome, and in or near the inland communities of Marble Bar, Nullagine, Tom Price and Pannawonica should commence taking precautions. </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width=670 border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3><HR width="100%" noShade SIZE=2></TD></TR><TR vAlign=top><TD class=EC_gray align=left>RSOE Emergency and Disaster Information Service
    Hungary, Budapest </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="95%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headline-bold>พายุไซโคลนถล่มออสเตรเลีย-เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ราย
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=text-normal-th bgColor=#e9e9f3>เพิร์ธ 9 มี.ค.- พายุไซโคลนจอร์จพัดกระหน่ำพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ
    ออสเตรเลียเมื่อเช้าวันนี้ รายงานเบื้องต้นระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก ในจำนวนนี้บางรายได้รับบาดเจ็บสาหัส
    เจ้าหน้าที่ของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บล้วนเป็นคนงานของ
    เหมืองแร่แห่งหนึ่งที่ถูกพายุไซโคลนจอร์จ ซึ่งมีความเร็วลมถึง 275 กิโลเมตรต่อชั่วโมงพัดกระหน่ำ และว่าตัวเลขดังกล่าวเป็นตัวเลขที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายงานว่า มีคนงานอยู่ในแคมป์ต่าง ๆ ของเหมืองแร่แห่งนั้นหลายร้อยราย และคาดว่าผู้ได้รับอันตรายอาจมากกว่า 10 ราย เจ้าหน้าที่รายงานด้วยว่า ปฏิบัติการกู้ภัยเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องเผชิญกับพายุลมแรงมาก ซึ่งได้พัดทำลายสิ่งปลูกสร้าง และทรัพย์สินอื่น ๆ เสียหาย แต่ยังไม่อาจประเมินมูลค่าได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้อพยพประชาชนออกนอกพื้นที่ล่วงหน้าตั้งแต่
    เมื่อวานนี้แล้วหลายร้อยราย
    ชาวชุมชนในพื้นที่ที่พายุไซโคลนจอร์จพัดกระหน่ำ เปิดเผยว่า พายุลูกนี้มีความรุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี ทำให้ไฟฟ้าดับไปชั่วขณะ และธุรกิจเหมืองและพลังงานต่าง ๆ ต้องปิดดำเนินการชั่วคราว
    เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยารายงาน พายุไซโคลนจอร์จกำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคพื้นดินมุ่งหน้าสู่เขต
    พิลบารา ทางตอนใต้ของพอร์ต เฮดแลนด์.-สำนักข่าวไทย


    [ 2007-03-09 : 10:39:03 ] </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=780 border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 30px">พิษพายุไซโคลนถล่ม ออสเตรเลียดับ 3 ศพ [10 มี.ค. 50 - 03:53]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width=780 border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="85%" border=0><TBODY><TR><TD>สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน 2 ชม.ก่อนเที่ยงคืนของวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา พายุไซโคลน “จอร์จ” มีกำลังสูงสุด 280 กม./ชม. และจัดเป็นพายุที่มีความรุนแรงระดับ 4 หรือระดับรองจากสูงสุด ได้พัดถล่มรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ทางตะวันตกของออสเตรเลีย ใกล้กับเมืองพอร์ต เฮดแลนด์ ยังผลบ้านเรือนได้รับความเสียหาย หลังคาปลิวว่อน รั้วพัง ต้นไม้ และเสาไฟฟ้าหักโค่น ไฟฟ้าและโทรศัพท์ขัดข้องอย่างน้อย 3 เมือง นอกจากนั้น ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 3 ศพ และได้รับบาดเจ็บราว 20 คน
    รายงานระบุก่อนพายุพัดถล่ม เจ้าหน้าที่ได้สั่งอพยพประชาชนนับร้อยคนออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย รวมถึงปิดท่าเรือและแท่นขุดเจาะน้ำมัน เจ้าหน้าที่เตือนอาจมีพายุลูกใหม่พัดเข้ามาอีก ทั้งนี้ “จอร์จ” เป็นไซโคลนลูกแรกของฤดูกาลมรสุม มักเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนของออสเตรเลีย พายุไซโคลนมีความรุนแรงเทียบเท่าพายุเฮอริเคนในอเมริกา และพายุไต้ฝุ่นในเอเชีย ออสเตรเลียเคยเผชิญพายุไซโคลนที่รุนแรงสุดชื่อ “เทรซี่” เมื่อปี 2517 ที่เมืองดาร์วิน ทางเหนือของประเทศทำให้มีผู้เสียชีวิต 65 ศพ.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="95%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headline-bold>พายุไซโคลนลูกที่ 2 กระหน่ำออสเตรเลีย
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=text-normal-th bgColor=#e9e9f3>แคนเบอร์รา 12 มีค. - พายุไซโคลนลูกที่ 2 เคลื่อนเข้ากระหน่ำชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของออสเตรเลียในวันนี้ หลังจากพื้นที่เดียวกันนี้เพิ่งเผชิญกับพายุไซโคลนระลอกแรกไปเพียงไม่กี่วัน ทั้งนี้ ไซโคลนจาค็อบ ซึ่งมีความรุนแรงในระดับ 1 พัดเข้าเมืองพอร์ท เฮดแลนด์ หลังจากที่เผชิญกับไซโคลนจอร์จ ความรุนแรงระดับ 4 และสร้างความโกลาหลไปเมื่อวันศุกร์ อย่างไรก็ตาม พายุไซโคลนจาค็อบเคลื่อนตัวด้วยความเร็วลมเพียง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงไม่ได้ทิ้งร่องรอยความเสียหายไว้เหมือนกับไซโคลนจอร์จที่มีกำลังลมถึง 275 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศคาดว่าไซโคลนจาค็อบจะอ่อนกำลงลงอย่างรวดเร็วหลังพัดผ่านบริเวณชายฝั่งแล้ว. - สำนักข่าวไทย


    [ 2007-03-12 : 17:18:07 ]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เตือนระวังพายุฤดูร้อน 18-22มี.ค.นี้

    กรมอุตุ ประกาศเตือน ฉบับที่ 6 ทั่วทุกภาคยกเว้นภาคใต้ ระวังภัยพายุฤดูร้อน ในระหว่างวันที่ 18-22 มีนาคมนี้ ล่าสุดที่ จ.กาฬสินธุ์ เกิดพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำใน 3 อำเภอ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 20 หลังคาเรือน





    กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 6 (71/2550) ลงวันที่ 18 มีนาคม 2550โดยระบุว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออกมีอากาศร้อนอบอ้าว กับมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ในตอนกลางวัน ประกอบกับจะมีบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในช่วงวันที่ 18-22 มีนาคม 2550


    ลักษณะเช่นนี้จะทำให้เกิดพายุฤดูร้อน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้หลายพื้นที่ โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ซึ่งได้แก่บริเวณจังหวัดนครพนม มุกดาหาร หนองคาย สกลนคร อุดรธานี เลย กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ขอนแก่น ร้อยเอ็ด ยโสธร อุบลราชธานี สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา และจะมีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของภาคตะวันออก ภาคเหนือ และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครในระยะต่อไป



    จึงขอให้ประชาชนในบริเวณจังหวัดที่กล่าวมาระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยดูแลบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาให้มั่นคงแข็งแรง และไม่ควรใส่เครื่องประดับที่เป็นโลหะนำไฟฟ้าในบริเวณที่โล่งแจ้งในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองเพื่อป้องกันการเกิดฟ้าผ่าไว้ด้วย


    จากสภาพอากาศที่แปรปรวนตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ใน จ.กาฬสินธุ์ ได้เกิดพายุฝนและพายุลูกเห็บพัดกระหน้ำบ้านเรือนราษฎรใน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ. กมลาไสย อ.สมเด็จและ อ.ร่องคำโดยล่าสุดทางอำเภอได้รายงานเบื้องต้นว่ามีบ้านเรือนราษฎรถูกพัดเสียหายจำนวน 20 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่ อ.กมลาไสย ราษฎรบ้านลาดกว่า 10 หลังคาเรือน ใน ต.หลังเมืองกำลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากแรงของพายุได้พัดเอาสังกะสีบ้านหลุดออกไปแต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

    ด้าน นายกวี กิตติสถาพร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยใน จ.กาฬสินธุ์ เข้าดูแลความเดือดร้อนปัญหาวาตภัยซึ่งประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถขอความช่วยเหลือได้ทันทีตลอด 24 ชม.
     
  16. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    พายุลูกเห็บถล่มอำนาจเจริญยับ

    ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อคืนวันที่ 17 มีนาคม เกิดพายุลูกเห็บกระหน่ำพื้นที่ของจ.อำนาจเจริญ ในหลายอำเภอทำให้บ้านเรือนราษฎรถูกลมพายุพัดกระหน่ำพังเสียหายไปกว่า 350 หลังคาเรือน ยุ้งข้าวกว่า 50 แห่ง ต้นไม้ใหญ่ล้มทับสายไฟแรงสูง, ทับบ้านเรือนราษฎรพังยับ ไฟฟ้าดับตลอดทั้งคืน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยในพื้นที่ อ.ลืออำนาจ มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 60 หลังคาเรือน, อ.หัวตะพาน ที่บ้านหัวดง ได้รับความเสียหาย 140 หลังคาเรือน โรงเรียนพังยับไป 1 หลัง บ้านหนองแคน 36 หลังคาเรือน บ้านโนนหนามแท่ง จำนวน 53 หลังคา อำเภอเมือง บ้านดอนเมยได้รับความเสียหาย 70 หลังคาเรือน โรงเรียนพัง 1 หลัง เขตเทศบาลไม่ต่ำกว่า 30 หลังคา

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้เกิดฟ้าผ่าสุนัขที่บ้านดอนเมยตายหลายตัว และมีนางสมศรี ภิญโย อายุ 49 ปี เลขที่ 8 หมู่ที่ 13 ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ประสบอุบัติเหตุระหว่างขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านโพธิ์ศิลา ฝ่าลมพายุตกลงไปข้างทางบริเวณหนองน้ำ ทำให้รถทับเสียชีวิตคาที่

    นายกิติภูมิ สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วยนายนิรันดร์ บุญสิงห์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ เร่งสำรวจความเสียหาย แจกจ่ายถุงยังชีพ ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บถล่มแล้ว

    นายปัญญา คลังกลาง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ (รอง ผอ.สพท.อำนาจเจริญ) กล่าวว่า สั่งให้ทางผู้บริหารโรงเรียนที่ได้รับความเสียหายเปิดทำการเรียนการสอนไปก่อน โดยจะใช้อาคารอเนกประสงค์หรือจะเป็นกางเต๊นท์ให้นักเรียนก็ได้ เพราะช่วงนี้อยู่ในระหว่างสอบปลายภาคเรียนของนักเรียน


    http://www.matichon.co.th/matichon/...g=01p0139190350&day=2007/03/19&sectionid=0101

    [​IMG]

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="95%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headline-bold>ศรีสะเกษสังเวยพายุลูกเห็บแล้ว 1 ราย

    </TD></TR><TR><TD class=text-normal-th bgColor=#e9e9f3>ศรีสะเกษ, ยโสธร 18 มี.ค.- พายุลูกเห็บถล่มบ้านเรือน 4 อำเภอ จังหวัดศรีสะเกษ เสียหาย 200 หลังคาเรือน ต้นยางใหญ่โค่นทับบ้านหญิงสูงอายุเสียชีวิต ส่วนลูกชายบาดเจ็บ ขณะที่ยโสธร บ้านเสียหาย 70 หลัง ขาดไฟใช้นานหลายชั่วโมง
    นายสันทัด จัตุชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวถึงความเสียหายจากพายุลูกเห็บที่พัดกระหน่ำเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า บ้านเรือนใน 4 อำเภอ คือ กิ่ง อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ อ.เมืองจันทร์ อ.ราษีไศล และ อ.ห้วยทับทัน เสียหายประมาณ 200 หลังคาเรือน โดยเฉพาะกิ่งอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ เสียหายมากที่สุด พายุพัดบ้านพังถึง 110 หลังคาเรือน อีกทั้งมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางบุญมา ใจดี อายุ 55 ปี ถูกต้นยางขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เมตร สูง 30 เมตร โค่นทับบ้านเลขที่ 105 หมู่ 7 ต.โดด และนายมานิตย์ มโนรัตน์ อายุ 25 ปี ลูกชาย กระดูกขาขวาหัก ถูกส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี สำหรับความเสียหายจากพายุในครั้งนี้ ประเมินเบื้องต้น 20 ล้านบาท ซึ่งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือในเบื้องต้น
    ด้านนายสถิรพร นาคสุข นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร พร้อมเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายเช่นเดียวกัน ซึ่งมีบ้านเรือนถูกแรงพายุพัดเสียหาย 70 หลังคาเรือน ใน 3 อำเภอ คือ ตำบลค้อเหนือ อำเภอเมือง 40 หลังคาเรือน ที่ตำบลค้อวัง อำเภอค้อวัง 20 หลังคาเรือน และที่ตำบลบึงแก อำเภอมหาชนะชัย 10 หลังคาเรือน โดยพื้นที่ดังกล่าว ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้มาตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดยโสธร เร่งซ่อมแซมสายไฟฟ้าที่ถูกกิ่งไม้หักทับ เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ทั้ง 3 พื้นที่ ได้ตามปกติก่อนค่ำวันนี้.- สำนักข่าวไทย
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width=670 border=0><TBODY><TR><TD width=670><CENTER><BIG>RSOE EDIS Situation Update No. 3</BIG>
    Madagascar - Tropical Storm on 2007-03-15 at 06:12:11</CENTER>

    Ref: TC-20070315-10345-MDG

    RSOE EDIS Situation Update No. 3
    On 2007-03-22 at 04:30:21 [UTC]

    Event: Tropical Storm
    Location: Madagascar Northeastern coast

    Situation

    <CODE>Thirty-six people were killed and nearly 54 000 people were left homeless after a cyclone struck northern Madagascar last week, according to revised figures released on Wednesday. "Today we count 36 dead and 53 750 affected people," Jacky Randriaharison, the head of national emergencies bureau BNGRC, told reporters. Some 30 300 of the displaced lived in Maroantsetra, situated about 550km north-east of the capital, while 9 000 were in the northern town of Ambanja, Randriaharison said. At least five people have also been reported missing, according to BNGRC. A toll on Monday said cyclone Indlala, the deadliest of the six to have hit Madagascar so far this season, had killed 12 people and displaced 14 000. "In terms of destruction, it is almost as bad as Gafilo," Randriaharison said, referring to a cyclone that ravaged the Indian Ocean island in March 2004, leaving 241 people dead. French defence attache Franck Reignier said it was only when rescuers reached the scene was the extent of the damage fully realised. French navy helicopter carrier Jeanne d'Arc delivered 40 tons of relief supplies to the coastal town of Antalaha, 570km north-east of the capital.

    Number of Deads: 36 persons
    Number of Evacuated persons: 54000 persons</CODE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ไทยเองตอนนี้ก็เกิดพายุฤดูร้อน พัดทำลายในหลายพื้นที่อย่างรุนแรงครับ

    ช่วยกันระวังกันไว้ด้วยนะครับ
     
  19. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width=670 border=0><TBODY><TR><TD width=670><CENTER><BIG>RSOE EDIS Situation Update No. 1</BIG>
    South Africa - Giant Wave Impact on 2007-03-21 at 09:52:51</CENTER>

    Ref: GW-20070321-10448-ZAF

    RSOE EDIS Situation Update No. 1
    On 2007-03-22 at 19:47:07 [UTC]

    Event: Giant Wave Impact
    Location: South Africa Province of KwaZulu-Natal eThekwini coastline

    Situation

    <CODE>As of 20 March, large swells associated with a severe storm have caused flooding along the India Ocean coastline and forced the closure of South Africa’s biggest port. Press reports estimate swell from the storm to be at least five-meters high at some points, leading to flooding along a large stretch of South Africa's southern KwaZulu-Natal province. High tides are expected in the area on 21 March, which could exacerbate the flooding.

    </CODE></TD></TR><TR><TD><CENTER><SMALL>With the exception of public sources, reproduction or redistribution of the above text, in
    whole, part or in any form, requires the prior consent of the original source.
    </SMALL></CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    คลื่นสเวลล์ นี่ร้ายกาจจริงๆ เหมือนซึนามิเลย สูงตั้งห้าเมตร
     
  20. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    <TABLE height=45 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=522 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom width=500 height=24>ไซโคลนพัดถล่มมาดากัสการ์ผู้เสียชีวิตเกือบ 70 <!-- End Show Head --></TD><TD width=10> </TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD bgColor=#d7d4d2>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD width=10> </TD><TD height=20>โดยทีมข่าว INN News <!-- Show Date -->24 มีนาคม 2550 07:22:40 น. [​IMG] <!-- End Show Date --></TD><TD width=10> </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=522 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=522 border=0><TBODY><TR><TD width=10></TD><TD width=502>
    [​IMG]
    </TD><TD width=10></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE height=300 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=522 align=center border=0><TBODY><TR><TD width=20> </TD><TD width=462 bgColor=#dae4ea><TABLE height=300 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=460 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=522 border=0><TBODY><TR><TD width=10></TD><TD width=500 bgColor=#d3d4d4>[​IMG]</TD><TD align=left width=10></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE height=300 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=522 border=0><TBODY><TR><TD width=10></TD><TD width=1 bgColor=#d3d4d4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top width=140>


    <!-- Show Image -->[​IMG] <!-- End Show Image -->
    คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น

    </TD><TD width=1 bgColor=#d3d4d4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top width=2>
    </TD><TD vAlign=top width=368>
    <!-- Show Detail -->พายุไซโคลนพัดถล่มาดากัสการ์ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 70 คน

    สำนักงานการจัดการด้านภัยพิบัติของมาดากัสการ์เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 69 คน และประชาชนอีกหลายหมื่นคนต้องไร้ที่อยู่อาศัยหลังพายุไซโคลนพัดเข้าถล่มทางภาคเหนือเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

    นอกจากนี้ความรุนแรงของพายุยังทำให้บ้านเรือนรวมทั้งสถานที่ราชการกว่า 3,619 แห่งและนาข้าวกว่า 50,000 ไร่ ได้รับความเสียหาย

    <!-- End Show Detail -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.innnews.co.th/Around.php?nid=27721

    พายุทอร์นาโดพัดถล่มรัฐนิวเม็กซิโกของสหรัฐ ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 3 คน

    เกิดพายุทอร์นาโดพัดเข้าถล่มรัฐนิวเม็กซิโกของสหรัฐเมื่อวานนี้ ความแรงลมทำให้บ้านเคลื่อนที่กว่า 20 หลังรวมทั้งเต้นท์ที่พักได้รับความเสียหาย และกระแสไฟฟ้าดับ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 3 คน แต่ไม่แน่ชัดว่าอาการบาดเจ็บรุนแรงหรือไม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศไม่ได้ออกประกาศเตือนพายุทอร์นาโดก่อน.

    http://www.innnews.co.th/Around.php?nid=27759
    <!-- End Show Detail -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...