มาเลือกเกิด ด้วย "กรรม" กันเถอะ (เพิ่มใหม่ 23/07/54)

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ...คนสู้กรรม..., 21 กรกฎาคม 2011.

  1. ...คนสู้กรรม...

    ...คนสู้กรรม... เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +967
    ภาคแรก...

    ชาวพุทธเรา... ย่อมทราบกันดีว่า "กรรม" เป็นสิ่งที่ลิขิตสรรพชีวิต และทุกสรรพสิ่งให้เป็นไป นี่คือกฏแห่งธรรมชาติ กฏแห่งธรรมะ และกฏของโลก เมื่อกระทำสิ่งใดๆไปแล้ว สิ่งนั้นก็จะกลับมาสนองต่อเรา หรือมีผลต่อเราในทางกลับกันตรงกันข้าม ดังนั้น หากจะบอกว่ากรรมนี้ เป็นตัวกำหนดเรา ถ้าเช่นนั้น ทำไมเราไม่กำหนดกรรมนั้นด้วยสติ เพื่อปูทางแก่การมีชีวิตที่ดีในอนาคต ภพหน้า ชาติหน้ากันเล่า?


    ครูบาอาจารย์ ได้อรรถาธิบายเรื่องของ "ฏกแห่งกรรม" นี้เอาไว้อย่างมากมาย และแพร่หลายตามแต่เราจะหาศึกษา ซึ่งถ้าเรารู้แล้วซึ่งผลแห่งกรรม และการกระทำ เราก็สามารถที่จะนำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตของเราได้...


    ๑). ถ้าหากในภพหน้า อยากเกิดมาเป็นคนฉลาด : ชาตินี้ต้องหมั่นสวดมนต์ นั่งสมาธิ วิปัสสนากรรมฐาน เจริญสติภาวนาอยู่เป็นนิจ งดเว้นจากการดื่มสุราของมึนเมา บริจาคหนังสือธรรมะ หรือเผยแพร่ธรรมะเป็นธรรมทาน แม้กระทั่งชี้แนะความรู้ในทางที่ดีให้กับผู้คน อันนี้ครูบาอาจารย์กล่าวไว้ว่า ล้วนแต่ส่งผลให้เจ้ากรรมได้รับความเฉลียวฉลาด และสติปัญญาที่ยิ่งยวดในภพหน้า สำคัญก็คือ สุรายาเมานั้นต้องงดเว้นให้สิ้น หรือหากทุกวันนี้ยังเสพย์อยู่ก็ให้เลิกเสีย แล้วตั้งต้นใหม่ เพราะผลกรรมจากสิ่งเหล่านี้ จะยังผลให้เราเป็นโรคเอ๋อ ขี้หลงขี้ลืม และโง่เขลาเบาปัญญาได้ในภพหน้า

    ๒). ถ้าหากในภพหน้า อยากเกิดเป็นคนอายุยืนยาว สุขภาพดี : ชาตินี้ต้องงดเว้นจากการเบียดเบียนสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นการทำร้าย หรือการฆ่า มีความเมตตากรุณาต่อสัตว์ทั้งปวง บริจาคยาเวชภัณฑ์ ให้แก่ผู้อื่น โดยเฉพาะผู้ป่วยที่ยากจน พระสงฆ์ ผู้ทรงศีล แต่การให้นั้นไม่จำเพาะว่าจะต้องให้ใคร ขึ้นอยู่กับโอกาสที่ประสบแก่ตน ชักชวนผู้ที่ติดยาเสพติด ของมึนเมา ให้เลิกเสพ,งดเว้น สิ่งเหล่านี้จะยังผลให้เจ้ากรรมมีสุขภาพที่ดี และอายุยืนยาวในอนาคต

    ๓).ถ้าหากในภพหน้า อยากเกิดเป็นผู้ที่ร่ำรวย : หมั่นบริจาคทรัพย์เพื่อสาธารณะประโยชน์ บริจาควัด หรือผู้ยากไร้โดยไม่ตระหนี่ถี่เหนียว บริจาคด้วยใจที่เป็นกุศลไม่หวังผลตอบแทน มีความซื่อสัตย์สุจริต ประกอบอาชีพหาเลี้ยงตนโดยไม่คดโกง งดเว้นจากการประกอบอาชีพในทางชั่ว อาชีพทุจริตต้องไม่เข้าไปข้องเกี่ยว พบเงินใครตกตามทางหรือที่ต่างๆ ต้องไม่ฮุบไว้เป็นของตน แต่ต้องคืนให้แก่เจ้าของเสีย ไม่กู้หนี้ยืมสิน ไม่ส่งส่วยยัดเงิน งดเว้นจากการเล่นการพนัน ด้วยผลกรรมที่ประกอบไว้นี้ จะส่งผลให้เจ้ากรรมบริบูรณ์ไปด้วยทรัพย์สมบัติ ไม่ขัดสนในภพหน้า


    ๔). ถ้าหากในภพหน้า อยากเกิดเป็นคนที่หน้าตารูปร่างผิวพรรณงดงาม : หมั่นอาสาทำความสะอาดสถานที่สาธารณะ วัด สถานธรรม ไม่เคียดแค้นโกรธเคือง อิจฉาริษยาผู้ใด มีใจเมตตาเยือกเย็น รู้จักให้อภัยผู้อื่น ไม่ทำให้สถานที่สาธารณะ วัด สถานธรรมสกปรก ทิ้งขยะให้ถูกที่ ไม่มักง่าย ผลกรรมเหล่านี้ จะส่งผลให้เจ้ากรรม มีรูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณที่งดงาม หล่อ สวย เทรนเกาหลีญี่ปุ่น ได้อย่างแน่นอน "ณเดช" ยังต้องชิดซ้ายเลยทีเดียว


    ๕). ถ้าหากภพหน้า อยากเกิดเป็นนักร้องเสียงดี : บริจาคสุรเสียงของตน เป็นการบูชาแด่พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ โดยการสวดมนต์ ร้องเพลงเกี่ยวกับธรรมะ หรือเพลงเพื่อสาธารณะประโยชน์ อ่านหนังสือธรรมะให้ผู้อื่นได้ฟัง งดเว้นการพูดโกหก พูดส่อเสียดเหยียบหยาม พูดคำหยาบคาย ตะคอก,ขึ้นเสียง,โต้เถียงบุปผการี ครูบาอาจารย์ หรือผู้มีคุณ รวมถึงผู้ใดในโลก พูดจาให้ไพเราะ สุภาพ รับประกันได้เลยว่า เจ้ากรรมจะได้เป็นนักร้องซุปเปอร์สตาร์ในภพหน้า จน "คุณม้า อรนภา ณ เดอะสตาร์" ได้ยินเสียงร้องยังต้องอึ้งไปเลย

    ๖). ถ้าหากภพหน้า อยากมีบุตรกตัญญู (อภิชาติบุตร) : ต้องไม่โกหก ไม่โต้เถียง ไม่ขึ้นเสียง ไม่ตะคอก ไม่ทำร้ายทุขตี พ่อแม่ในชาตินี้ หมั่นบำรุงดูแลท่านด้วยความรัก เลี้ยงดูท่านยามท่านแก่ชรา อย่าทำให้พ่อแม่หลั่งน้ำตาเป็นอันขาด ครูบาอาจารย์เคยสอนเอาไว้ว่า "ลูกที่ทำน้ำตาพ่อแม่หลั่งออกมาแม้เพียงหยดเดียว จะทำให้เราตกต่ำลงเรื่อยๆ บุญบารมีถูกบั่นทอน ๑ หยดน้ำตา เท่ากับ ๑๐๐ กุศลกรรมถูกบั่นทอนเลยทีเดียว... ห้ามพรากลูกพรากแม่พรากพ่อใคร บริจาคทรัพย์ สิ่งของแก่คนชรายากไร้ คนพิการ เด็กกำพร้าเมื่อมีโอกาส เชื่อว่าในภพหน้า เจ้ากรรมจะมีลูกที่ดี หลานที่ประเสริฐ ครอบครัวอบอุ่นได้


    ๗). ถ้าหากภพหน้า อยากมีสามี,ภรรยาที่ดี : ในชาตินี้ภพนี้ ห้ามยุยงให้ผัวเมียเขาแตกแยก เข้าตำรา "ผัวเมียตีกัน คนนอกไม่เกี่ยว" นั่นเอง ห้ามแย่งชิงเป็นชู้ผัวใครเมียเขา ห้ามหลายใจมือไวกายถึง ผู้ชายขณะที่บวชเป็นบรรพชิต ห้ามผิดศีลเรื่องสีกาเป็นอันขาด ผู้หญิงเมื่อไปทำบุญที่วัด ห้ามแต่งกายโป๊วาบหวิวชวนสยิวหิวตัณหาเด็ดขาด มิฉะนั้นชาติหน้าจะได้คู่ครองเลวทราม ทำให้ตนต้องชอกช้ำระกำใจไส้อักเสบ แต่หากปฏิบัติได้ดังนี้ จะได้คู่ครองที่ดีระดับ The best เชียวนะ


    ๘). ถ้าหากภพหน้า อยากมีบ้านสวยๆอยู่อาศัย : หมั่นบริจาคทรัพย์สร้างสิ่งก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นในวัด หรือสาธารณะประโยชน์ก็ได้ แม้จะเป็นการลงทุนลงแรงสร้างศาลาพักแรม โรงเรียน ห้องสมุดแก่นักเรียนที่ด้อยโอกาสก็ได้ ขอเพียงทำด้วยใจที่เป็นกุศล แต่ห้ามทำลาย ขีดเขียนวัด ประเภทศิลปินเถื่อนเปื้อนบาป... แต่หากทำในสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น เจ้ากรรมจะได้เป็นเจ้าของบ้านหลังใหญ่โตโอ่อ่า ไม่ต้องเช่าห้อง หอ คอนโดสีตะไคร่น้ำอยู่อาศัย

    ................................ ว๊า !! งานเข้าอีกแล้ว เดี๋ยวจะมาต่อภาค 3 นะครับ ...................................



    ๘).
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2011
  2. กรวุฒิ

    กรวุฒิ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +17
    จะรอภาคสองนะครับ
     
  3. แดนสวรรค์

    แดนสวรรค์ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +0

แชร์หน้านี้

Loading...