‘หลวงพ่อหยุย’มรณภาพแล้วด้วยโรคชรา

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย titawan, 2 พฤษภาคม 2011.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [​IMG]

    ‘หลวงพ่อหยุย’มรณภาพแล้วด้วยโรคชรา

    เมื่อเวลา 07.45 น.วันที่ 1 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสระกำแพงน้อย หมู่ที่ 4 บ้านกลาง ต.ขะยูง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พระราชกิตติรังษี เจ้าคณะ จ.ศรีสะเกษ นำคณะสงฆ์ของ จ.ศรีสะเกษ ไปประกอบพิธีรดน้ำศพสรีระสังขารของพระอธิการหยุย กันตสีโล หรือหลวงพ่อหยุย อายุ 79 ปี เจ้าอาวาสวัดสระกำแพงน้อย มรณภาพด้วยโรคชรา หลังจากรดน้ำศพแล้ว ได้นำสรีระสังขารของหลวงพ่อหยุยบรรจุลงในหีบศพ และประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีพุทธศาสนิกชนที่เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อหยุยและชาวบ้านหมู่บ้านใกล้ เคียงมาร่วมพิธีศพกันเป็นจำนวนมาก

    พระราชกิตติรังษี เจ้าคณะ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า หลวงพ่อหยุยได้ละสังขารอย่างสงบด้วยโรคชรา เมื่อเวลา 04.50 น.วันที่ 30 เม.ย.ที่วัดสระกำแพงน้อยจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.–8 พ.ค.จึงจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 8 พ.ค. เวลา 14.00 น. ที่วัดสระกำแพงน้อย

    พระอธิการหยุย กันตสีโล หรือหลวงพ่อหยุย เกิดเมื่อวันที่ 13 ก.พ.2475 ปีวอก อุปสมบทเมื่อวันที่ 23 มี.ค.
    2497 ที่วัดบูรพา ต.หนองบัวฮี อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี และได้มาจำพรรษาที่วัดเทพปราสาท หรือวัดสระกำแพงน้อย บ้านกลาง ต.ขะยูง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ตั้งแต่ปี 2513 จนถึงปัจจุบันหลวงพ่อหยุย นับว่าเป็นสหายธรรมรุ่นน้องของหลวงปู่เครื่อง สุภัทโท อดีตเจ้าอาวาสวัดสระกำแพงใหญ่ พุทธศาสนิกชนชาวศรีสะเกษ และชาวจังหวัดใกล้เคียงให้ความเคารพศรัทธา เปรียบเสมือนเทพเจ้าแห่งแดนอีสานใต้ หลวงพ่อหยุยเป็นพระนักปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ทำให้มีลูกศิษย์ที่เป็นชาวศรีสะเกษและชาวจังหวัดใกล้เคียงจำนวนมาก


    [​IMG]


    http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNd05ESXlOalk0Tmc9PQ==&sectionid
     
  2. noopomza

    noopomza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +159
    เราต้องสูญเสียพระดีดีอีกแล้วเน้อ กราบแทบเท้า หลวงพ่อหยุย และอาจารย์ทอง วัดสำเภาเชย
     

แชร์หน้านี้

Loading...