โดนขังวิญญาณ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ainteerati, 14 สิงหาคม 2010.

  1. noinid0209

    noinid0209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    742
    ค่าพลัง:
    +570
    นั้นนะสิครับ ขนาดพิจารณาเป็น อสุพะ ร่างกายเรานี้ไม่นานก็เหี่ยวแห้งไปตามกาล
    แต่จิตมันก็ชอบ ตัดไม่ขาด เหมือนมีบางสิ่งบางอย่างหรือมารในจิตใจเรา
    บดบังไม่ให้ละไปจากสิ่งนี้ พยายามเท่าไร ก็กลับมาที่เดิม ไม่ก้าวหน้าไปไหนเลย
    คงต้องอธิฐานก่อนตายละมั้ง ถ้าเกิดในชาติหน้าขอให้ ดวงตาเห็นธรรม บรรลุในธรรม
     
  2. to2504

    to2504 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,449
    ค่าพลัง:
    +1,230
    ขอตอบในส่วนของมักลีผล เคยไปเห็นของจริงมาจากภาพนั่นน่ะค่ะ เราหยิบจับและสังเกตทุกอนูขน แม้ขนและผิวที่มอง ในรูจมูก แม้ในรูจมูกยังมีขนที่คล้าย ๆ ผลไม้ ดมดูก็กลิ่นผลไม้ แห้ง ๆ เราสังเกตดู ตอนนั้นก็ดูด้วยความสงสัยว่าใช่ของจริงหรือเปล่า ตอนนั้นประมาณปี 2540 ไม่ได้เจตนาจะปรามาส อะไร แค่อยากจะรู้ว่าใช่ผลไม้จริงหรือเปล่า แต่เท่าที่ดู ทุกอนูจะมีขนที่เหมือนขนเล็ก ๆ บนผิวของผลไม้ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2011
  3. to2504

    to2504 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,449
    ค่าพลัง:
    +1,230
    ถ้าอย่างนั้นเวลาเค้ามาสอนเป็นเรื่อง ๆ ยาว ๆ อธิบายถึงสภาวะต่าง ๆ และการพิจารณาในสมาธิหล่ะคะ แต่ก็เคยปรากฎเป็นภาษาบาลี ครั้งเดียว ตอนนั่งสมาธิใหม่ ๆ เหมือนกัน คนที่มาสอนก็แล้วแต่ว่าตอนนั้นมีใครอยู่ใกล้ ๆ เราใช่มั้ยคะ
     
  4. to2504

    to2504 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,449
    ค่าพลัง:
    +1,230
    เห็นตรงนี้แล้วพี่จิ-โป มีบุญเยอะจริง ๆ ยังได้ยินท่านสวดมนต์ให้ฟังจนจับใจแบบนั้น อยากฟังมั่งจัง เฮ้อ! จะมีโอกาสมั้ยน้อ
     
  5. ainteerati

    ainteerati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,233
    ค่าพลัง:
    +2,275
    [FONT=&quot]สวัสดีครับไปทำบุญมาหลายวันพึงกลับ ไปตั้งแต่วันที่3ตอนเย็นคืนแรกไปพักที่วันป่าหิมพานจังหวัดเลยอากาศตอนเช้าตอนเย็นดีมากเลยครับวัดล้อมรอบไปด้วยภูเขามีป่าไม้ต้นใหญ่ๆเต็มไปหมดเป็นวัดที่น่ารื่นรมย์เหมาะแก่การบำเพ็ญอีกวัดหนึ่งข้างวัดยังมีลำธารน้ำทีเกิดเองจาก

    ธรรมชาติไหลจากเขาลงมามีโขดหินใหญ่เล็กที่สายน้ำพัดพามาทำให้บรรยากาศค่อยข้างดีเลยละครับพอพระฉันอาหารเสร็จหลังจากรับศิลรับพรแล้วก็ได้เดินทางมาต่อที่วัดโพธิธรรมอ.หนองหินจ.เลยก็ประมาณสายๆหน่อยแล้วได้ร่วมกันถวายเครื่องใช้จตุปัจจัยลัรับฟังพระธรรม

    เทศนาจากหลวงพ่อโพธิ์ศีรสุริยะ เขมรโต จากนั้นก็เดินทางชมวัดชึ่งสร้างได้สวยงามผสมผสานกลมกลืนไปกลับธรรมชาติได้อย่างลงตัวเลยที่เดียวเป็นวัดใหญ่มีเนื้อที่เป็นพันไร่พระเณร แม่ชีและฆารวาสที่มาปฏิบัติธรรมก็เยอะหลวงพ่อได้ชวนให้พักแรมอยู่ปฎิบัติธรรมแต่ได้ตกลง

    กันก่อนหน้านั้นแล้วว่าจะไปพักที่หนองคายต่อจากนั้นก็ออกเดินทางต่อมาที่วัดหลวงปู่หลุยได้พากันเข้าไปกราบเจดีย์และพระธาตุของคูรบาอาจารย์ชึ่งบรรยากาศถายในสงบเย็นด้วยบารมีของพระอริยะทั้งหลายพอออกจากวัดหลวงปู่หลุยก็พากันไปต่อที่วัดหลวงปู่ชอบชึงได้พากัน

    ขึ้นไปกราบเจดีย์และพระธาตุของท่านพอไปถึงเห็นมีพระกราบอยู่ก่อนหน้าพวกเรา3-4องค์พอท่านลงมาพวกเราก็ได้เข้าไปกราบกันหลังจากนั้นก็ไปต่อที่วัดถ้ำกลองเพลของหลวงปู่ขาวพอไปถึงก็เจอคนมากมายมีทั้งทัวและพวกที่ไปกราบศพหลวงตามหาบัวแล้วแวะเข้ามาพอเดินไป

    จุดธูปกะไหว้พระสักหน่อยเพื่อนบอกหันมาถ่ายรูปพอถ่ายเสร็จกะจะปรักธูปไฟไหม้ธูปลุกโชนขึ้นทั้งกระถ่างต้องรอให้ไฟดับเลยกลายเป็นคนได้ปรักธูปคนแรกไปในตัวพอออกจากวัดหลวงปู่ขาวก็มุงตรงไปหนองคายเลยและมีอีกคณะที่ติดตามมาก็นัดเจอกันที่หนองคายแต่พวกเราไป

    ถึงก่อนก็เลยรออีกคณะขณะที่รอเลยพากันไปเที่ยวริมน้ำโขงหาอะไรทานกันไปด้วยพอทานเสร็จอีกคณะก็เดินทางมาถึงพอดีจากนั้นก็พากันไปเดินทางกันไปต่อที่วัดสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตรตอนนี้มืดแล้วทางก็จำไม่ค่อยได้มีหลงมีฮ่ากันมาเป็นระยะพอไปถึงเวลาประมาณสาม

    ทุ่มประตูวัดปิดล็อกกุญแจต้องร้องเรียกพระและโยมที่เฝ้าอยู่ผลปรากฏว่าไม่มีใครได้ยินจะเอาอย่างไงดีละที่นี้ผมเลยตัดสินใจปีนเข้าไปพอปีนลงได้จากได้ข่าวคราวมาทำให้เสียวๆเหมือนกันกลัวจะมีไม้ มีด หรือปืนอย่างเขาว่าเลยเดินไปเรียกโยมที่ดูแลวัดอยู่พร้อมบอกให้เปิดประตู

    ให้เขาในฐานะคนดูแลก็สักถามพอสมควรละทั้งๆที่เขายังงงอยู่แต่ก็มาเปิดประตูพร้อมกับความงงพอมาถึงก็ขนภาระเครื่องใช้ข้าวของที่จะมาถวายลงเสร็จเลยบอกเขาให้ไปเปิดประตูที่เก็บศพหลวงปู่ให้เขาก็ทำตามแบบงงๆทั้งๆที่เจ้าอาวาสไม่อยากให้เปิดเพราะเขาบอกว่ามืดแล้ว

    พรุ่งนี้ค่อยไปกราบกันผมเลยบอกใหม่ว่าจะกราบตอนนี้ก่อนเขาเลยพาไปกราบเสร็จก็มานั่งรอคิวกันอาบน้ำผมเลยชวนเพื่อนที่ยังรอคิวอาบน้ำไปหาหลานหลวงปู่ที่อยู่กุฎิอีกหลังหางกันออกไปก็เลยยืมไฟฉายจากโยมที่เฝ้านั้นละไปพอไปถึงหาทางเข้าไม่เจออีกต้องอาศัยร้องถามเอา

    กว่าจะเข้าไปได้ก็มีการชักกันเหมือนกันแต่พอเห็นหน้าก็จำกันได้เพราะหลังจากหลวงปู่เสียนานแล้วจนเป็นสิบปีผมไม่ได้เข้าไปวัดอีกเลยพอไถ่ถามตามทำเนียมถึงความเป็นอยู่กันแล้วเลยลาท่านมาอาบน้ำต่ออาบน้ำเสร็จเลยแยกตัวออกไปนอนที่กุฏิพระที่ว่างอยู่อีกที่หนึ่งตาก

    หากคนเดียวยามค่ำคื่นของต่างจังหวัดความสงบเงียบย่อมก่อเกิดได้ทั้งความสุขความทุกข์สำหรับผู้แสวงหาความจริงของสัจจะนั้นนั้นความสงบนั้นย่อมมีคุณค่าอันยิ่งใหญ่ตั้งแต่หัวค่ำจนดึกดื่นเหล่าผู้เป็นกายทิพย์ทั้งหลายส่วนใหญ่ที่ตรงนี้ล้วนมีแต่ผู้มีฤทธิ์มากท่านก็มาเฝ้ามา

    เยี่ยมเยือนไม่ขาดตั้งแต่หัวค่ำจวนไกล้ส่วางอยู่ๆกุฎินอนอยู่ก็สั่นไหวอย่างแรงเสียงทุบดังสนั่นขนลุกตั้งแต่ปลายเท้าจนถึงเส้นผมเลยคิดในใจว่าคนจะมาทำร้ายเขาคงมีเรื่องกับคนในวัดนี้อยู่ก่อนแน่คิดดังนั้นจึงจะลุกขึ้นไปบอกเขาแต่ดันขยับตัวลุกไม่ได้เลยที่นี้รู้แล้วละว่าไม่ใช้คน

    เลยดูว่าเป็นอะไรสักพักพอขยับตัวได้หยิบโทรศัพมาดูเห็นเป็นเวลาตี5.44แล้วเลยนึกขึ้นได้ว่าก่อนจะแยกตัวมาที่กุฏิพี่เขาบอกว่าตอนเช้าตี5ครึ่งจะไปชื่อดอกไม้และอาหารที่หลวงปู่ชอบทานตอนทานมีชีวิตอยู่มาถวายก็เลยคิดว่าเขาคงมาปลุกเราเองแต่เลยเอาแบบ..อย่างแรงเลย

    ดีนะที่ไม่ตกใจไม่อย่างนั้นไม่รู้จะเป็นอย่างไรก็เลยลุกขึ้นมาปิดไฟข้างนอกเพราะเปิดไฟนอกกุฎิทิ้งไว้แล้วก็นั่งสักพักก่อนออกมาอาบน้ำแล้วถวายทานเสร็จพากันไปกราบพระธาตุและหลวงปู่เสร็จแล้วก็เดินทางไปลาวต่อพวกเราพากันจอดรถไว้ฝังไทยแล้วไปเหมาเอารถตู้ที่ฝังลาว

    ก่อนขึ้นรถมีการถามนะว่าแอร์เย็นไหมคนขับไม่ลังเลเลยครับตอบทันทีแอร์เย็นมากพอขึ้นรถละชิผู้นำของเราขึ้นแทนที่คนขับเลยเขาต้องมาบอกผิดที่ ก็แน่ละครับเล่นที่คนขับมันตรงข้ามกันกับรถของฝังไทยมีละชิเล่นเอาฮาทั้งคณะเลยแต่แอร์นี้ชิคงจะเย็นตามอากาศนะคงใช้แต่ตอน

    นี้กลางวันเลยต้องรอคอยความเย็นกันหน่อยแต่ก็ไม่เป็นปัญหาครับเขาพาเราไปเทียวชมวัดกราบสถานที่โบราณหลายแห่งแต่ชื่อวัดอ่านไม่ออกครับแต่ภาษาพอไปกันได้ครับที่ลาวนี้พระสมัยเก่าๆมีมากมายเลยครับแล้วก็ไปกราบพระธาตุก็หลายที่ใช้เวลาในลาวจนค่ำตอนแรกว่าจะ

    พักกันที่ลาวคืนหนึ่งแต่วินาทีสุดท้ายเปลียนใจมาพักแถวริมน้ำโขงฝังไทยแทนพอได้ที่พักแล้วก็พากันออกไปหาทานหมูกระทะแถวริมน้ำโขงบรรยากาศยามค่ำคืนตามริมแม่น้ำโขงนี้ก็น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยเลยนะครับได้ไกล้ชิดธรรมชาติไอเย็ยของเหล่านาคาได้มองเห็นการเป็นอยู่

    ของคนแถบชนบทที่สำคัญดาวเดือนที่คนกรุงมองไม่ค่อยเห็นที่นี้สัมผัสได้เต็มที่แต่พอถึงที่พักที่นี้อาหารทำพิษคนขับรถของเราชิครับเล่นเอาไม่ได้นอนเลยพอตอนเช้าก็ไปกราบศพหลวงตามหาบัวที่วัดป่าบ้านตาดไปถึงเจอคนเยอะมากเลยครับหลังจากกราบหลวงตาเสร็จก็ไปต่อ

    กันที่กาฬสินธุ์วันนี้เดินทางกันยาวพอไปถึงก็บ่ายๆหลังจากถวายข้าวของเครื่องใช้และปัจจัยแล้วก็เดินทางกลับมากรุงเทพถึงบ้านประมา3ทุ่มครึ่งเช้าวันต่อมาเพื่อนก็มารอรับไปวัดตั้งแต่เช้าเลยสุดท้ายกลับถึงบ้านเกือบ4ทุ่มเลยต้องหยุดยาวเลยพึ่งจะได้ตั้งหลักวันนี้ละครับ...<o></o>[/FONT]
    [FONT=&quot]<o></o>[/FONT]<o>
    </o>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2011
  6. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    อ่านที่ คุณainteerati เล่ามาน่าสนุกจริงๆเลยคะ มีครบทุกรสเลยนิ ทั้งปีนปาย..เสี่ยงภัย แล้วก็เจอผี...ขอบคุณคะที่เอามาเล่าสู่กันฟัง ...เอารูปมาให้ดูบ้างสิคะ เห็นว่าถ่ายมาด้วยไม่ใช่เหรอ...

    อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ สาธุ สาธุ สาธุ...
     
  7. จิ-โป

    จิ-โป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,006
    ค่าพลัง:
    +2,196
    อนุโมทนาครับ คิดถึงหลวงปู่ทองทิพย์เหมือนกัน ไม่ได้ไปนานแล้วสังขารท่าน
    ที่เห็นเป็นยังไงครับ เป็นทองรึยัง
     
  8. จิ-โป

    จิ-โป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,006
    ค่าพลัง:
    +2,196
    อนุโมทนาครับ คิดถึงหลวงปู่ทองทิพย์เหมือนกัน ไม่ได้ไปนานแล้วสังขารท่าน
    ที่เห็นเป็นยังไงครับ เป็นทองรึยัง
     
  9. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    ศิลามณี เอารูปของ...ที่จะไปร่วมทำบุญทอดผ้าป่า ให้ญาติมิตรญาติธรรมเพื่อนฝูง ...ท่านร่วมประมูลหาเงินเข้าวัด....มาให้ดูคะ ศิลามณี เพิ่งจะทำเสร็จเมื่อเช้านี้เอง...กะว่าจะให้เป็นแส้ขนหางช้าง... แต่ขนหางช้างสั้นไป ทำเป็นแส้ปัดๆไม่ได้....เป็นได้แค่ที่แปรงปัด หรือไม่ก็ไม้พรมน้ำมนต์นะคะ...

    ตัวด้ามนั่นเป็นเขากวาง ศิลามณี เอาไปให้ช่างเขาแกะสลัก เป็นรูปพระพิฆเณศนะคะ เขากวางนี่เป็นของคุณพ่อ ศิลามณี ไปขอมาคะ...ไม่ต้องซื้อ.... เห็นท่านเก็บไว้ในห้องเก็บของเปล่าๆ ไม่ได้เอามาทำประโยชน์อะไร นอกจากให้ฝุ่นเกาะ ...ก็เลยเอามาหั่นตัดเป็นท่อนเสียเลย

    ส่วนขนหางช้างนั่น ศิลามณี โชคดีมีคนใจดีขายให้ถูกๆ ได้มาสองสามกำมือใหญ่ๆ ยังพอเหลือที่จะเอาไปทำกำไลขนหางช้าง.....ได้อีกตั้งหลายวงคะ.. ดูรูปแล้ว ก็มาอนุโมทนาบุญกับ ศิลามณี ด้วยนะคะ....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0003.JPG
      IMG_0003.JPG
      ขนาดไฟล์:
      393.4 KB
      เปิดดู:
      118
    • IMG_0004.JPG
      IMG_0004.JPG
      ขนาดไฟล์:
      349.2 KB
      เปิดดู:
      36
    • IMG_0006.JPG
      IMG_0006.JPG
      ขนาดไฟล์:
      340.7 KB
      เปิดดู:
      39
    • IMG_0007.JPG
      IMG_0007.JPG
      ขนาดไฟล์:
      350.7 KB
      เปิดดู:
      48
    • IMG_0005.JPG
      IMG_0005.JPG
      ขนาดไฟล์:
      347.1 KB
      เปิดดู:
      36
  10. chaiyawat

    chaiyawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +148
    อนุโมทนาสาธุกับพี่ ainteerati อยากฟังเรื่องเล่าบ่อยๆนะครับ เอาประสบการณ์ตนเองหรือเพื่อนๆก็ได้นะครับ
    อนุโมทนาสาธุกับพี่ ศิลามณีครับ ตั้งใจเพื่องานบุญงานกุศล มีศิลปะในการทำด้วยครับ Creative
    อนุโมทนาสาธุกับพี่ จิโปครับที่ตั้งใจปฏิบัติได้พบพระและเทพเทวดาครับ


    ^_^ บุญรักษาทุกท่านครับ ^_^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2011
  11. chaiyawat

    chaiyawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +148
    เรียนถามพี่จิโปครับ
    เรียนถามว่าถ้าเทวดามากล่าวบาลีเช่นนี้จิตรู้คำแปลเอง หรือต้องศึกษาบาลีจึงทราบครับ
    เรียนถามว่าพระที่ท่านปรินิพพานแล้วมาปรากฏเพราะเคยมีกรรมผูกพันธ์กันกับพี่หรือด้วยเหตุใดจึงพบพระท่านนั้นๆครับ หรือจิตพี่ระลึกถึงท่าน

    (บางทีผมคงต้องเปลี่ยนชื่อสมาชิกเป็นเจ้าหนูจำไม)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2011
  12. ainteerati

    ainteerati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,233
    ค่าพลัง:
    +2,275
    รูปต้องรอคนถ่ายก่อนครับได้แล้วเดี๋ยวเอาลงให้ดูครับ
     
  13. ainteerati

    ainteerati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,233
    ค่าพลัง:
    +2,275

    ที่เห็นมีแต่ทองติดเต็มไปหมดเลยครับเลยดูไม่เห็นถึงผิวเนื้อที่แท้จริงแต่เส้นผมของหลวงปู่ก็ยาวขึ้นเองได้นะครับ<link rel="File-List" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5Canun%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtmlclip1%5C01%5Cclip_filelist.xml"><link rel="themeData" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5Canun%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtmlclip1%5C01%5Cclip_themedata.thmx"><link rel="colorSchemeMapping" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5Canun%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtmlclip1%5C01%5Cclip_colorschememapping.xml"><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves/> <w:TrackFormatting/> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF/> <w:LidThemeOther>EN-US</w:LidThemeOther> <w:LidThemeAsian>X-NONE</w:LidThemeAsian> <w:LidThemeComplexScript>TH</w:LidThemeComplexScript> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> <w:SplitPgBreakAndParaMark/> <w:DontVertAlignCellWithSp/> <w:DontBreakConstrainedForcedTables/> <w:DontVertAlignInTxbx/> <w:Word11KerningPairs/> <w:CachedColBalance/> </w:Compatibility> <m:mathPr> <m:mathFont m:val="Cambria Math"/> <m:brkBin m:val="before"/> <m:brkBinSub m:val="--"/> <m:smallFrac m:val="off"/> <m:dispDef/> <m:lMargin m:val="0"/> <m:rMargin m:val="0"/> <m:defJc m:val="centerGroup"/> <m:wrapIndent m:val="1440"/> <m:intLim m:val="subSup"/> <m:naryLim m:val="undOvr"/> </m:mathPr></w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><style> <!-- /* Font Definitions */ @font-face {font-family:"Cordia New"; panose-1:2 11 3 4 2 2 2 2 2 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:swiss; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:16777219 0 0 0 65537 0;} @font-face {font-family:"Cambria Math"; panose-1:2 4 5 3 5 4 6 3 2 4; mso-font-charset:1; mso-generic-font-family:roman; mso-font-format:eek:ther; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:0 0 0 0 0 0;} @font-face {font-family:Calibri; panose-1:2 15 5 2 2 2 4 3 2 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:swiss; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:-1610611985 1073750139 0 0 159 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-unhide:no; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; margin-top:0cm; margin-right:0cm; margin-bottom:10.0pt; margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:Calibri; mso-fareast-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Cordia New"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} .MsoChpDefault {mso-style-type:export-only; mso-default-props:yes; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:Calibri; mso-fareast-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Cordia New"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} .MsoPapDefault {mso-style-type:export-only; margin-bottom:10.0pt; line-height:115%;} @page WordSection1 {size:595.3pt 841.9pt; margin:72.0pt 72.0pt 72.0pt 72.0pt; mso-header-margin:35.4pt; mso-footer-margin:35.4pt; mso-paper-source:0;} div.WordSection1 {page:WordSection1;} --> </style><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin;} </style> <![endif]--> [FONT=&quot]ตอนไปวัดสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตรนั้นก็เกิดเรื่องบังเอิญด้วยกันหลายเรื่องเหมื่อนกันพอออกจากวัดถ้ำกลองเพลก็ว่าจะไปวัดหลวงปู่ทองทิพย์จากนั้นนาคก็พากันมารับเยอะแยะแต่พอแวะทานข้าวที่ริมน้ำโขงก็ถ่ายได้ภาพปฏิหารภาพหนึ่งแต่พอภ่ายอีกกับไม่ภพอะไรหลังจากทานข้าวเสร็จพอออกเดินทางต่ออีกกลับเป็นหลวงปู่มารับเองจนถึงวัดเรื่องที่2พอเราไปถึงโยมที่เฝ้าวัดเขาเล่าให้ฟังว่าก่อนที่เราจะมาวันหนึ่งเขาฝันว่าเห็นหลวงปู่ทองทิพย์กระดิกเท้าแล้วปู่ก็ฟื้นขึ้นมาคุยกับเขาด้วยเรื่องที่3พี่ที่ไปด้วยกันอยู่ๆอาจารย์เขาที่นานแล้วไม่ได้คุยกันก็โทรมาถามว่าตอนนี้อยู่ที่ไหนพอพี่เขาบอกไปอยู่ว่าสีดาพระรามลักษณ์เขาถามหาคนที่อายุประมาณ60-70ปีที่เฝ้าวัดอยู่ที่นี้แล้วเขาก็บอกว่าคนนี้และคือแม่ในอดีตชาติของพี่เขาแล้วเขาก็ถามถึงรูปร่างน่าตาชึ่งก็ตรงกันและคนที่เฝ้าอยู่นั้นก็อายุได้71ปีและเรื่องที่4คือตอนเช้าขณะชวนพี่และน้องคนขับรถไปเกินดูสถานที่ในวัดพอไปถึงพระธาตุเห็นน้องเขาทำท่าตกใจเลยถามเขาบอกว่าเห็นพระเดินข้างๆผมตอนแรกเขาคิดว่าเป็นหลวงปู่โลกอุดรพี่ที่ไปด้วยกันก็เห็นเหมื่อนกันเรื่องที่5คือคืนนั้นนาคขึ้นมาเยอะมากจนคนที่ไปด้วยกันต้องหนาวทั้งๆที่อากาศตอนนั้นก็ปกติไม่ค่อยหนาวและผมก็มาโดนปลุกแบบน่าตกใจอีกครับ<o></o>[/FONT]
    [FONT=&quot]<o>
    </o>[/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2011
  14. ainteerati

    ainteerati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,233
    ค่าพลัง:
    +2,275

    อนุโมทนาสาธุด้วยนะครับ
     
  15. จิ-โป

    จิ-โป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,006
    ค่าพลัง:
    +2,196

    อนุโมทนากับคณะของคุณ ainteerati ครับ เพราะวัดหลวงปู่ทองทิพย์เขาไม่
    เปิดให้คนเข้าไปใหว้หลวงปู่ง่ายๆหรอกครับ ยากมากๆที่จะเปิดให้ ส่วนมากให้
    ใหว้แต่ข้างนอก

    บาลีที่เขามาบอกตอนกล่าวออกมาไม่รู้ครับ พอกล่าวจบแล้วถึงรู้ความหมาย
    ในใจเราเอง บาลีก็จำได้บ้างไม่ได้บ้างส่วนมากถ้าไม่ใช่พระคาถาจะหลงลืมไป
    เลย พระที่นิพพานแล้วไม่มีกรรมต่อกันหรอกครับ ท่านนิพพานได้เพราะท่าน
    หมดกรรมแล้ว แต่ที่ผมเห็นท่านก็จนใจที่จะอธิบายว่าเห็นได้ยังไงเพราะผมก็
    ไม่ได้ระลึกถึงแบบเจาะจงไปว่าจะหาใครแค่นึกถามในใจ คำตอบก็มาเองพร้อม
    ๆกับการเห็นคนมาบอกแบบบ้างไม่เห็นบ้าง แล้วแต่กรณี
    บางทีคุยกันทางโทรศัพท์หรือพิมพ์แบบนี้ล่ะไม่รู้จักกันเลย แล้วเขาบอกมี
    ปัญหาแบบนี้ ผมก็เห็นภาพพร้อมวิธีแก้และมาพร้อมซ้ายขวาคือกรรมเก่าและการตัดสินใจของเราว่าจะยุ่งด้วยใหม บอกมาแค่เสียงและทำภาพให้เห็น
    ในใจแต่ไม่ยักกะเห็นคนที่มาบอกเลย ทั้งๆที่ไม่ได้เข้าสมาธิแต่นั่งอยู่หรือขับรถ
    อยู่แบบธรรมดา ไม่ได้มีอาการวูปหรือเคลิ้มไปเลย มันก็แปลกอธิบายไม่ถูกครับ
     
  16. chaiyawat

    chaiyawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +148
    พี่ๆครับ ต่างประเทศว่าอาจมีดาวพุ่งชนโลกในไม่ช้าซึ่งเป็นดาวลักษณะใหญ่ดูดกลืนแสงกว่าจะเห็นก็ใกล้โลก หรือเกิดภัยธรรมชาติเช่นภูเขาไฟในประเทศมหาอำนาจแห่งหนึ่งจะปะทุในไม่ช้า อย่างนี้เราควรทำอย่างไรดีครับหรือควรเฉยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2011
  17. noinid0209

    noinid0209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    742
    ค่าพลัง:
    +570
    อย่าไปตระหนกตกใจอะไรเลยครับ ตอนนี้ผมก็ดูเรื่องภัยพิบัติต่าง ๆ ที่กำลังจะเกิด
    ขึ้นบนโลก และการมีตัวตนของ nibiru หรือ Planet X ก็ศึกษาไว้ตอนนี้ก็มีเหตุการณ์
    หลาย ๆ อย่างที่ทำให้เชื่อว่า โลกเรากำลังจะปรับสภาพและเข้าสู่ยุคใหม่คือยุคศิวิไลซ์
    จะเกิดภัยพิบัติต่าง ๆ นานา ตามพุทธทำนาย แต่ผมก็ไม่ตระหนกตกใจอะไร ก็ใช้
    ชีวิตตามปกติสุข เพราะอะไรมันจะเกิดมันก็ต้องเกิดเราห้ามไม่ได้ แต่อย่าใช้ชีวิต
    อยู่ในความประมาทก็พอครับ ถ้าคิดว่ารุ้แล้วเป็นทุกข์ก็อย่าไปรู้ครับ ถ้ารู้แล้วปล่อยวาง
    ก็ดีครับจะได้ไม่ทุกข์
     
  18. แจ๊กซ์69

    แจ๊กซ์69 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3,142
    ค่าพลัง:
    +1,960
    รบกวนวิเ้คราะเรื่องเสียงในหัวหน่อยครับ
    อาการมันเป็นแบบนี้ครับ
    1ชอบร่วงกินคำไม่ใส่สิ่งที่ผมนับถืออยู่แต่ถ้าเมื่อไรจะเกิดเสียงขึ้นมาแล้วถ้าผมท่องมนต์ก็หายไปเวลาสวดมนต์มันจะไม่เกิดเสียงแต่เกิดเวลาถวายของให้เจ้าเป็นบางครั้ง จนทำให้ผมทำร้ายตัวเองคือ การตบปากตัวเองและบอกเทพเจ้าองนั้นๆที่มันได้ลบหรู่ว่าผมได้รู้ผิดรู้ชอบและผมจะไม่แพ้ภัยตัวเองขั้นที่สองคือรวมแสงเป็นรูปโอมบ้างสวัสดิกะหรืออรันต่างบ้างไว้ที่มือหรือดาบทุบตัวเองบ้างและอธิถานไปว่าขอให้คำไม่ดีคำอกุศลทั้งหลายสลายอะไรประมาณนี้แต่เมื่อวานพอผมเริ่มคิดอะไรได้บางอย่าง ความคืดที่ะทำร้ายตัวเองก็หมดไปและจะไม่ทำร้ายตัวเองอีกอะไรประมาณนี้
    2.มาในแบบรูปภาพคนที่เราไม่ชอบหรือศัตรูเวลาตอนนั่งสมาธิช่วงแรกๆแต่ผมเมื่อเห็นแล้วก็คิดว่ามันจงสลายซะเห็นโดนไฟในหัวของเผาจนหมดไปไม่รู้ผมทำถูกหรือป่าว และอีกอย่างนึงในตอนกลางคืนเวลานอนพอจะปิดไฟนอนมันจะคล้ายๆหลอกตัวเราให้กลัวความมืด พอคิดไปคิดมามันไม่มีอะไรที่ต้องกลัวเลยเพิ่งคิดได้เมื่อคืนนี่เองครับ
    3.แปลกอยู่อย่างนึงคือสิ่งศักศิษดิ์ที่ผมนับถืออยู่ถ้าเค้าจะบอกอะไรเค้าจะบอกมาเป็นเสียงในหัวแล้ว แต่ผมจะสามารถแยกแยะโดยอัตโนมัตว่าอันเป็นเสียงของมาร(เสียงในหัวขอเรียกว่ามารแทนละกัน)หรือเสียงสิ่งศักศิษดิ์ต่อให้มันปลอมเสียงมาก็ตามก็ยังสมารถแยกได้
     
  19. chaiyawat

    chaiyawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +148

    ขอบคุณที่เตือนสติครับ จะไม่สนใจในเรื่องพวกนั้นมากเกินควรแล้ว เพราะรู้สึกยิ่งติดตามยิ่งกังวลและเครียดไปโดยที่ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี วางดีกว่า
     
  20. จิ-โป

    จิ-โป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,006
    ค่าพลัง:
    +2,196
    เรื่องเสียงในหัวผมก็เคยเป็นครับจะเล่าให้ฟังวิเคราะห์ไม่เป็นเพราะผมก็ไม่รู้

    เสียงที่ว่ามันคนละอย่างกับเสียงท่านเทวดาทั้งหลายที่ผมคุ้นเคย ตอนนั้นมัน
    เกิดตอนที่ผมได้นอนน้อยมากหลายวันติดกัน ทีนี้พอจะหลับตานอนมันก็มีเสียง
    สบทด่า เป็นคำแรงมากแต่ไม่ได้ด่าผมเองนะครับแต่ด่าคนอื่น ขออภัยถ้าไม่สุภาพ
    เช่นว่า "ไอ้เห้เอ้ยมือถือสากปากถือศิล 227ข้อเหลือกี่ข้อว่ะทำมาเป็นสอนกู"
    "นั่งหลับตาพริ้มๆสอนมันเข้าถึงฌาณสองรึเปล่าว่ะส้นตี_แท้ๆเสือกมานั่งฟังมันพร่าม"
    พูดสบทด่าแบบนี้ดังในหัวผม ผมก็ตกใจคิดว่าเอ้า! เอาเข้าไปมันอนุสติกรูรึเปล่าว่ะเนี่ย
    เราเลวขนาดพูดยังงี้ในสองเราเลยเหรอ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพูดและคิดแบบนี้ซักครั้ง
    ยิ่งนิ่งฟังมัน เสียงนั้นมันก็ด่าดังขึ้นเรื่อยๆถึงบุคคลที่ผมติดต่อพูดคุยในตอนกลางวัน

    สุดท้ายผมก็ยิ้มในใจฟังมันไปเรื่อยๆก็พิจารณาว่า เอ้าพูดเข้าไปเราก็ได้แต่ฟังเจ้าพูด
    ครั้งจะหลงคล้อยตามเจ้าไปนั้นก็อย่าหวัง เรานั้นคิดได้เองและตัดสินใจได้เองว่าอะไรดี
    อะไรไม่ดี แม้คนเหล่านั้นเลวมากๆแต่มีความดีเพียงหยิบมือเราก็จะสรรเสิรคนเหล่านั้น
    ด้วยความดีข้อนั้นโดยถ่ายเดียว ความเลวเขาทั้งหลายเรานั้นไม่สนใจ
    แล้วเสียงนั้นก็พูดไปเรื่อยๆผมก็เพลียก็หลับไปตอนไหนไม่รู้ เป็นอยู่สองวันเสียงนั้น
    ก็เบื่อผมเพราะผมไม่คิดตามเสียงที่ว่ามาเลย เสียงนั้นก็หายไปเลยจนบัดนี้

    พิจารณาตอนนั้นเสียงนี้ ไม่เห็นคนพูดเพ่งยังไงก็ไม่เห็นก็ไม่รู้ว่าเป็นอนุสติของผมหรือ
    พญามารมาดลใจ หรือเทวดามาลองก็ไม่อาจตัดสินได้ เพียงแต่บังเอิญผมฝึกมามาก
    เลยไม่หลงคล้อยตามเสียงที่เล่าแบบสบทด่าถึงความไม่ดีและเบื้องหลังของคนเหล่า
    นั้นมาให้ผมฟัง ผมฟังอย่างเดียวยิ้มในใจ ไม่คิดพูดตอบโต้ขัดแย้งแก้ตัวให้คนเหล่านั้น
    แม้เขาจะพูดถึงความเลวของพระที่ผมมองว่าดีมาก หรือด่าแบบให้เราสนุกตามคำด่า
    ทำนองเข้าข้างคนด่าก็ตาม ผมแค่ฟังแต่ไม่คิดตามเท่านั้นเองเสียงก็แบบนั้นหายไปเลยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...