ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หิมะตกหนักที่ฝรั่งเศส

    [​IMG]

    ฝรั่งเศสเป็นอีกประเทศในยุโรป ที่กำลังเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายในช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะที่กรุงปารีส หิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การเดินทางทั่วกรุงปารีสต้องกลายเป็นอัมพาตชั่วคราว นับเป็นหิมะตกหนักที่สุดครั้งหนึ่งของกรุงปารีส ในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา

    สื่อโทรทัศน์ฝรั่งเศส เผยว่า หิมะที่ตกลงมาอย่างหนักทั่วกรุงปารีสเมื่อวานนี้ ถือว่าหนักที่สุด นับตั้งแต่ 1987 ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนและท้องถนน เต็มไปด้วยหิมะขาวโพลน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่กำลังเดินทาง เพราะระบบขนส่งทั้งทางบกและอากาศต้องประสบภาวะชะงักงัน โดยทางการสั่งปิดสนามบิน ชาร์ล เดอ โกลด์ ซึ่งเป็นสนามบินที่มีผู้คนพลุกพล่านที่สุดของฝรั่งเศส เป็นเวลานานหลายชั่วโมง ทำให้เที่ยวบิน 1 ใน 3 จากสนามบินชาร์ล เดอ โกลด์ ถูกยกเลิก และอาจล่าช้าอีกหลายเที่ยวบิน ขณะที่การจราจรบนท้องถนนหลายสายในกรุงปารีส ติดขัดอย่างหนักเป็นประวัติการณ์

    สำนักอุตุนิยมวิทยาฝรั่งเศส ได้ออกคำเตือนสภาพอากาศเลวร้าย เป็น ระดับสีส้ม หลังวัดปริมาณหิมะที่ตกลง สูงราว 10-15 เซ็นติเมตร และอาจจะต้องต่อเนื่องอีก รัฐมนตรีมหาดไทยของฝรั่งเศส วิงวองประชาชนจำกัดการเดินทางเท่าที่จะเป็นไปได้ ขณะเดียวกันได้ระดมเจ้าหน้าที่ป้องกันพลเรือน ราว 1 พัน 500 ถึง 2 พันนาย ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ขับขี่ยวดยาน ที่ติดอยู่บนถนน ท่ามกลางหิมะตกหนักและสภาพอากาศหนาวเย็น

    นอกจากนี้ ระบบขนส่งมวลชนอย่างรถโดยสารประจำทาง หยุดให้บริการ รวมไปถึงปิดรับนักเที่ยวขึ้นไปเยี่ยมชมบนหอไอเฟล สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของฝรั่งเศสชั่วคราว

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพฤหัสบดี ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2553

    น้ำท่วมภาคกลางและใต้ของสเปน

    [​IMG]

    ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายเขตของภาคกลางและภาคใต้ของสเปน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน ประชาชนหลายร้อยคนต้องอพยพจากบ้านเรือน

    เครือข่ายโทรทัศน์แห่งชาติ TVE ของสเปน รายงานว่า ชายวัย 31 ปีคนหนึ่งถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตในเมืองอาร์โรโย เดล โอคันโก ของชุมชนปกครองตนเองคาเอ็น ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือ เขาอยู่ในโรงนาตอนที่ฟ้าผ่าทะลุผ่านหน้าต่างบานหนึ่งเข้ามา และถูกเครื่องรับโทรทัศน์เครื่องหนึ่งทำให้เกิดระเบิดขึ้น

    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพเด็กชายวัย 9 ขวบคนหนึ่งที่จมน้ำเสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมฉับพลันในเมืองอัลโมโดบาร์ เดล กัมโป ของชุมชนปกครองตนเองซิวดัดเรอัล ทางภาคกลาง

    ขณะเดียวกันแม่น้ำเคนิลทางภาคใต้ก็ไหลท้นฝั่งในชุมชนปกครองตนเองอันดาลูเซีย และไหลเข้าท่วมเมืองเอซีคาของชุมชนปกครองตนเองเซบียา ทำให้ต้องอพยพประชาชนออกจากบ้านเรือนประมาณ 1,000 หลัง ขณะที่หลายส่วนของศูนย์กลางของเมืองเก่าแก่แห่งนี้จมอยู่ใต้น้ำ ชาวเมืองเอซีคารวมพลังรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมนี้ หลังบ้านเรือน ร้านค้า บาร์ และทุกสิ่งจมอยู่ใต้น้ำ รวมทั้งรถยนต์ แม่น้ำเคนิลยังไหลท้นฝั่งในเมืองกอร์โดบา ของชุมชนปกครองตนเองอันดาลูเซีย ทำให้ระดับน้ำสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 7.30 เมตรในบางเขต ประชาชน 100 ครัวเรือนในเมืองกอร์โดบาถูกอพยพ เนื่องจากเกรงว่าแม่น้ำอีกสายหนึ่งคือ แม่น้ำกวาดัลกุยบีร์จะไหลท้นฝั่ง ประชาชนอีก 150 ครอบครัวต้องอพยพจากบ้านเรือนในเมืองโลรา เดลเรียว ในชุมชนปกครองตนเองเซบียาที่อยู่ข้างเคียง

    ในเมืองเอซีคา เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของเมืองต้องใช้เครื่องสูบน้ำ และอุปกรณ์เคลื่อนย้ายซากปรักหักพังจากฝนที่ตกหนัก

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งขาติสเปน หรือ AEMET ออกคำเตือนให้ระวังฝนตกหนักและลมกระโชกแรงทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ และหมู่เกาะคาเนรี ดินแดนปกครองตนเองของสเปนในมหาสมุทรแอตแลนติก

    ในโปรตุเกส เพื่อนบ้านทางตะวันตกของสเปน เกิดเหตุพายุทอร์นาโดลูกหนึ่งพัดถล่มเมืองโตมาร์และเมืองอื่นๆ ในภาคกลาง ทิ้งร่องรอยความเสียหายยับเยินไว้เบื้องหลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 30 คน เครือข่ายโทรทัศน์แห่งชาติ RTA ของโปรตุเกส รายงานว่า ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นเด็กในโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเมืองโตมาร์ ที่ลมพัดจนหลังคาพังลงมาทับเด็ก

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพฤหัสบดี ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2553

    หลายชาติออกมาสนับสนุนวิกิลีคส์

    [​IMG]

    การจับกุมนายจูเลียน อาสซ๊านจ์ ผู้ก่อตั้งเว๊บไซต์ วิกิลีคส์ ทำให้เกิดความไม่เห็นด้วยในหลายประเทศ จนต้องออกมาแสดงพลังสนับสนุนนายอาสซ๊านจ์

    โดยเฉพาะระดับผู้นำประเทศ อย่างประธานาธิบดีหลุยส์ ลูล่า ดา ซิลว่า ของบราซิล ออกมากล่าวว่า การจับกุมนายอาสซ้านจ์ เป็นการละเมิดสิทธิเสรีในการพูด จากกรณีที่เว๊ปไซด์วิกิ ลีคส์ ที่นายอาสซ้านจ์ ผู้ก่อตั้ง เผยแพร่ข้อมูลลับทางการทูตของสหรัฐทางอินเตอร์เน็ต จนสร้างความอับอายให้กับสหรัฐเป็นอย่างมาก

    นอกจากนี้ ยังมีการชุมนุมแสดงพลังสนับสนุนเว๊ปไซด์ วิกิลีคส์ และ นายอาสซ้านจ์ ในหลายประเทศ อย่างเช่น ที่เม็กซิโก มีกลุ่มนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน,สมาชิกสภาผู้แทน,และนักเขียนจำนวนหนึ่ง ร่วมจัดทำแผ่นโลหะยกย่องให้กับวิกิลีคส์ และ นายอาสซ๊านจ์ เช่นเดียวกับที่นครบริสเบน ของออสเตรเลีย มีประชาชนราว 250 คน ออกมาชุมนุมเพื่อแสดงพลังสนับสนุนวิกิลีคส์ ด้วย

    ด้านเว็บไซด์ วิกิลีคส์ กำลังเผชิญกับแรงกดดันภายนอก หลังถูกตัดท่อน้ำเลี้ยง จากบริษัทบัตรเครดิตวีซ่า , มาสเตอร์ การ์ด รวมไปถึง เพย์พอล หยุดให้บริการโอนเงินของผู้บริจาคให้กับเว๊ปไซด์ วิกิลีคส์ จนทำให้บรรดาแฮ็กเกอร์ทั่วโลก ลุกฮือโจมตีเหล่าบริษัทเครดิตดังกล่าว ทางโลกไซเบอร์อย่างแพร่หลาย ล่าสุดรัฐมนตรียุติธรรมสหรัฐ เร่งสอบสวนการโจมตีดังกล่าวแล้ว

    อย่างไรก็ตาม แม้ว่าวิกิลีคส์ จะถูกตัดท่อน้ำเลี้ยงแล้ว แต่ก็มีบริษัทเล็กๆ ซึ่งมีฐานอยู่ทางตอนใต้ของสวีเดน เพียงแห่งเดียว คือ Flattr ที่ยังเป็นช่องทางให้บริจาคเงินอยู่ โดยทางบริษัท โดยให้เหตุผลว่า เสรีภาพในการพูด เป็นหนึ่งในรากฐานที่สำคัญของสังคมมนุษย์

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันศุกร์ ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1291873709.jpg
      1291873709.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.4 KB
      เปิดดู:
      2,408
    • 1291863877.jpg
      1291863877.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.7 KB
      เปิดดู:
      2,545
    • 1291961441.jpg
      1291961441.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.6 KB
      เปิดดู:
      2,476
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ช่วง 7 ปี สุดท้ายของโลก ค.ศ.2010-ค.ศ.2017

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    และจะมีช่วง 7 ปี สุดท้ายของโลก แบ่งเป็น 3 ½ ปีแรกที่ “สงบสุขและสันติ” (Peace) ก่อนจะเข้าสู่ “กลียุค” (Great Tribulation) ใน 3 ½ ปีสุดท้าย แต่บางทัศนะกล่าวว่ากลียุคนั้นกินเวลาทั้ง 7 ปีเลย เส้นแบ่งระหว่างกลางคือการเกิดหมายสำคัญบางอย่างที่จะทำให้เห็นภาพได้ชัดเจนแค่นั้น สรุปได้ภาพที่เป็นไปได้ดังนี้ ซึ่งท่านสามารถเปลี่ยนวันเวลาได้เองหากคิดว่าเป็นช่วงเวลาอื่น ๆ
    [​IMG]
    ช่วงสงบสุข (Peace) นี้ไม่ได้หมายความว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย แต่ความหมายคือดูสงบหรือกำลังจะเข้าสู่ความสงบสุขสันติในแง่ความรู้สึกของคนในโลก เพราะจริง ๆ แล้วความทุกข์ยากลำบากมีมาตั้งแต่คริสตจักรยุคแรกแล้ว หรือมีภัยพิบัติธรรมชาติรุนแรง สงครามต่าง ๆ มาตลอดก่อนถึงช่วง 7 ปีสุดท้ายนี้ (1 เธสะโลนิกา 5:3) พระคัมภีร์ให้ภาพว่าเป็นช่วงที่คนในโลกกำลัง “รู้สึก” ว่าพวกเขากำลังจะได้มีความสงบสุขและสันติเสียทีหลังจากผ่านสงครามและภัยต่าง ๆ ช่วงกลียุคคือช่วงที่มีความทุกข์ยากมากที่สุดเมื่อเทียบกับทุกช่วงที่ผ่านมา บางคนจึงกล่าวว่า กลียุคก็คือทั้งช่วง 7 ปีเลย​

    หมายสำคัญแห่งความสงบสุขและสันติที่สำคัญในช่วงนี้ (2008-2013) คือ “รางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ” ของประธานาธิบดี บารัก โอบาม่า แห่งสหรัฐอเมริกา เรื่องโลกาวินาศ Doomsday (21 Dec 2012) ที่หลายคนกลัวกันอาจจะเกิดขึ้นจริง แต่ไม่ใช่วันสิ้นโลกแต่เป็นวันเริ่มต้นแห่งกลียุคก็ได้
    แต่หากไม่เกิดอะไรขึ้นหรือไม่ว่าจะเริ่มเมื่อไหร่ช่วง 3 ½ ปี สุดท้ายของโลก (บางทัศนะกล่าวว่าแค่ 1 ปี) ก็คือ “นรกบนดิน(Hell on Earth)” ตามที่ วิวรณ์ บทที่ 16 บรรยายไว้ คือช่วงเวลาแห่งการพิพากษาโลก สิ่งที่ต้องเกิดขึ้นก่อนวันแห่งบุตรมนุษย์ เช่น แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่สุดทั่วโลก , ภูเขาไฟระเบิด , พายุสุริยะเผาโลก (Super Solar Flare) , น้ำท่วม , สงครามโลกครั้งที่ 3 (Nuclear War) , พายุอุกกาบาตจากนอกโลก , จราจล ฯลฯ จนทำให้มนุษย์ทั้งโลกไม่สามารถจะใช้ชีวิตปกติได้อีกต่อไป ​

    วิวรณ์ตอนนี้ไม่สามารถจะตีความเป็นภาพฝ่ายวิญญาณหรือภาพเปรียบเทียบได้ โลกจะไม่เป็นปกติไปเรื่อย ๆ จนวันกระทั่งวันสุดท้าย ดังนั้นเวลาที่เหลืออยู่ที่ดูเป็นปกติจึงถูกหักออกเหลือ 4 ปี (2017) หรือ 11 ปี (2024) หรือ 14 ปี (2028) ก่อนกลียุค (ถ้ากลียุคมีเพียงแค่ 1 ปีท่านก็บวกเพิ่มไปอีก 2 ปี)​

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2010
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "กษัตริย์องค์ใหม่"จะเป็นผู้นำสันติสุขมาสู่โลกมนุษย์

    [​IMG]

    เมสไซยาห์ หรือ เมสสิยาห์ (อังกฤษ: Messiah; ภาษาฮิบรู: מָׁשִיַח; ภาษาฮิบรูมาตรฐาน: Mašíaḥ ภาษาฮิบรูอารามิค: Māšîªḥ; ภาษาอารามิค/ซีเรียค: ܡܫܺܝܚܳܐ, Məšîḥā; อาหรับ: 'المسي, al-Masīḥ‎) คำว่า “เมสไซยาห์” แปลตามตัวหมายถึง “ผู้ได้รับการเจิม” คือจะเป็นผู้ที่ได้รับการเจิมด้วยน้ำมันศักดิ์สิทธิ์ การเจิมจะทำเพื่อเป็นการแต่งตั้งผู้นั้นให้มีหน้าที่ ฉะนั้น “เมสไซยาห์” จึงหมายถึง “ผู้ที่ได้รับเลือก” (The Chosen (One)) โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับเลือกจากเทพ

    ในศาสนายูดาย “เมสไซยาห์” หมายถึงผู้สืบเชื้อสายมาจากพระเจ้าเดวิดที่จะมาเป็นกษัตริย์ปกครองชาวยิวในสมัยเมสไซยาห์ (Messianic Age) ในภาษาฮิบรูมาตรฐานจะเรียก “เมสไซยาห์” ว่า “מלך המשיח”, “Méleḫ ha-Mašíaḥ” ในภาษาฮิบรูไทบีเรียนจะเรียกว่า “Méleḵ hamMāšîªḥ” ซึ่งหมายความตรงตัวว่า“กษัตริย์ผู้ได้รับการเจิม”

    ในศาสนาคริสต์เชื่อการพยากรณ์ในคัมภีร์ฮิบรู ที่กล่าวถึงผู้ที่จะมาช่วยให้รอด (spiritual savior) และเชื่อว่าพระเยซูคือ “เมสไซยาห์” ไครสต์ ในภาษาพันธสัญญาเดิมฉบับกรีก “khristos” ใช้ในการแปลคำในภาษาฮิบรู “מָשִׁיַח” (Mašíaḥ) ซึ่งแปลว่า “เจิม”<SUP id=cite_ref-0 class=reference>[1]</SUP>

    ในศาสนาอิสลาม พระเยซู (อีซา) ก็เรียกว่า “มาซิห์” (Masih) <SUP id=cite_ref-1 class=reference>[2]</SUP> แต่ไม่ใช่ “บุตรของพระเจ้า” เช่นที่เชื่อกันในบางนิกายในศาสนายูคริสต์ ในการแปลคัมภีร์ฮิบรูมาเป็นภาษากรีกคำว่า “เมสไซยาห์” ที่ปรากฏด้วยกันทั้งหมด 39 ครั้งก็แปลเป็น “Christos” หมด ในภาษาพันธสัญญาใหม่บันทึกคำแปลภาษากรีก “Μεσσίας” เป็น “เมสไซยาห์” สองครั้งใน จอห์น 1:41 และ 4:25

    ที่มา จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
    http://th.wikipedia.org

    พญาธัมมิกราช

    ในช่วงระยะเวลาระหว่างพุทธศาสนา ๕ พันปีนั้น จะมีพญาธัมมิกราชเกิดมาจำนวน ๕ องค์โดยมีช่วงเวลาครั้งละ ๑ พันปื สำหรับพญาธัมมิกราชองค์ที่ ๓ ที่จะเกิดมาในระหว่างพุทธศาสนาได้ ๓ พันปีนั้น จะเกิดมาในขณะที่บ้านเมืองเดือดร้อนวุ่นวาย ผู้คนไม่มีศีลธรรม เกิดมีการรบพุ่งฆ่าฟันกันไปทั่ว

    ก่อนที่จะมีพญาธัมมิกราชเกิดขึ้นนั้น ท้องฟ้าจะมืดมิดเป็นเวลา ๗ วัน ครั้นถึงวันที่ ๘ ท้องฟ้าจึงจะสว่างสดใส เทวบุตรจะนำเอาเครื่องสูง ๕ ประการ มาทำพิธีราชาภิเษก โดยมีนางฟ้าและพระฤาษีมาร่วมพิธีด้วย รวมทั้งข้าทาสบาทบริจาริกาจำนวนหนึ่งหมื่นหกพันนางจากอุตรกุรุทวีป

    เมื่อเสร็จพิธีราชภิเษกแล้ว ปราสาท ๓ หลังจะผุดขึ้นมาจากพื้นดิน แต่ละหลังทำด้วยทองคำ แก้วและเงิน พญาธัมมิกราชองค์นั้นได้เสวยราชสมบัติในเมืองฝาง ในราชสำนักจะมีบุรุษผู้ประเสริฐ จำนวน ๖ คน พญาธัมมิกราชจะขุดเอาข้าวของเงินทองจากพื้นดินมาบูรณะบ้านเมืองและแจกจ่ายเป็นทานแก่คนทั่วไป หลังจากนั้นจึงได้ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้มีความเจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป

    ที่มา ตำนานละแวก โดยไพฑูรย์ ดอกบัวแก้ว
    http://www.lannaworld.com/story/legend/lawak.htm<!-- google_ad_section_end -->

    กษัตริย์ใหม่จะถูกสถาปนา

    " อังคารกับคฑาของจูปิเตอร์ (พฤหัส) เล็งลัคน์
    เกิดสงครามมหาวิบัติภายใต้ราศีกรกฎ
    หลังจากนั้นไม่นาน กษัตริย์ใหม่จะถูกสถาปนา
    เป็นผู้นำสันติสุขมาสู่โลกมนุษย์เป็นเวลายาวนาน "
    ( ซ.6 ค.24 )

    วรรคที่น่าสนใจในโคลงบทนี้ ได้แก่วรรคที่มีคำว่ากษัตริย์ ที่จะนำสันติสุขมาสู่โลกมนุษย์ หลายฝ่ายตีความกันว่า นอสตราดามุสกำลังพูดถึงวันที่โลกชำระบาปแล้ว หลังจากกลียุคอันเกิดจากสงคราม ภัยพิบัติอันเกิดจากธรรมชาติ หรือโรคระบาด โลกจะปรากฎผู้นำใหม่ที่มาในมิติที่อยู่เหนือธรรมชาติ อาจจะเป็นพระศรีอาริยเมตไตรย พระมาซิอา พระมะฮุดีย์ หรือพระยาธรรมิกราช ที่เสด็จมาโปรดสัตว์ตามพุทธทำนาย ตามคำทำนายในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล หรือตามพระวัจนะในพระคัมภีร์อัลกุรอ่านก็ได้

    ที่มา เรื่องเด่น "พระเจ้าจักรพรรดิ์" ในจิตทัศน์ของนอสตราดามุส [เอกสาร ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2010
  4. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    สยอง นักล่าสัตว์ เผยภาพ ตัวประหลาด มีตาเรืองแสง
    11 ธ.ค. เว็บไซต์ข่าวเดลี่เมล์รายงานว่า บริษัทเกี่ยวกับการล่าสัตว์ เปิดเผยภาพสยองขวัญ ที่นักล่าสัตว์รายหนึ่งสามารถบันทึก ตัวประหลาดมีลักษณะ หมอบคุกเข่าคล้ายสไปเดอร์แมน โดยที่ดวงตา มีไฟเรืองแสงทั้งสองข้าง เหตุการณ์ดังกล่าวเกินขึ้นใน ป่าแห่งหนึ่งในเมืองเบอร์วิค ( Berwick) รัฐ หลุยเซียน่า สหรัฐ
    ทั้งนี้ นักล่ากวาง ได้นำภาพวีดิโอที่บันทึกภาพได้มาเผยแพร่บนเว็บไซต์ แน่นอน หลายคนไม่เชื่อว่าภาพดังกล่าวจะเป็นภาพที่ถูกบันทึกได้จริง บางคนบอกว่า เป็นภาพที่ปรับแต่งขึ้น ส่วนอีกรายอ้างว่า ภาพดังกล่าวมาจากวีดิโอเกมส์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว
    [​IMG]
    อย่างไรก็ตาม นักล่าสัตว์ ยืนยันว่าภาพดังกล่าวไม่มีการปรับแต่ง ตัดต่อ แต่อย่างใด เขาเล่าว่า ขณะที่บันทึกภาพ เห็นตัวประหลาดดังกล่าวตะคุ่มคล้ายกับกระโจนเข้ามา จากนั้นก็หายไปในพุ่มไม้ เป็นภาพที่บันทึกไว้ได้จริงๆ
    โดย Mthai news
    [​IMG]

    10 ธ.ค. 53 รายงานข่าวแจ้งว่า ภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ในเว็บไซด์ส่วนตัวของนักข่าวอิสระชาวอังกฤษที่ชื่อว่า แอนดรูว์ ดรัมมอนด์

    โดยนาย แอนดรูว์ ได้ระบุในเว็บไซต์ของเขาเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ชายชาวอังกฤษวัย 53 ปี ที่ถูกควบคุมตัวเนื่องจากเมาสุราและส่งเสียงดังก่อความรำคาญบริเวณถนนพัทยา สาย3 ทั้งนี้ยังถูกตรวจพบว่าอยู่เกินกำหนดวีซ่านั้น น่าจะถูกขังอยู่ในห้องขังของสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในพัทยามาได้ระยะหนึ่งแล้ว
    ซึ่งชายคนดังกล่าวมีสภาพที่สุดสลด คือ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับล่ามโซ่ขังไว้ในห้องขัง ในสภาพเปลือยเปล่า ยิ่งกว่านั้นเขามีเพียงขวดพลาสติกไว้หนุนนอนเท่านั้น
    และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ก็ได้อ้างว่า ชายคนนี้ติดเชื้อเอดส์และมีปัญหาทางจิต จึงได้ล่ามโซ่เขาไว้ในห้องขังเพื่อไม่ให้เข้าใกล้นักโทษคนอื่นๆ แต่ก็ไม่มีใครนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการป่วยแต่อย่างใด และทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรกับเขา เนื่องจากเขาอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถขึ้นให้การในศาลได้ จึงทำได้เพียงรอการตัดสินใจจากสถานทูตอังกฤษเท่านั้น
    [​IMG]
    อย่างไรก็ตาม นายดรัมมอนด์ ได้ระบุในเวบไซต์ของเขาต่ออีกว่า นางเทรซี หญิงชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้บริหารมูลนิธิเด็ก เมลิสา คอสโกรฟ ได้นำตัวชายอังกฤษคนนี้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว เธอกล่าวว่า เมื่อเห็นภาพของชายคนนี้ครั้งแรกทำให้รู้สึกแย่มาก เหมือนเขาถูกกักอยู่ในค่ายกักกัน เธอบอกว่าจะรับผิดชอบตัวชายคนนี้ รวมทั้งจะดูแลและช่วยเหลือเมื่อต้องไปขึ้นศาล
    ขณะที่ พ.ต.อ.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ออกมาระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญแพทย์มาตรวจสอบอาการของผู้ต้องหา ไม่ได้ละเลยเลือกปฏิบัติตามที่นายแอนดรูว์ ได้โพสต์ไว้ในเว็บไซด์ส่วนตัวแต่อย่างใด
    โดยแพทย์ระบุว่า ผู้ต้องหามีอาการทางประสาท และเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2553 พนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องส่งตัวผู้ต้องหาไปรักษาอาการทางประสาท ที่สถาบันกัลป์ยาณ์ราชนครินทร์ กทม. แล้ว พร้อมกับแจ้งอายัดตัวผู้ต้องหาไว้กับ ผกก.สน.ศาลาแดง ซึ่งเมื่อรักษาอาการจนหายแล้ว ผู้ต้องหาจะต้องถูกส่งมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองพัทยา อีกครั้ง
    “กรณีที่มีข่าวออกไปในทางที่ไม่ดีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ปฏิบัติกับผู้ต้องหาทุกรายอย่างเท่าเทียมกันตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุที่ผู้ต้องหามีเนื้อตัวสกปรก เปรอะเปื้อน ด้วยอุจจาระของตัวเองนั้น เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการทางประสาท จึงไม่สามารถควบคุมตัวเองได้”

    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai news

    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG] ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตไม่เกี่ยวข้องกับข่าว


    10 ธ.ค. 53 รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่างเร่งเข้าช่วยเหลือเด็กน้อย 4คน ที่มาเก็บของเก่ากับพ่อ-แม่บริเวณซอยปรีดีพนมยงค์ 26 เป็นการด่วน เนื่องจากเด็กทั้ง 4ได้ดื่มสารเคมีที่ผสมกับน้ำเปล่าเข้าไป จนมีอาการอาเจียน และอ่อนเพลีย ทราบชื่อคือ ด.ญ.กชกร แสงชัยสงฆ์ อายุ 2 ขวบ ด.ญ.กชชลี 2 ขวบ ด.ญ.กสุนา อายุ 6 ขวบ และ ด.ช.บูรพา แสงชัยสงฆ์ อายุ 9 ขวบ

    ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กทั้ง 4 พร้อมพ่อแม่ ได้เดินทางมาเก็บของเก่ายังบริเวณดังกล่าว จากนั้นเด็กทั้ง4คนเกิดหิวน้ำ ด.ช.บูรพา ซึ่งเป็นพี่ชายจึงได้หยิบขวดน้ำดื่มที่ถูกทิ้งในถังขยะมาแบ่งให้น้องๆ ได้ดื่มกิน โดยไม่ทราบว่าขวดน้ำดังกล่าวั้นได้ผสมสารเคมี จนเป็นเหตุให้ทั้งหมดเกิดอาการดังกล่าวขึ้น
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลก่อนนำตัวเด็กทั้ง 4 ส่งรักษาโรงพยาบาลตำรวจต่อไป

    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai news

    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อัตราเงินเฟ้อจีนทะยานสูงสุดในรอบ 28 เดือน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 11 ธ.ค.- เจ้าหน้าที่ของทางการจีนแถลงวันนี้ว่า อัตราการเงินเฟ้อจีนพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 28 เดือนไปอยู่ที่ร้อยละ 5.1 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งที่รัฐบาลได้พยายามเพิ่มปริมาณอาหารและแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำมันดีเซล

    รายงานระบุว่า ปัจจัยที่ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงสุดในรอบ 28 เดือนมาจากราคาอาหารที่พุ่งสูงถึงร้อยละ 11.7 ต่อปี ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของจีนทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ทั้งที่รัฐบาลได้พยายามที่จะชะลอการลงทุนและการเติบโตทางเศรษฐกิจเพื่อให้อยู่ในระดับที่ยั่งยืน นอกจากนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนยังได้รายงานตัวเลขผลผลิตทางอุตสาหกรรมของเดือนพฤศจิกายน ขยับขึ้นร้อยละ 13.3 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และตัวเลขค้าปลีกเพิ่มขึ้นร้อยละ 18.7

    ทางการจีนกำลังพยายามควบคุมราคาอาหาร โดยการเพิ่มการผลิตพืชผักและสินค้าพื้นฐาน และขณะเดียวกันก็เร่งปราบปรามการเก็งกำไรและการกักตุนสินค้าที่เป็นสาเหตุหนึ่งให้ราคาอาหารถีบตัวสูงขึ้น ด้านนักวิเคราะห์กล่าวว่า จากตัวเลขอัตราเงินเฟ้อดังกล่าว อาจส่งผลให้รัฐบาลจีนประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆ นี้.-สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 11 ธ.ค. 2553

    โอปราห์ วินฟรีย์ ร้องขอความช่วยเหลือให้เหยื่อน้ำท่วมในออสเตรเลีย

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 10 ธ.ค. - โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ของสหรัฐเรียกร้องให้ชาวออสเตรเลียบริจาคเงินช่วยเหลือเหยื่อน้ำท่วมที่เกิดขึ้นทั่วฝั่งตะวันออกของประเทศ ขณะที่เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียเตือนว่าเหตุน้ำท่วมอาจเลวร้ายลงอีกในสัปดาห์หน้า

    วินฟรีย์ กล่าวกับแฟนรายการมากกว่า 8,000 คน ที่มาต้อนรับในการเดินทางมานครเมลเบิร์นว่า เธอรู้สึกเสียใจกับภัยพิบัติที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วม และกล่าวว่าทุกคนสามารถช่วยเหลือและมีน้ำใจต่อผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้

    ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉุกเฉินระบุว่า ระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นเพราะอิทธิพลของฝนที่ตกอย่างหนัก ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน พื้นที่เกษตรเสียหายเป็นมูลค่า 14,790 ล้านบาทในบางพื้นที่อาจมีสภาพเลวร้ายยิ่งกว่า ทางการประกาศให้พื้นที่ประมาณ 30 แห่งในรัฐนิวเซาท์เวลส์เป็นเขตภัยพิบัติตามธรรมชาติ และประชาชนมากกว่า 300 คน ถูกตัดขาดเพราะน้ำท่วม

    โฆษกหน่วยงานกู้ภัยฉุกเฉินของรัฐกล่าวว่า สถานการณ์ในตอนนี้ผ่อนคลายขึ้นจนถึงช่วงสุดสัปดาห์ แต่น้ำท่วมจะเพิ่มสูงขึ้นอีกในสัปดาห์หน้า และว่าหน่วยงานกำลังจับตาดูระดับน้ำในแม่น้ำสายต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด หากระดับน้ำสูงขึ้นก็จำเป็นต้องดำเนินการอพยพ.-สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 10 ธ.ค. 2553

    ผู้นำไต้หวันเรียกร้องปล่อยตัวผู้ชนะรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ

    [​IMG]

    ไทเป 10 ธ.ค. - ประธานาธิบดีหม่า อิง-จิ่ว ของไต้หวัน ยืนกรานข้อเรียกร้องต่อจีนให้ปล่อยตัว นายหลิว เสี่ยวโป ผู้ชนะรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพที่ถูกจำคุก ก่อนพิธีมอบรางวัลที่กรุงออสโล นอร์เวย์ ในเย็นวันนี้ เพื่อเป็นเกียรติแก่ นายหลิว

    ประธานาธิบดีหม่า กล่าวขณะเข้าร่วมงานด้านสิทธิมนุษยชนในกรุงไทเปว่า รัฐบาลไต้หวันยินดีกับการตัดสินใจของคณะกรรมการรางวัลโนเบล ที่มอบรางวัลสาขาสันติภาพให้แก่ นายหลิว และเรียกร้องให้ทางการจีนปล่อยตัว นายหลิว โดยเร็ว และว่าความคิดเห็นเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนของไต้หวัน ไม่ได้ถูกจำกัดด้วยชาติ หรือขอบเขตทางภูมิศาสตร์

    ด้านพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า หรือดีพีพี พรรคฝ่ายค้านของไต้หวัน เรียกร้องการปล่อยตัว นายหลิว เช่นเดียวกัน และแสดงความเสียใจที่ทางการจีนห้ามภรรยาของ นายหลิว ไปรับรางวัลแทน และว่าพรรคต้องการให้มีข้อกำหนดเรื่องสิทธิระบุเพิ่มในข้อตกลงที่ทั้งสองฝ่ายต้องลงนามกันในอนาคตด้วย.- สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 10 ธ.ค. 2553

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เมืองใหม่ของพระเจ้าจักรพรรดิ์

    [​IMG]

    เยรูซาเล็มแห่งสวรรค์ลอยลงมาจากพระเจ้า

    21:1 ข้าพเจ้าได้เห็นท้องฟ้าใหม่และแผ่นดินโลกใหม่ เพราะท้องฟ้าเดิมและแผ่นดินโลกเดิมนั้นหายไปหมดสิ้นแล้ว และทะเลก็ไม่มีอีกแล้ว
    21:2 ข้าพเจ้า คือยอห์น ได้เห็นเมืองบริสุทธิ์ คือกรุงเยรูซาเล็มใหม่ เลื่อนลอยลงมาจากพระเจ้าและจากสวรรค์ กรุงนี้ได้จัดเตรียมไว้พร้อมแล้ว เหมือนอย่างเจ้าสาวแต่งตัวไว้สำหรับสามี

    พลับพลาของพระเจ้าอยู่กับมนุษย์และสิ่งสารพัดถูกสร้างขึ้นใหม่

    21:3 ข้าพเจ้าได้ยินเสียงดังมาจากสวรรค์ว่า "ดูเถิด พลับพลาของพระเจ้าอยู่กับมนุษย์แล้ว พระองค์จะทรงสถิตกับเขา เขาจะเป็นชนชาติของพระองค์ และพระเจ้าเองจะประทับอยู่กับเขา และจะทรงเป็นพระเจ้าของเขา
    21:4 พระเจ้าจะทรงเช็ดน้ำตาทุกๆหยดจากตาของเขา ความตายจะไม่มีอีกต่อไป ความคร่ำครวญ การร้องไห้ และการเจ็บปวดจะไม่มีอีกต่อไป เพราะยุคเดิมนั้นได้ผ่านพ้นไปแล้ว"
    21:5 พระองค์ผู้ประทับบนพระที่นั่งตรัสว่า "ดูเถิด เราสร้างสิ่งสารพัดขึ้นใหม่" และพระองค์ตรัสกับข้าพเจ้าว่า "จงเขียนไว้เถิด เพราะว่าถ้อยคำเหล่านี้เป็นคำสัตย์จริงและสัตย์ซื่อ"
    21:6 พระองค์ตรัสกับข้าพเจ้าว่า "สำเร็จแล้ว เราเป็นอัลฟาและโอเมกา เป็นปฐมและอวสาน ผู้ใดกระหาย เราจะให้ผู้นั้นดื่มจากบ่อน้ำพุแห่งชีวิตโดยไม่ต้องเสียอะไรเลย
    21:7 ผู้ใดมีชัยชนะ ผู้นั้นจะได้รับสิ่งสารพัดเป็นมรดก และเราจะเป็นพระเจ้าของเขา และเขาจะเป็นบุตรของเรา
    21:8 แต่คนขลาด คนไม่เชื่อ คนที่น่าสะอิดสะเอียน ฆาตกร คนล่วงประเวณี คนใช้เวทมนตร์ คนไหว้รูปเคารพ และคนทั้งปวงที่พูดมุสานั้น จะได้รับส่วนของตนในบึงที่เผาไหม้ด้วยไฟและกำมะถัน นั่นคือความตายครั้งที่สอง"

    แบบของเยรูซาเล็มแห่งสวรรค์

    21:9 ทูตสวรรค์องค์หนึ่งในบรรดาทูตสวรรค์เจ็ดองค์ที่ถือขันเจ็ดใบ อันเต็มด้วยภัยพิบัติสุดท้ายทั้งเจ็ดประการนั้น ได้มาพูดกับข้าพเจ้าว่า "เชิญมานี่เถิด ข้าพเจ้าจะให้ท่านดูเจ้าสาวที่เป็นมเหสีของพระเมษโปดก"
    21:10 ท่านได้นำข้าพเจ้าโดยพระวิญญาณขึ้นไปบนภูเขาสูงใหญ่ และได้สำแดงให้ข้าพเจ้าเห็นเมืองใหญ่นั้น คือกรุงเยรูซาเล็มอันบริสุทธิ์ ซึ่งกำลังลอยลงมาจากสวรรค์และจากพระเจ้า
    21:11 เมืองนั้นประกอบด้วยสง่าราศีของพระเจ้า ใสสว่างดุจพลอยมณีอันหาค่ามิได้ เช่นเดียวกับพลอยหยกอันสุกใสเหมือนแก้วผลึก
    21:12 เมืองนั้นมีกำแพงสูงใหญ่ มีประตูสิบสองประตู และที่ประตูมีทูตสวรรค์สิบสององค์ และที่ประตูนั้นจารึกเป็นชื่อตระกูลของชนชาติอิสราเอลสิบสองตระกูล
    21:13 ทางด้านตะวันออกมีสามประตู ทางด้านเหนือมีสามประตู ทางด้านใต้มีสามประตู ทางด้านตะวันตกมีสามประตู
    21:14 และกำแพงเมืองนั้นมีฐานสิบสองฐาน และที่ฐานนั้นจารึกชื่ออัครสาวกสิบสองคนของพระเมษโปดก
    21:15 ทูตสวรรค์องค์ที่พูดกับข้าพเจ้านั้น ถือไม้วัดทองคำเพื่อจะวัดเมือง และวัดประตูและกำแพงของเมืองนั้น
    21:16 เมืองนั้นเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส กว้างยาวเท่ากันและท่านเอาไม้วัดเมืองนั้น ได้สองพันสี่ร้อยกิโลเมตร กว้างยาวและสูงเท่ากัน
    21:17 ท่านวัดกำแพงเมืองนั้น ได้เจ็ดสิบสองเมตร ตามมาตรวัดของมนุษย์ ซึ่งคือมาตรวัดของทูตสวรรค์องค์นั้น
    21:18 กำแพงเมืองนั้นก่อด้วยพลอยหยก และเมืองนั้นเป็นทองคำบริสุทธิ์ สุกใสดุจแก้ว
    21:19 ฐานของกำแพงเมืองนั้นประดับด้วยเพชรพลอยทุกชนิด ฐานที่หนึ่งเป็นพลอยหยก ที่สองไพทูรย์ ที่สามหินคว๊อตซ์โปร่งแสง ที่สี่มรกต
    21:20 ที่ห้าโกเมน ที่หกทับทิม ที่เจ็ดเพชรสีเขียว ที่แปดพลอยเขียว ที่เก้าบุษราคัม ที่สิบหยก ที่สิบเอ็ดพลอยสีแดง ที่สิบสองเป็นพลอยสีม่วง
    21:21 ประตูทั้งสิบสองประตูนั้นเป็นไข่มุกสิบสองเม็ด ประตูละเม็ด และถนนในเมืองนั้นเป็นทองคำบริสุทธิ์ ใสราวกับแก้ว

    พระเจ้าสถิตอยู่กับมนุษย์ ประตูเมืองสวรรค์จะไม่ปิดเลย

    21:22 ข้าพเจ้าไม่เห็นมีพระวิหารในเมืองนั้นเลย เพราะองค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้า ผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุด และพระเมษโปดกทรงเป็นพระวิหารในเมืองนั้น
    21:23 เมืองนั้นไม่ต้องการแสงของดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ เพราะว่าสง่าราศีของพระเจ้าเป็นแสงสว่างของเมืองนั้น และพระเมษโปดกทรงเป็นความสว่างของเมืองนั้น
    21:24 บรรดาประชาชาติที่รอดแล้วจะเดินไปในท่ามกลางแสงสว่างของเมืองนั้น และบรรดากษัตริย์ในแผ่นดินโลกจะนำสง่าราศีและเกียรติของตนเข้ามาในเมืองนั้น
    21:25 ประตูเมืองทุกประตูจะไม่ปิดเลยในเวลากลางวัน ด้วยว่าจะไม่มีเวลากลางคืนในเมืองนั้นเลย
    21:26 และคนทั้งหลายจะนำสง่าราศีและเกียรติของบรรดาประชาชาติเข้ามาในเมืองนั้น
    21:27 สิ่งใดที่เป็นมลทิน หรือผู้ใดก็ตามที่กระทำสิ่งที่น่าสะอิดสะเอียน หรือพูดมุสาจะเข้าไปในเมืองไม่ได้เลย เว้นแต่เฉพาะคนที่มีชื่อจดไว้ในหนังสือแห่งชีวิตของพระเมษโปดกเท่านั้นจึงจะเข้าไปได้

    ที่มา http://www.holyzone.net

    "อินทาปราการ"เมืองใหม่ของพระเจ้าจักรพรรดิ์


    <DD>ตำนานพระญาธัมมิกราช หรือ ตำนานพระญาธัมม์ เป็นเรื่องที่กล่าวถึงพญาจักรพรรดิราช คือ ผู้ที่จะมาสั่งสอนคนแทนพระพุทธเจ้าในกัลป์ที่ไม่มีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้ในโลกนี้ แต่ในตำนานสุวรรณคำแดงนั้นกล่าวว่า "ในครั้งนั้นพระญาธรรมปรากฏในเมืองฮ่อ" ทำให้เห็นว่า"พระญาธัมม์"หมายถึง กษัตริย์ผู้ทรงอานุภาพมากกว่าที่จะเป็น"พญาจักรพรรดิราช"ดังเช่นที่ปรากฏในไตรภูมิพระร่วง ทั้งนี้ ตำนานพระญาธัมมิกราช ซึ่งอ้างว่า"ได้จากเมืองพุก่ำมาแล" ซึ่งศูนย์ส่งเสริมและศึกษาวัฒนธรรมลานนาไทย วิทยาลัยครูเชียงใหม่ได้ปริวรรตไว้เมื่อ พ.ศ.๒๕๒๓ มีใจความกล่าวไว้ ดังนี้ <DD><DD><DD>ในตอนต้นเรื่อง กล่าวถึงความเดือดร้อนประการต่างๆ ที่เกิดมีในบริเวณเมืองเชียงใหม่กับลำพูน แล้วจึงกล่าวถึงพญาตนหนึ่งอยู่ทางฟากตะวันออกของน้ำแม่ระมิงคือน้ำแม่ปิง พญาดังกล่าวมีบุตร ๒ คน แล้วทั้ง ๓ ได้รบกันที่เชิงดอยอุจฉุคือดอยสุเทพ บุตรที่เกิดในปีฉลูได้เป็นพญาแทนพ่อ ต่อมาก็ถูกพญากัปปราชแห่งเมืองใต้ยกขึ้นมารบกวน ถัดจากนั้นพญาซึ่งอยู่ด้านตะวันออกและตะวันตกของน้ำแม่ปิงจะรบกัน หลังจากนั้นท้าวพญาทั้งหลายที่อยู่บริเวณขุนน้ำแม่ปิงจะหาศีลธรรมมิได้ ซึ่งเป็นเหตุให้พญาทาง"ฝ่ายสมุทร" หรือทางใต้ ยกรี้พลขึ้นมาตามลำน้ำแม่ระมิงแล้วรบกันที่เชิงดอยคำ เลือดจะตกในที่นั้นมากจนหนูข้ามไม่ได้ <DD><DD><DD>พญาธัมมิกราชจะปรากฏที่ "นาไร่หลวงแห่งเมืองหริภุญชัย" แล้วพญาธัมมมิกราชหรือพญาธัมม์จะเป็นผู้ห้ามการรบต่างๆ ครั้งนั้นจะเกิดมีปราสาทเกิดที่ผาก้อนใหญ่นอกเมือง พระอินทร์จะมาสรงน้ำและเป่าหอยสังข์ ท้าวจตุโลกบาล เทวดา ผีเสื้อ(อารักษ์) จะเอาของดีวิเศษต่าง ๆ ไปมอบให้เนื่องในการอภิเษกให้เป็นพญาธัมม์ พระวิษนุกัมม์จะมาเป็นสารถี พระอินทร์จะนำนางแก้วจากอุตตรกุรุทวีปมาให้ รวมทั้งธิดากษัตริย์ต่างๆ ในชมพูทวีปอีก ๑๘,๐๐๐ นาง แล้วพญาธัมมิกราชและ พระอินทร์จะช่วยกันสร้างเมืองลำพูนให้เป็นมหานคร ให้ชื่อว่า"อินทาปราการ"และสร้างเครื่องประดับถวายพระธาตุหริภุญชัย แล้วขุมทรัพย์ทั้งหลายจะปรากฏขึ้น ซึ่งพญาธัมมิกราชจะได้แจกจ่ายแก่คนทั้งปวง <DD><DD><DD>พญาธัมมิกราชไปเมือง "นครหลวง" ซึ่งมีรูปหมูทองคำอยู่ที่สี่มุมเมือง นำเอาคัมภีร์ทั้งหลายมาตรวจสอบ คัมภีร์ที่ผิดก็จะเผาเป็นมุกรักทำเป็นพระพุทธรูป ภิกษุที่ไม่ถูกตามวินัยก็จะทรงให้สึกเสีย ถัดนั้น พญาธัมมิกราชจะสอนคนทั้งหลายให้ตั้งอยู่ในธรรม แล้วไปบูรณะเมืองราชคฤห์ สาวัตถี และมัชฌิมปเทสแล้วจึงกลับสู่เมือง"อินทาปราการ" ใน พ.ศ.๑๙๒๐ ระฆังของพญาธัมมิกราชองค์ก่อน ที่จมอยู่ในแม่น้ำอจิรวดีก็จะผุดขึ้น หากธัมมิกราชไปในที่ใดก็สั่นระฆังนั้น พระองค์จะมีบุตรที่ดีเหมือนชาลีและกัณหา พระองค์จะสร้างเจดีย์และพระพุทธรูป เมื่อมีการเฉลิมฉลองนั้น จะมี "ฝนห่าแก้ว" คือฝนตกลงเป็นแก้วมณีลงมาในชมพูทวีป ซึ่งพระองค์จะป่าวให้คนทั้งหลายเก็บเอาแก้วมณีมีค่านั้นไปตามความปรารถนา คนทั้งปวงจะอยู่เป็นสุข ไม่มีการทะเลาะกัน ทุกคนจะถือศีลบำเพ็ญภาวนาเคารพผู้เฒ่าผู้แก่ <DD>
    ที่มา http://www.lannaworld.com/story/legend/tamigraj.htm

    คำทำนายเมืองใหม่ของ พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ

    หลวงพ่อท่านกล่าวต่ออีกว่า ภัยพิบัติทางธรรมชาติจะมากขึ้น อากาศแปรปรวน แผ่นดินไหว น้ำท่วมจะรุนแรงขึ้นตามลำดับ (จากกรุงเทพ ฯ ถึงนครสวรรค์จะจมน้ำหมด และศูนย์กลางจะย้ายมาอยู่ที่ลำพูน)

    ที่มา http://palungjit.org/threads/พระอาจารย์รัตน์ยืนยัน-แกนโลกกำลังจะพลิกตัวแน่นอน-กรุงเทพถึงนครสวรรค์จะจมน้ำหมด.214619/
    </DD>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2010
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข้อมูลเรื่องภัยพิบัติจากทางศาสนาคริสต์

    [​IMG]

    นิมิตในยุคสุดท้ายของเด็กหญิงจากประเทศอินเดีย ชื่อ ยูนิตี้ ส่วนหนึ่งของ การเปิดเผยในการรับใช้ของชิลลอง ในวาระสุดท้ายพระเจ้าจะทรงเทพระวิญญาณของพระองค์เหนือเนื้อหนังทั้งปวง

    โยเอล 2:28 ต่อมาภายหลังจะเป็นอย่างนี้ คือเราจะเทพระวิญญาณของเรามาเหนือเนื้อหนังทั้งปวง บุตรชายบุตรสาวของเจ้าทั้งหลายจะพยากรณ์ คนชราของเจ้าจะฝันและคนหนุ่มของเจ้าจะเห็นนิมิต

    วันที่หนูได้เห็นนิมิตร ของพระเยซูคริสต์ เป็นวันของอนุชน วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม ค.ศ.2006 พระเยซูคริสต์ได้ตรัสบอกหนู สามอย่าง

    1) การถูกรับไปกลางอากาศของธรรมมิกชน
    2 ) การปกครองของสัตว์ร้าย
    3) การพิพากษาของพระเจ้า

    [​IMG]

    ธรรมมิกชนทั้งหมดที่ทำตามน้ำพระทัยของพระเจ้า จะได้ถูกรับขึ้นไปกลางอากาศ ที่ซึ่งพระเยซูคริสต์จะปรากฏอยู่กึ่งระยะทางบนโลกและสวรรค์ พระองค์จะรับทุกคนที่อยู่บนโลกผู้ซึ่งดำเนินชีวิตทำตามน้ำพระทัยของพระเจ้า ผู้ซึ่งสัตย์ซื่อที่ถูกฝังอยู่ก็ได้ถูกรับไปกลางอากาศในบนฟ้าในระหว่างเหตุการณ์นี้ด้วย หลังจากการถูกรับไปกลางอากาศหนูได้เห็นทูตสวรรค์ได้รบกับสัตว์ร้ายมังกร มีหมายเลข หกหกหก (666) เมื่อสัตว์ร้ายถูกพิชิตและไม่มีที่ให้อาศัยอยู่สำหรับพวกมันในสวรรค์และมันได้ตกลงมาบนโลก สัตว์ร้ายมังกรตัวนี้บอกว่า มันจะปกครองโลกนี้สำหรับหลายปี หลังจากนั้นสัตว์ร้ายตัวนี้ได้หลบหนีไปและสัตว์ร้ายอีกตัวหนึ่งที่ซึ่งมีสิบหัวและเจ็ดเขาแหลม สัตว์ร้ายนี้มันสวมมงกุฏอยู่บนหัวที่ซึ่งเขียนว่าไม่เลื่อมใส(ดูหมิ่น ลบหลู่)พระผู้เป็นเจ้า

    ผู้ประกาศ ถาม : แล้วสัตว์ร้ายนี้ ดูมีลักษณะเหมือนคนไหม ?

    สัตว์ร้ายนี้ดูมีลักษณะเหมือนคน แต่น่ากลัว น่ากลัวมาก หนูได้เห็นตอนระหว่างพวกมันได้ปกครอง แม้แต่ข้าวก็ มีเครื่องหมาย หก หก หก ฝังอยู่ แม้แต่เงินก็มีเครื่องหมาย หก หก หก ฝังอยู่ พวกผู้ที่เชื่อในสัตรว์ร้ายได้มีเครื่องหมาย หก หก หก ฝังอยู่ด้วย

    ผู้ประกาศ ถาม : สัตว์ร้ายที่ปกครองนี้ได้ใส่เครื่องหมาย หก หก หก ในสินค้าทุกอย่างที่ค้าขายกัน แล้วเกิดอะไรขึ้นกับผู้ที่เชื่อพระเยซูคริสต์ในตอนนั้น (หลังจากถูกรับไปกลางอากาศ คนที่ตกหลงอยู่บนโลก)?

    พวกคนเหล่านั้นที่ได้เชื่อพระเยซูคริสต์ ในตอนนั้น พวกเขาได้ถูกต่อต้าน ประหารชีวิต เนื้อหนังของพวกเขาได้ถูกตัดขาดขณะยังมีชีวิต ลูกกะตาหลนออกมา คอของพวกเขาถูกตัดขาดและถูกเผาเป็นคอนเทรนเนอร์ใหญ่ๆ เยอะเยะมากมาย เมื่อพระเยซูคริสต์ได้เสด็จมาบนโลกอีกครั้ง พระองค์ได้ขึ้นไปอยู่ที่เบื้องขวา ณ บนแผ่นดิน เมื่อสัตว์ร้าย หก หก หก ได้เห็นพระศิริของพระเยซูคริสต์ สัตว์ร้ายไม่สามารถยืนอยู่ได้และหนีไป เมื่อพระองค์ได้เสด็จลงมาอีกครั้ง พวกเขาที่ตาย ,พวกเขาที่ซึ่งได้ถูกตกจากการถูกรับไปกลางอากาศ(พวกที่ยังหลงอยู่บนโลก)ได้ฟื้นขึ้นอีกครั้งจากที่ฝังศพของพวกเขา

    ทูตสวรรค์ ได้เป่าเสียงแตร และพวกคนที่ตายฟื้นขึ้นจากหลุมที่ฝัง และได้ไปที่การพิพากษาของพระเจ้า

    ผู้ประกาศ ถาม : เป็นสิ่งมหัศจรรย์ มหัศจรรย์(ที่ได้รับรู้) แล้วมีอะไรอีกไหม ยูนิตี้

    ดังนั้นพระเยซูคริสต์ได้วางฝูงแพะไว้ที่ด้านซ้ายและวางฝูงแกะไว้ที่ด้านขวา พวกแพะเหล่านี้คือพวกผู้ที่ไม่ได้ทำตามน้ำพระทัยของพระเจ้า และพวกที่จะรับเครื่องหมายหก หก หก พวกโน้นที่อยู่ด้านขวาเป็นลูกแกะ พวกเขาได้มีเครื่องหมายของกางเขนและพวกเขาที่ทำตามน้ำพระทัยของพระเยซูคริสต์ พระเจ้าได้พิพากษาแต่ละคนและทุกๆคนที่ซึ่งพระเยซูคริสต์ได้แบ่งแยกกลุ่มไว้ ฝูงแพะและฝูงแกะ และแต่ละคนและทุกคนได้ถูกพิพากษาต่อหน้าบัลลังก์ของพระเจ้าและทุกๆคนที่ทำบาปได้โชว์ ออกมาที่บนจอทีวี

    พระเจ้าถามว่า เมื่อคนคนหนึ่งได้ไปบอกเจ้าเกี่ยวกับเรื่องพระเยซูคริสต์เจ้า และเจ้าได้เชื่อและกลับใจจากบาปหรือไม่ ? ถ้าพวกเขาตอบว่า ไม่ จากนั้นพวกเขาก็ถูกโยนลงไปในนรกทรมานชั่วนิจนิรันดร์ หนูได้เห็นคนที่ถูกโยนไปตกไฟนรก ซึ่งไม่มีที่สิ้นสุดของหลุมนรก พวกเขาจมลงไปในหลุมไฟและยังไม่ไปถึงไหนก็ถูกเผาไหม้เกรียม มีไฟกำลังไหม้ไหลเป็นแม่น้ำแบบร้อนเดือดสุดๆ พวกเขาร้องตะโกนแบบสุดเสียงขอร้องพระเยซูคริสต์ได้โปรดเมตตา หนูก็ยังได้เห็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยหนอน งูตัวใหญ่มากๆเต็มไปหมด และไฟนรก หนูได้เห็นหนอนชอนไชเข้าออก ไปตามจมูกและส่วนอื่นๆ และได้เห็นตัวหนอนดักแด้ใหญ่ๆชอนไชที่แก้มของผู้ชายคนหนึ่ง หนูเห็นงูรัดตัวคนและหนอนดักแด้ชอนไชตามตัวคนที่อยู่ในนรก (การกลับใจจากบาปมีแต่ตอนอยู่บนโลก ไม่มีหลังจากเสียชีวิตไปแล้ว)

    ผู้ประกาศ ถาม : หลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น ?

    พระเยซูคริสต์ตรัสว่า บัดนี้เป็นเวลาที่เจ้า (ยูนิตี้)จะกลับใจแท้จริง สำหรับการเปิดเผยนี้เจ้าจะได้รับความรอด พระเยซูคริสต์ได้เปิดเผยให้เรารู้ เพราะพระองค์ทรงรักพวกเรา

    จบ นิมิตรแรก ยูนิตี้ได้รับนิมิตรอีกครั้ง ในการเปิดเผยที่ ออสเตียเลีย

    ผู้ประกาศ ถาม : ประเทศออสเตียเลีย ที่เมืองไหน ? ดูเหมือนว่า ยูนิตี้ ไม่รู้ว่าพระเยซูคริสต์ได้ พาไปที่เมืองไหน ในนิมิตร

    หนูได้พบพระเยซูคริสต์ ในวันอาทิตย์ พระองค์ได้เปิดเผยเกี่ยวกับสิ่งอัศจรรย์บางอย่าง พระเยซูคริสต์ได้พาหนูไปที่ ออสเตรเลีย ที่ซึ่งหนูได้เห็นเพื่อน สี่คน ยอห์น , เคนนี้ ,มาร์ก และมารีย์ หนูได้เห็นคนเหล่านั้น ดูเหมือนจะมีความสุขมาก เต้นรำ และร้องเพลง พวกเขาได้รับรสชาติ หรือมีประสบการณ์เกี่ยวกับการเปิดเผยนี้ หนูได้ร้องเพลงและเต้นรำและมีความสุขกับพวกเขา เพราะพระเยซูคริสต์ได้เปิดเผยต่อประเทศออสเตียเลีย ในโบสถ์ที่ประเทศออสเตียเลียหนูได้เห็นทูตสวรรค์อยู่ทั้งข้างในและข้างนอกโบสถ์ทูตสวรรค์เหล่านั้นได้บินไปรอบๆเป็นวงกลม ทูตสวรรค์ได้เป่าแตรและร้องเพลงสรรเสริญและขอบคุณพระเยซูคริสต์ จากนั้นพระเยซูคริสต์บอกว่า พระองค์จะพาไปที่นั้นอีกและเราจะได้พบกันอีกในวันหนึ่งข้างหน้า

    จบวีดีโอ สัมภาษณ์

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2010
  8. Aqua-ma-rine

    Aqua-ma-rine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,242
    ภูเก็ตช่วงนี้ ในข่าวบอกว่าลมแรง คลื่นสูง

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เร่งกู้เรือใบ คลื่นซัดเกยหาดภูเก็ต ตร.น้ำขอประมงลากออกนอกฝั่ง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=middle align=left>
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
    </TD><TD class=date vAlign=middle align=left>
    11 ธันวาคม 2553 16:53 น.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=12 vAlign=bottom align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff vAlign=top align=center><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=center><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=center></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=middle width=165 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ภูเก็ต-เจ้าหน้าที่ยังต้องเร่งกู้เรือใบแข่งขันคิงส์คัพ รีกัตต้า พร้อมเรือใบนักท่องเที่ยว หลังถูกคลื่นซัดเกยตื่นหาดกะตะ อย่างต่อเนื่อง เผย การเร่งกู้ลำบาก หลังมีคลื่นสูง

    วันนี้ (11 ธ.ค.) ที่บริเวณชายหาดกะตะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันเรือใบคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 24 เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ทหารเรือ

    รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดดังกล่าว ยังต้องช่วยกันกู้เรือใบจำนวนหลายลำที่ถูกคลื่นขนาดใหญ่ ซัดขึ้นมาเกยบริเวณชายหาดอย่างต่อเนื่อง

    เนื่องจากมีเรือจำนวนหลายลำ ที่ถูกคลื่นซัดเข้ามายังบริเวณชายฝั่ง และยังมีอีกกว่า 7 ลำ ที่กำลังถูกคลื่นซัดเข้ามาจนเกือบจะเกยตื้นแล้ว ซึ่งบางลำถึงขั้นพลิกคว่ำ

    อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในครั้งนี้ นาวาตรี พรพรหม สกุลเต็ม ผู้เข้าร่วมแข่งเรือใบคิงส์คัพรีกัตต้าจากทีมราชนาวี 4 กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจากพายุที่ทำให้คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ทำให้เรือที่จอดอยู่ใกล้ชายฝั่งถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้ามา

    ซึ่งในส่วนของเรือทีมราชนาวี มีหนึ่งลำที่ถูกคลื่นซัดเข้ามาเกยตื้นที่บริเวณชายหาด คือราชราชนาวี 1

    พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ สารวัตรทำหน้าที่ปราบปรามทางน้ำ ตำรวจน้ำภูเก็ต กล่าวว่า การช่วยกู้เรือเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากขณะนี้ ในทะเลยังคงมีคลื่นแรงและคลื่นสูงที่ซัดเข้ามาหาชายฝั่งอยู่ตลอดเวลา

    ซึ่งขณะนี้ ทางตำรวจน้ำได้ติดต่อประสานไปยังเรือประมงในพื้นที่ให้เข้ามาช่วยลากเรือใบที่ถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่งออกไปนอกจากฝั่ง

    คาดว่า การกู้เรือทั้งหมดนั้นอาจจะต้องใช้ระยะเวลาอีกระยะหนึ่ง

    ขณะที่เควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า วันนี้ (11 ธ.ค.) สภาพอากาศแย่ จึงต้องยกเลิกการแข่งขันวันสุดท้ายของภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมแข่งขัน

    แต่อย่างไรก็ตาม พิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานและงานฉลองปิดการแข่งขันยังคงดำเนินการตามกำหนดการเดิมคือช่วงค่ำวันนี้ที่โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์สปา”


    </TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]


    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================


    11 ธ.ค. 53

    อะไร?

    เราอาจจะได้เห็นพญาแร้งบินอยู่เหนือราชประสงค์อีกครั้ง




    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน


    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ
    ภาพความคืบหน้าฐานผาแบ่น1
    ภาพความคืบหน้าฐานผาแบ่น2
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<!-- google_ad_section_end -->
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ญี่ปุ่นเตรียมส่งระบบต้านนุกประจำการฐานทัพอากาศทั่วประเทศ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>11 ธันวาคม 2553 18:02 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เครื่องป้องกันขีปนาวุธ แพค-3 (PAC-3)
    เกียวโดรายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่ในรัฐบาล และกระทรวงกลาโหมว่า ระบบต้านขีปนาวุธ แพค-3 (PAC-3) นี้จะอยู่ในแนวนโยบายป้องกันประเทศฉบับใหม่เป็นเวลา 5 ปี โดยจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอย่างเร็วที่สุดภายในสัปดาห์หน้า

    แพค-3 ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อยิงสกัดนุกจากภาคพื้นดิน จะถูกนำไปใช้ในฐานทัพของกองกำลังป้องกันตนเองทางอากาศทั้งหมด 6 แห่ง จากในปัจจุบันที่มีใช้อยู่ในฐานทัพ 3 แห่ง

    ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดที่รุนแรงขึ้นในคาบสมุทรเกาหลี หลังเปียงยางยิงถล่มเกาะยอนพยองของเกาหลีใต้ในเดือนที่ผ่านมา พร้อมกับการเสริมกำลังทหารอย่างรวดเร็วของจีน

    ในวันศุกร์ (10) ที่ผ่านมา ญี่ปุ่น และสหรัฐฯ เพิ่งเสร็จสิ้นการซ้อมรบร่วมครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพื่อแสดงแสนยานุภาพของกองกำลัง หลังจากสหรัฐฯ และเกาหลีใต้อวดศักยภาพในการซ้อมรบครั้งใหญ่กดดันเปียงยางไปก่อนหน้านี้

    สำหรับแนวนโยบายป้องกันประเทศฉบับใหม่นี้ยังจะระบุถึงการติดตั้งจรวดสกัดนุก สแตนดาร์ด มิสไซล์-3 บนเรือพิฆาตเอจิส ทั้งหมด 6 ลำ และยังจะเพิ่มจำนวนเรือดำน้ำจาก 16 ลำเป็น 22 ลำ เพื่อใช้ในการเฝ้าระวังน่านน้ำทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นด้วย

    ยิ่งไปกว่านั้น ยังจะมีการเพิ่มจำนวนเรือคุ้มกันจาก 47 ลำเป็น 48 ลำ แต่จะมีการลดจำนวนเครื่องบินประจำการขนาดใหญ่ลงจาก 350 ลำเหลือ 340 ลำ เนื่องจากขนาดที่ใหญ่ขึ้นของเครื่องบินขนส่ง

    สื่อท้องถิ่นรายงานว่า แนวนโยบายนี้จะเรียกร้องให้มีการลดจำนวนรถถัง และปืนใหญ่ เพื่อย้ายศูนย์กลางการปฏิบัติการป้องกันประเทศจากภาคพื้นดินไปทางทะเลแทน

    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9530000174432

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>กองทัพเรือมะกันทดลองยิงปืนแม่เหล็กไฟฟ้าไวกว่าเสียงสำเร็จ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>11 ธันวาคม 2553 13:39 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สถานีปืนเรลกันพลังแม่เหล็กไฟฟ้าของกองทัพเรือสหรัฐฯ

    เอเอฟพี - กองทัพเรือสหรัฐฯ ประกาศความสำเร็จในการทดลองปืนใหญ่คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ที่สามารถยิงได้ไกล 110 ไมล์ทะเล หรือ 200 กิโลเมตร ด้วยความเร็วกว่าความเร็วเสียงถึง 5 เท่า

    ในการทดลองที่ศูนย์ดัลเกรน เซอร์เฟซ วอร์แฟร์ของกองทัพเรือสหรัฐฯ ในเวอร์จิเนีย อาวุธแห่งอนาคตดังกล่าวใช้แรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงของคลื่นไฟฟ้าในการขับเคลื่อนกระสุนไปตามรางก่อนที่จะถูกยิงออกไปด้วยความเร็วเหนือเสียง

    การทดลองครั้งล่าสุดนี้ใช้พลังงานสูงถึง 33 เมกะจูล ซึ่งสูงที่สุดเท่าที่เคยทดลองมา และสูงกว่าการทดลองก่อนหน้านี้ ในเดือนมกราคม ปี 2008 ถึง 3 เท่า

    สำหรับพลังงาน 1 เมกะจูลเทียบเท่าได้กับพลังงาน ที่ปลดปล่อยออกจากรถยนต์น้ำหนัก 1 ตัน ที่พุ่งชนกำแพงเมื่อวิ่งมาด้วยความเร็ว 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    "การทดลองปืนเรลกัน (railgun) ในวันนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ทางเทคนิคของเทคโนโลยี ซึ่งวันหนึ่งอาจจะสามารถเติมเต็มระบบการต่อสู้ของเรือบนพื้นน้ำดั้งเดิมให้สมบูรณ์ได้" พลเรือตรีเนวิน คาร์ หัวหน้างานวิจัยของกองทัพเรือสหรัฐฯ เผย

    เขายังระบุว่า พลังงานการยิง 33 เมกะจูลทำให้กองทัพเรือสามารถยิงจรวด หรือขีปนาวุธไปได้ไกลไม่ต่ำกว่า 110 ไมล์ทะเล หรือ 200 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะปลอดภัยสำหรับทหารเรือ และนาวิกโยธิน จากการถูกยิงตอบโต้จากฝ่ายตรงข้าม

    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9530000174361
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. เอกอิสโร

    เอกอิสโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,051
    ค่าพลัง:
    +3,809
    สำหรับ ท่านที่อยากอ่าน เรื่องภัยพิบัติ แบบเบาๆ สไตล์นวนิยาย ก็ อ่านตามลิงค์ข้างล่างนี้ ก่อน ถึง วันสัมมนา เรื่องภัยภิบัติ แบบวิชาการ วันที่ 19 ธันวาคม 53 ก็ได้นะครับ

    ๒๕๖๓ : การเดินทางจากหายนะสู่อารยะ<WBR>แห่งมนุษยชาติ
    http://www.facebook.com/no<WBR>te.php?note_id=11668753170<WBR>8170

    ...ปีเถาะ : มหาสงครามนิวเคลียร์อาวุธเค<WBR>มี และอาวุธเชื้อโรค
    http://www.facebook.com/no<WBR>te.php?note_id=11669405837<WBR>4184

    ปีมะโรง : ขั้วแม่เหล็กโลกพลิกตัว
    http://www.facebook.com/no<WBR>te.php?note_id=11669613170<WBR>7310

    ส่วนปีอื่นๆ จนถึง 2563 ยังไม่ได้เขียนต่อครับ
     
  12. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้นและมีหมอกมากขึ้นในตอนเช้า </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพประกอบจากเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา</TD></TR></TBODY></TABLE>ลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน ประกอบกับมีลมตะวันตกพัดเข้ามาแทนที่ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นและมีหมอกเพิ่มมากขึ้นในตอนเช้า สำหรับบริเวณภาคเหนือมีหย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนจากพม่าเข้ามาปกคลุมทำให้ภาคเหนือมีฝนเป็นแห่งๆ ในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าและ มีฝนเป็นแห่งๆร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนบนและตะวันตกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 18-21 องศา
    สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-14 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-20 องศา
    กับมีหมอกบางในตอนเช้าและ มีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
    ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศา
    สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา
    ลมตะวันตก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้าและมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตะวันตกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 21-22 องศา
    สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศา
    ลมตะวันตก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก
    อากาศเย็นทางตอนบนของภาค กับมีหมอกในตอนเช้า
    อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศา
    สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศา
    ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 40 ของพื้นที่
    บริเวณจังหวัด สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส
    อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 32 องศา
    ลมตะวันตก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศา
    สูงสุด 32 องศา ลมตะวันตก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร
    บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า
    อุณหภูมิต่ำสุด ประมาณ 23 องศา
    ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นิมิตฝันเห็นภาพที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต !!!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    นิมิตฝันนี้ผมได้รับรู้มาจาก ผู้ปฏิบัติธรรมท่านหนึ่งซึ่งผมไม่ขอเอ่ยนามนะครับ เป็นเรื่องของความฝันเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ ที่อาจจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ผมจึงขออนุญาตนำเนี้อความในฝันนั้นมาเล่าให้ท่านฟังดังนี้ครับ

    ๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

    เรื่องสุบินนิมิตของผมนั้น จริง ๆ แล้ว ก็ไม่ต่างจากไปจากนวนิยายชวนฝันทั้งหลายหรอกครับ เพราะเป็นเพียงแค่ภาพที่เห็นจากความฝัน มิใช่สมาธินิมิตจริง ๆ ดังนั้นเรื่องราวที่เกิดจากความฝันของผม ขอคุณเกษมฟังเป็นนิทาน นะครับ

    ก่อนอื่นขอเล่าถึงเหตุแห่งสุบินนิมิตก่อนครับ.....คือเวลานอน ผมนอนทำสมาธิแล้วก็ก้าวลงสู่ความหลับ ซึ่งบางครั้งก็ฝัน บางครั้งก็ไม่ฝันครับ...ความฝันที่เกิดต่อจากจิตสงบแล้วก้าวลงสู่ความหลับ...จึงเป็นสุบินนิมิต (ซึ่งก็คือความฝันอยู่ดีครับ) บางครั้ง หากผมอยากเห็น ผมก็อธิษฐาน หรือตั้งใจอยากเห็นอย่างแรง แล้วค่อยนอนครับ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะฝันเห็นทันทีหลังจากอธิษฐานนะครับ จะฝันเห็นอย่างนั้นก็ต่อเมื่อ จิตของผมคลายจากความอยากนั้นแล้ว คืนต่อ ๆ มา ไม่คืนใดก็คืนหนึ่ง เมื่อเหตุปัจจัยพร้อม ก็จะฝันเห็นเองครับ...เช่นเคยอธิษฐานขอเห็น นาค นารีผล รุกขเทวดา เป็นต้น คร่าว ๆ คือ ฝันเห็นช่วงเกิดภัยพิบัติ ทั้งจากคน ทั้งจากธรรมชาติครับ เช่น ​

    - ฝันเห็นความหนาวมาก หนาวระดับน้ำแข็งเกาะต้นไม้(เกิดหลังใช้อาวุธร้าย),

    - ฝันเห็นน้ำท่วมใหญ่สูงระดับตึกสิบสองชั้น บ้าง น้ำท่วมหลากไหลนองเต็มทุกพื้นที่ที่ไม่สูง บ้าง (ฝนตกหนักนาน),

    - ฝันเห็นความร้อน แล้ง ไม่มีอาหารจะกิน คนเป็นกินคนตาย..คนที่ไม่ตายก็ถูกฆ่าเป็นอาหาร...(ในกลุ่มคนบาปเอง จะรวมกลุ่มกันเองแล้วกินกันเอง...กลุ่มผู้มีศีล ถือศีลอดอาหารยอมตาย ไม่ยอมกินใครก็มี)...ทั้งเห็นเขาเอาแขนคนขาคน ซี่โครงคน มาแขวนแลกข้าวของ ตามข้างทาง...

    - ฝันเห็นแผ่นดินไหว, ตึกถล่ม, บ้านทรุดหายไปในดิน, คนที่อยู่ชายหาดหายไปกับน้ำ, เห็นลำแสงจากฟ้าฟาดลงพื้น จนดินแยก น้ำทะเลล้นกระแทกตึกถล่มไล่ทะลายล้มเป็นทิวแถว

    - ฝันเห็นสงครามหลายครั้ง ทั้งทหารไล่ยิงคนตามภาคพื้นบ้าง ทั้งเครื่องบินบินเต็มท้องฟ้าทิ้งระเบิดสังหารบ้าง

    - ฝันเห็นแดนเร้นภัยต่าง ๆ

    - ฝันเห็นเจดีย์ทองอันสวยงามสูงเสียดฟ้า เห็นวิหารเจดีย์ที่จมอยู่ใต้น้ำ เห็นทำเลเมืองใหม่ (เปิดตามองภาพจากอากาศ) เห็นสถานที่มุรธาภิเษกที่มีอยู่แต่ผีบังไว้หรืออยู่อีกมิติหนึ่ง ซึ่งมีหุ่นพยนต์ยักษ์รักษาไว้อยู่ แสดงว่าของทั้งหลายปัจจุบันโดยมากมีอยู่ มีเกิดขึ้นแล้ว แต่เทวดาปิดบังไว้อยู่........เป็นต้น

    นับตั้งแต่ช่วงก่อนปี ค.ศ. 2000 ผมมักจะฝันเห็นสถานที่แปลก ๆ ฝันเห็นเจ้าลัทธิต่าง ๆ เช่นพวกเข้าทรง รวมถึงสำนักพระศรีอาริย์ทั้งหลาย ฝันเห็นพระที่เป็นมิจฉาทิฏฐินำพาคนไปสู่มิจฉาทิฏฐิดุจตน ฝันเห็นพระเกิดความโลภครอบงำ..เป็นต้น แล้วในฝันนั้น ๆ ตนเอง เข้าไปพยายามขัดขวาง แต่ก็สู้ไม่ค่อยได้ หลาย ๆ ครั้งในฝันต้องนั่งสมาธิเอาตัวรอดและก็รอดได้ทุกครั้ง และหลาย ๆ ครั้งในฝันก็ตั้งจิตอธิษฐานขอบำเพ็ญตนเพื่อเป็นคนหนึ่งที่จะสะสางชำระและรักษาพุทธศาสนาให้ผุดผ่อง

    ผมเองเข้าใจว่า ภัยพิบัติใหญ่ จะเกิดขึ้นแน่นอน และตอนนี้ก็กำลังคืบคลานรุกเข้ามาเรื่อย ๆ และผมก็เข้าใจว่า คงมีผู้คนอีกมากมายคิดคล้าย ๆ ผม อยากให้โลกสงบสุข อยากให้โลกมีแต่คนดี ๆ มีเมตตา มีมุทิตา ไม่โลภ ไม่เอาเปรียบผู้อื่น ไม่รังแกกันและกัน

    ซึ่งก่อนนี้ ด้วยเมตตาธรรม และกรุณาธรรม ผมคิดจะช่วยผู้อื่นโดยเฉพาะเหล่าญาติสนิทมิตรสหายให้รอดจากภัยพิบัติต่าง ๆ ด้วยอิทธิฤทธิ์ของตน จึงพยายามบำเพ็ญตนเพื่อให้สามารถทำได้ดังนั้น แต่ต่อมากลับมองเห็นการช่วยเหลือแบบนั้น เป็นวิธีการไม่ชอบธรรม เนื่องเพราะว่า คนเราจะอยู่จะตาย ก็ด้วยกรรมของตนบริโภคกรรมของตนเท่านั้น สัตว์ทั้งหลายย่อมเป็นไปตามกรรม นั่นคือ หากเราช่วยผู้คนที่มีศีลไม่ดีงามพอ มีคุณธรรมไม่งามพอ ให้รอดชีวิตจนเป็นชาวประชาแห่งเมืองใหม่แล้ว ผู้คนเหล่านั้น จักอยู่ลำบากเอง เพราะธรรมตนไม่เหมาะสมกับธรรมของคนส่วนใหญ่ เปรียบเสมือนให้คนไม่ชอบเข้าวัดฟังธรรมไปอยู่ในวัดฟังธรรมทั้งวัน เขาย่อมทนอยู่ไม่ได้ ฉะนั้น นี่อย่างหนึ่ง จักอยู่สร้างความลำบากให้คนดีคนอื่น เพราะธรรรมชาติของตนเป็นคนไม่ค่อยดีอยู่ก่อนแล้ว นี่อย่างหนึ่ง ผู้คนเหล่านี้ จักสร้างความปั่นป่วนให้เมืองใหม่ได้

    แต่หาก กรรมของตนของตน เป็นผู้จำแนก คัดสรร จัดสรรแล้ว กลุ่มของสรรพสัตว์ จะเกิดการแบ่งอย่างชัดเจน คนที่รอดชีวิตก็จะรอดได้ด้วยกรรมของตนเองเป็นปัจจัย คนที่มีศีลดีงามจริง ๆ มีคุณธรรมดีงามจริง ๆ มีทิฏฐิตรงจริง ๆ มีศรัทธาเดียวกันจริง ๆ จะได้อยู่ในเมืองใหม่ เมืองที่เหลือแต่คนดี ๆ จึงจะมีแต่ความสงบสุขสมเป็นเมืองในอดุมคติได้

    เมื่อเห็นดังนี้ จิตจึงก้าวเข้าสู่อุเบกขาธรรม ปล่อยให้คนทั้งหลายสร้างตนเอง บำเพ็ญทางรอดเอง ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ...ผู้ใดได้ยินได้ฟังเรื่องราว เกิดความตื่นตัว มิใช่ตื่นตูม แล้วใคร่รู้ทางรอด วิธีการดำเนินชีวิตเพื่อความเป็นผู้รอด ผู้นั้น ก็จักขวายขวายเอง เมื่อรู้วิธีดำเนินตนแล้ว พยายามดำเนินตนตามแนวทางนั้น ๆ จริง ๆ จนคุณธรรม ศีลธรรมซึมเข้าจิตใจเป็นอันดีแล้ว เขาจักรอดเอง ด้วยคุณธรรมของเขาเอง

    แม้แต่ตัวผมเอง หากมีคุณธรรม ศีลธรรมดีไม่พอ ก็ไม่รอดเหมือนกัน ดังนั้น จึงสำนึกในใจเสมอว่า ต้องประพฤติตัว บำเพ็ญตน ในคุณธรรม ศีลธรรม อันนั้นเหมือนกัน

    อากาศรองรับได้แต่เฉพาะของเบากว่าหรือคู่ควร สิ่งที่หนักกว่าอากาศ หรือไม่คู่ควร ย่อมอยู่บนอากาศไม่ได้ น้ำปรับตัวเองเป็นไอน้ำ จึงอยู่บนอากาศได้ ไอน้ำเมื่อรวมตัวกันเป็นหยดน้ำ ย่อมร่วงหล่นลงภาคพื้น

    ฉบับนี้ เท่านี้ก่อนนะครับ...ขอบคุณครับ

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ความฝัน-เทพสังหรณ์-สัญญานเตือนจากเบื้องบน.79471/page-21
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>กทม.ฝนถล่มทั่วกรุง ถนนลื่น อุบัติเหตุแล้ว49ราย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วง03.00น.ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักเป็นบริเวณกว้างทั่วกรุงเทพมหานคร ทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายจุด

    โดยวิทยุ จส.100 รายงานการเกิดอุบัติเหตุแล้ว 49 ราย อาทิเช่น ราชพฤกษ์ขาเข้า ก่อนถึงทางลงแยกรัชดา-ตลาดพลู 500ม.รถชนกัน11คันรวด จนท.ต้องเร่งดำเนินการเคลื่อนย้าย รถติดขัดท้ายแถวยาวมาก ส่วนลาดพร้าว-พระราม9 ฝนตกหนักเช่นกัน ถนนลื่น มีรถกะบะขับปีนเกาะกลางถนนลาดพร้าว บริเวณหน้าบิ๊กซี ทางด้านบริเวณหน้าศาลอาญามุ่งหน้าไปรัชโยธิน เกิดอุบัติเหตุรถชนกันเกือบ10 คัน นอกจากนี้ยังเกิด อุบัติเหตุรถชนกัน 10 คันบนสะพานพระราม7 สะพานข้ามแยกประชานุกูล ขณะนี้ได้เคลื่อนย้ายรถพ้นการกีดขวาง ส่วน ถ.พหลโยธินขาออก ก่อนถึง ม.กรุงเทพ 1 กม.มีอุบัติเหตุหลายจุด และ มีรถบรรทุกหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ตกร่องกลางถนน อย่างไรก็ตามผู้ที่ใช้รถโปรดระมัดระวังเนื่องจากฝนได้ทิ้งช่วงการตกในกทม.มานาน ทำให้ชะล้าง คราบเขม่า คราบน้ำมันบนพื้นถนน ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ถนนลื่น ประกอบกับฝนที่ตกลงมา ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>กวางโจวนิยมบริโภคข้าวหอมมะลิ พ่อค้าข้าวจีนมาถึงศรีสะเกษ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>ศรีสะเกษ - นางอุไร สุวรรณวงศ์ กงสุลฝ่ายการเกษตร ประจำสถานกงสุลใหญ่ นครกวางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

    นำคณะนักธุรกิจชาวจีน เป็นบริษัทนำเข้าข้าวสาร เดินทางมาเยี่ยมชมการค้าข้าวหอมมะลิ 105 ที่จ.ศรีสะเกษ ตรวจเยี่ยมการรับซื้อข้าวเปลือก การแปรรูปข้าว การบรรจุภัณฑ์ และประชุมหารือเพื่อหาแนวทางการค้าร่วมกันระหว่างกลุ่มสหกรณ์การเกษตรกับองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) และนักธุรกิจค้าข้าวจากนครกวางโจว

    นางอุไร กล่าวว่า ที่นครกวางโจวชื่นชอบและนิยมบริโภคข้าวหอมมะลิ 105 การซื้อขายข้าวผ่านองค์การตลาดเพื่อเกษตรกรกับผู้นำเข้าข้าวของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ปีละ 20,000 ตันข้าวสารต่อปี

    แต่ที่ผ่านมาพบว่ามีการปลอมปนข้าวหอมมะลิ 105 สังเกตจากราคาขายภายในประเทศจีน ที่ต่ำกว่าต้นทุนจริง จากการเยี่ยมชมกิจการการค้าข้าวหอมมะลิในประเทศไทยพบว่าต้นทุนการผลิตและการซื้อขายข้าวหอมมะลิ มีราคาสูงกว่ามากจากการหารือแนวทางการส่งเสริมการซื้อขายข้าวหอมมะลิทางผู้ค้าข้าวประเทศจีน เห็นว่าจ.ศรีสะเกษ เป็นพื้นที่แหล่งผลิตข้าวคุณภาพ มีความสนใจที่จะมีการนำเข้าข้าวหอมมะลิ 105 จากกลุ่มเครือข่ายสหกรณ์การเกษตร ที่มีสหกรณ์หลักที่เป็นแหล่งรวบรวมข้าวเปลือก 4 แห่ง ได้แก่ สหกรณ์การเกษตรอ.เมืองกันทรารมย์ กันทรลักษ์ และสหกรณ์การเกษตรลูกค้า ธ.ก.ส.ศรีสะเกษ โดยขอให้มีการตรวจสอบและการรับรองคุณภาพข้าวหอมมะลิ ต้องมีแหล่งกำเนิด บรรจุภัณฑ์ที่ดี แก้ไขปัญหาการปลอมปนข้าว

    นางอุไร กล่าวว่าในการประชุมหารือกันในครั้งนี้ ทางผู้ค้าข้าวจากนครกวางโจว ให้ความสนใจโดย ให้เครือข่ายสหกรณ์การเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ ส่งตัวอย่างการบรรจุภัณฑ์ข้าวรวมทั้งการเสนอราคา

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. พลอยรุ้ง

    พลอยรุ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +2,088
    ไม่ทราบว่ามีใครมีปัญหากับการกดปุ่มอนุโมทนาไม๊คะ
    ดิฉันกดไม่ได้มาเป็นอาทิตย์แล้ว เคยเป็นแบบนี้หลายครั้ง เป็นทีละหลายๆวัน แล้วก็กลับมาใช้ได้อีก ดิฉันลองออกจากระบบแล้ว ใส่ username เข้าใหม่ก็เหมือนเดิม ใครมีวิธีแก้ไขช่วยด้วยค่ะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
     
  16. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================


    12 ธ.ค. 53


    ภาพสี่ภาพกับความอยู่รอด

    ภาพแรกเป็นภาพของบ้านและชาวบ้านที่จมอยู่ใต้น้ำ
    ภาพนี้สื่อให้รู้ถึงภัยพิบัติที่กำลังจะเกิดในอนาคต

    ภาพที่สองคือภาพของคนดีมีคุณธรรม
    ภาพนี้จะสื่อถึงผู้ที่รอดจะต้องมีคุณความดีพอที่จะให้มีชีวิตอยู่ต่อไป

    ภาพที่สามเป็นภาพจะข้ามแม่น้ำพอก้าวลงเรือยนต์ก็กลายเป็นเรือ

    พร้อมด้ามพายซึ่งต้องพายข้ามไปเอง
    ภาพนี้สื่อให้รู้ว่าจะต้องช่วยเหลือตัวเองเป็นหลัก ดังนั้นต้องรีบช่วยตัวเอง
    และครอบครัวหาที่ๆคิดว่าปลอดภัยไว้ล่วงหน้าก่อนที่จะสายเกินไป

    ภาพที่สี่ภาพสุดท้ายผมเห็นตัวเองนำเงินในปี๊ปออกแจกจ่ายชาวบ้าน
    ภาพนี้สื่อให้รู้ว่านอกจากช่วยเหลือตัวเองแล้วยังต้องช่วยเหลือผู้อื่นด้วยเพราะ

    ต่อไปถ้าไม่นำเงินมาแปลสภาพเป็นสิ่งของเครื่องใช้และอาหารการกิน เงินก็ไม่
    มีค่าแล้ว ที่ๆจะไปอาศัยอยู่ถ้าเป็นที่ส่วนรวมก็เข้าช่วยเหลือตามกำลังของตัวเอง




    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน


    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ
    ภาพความคืบหน้าฐานผาแบ่น1
    ภาพความคืบหน้าฐานผาแบ่น2
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<!-- google_ad_section_end -->
     
  17. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    เป็นเหมือนกันหมดครับ
     
  18. ณัฐธยาน์12

    ณัฐธยาน์12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    263
    ค่าพลัง:
    +612
    วันนี้มีได้ยินมาจากเพื่อนว่า เกิดคลื่นใต้น้ำ ในเขื่อนขนาดใหญ่(ไม่ขอเอ่ยนะคะ) เกิดบ่อยมาก บางทีถ้าล่องแพแยู่ ต้องหยุดอยู่นิ่งๆ เลยคะไม่งั้นอันตราย ชาวบ้านแถวนั้นรู้ดีคะ
    แล้วคลื่นใต้น้ำที่เกิดในเขื่อนได้นั้น ต้องเกิดจากอะไรได้บ้างอีกคะ นอกจาก....แผ่นดินไหว
     
  19. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงครับ เฝ้าระวังพายุและการก่อตัวของพายุที่ทางภาคใต้และอ่าวไทยกัน

    โดยเฉพาะช่วงปลายปี ถึงต้นปี

    และช่วงนี้ดูแลสุขภาพกันเอาไว้ด้วยครับ หากท่านใดไม่สบายก็ขอให้หายเร็วๆครับ
     
  20. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ปภ.ลำปางประกาศ 4 อำเภอพื้นที่ประสบภัยหนาว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>นายกฤษเพชร เพชรชรบูรนิณ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสวาธารณภัยจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า

    จังหวัดลำปางได้ประกาศให้พื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.งาว,อ.วังเหนือ อ.แจ้ห่ม และอ.เมืองปาน เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติภัยหนาว จากการสำรวจพบว่ามีประชาชนที่ประสบภัยหนาวและขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวกว่า 170,000 ราย

    ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทางจังหวัดลำปางได้ร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน องค์กรปกครองท้องถิ่น ในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะประชาชนที่เป็นชาวเขา ที่อาศัยอยู่ตามเขา ได้นำผ้าห่มและเครื่องกันหนาวไปมอบให้กับประชาชน ที่ประสบภัย กว่า 5 หมื่นผืนแล้ว ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปางจะได้ร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชนจัดหาผ้าห่มและเครื่องกันหนาวไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยครบตามที่ต้องการต่อไป




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เรียกร้องเกาหลีเหนือ-อิหร่านละทิ้งโครงการนิวเคลียร์</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A14 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A14 vAlign=top>ตูนีเซีย 13 ธ.ค. - ญี่ปุ่น และอาหรับลีก เรียกร้องเกาหลีเหนือ และอิหร่าน ให้ละทิ้งโครงการนิวเคลียร์

    นายเซจิ มาเอฮาระ รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่น

    พร้อมด้วย นายอาเมียร์ มุสซา เลขาธิการสันนิบาตอาหรับ หรือ กลุ่มอาหรับลีก เห็นพ้องกันว่าความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในระดับนานาชาติ จะช่วยโน้มน้าวให้เกาหลีเหนือและอิหร่าน ล้มเลิกโครงการพัฒนานิวเคลียร์ได้

    ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นขณะ นายมาเอฮาระ เข้าพบ นายมุสซา

    ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศอียิปต์ ประเทศประธานกลุ่มอาหรับลีกในขณะนี้ ที่ประเทศตูนีเซีย นอกจากนี้ นายมาเอฮาระ เผยด้วยว่า ประเด็นนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ และอิหร่าน จำเป็นต้องแก้ไขด้วยวิธีเจรจาอย่างสินติ.-สำนักข่าวไทย

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    โดย :หมูอ้วน (ทีมงาน TeeNee.Com) โพสเมื่อ [ วันจันทร์ ที่ 13 ธันวาคม 2553 เวลา 10:50 </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...