จองรุ่นยอดฉัตร วัดละหารไร่ หลวงปู่ทิม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย mahalap, 8 สิงหาคม 2010.

  1. mahalap

    mahalap ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,272
    ค่าพลัง:
    +4,208
    <TABLE class=contentpaneopen><TBODY><TR><TD class=contentheading width="100%">ขึ้น ๙ ค่ำเดือน ๙ วันที่ ๑๙ ส.ค.๕๓ เป็นวันเศรษฐีมหาเศรษฐีร่วมหล่อยอดฉัตร </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=contentpaneopen><TBODY><TR><TD vAlign=top width="70%" colSpan=2 align=left>เขียนโดย Administrator </TD></TR><TR><TD class=createdate vAlign=top colSpan=2>Monday, 02 August 2010 </TD></TR><TR><TD vAlign=top colSpan=2>[​IMG]ขึ้น ๙ ค่ำเดือน ๙ วันที่ ๑๙ ส.ค.๕๓ เป็นวันเศรษฐีมหาเศรษฐีร่วมหล่อยอดฉัตร (ยอดเจดีย์ภาวนาภิรัต), พระกริ่งชินบัญชรขนาดพระธาน, พระมหาเศรษฐีนวโกฏิและ พระชัยวัฒน์ประจำตระกูล
    วันพฤหัสบดีที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๓ ปีนี้เป็นวันเศรษฐีมหาเศรษฐีที่เกจิอาจารย์รุ่นเก่าได้รวบรวมกันค้นคว้า นำเอา ๙ อุบาสก-อุบาสิกาที่เป็นมหาเศรษฐีในครั้นพุทธกาลมาร่วมกัน สถาปนาขึ้นเป็นพระพุทธรูป ๙ พระพักตร์ เพื่อน้อมนำเอาคุณความดีของ ๙ มหาเศรษฐีสมัยพุทธกาลซึ่งเป็นโยมอุปฐากและสร้างถาวรวัตถุ วัดวาอาราม ถวายพระพุทธเจ้า และสาธารณประโยชน์ไว้มากมาย
    มหาเศรษฐีเหล่านั้นแต่ละท่านมีเงินมากเป็นโกฏิๆ แม้ว่าจะบริจาคทรัพย์สินเงินทองสร้างวัดวาอารามไปมากมายมหาศาล แต่กลังยิ่งมีอานิสงส์ให้เงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่รู้จักจบจักสิ้น บรรดาปรมาจารย์และพระเกจิอาจารย์ในสมัยโบราณจึงร่วมกันคิดสร้างพระพุทธรูปขึ้นไว้เคารพบูชาโดยมี ๙พระพักตร์เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและไม่เหมือนใคร เพื่อเป็นการระลึกถึงและเคารพมหาเศรษฐีทั้ง ๙ ท่าน
    พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ สิริจันโท ได้รจนาพระคาถาบูชาพระมหาเศรษฐนวโกฏิขึ้นเป็นภาษาบาลี เพื่อใช้สวดมนต์ขอพร และอาศัยความศักดิ์สิทธิ์ของพระคาถานี้ให้บังเกิดแก่ผู้ที่นำไปเคารพบูชา เมื่อแปลจากพระคาถาที่เป็นภาษาบาลีออกมาได้ความดังนี้
    <TABLE border=0 width="95%" align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#e0e0e0 width="95%" align=middle>
    ขอทรัพย์สินเงินทองของเราอย่าเสื่มสิ้นไป อุปัทวอันตรายอย่าเกิดแก่เรา ... ขอสายธารแห่งพืชพันธุ์ธัญญาหารจงตกลงมาในเรือนของเราเหมือนในเรือนของท่านธนัญชัยอัครมหาเศรษฐี ขอแก้วแหวนเงินทองโภคทรัพย์ทั้งปวงจงตกลงในเรือนของเราเหมือนของท่านยัสสะเศรษฐี, ท่านสุมานะเศรษฐี, ท่านชะฎิกัสสะเศรษฐี, ท่านอนาคปิณฑิกเศรษฐี, ท่านเมนฑะกัสสะเศรษฐี, ท่านโชติกะเศรษฐี, ท่านสุมังคะกัสสะเศรษฐี, ท่านวิสาขามหาอุบาสิกามหาเศรษฐี
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    พระพุทธรูป ๙ หน้าหรือพระพุทธรูปเก้าพระพักตร์องค์นี้ ก็คือพระพุทธรูปที่เป็นสัญญาลักษณ์แทนองค์สัมมาสัมพุทธเจ้าที่พวกเราชาวพุทธเคารพนับถือนั้น แต่พระพักตร์ทั้ง ๙ นั้นเป็นเพียงสัญญาลักษณ์เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของมหาอุบาสกอุบาสิกาทั้ง ๙ ท่านนั้น ปรมาจารย์โบราณที่สร้างขึ้นไว้ ท่านให้ชื่อว่า “พระมหาเศรษฐีนวโกฏิ”
    พระอุบาลีคณูปรมาจารย์ “สิริจันโท” พระอาจารย์ใหญ่ฝ่ายธรรมยุตินิกาย ท่านได้สร้างพระมหาเศรษฐีนวโกฏิด้วยไม้มงคลตามตำราประดิษฐานไว้ที่วัดบรมนิวาส พร้อมกันนั้นท่านได้บันทึกตำราทั้งวิธีการสร้างพระมหาเศรษฐีนวโกฏิ ตลอดจนพระคาถามหาเศรษฐีไว้ด้วย ท่านจารึกไว้ในตำราว่า เมื่อเถลิงศกใหม่คือวันพญาวัน ซึ่งตรงกับวันที่ ๑๕ เมษายนของทุกปี ท่านให้บูชาพระมหาเศรษฐีนวโกฏิด้วยของขาว ๙ อย่าง อาหารคาวหวาน ๙ อย่าง สวดบูชาด้วยพระคาถามหาเศรษฐี ๙ จบ แล้วอธิษฐานทำน้ำมนต์ประพรมบ้านเรือน โรงงาน ร้านค้า ข้าทาสบริวาร ลูกหลานจะอยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี นอกจากสวดบูชาพระมหาเศรษฐีนวโกฏิทั้ง ๙ ในวันเถลิงศกใหม่แล้ว อีกวันหนึ่งที่สำคัญควรจะสวดบูชาไปด้วย ก็คือ วันขึ้น ๙ ค่ำ เดือน ๙ ของทุกๆปี ที่ปรมาจารย์ผู้ค้นคิดตำรานี้ขึ้นให้ยึดถือเป็นวันปฐมกำเนิดของพระมหาเศรษฐีนวโกฏิ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๓
    มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก และวัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จะประกอบพิธีเททองหล่อพระมหาเศรษฐีนวโกฏิขึ้น เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมกันนั้นวัดละหารไร่ โดยพระครูวิจิตรธรรมภิรัต หรือ พระอาจารย์เชย เจ้าอาวาสวัดละหารไร่องค์ถัดจากหลวงปู่ทิม ยอดพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในยุคนี้ จะเททองหล่อยอดพระมหาเจดีย์ หรือยอดฉัตร ขึ้นในวันเศรษฐีมหาเศรษฐี เพื่อนำขึ้นประดิษฐานเป็นยอดพระมหาเจดีย์ภาวนาภิรัต ซึ่งกำลังดำเนินการสร้างแล้วเสร็จไปประมาณ ๙๐% และพร้อมกันนั้น มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก จะดำเนินการสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาเพื่อรายได้จัดสร้างพระมหาเจดีย์ภาวนาภิรัตให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ พร้อมทั้งสร้างอาคารโรงเรียนปริยัติธรรมเพื่อเป็นสถานที่ศึกษาเล่าเรียนของพระสงฆ์ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาของเราต่อไป
    วัตถุมงคลที่จะร่วมในพิธีเททองหล่อยอดเจดีย์ และสร้างถาวรวัตถุวัดละหารไร่ ในครั้งนี้ เรียกโดยรวมว่า รุ่น “ยอดฉัตร” นอกจากจะเททองหล่อยอดฉัตร(ยอดเจดีย์ภาวนาภิรัต)แล้ว ยังไว้สร้างวัตถุมงคล ดังต่อไปนี้
    ๑. พระมหาเศรษฐีนวโกฏิ ขนาดหน้าตัก ๙ นิ้วจำนวน ๙๙ องค์ , หน้าตัก ๕ นิ้วจำนวน ๑๙๙ องค์, และขนาดห้อยคอเนื้อนวโลหะจำนวน ๒,๕๙๙ องค์
    ๒. หล่อพระพุทธรูป พระกริ่งชินบัญชรขนาดใหญ่หน้าตัก ๓๖ นิ้ว ผู้สถาปนาทำนุบำรุงวัดละหารไร่จากที่ชำรุดทรุดโทรม เมื่อ ๔๐ปีก่อนให้เจริญก้าวหน้ามาจนทุกวันนี้ ถึงแม้หลวงปู่ทิมจะมรณภาพไปแล้ว ๓๕ ปีแต่ท่านก็ได้สร้างพระกริ่งชินบัญชรขึ้นให้ เป็นมรดกตกทอดใช้รักษาโรคภัยไข้เจ็บ สงเคราะห์ผู้ที่เคารพนับถือให้เจริญรุ่งเรืองจนแผ่บารมีมาถึงวัดละหารไร่ เป็นเหตุให้วัดละหารไร่เจิรญรุ่งเรืองขึ้น แม้พระกริ่งชินบัญชรที่หลวงปู่ทิมท่านสร้างขึ้นมีจำนวนมากถึง สามพันกว่าองค์ มากกว่าของพระเกจิอาจารย์ใดๆในยุคนั้นก็จริง แต่ก็มีราคาแพงแสนแพงและหายากขึ้นทุกวัน มูลนิธิหลวงปู่ทิม สร้างพระกริ่งชินบัญชรขนาดใหญ่หน้าตัก ๓๖ นิ้วขึ้น ก็เพื่อให้ผู้ที่ใช้พระกริ่งชินบัญชรตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นล่าสุด(พระกริ่งชินบัญชร ๗๒, พระกริ่งชินบัญชร ญสส.) ขึ้นไว้เพื่อให้เป็นที่เคารพบูชา เป็นเครื่องเตือนและระลึกว่า พระกริ่งชินบัญชรที่พวกท่านบูชาอยู่ไม่ได้เป็นเพียงผู้ทำนุบำรุงวัดละหารไร่ให้เจริญรุ่งเรืองเท่านั้น ยังทำให้ท่านที่ใช้รุ่งเรืองเจริญ สงเคราะห์และขจัดปัดเป่าอุปสรรคความขัดข้องให้หมดไปจากผู้ที่เคารพบูชา ซึ่งตัวท่านผู้ใช้ต่างรู้กันดี จึงขอแจ้งให้มาร่วมกันสร้าง
    นอกจากจะเททองสร้างพระพุทธรูป “กริ่งชินบัญชร” หน้าตัก ๓๖ นิ้วขึ้นแล้ว ยังจะสร้างพระกริ่งชินบัญชรขนาดหน้าตัก ๓ นิ้วขึ้นจำนวนหนึ่ง จะเรียกว่าเป็นพระชัยวัฒน์ประจำตัว ตามแบบที่แม่ทัพ นายกอง และเศรษฐีในสมัยโบราณสร้างขึ้นไว้สำหรับใช้บูชาประจำตัว เวลาเคลื่อนย้ายทัพหรือเวลาเดินทางก็ได้ นอกจากจะคุ้มครองปกป้องแล้วยังจะเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองอีกด้วย ในองค์พระชัยวัฒน์บูชาประจำตัว (พระกริ่งชินบัญชร ขนาด ๓ นิ้ว) นอกจากจะบรรจุดวงชะตาของผู้ที่ต้องการบูชาแล้วยังบรรจุดวงพระยันต์มหาพิชัยสงคราม พระยันต์รณรงค์สงคราม ยันต์สารพัดกัน ยันต์มหาระงับของหลวงปู่ทิมตามตำราที่ผู้สร้างได้รับมาจากหลวงพ่อเริ่ม ปรโม ศิษย์ทายาทวิชาโหราศาสตร์ของสมเด็จพระสังฆราช (อยู่ ญาโณทัย) วัดสระเกศ ที่เคยให้ผู้สร้างเป็นผู้ดำเนินการสร้างพระชัยวัฒน์ประจำตระกูล เพราะชีวิตคนเราในปัจจุบัน นอกจากจะต้องต่อสู้และป้องกันแล้วยังจะต้องมีมหาระงับคุ้มตัวด้วย ชีวิตจึงจะปลอดภัย ,เป็นสุข และรุ่งเรืองก้าวหน้า
    ๓. สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งอันถือเป็นสัญญาลักษณ์ของวัดละหารไร่ที่จะขาดเสียไม่ได้ คือ “พระขุนแผนพรายกุมาร” เมื่อครั้งเททองสร้างพระกริ่งชินบัญชรมหาโสฬสที่วัดละหารไร่ เมื่อ ๕ พฤษภาคม ๒๕๓๓ ไม่ได้นึกถึงและไม่คิดจะสร้างพระขุนแผนพรายกุมาร ตกดึกหลังเททอง หล่อพระกริ่งแล้วเพียงคืนเดียว หลวงปู่ทิม ไปเข้าฝันถามคุณประชา ตรีพาสัย ศิษย์ผู้ใกล้ชิดว่าทำไมไม่สร้างเอกลักษณ์ของวัดไว้? ผมและคุณประชาจึงต้องนำชนวนพระกริ่งชินบัญชรมหาโสฬส มาหล่อเป็นพระขุนแผนเนื้อโลหะขึ้นไว้ด้วย และให้ได้ผลเหมือนพระขุนแผนรุ่นแรกที่มีราคาเหยียบล้านขึ้นไป การสร้างยอดฉัตรครั้งนี้จึงจำเป็นที่จะต้องสร้างเอกลักษณ์ของวัดขึ้นไว้ด้วย ทั้งเนื้อผงและเนื้อนวโลหะจากชนวนชินบัญชร ๗๒
    ๔. นอกจากนั้นจะสร้างพระปรกมะขาม อันลือลั่นของหลวงปู่ทิม ขึ้นอีกด้วยเรียกว่า “องค์จ้อยยอดฉัตร” นอกจากจะสร้างขึ้นเพื่อนำไปติดบนยอดฉัตรแล้วจะนำออกให้บูชาด้วยกัน ๕ เนื้อ คือ ทองคำ เงิน นวโลหะ ดีบุก และทองแดง โดยนำชนวนพระกริ่งชินบัญชร ๗๒, พระกริ่งชินบัญชร ญสส. ที่เททองแล้วตะกรุดไม่ละลายมาผสมเป็นชนวนในองค์จ้อยยอดฉัตร ทุกๆเนื้อเพื่อให้โด่งดังเหมือนปรกองค์จ้อยหลวงปู่ทิม
    วัตถุมงคลทั้งหมดจะนำเข้าพิธีใหญ่อีกครั้งในวันยกยอดฉัตรขึ้นสู่มหาเจดีย์ภาวนาภิรัต เนื่องในวันคล้ายวันมรณภาพครบ ๓๕ ปีของหลวงปู่ทิม วันเสาร์ที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๓


    จากการพูดคุย ของอ.ชินพร และคณะกรรมการ สรุปเบื้องต้น(อาจมีการปรับเปลี่ยนบ้างเล็กน้อย) ดังนี้
    ๑. พระชัยวัฒน์ประจำตระกูล เนื้อโลหะผสมกึ่งนวโลหะ (พิมพ์ชินบัญชร)ขนาด ๓ นิ้ว สั่งจององค์ละ ๓,๐๐๐ บาท
    ... กรุณาผูกดวงของเจ้าของพระหรือเจ้าบ้านมาให้ทางเราเพื่อบรรจุในองค์พระด้วยครับ
    ๒. พระเศรษฐีนวโกฏิ ทุกองค์ทุกขนาด อุดผง มวลสารตามตำรับเศรษฐีนวโกฏิ แบ่งเป็น
    ๒.๑ พระเศรษฐีนวโกฏิ ขนาด ๙ นิ้ว สร้างราว ๕๖ องค์หรือตามจอง สั่งจอง องค์ละ ๖,๐๐๐-๗,๕๐๐ บาท
    ๒.๒ พระเศรษฐีนวโกฏิ ขนาด ๕ นิ้ว สร้างราว ๑๙๙ องค์หรือตามจอง สั่งจอง องค์ละ ๒,๕๐๐ บาท
    ๒.๓ พระเศรษฐีนวโกฏิ ขนาดห้อยคอ สร้างราว ๙๙๙ องค์ เนื้อโลหะผสมหรือตามจอง สั่งจอง ๑,๐๐๐ บาท
    ๓. ชุดปรกองค์จ้อย (กรรมการ) สร้างราว ๙๙๙ ชุด สั่งจองชุดละ ๓,๐๐๐-๓,๕๐๐บาท (ขอเช็กต้นทุนทองเพื่อความแน่ชัดก่อน)
    ประกอบด้วยเนื้อทองคำ ๑ องค์,เงิน-นวะ-ดีบุก-ทองแดง อย่างละ ๒ องค์ รวม ๙ องค์

    * หมายเหตุ หลังสั่งจองอาจมีการปรับราคาขึ้นเพื่อความเหมาะสม

    และ อาจมีพระปลีกย่อย อาทิ ปรกองค์จ้อย เนื้อเงิน องค์ละ ๔๐๐ บาท, เนื้อนวโลหะ ๒๐๐ บาท, เนื้อทองแดง ๑๐๐ บาท

    (ปรกองค์จ้อยเนื้อทองคำ และเนื้อดีบุกไม่มีแยกย่อย ...มีเฉพาะในชุดปรกองค์จ้อย(กรรมการ)เท่านั้น

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. mahalap

    mahalap ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,272
    ค่าพลัง:
    +4,208
    พระกริ่งชินบัญชร บูชา3นิ้วประจำตระกูล(สมัยก่อน เรียกว่า พระชัยวัฒน์หลังช้าง เวลาแม่ทัพ นายกอง ออกเดินทางต่างๆก็จะอัญเชิญนิมนต์ไปด้วยเป็นฤกษ์ชัย)
    ด้วย พระกริ่งชินบัญชร ได้สร้างมา 36ปีแล้วและได้สร้างมหาคุณูประการต่อวัดละหารไร่มากมาย ก็ได้วาระการสร้างประดิษฐาน ณ วัดละหารไร่ เพื่อแสดงถึงการระลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณใหญ่หลวง จึงสร้าง 36นิ้วพระบูชา(วัด) แต่ก็ได้ตระหนักถึงทุกๆคนที่ศรัทธาก็จะสร้าง พระกริ่งชินบัญชร บูชา 3นิ้วเพื่อประจำตระกูล(บ้าน) เป็นสิริมงคลและฤกษ์ชัย จึงจะสร้างตามจอง เพราะต้องใช้ดวงของเจ้าของและตอบแบบสอบถาม เพื่อการสร้างตามตำรา หลวงปู่เริ่ม วัดจุกกะเฌอ ที่ได้ผลและเข้มขลังมาก

    2.3 พระเศรษฐีนวะโกฏิ ขนาดบูชา ของมูลนิธิฯ(ปี2538)ได้ถูกนิมนต์เช่าบูชาไปหมดเร็วมากในปีนี้ ที่มีหมอดู ทักให้ผู้ที่เป็นปีชง เช่าบูชา และครั้งนี้ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๓ เป็น ขึ้น ๙ ค่ำเดือน ๙ ฤกษ์ยามเศรษฐีนวะโกฏิ จึงได้ตั้งใจสร้างขึ้นอีกครั้งหนึ่ง มวลสาร เนื้อนวะ ชินบัญชร๗๒ ผสม มวลสารต่างๆ

    3.1 เป็นชุดกรรมการ ปรกองค์จ้อย 1ชุดได้ถึง ๙องค์(เหรียญปรกองค์จ้อย) เน้น มวลสารและเคล็ด ดี ตอนนี้อยู่ระหว่างปรึกษา ว่าจะสรุปที่ 3พัน หรือ3พันห้า ครับ
    มี ทองคำ1 เงิน2 นวะ2 ดีบุก2 ทองแดง2
    ทองคำ 1กรัมก็1200กว่าแล้ว ใช้ทองคำ 96.5ใส่มวลสารเล็กน้อย
    และรีดขึ้นรูป แล้วนำมาปั้ม ปรกองค์จ้อย

    วันนี้วันเดียว(8สค.53) จองไปแล้ว กว่า20ชุด.
    ที่มูลนิธิฯ ร่วม ร้อยแล้ว
    คิดว่าน่าจะไม่เกินปลายเดือนนี้แน่
    ส่วนยอดร่วมทำบุญ ทุกๆอย่างตามเงื่อนไข มูลนิธิฯ ครับ
    รอมูลนิธิฯแจ้งอยู่ ครับ แต่คิดว่าน่าจะมีเวลาเป็นเดือน ครับ
    เพราะจะมอบพระต้องหลังพิธีใหญ่ 16 ตค.53 ไปแล้ว
    รายละเอียดเพิ่มเติม หากช้าอาจจะหายากหรือหาไม่ได้
     
  3. mahalap

    mahalap ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,272
    ค่าพลัง:
    +4,208
    ยอดจองรุ่นยอดฉัตร ไปแล้วครึ่งหนึ่ง ในอาทิต์หน้านี้จะยังมีอยู่หรือเปล่าไม่แน่ใจ ท่านที่ต้องการบูชา เนื้อทองคำ ปรกองค์จ้อยต้องรีบหน่อยนะครับ สร้างแค่ ๙๙๙ชุดเท่านั้น.
     
  4. daroon

    daroon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,102
    ค่าพลัง:
    +3,038
    ใกล้ๆ สิ้นเดือนชำระเงินให้นะครับ พี่มหาลาภ ขอบคุณครับ
     
  5. pasit_99

    pasit_99 การเวียนว่ายตายเกิดนั้นน่ากลัว

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,670
    ค่าพลัง:
    +3,460
    ๓. สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งอันถือเป็นสัญญาลักษณ์ของวัดละหารไร่ที่จะขาดเสียไม่ได้ คือ “พระขุนแผนพรายกุมาร” เมื่อครั้งเททองสร้างพระกริ่งชินบัญชรมหาโสฬสที่วัดละหารไร่ เมื่อ ๕ พฤษภาคม ๒๕๓๓ ไม่ได้นึกถึงและไม่คิดจะสร้างพระขุนแผนพรายกุมาร ตกดึกหลังเททอง หล่อพระกริ่งแล้วเพียงคืนเดียว หลวงปู่ทิม ไปเข้าฝันถามคุณประชา ตรีพาสัย ศิษย์ผู้ใกล้ชิดว่าทำไมไม่สร้างเอกลักษณ์ของวัดไว้? ผมและคุณประชาจึงต้องนำชนวนพระกริ่งชินบัญชรมหาโสฬส มาหล่อเป็นพระขุนแผนเนื้อโลหะขึ้นไว้ด้วย และให้ได้ผลเหมือนพระขุนแผนรุ่นแรกที่มีราคาเหยียบล้านขึ้นไป การสร้างยอดฉัตรครั้งนี้จึงจำเป็นที่จะต้องสร้างเอกลักษณ์ของวัดขึ้นไว้ด้วย ทั้งเนื้อผงและเนื้อนวโลหะจากชนวนชินบัญชร ๗๒

    มีขุนแผนพรายกุมารมั้ยครับ
     
  6. จารุ

    จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    ท่านนี้ไม่เคยพลาดครับ :cool:
     
  7. daroon

    daroon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,102
    ค่าพลัง:
    +3,038
    รุ่นนี้ใครปลุกเสกเหรอครับผมวันงาน

    ปล.อยากได้ขุนแผน ไม่รู้จะออกจองเมื่อไหร่ครับ
     
  8. mahalap

    mahalap ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,272
    ค่าพลัง:
    +4,208
    ขุนแผน

    รุ่นยอดฉัตร มีพระขุนแผน ครับ
    เนื้อกระยาสารท และ เนื้อผงพราย พิมพ์ใหญ่ ครับ
    เนื้อกระยาสารท พิมพ์ใหญ่ หลังตะกรุดทองคำ และปรกโสฬส ประมาณ2.5พัน
    สร้าง2ร้อยกว่าองค์(ด้านหน้าน่าจะมีผงตะไบชินบัญชร)
    อื่นๆก็ ตะกรุดเงิน ตะกรุดทองแดง ไม่มีตะกรุด
    พุทธาภิเษกใหญ่ที่วัดละหารไร่ครับ
    ข้อมูลเพิ่มเติม ขอเวลาอีกสัก7-10วัน ครับ(ต้องติดตามข่าว ครับ)
     
  9. gftor

    gftor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +217
    รอๆๆ ขุนแผนครับ :cool:
     
  10. keemza

    keemza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    363
    ค่าพลัง:
    +597
    รอขุนแผนเหมือนกัน ขอบคุณข่าวๆดีๆครับพี่ ธีระ
     

แชร์หน้านี้

Loading...