ขอเชิญชวนร่วมเป็นเจ้าภาพบวชเณร-ชีพราหมณ์ ที่กัมพูชา

ในห้อง 'งานบวช' ตั้งกระทู้โดย jaya, 20 กุมภาพันธ์ 2010.

  1. jaya

    jaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,110
    ค่าพลัง:
    +2,183
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    อนุโมทนา สาธุ ๆ กับท่านทั้งหลายที่ได้ร่วมทำบุญสร้างกุศทุกอย่างในกาลนี้ด้วยครับ
    นิพานัง ปรมัง สุขขัง
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
     
  3. everybody

    everybody เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    240
    ค่าพลัง:
    +892
    ขออนุโมทนา ในกุศลที่ทุกท่านตั้งจิตไว้ดีแล้ว สาธุๆๆ
    ^-^
    _/\_ _/\_ _/\_
     
  4. HAYATE

    HAYATE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +759
    วันนี้ ผมกับครอบครัวร่วมโอนปัจจัยทำบุญเป็นจำนวน 100 บาท ครับ

    ขออนุโมทนากับทุกท่านด้วยนะครับ ^.^
     
  5. พระภิรมย์

    พระภิรมย์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +33
    [​IMG]
     
  6. บุญญสิกขา

    บุญญสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,863
    ค่าพลัง:
    +14,471
    [​IMG]


    เมื่อวันที่ ๑๙ มี.ค. ๕๓ ร่วมเป็นเจ้าภาพบวชเณร-ชีพราหมณ์ จำนวน ๕๐๐ รูป (วันที่ ๒๑ - ๒๙ เมษายน๒๕๕๓) วัดโพธิสุวรรณาราม อ. นครชุม จ. เสียมเรียบ กัมพูชา ธนาคารกรุงไทย สาขาจรัญฯ ๑๓ ชื่อบัญชี พระภิรมย์ สาสนปฺชโชโต เลขที่ ๐๔๖ – ๐๒๘ –๒๕๘ – ๑ (046-028-058-1) จำนวน ๒๐๐.- บาท สาธุค่ะ


    <O:p[​IMG]</O:p
    <O:p</O:p

    <O:pอิทัง ปุญญพลัง อิมินา ปุญญกัมเมนะ


    ด้วยความนอบน้อมบูชาขมาพระรัตนตรัย หากแม้อกุศลกรรมอันใดที่ข้าพเจ้าเคยล่วงเกินต่อ ผู้เคยมีพระคุณต่อข้าพเจ้า อาทิ พระพุทธเจ้าทุก ๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยสงค์ พ่อเกิดแม่เกิด ผู้มีคุณสูงชาติ ผู้สงเคราะห์โลกพิทักษ์ธรรม พร้อมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายใน ๓ แดนโลกธาตุ แสนโกฐจักรวาล ขอท่านทั้งหลายโปรดเมตตาอโหสิกรรมให่แด่ข้าพเจ้า

    นับแต่นี้ข้าพเจ้าจะมีแต่จิตใจที่ใสสะอาดบริสุทธิ์ เต็มไปด้วยจิตใจที่ดีงาม เปี่ยมไปด้วยความเมตตาต่อสรรพสัตว์ทั้งหลาย ข้าพเจ้าขอตั้งจิตปวารณาอโหสิกรรมให้แก่สรรพสัตว์ทั้งหลาย ไม่ขอเป็นเจ้ากรรมนายเวรของผู้ใด ด้วยกรรมล่วงเกินข้าพเจ้า ไม่ว่าจะเป็นทาง กาย วาจาใจ ตั้งแต่ปฐมชาติ อดีตชาติ ปัจจุบัน วันนี้ จะระลึกได้ก็ดี ระลึกไม่ได้ก็ดี ไม่ว่าท่านจะอยู่ภพภูมิใด เกิดแล้วหรือยังไม่เกิดก็ดี ขอท่านทั้งหลายได้โปรดรับรู้และเมตตาอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ และหากกรรมอันใดที่ท่านทั้งหลายเคยล่วงเกินต่อข้าพเจ้า ข้าพเจ้าก็ขอปวารณาให้เป็นอโหสิกรรมอภัยทานถวายเป็นพุทธบูชาไว้ ณ ที่นี้.

    ข้าพเจ้าขออาราธนา บารมีของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอริยสาวก พระอริยสาวิกา พระเถระ พระเถรีทุก ๆ พระองค์ แม่เกิดพ่อเกิดทุกภพทุกชาติ ครูอุปัชฌาอาจารย์ ผู้มีคุณผู้สูงชาติ ผู้สงเคราะห์โลกพิทักษ์ธรรม และผู้มีพระคุณทุกท่าน โปรดมาสถิตอยู่เหนือเศียรเกล้าของข้าพเจ้า เพื่อให้คำอธิษฐานของข้าพเจ้า มีผลปรากฏจริงทุกประการเทอญ

    ด้วยสิริบุญ คุณความดี สรรพวิชชา และสายสมบัติ ที่ข้าพเจ้าได้สร้าง ได้ศึกษา ได้ปฏิบัติ และได้บำเพ็ญมา นับตั้งเเต่ ปฐมชาติ อดีตชาติ ปัจจุบัน ตราบจนวันนี้ และที่จะบำเพ็ญเพียรต่อไปในอนาคตกาลภายหน้าก็ดี ขอจงรวมกองบุญทั้งมวลให้ข้าพเจ้า ...




    • มีสิริอายุ วรรณะ สุขะ พละ สติ ปัญญา ปณิภาณ ธนสารสมบัติ ธรรมสมบัติ เจริญทั้งทางโลกและทางธรรม
    • เป็นผู้มีสัมมาทิฐิ ไม่พึงประกอบด้วยมิจฉาทิฐิ ประกอบด้วยกุศลกรรม คุณธรรมคุณงามความดี ดำรงอยู่ท่ามกลางกัลยาณมิตรมิตรผู้สัมมาทิฐิ ห่างไกลคนพาล
    • มีปัญญาญาณ ได้ดวงตาเห็นธรรม ฉลาดในธรรมอันเป็นเครื่องหลุดพ้น ไม่เป็นผู้ประมาทขาดสติไม่มีอะไรทำให้ใจขุ่นมัวได้ดุจดังสาคร
    • ให้ข้าพเจ้าเป็นผู้มีอริยทรัพย์ คือ ศรัทธา ศีล หิริ โอตตัปปะ สุตะ จาคะ ปัญญา เป็นผู้มีความเพียร และมีขันติ พึงเป็นผู้ที่ศัตรูเข้าครอบงำมิได้ ไม่เป็นคนเขลา คนหลงงมงาย
    • ตราบใดที่ยังท่องเที่ยวอยู่ในวัฏฏะ ขอให้เป็นผู้กำเนิดด้วยไตรเหตุ (อโลภะ อโทสะ อโมหะ) ขออย่าได้ประมาทพลาดพลั้งลงอบายภูมิ และขอให้ได้เกิดในดินแดนที่ศาสนาพุทธเจริญรุ่งเรือง ได้เกิดอยู่ในตระกูลสัมมาทิฐิ ที่มีความยินดีในทาน ศีล ภาวนา
    • ความปรารถนาใดๆ ที่เป็นกุศล ขอให้สำเร็จได้โดยง่ายทุกเมื่อ หากมีอกุศลใดเกิดขึ้นในจิต ขอให้ระลึกรู้ได้เท่าทัน และระงับเสียซึ่งอกุศลนั้น
    • ท่ามกลางการสั่งสมคุณงามความดี บุญบารมี ขอให้ได้มีส่วนในการสืบสานพระบวรพระพุทธศาสนาตามกำลัง
    ข้าพเจ้าขอน้อมจิตอุทิศความสุข และส่วนกุศลนี้ ไปสู่ แม่เกิดพ่อเกิดทุกภพชาติ บรรพบุรุษปู่ย่าตายาย เครือญาติลูกหลานบริวาร ครูอุปัชฌาอาจารย์ เวดารักษาตัว ผู้มีคุณผู้สูงชาติ ผู้สงเคราะห์โลกพิทักษ์ธรรม เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้าบ่าวนายใช้ เจ้าเกณฑ์ชะตา เจ้าการบัญชี หรือผู้ที่เคยเกี่ยวสัมพันธ์กันมาในทุกภพทุกชาติ ตลอดจนถึงพระอินทร์ พระพรหม พระยม พระกาฬ นายนิริยบาล พระภูมิเจ้าที่ ครุฑ นาคา กินรี คนธรรพ์ พระแม่ธรณี พระแม่คงคา พระแม่โพสพ พระพาย พระเพลิง พระพิรุณ พระอาทิตย์และจันทรา อีกทั้งท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ตั้งแต่ชั้นจาตุมหาราชิกา จนถึงภวัคคพรหม รวมถึงเหล่าอสูร ปีศาจ หมู่มารและเสนา



    อีกทั้งทุกสรรพชีวิตทุกดวงจิต ทุกดวงวิญญาณ เรื่อยลงไป จนสิ้นมหาอเวจรนรกทั้งหลาย ไม่มีที่สุดไม่มีประมาณ ทั้ง ๓๑ ภูมิ มีใจอันชอบธรรม ลดมานะ ละทิษฐิ ความผูกพยาบาท พ้นจากความยากลำบาก ความครอบงำจากศัตรูหมู่มาร คือ กิเลส และมีอินทรีย์-พละ รู้แจ้งในอริยะสัจจธรรมของพระพุทธองค์ ทั้งในปัจจุบัน และอนาคตกาลเบื้องหน้า ตลอดทุกรูป-ทุกนาม โปรดจงมาอนุโมทนารับทราบ แล้วได้เจริญสู่ภพภูมิที่สูงขึ้น เต็มญาณ เต็มภูมิกำลังบารมีแห่งตน <O:p</O:p
    <O:p

    หากท่านใดยังมิอาจรับรู้ ขอเทพไท้เทวาได้โปรดดลบันดาลให้รับทราบ และอนุโมทนาส่วนกุศลอันข้าพเจ้าดังตั้งจิตไว้ชอบแล้วนี้ ด้วยกันทั้งสิ้นเทอญ

    พุทโธ ธัมโม สังโฆ นะ โมพุท ธา ยะ
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
    </O:p
     
  7. พระภิรมย์

    พระภิรมย์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +33
    ขออนุโมทนา สาธุ แก่ คุณโยม HAYATE คุณโยม jaya และคุณโยม บุญญสิกขา ที่ได้ร่วมทำบุญในครั้งนี้ ขอความสุข ความเจริญ จงมีแก่ทุก ๆ ท่านเทอญ.

    คำชี้แจง.
    กำหนดการ. เดินทางไปกัมพูชา วันที่ ๒๐ เมษายน ๕๓ เวลา ๐๒.๓๐ น. ถึงชายแดนไทย-กัมพูชา เวลา ๐๗.๐๐ น. เวลา ๐๘.๓๐ น. ขึ้นรถจากชายแดนไปที่จังหวัดเสียบเรียบ
    วันที่ ๒๒- ๒๓ ไปเที่ยวชมนครวัตร นครธม และขึ้นเขาคูเลน ที่เป็นภูเขาศักด์สิทธิ์ของประเทศกัมพูชา วันที่ ๒๔ เมษายน ๕๓ เวลา ๐๘.๐๐ น. เดินทางกลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ (สำหรับผู้ที่จะกลับก่อน)
    ถ้าหากว่า ผู้ที่ความประสงค์ไปร่วมงานและไปเที่ยวชมนครวัตรและนครธม สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ ที่ โทร.๐๘๕-๑๓๖-๒๘๖๖ พระภิรมย์ สาสนปชฺโชโต Email: phirom66@hotmail.com (วัดประดู่บางจาก ซ.เพชรเกษม ๓๖ ภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ๑๐๑๖๐)
     
  8. homo

    homo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    547
    ค่าพลัง:
    +2,594
    โอนเงินร่วมทำบุญ จำนวน 101 บาท

    วันที่ 28/03/2553 เวลา 14:54 น.

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านที่ร่วมทำบุญด้วยครับ สาธุ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...