ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    “ในหลวง” ตรัสให้ผู้พิพากษาศาล ยธ.เข้มแข็ง ทำหน้าที่สมเป็นผู้รักษากฎบ้านเมือง

    [​IMG]

    [​IMG]

    “ในหลวง” พระราชทานวโรกาสให้ประธานศาลฎีกา นำผู้พิพากษาประจำศาลยุติธรรม ถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ก่อนรับหน้าที่ พร้อมพระราชทานพระบรมราโชวาทให้ยึดมั่นคำสัตย์ฯ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เสมือนเป็นตุลาการของประเทศ ขอให้ทำหน้าที่เป็นเครื่องหมายของความดี เป็นหลักประกันความสุขสงบในประเทศ หากทำดี ชาติก็จะไปรอดปลอดภัย ขอให้รักษาคำปฏิญาณดั่งที่เปล่งวาจา เพื่อรักษาความศักดิ์สิทธิ์ของกระบวนการยุติธรรม

    วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2553) เวลา 17.53 นาที พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ออก ณ ห้องประชุมชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายสบโชค สุขารมณ์ ประธานศาลฎีกา นำผู้พิพากษาประจำศาล สำนักงานศาลยุติธรรม เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่

    ในโอกาสนี้ นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม นายไพโรจน์ นวานุช ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ ประจำสำนักงานประธานศาลฎีกา นายวรวุฒิ ทวาทศิน เลขาธิการประธานศาลฎีกา และนายสราวุธ เบญจกุล รองเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทด้วย

    ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพระบรมราโชวาทเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ ความว่า

    “ศาลฎีกามีความสำคัญมาก เพราะว่า ถ้าปฏิบัติก็เท่ากับเป็นตัวอย่างในการตุลาการของประเทศ สำหรับศาลทุกขั้น ตั้งแต่ศาลท้องที่ จนกระทั่งศาลสูงสุด คือ ศาลฎีกา ฉะนั้น การที่ท่านต้องปฏิญาณตนว่า จะปฏิบัติหน้าที่ในทางที่ดีที่สุด ก็หมายความให้ปฏิบัติอย่างถูกต้อง กล่าวคือ การปฏิบัติถูกต้องตามหน้าที่ของท่านในการฐานะผู้พิพากษา ก็ต้องมีการปฏิบัติอย่างเคร่งครัด อย่างเข้มแข็งและอันนี้มิใช่เฉพาะในโรงศาล แต่ในทางทั่วไป หมายความว่าทุกเมื่อ เมื่อคนเขาเห็นว่านี่เป็นผู้พิพากษาศาลฎีกา ก็จะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด สำหรับความยุติธรรม ความเป็นบุคคลของประเทศ ที่ถือว่าเป็นผู้รักษาความเรียบร้อยของประเทศ

    ฉะนั้น ท่านก็ต้องรักษาความเคร่งครัดของมานะนี้ต่อไป ไม่ใช่เฉพาะในเรื่องของศาล แต่ทุกเมื่อ เมื่อคนเขาเห็นว่านี่คือผู้พิพากษาศาลฎีกาของประเทศ แม้จะไม่ได้แต่งเครื่องแบบของศาล คนจะจำได้ว่านี่คือผู้พิพากษาที่ประศาสน์ความยุติธรรมแก่ประชาชนทุกเหล่า ทุกเมื่อ อันนี้ก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะว่าถ้าเขาจำได้ว่านี่คือผู้พิพากษาที่ต้องรักษาความยุติธรรมของประเทศ เขาก็ พวกที่หวังพึ่งความยุติธรรมของท่านก็จะต้องเห็นความยุติธรรม ความศักดิ์สิทธิ์ของศาล หมายความว่า มีความหวังว่าในประเทศมีความยุติธรรม ในประเทศมีผู้ที่รักษาความยุติธรรม ฉะนั้นท่านจะต้องรักษาความยุติธรรมนี้ทุกเมื่อ ในหน้าที่และนอกหน้าที่ จนกระทั่งชีวิตจะหาไม่ เพราะว่าคนเขานับถือศาลซึ่งเป็นของที่ดีของประเทศที่เมืองไทยมีศาล แล้วคนหวังในความยุติธรรม ถ้าเขารู้ว่ามีความยุติธรรมในประเทศ จะเป็นคนดีหรือคนไม่ดี แต่เขาก็จะต้องรู้ว่ามีความหวังกัน หวังประเทศว่ามีความยุติธรรม

    ฉะนั้น ท่านต้องเป็นผู้รักษาความยุติธรรม ธรรมะที่เป็นของดีทุกเมื่อ ประเทศชาติก็จะมีความหวังที่จะมีความเรียบร้อย แม้แต่โจรผู้ร้ายก็หวังความยุติธรรม ผู้ที่มีจิตใจที่ไม่ทำอะไรที่เรียบร้อย ที่ดี เขาจะทำดีขึ้น ดีกว่าที่จะไม่มีเครื่องหมายของความยุติธรรม ท่านทั้งหลายมีความสำคัญมาก เพราะว่าแต่ละคนเป็นเครื่องหมายของความยุติธรรม เป็นเครื่องหมายของความดี เป็นความหมายของความเรียบร้อยของประเทศชาติ ไม่น่าจะเชื่อได้ว่าแต่ละคนมีความสำคัญ แต่ละคนที่เป็นผู้พิพากษามีความสำคัญมากสำหรับความเรียบร้อย ความหวังของประเทศ ความหวังของคนทั่วประเทศ ซึ่งอาจจะเป็นคนดีบ้างคนไม่ดีบ้าง คือคนไม่ดีก็มี แต่ยังไงเขาก็เวลาเห็นผู้พิพากษาปฏิบัติหน้าที่ แม้จะไม่ใช่กำลังปฏิบัติหน้าที่ เขามีความหวังทำให้คนเป็นคนดีมากขึ้น

    ถ้าประเทศชาติมีคนดี ประเทศก็หวังได้ว่ามีความสงบ มีความสุขในประเทศได้ ฉะนั้นท่านเป็นประกันของความสงบ ความสุข ความเรียบร้อยของประเทศ เท่ากับเป็นผู้ที่รักษาความยุติธรรม และเมื่อรักษาความยุติธรรมไว้ก็เป็นคนที่รักษาความสงบสุขของประเทศ ฉะนั้นต้องขอให้สำนึกว่าแต่ละคนมีความสำคัญมากต่อประเทศชาติ ต่อส่วนรวม เพราะว่าเป็นเครื่องหมายของความยุติธรรม ท่านก็ทบทวนแล้ว ท่านก็เป็นผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมาย และปฏิบัติกฎหมายสูงสุด ทุกคนมีความหวังในผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ ปฏิบัติความยุติธรรม เมื่อท่านนั่งบัลลังก์ของศาลฎีกาหรือมีชื่อในสารระบบว่าท่านเป็นผู้พิพากษาศาลฎีกา

    ตราบใดที่ท่านเป็นเครื่องหมายของความยุติธรรม ก็เชื่อว่าช่วยให้ประเทศชาติมีความเรียบร้อย มีความสงบสุขได้ ก็หมายความว่าคนก็จะอยู่มีความสงบ มีความยุติธรรมอยู่ในตัวไม่ใช่ว่าท่านเป็นคนคนหนึ่งเท่านั้นเอง ท่านเป็นเครื่องหมายของความยุติธรรมในประเทศทำให้ประเทศชาติไปรอดได้ดี ก็หมายความว่าท่านเป็นเครื่องหมาย ด้วยการปฏิบัติของท่าน ถ้าท่านทำดีเราเชื่อว่าท่านต้องรู้ว่าต้องทำดี ถ้าท่านทำดีแล้ว เป็นคนคนหนึ่งที่ช่วยให้ประเทศไปรอด ทุกคนก็อยากให้ประเทศชาติไปรอด ก็อย่างที่ว่า แม้โจรผู้ร้ายเขาก็รู้สึกว่า แต่ละคนอาจจะไม่รู้จะทำยังไง แต่เขาก็ต้องการความสงบสุข ถ้าท่านทำให้คนทั่วประเทศมีความหวังในความสงบ ความสุข ความยุติธรรม ประเทศชาติก็ไปได้ดี แต่ละท่านก็มีความหวัง ความแน่นอนว่ามีความพอใจที่ได้ปฏิบัติเพื่อช่วยส่วนรวม

    ก็ขอให้ท่านสามารถปฏิบัติความดีของผู้พิพากษาศาลฎีกา อันมีเกียรติอย่างยิ่งสำหรับประเทศ ก็ขอให้ท่านมีกำลังใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ผู้พิพากษาศาลฎีกา ตลอดต่อไป ตลอดชีวิต แม้จะ เมื่อไหร่ที่ท่านจะหมดหน้าที่ ก็หมายความว่า ท่านอาจจะถึงเวลาท่านหมดหน้าที่ท่านก็ยังคงรักษาความดีนี้เอาไว้อย่างเหนียวแน่น ฉะนั้นถ้าท่านรักษาความดีของผู้พิพากษาศาลฎีกา ท่านมีเกียรติ ท่านทำหน้าที่อย่างเหนียวแน่นจริงๆ ก็ขอให้ท่านมีกำลังใจ กำลังกายตลอด เพื่อที่สามารถปฏิบัติงานผู้พิพากษาศาลฎีกาด้วยความเข้มแข็ง ด้วยความเหนียวแน่นที่สุด ไม่มีท้อใจ เหนียวแน่นจริงๆ จนกระทั่งหมดแรง ถ้าท่านทำได้ดีอย่างนี้ท่านก็มีเกียรติมาก ท่านก็จะเป็นผู้ที่ช่วยประเทศให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ที่จะมีได้ แล้วท่านเองจะได้รับผลประโยชน์ของความตัดสินใจเป็นผู้พิพากษาศาลฎีกาของประเทศ ใช้วิชาเต็มที่เพื่อความเรียบร้อยของประเทศชาติในทุกทาง

    ก็ขอให้ท่านสามารถที่จะรักษาความดีของผู้เป็นผู้เชี่ยวชาญทั้งกฎหมาย ทั้งความยุติธรรม ตลอดชีวิต รักษาความดีของผู้พิพากษาอย่างเหนียวแน่น ท่านก็จะได้ทำตามที่ท่านปฏิญาณ ถ้าทำได้ท่านก็เป็นคนที่มีคุณภาพสมที่ได้ปฏิญาณตนว่าจะทำหน้าที่สำคัญนี้ให้ตลอดไป ก็ขอให้ท่านมีกำลังใจ กำลังกาย กำลังปัญญา อดทนเพื่อจะปฏิบัติงานของผู้พิพากษาศาลฎีกาตลอดชีวิต ท่านก็จะได้เป็นคนที่มีคุณภาพ ท่านจะเป็นคนที่ได้ทำตามที่ได้ปฏิญาณตน ก็ขอให้ท่านสามารถปฏิบัติตามคำปฏิญาณอย่างเหนียวแน่น เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ยึดประโยชน์ต่อส่วนรวมนี้ ให้ทำทุกอย่างที่มีอยู่ในใจ เมื่อเปร่งคำปฏิญาณ ไม่ทราบว่าในใจของท่าน มีอะไรอยู่ในใจเมื่อเปร่ง แต่ว่า ก็หวังว่า เป็นความดี ความ... เรียกว่า ความตั้งใจที่จะให้ส่วนรวม อันเรียกว่าประเทศชาติอยู่เย็นเป็นสุข มีความเหนียวแน่น มีความเข้มแข็งเต็มที่ ถ้าทำได้แล้ว ท่านได้ช่วยคนจำนวนมาก ให้มีความหวังในชีวิต และถ้าทำได้ ท่านมีบุญที่ได้มีโอกาสได้ช่วยคนจำนวนมากให้อยู่เย็นเป็นสุขได้ ขอให้ท่านสามารถปฏิบัติหน้าที่โดยครบถ้วน ชั่วกาลนาน จนกระทั่งชีวิตจะหาไม่

    เพราะฉะนั้น ที่ท่านมาปฏิญาณตนไม่ใช่สิ่งที่กลวงๆ เป็นสิ่งที่สำคัญของประเทศชาติ แต่ละคนคือหน่วยของประเทศ แต่นั่นได้ช่วยคนเป็นจำนวนหลายสิบล้าน ฉะนั้นก็ขอให้ท่านรักษาความศักดิ์สิทธิ์ของการปฏิญาณเป็นผู้พิพากษาของศาลฎีกา ขอให้ท่านได้มีความสำเร็จในงานการนี้ โดยเหนียวแน่นจนกระทั่งชีวิตจะหาไม่ ก็ขอให้ท่านมีความสำเร็จในงานการ ที่ได้ตั้งใจไว้ ที่จะทำดีกับส่วนใหญ่ของประเทศ ซึ่งไม่มีโอกาสที่จะทำ ก็ขอให้ท่านสำเร็จตามที่ได้เปร่งวาจา ก็ขอให้มีความสำเร็จและมีความสุขในงานการ ให้มีความสุขที่จะช่วยคนส่วนมากอยู่เย็นเป็นสุขได้ ขอให้ท่านประสบความสำเร็จ”

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>1 กุมภาพันธ์ 2553 21:04 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่มา http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9530000014547
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Image.jpg
      Image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.7 KB
      เปิดดู:
      1,731
    • Image 1.jpg
      Image 1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60.8 KB
      เปิดดู:
      1,906
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2010
  2. Mr.Lawrence

    Mr.Lawrence เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,520
    ค่าพลัง:
    +3,542
    ทามสิ่งใด ย่อมได้รับผลจากการกระทำนั้น
     
  3. Hillary

    Hillary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +338
    [​IMG]<TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#f7fafe height=27 background=http://search.sanook.com/knowledge/search/images/bg_hd01.gif><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=fontbold>พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน</TD><TD class=fontbold2 align=right>[​IMG][​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=http://search.sanook.com/knowledge/search/images/m05.gif></TD></TR><TR><TD background=http://search.sanook.com/knowledge/search/images/m04.gif width=5>[​IMG]</TD><TD bgColor=#f7fafe><TABLE class=fontblacksm border=0 cellSpacing=8 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TR><TD>นกสองหัว
    <TABLE border=0 width="100%"><TBODY><TR><TD></TD></TR><TR><TD><TABLE class=fontblacksm border=0 width="97%" align=center><TBODY><TR><TD>นกสองหัว</TD></TR><TR><TD>ความหมาย

    (สํา) น. คนที่ทําตัวฝักใฝ่เข้าด้วยทั้ง ๒ ฝ่ายที่ไม่เป็นมิตรกันโดยหวังประโยชน์เพื่อตน.

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================

    2 ก.พ. 53

    ไปทะเลกันดีกว่า 2

    ขอวิเคราะห์ภาพที่ได้เห็นดังนี้ พื้นที่ๆผมได้ไปจะมีทางรถไฟผ่านและมีน้ำ
    ทะเล อยู่ทางขวามือคือ ซีกขวาของแผนที่

    พื้นที่ๆว่านี้ถ้าดูตามแผนที่ จะมีทางตะวันออกเลียบชายฝั่งทะเลและทางภาคใต้
    สรุปคือฝั่งอ่าวไทยนั่นเอง

    เช้านี้ในฝันได้ซื้อขนมมาทาน ราคาของขนมราคาแพงกว่าความเป็นจริง

    ราคาสินค้าจะแพงขึ้น





    องค์อินทร์ - ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<STYLE>body{background-image:url("http://palungjit.org/attachments/a.758354/");}</STYLE>
     
  5. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    พระอาทิตย์ขึ้นแล้ว
    แล้วเราจะได้เห็นว่า ใครทำอะไรเอาไว้

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  6. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** คำเตือน ****

    ข้าราชการท่านใด... เคยกล่าวปฏิญาณอะไรเอาไว้
    สัมมาอาชีพใด....ที่เคยปฏิญานสาบานตนเอาไว้ว่าจะทำ
    นั้นหมายถึง... สิ่งที่ท่านต้องทำตลอดชีวิต
    ใครทรยศสัจจะของตนเอง....ก็ต้องได้รับการพิพากษา
    จากตัวกระทำของตนเอง คือ การกระทำที่ได้ทำไปแล้ว

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหว 6.5 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งปาปัวนิวกินี

    [​IMG]

    พอร์ท มอร์สบี้ 2 ก.พ. - สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เมื่อเช้าวันนี้เวลา 8.28 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 05.28 น. ตามเวลาในไทย เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.5 ริกเตอร์ ที่บริเวณนอกชายฝั่งปาปัวนิวกินี

    จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเมืองอราวา ไปทางตะวันตก 126 กิโลเมตร ลึกลงไปใต้ท้องทะเล 74 กิโลเมตร แต่ไม่มีการประกาศเตือนคลื่นยักษ์สึนามิ ทั้งนี้ ปาปัวนิวกินี ตั้งอยู่ในบริเวณที่เรียกว่า “วงแหวนแห่งไฟ” ซึ่งเป็นจุดที่แผ่นเปลือกโลกมาบรรจบกับ จึงมักเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง.- สำนักข่าวไทย

    2010-02-02 07:22:54

    มีผู้เสียชีวิต 7 คน จากเหตุเรือล่มในอินโดนีเซีย

    [​IMG]

    อินโดนีเซีย 1 ก.พ. - เกิดอุบัติเหตุเรือโดยสารข้ามฟากล่มนอกชายฝั่งอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน และสูญหายอีก 27 คน

    บิลลี่ พิคาริมา นายท่าของอินโดนีเซีย เผยว่า เรือโดยสารข้ามฟากลำดังกล่าว ซึ่งบรรทุกลูกเรือและผู้โดยสารรวม 35 คน ประสบเหตุล่มกลางทะเล ห่างจากกรุงจาการ์ตาไปทางตะวันออกราว 3,000 กม. ขณะกำลังเผชิญพายุฝน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน และสูญหายอีก 27 คน ขณะนี้พบผู้รอดชีวิตแล้ว 1 คน ขณะที่หน่วยกู้ภัยยังระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง รายงานแจ้งว่า คนขับเรือออกเดินเรือโดยไม่สนใจคำเตือนภัยพายุ. - สำนักข่าวไทย

    2010-02-01 15:10:20

    เกิดระเบิดฆ่าตัวตายในกลุ่มนักแสวงบุญในอิรัก เสียชีวิต-เจ็บกว่าร้อยคน

    [​IMG]

    แบกแดด 1 ก.พ.- แหล่งข่าวกระทรวงมหาดไทยอิรักรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีกลุ่มนักแสวงบุญชาวชีอะห์ชานกรุงแบกแดดของอิรัก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 41 คน และบาดเจ็บอีก 106 คน

    รายงานระบุว่า มือระเบิดเป็นผู้หญิง ก่อเหตุขณะที่นักแสวงบุญชาวมุสลิมนิกายชีอะห์หลายพันคนเริ่มออกเดินทางไปยังเมืองเคอร์บาลา ทางตอนใต้ โดยอยู่ห่างจากกรุงแบกแดดไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 80 กม. เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาในเทศกาลอาร์บาอีน แหล่งข่าวระบุว่า จุดเกิดเหตุอยู่ที่เต็นท์แจกจ่ายอาหารและน้ำให้แก่นักแสวงบุญ

    เหตุโจมตีล่าสุดเกิดขึ้นขณะที่อิรักกำลังเตรียมจัดการเลือกตั้งในเดือนมีนาคม และคาดว่า จะมีการโจมตีเกิดขึ้นอีก ขณะที่กลุ่มมุสลิมนิกายสุหนี่กำลังพยายามโค่นล้มรัฐบาลมุสลิมนิกายชีอะห์ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีนูรี อัล-มาลิกิ. -สำนักข่าวไทย

    2010-02-01 18:40:51

    ตึกถล่มอินเดีย เร่งค้นหา 17 คนติดใต้ซาก

    [​IMG]

    อินเดีย 2 ก.พ. - เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินเดียเร่งช่วยเหลือชาวบ้านอย่างน้อย 17 คน ซึ่งคาดว่าติดอยู่ใต้ซากอาคารที่พังถล่มในรัฐทางภาคใต้ของประเทศ

    อาคารโรงแรมความสูง 4 ชั้น ในเมืองตริวันดัม เมืองเอกของรัฐเกรละ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างต่อเติม เกิดพังถล่มลงมาเมื่อช่วงเย็นวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเดินทางถึงที่เกิดเหตุ และเริ่มต้นค้นหาคนงานและชาวบ้าน 17 คน ที่เชื่อว่ายังคงถูกฝังอยู่ใต้ซากปรักหักพัง และอาจยังมีชีวิตอยู่ ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

    ด้านตำรวจเตรียมสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องถึงสาเหตุของอาคารพังถล่ม ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากโครงสร้างของอาคารที่ได้รับการต่อเติมมีสภาพทรุดโทรม. - สำนักข่าวไทย

    2010-02-02 04:01:06

    มือปืนยิงถล่มงานเลี้ยง นร.มัธยมในเม็กซิโก มีผู้เสียชีวิต 13 คน

    [​IMG]

    ซิวดัด ฮัวเรซ 1 ก.พ. - สำนักงานความปลอดภัยสาธารณะเมืองซิวดัด ฮัวเรซ ของเม็กซิโก เผยว่า เกิดเหตุมือปืนบุกยิงถล่มบ้านหลังหนึ่งที่จัดงานเลี้ยงของนักเรียนมัธยม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน และบาดเจ็บอีก 17 คน

    สำนักงานอัยการสูงสูดรัฐชีวาวา ระบุว่า เหยื่อส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่น ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า กลุ่มมือปืนขับรถไปจอดที่บ้านหลังเกิดเหตุ แล้วเปิดฉากยิงคนที่อยู่นอกบ้าน จากนั้นไล่ตามเด็กหนุ่มสาวที่กระโดดข้ามรั้วหวังเอาชีวิตรอด
    เพื่อนบ้านคนหนึ่ง เผยว่า เด็กหนุ่มจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดที่บ้านกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน และเมื่อเขาออกไปส่งแฟนสาว คนร้ายก็เปิดฉากยิง สื่อท้องถิ่น รายงานว่า พ่อของเจ้าของงานเลี้ยงเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เสียชีวิต ส่วนแหล่งข่าวรายอื่นระบุว่า คนหนุ่มสาวกลุ่มนี้เป็นสมาชิกทีมฟุตบอลท้องถิ่นที่จัดงานเลี้ยงฉลองชัยชนะในการแข่งขัน

    ทั้งนี้ เมืองซิวดัด ฮัวเรซ ตั้งอยู่บริเวณพรมแดนติดกับรัฐเทกซัส ของสหรัฐ และเป็นพื้นที่เกิดเหตุฆาตกรรมนองเลือดที่สุดในเม็กซิโก โดยเมื่อปีก่อนมีผู้ถูกสังหารจากอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องจากยาเสพติดกว่า 2,500 คน เหตุร้ายครั้งล่าสุดนี้ถือเป็นเหตุกราดยิงวัยรุ่นครั้งใหญ่ครั้งที่ 3 ในเม็กซิโก นับแต่เดือน ก.ย.ปีก่อน ซึ่งภายในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเด็กวัยรุ่น 28 คนเสียชีวิตจากเหตุกราดยิง 2 ครั้งที่ศูนย์บำบัดผู้ติดยาเสพติด. - สำนักข่าวไทย

    2010-02-01 06:54:05

    สหรัฐหวังว่าการขายอาวุธให้ไต้หวันจะไม่ทำลายความร่วมมือกับจีน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 2 ก.พ.- เจ้าหน้าที่สหรัฐหวังว่า ความไม่พอใจของจีนต่อกรณีที่สหรัฐตกลงจำหน่ายอาวุธให้ไต้หวัน คงจะเป็นเพียงชั่วคราว และจะไม่ทำลายความร่วมมือของสองประเทศ ขณะที่นักวิชาการมองว่าจีนมีทางเลือกจำกัดในการตอบโต้สหรัฐ

    นายโรเบิร์ต กิบบส์ โฆษกทำเนียบขาว กล่าวว่า ความสัมพันธ์สหรัฐกับจีนเป็นสิ่งสำคัญ เขาไม่คิดว่าฝ่ายใดจะเดินหนีอีกฝ่ายหนึ่งได้ และไม่ควรให้มีการลงโทษบริษัทสหรัฐที่พัวพันกับการจำหน่ายอาวุธตามที่จีนขู่จะดำเนินการเช่นนี้เป็นครั้งแรก ด้านนายพี เจ โครวลีย์ โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า การจำหน่ายอาวุธให้ไต้หวันเป็นการสะท้อนพันธกรณีที่มีมานานเรื่องการให้ความช่วยเหลือด้านกลาโหมแก่ไต้หวันตามจำเป็น สหรัฐจะเดินหน้าผลประโยชน์ของประเทศต่อไปแต่จะทำในลักษณะที่เอื้อต่อความสัมพันธ์เชิงสร้างสรรค์กับจีน ส่วนนายโรเบิร์ต เกตส์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ หวังว่า การที่จีนจะประท้วงสหรัฐด้วยการระงับการติดต่อทางทหารจะเป็นเรื่องชั่วคราวเท่านั้น และเขายังคงจะไปเยือนจีนในปีนี้ตามกำหนดเดิม

    ขณะเดียวกันกระทรวงกลาโหมสหรัฐเสนอรายงานทบทวนการป้องกันด้านขีปนาวุธประจำปี 2553 ต่อรัฐสภาว่า สหรัฐเป็นห่วงและกำลังจับตามองการสั่งสมอาวุธรวมทั้งศักยภาพชั้นสูงของจีนในภูมิภาคแปซิฟิก อย่างไรก็ดี ผู้กำหนดนโยบายด้านกลาโหมของสหรัฐยังคงยึดมั่นต่อความสัมพันธ์ที่สร้างสรรค์ ร่วมมือและเข้าใจกัน

    นายวอลเตอร์ โลห์แมน ผู้อำนวยการเอเชียศึกษา มูลนิธิเฮอร์ริเทจเห็นว่า การตอบโต้ของจีนส่วนใหญ่เป็นการแสดงความไม่พอใจเท่านั้น หวังยับยั้งสหรัฐไม่ให้จำหน่ายเครื่องบินขับไล่เอฟ 16 แก่ไต้หวัน เช่นเดียวกับนายดรู ธอมป์สัน ผู้อำนวยการจีนศึกษา ศูนย์นิกสันที่เห็นว่าจีนมีทางเลือกจำกัดในการลงโทษสหรัฐ หากจีนลงโทษโบอิงของสหรัฐจะเปิดทางให้แอร์บัสของยุโรปมีอำนาจต่อรองกับผู้ซื้อในจีนมากขึ้น หากจีนใช้ประเด็นระหว่างประเทศเป็นเครื่องมือแสดงความไม่พอใจในประเด็นทวิภาคีจะทำให้จีนเสี่ยงถูกโดดเดี่ยว.-สำนักข่าวไทย

    2010-02-02 08:48:29

    จีนแจ้งต่อผู้แทนทิเบตว่าจะไม่ประนีประนอมเรื่องอำนาจการปกครอง

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 1 ก.พ. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่ของทางการจีนแจ้งต่อคณะผู้แทนองค์ดาไล ลามะ ผู้นำพลัดถิ่นทิเบตระหว่างการเจรจารอบล่าสุดว่า จีนจะไม่ประนีประนอมเรื่องอธิปไตยเหนือทิเบตแต่อย่างใด

    คณะผู้แทนจากรัฐบาลพลัดถิ่นของทิเบตเข้าร่วมการเจรจาแบบเปิดกว้างในจีน โดยเดินทางถึงเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากเจ้าหน้าที่ของทางการจีนวางนโยบายเชิงรุกฉบับใหม่ สำนักข่าวซินหัวยืนยันว่า คณะผู้แทนขององค์ดาไล ลามะเข้าพบกับเจ้าหน้าที่พรรคคอมมิวนิสต์ แต่ไม่มีรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม รายงานดังกล่าวระบุว่า ระหว่างการประชุมเจ้าหน้าที่พรรคคอมมิวนิสต์แถลงถึงความสำเร็จที่เกิดขึ้นในเขตปกครองตนเองทิเบตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ภายใต้การนำของพรรคคอมมิวนิสต์ และกล่าวย้ำว่า จีนจะไม่ยอมประนีประนอมในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับอธิปไตยของทิเบตแต่อย่างใด ทั้งนี้ จีนกำหนดจะจัดการแถลงข่าวเกี่ยวกับการเจรจาดังกล่าวที่กรุงปักกิ่งในวันอังคารนี้ -สำนักข่าวไทย

    2010-02-01 16:34:44

    ทหารอเมริกันในอัฟกานิสถานเคียดแค้นหลังยอดทหารเสียชีวิตเพิ่มขึ้น

    [​IMG]

    มาร์จาห์ 1 ก.พ. - ยอดทหารแนวหน้าที่เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นจากการสู้รบกลุ่มติดอาวุธตอลีบานทางภาคใต้ของอัฟกานิสถาน ยิ่งสร้างความโกรธแค้น และความกระหายแก้แค้นให้กับเหล่านาวิกโยธินสหรัฐที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่

    เหล่านาวิกโยธินสหรัฐที่ฐานทัพใกล้เมืองมาร์จาห์ ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มตอลีบานในจังหวัดเฮลมานด์ ต่างเศร้าโศก และเจ็บปวดกับการสูญเสียเพื่อนทหารยศสิบเอก และสิบโท ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดควบคุมระยะไกล ขณะที่ผู้บังคับบัญชาพยายามบรรเทาความโกรธแค้นดังกล่าว เพราะตระหนักดีว่า การเอาชนะใจของชาวอัฟกานิสถานที่ระวังตัวกับทหารต่างชาติ และโกรธแค้นกับตัวเลขพลเรือนที่เสียชีวิตมากขึ้นนั้นเป็นสิ่งสำคัญของความสำเร็จในสนามรบ

    เมื่อเดือน ม.ค. มียอดทหารต่างชาติ 44 นาย สังเวยชีวิตระหว่างการสู้รบในอัฟกานิสถาน เป็นยอดผู้เสียชีวิตรายเดือนสูงที่สุดนับแต่สงครามเริ่มขึ้นเมื่อ 8 ปีก่อน และมากกว่าเดือน ม.ค.2552 ที่มีทหารเสียชีวิต 25 นาย ส่วนตัวเลขทหารอเมริกันที่เสียชีวิตเมื่อเดือนก่อนอยู่ที่ 29 นาย เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีทหารเสียชีวิต 15 นาย

    ปัจจุบัน กองทัพสหรัฐ และองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) มีทหารประจำการในอัฟกานิสถาน 113,000 นาย และจะเพิ่มอีก 40,000 นาย ภายในปีนี้ โดยทหารชุดใหม่ส่วนใหญ่จะถูกส่งไปยังจังหวัดเฮลมันด์ และจังหวัดกันดาฮาร์ ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มตอลีบานนับแต่ตอลีบานถูกโค่นอำนาจเมื่อปลายปี 2544. - สำนักข่าวไทย

    2010-02-01 11:12:19

    สหรัฐเริ่มส่งผู้ป่วยเฮติไปรักษาในสหรัฐอีกครั้ง

    [​IMG]

    เฮติ 1 ก.พ. - สหรัฐตกลงกลับมาให้ความช่วยเหลือส่งตัวชาวเฮติไปรักษาพยาบาลในสหรัฐอีกครั้ง หลังระงับไปเพราะเกิดข้อขัดแย้งเรื่องค่าใช้จ่าย

    นายทอมมี วีเตอร์ โฆษกทำเนียบขาว กล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐตกลงที่จะกลับมาให้ความช่วยเหลือส่งชาวเฮติที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสไปรักษาตัวในโรงพยาบาลของสหรัฐต่อไปแล้ว หลังจากระงับไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากทางการรัฐฟลอริด้ากับรัฐบาลกลาง ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย คาดว่าปฏิบัติการส่งตัวผู้ป่วยชาวเฮติจะเริ่มได้ในวันนี้ ก่อนที่การขนย้ายผู้ป่วยจะยุติลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีชาวเฮติหลายร้อยคนแล้วที่ถูกส่งตัวมารักษาในสหรัฐส่วนใหญ่จะอยู่ตามโรงพยาบาลในรัฐฟลอริด้า.- สำนักข่าวไทย

    2010-02-01 11:10:49

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โคราช..ชาวบ้านผวาเกิดดินทรุดซ้ำที่เดิม อีกหลุม

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    แผ่นดินทรุดตัวซ้ำเพิ่มอีกแห่ง ที่ อ.โนนไทย โคราช ห่างจากจุกเดิมเพียง 10 เมตร ชาวบ้านในพื้นที่ผวาหวั่นได้รับอันตราย ขณะที่หน่วยงานที่รับผิดชอบยังเฉย

    นครราชสีมา บ่ายวันนี้ (2 ก.พ. 53) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านหนองราง หมู่ 4 ตำบลค้างพลู อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ว่า พบแผ่นดินทรุดเป็นหลุมขนาดใหญ่เพิ่มอีก 1 แห่ง ภายในไร่มันสำปะหลังของนางทองสุข ชอบรักษ์ อายุ 62 ปี ชาวบ้านบ้านหนองราง หลังจากที่เมื่อวันที่ 2 ม.ค.2553 ที่ผ่านมาแผ่นดินกลางไร่มันสำปะหลังของนางทองสุขฯ ได้ทรุดตัวเป็นหลุมวงกลมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 18 เมตร ลึกประมาณ 15 เมตร

    โดยแผ่นดินทรุดแห่งใหม่เกิดขึ้นเมื่อตอนช่วงสายที่ผ่านมา เวลา ประมาณ 11.00 น. ขณะที่นางทองสุขฯ กำลังปลูกมันสำปะหลังอยู่ภายในไร่ก็ได้ยินเสียงเหมือนฟ้าร้องดังสนั่นหวั่นไหว ซึ่งนางทองสุขก็ได้สำรวจรอบๆบริเวณก็พบว่าแผ่นดินภายในไร่มันสำปะหลังของตนเองได้ทรุดตัวเพิ่มอีกแห่ง เป็นหลุมวงกลมกว้างขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 เมตร ลึกประมาณ 10 เมตร ภายในหลุมมีลักษณะเป็นโพรงและมีน้ำขังอยู่ข้างใน

    ซึ่งทางทางองค์การบริหารส่วนตำบลค้างพลูได้ส่งเจ้าหน้าที่นำแผงกั้นเหล็กและเชือกมาผูกกั้นบริเวณที่เกิดเหตุไว้ไม่ให้ชาวบ้านเข้าใกล้ในรัศมี 10 เมตร พร้อมกับติดป้ายเตือนว่าเป็นพื้นที่เขตอันตราย เนื่องจากเกรงว่าแผ่นดินบริเวณใกล้เคียงอาจทรุดตัวเพิ่มทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ได้รับอันตราย ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ยังเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้แผ่นดินทรุดเพิ่มอีกมาจากโรงเกลือหลายรายในพื้นที่โดยรอบทำการสูบน้ำใต้ดินขึ้นมาใช้ในการผลิตเกลือ จนทำให้เกิดแผ่นดินทรุดขึ้นในพื้นที่หลายครั้งตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 เป็นต้นมา

    นางทองสุข ชอบรักษ์ อายุ 62 ปี เจ้าของไร่มันสำปะหลังที่เกิดแผ่นดินทรุด กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้มาปลูกแซมต้นมันสำปะหลัง และขณะกำลังปลูกได้ยินเหมือนเสียงฟ้าร้องดังสนั่น ตนจึงหันขึ้นไปมองบนท้องฟ้าก็ไม่เห็นมีอะไร ตนจึงมองลดสายตาลงมาก็ต้องตกตะลึงเมื่อเห็นฝุ่นดินคละคลุ้งและแผ่นดินได้ทรุดตัวเป็นวงกว้าง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนรู้สึกกลัวมาก เพราะการเกิดแผ่นดินทรุดตัวแต่ละครั้งตนไม่สามารถทราบได้เลยว่าแผ่นดินทรุดตัวมันจะเกิดตรงจุดใด และเราจะต้องเดินไปทางไหน

    ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามันจะยุบตัวตรงไหนอีก สร้างความหวาดกลัวให้แก่ตนเองและคนในชุมชนเป็นอย่างมาก และยังไม่รู้เลยว่าต่อจากนี้จะกล้าเข้ามาดูแลไร่มันของตนเองหรือไม่ เพราะไม่รู้ว่าเมื่อเข้ามาแล้วจะได้รับอันตรายตกลงไปตอนไหน โดยส่วนตัวแล้วเชื่อมั่นว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดแผ่นดินในไร่มันสำปะหลังของตนเองทรุดตัวลงอย่างนี้ก็เนื่องมาจากการที่โรงเกลือในพื้นที่สูบน้ำเกลือใต้ดินมากเกินไปจนทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง

    ถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีหน่วยงานกรมธรณีวิทยาฯ เข้ามาตรวจสอบแล้วแต่เรื่องก็ยังเงียบเฉยไม่เห็นมีการดำเนินการใดๆ อีกทั้งทางจังหวัดนครราชสีมา นายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ก็ยังไม่เคยลงพื้นที่มาตรวจสอบถามความรูกสึกของชาวบ้านและสั่งการใดๆเลยสักครั้ง ซึ่งหากเป็นไปได้ตนเองและชาวบ้านละแวกนี้อยากให้มีการสั่งปิดโรงเกลือแถบนี้ไปก่อน ในขณะที่รอผลการตรวจสอบของกรมทรัพยากรธรณีเพื่อความสบายใจของชาวบ้าน เพราะขณะนี้ถึงแม้ว่าจะมีเหตุการณ์แผ่นดินทรุดเกิดขึ้นบ่อยครั้งแต่ก็ยังเห็นโรงเกลือในพื้นที่ทำการสูบน้ำเกลือใต้ดินอยู่ทุกวัน นางทองสุขฯ กล่าวทั้งน้ำตา

    อย่างไรก็ตามจากการสอบถามไปยังนายประวุฒิ ตั้งจรูญชัย อุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ทราบว่า ขณะนี้โรงเกลือจำนวน 8 แห่งในพื้นที่ยังคงเปิดดำเนินการตามปกติ และภายหลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินทรุดตัวเมื่อช่วงประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ทางกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ส่งนักธรณีวิทยาลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมากำลังอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจสอบจากทางกรมทรัพยากรธรณี ซึ่งหากทราบผลการตรวจสอบแล้วจึงจะสามารถทราบได้ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

    ดูวีดิโอคลิปได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ

    http://76.nationchannel.com/playvideo.php?id=78004
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำเตือนจากหมอนิด

    [​IMG]

    โปรดฟังอีกครั้ง... จะมีกองกำลังไม่ปรากฎสัญชาติ... ปฎิบัติการ “เผาป่า...พังเมือง” เร็วๆ นี้

    <O:p>เฉพาะท่านที่สนใจคำเตือนจากหมอนิด ติดตามอ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ</O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p></O:p><?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]http://www.mornid.com/home.php</O:p>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 03 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 ปีที่ 19 ฉบับที่ 7006 ข่าวสดรายวัน


    ปัญหาอนุรักษ์




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ฝูงนากทะเลที่อ่าวมอร์โร ในรัฐแคลิ ฟอร์เนีย สหรัฐ เป็นสัตว์ที่สหรัฐพยายามอนุรักษ์ แต่ติดปัญหาในการปฏิบัติ เพราะนากและชาวประมงล้วนต้องการสัตว์น้ำ ประเภทหอย กุ้ง ปู เหมือนกัน ในขณะที่คนพยายามย้ายนากออกไปอยู่เกาะที่ห่างไกล เพื่อจะจับสัตว์น้ำสะดวกขึ้น ให้เป็นเขตปลอดนาก นากก็ไม่ได้อยากอยู่ในที่ที่มันหาอาหารกินเองแบบนี้ไม่ได้ (ภาพ-เอพี)

    จีนขู่สหรัฐอย่าริพิพาทอีก



    เอเอฟพีรายงานเมื่อ 2 ก.พ. ว่า รัฐบาลจีนยังคงเปิดศึกกับรัฐบาลสหรัฐอย่างต่อเนื่อง หลังแสดงอาการโกรธขึ้งไปแล้วเรื่องศึกกูเกิ้ล และกรณีที่สหรัฐขายอาวุธให้ไต้หวัน ล่าสุด นายหม่า จ้าวซู โฆษกต่างประเทศจีน เตือนบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐอยˆาได‰พบ องค์ทะไล ลามะ ผู้นำพลัดถิ่นทิเบต ไมˆเชˆนนั้นจะถือว่าเป็นการแทรกแซงกิจการภายใน จีนยังเรียกร้องให้บริษัทผลิตอาวุธอย่าง ล็อกฮีด มาร์ติน โบอิ้ง และเรธีออน ยุติการขายอาวุธให้กับไต้หวัน ก่อนทางการจีนดำเนินมาตรการคว่ำบาตร ซึ่งอาจส่งผลต่อความร่วมมือกับสหรัฐในการเจรจายุติโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือและอิหร่าน


    เผยโฉมบ้านเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม นักเตะปีศาจแดงทุ่มทุนสร้าง



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>แกรี่ เนวิลล์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 34 ปี เตรียมควักเงิน 8 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 424 ล้านบาท ในการสร้างบ้านหลุมแบบเทเลทับบี้ รายการเด็กยอดนิยมของบีบีซี บ้านหลังใหม่ของเนวิลล์ออกแบบให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมบนทุ่งโล่งในเขตแลงคาเชียร์ ใกล้กับคฤหาสน์หลังปัจจุบัน ที่อยู่กับเอ็มม่า ภรรยา ในเมืองโบลตั้น ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    หากสภาเทศบาลเมืองโบลตั้นอนุมัติผังสร้างบ้าน เนวิลล์ก็จะเนรมิตบ้านหลุมขนาด 8,000 ตารางฟุตให้เป็นบ้านแบบเทเลทับบี้ ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์และพลังงานลมเป็นหลักพร้อมประกาศตัวเป็น "คนรักษ์สิ่งแวดล้อม" ถึงอย่างนั้นก็ยังทำให้เพื่อนบ้านชาวไร่แถวนั้นกระแหนะกระแหนว่าเดิมที่ตรงนี้เป็นบ้านไร่ธรรมดาๆ แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นบ้านไฮเทค ไม่มีความเป็นบ้านไร่เลย

    บ้านในฝันของเนวิลล์จะติดตั้งแผงรับพลังงานแสงอาทิตย์ เครื่องสูบความร้อนจากใต้ดินและกังหันลมซึ่งเพื่อนบ้านใช้พลังงานจากกังหันลมอยู่แล้วโดยใช้พลังงานเสริมจากการไฟฟ้าแห่งชาติ ไอเดียสุดยอดของเนวิลล์นี้เพื่อลดการปล่อยก๊าซก่อภาวะเรือนกระจก ช่วยลดการใช้พลังงาน ทั้งใช้ทรัพยากรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

    บทเรียนญี่ปุ่นยอมเจ็บ 10ปีฝ่าวิกฤตมลพิษชุมชน

    จันท์เกษม รุณภัย/เรื่อง-ภาพ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่าด้วยการสัมมนาเชิงวิชาการเรื่อง "ประสบ การณ์การแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมของประเทศญี่ปุ่น" โดยมีนักวิชาการจากประเทศญี่ปุ่น 2 คน ได้แก่ ศ.เรียว ฟูจิคุระ อาจารย์จากคณะมนุษยศาสตร์และสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัย โฮเซอิ และ ศ.คุเซะ มาซาฮิโตะ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยโทโฮกุ ผู้มีประสบ การณ์การทำวิจัยเกี่ยวกับกฎหมาย ด้านสิ่งแวดล้อมของญี่ปุ่น ที่โรงแรมเวสติน แกรนด์ สุขุมวิท เมื่อวันที่ 28 ม.ค. <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ศ.ฟูจิคุระกล่าวว่า ในปี 2503-2513 ญี่ปุ่นประสบภาวะสิ่งแวดล้อมเป็นพิษอย่างรุนแรง จนทำให้ประชาชนต่างพากันร้องเรียนต่อหน่วยงานเทศบาล เนื่องจากมีผู้เป็นโรคมินามาตะและโรคอิไตอิไต เช่นในนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดโยโกฮาม่า ทำให้หน่วยงานเทศบาลและองค์กรท้องถิ่นเริ่มเข้ามามีบทบาทในการผลักดันเทศบัญญัติด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง รวมทั้งอาศัยกระบวนการยุติธรรมของญี่ปุ่นเพื่อจัดการกับข้อพิพาทระหว่างประชาชนและองค์กรธุรกิจซึ่งลงเอยด้วยการที่องค์กรธุรกิจผู้ก่อมลพิษต้องจ่ายค่าชดเชยแก่ผู้เสียหายและปิดกิจการชั่วคราวจนกว่าจะปรับปรุงกิจการให้ได้ตามมาตรฐานของชุมชน <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ศ.เรียว ฟูจิคุระ/ ศ.คุเซะ มาซาฮิโตะ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ด้าน ศ.มาซาฮิโตะกล่าวว่า พรรคเสรีประชาธิปไตยซึ่งเป็นรัฐบาลขณะนั้นสูญเสียคะแนนความนิยมลงอย่างต่อเนื่อง จากการที่ประชาชนพากันเลือกผู้ว่าการเขตที่มาจากพรรคประชา ธิปไตยฝ่ายค้านทำให้นายเอซะกุ ซาโตะ นายกรัฐมนตรีขณะนั้นตัดสินใจเปิดสภานิติบัญญัติเพื่อบัญญัติกฎหมายสิ่งแวดล้อมครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยกำหนดค่ามาตรฐานขั้นต่ำของการปล่อยมลพิษไว้เป็นค่ากลางและให้องค์การท้องถิ่นนำไปประยุกต์ใช้กับเขตของตนตามความเหมาะสม คือ อาจเท่ากันหรือเข้มข้นกว่าก็ได้

    ในด้านเศรษฐกิจ หลังจากมีการบัญญัติกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อมทำให้เกิดการชะลอตัวทางด้านการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะสั้น แต่ในระยะยาวทำให้องค์กรธุรกิจของญี่ปุ่นมีความมั่นคงมากขึ้น เนื่องจากต้องมีทุนสำรองด้านสิ่งแวดล้อม ลดมลพิษลงอย่างได้ผล และนำความมั่งคั่งมาสู่ระบบเศรษฐกิจของญี่ปุ่นตราบจนทุกวันนี้

    หมา 9 ชีวิต

    เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>เป็นข่าวดังมาพักใหญ่ แต่เพิ่งมี "ภาพ" ให้ชมกันจะจะ เมื่อเจ้าตูบที่โปแลนด์ ยืนติดก้อนน้ำแข็งที่ลอยจากฝั่ง 29 กิโลเมตร

    เคว้งคว้างอยู่กลางทะเลบอลติก 4 วัน

    เรือลำหนึ่งผ่านไปพบเข้า ตอนแรกเห็นไกลๆ นึกว่า แมวน้ำ จนเพ่งใกล้ๆ เอ๊ะ! มีขา แถมมีหางด้วย

    ปฏิบัติการกู้ชีวิตโฮ่งจึงเกิดขึ้นอย่างลุ้นระทึก เพราะตรงนั้นน้ำแข็งแตกเป็นเสี่ยงๆ

    "มันไม่ส่งเสียงหงิงๆ เลย แต่เราเห็นความกลัวในดวงตามัน" ทีมกู้ภัยกล่าว

    ตอนนี้ตูบปลอดภัยดี แล้ว พิสูจน์ว่า ถ้าแมวมี 9 ชีวิต หมาก็มีไม่น้อยกว่าล่ะท่าน!

    [​IMG]

    [​IMG]

    แก้เครียดนะ
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พบสัตว์แปลกคล้ายตะขาบผสมแมงมุมโผล่ชายแดนสระแก้ว

    [​IMG]

    สระแก้ว 1 ก.พ.-ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 1206 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณจุดตรวจร่วมหน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ช่วงบ่ายวันนี้ (1 ก.พ.)

    พบมีนักท่องเที่ยวไทยและชาวกัมพูชาจับกลุมมุงดูสัตว์แปลกชนิดหนึ่ง ลำตัวเป็นปล้องเหมือนตะขาบ ยาวประมาณ 2.5 นิ้ว สีน้ำตาลปนดำ มีขาสีดำปนน้ำตาล ยาวประมาณ 2-2.5 นิ้ว ข้างละ 14 ขา รวมสองข้างเป็น 28 ขา มีเขี้ยว 2 ข้าง ซึ่งเป็นสัตว์ที่ไม่เคยพบเห็นในแถบนี้มาก่อน จึงใส่ถุงพลาสติกนำมาไว้ที่กองร้อย ทพ.1206 เพื่อให้นักวิชาการด้านแมลงมาตรวจสอบอย่างละเอียด

    เบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตพบว่า สัตว์ดังกล่าวเป็นตะขาบบ้านสายพันธุ์ญี่ปุ่น ที่เรียกว่า “Geji” เป็นแมลงสายพันธุ์แปลก ไม่มีพิษ มีเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น.-สำนักข่าวไทย

    2010-02-01 16:09:18

    พบ แหล่งเสือปลา ในเขตพื้นที่ชุ่มน้ำเขาสามร้อยยอด

    [​IMG]

    สำนักข่าวไทย 31 ม.ค. - กรมอุทยานแห่งชาติฯ พบ “แหล่งเสือปลา” ในเขตพื้นที่ชุ่มน้ำเขาสามร้อยยอด วอนชาวบ้านร่วมอนุรักษ์ เพราะเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ของโลก และอยู่ในบัญชีแดงของไอยูซีเอ็น

    นายพรชัย ปทุมรัตนาธาน กลุ่มงานวิจัยสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่าขณะนี้มีการค้นพบแหล่งอาศัยของเสือปลา ในเขตพื้นที่ทุ่งหนองผักชี ต.เขาแดง และ ต.ดอนยายหนู อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากการสำรวจวิจัยช่วงสั้น ๆ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 52 – มกราคม 53 ด้วยวิธีการตั้งกล้องดักถ่ายภาพ สามารถบันทึกภาพเสือปลาได้ 23 ตัว แยกจากลายบนตัวที่แตกต่างกัน และเมื่อทดลองตั้งกรงดักจับเพื่อติดวิทยุติดตามตัว ก็จับได้ถึง 15 ตัว มีทั้งตัวเมียที่มีลูกเล็ก และตัวผู้ที่มีวัยและขนาดแตกต่างกันไป ตัวสุดท้ายที่เพิ่งจับติดวิทยุไปเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.52 เป็นตัวผู้มีน้ำหนักถึง 12 กิโลกรัม โดยขณะนี้สามารถติดวิทยุกับเสือปลาแล้ว 13 ตัว และใช้กล้องดักถ่ายภาพ โดยมี 7 ตัวที่ยังมีสัญญาณวิทยุอยู่

    นายพรชัย กล่าวว่าเสือปลาเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ของโลก ที่สหภาพสากลว่าด้วยการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ไอยูซีเอ็น) เพิ่งขยับสถานะขึ้นไปอยู่ในบัญชีแดงในปีที่ผ่านมาสำหรับประเทศไทย ก่อนหน้านี้เคยถ่ายภาพเสือปลาไว้ได้นานมาแล้วที่ทะเลน้อย และไม่มีใครเจออีกเลย กระทั่งมาพบแหล่งใหญ่ในสามร้อยยอด ซึ่งตนและทีมงานกำลังวิจัยเชิงลึก ทั้งการศึกษาสถานภาพ ประชากร และการกระจายพันธุ์ ลงไปถึงเขตพื้นที่อุทยานสามร้อยยอด นอกจากนี้ ขณะนี้ได้เข้าไปทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่เพื่อให้ร่วมกันอนุรักษ์แล้ว เนื่องจากพื้นที่ที่เจอเสือปลาเป็นพื้นที่ที่ชาวบ้านครอบครอง มีการทำนาและนากุ้ง แต่อนาคตหากมีการเปลี่ยนแปลงพื้นที่ไปทำกิจกรรมอย่างอื่น ก็จะกระทบกับถิ่นอาศัยของเสือปลาได้เช่นกัน

    ทั้งนี้ ประเมินว่าสาเหตุที่มีเสือปลาอาศัยอยู่ได้นั้น เพราะพื้นที่ชุ่มน้ำนี้ปกคลุมไปด้วยต้นธูปฤาษี มีแหล่งอาหาร คือปลา นก งู และหนู ก่อนหน้านี้ได้ข่าวว่ามีชาวบ้านจับเสือปลาได้ในเขตนาข้าว เมื่อไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นเสือปลาจริง และชาวบ้านยืนยันว่าเคยเห็นสัตว์ชนิดนี้บ่อย ๆ ในช่วงกลางคืน เสือปลาจะมาใกล้นาข้าว เพราะมีหนู ปลา และงูให้กินเป็นอาหาร แต่ไม่ทำร้ายคน.-สำนักข่าวไทย

    2010-01-31 18:22:06

    ชุมพรพบอีกเต่าเกยตายตัวที่ 4

    [​IMG]

    ชุมพร 1 ก.พ. - เต่าตนุเกยตายหาดแหลมแท่น จ.ชุมพร สภาพกระดองแตกร้าว คาดถูกใบเรือพัด เผยเดือนเดียวพบเต่าตายแล้ว 3 ตัว โลมาอีก 2 ตัว

    เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (1 ก.พ.) นายดำเนิน วรพันธ์ หัวหน้าหน่วยบรรเทาภัยอาภากร จ.ชุมพร และสมาคมอาสาสมัครบรรเทาภัยแห่งประเทศไทย เข้าตรวจสอบอ่าวบ้านหินกบ หมู่ 6 ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร ใกล้กับสนามบินชุมพร ตามที่นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพร แจ้งว่าพบเต่าทะเลตายเกยหาด การตรวจสอบเบื้องต้นเป็นเต่าตนุ น้ำหนักประมาณ 25-30 กก. อายุ 2-3 ปี บริเวณกระดองมีรอยแตกร้าว คาดว่าตายมาแล้ว 2 วัน สาเหตุน่าจะถูกใบพัดเรือหรือติดอวนเรือประมงแล้วหลุดลอยมา จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลาง จ.ชุมพร มาตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียด

    นายดำเนิน กล่าวว่า เดือนมกราคมที่ผ่านมาพบเต่าตนุตายในลักษณะเดียวกันแล้ว 3 ตัว ที่หาดบ่อเมาและหาดแหลมแท่น หมู่ 1 ต.ชุมโค อ.ปะทิว จำนวน 2 ตัว ที่หาดเกาะพิทักษ์ อ.หลังสวน จ.ชุมพร 1 ตัว ล่าสุดที่หาดบ้านหินกบ รวมเป็น 4 ตัว นอกจากนี้ ในเดือนเดียวกันยังพบโลมาหัวบาตรตายที่หาดบ่อเมา 1 ตัว หาดทุ่งวัวแล่น อ.ปะทิว อีก 1 ตัว โดยมีหลายสาเหตุทำให้สัตว์ทะเลตาย เช่น ติดอวน ติดเบ็ด ใบพัดเรือตี และกินถุงพลาสติกลงในกระเพาะ โดยเฉพาะเรืออวนลอย เรือเบ็ดราว ที่เป็นประมงเชิงพาณิชย์จะวางอวนวางเบ็ดราวจับปลากันกลางทะเล ความยาวถึง 5-10 กม. โอกาสทำให้เต่าหรือโลมาติดอวนติดเบ็ดมีสูง. -สำนักข่าวไทย

    2010-02-01 11:30:23

    เกษตรฯ ดีเดย์รณรงค์รวมพลชาวโคราชพิฆาตเพลี้ยแป้ง

    [​IMG]

    ก.เกษตรฯ 28 ม.ค. - เกษตรฯ จัดงานวันรณรงค์ “รวมพลชาวโคราชพิฆาตเพลี้ยแป้ง” ในมันสำปะหลัง ปลายเดือนนี้ ที่นครราชสีมา ชี้เพลี้ยแป้งระบาดแล้วกว่า 20,000 ไร่ จากพื้นที่เพาะปลูก 70,000 ไร่ สร้างความเสียหายให้เกษตรกรอย่างมาก

    นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากปัญหาการระบาดของเพลี้ยแป้งในมันสำปะหลัง ครอบคลุมพื้นที่กว่า 45 จังหวัดทั่วประเทศนั้น รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงเกษตรฯ เร่งดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรโดยด่วน โดยเฉพาะพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งปลูกมันสำปะหลังที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง พบว่า ช่วงฤดูหนาวตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีการระบาดของเพลี้ยแป้งแล้วกว่า 20,000 ไร่ จากพื้นที่เพาะปลูกกว่า 70,000 ไร่ สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรเป็นอย่างมาก ดังนั้น กระทรวงเกษตรฯ จึงร่วมกับกรมส่งเสริมการเกษตรและสำนักงานเกษตรจังหวัดนครราชสีมา จัดงานวันรณรงค์ “รวมพลชาวโคราชพิฆาตเพลี้ยแป้ง” โครงการการจัดการเพลี้ยแป้งมันสำปะหลังในวันที่ 30 มกราคมนี้ ที่บ้านมิตรสัมพันธ์ หมู่ที่ 6 ต.หนองตะไก้ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการป้องกันกำจัดเพลี้ยแป้งมันสำปะหลัง เพื่อให้เกษตรกรนำไปปรับใช้ในพื้นที่ของตนเองได้อย่างถูกต้อง

    ด้านนายอรรถ อินทลักษณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแบ่งกลุ่มนำเกษตรกรเข้าเรียนรู้ในสถานีต่าง ๆ รวม 4 สถานี ได้แก่ 1.ความรู้เรื่องเพลี้ยแป้ง ชนิดและวงจรชีวิต 2.การจัดการ การดูแล การคัดเลือกท่อนพันธุ์ และการแช่ท่อนพันธุ์ด้วยสารเคมี 3.การฉีดพ่นสารเคมี และวิธีการใช้อย่างปลอดภัย และ 4.แบบจำลองหมู่บ้านต้นแบบ พัฒนามันสำปะหลังอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการเกษตรตั้งเป้าหมายว่า ในฤดูกาลเพาะปลูกมันสำปะหลังฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึง จะต้องไม่ให้มีพื้นที่ได้รับความเสียหายจากการระบาดของเพลี้ยแป้งในมันสำปะหลัง หรือหากมีก็ให้เป็นจำนวนที่น้อยที่สุด. - สำนักข่าวไทย

    2010-01-28 19:20:12

    ลำพูนสั่ง 8 อำเภอ ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง

    [​IMG]

    ลำพูน 1 ก.พ. - เกษตรกรอำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เร่งเก็บผักไปจำหน่ายก่อนกำหนด หลังหลายพื้นที่เริ่มประสบปัญหาภัยแล้งและขาดน้ำอย่างหนักทำให้ผักเติบโตช้า นอกจากนี้ยังมีแมลงและเพลี้ยไฟกัดกินต้นผักเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

    ขณะที่ทางจังหวัดสั่งการให้ 8 อำเภอ ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง และรับขึ้นทะเบียนผู้ปลูกพืชผักฤดูแล้งเพื่อให้การช่วยเหลือ นอกจากนี้ ประกาศเตือนพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อำเภอเมือง แม่ทา ป่าซาง บ้านโฮ้ง เตรียมวางแผนรับมือปัญหาภัยแล้ง เนื่องจากขณะนี้แม่น้ำหลายสายเริ่มแห้งขอดอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งประกาศเตือนเกษตกรให้ปลูกพืชใช้น้ำน้อย เพราะคาดว่าสถานการณ์ภัยแล้ง จะรุนแรงและยาวนานกว่าทุกปีที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

    2010-02-01 10:22:52

    ไฟไหม้ร้านโชห่วยนครปฐม สูญกว่า 5 ล้าน

    [​IMG]

    นครปฐม 1 ก.พ. - เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านขายของชำกลางเมืองนครปฐม เสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

    เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ร้านขายส่งของชำชั้นเดียวที่ปลูกติดกัน 5 ห้อง ตรงข้ามสมาคมตั้งศรีกลางเมืองนครปฐม ถนนราชมรรคา ต.พระปฐมเดจีย์ อ.เมืองนครปฐม ซึ่งเป็นที่เก็บสตอกสินค้าประเภทสบู่ แชมพูสระผม ยาฉีดยุง สุรา รวมทั้งปะทัด ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบต้นเพลิงเกิดจากห้องเลขที่ 2 ของนายธนกานต์ แสงลู่ทอง ซึ่งได้เช่าร้านดังกล่าวเช่าต่อจากร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ร้าน คนงานกลับไปที่พักหมดแล้ว เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท. - สำนักข่าวไทย

    2010-02-01 02:01:45

    ไฟป่าโหมเหนือแควน้อยบำรุงแดน

    [​IMG]

    พิษณุโลก 2 ก.พ. - ไฟป่าบริเวณเหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จ.พิษณุโลก ยังขยายบริเวณกว้าง แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมสถานการณ์

    เปลวไฟโหมลุกไหม้พื้นที่ป่าเหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน บ้านแก่งเจ็ดแคว ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก จนถึงขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลหรือ ควบคุมสถานการณ์ และไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบริเวณเกิดเหตุ ส่วนใหญ่เป็นป่าไผ่ และป่า ยูคาลิป มีหญ้าและวัชพืชขึ้นปกคลุมจำนวนมาก

    นายกิตติพจน์ สมอารยพงศ์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 ยอมรับว่า จากสภาวะโลกร้อน ประกอบกับปีที่แล้วไฟป่าเกิดน้อย ทำให้มีการสะสมเชื้อเพลิงไว้มาก รวมทั้งความแห้งแล้งมาเร็วกว่าทุกปี ส่งผลให้โอกาสเกิดไฟป่ารุนแรงกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง และภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก รวมทั้งอุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูเมี่ยงภูทองภูสอยดาว จ.เพชรบูรณ์. - สำนักข่าวไทย

    2010-02-02 04:03:13

    ไฟไหม้ร้านค้าพื้นที่ต่อเติมบนอ่าวนางเกือบลามถึงโรงแรม

    [​IMG]

    กระบี่ 2 ก.พ.- เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (2 ก.พ.) พ.ต.ท.จงรักษ์ พิมพ์ทอง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงท่าอากาศยานกระบี่ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อ่าวนาง และ อบจ.กระบี่ นำรถน้ำ 5 คัน เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้บริเวณร้านค้าที่มีการต่อเติมในพื้นที่ อบต.อ่าวนาง เพราะเกรงว่าเพลิงจะลุกลามถึงอาคารห้องพักของโรงแรมพระนางอินทร์ที่อยู่ใกล้กัน เป็นตึก 2 ชั้น หลังคามุงกระเบื้องและปกคลุมด้วยแฝก มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าพักเต็มทั้ง 20 ห้อง โดยบางส่วนพากันขนสัมภาระมาไว้ด้านนอก

    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้อย่างสงบ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบและค่าเสียหาย เบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร.-สำนักข่าวไทย

    2010-02-02 10:04:40

    รพ.ตรังมีผู้มารับวัคซีนหวัด 2009 เพียงรายเดียว

    [​IMG]

    ตรัง 1 ก.พ. - ที่โรงพยาบาลตรัง มีผู้ที่อยู่กลุ่มเสี่ยงเดินทางมาฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เพียงรายเดียว จากเป้าหมายกว่า 300 คน

    การตั้งจุดคัดกรองและฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่โรงพยาบาลตรัง มีผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต้องเข้ารับวัคซีนจาก ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง 315 คน แต่ปรากฏว่า ตลอดทั้งวันมีเพียงลุงทับ สามทิพ อายุ 63 ปี ที่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน ซึ่งทางโรงพยาบาลฯ ยอมรับว่า เกิดจากการตื่นตระหนก เรื่องความปลอดภัย วอนที่เหลือกว่า 15,000 คน ขอให้มารับวัคซีนให้ครบภายในเดือน มี.ค.นี้

    ส่วนหญิงตั้งครรภ์ที่มีอาการข้างเคียง หลังได้รับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 2009 จาก อ.ปะเหลียน ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว. - สำนักข่าวไทย

    2010-02-01 16:17:00

    ทหารปะทะขบวนการยาเสพติดชายแดนพม่า ยิงคนร้ายดับ 1

    [​IMG]

    เชียงราย 1 ก.พ.- ทหารกองกำลังผาเมือง ยิงปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติด ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 คน และสามารถยึดเงินสดกว่า 3 ล้านบาท

    ตำรวจแม่จัน จังหวัดเชียงราย และทหารกองกำลังผาเมือง ตรวจสอบศพหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติด บริเวณท้ายบ้านเอโก ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน ซึ่งเป็นพื้นที่ตะเข็บชายแดน ตรงข้ามเมืองยอน ประเทศพม่า หลังทหารกองกำลังผาเมือง ออกลาดตระเวนตามสันเขา พบชายฉกรรจ์ จำนวน 6 คน พร้อมอาวุธครบมือ กำลังข้ามไปยังฝั่งประเทศพม่า จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจค้น แต่ถูกคนร้ายใช้ปืนยิงใส่

    จึงเกิดการยิงตอบโต้กันนานกว่า 10 นาที กระสุนปืนถูกคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 35 ปี เสียชีวิต ข้างศพพบอาวุธปืนขนาด .38 กระสุนปืน เงินสดจำนวน 3,128,000 บาท อุปกรณ์เดินป่า อาหารแห้ง และเฮโรอีนอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนคนร้ายอีก 5 คน หลบหนีข้ามไปฝั่งพม่า.- สำนักข่าวไทย

    2010-02-01 23:00:47

    ทส.จัดกิจกรรมรณรงค์อนุรักษ์ดอนหอยหลอด

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 26 ม.ค. - กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมรณรงค์อนุรักษ์ดอนหอยหลอดในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เนื่องในวันพื้นที่ชุ่มน้ำโลก บริเวณศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ดอนหอยหลอด ตำบลบางจะเกร็ง จังหวัดสมุทรสงคราม ภายใต้หัวข้อ "โลกร้อน บรรเทาได้ หากใส่ใจในพื้นที่ชุ่มน้ำ"

    โดยในงานมีการรณรงค์ของเครือข่ายพื้นที่ชุ่มน้ำ การกล่าวคำปฏิญาณแสดงเจตนารมณ์ในการอนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำ การเสวนา "อนาคตของดอนหอยหลอด" เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี ที่ดอนหอยหลอดได้ขึ้นทะเบียนพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญระหว่างประเทศ หรือแรมซาร์ไซต์ ภายใต้อนุสัญญาว่าด้วยพื้นที่ชุ่มน้ำลำดับที่ 1099 เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2544 โดยพื้นที่ดอนหอยหลอดเป็นหาดเลนที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยหอยนานาชนิดที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะหอยหลอด ที่มีความโดดเด่นหายากในภูมิภาค.-สำนักข่าวไทย

    2010-01-26 14:15:51

    โรงเรียนไทย-ลาว โรงเรียนในฝันของเด็กลาว

    [​IMG]

    26 ม.ค. - โรงเรียนวัฒนธรรมชนเผ่าเด็กกำพร้า หลัก 67 ของลาว ที่เกิดจากพระมหากรุณาธิคุณ ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่พระราชทานความช่วยเหลือไว้ กำลังกลายเป็นโรงเรียนในฝันของเด็กลาวทั่วประเทศ. -สำนักข่าวไทย

    2010-01-26 20:33:47

    ดูวีดิโอคลิปได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ

    สกู๊ป : โรงเรียนไทย-ลาว โรงเรียนในฝันของเด็กลาว

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2010
  12. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================

    3 ก.พ. 53

    สมบัติผลัดกันชม


    เมื่อมีดำ--------ก็มีขาว--------------น่าเศร้าใจ
    ไม่ว่าใคร-------ได้อาศัย-------------โลกใบนี้
    ต่างประสบ-----ชะตากรรม-----------ไม่ต่างมี
    ทุกชีวี----------ต้องเคราะห์กรรม------ช้ำอุรา




    องค์อินทร์ - ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<STYLE>body{background-image:url("http://palungjit.org/attachments/a.758354/");}</STYLE>
     
  13. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เจอคางคกยุบยั๊บ ที่บางพระ ชลบุรี

    ตัวเล็กตัวน้อย มากันตรึม......
    ไม่รู้มีอะไรป่าว

    คางคกย้ายถิ่น ผวาแผ่นดินไหวรุนแรงระลอกใหม่ในจีน

    [​IMG]

    080513 chinaT

    ชาว จีนหลายพันคน ต่างวิ่งหาที่หลบภัยด้วยความวิตกว่าจะเกิดแผ่นดินไหวตามมาอีกในวันนี้ ซึ่งไม่เพียงเพราะคำเตือนจากผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความผิดปกติที่มีกบจำนวนมากพากันอพยพย้ายถิ่นฐานอีกด้วย

    สำนัก ข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่านับเป็นครั้งที่ 2 แล้วในเดือนนี้ ที่ประชาชนสังเกตเห็นการอพยพครั้งใหญ่ของกบและคางคก ซึ่งนายเจิ้ง หยงเต้า รองนายกเทศมนตรีซุนยี่ ที่อยู่ทางใต้ เปิดเผยว่า ชาวเมืองซุนยี่ ซึ่งได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยจากการเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อสัปดาห์ ที่แล้ว ได้เห็นการอพยพของสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำเหล่านี้ตั้งแต่วันจันทร์ ทำให้พวกเขาพากันออกไปนอนนอกบ้าน ด้วยความหวาดกลัว

    การ ตัดสินใจของชาวบ้าน สอดคล้องกับประกาศเตือนของผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวที่ว่า อาจเกิดอาฟเตอร์ช็อคครั้งใหญ่ในมณฑลเสฉวน ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอีก

    แผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต สูญหายและติดอยู่ใต้ซากอาคารที่พังถล่มกว่า 71,000 คนนั้น เกิดขึ้นหลังจากมีรายงานการอพยพอย่างผิดปกติของคางคกจำนวนมากเช่นกัน

    ภาพ ในบล็อกในอินเตอร์เน็ต ได้แสดงให้เห็นคางคกจำนวนมากบนถนนหลายสายในเมืองเหมียนหยางก่อนที่เมืองแห่ง นี้จะยับเยินเพราะแผ่นดินไหว ประชาชนหลายคน โดยเฉพาะคนที่เชื่อในเรื่องโชคลางต่างมองว่า คางคกเป็นลางบอกเหตุของหายนะครั้งนี้ ขณะที่อีกหลายคนคิดว่า คางคงพากันออกมาต้อนรับคบเพลิงโอลิมปิก

    ด้าน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของคางคกเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูผสมพันธุ์ แต่คำอธิบายเรื่องนี้ ได้ถูกนำไปโจมตีตามเว็บไซท์ต่าง ๆ ในอินเตอร์เน็ต ซึ่งก่อนหน้านี้ คนที่เชื่อในเรื่องของโชคลางได้โยงตัวเลขกับภัยพิบัติครั้งรุนแรงที่สุดใน รอบหลายสิบปีของจีนมาแล้ว

    ตัวเลขที่ว่าคือเลข 8 ที่ ชาวจีนเคยถือเป็นเลขนำโชค โดยระบุว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นในช่วงเวลา 88 วัน ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่ปักกิ่ง ที่มีกำหนดจะเปิดฉากในวันที่ 8 เดือน 8 และปี 2008 ในเวลา 08.08 น. ตามเวลาท้องถิ่น และล่าสุด ความคิดเรื่องโชคร้ายที่มากับเลข 8 ได้เพิ่มขึ้นอีก เมื่อผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวได้ปรับความรุนแรงของแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม เป็น 8.0 ริคเตอร์ แล้ว..อึ้งไปเลยเรา
     
  14. Sawiiika

    Sawiiika เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,811
    ค่าพลัง:
    +1,557
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->เกษม<!-- google_ad_section_end --> [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2875278", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุนบริจาคพิเศษ

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Nov 2004
    ข้อความ: 5,566
    พลังการให้คะแนน: 3724 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->เกษม<!-- google_ad_section_end --> [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2875278", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุนบริจาคพิเศษ

    ภาพพระจักรพรรดิ ที่อยู่ข้างชื่อพี่เกษม สวยงามมากมาก ค่ะ
     
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ขอให้ทุกท่านรักษาสัจจะของตน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  16. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ถึงผู้ดูแลห้อง

    ขอออกความเห็นนิดนึงนะ

    ห้องภัยภิบัติและการเตรียมการ รกมาก ถึง รกมาก ที่สุด

    ไม่รู้จะอ่านอะไร ไม่รู้จะโพสต์อะไรแล้ว รกมากจริงๆ ขอช่วยโปรด ทำความสะอาดนิดนึงได้ป่ะ :cool:
     
  17. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================

    4 ก.พ. 53


    เอ็มสิบกว่า---------วางผิดที่---------และผิดทาง
    ท่านลายพราง------นำมาวาง--------ใกล้ประชา
    ขอได้โปรด--------นำกลับไป--------ไม่ชักช้า
    เพราะหัวใจ--------ของตัวข้าฯ-------ระรัวตน



    องค์อินทร์ - ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<STYLE>body{background-image:url("http://palungjit.org/attachments/a.758354/");}</STYLE>
     
  18. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258
    เห็นด้วยจ้า....
     
  19. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    เห็นด้วยอีกหนึ่งเสียง ครับ
     
  20. jho7799

    jho7799 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +71

    อีก1เสียงด้วยคนครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...