กลับมาแล้ว "เปิดบันทึกตำนาน" รายการ "พระดัง" ทาง ททบ.๕

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 11 กรกฎาคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top></TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG][/IMG] -->
    [​IMG]


    "เปิดบันทึกตำนาน" ซึ่งเป็นรายการโทรทัศน์ที่นำเสนอในรูปแบบสารคดีที่เกี่ยวกับเรื่องราวของพระภิกษุสงฆ์ ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ จากทั่วประเทศ อันเป็นที่เคารพศรัทธาเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชนทั้งหลายอย่างแท้จริง


    ดำเนินรายการโดยนายวิชิต ปิยกุละวัฒน์ ผู้อำนวยการบริษัท โฟร์คิงส์ สตูดิโอ จำกัด ซึ่งนำออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง ๕ ตั้งแต่ปี ๒๕๓๑ เป็นต้นมา อย่างต่อเนื่อง เป็นเวลานานถึง ๑๖ ปี จนเป็นรายการที่ได้รับควานิยมอย่างกว้างขวางจากผู้ชมทางบ้านที่สนใจในพระพุทธศาสนา ประวัติความเป็นมาของพระเกจิอาจารย์ และพระคณาจารย์ที่น่าบูชากราบไหว้
    ด้วยสารประโยชน์อันมีคุณค่าในหลายๆ ด้านที่ให้ท่านผู้ชมทางบ้านตลอดมา ทำให้รายการ "เปิดบันทึกตำนาน" ได้รับรางวัลเกียรติยศจากสถาบันต่างๆ หลายแห่งด้วยกัน ในฐานะสื่อสร้างสรรค์ที่ไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อสังคม
    ต่อมาเมื่อ ๒ ปีก่อนหน้านี้ รายการ "เปิดบันทึกตำนาน" ขาดหายไปจากจอทีวีช่อง ๕ ระยะหนึ่ง ทำให้ท่านผู้ชมทางบ้านต่างเรียกร้องให้มีรายการนี้ต่อไปอีก เพราะรูปแบบการนำเสนอประวัติพระเกจิอาจารย์และพระคณาจารย์ชื่อดังนั้นไม่เหมือนรายการอื่นใด
    ดังนั้น นายวิชิต ปิยกุละวัฒน์ จึงติดต่อขอเช่าเวลาการออกอากาศจาก ททบ.ช่อง ๕ อีกครั้งหนึ่ง และเป็นที่น่ายินดีกว่า ททบ.๕ มีมติอนุมัติให้รายการ "เปิดบันทึกตำนาน" หวนคืนสู่จอโทรทัศน์ช่อง ๕ อีกครั้งหนึ่งทุกวันพฤหัสบดี ระหว่างเวลา ๑๔.๐๐-๑๔.๓๐ น. โดยจะเริ่มออกอากาศเป็นครั้งแรกในวันพฤหัสบดีที่ ๑๓ กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป
    การกลับมาใหม่ของรายการ "เปิดบันทึกตำนาน" ในครั้งนี้ นายวิชิต เปิดเผยว่า ทีมงานได้ปรับแต่งรูปแบบรายการให้หลากหลายยิ่งขึ้น โดยการนำเสนอใน ๓ รูปแบบ คือ ช่วงแรก เป็นการนำชม "วัดดีที่น่าไหว้" นัดแรกจะนำชมวัดสาลโคดม ซึ่งเป็นวัดโบราณที่มีหลวงพ่อเศียร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ประดิษฐานอยู่ ทำไมชาวบ้านจึงเรียกขานท่านว่า "หลวงพ่อเศียร" เป็นเรื่องที่ต้องติดตามชมกันให้ได้
    สำหรับในช่วงที่ ๒ เป็นเรื่อง "ครั้งหนึ่งในชีวิต" นำเสนอเรื่องของกฎแห่งกรรม อันเป็นสัจธรรมที่มีอยู่จริง ใครก่อกรรมทำดี หรือทำความชั่วเอาไว้ ก็จะต้องได้รับผลตอบสนองในสิ่งนั้น เป็นการย้ำเตือนให้ทุกคนมุ่งมั่นที่จะประกอบแต่คุณงามความดี และละอายต่อการทำบาป หากทุกคนยึดมั่นในสิ่งนี้ สังคมก็จะน่าอยู่มากขึ้น ส่วนช่วงที่ ๓ หรือช่วงสุดท้ายของรายการ เป็นการนำเสนอ "ตามรอยบุญ" ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๓ กรกฎาคมนี้ เป็นเรื่องราวของพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าตำรับ "ตุ๊กแก" ที่ลื่อลั่น คือ หลวงพ่อหล่ำ สิริธัมโม วัดสามัคคีธรรม ถนนลาดพร้าว ซอย ๖๔ กทม. พระดังกลางกรุง ที่มหาชนศรัทธาเลื่อมใสทั้งในและนอกประเทศ เพราะเหตุใดท่านจึงเป็นที่พึ่งทางใจของบรรดาศิษยานุศิษย์ ซึ่งไม่เฉพาะชาวไทย แต่มีชาวต่างชาติอีกมากมายด้วย ติดตามชมได้ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๓ กรกฎาคมนี้ ทาง ททบ.๕ เวลา ๑๔.๐๐-๑๔.๓๐ น.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ที่มา : [​IMG]
     
  2. mayongnes

    mayongnes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +2,449
    ดีใจจัง จะติดตามดูทุกวันครับ มีคลิปวิดีโอเก็บไว้ทุกตอน ก็ดีนะ
     
  3. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    คิดเหมือนกันเลยอ่ะจ๊ะ..อยากให้มีรายการแบบนี้..ตั้งหน้ารอวันที่ ๑๓ ก.ค.












    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2006
  4. yut2u

    yut2u เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +464
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...