มีอะไรจะบอก...หนึ่งดวงจิตเป็นหยาดทิพย์ให้หนึ่งชีวิตได้สู้ต่อไป

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย พชร (พสภัธ), 16 มิถุนายน 2006.

  1. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    วันนี้โทรไปคุยกับพี่สิริชัย ชูประภาวรรณ พี่เค้าเล่าให้ฟังว่า" โตที่พี่หายไปไม่เข้ากระทู้เพราะพี่เป็น" มะเร็ง" โตฟังแล้วก็ตัวชาไปหมด โตถามพี่เค้าว่าเป็นยังไงบ้าง?พี่เค้าว่ากำลังใจยังดีอยู่นึกถึงพระอยู่ตรอดเวลา และดูแลตัวเองโดยทาน"ชีวจิต" อาการก็ดีขึ้นๆ พี่เค้าบอกอีกว่าจะเป็นอะไรก็เป็นพี่เค้าพร้อมทุกอย่าง โตฟังน้ำเสียงของพี่เค้าแล้วรู้สึกว่าพี่เค้ามีกำลังใจดีมากจริงๆ

    มีอยู่คำพูดหนึ่งที่พี่เค้าพูดกับโตทำให้โตชื่นใจจริงๆคือ"ถ้าเณร100รูปมีเณรเพียง1รูปที่เป็นเนื้อนาบุญ ก็คุ้มค่าแล้ว" วันนี้พี่เค้าร่วมทำบุญมา10000บาท(หนึ่งหมื่นบาท) โตขอกราบโมทนาบุญกับพี่สิริชัย ชูประภาวรรณเป็นอย่างสูงสาธุ สาธุ สาธุ ..

    โตอยากจะขอเชิญชวนเพื่อนๆชาวWeb Palungjit .com ทุกๆท่านมาร่วมกันตั้งจิตอธิฐานแผ่บุญกุศลบรามี ให้พี่สิริชัย ชูประภาวรรณ จงมีสุขภาพดีหายจากการป่วยไข้ไม่สบายในครั้งนี้ด้วยเทิญ....ปล.พระสงฆ์สามเณรที่วัดบ่อเงินบ่อทองจะร่วมกันสวดมนย์เจริญกรรมฐานแผ่เมตตาให้คุณสิริชัย ชูประภาวรรณ ทุกๆวันหลังจากทำวัดสวดมนย์ สาธุๆๆ
     
  2. olj

    olj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +2,443
    พี่สิริชัย ได้เผชิญหน้ากับสัจธรรมแล้ว ที่ว่าชีวิตเป็นของไม่เที่ยง ความตายเป็นของเที่ยง พี่เขาว่ากำลังใจยังดีอยู่นึกถึงพระอยู่ตลอดเวลา

    ถ้าว่าตามคำครูบาอาจารย์ อย่างเลวก็ไปสวรรค์ อย่างกลางก็พรหม อย่างดีที่สุดถ้าเบื่อการเกิดจริง ๆ ก็ไปพระนิพพาน

    ก็ในเมื่อพี่เขาจะได้ไปในที่ ๆ ดีกว่าโลกมนุษย์ ซึ่งมีแต่ความทุกข์ เกิด ก็แย่งกันเกิด แย่งกันจองเตียง จองห้อง ที่โรงพยาบาลดี ๆ ตามกำลังทรัพย์ของแต่ละบุคคล เมื่อเกิดมาแล้ว พ่อแม่ต้องประคบประหงม กว่าจะมีชีวิตรอดมาได้ พอโตขึ้นมาหน่อย ต้องหาโรงเรียนให้ลูกอีกแล้ว ก็แย่งกันหาที่เรียนให้ลูกอีก นี่ว่ากันตั้งแต่อนุบาลยันมหาวิทยาลัยเลยนะ กว่าจะเรียนจบ คิดดูซิ ว่ามันลำบากแค่ไหน ข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ก็มีให้เห็นอยู่ตลอด ล่าสุดก็โอเน็ต เอเน็ต พอรอดมาได้ (ไอ้ที่ตายระหว่างทางก็มีแยอะ)

    เข้าสู่วัยทำงาน ก็ต้องแย่งกันหาที่ทำงานอีก กว่าจะได้งานทำ เหนื่อย พอได้งานทำ ก็ว่ากันตั้งแต่ตื่น เช้ามาก็เจอทุกข์ ซึ่งก็เจอมาตั้งแต่เกิด จนอาจจะลืมเลือนไป เพราะชิน มีอะไรบ้าง ต้องอาบน้ำแปลงฟัน หุงหาอาหาร เสร็จแล้วก็ไปทำงาน ถ้าใช้รถเมล์ ก็แย่งกันขึ้นรถเมล์ ถ้ามีรถส่วนตัวก็แย่งกันใช้ถนน กินก็แย่งกันกิน สุดท้ายของชีวิต ป่วยก็กลับไปแย่งหมอแย่งโรงพยาบาลกันอีก ตายก็ต้องจองศาลา ....


    ในเมื่อพี่เขาจะได้หนีโลกที่เต็มไปด้วยความทุกข์ ไปสู่แดนที่มีแต่ความสุข ....


    ยกตัวอย่างง่าย ๆ เพื่อนที่ทำงานได้ลาหยุดพักร้อน ไม่ต้องทำงาน ได้ไปเที่ยวเชียงใหม่ (ที่ไหนก็ได้ ที่เขาชอบ ใครก็ชอบ เราก็ชอบและอยากไปด้วยแต่ยังไปไม่ได้) เราควรจะมีความรู้สึกอย่างไร ...? กับเขา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2006
  3. ง้วนดิน

    ง้วนดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,362
    ค่าพลัง:
    +11,047
    บุญกุศลใดที่ "ง้วนดิน" เคยทำมา
    ทั้งในอดีตชาติและปัจจุบันชาติ
    ถึง "ง้วนดิน" จาไม่เคยรุจักคุณสิริชัย ชูประภาวรรณ
    แต่ "ง้วนดิน" ก้อขอยกผลบุญนั้นให้คุณสิริชัย

    ด้วยผลบุญที่ "ง้วนดิน" เคยทำมา
    "ง้วนดิน" ขอให้มีปาฏิหาริย์
    ให้คุณสิริชัย ชูประภาวรรณ หายจากโรคภัยไข้เจ็บที่เป็นอยู่
    และไม่ทุกข์ทรมานเจ็บปวดจนถึงวาระสุดท้าย (ขอโทษที่พูดตรง)
    ที่ทุกคนก้อหนีความเป็นจริงของชีวิตไปไม่พ้น

    แล้ว "ง้วนดิน" จาช่วยส่งพลังจักรวาล
    ไปช่วยคุณสิริชัยด้วยอีกแรงนึงนะ

    ขอรู้จักหน้าตาคุณสิริชัยหน่อยก้อดีจ้า
     
  4. REX

    REX เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +796
    บุญกุศลใดๆที่ข้าพเจ้าปฎิบัติมาดีแล้ว ขอส่งบุญนั้นให้ถึงคุณสิริชัย ชูประภาวรรณ ขอจงมีสุขภาพที่ดี หายจากการป่วยไข้ไม่สบายในครั้งนี้ด้วยเถิด
     
  5. yut2u

    yut2u เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +464
    บุญกุศลใดๆที่ข้าพเจ้าปฎิบัติมาดีแล้ว ขอส่งบุญนั้นให้ถึงคุณสิริชัย ชูประภาวรรณ ขอจงมีสุขภาพที่ดี หายจากการป่วยไข้ไม่สบายในครั้งนี้ด้วยเถิด

    [​IMG]
     
  6. ท่าข้าม

    ท่าข้าม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +2,513
    ขอพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ? รักษาคุณสิริชัย ให้พ้นทุกขเวทนาทั้งปวง คราใดเมื่อท่าข้ามเกิดอาการทุกขเวทนา(ความเจ็บปวดเพราะโรคภัยไข้เจ็บ) ท่าข้ามจะภาวนา และแผ่เมตตา ให้สรรพสัตว์ทุกภพ-ภูมิ(โดยขอบารมีสมเด็จองค์ปฐมเป็นองค์นำ ความเจ็บปวดนั้นจะคลายตัว ถ้าคุณสิริชัยทำแล้วรู้สึกมีความสุข คลายทุกข์เหมือนท่าข้าม ท่าข้ามจะดีใจมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณสิริชัย มีความสุขเสมอจ้ะ
     
  7. countdown

    countdown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +3,165
    เห็นด้วยโครต ๆ ครับ เพราะผมจัดว่าเป็นอะไรบ่อย ๆ ไม่นานมานี้ ปวดท้องด้านซ้ายล่าง ไปให้น้าดูข้างบ้านแกเป็นหมอผ่าตัด แกบอกว่าเป็นใส้ติ่งมั่ง กะจะได้ไปหาหมอ แล้วพอดี ปวดตุ่ยๆ เลยนั่งสมาธิอุทิศกุศลไปให้เจ้ากรรมนายเวร แบปเดียวเท่านั้นงะ หายเงียบเลย ถ้าเป็นอะไรก็ทำอย่างงี้ประจำละครับ หายตลอดเพราะรู้ว่าคงเป็นกรรมที่เคยก่อมาก่อน...
     

แชร์หน้านี้

Loading...