ถาม-ตอบ ปัญหาพระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย กระพี้, 8 กันยายน 2007.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    ดังนั้นตามที่ยิ้มพิจารณาด้วยปัญญาอันพึงจะมีของตัวเองแล้ว ยิ้มก็มองว่าไม่สามารถรวมความได้ว่า ท่านที่นำพระเก๊ พระปลอม ทังหลายเข้ามาจำหน่ายในเว็บไม่ว่าท่านจะทำด้วยงานกุศล งานเพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้องของตนเอง จะต้องน่าสงสารถึงขนาดต้องให้อภัยทาน ถ้าไม่เชื่อลองไปกราบหลวงพ่อองค์ไหนที่ท่านรู้จักแล้วแจ้งท่านว่า "ผมมีความศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแรงกล้า ขอนำพระปลอม เก๊ ต่าง ๆ ที่ผมชอบหรือศรัทธา นำมาถวายแด่ท่าน เพื่อให้ท่านทำการบอกบุญโดยไม่ต้องบอกว่าเป็นพระเก๊ แล้วนำปัจจัยเข้าบูรณะวัดต่อไป"

    ยิ้มอยากทราบว่าจะมีครูบาอาจารย์ท่านไหน กล่าวโมทนาบุญด้วยไหมคะ เพราะมันเป็นการทำลายความดีของผู้ศรัทธา

    เรื่องอภัยทานนั้นคนไทยมีอยู่ในอยู่จิตใจเป็นพื้นฐานอยู่ แต่ไม่ได้ว่าทุกอย่างไม่ว่าจะผิดอย่างไร ก็ให้อภัยทานนะคะ แต่อยากให้ช่วยกันสกัดกั้น ยิ้มเรียนให้พิจารณา ท่านใดคิดเช่นไรก็แล้วแต่ แต่ยิ้มคงทำใจให้อภัยไม่ได้เพราะนั่นคือการร่วมมือกันทำลายพระศาสนาโดยทางตรงและทางอ้อม
     
  2. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    ขออภัยต่อท่านกระพี้ด้วยที่มารบกวนในห้องของท่านบ่อย ๆ ขอขมานะคะ
     
  3. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 32 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 29 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>เฮียปอ ตำมะลัง*, baimin, ป.คุณูปการ </TD></TR></TBODY></TABLE>


    อบอุ่นดีจังห้องนี้
     
  4. จารุ

    จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    เฮียครับอากาศเย็นๆ จะอุ่นๆ แต่ถ้าอากาศร้อน จะหนาวครับ 5555
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2009
  5. กระพี้

    กระพี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    51,336
    ค่าพลัง:
    +91,383
    อืม..พระฤาษีท่องสวรรค์มีด้วยกันหลายพิมพ์มาก แต่พิมพ์ที่นิยมจะเน้นตามหนังสือสมบัติพ่อให้ และมีตัวหนังสือ มั่ง มี ศรี สุข ไม่ก็ สุข สันต์ มั่น คง หรือทั้งสองแบบ แบบไม่มีตัวหนังสือก็มี แต่ความนิยมน้อยกว่า
     
  6. กระพี้

    กระพี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    51,336
    ค่าพลัง:
    +91,383
    อย่าพูดแบบนั้นครับ...คุณเมี้ยว ยิ้ม กระทู้นี้เป็นสารธรณะให้ลูกหลานหลวงพ่อทุกคน เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแก้ไขข้อข้องใขทุกอย่าง โดยเฉพาะ วัตถุมงคลให้ถูกต้อง ตรงตามแบบแผนของวัดมากที่สุดครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2009
  7. Samyan

    Samyan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +152
    พระคำข้าวองค์นี้เป็นอย่างไรบ้างครับพี่กระพี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. กระพี้

    กระพี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    51,336
    ค่าพลัง:
    +91,383
    พระคำข้าวรุ่น.2 ปิดทอง...แท้ครับบูชาได้
     
  9. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,762
    ค่าพลัง:
    +205,926


    ขออภัยท่านเจ้าของกระทู้ เนื่องจากผมรู้สึกอึดอัดมานานพอสมควร หลังจากที่พยายามหาทางออกให้กับหลายท่าน ทำให้ผู้ใหญ่ที่ผมให้ความเคารพบางท่าน ต้องเดือดร้อน บางท่านกลายเป็นเทพ บางท่านกลายเป็นมาร บ้างก็กลายเป็นอันตพาลตามแต่จะคิด แต่เมื่อทุกอย่างดูเหมือนกำลังจะจบลงด้วยดี(หรือไม่ดีในความคิดของบางท่าน อันนี้ก็คงไม่อาจจะทราบได้) แต่ผลลัพธ์ที่ออกมา ทำให้ผมมีความรู้สึกว่า(ขอย้ำว่าตามความรู้สึกผมนะครับ) ผมกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกับบางท่าน ร่วมทำการหลอกลวงคนอื่น มีความรู้สึกอีกว่า น้อง Komodo คงจะโดนเหมือนผมด้วยเช่นกัน

    ทุกท่านมีสิทธิ์ที่จะคิด ทุกท่านมีสิทธิ์ที่จะพูด และทุกท่านมีสิทธิ์ที่จะกระทำได้ตามสิทธิเสรีภาพของท่าน แต่ผมใคร่ขอเรียนให้ทุกท่านได้ทราบว่า หากผมเลวและได้ร่วมหลอกลวงคนอื่นเขาเหมือนกับที่ใครบางคนได้คิดอยู่ ผมขอให้กรรมนั้นสนองกลับกับผมในทันที โดยขอรับกรรมนี้โดยเร่งด่วนอย่าได้รอช้าเลย แต่ถ้าหากผมไม่ได้เป็นดังที่ใครบางคนเขาคิดไว้ พูดไว้ หรือกระทำไว้อย่างใดอย่างหนึ่งก็ตาม ผมก็ไม่สามารถที่จะเข้าไปช่วยแบ่งเบากรรมของท่านผู้นั้นอันเกิดจากวจีกรรม มโนกรรม และกายกรรมของท่านผู้นั้นได้ คงต้องขอให้ท่านรับของท่านเองกลับไปด้วยแต่เพียงผู้เดียวเถิด

    ถึงตอนนี้ผมเองกลับมีความรู้สึกว่าทุกอย่างยังคงไม่ได้จบลงด้วยดีเลย รู้สึกเหมือนกับมีความเร้าร้อน และความสะใจจากใครบางคน อันนี้พูดตามความรู้สึกส่วนตัวของผมเอง ซึ่งมันอาจจะเลอะเลือนไปก็ได้ แต่ก็อยากจะระบายออกมาให้ฟัง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทำให้ผมรู้สึกขอบคุณ ที่ทำให้ผมได้รู้ความจริงอะไรหลายๆอย่าง จากหลายๆท่าน ในหลายแง่หลายมุม ผมเองก็ต้องมองตัวเองเช่นกัน

    อยากฝากเตือนน้องบางท่านถึงกริยา มารยาทและอารมณ์ในการแสดงออกมาผ่านตัวหนังสือใรรูปแบบของสีสันและขนาดของตัวอักษร เช่นถ้าใช้ตัวหนังสือขนาดใหญ่มากๆ แสดงออกถึงการพูดตะโกน ขึ้นเสียงหรือใช้เสียงอันดังโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าขีดเส้นใต้ร่วมด้วย การใช้สีแสดงอารมณ์หากใช้สีแดงร่วมกับตัวหนังสือขนาดใหญ่มากในขณะที่กำลังวิพากย์วิจารณ์ผู้อื่น แสดงให้เห็นถึงอารมณ์โกรธหรือไม่พอใจประมาณนี้นะครับ ส่วนถ้าเป็นการนำเสนอข้อความหรือรายการสิ่งใดก็จะเป็นไปในอีกลักษณะหนึ่ง เพราะไม่ใช่การตอบโต้ การเถียง หรือการตอบคำถาม การใช้ขนาดตัวอักษรและสีสันในกรณีนี้ จึงไม่นับว่าเป็นการแสดงอารมณ์ความรู้สึก

    หลังจากข้อความนี้แล้ว หากท่านใดออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผมไม่ว่าในทางใดก็ตาม ผมคงไม่ขอแสดงความเห็นตอบโต้ใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้เพราะได้ตอบไว้ล่วงหน้าแล้วตามในวรรคที่ 2 นั่นเอง (ตัวหนังสือสีน้ำเงิน)

    เข้าใจดีว่าผมก็คงมีความเลว แต่ความเลวของเรานั้น ผมคงจะมองเองไม่เห็นกระมัง เปรียบเหมือนมีแผลอยู่บนหัว เราต้องอาศัยผู้อื่นช่วยดูให้ ฉันใดก็ฉันนั้น ความผิดของผู้อื่นเราเห็นเท่าภูเขา ความผิดของเราเห็นเท่าเม็ดทราย ผมเองก็อาจจะเลวมากโดยที่ผมเองก็ไม่รู้ตัว ต้องขอขอบคุณผู้ที่ทำหน้าที่กระจกทั้งหลายที่ได้ช่วยสะท้อนให้เห็น ทุกวันนี้ก็เบื่อตัวเองเหมือนกัน พยายามที่จะหาภาระหาห่วงให้กับตัวเองให้น้อยที่สุด พยายามที่จะทำตัวให้เป็นภาระของผู้อื่นและสังคมให้น้อยที่สุด พยายามที่จะสร้างประโยชน์ให้กับส่วนรวมให้มากที่สุด (ซึ่งก็คงได้แค่พยายาม) แต่ยังมีภาระกิจอีกบางอย่างที่จะต้องช่วยให้เสร็จสิ้นตามความตั้งใจ ก็จะขอทำไปตามกำลัง ความสามารถ และสติปัญญาเท่าที่สามารถจะทำได้ จนกว่างานจะเสร็จ แม้จะหมดลมหายใจไปก่อนก็จะขอนำเอาสมบัติพ่อให้ที่มีอยู่ สั่งคนข้างหลังไว้ในทำตามความตั้งใจให้เสร็จสิ้น หรือจนกว่าจะหมดสิ้นซึ่งสมบัติพ่อ เพราะมนุษย์เงินเดือนอย่างผมคงไม่มีความสามารถที่จะหาเงินได้เองมากมายตามกำลังกายและสติปัญญาของตัวเอง คงมีเพียงสิ่งเดียวเท่านั้นที่จะสามารถช่วยให้ความตั้งใจของผมเสร็จลุล่วงได้ นั่นคือสมบัติพ่อให้ เพียงอย่างเดียวจริง ๆ


    ท้ายสุดนี้ตัวผมเอง คงต้องพิจารณาบทบาทของตัวเองในทุก ๆ ด้าน และอยากฝากให้พี่ ๆ น้อง ๆ ที่เคารพรักและศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีฯ ขอให้ทุกท่าน ได้ช่วยเหลือเกื้อกูล แบ่งปัน ตักเตือน ให้อภัย แก่กันตามสมควรแก่วาระเหมือนที่ผ่านมาและขอให้ตลอดไป และอยากบอกให้ทราบกันว่า ตัวผมเองนั้น ตัวคนเดียวแต่ยังคงมีพ่อแม่ ที่ยังต้องให้การดูแล เงินทองที่มีเหลือน่าจะเพียงพอที่จะหาสิ่งอำนวยความสะดวกและหาความสุขให้กับตัวเองได้พอสมควร แต่หาได้เป็นเช่นนั้นไม่ เพราะเงินที่มีเหลือผมเปลี่ยนมาเป็นสมบัติพ่อให้ ทั้งหมด ยอมขายรถยนต์คันแรก แล้วมาใช้รถยนต์คันเก่าๆที่จับฉลากมาได้ในราคาถูกๆ เงินส่วนนั้นนำมาเปลี่ยนเป็นสมบัติพ่อให้ทั้งสิ้น เพื่อรอเวลาที่จะนำมาเปลี่ยนเป็นอริยะทรัพย์ให้กับตัวเองหรือเป็นสาธารณะทรัพย์ที่เป็นประโยชน์แก่คนทั่วไปได้ในโอกาสต่อไป ที่เก็บไว้ด้วยจำนวนที่ตัวเองคิดว่าพอสมควรนี้ ก็คงไม่ได้เก็บไว้เพื่อตัวผมเองหรอกกระมัง ที่กล่าวมานี้ใช่ว่าจะยกความดีให้กับตัวเองหรือต้องการให้ใครชื่นชมก็หาไม่ เพียงแต่อยากจะบอกว่า

    สาระ(ที่สุด)แห่งทรัพย์นั้นคือ ทาน
    สาระ(ที่สุด)แห่งชีวิตคือ พระนิพพาน เท่านั้น
     
  10. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    ขอเตือน ท่านทั้งหลาย พระธรรม คำสั่งสอน เป็นองค์แก้วดวงที่ 2 ของพระรัตนตรัย เป็นของสูง มิบังควรที่จะนำมาเป็นการกล่าวอ้างเพื่อตอบโต้กันไปกันมา ซึ่งจะเป็นการปรามาสพระรัตนตรัยอย่างยิ่ง ของผู้รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะจะเกิดการวิพาก วิจารณ์ต่าง ๆ นา ๆ เพราะจิตของคนเราลองเมื่อเกิดความขัดแย้งขึ้นมา ต่างฝ่ายต่างก็หาเหตุผลต่าง ๆ ขึ้นมากล่าวอ้าง ด้วยอารมณ์จิตที่มีความขัดแย้งกันอยู่ก่อนแล้ว และมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ธรรมะนั้นจึงมิอาจที่จะช่วยอะไรได้เลย
    ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนตัว และขอยืนอยู่ตรงกลางและความถูกต้อง
     
  11. จารุ

    จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    ไอ้หย๋า.........ไม่อยู่หน่อยเดียว มีงิ้วเล่นก็ไม่บอก อั๊วชอบดูงิ้ว อิอิ
     
  12. จารุ

    จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    เจ้ครับใจเย็น ๆ ครับ เดี๋ยวเลี้ยงหมี่หยก(......)ครับ 555
     
  13. JYR

    JYR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,223
    ค่าพลัง:
    +4,508
    เรื่องนี้มีความละเอียดอ่อนและสลับซับซ้อนยิ่งนัก ถ้าทุกคนมั่นใจว่าตนเองเป็นศิษย์หลวงพ่อโดยพิจารณาจากการปฏิบัติในปัจจุบันและผลการปฎิบัติที่ได้แล้วไม่ว่าจะมากน้อย แต่ถ้าอยู่บนทางที่หลวงพ่อสอนก็ถือว่าจบได้

    ความเห็นต่าง มีได้เป็นธรรมดา ไม่มีทางเลยที่จะทำให้ทุกคนมีความเห็นเป็นอย่างเดียวกันทุกอย่าง

    หลวงพ่อมีศิษย์ 3 ระดับ แม้แต่ศิษยที่อยู่ระดับเดียวกันก็ยังเห็นต่างกันได้ เป็นปรกติ

    อภัยทานจะมีได้จริงๆ ก็ต้องได้ครึ่งหนึ่งของพระอนาคามี

    อย่างไรก็ตาม การคุยกันในกระทู้นี้ก็ยังถือว่าไม่ร้อนมาก เพราะยังไม่มีใครอวดเก่งจนเกินไป

    การอวดเก่งในธรรม เป็นอันตรายยิ่งนัก โดยเฉพาะเคยได้ยินมาว่ามี "ผู้จำธรรม" ไปอวดเก่งกับ "ผู้ทรงธรรม" จึงเป็นเสี่ยงยิ่งนัก เพราะเราไม่รู้ว่าใครเป็นอย่างไร
     
  14. JYR

    JYR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,223
    ค่าพลัง:
    +4,508

    หลวงพ่อบอกว่า ผู้ปฎิบัติที่สำเร็จถึงขั้นไหนๆ ก็ย่อมจะรู้ตัวเอง เหมือนคนกินข้าวอิ่มก็ย่อมรู้ตัวว่าตัวเองอิ่ม การยืนยันจากครูบาอาจารย์เป็นการสงเคราะห์ให้เกิดความมั่นใจเท่านั้น

    หลวงพ่อเคยกล่าวเตือนศิษย์ของท่านว่า ..

    ใครที่ได้ขั้นไหนแล้ว ไม่ต้องไปประกาศบอกใคร เพราะถ้าบอกแล้วมันจะยุ่งกันใหญ่
     
  15. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    จากประสบการการเก็บพระเครื่องสายหลวงพ่อนั้นมีเพียงสองแบบครับ แบบแท้กับแบบเก๊ จริงอยู่ว่าประสบการการดูพระแต่ละคนไม่เหมือนกัน ก็สอบถามหลายๆท่านซิครับ เอาที่มาตรฐานคนส่วนใหญ่ยอมรับ ไม่ใช่คนกลุมเล็กๆ ยอมรับ อย่างนี้วงการพระเครื่องเรียกว่าไม่มาตรฐานครับ และอาจเป็นการทำลายพระศาสนาด้วยนะครับ
     
  16. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    ขอบพระคุณที่แจ้งเตือน ยิ้มขอขมาทุก ๆ ท่านด้วยคะ:'(
     
  17. พงศ์กฤต

    พงศ์กฤต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    5,699
    ค่าพลัง:
    +33,737

    ถูกต้องนะคร๊าบ โมทนาด้วย อ่านแล้วดีจัง ได้เตือนสติคนอื่นด้วยครับ
     
  18. พงศ์กฤต

    พงศ์กฤต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    5,699
    ค่าพลัง:
    +33,737

    55555555555 จารุ โคตร กวนเลย ชอบๆๆ
     
  19. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 10 คน ( เป็นสมาชิก 10 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>พรแม่ศรี, พงศ์กฤต+, ณ แปดริ้ว+, ลัก...ยิ้ม, wanta_nop, บำเพ็ญบารมี, กิตติกรณ์_ต่าย, nong_cm, มนุษย์โลกคับ, ดอกแก้ว </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. ณ แปดริ้ว

    ณ แปดริ้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    8,701
    ค่าพลัง:
    +54,174

    อะไรๆ พี่ทศจะสำรวจไพร่พลหรือขอรับ เหอะๆๆๆ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...