เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. sacrifar

    sacrifar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    551
    ค่าพลัง:
    +3,221
    กำลังจะทวงเลยเลย เจ้าของเรื่องรีบๆมาเล่านะครับ จ๋าขอ
     
  2. damk1966

    damk1966 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +1,131
    สวัสดีครับพี่พี และพี่น้องบ้านเหรียญบินทุกๆคน แหมพี่พีเรียกผมน้ามิบังอาจครับต้องขอโทษพี่ๆน้องๆที่ผมเผอิญติดธุระเพิ่งกลับมาเข้าเรื่องดีกว่า 2-3วันนี้ผมมีเรื่องประสบการณ์ของหลวงพ่อสดๆร้อนที่เจอกับคนใกล้ชิดผมและคนที่รู้จักมาเล่าให้ฟังเอาเรื่องแรกก่อนแล้วกันนะครับ เมื่อวานนี้คนรู้จักกันโทรหาผม2คนเค้าโทรมาถามผมเรื่องเหรียญรู่น2เนื้ออัลปาก้าว่าอยู่มั้ยเค้าอยากได้ผมถามว่าทำไมเค้าเลยเล่าให้ฟังว่าเมื่อเร็วๆๆนี้มีคนอ่างทองไปถูกยิงที่ชลบุรีด้วยปืน.38ที่หน้าอกถึง3นัดซ้อนๆปรากฎว่าไม่เป็นอะไรเลย (คนที่ถูกยิงนี้ทำงานเป็นข้าราชการอยู่ ที่ว่าการอำเภอจ.อ่างทองมีตัวตนจริงไปสอบถามได้)ผมเอาเหรียญที่มีประสบการณ์แต่ไม่ใช่เหรียญที่ถูกยิงนะมาให้ชมเผื่อว่าเจอที่ไหนจะได้เก็บ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03432.JPG
      DSC03432.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      116
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    นั่นนะสิครับ มีตั้ง ๗๖ จังหวัด แต่ล่ะจังหวัดก็มีพระ มีของดีเพียบ ผมก็อยากรู้เหมือนกันจริงๆ

    ไม่ไปค้นคว้า ไม่ลงทุนซื้อมาศึกษาเยอะๆ ส่องไง ดูไง แล้วไปเขียนกันมาอ่านบ้าง ตัวเองมีอะไรดีก็ออกมาเขียนซิครับ ผมก็อยากอ่านน่่ะ ไม่ใช่ไม่อยากอ่าน ของดีๆผมก็สนใจ อยากได้บ้างเหมือนกัน ระบบ capitalism ผมไม่แปลอ่ะ กลัวไม่ถูก...แหะๆ ใครอยากทำอะไรก็ทำไป คนคว้าอะไร เขียนอะไรก็ไปทำกันมา ให้คนทั่วไปคนอ่านเขามาตัดสิน ไม่ใช่พวกท่าน ถ้าเห็นไม่เข้าทาง เข้าผลประโยชน์ของท่าน ก็เข้ามาเล่นเอง ยุแหย่ จ้างมือปืนมาเล่นสาดโคลนเขาบ้าง มันดูง่ายมาก เข้ามาตัดสิน ป้ายสี ว่าซ่ะเอง ไม่ดียังโง้น โม้ยังงี้ พูดยังงั้น แต่หาอะไรที่มันเป็นแก่นๆน่ะไม่มี รูปถ่ายสักใบยังไม่เคยเห็น ว่าอะไร ที่ไหน มีแต่เรื่องที่คิดเอา มันเข้าข่ายหมิ่นประมาทน่ะจ้ะ....บอกตัวเองซ่ะก่อน

    นี่มัน พ.ศ. ๒๕๕๒ แล้วน่ะครับ พวกท่าน เด็กสิบกว่าขวบมันก็เปิดเน็ทได้ อ่านได้ มีมือถือ และมีความคิดเองได้ เขียนโม้ เขียนไม่จริง โกหก แหกตา ต้มคนดู คนดูเขาน่ะ มีวุฒิภาวะ ในเน็ทนี่น่ะ อย่าว่าแค่ปริญญาตรีเลย สูงกว่านั่น เรียนต่างประเทศมาก็มี เขามาตัดสินเองน่ะแหละครับ ว่าใครเป็นอย่างไร อย่างกับมันหลอกกันได้ง่ายๆน่ะครับ หลอกกันมา เกือบสามปีนี่น่ะ ตั้งแต่หลวงพ่อล่ะสังขารเมื่อ เมษา ๕๐ จนปลายปี ๕๒ และยังจะเขียนไม่จบด้วย แล้วผมจะเขียนหนังสือขายซ่ะเลย ตอนแรกไม่มีความคิดแบบนี้หรอกครับ แต่ลูกฮึดมันมี...แหะๆ คนไม่ซื้อหนังสือผมก็เจ๊งเองน่ะแหละ...เหอๆ

    พื้นเพผมไม่ใช่คนอ่างทองเลย ญาติยังไม่เคยมีที่นั่น และอย่างกับที่ผมบอกกับหลวงพ่อทรง ถ้าไม่มีหลวงพ่อ ผมไม่รู้จักหรอกครับว่า ม่วงเตี้ย ม่วงค่อม มันอยู่ตรงไหนของประเทศไทย และผมไม่สนใจจะเสียค่าน้ำมันรถมาหรอก ส่วนวิเศษชัยชาญ ผมน่ะแต่เคยผ่าน ไม่เคยคิดจะแวะซ่ะด้วยซ้ำ

    ของดีไม่ใช่มีแค่ที่อ่างทอง พวกท่านก็ทราบ ผมเขียนน่ะแค่มุมเดียว ครูบาอาจารย์รุ่นเก่าของอ่างทองก็มีไม่กี่องค์ นับองค์ได้แค่หลักสิบ ล่ะสังขารไปนานแล้วก็เยอะ เอาแค่ไปเทียบจำนวนกับอยุธยาล่ะชิดซ้ายไปเลย

    ที่จริงกราบเรียนพวกเซียนอ่างทองที่ อ่านๆกัน เข้ามาแสดงความเห็นบ้างก็ดีน่ะครับ ผมก็ทราบว่า พวกพี่ อ่านของผมติดกันงอมแงม...แหะๆ สมัครเข้ามาแจม มาโม้บ้าง จังหวัดของท่านเองแท้ๆ ผมจะเป็นเขยยังไม่ใช่เลยจ้า ให้ผมมาช่วยโม้ซ่ะร่วมเกือบสามปี หรืออย่างน้อยมีเหรียญพ่อนุ่มจะแบ่งผมซักเหรียญ ผมจะได้มีกำลังมาเขียนให้พวกท่านต่อ เอายันต์เล็ก สึกๆก็ได้ครับ...แฮ่...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤศจิกายน 2009
  4. ไม่เกิด

    ไม่เกิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,916
    ค่าพลัง:
    +9,458
    เห็นด้วยกับพี่ พี เสาวภาครับ.... สมัยนี้ต้องใช้ความจริง หรือมีหลักฐานอ้างอิง และถ้าไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย บางอย่างก็อาจบิดเบือนได้ครับ หรือแม้แต่กาลเวลาที่ผ่านไป ก็ยังทำให้เรื่องราวต่างๆนั้น ลางเลือนได้ ถ้าไม่มีการจดบันทึกที่ถูกต้อง.....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. bud_dha

    bud_dha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    481
    ค่าพลัง:
    +2,632
    หวัดดีคับลุงพีคับผมไม่ได้มาหลายวันสบายดีเปล่าคับอากาศหนาว
    ดูแลสุขภาพด้วยนะคับ เป็นห่วงลุงคับ
     
  6. K_P

    K_P เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    1,151
    ค่าพลัง:
    +3,536
    เดี๋ยวนี้คนประเภทนี้ทำไมเยอะจัง

    ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วนะครับ
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    น้า DAMK ก็มารู้จักผมในเว็บนี่แหละ ท่านโทรมาหา คุยกันไป คุยกันมา อ้าวลูกศิษย์ หลวงปู่พระครูบุญศรี เหมือนกัน ...เหอๆ โลกมันแคบ จริงๆ

    ท่านผู้นี้เลยมาบุกเก็บพระหลวงพ่อทรงแบบปูลงพื้นที่ มีเจ๋งๆ หลายชิ้น ไปถามท่านซิว่าผมมาปั่นให้ท่านไปซื้อหรือปล่าว ...เหอๆ ท่านได้อะไรดีๆมา ยังมีน้ำใจมาแบ่งให้ผมซ่ะอีก...แหะๆ Thank you very much ( คิดถึงคนชอบใช้ ประกิต )

    ส่วนประสบการณ์ท่านกับพวกท่านเจอมาเพียบ แบบเด็ดสะระตี่ทั้งสิ้น เดี๋ยวผมจะดันๆให้ท่านมาว่าเอง ตอนนี้พวกท่านที่นับถือหลวงพ่อเป็นสรณะ น่าจะมาเล่าเรื่องของท่านบ้างน่ะจ้ะ ผมเล่ามาหลายปีแล้ว...เหอๆ แต่ไม่ไปไหนหรอก ผมเขียนถึงหลวงพ่อด้วยความรักและนับถือแบบต่อจากบุพการี จะอยู่คุมหน้าบ้านนี้ให้เอง ไม่ไปไหน คนไม่พาลมากลัวคนพาล บ้านเมืองหายนะครับ

    แต่ที่อยากคุยต่อน่ะ เรื่องเหรียญรุ่น สองนี่แหละครับ

    ของหลวงพ่อทรง ๑๐๐ % จ่ายตังค์เอง เสกเอง แจกเอง แต่ที่เหลือ มีคนช่วยหลวงพ่อน่ะครับ คนมีบุญ เทวดา มองเห็นและตามมาช่วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤศจิกายน 2009
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เหอๆ...ตัวเองก็ระวังตัวเองน่ะครับ ตั้งใจเรียนน่ะครับ
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เดี๋ยวดึกๆแวะมาอีกรอบ...แหะๆ
     
  10. hanada9

    hanada9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +9,853
    พรุ่งนี้ต้องไปลุยกับเพลี้ยต่อ
    คืนนี้ก็ขอตัวก่อนครับ ราตรีสวัสดิ์

    ปล.พี่พีมีอะไรแนะนำในการไล่เพลี้ยไหมครับ (ไม่อยากใช้วิธีฆ่าครับ)
     
  11. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,632
    ลองใช้พระของหลวงพ่อวัดท่าซุงทำน้ำมนต์พรมไล่ดูนะครับ ที่จริงท่านมีธงไล่แมลงไล่เพลี้ยด้วย คาถาในธงนั้นหากจำไม่ผิดก็

    พรหมา จะ มหาเทวา สัพเพยักขาปลายันติ

    จำได้ว่ามีคนไปขอให้ท่านทำน้ำมนต์ไล่แมลงให้ ท่านก็ทำให้ ๑ ขวด แต่เวลาเขาเอาไปใช้เขาเอาไปเป็นหัวเชื้อ ๑ ฝาต่อน้ำ ๑๐๐๐ ลิตร
     
  12. bud_dha

    bud_dha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    481
    ค่าพลัง:
    +2,632
    มาเยี่ยมกระทู้รอบดึกอีกรอบคับเห็นลุงพีอยู่คนเดียวเลยคับไม่รู้หลับรึยังคับกับบุคคลทั่วไปอีก 8 คนแนะเยอะกลัวสมาชิกอีกคับ แหะๆๆ
     
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เหรียญเสมา รุ่น ๒ และ รุ่น ๓ ???

    ผมจะเล่าแบบย่อๆ เรื่องละเอียดต้องไปอ่านในหนังสือของผม

    เมื่อปี ๒๕๒๔ หลวงพ่อทรง ได้รับการแต่งตั้งเป็นพระครูสังฆรักษ์ ในฐานานุกรมของท่านเจ้าคุณรูปหนึ่ง โดยการช่วยเหลืออุปถัมท์จากพระสหธรรมมิกอาวุโส และท่านเจ้าคุณรูปนี้ เอาพัดยศมามอบให้กับหลวงพ่อทรง เองกับมือ ในโอกาศเดียวกันต่อมา อาจจะข้ามปีมาเป็นปี ๒๕ ก็ได้ เพราะเหตุการณ์มันต่อเนื่องกันมา และเกิดขึ้นนานมาแล้ว จึงได้โอกาศทำเหรียญขึ้นมารุ่นหนึ่ง นับเป็นเวลาร่ามสิบกว่าปีจากที่สร้างเหรียญเสมารุ่นหนึ่ง หรือ เหรียญบิน ก็ไม่ได้ทำเหรียญมาอีกเลย นอกจากทำแจกพระเนื้อน้ำมัน หรือ พระโหล และยังมีพระของหลวงพ่อมุ่ยที่เอามาแจก เพื่อสร้างวัดศาลาดิน ( มอญ ) พระของหลวงพ่อมุ่ยนี้ เมื่อหลวงพ่อมุ่ยล่ะสังขาร หลวงพ่อทรงท่านนำไปคืนให้วัดดอนไร่จนหมดน่ะครับ

    IMG_0083.JPG IMG_0088.JPG IMG_0097.JPG

    เหรียญคือรุ่นนี้ครับ ที่ค้นพบมีเนื้ออัลปาก้า และทองแดง องค์ทองแดงองค์หนึ่งผมมีรอยจารของหลวงพ่อที่ท่านจารให้ ส่วนเนื้ออื่นยังไม่เคยเจอน่ะครับ พวก ทองคำ เงิน นวโลหะ จำนวนไม่มีใครยืนยันว่าจำได้ แต่น่าจะหลักพัน หลวงพ่อก็นำมาปลุกเสก แจกไปเรื่อยๆในเทศกาลงานต่างๆ และเหลือมาจนใกล้ล่ะสังขารก็ไปเจอในกุฏิเก่า และเอาออกมาจำหน่ายอีกจนหมด

    เหตุการณ์ก็สืบเนื่องไล่ๆกันมา หลวงพ่อใกล้จะ ๖๐ ปี ดวงกำลังขึ้นได้ เป็นพระอุปัชฌาย์อีก และจัดฉลองแซยิด สหธรรมิกและศิษย์ก็ทำเหรียญต่อมาอีกรุ่น พิมพ์หน้าคล้ายคลึงกัน แต่พิมพ์หลังเปลี่ยนไป บ้างไม่มาก แต่บันทึกไว้ว่าฉลองอุปัชฌาย์ และ ๖๐ พรรษา จัดว่าเป็นโชคอีกสองเด้งสำหรับหลวงพ่อ

    IMG_0091.JPG IMG_0093.JPG IMG_0100.JPG

    เหรียญรุ่นนี้ ถ้านับกันแบบไม่เรื่องมาก น่าจะเป็นรุ่น ๓ มีแบบกะหลั่ยลงยา และหลวงพ่อบอกว่ามีครบ ๗ สี แต่ผมเจอเพียงแค่ ลงยาสีน้ำเงิน และ แดง ใครมีสีอื่น พวก ส้ม เหลือง เขียว ฯลฯ จะออกตัวกรุณาโทรมาผมได้ ๒๔ ช.ม.น่ะครับ ราคามาตกลงกันได้น่ะครับ

    IMG_0095.JPG

    เหรียญลงยาสีน้ำเงิน หลวงพ่อจารให้ เนื้อเท่าที่เห็นมีทองแดงลงยา และทองเหลืองน่ะครับ จำนวนก็น่าจะหลักพันอีก ยังพอหาได้น่ะครับ มีคนเจอแบบราคาขนมตามแผงใน กทม นี่เอง


    IMG_0103.JPG IMG_0109.JPG

    ส่วนที่ลงให้ดู เป็นเหรียญแปลก เป็นเนื้อทองแดงรุ่นสอง แท้ ตอกโค็ดแท้ แต่โค็ดนี้ทำมา หลังเหรียญนี้ร่วม ๒๔ ปี งงไหมครับ...แหะๆ จัดว่าอาชญากรรมย่อมทิ้งร่่องรอย ผมละงงคนตอกจริงๆ ...น้า

    เหรียญถ้าไปเจอแท้แน่นอน แต่โค้ดนี้เล่นไม่ได้น่ะครับ ใช้ตอกตอนหลวงพ่ออยู่ไม่กี่อย่าง เช่นตะโพน แต่ถ้าไปตอกที่ไหนอีก ให้ระวังให้ดีครับ เพราะยังไม่ได้ทำลาย ออกมาอาละวาดบ้างเป็นครั้งคราว

    เหรียญรุ่น ๒ และ ๓ นี้ ถ้าเหรียญบิน รุ่น ๑ หายาก มีราคาแพง แนะนำว่ารุ่นนี้แหละครับ ขึ้นคอได้เลย

    ประสบการณ์ที่เปิดตัวก็จากคุณ Damk ที่เอามาเล่าแบบฉีกแนว ว่าสามนัดไม่เข้า คนถูกยิงยังทำงานปร๋อที่อ่างทอง เดี๋ยวผมจะสืบดู ถ้าเจอตัวจะสัมภาษณ์มาให้ท่านฟังกันครับ การจะทำอะไรให้ดัง จากอดีตเลย จะมาแนว ปืน ผาหนาไม้มาตลอด ท่านลองย้อนไปดูอดีตสิครับ แต่เผอิญผมไม่ค่อยชอบและอยากเจอแบบนี้ อาจจะวัย และอาชีพ ชอบแบบเย็นๆ ทำมาหากินมากกว่า และ พระเครื่องราง บารมีของหลวงพ่อท่านออกไปแนวนี้จริงๆ ส่วนด้านบู็ๆ ท่านคงจะใส่ไว้ให้ด้วยน่ะครับ เพราะอาจารย์รุ่นเก่าๆ วิชาเก่าๆ ของอ่างทอง จะมาแนวนี้ครับ

    และเนื่องจากยังไม่มีเก็ ก็ยังไม่ชี้จุด ชี้พิมพ์น่ะครับ แต่อนาคต ผมว่าเนื้ออัลปาก้า โดนแน่ๆ พอหาได้รีบหาไว้ก่อน ผีอาละวาดน่ะครับ

    ป.ล. ต่อมาเลยน่ะครับ

    อันนี้ผมยังไม่อยากสรุปน่ะครับ เรื่องรุ่น เพราะเหตุการณ์นานมาแล้ว หลักฐานยืนยันเป็นเอกสารไม่มี คนที่รู้เรื่องก็แค่พอจำได้ และขอประทานโทษ ล้มหายตายจากกันไปก็เยอะ

    และคนท้องที่เขาก็เล่นกันมาก่อน ผมมาเขียนนี่ซ่ะอีก เลยอยากจะสรุปว่า เป็นรุ่น ๒ เหมือนกันหมด เพราะออกมาใกล้เคียงมาก บล็อคข้างหน้าก็เหมือนกัน เพื่อไม่ให้สับสน ผมจะเสนอว่า


    โดยมี รุ่น ๒ บล็อค ๑

    คือ เหรียญพระครูสังฆรักษ์ ทรง

    IMG_0083.JPG IMG_0088.JPG


    อีกรุ่น คือ รุ่น ๒ บล็อค ๒
    คือเหรียญ แซยิด ฉลองพระอุปัชฌาย์

    IMG_0091.JPG IMG_0093.JPG IMG_0100.JPG

    การสร้างเหรียญแบบนี้ ฝ่ายคณาจารย์ของวิเศษฯ ก็ปฏิบัติมา เช่นพระอาจารย์ใหญ่ หลวงพ่อนุ่ม ท่านก็ทำเหรียญรุ่นแรก

    ๑) ยันต์ใหญ่ ทำออกมาก่อน ปลุกเสกและแจก
    ๒) เหรียญไม่พอ ทำต่อออกมาไล่ๆกัน เป็นยันต์กลาง
    ๓) เหรียญไม่พออีกก็ทำ รุ่นยันต์เลกออกมา

    แต่เรียกรวมกันว่ารุ่น ๑ ทั้งหมด เพราะบล็อคหน้า เหมือนกัน แต่ราคาความหายาก การเล่นหา ก็แพงลดหลั่นกันลงมา ตั้งแต่ยันต์ใหญ่ ไปจนยันต์เล็กน่ะครับ

    เหรียญรุ่น ๒ ของหลวงพ่อทรงก็จะสรุปด้วย เหตุผลคล้ายๆกัน จะได้ไม่สับสนด้วย เพราะอย่างไร ท่านปลุกเสกแน่นอน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2009
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ผมยังมีเรื่องเหรียญ รุ่น สี่ และ ห้าน่ะครับ เอามานับกันงงๆ เหมือนกัน

    ว่าจะโหวตในหมู่ศิษย์ และเซียนอ่างทองนี่แหละครับ ว่าจะเรียกรุ่น ๒ รวมกันไปเลยคนล่ะพิมพ์ หรือ แยกรุ่นดี

    รุ่น ๔ และ ๕ ก็เหตุการณ์คล้ายๆกันครับ เพราะออกในโอกาศเดียวกัน แต่พิมพ์หลังคนล่ะพิมพ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2009
  15. ไม่เกิด

    ไม่เกิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,916
    ค่าพลัง:
    +9,458
    ข้อมูลแบบเนี่ย ที่มหาชนต้องการครับ
     
  16. bud_dha

    bud_dha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    481
    ค่าพลัง:
    +2,632
    เหรียญเสมา รุ่น ๒ และ รุ่น ๓ ???

    ผมจะเล่าแบบย่อๆ เรื่องละเอียดต้องไปอ่านในหนังสือของผม

    เมื่อปี ๒๕๒๔ หลวงพ่อทรง ได้รับการแต่งตั้งเป็นพระครูสังฆรักษ์ ในฐานานุกรมของท่านเจ้าคุณรูปหนึ่ง ท่านเจ้าคุณรูปนี้ เอาพัดยศมามอบให้กับหลวงพ่อทรง เองกับมือ ในโอกาศเดียวกันต่อมา อาจจะเป็นปี ๒๕ ก็ได้ เพราะเหตุการณ์มันต่อเนื่องกันมา และเกิดขึ้นนานมาแล้ว จึงทำเหรียญขึ้นมารุ่นหนึ่ง นับเปนเวลาร่ามสิบกว่าปีจากที่สร้างเหรียญเสมารุ่นหนึ่ง หรือ เหรียญบิน

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    คือรุ่นนี้ครับ ที่ค้นพบมีเนื้ออัลปาก้า และทองแดง องค์ทองแดงองค์หนึ่งผมมีรอยจารของหลวงพ่อจารให้ ส่วนเนื้ออื่นยังไม่เคยเจอน่ะครับ พวก ทองคำ เงิน นวโลหะ จำนวนไม่มีใครยืนยันว่าจำได้ แต่น่าจะหลักพัน หลวงพ่อก็นำมาปลุกเสก แจกไปเรื่อยๆในเทศกาลงานต่างๆ และเหลือมาจนใกล้ล่ะสังขารก็ไปเจอในกุฏิเก่า และเอาออกมาจำหน่ายอีก จนหมด

    เหตุการณ์ก็สืบเนื่องไล่ๆกันมา หลวงพ่อใก้ลจะ ๖๐ ปี ดวงกำลังขึ้น ได้ เป็นพระอุปัชฌาย์อีก จัดฉลองแซยิด สหธรรมิกและศิษย์ก็ทำเหรียญต่อมาอีกรุ่น พิมพ์หน้าคล้ายคลึงกัน แต่พิมพ์หลังเปลี่ยนไป บ้างไม่มาก แต่บันทึกไว้ว่าฉลองอุปัชฌาย์ และ ๖๐ พรรษา จัดว่าอีกสองเด้งสำหรับหลวงพ่อ

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    เหรียญรุ่นนี่ ถ้านับกันแบบไม่เรื่องมาก น่าจะเป็นรุ่น ๓ มีแบบกะหลั่ยลงยา และหลวงพ่อบอกว่ามีครบ ๗ สี แต่ผมเจอเพียงแค่ ลงยาสีน้ำเงิน และ แดง ใครมีสีอื่น พวก ส้ม เหลือง เขียว ฯลฯ จะออกตัวกรุณาโทรมาผมได้ ๒๔ ช.ม.น่ะครับ

    [​IMG]

    เหรียญลงยาสีน้ำเงิน หลวงพ่อจารให้ เนื้อเท่าที่เห็นมีทองแดงลงยา และทองเหลืองน่ะครับ จำนวนก็น่าจะหลักพันอีก ยังพอหาได้น่ะครับ


    [​IMG][​IMG]

    ส่วนที่ลงให้ดู เป็นเหรียญแปลก เป็นเนื้อทองแดงรุ่นสอง แท้ ตอกโค็ดแท้ แต่โค็ดนี้ทำมา หลังเหรียญนี้ร่วม ๒๔ ปี งงไหมครับ...แหะๆ จัดว่าอาชญากรรมย่อมทิ้งร่่องรอย

    เหรียญถ้าไปเจอแท้แน่นอน แต่โค้ดนี้เล่นไม่ได้น่ะครับ ใช้ตอกตอนหลวงพ่ออยู่ไม่กี่อย่าง เช่นตะโพน แต่ถ้าไปตอกที่ไหนอีก ให้ระวังให้ดีครับ

    เหรียญรุ่น ๒ และ ๓ นี้ ถ้าเหรียญบิน รุ่น ๑ หายาก มีราคาแพง แนะนำว่ารุ่นนี้แหละครับ ขึ้นคอได้เลย<!-- google_ad_section_end -->

    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->nemoh75@hotmail.com<!-- google_ad_section_end -->

    สวยจิงๆๆคับลุงพี่เป็นบุญตาทีได้ชมคับดูแล้วอยากได้บูชาสักเหรียญนะคับ
    แต่ก็คงได้แค่อยากและคับแหะๆๆ ได้ชมก็ดีจัยคับ แหะๆๆ:cool::cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2009
  17. buakaew2007

    buakaew2007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    1,410
    ค่าพลัง:
    +6,221
    นอนแล้วครับ นิทรา สวัสดี ราตรีสวัสดิ์ครับ
     
  18. Mr.Prompt

    Mr.Prompt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +246

    อุอุ ลุงพีนอนดึกจัง
     
  19. Mr.Prompt

    Mr.Prompt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +246
    อรุณสวัสดิ์ครับ พี่บ้านเหรียญบิน ทุกๆท่าน
     
  20. G.sis.t

    G.sis.t เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,321
    ค่าพลัง:
    +11,307
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรง ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...