กรรมในอดีตมาตัดรอน

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย rinnn, 7 พฤษภาคม 2006.

  1. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    <table border="0" width="100%"><tbody> <tr><td align="left" height="52" width="65%"> กรรมในอดีตมาตัดรอน
    </td> <td align="left" height="52" width="20%"> </td></tr> <tr> <td align="left" height="353" width="15%"> </td> <td align="left" height="353" width="65%"> [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]กรรมในอดีตมาตัดรอน บุญแม้เราจะสร้างมา แต่ยังไม่ถึงคราวจะออกผล ถูกกรรมในอดีตมาตัดเสียแล้ว ก็มีสิทธิ์จะพลั้งพลาด มีสิทธิ์ได้รับอุบัติเหตุ มีสิทธิ์ตาย เหมือนเราเป็นหนี้เขาอยู่ ๑ ล้าน ถึงกำหนดวันนี้แล้ว เขามาทวงคืนแล้ว แม้ว่าเราจะมีทรัพย์สินอยู่ที่อื่น ที่ลงทุนไว้อีกเป็น ๑๐๐ ล้าน ถ้าคอยอีก ๗ วัน ก็จะเอามาส่งมาใช้หนี้ได้แล้ว แต่ว่าวันนี้ หนี้ ๑ ล้านเขามาทวงแล้ว ถ้าไม่ใช้เป็นไม่ยอม เขาเล่นงานฟ้องร้องเราได้ อาจทำให้เราถึงกับล้มละลายได้[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]เปรียบเหมือนสมบัติเดิมที่ตามมาให้ใช้ไม่ทัน แม้มีมากก็ขาดมือได้ ทำให้คนมีสิทธิ์ล้มละลายได้ ฉันใด ผู้ที่มีบุญอยู่ แต่ผลบุญยังไม่ทันออกผล หากมีกรรมเก่ามาตัดรอน ก็มีสิทธิ์ตายได้ เพราะฉะนั้นใครๆ ก็ไม่ควรประมาท ระวัง แม้เข้าวัดแล้ว อุทิศชีวิตทำงานให้พระศาสนาแล้ว ก็มีสิทธิ์ล้มละลายได้อย่างที่ว่า[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]เราคงจำเรื่องนี้กันได้ มีผู้หญิงคนหนึ่งในสมัยพุทธกาล อุตส่าห์ตั้งใจไปฟังธรรมจนเป็นพระโสดาบันแล้ว ขากลับเดินไปกลางทางถูกงูเห่ากัดตาย นี้กรรมเก่ามาตัดรอน ขนาดเป็นพระโสดาบันแล้ว ยังหนีไม่พ้น[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ในเรื่องพระพาหิยะ ท่านฟังธรรมจากพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จนบรรลุธรรมเป็นพระอรหันต์ที่กลางถนนแห่งหนึ่ง ท่านจึงเดินหาผ้าในป่าช้าเพื่อเอามาทำสบง จีวร เอามาบวช ระหว่างทางท่านถูกวัวบ้าขวิดตาย เจ้าวัวบ้าตัวนั้นก็ไม่ใช่ใคร ในอดีตชาติเคยเป็นหญิงโสเภณีแล้วท่านไปยุ่งกับเขา แล้วไปฆ่าเขาตาย ชาตินี้แม้ตัวเองเป็นถึงพระอรหันต์แล้ว แต่ก็หนีกรรมเก่าไม่พ้น ตามมาเล่นงานถึงตายเหมือนกัน[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]เพราะฉะนั้น ถ้าใครไม่ระมัดระวังในเรื่องการสร้างบุญใหม่ ไม่ระวังที่จะตรึกนึกถึงบุญเป็นประจำ แม้ทำงานอยู่ในวัดดีๆ ก็มีสิทธิ์ที่จะถูกกรรมไม่ดีในอดีตชาติมาตัดรอนได้ ตรงนี้ขอให้ระวัง[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]เมื่อแรกเริ่มสร้างวัดพระธรรมกาย คุณยาย (คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง) ได้บอกศิษย์รุ่นแรกที่มีโอกาสใกล้ชิด เมื่อหลวงพ่อมีรถคันแรกใช้ในวัดว่า[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]"ท่านทัตตะ เวลาจะขึ้นรถ อธิษฐานว่าใครถึงคราวจะสิ้นชีวิต ถึงคราวที่กรรมตามมาทัน มันจะต้องเจ็บ ต้องป่วย จะต้องตาย อย่าให้มันมาเจ็บ มาป่วย มาตาย กับเรากับรถของเราเลย ให้บุญของเราคุ้มเอาไว้ ให้มันไปตายที่อื่น อย่ามาตายกับเรา ขับรถไปใจก็นึกถึงบุญไปด้วย ทั้งคนขับนั่งตรึกอยู่ในบุญ แล้วจะไม่มีอันตราย"[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]หลวงพ่อก็ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเรื่อยมา ก็ไม่มีอันตรายอะไร พวกเราไม่อยู่ในบุญ ประจวบกับกรรมเก่าในอดีตตามมาพอดี ก็เลยมีอันต้องเสียชีวิตไป[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ในการขับรถ แม้ว่าถ้าเราไม่ประมาท มีฝีมือดีก็ยังชนกันได้ มีอุบัติเหตุได้ เพราะเป็นเรื่องของการใช้บุญด้วย ถ้าใจไม่แช่อิ่มอยู่ในบุญ เหตุประเภทนี้มันสามารถเกิดได้ อันนี้ขอให้พวกเรารับรู้ไว้ด้วย[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ขอให้เราอยู่ในบุญ นึกถึงบุญที่ได้ตั้งใจสร้างกันมา นะลูกนะ ขึ้นรถก็ทำอย่างที่ยายว่า อธิษฐานให้ดี ให้บุญคุ้มรถข้าพเจ้าด้วย ทำตามที่ยายสอน และก่อนออกรถก็เช็คสภาพให้ดีเสียก่อนด้วย ทุกครั้งไป[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ใครที่ใช้รถมานานแล้วไม่เคยประสบอุบัติเหตุ ก็ขอบอกว่าอย่าประมาท คนที่ขับรถมาแล้ว ๒๐ ปี ไม่เคยมีอุบัติเหตุ ก็ไม่ได้หมายความว่าปีที่ ๒๑ จะปลอดภัยไม่แน่![/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]เมื่อขึ้นรถไปแล้ว ก็ควรนำเทปนั่งสมาธิของหลวงพ่อธัมมชโยหรือของหลวงพ่อไปเปิดฟัง อย่างไรเสีย ใจก็ยังเป็นบุญ ถ้าพวกเราช่วยกันทำอย่างนี้ ขับรถด้วยความระมัดระวัง ด้วยความไม่ประมาท ก็จะอยู่สร้างบุญกันได้ตลอดรอดฝั่ง ไม่ต้องมาจากกันเร็วเกินกว่าเหตุ[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ไม่ประมาทในการดูแลรถยนต์ ไม่ประมาทในการขับรถยนต์ ส่วนผู้ที่นั่งก็ไม่ประมาทในการที่จะนึกถึงบุญ ถ้าเรารู้จักอย่างนี้ เราก็จะรอดตัว หาไม่แล้ว สร้างวัดกันมา พอวัดเป็นรูปเป็นร่าง จะสร้างบุญได้เต็มที่ ก็มามีอันต้องจากกันไปอย่างน่าเสียดายยิ่ง[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]เราไม่รู้ว่ากรรมในอดีตที่เราก่อไว้มีอะไรบ้าง ยังระลึกชาติกันไม่ได้ เรารู้แต่ว่าชาตินี้ทำอะไร ชาติที่แล้วเราไม่ทราบ เจ้าหนี้เก่าเขาจะมาตามทวงเมื่อไรเราไม่รู้ เรารู้เฉพาะบุญใหม่ของเรา แต่ถ้าใจเราอยู่ในบุญ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะพ้นไปเลย ก็ขอฝากไว้กับพวกเราตรงนี้ด้วย[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif][​IMG]
    [/FONT]

    </td></tr></tbody></table>
     

แชร์หน้านี้

Loading...