เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. ส้มฟัก

    ส้มฟัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,164
    สาธุ เมตตาเป็นเครื่องค้ำจุนโลก เมตตาให้มาก เบียดเบียนให้น้อย ขอกุศลส่งให้ร่างกายแข็งแรง ให้อายุยืนยาวอยู่ช่วยเหลือสัตว์โลกต่อไปครับผม

    นั่นแน่ เอาองค์กะตุดสามดอกขึ้นอาราธนาใช่ไหมครับ

    เดี๋ยวจะติดใจไม่อยากเปลี่ยนไปแขวนองค์ไหนอีก <label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label><!-- google_ad_section_end --><label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label><!-- google_ad_section_end -->
     
  2. MooDam

    MooDam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,604
    ค่าพลัง:
    +4,845
    อยากรู้จัง ว่าติดใจตรงไหน หรือว่าไม่เหมือนองค์อื่นครับ :p
     
  3. hayate126

    hayate126 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +94
    แนะนำหน่อยครับ ทำบุญแบบเบี้ยน้อย ซื้อปลานิลเหยื่อที่ขายตามร้านขายปลาสวยงาม ปลาเหยื่อพวกนี้เกิดมาตายแน่ เพราะคนเพาะขายตั้งใจเพาะเลี้ยงขึ้นมาขายเป็นปลาเหยื่อที่เอามาให้ปลาอะโรวานาหรือปลาล่าเหยื่อกินเกิดมาตายแน่ ถ้าเราไปซื้อมาปล่อยได้บุญมหาศาลเลยครับ เพราะเหมือนช่วยนักโทษประหารสถานเดียว ไม่เหมือนซื้อปลาปล่อยท่าน้ำหน้าวัดเพราะปลาปล่อยหน้าวัดยังไงรอดแน่แน่อยู่แล้วเพราะเหมือนนักโทษชั้นดีรอปล่อยตัวแน่นอนอยู่แล้ว แต่ซื้อปลาเหยื่อปล่อยได้จำนวนชีวิตเยอะมาก ปลาเหยื่อพวกนี้ 100 ตัว 35 ถึง 40 บาท มีมากปล่อยมาก มีน้อยปล่อยน้อยค่อยค่อยสะสมบุญไปเรื่อยเรื่อย ปล่อยได้เรื่อยเรื่อย ปลาเหยื่อมีทั้งปลานิล ปลาไน ปลากัด ปลาหางนกยูง ปลาเหยื่อพวกนี้น่าสงสารมาก ผมปล่อยอยู่บ่อยบ่อยถ้าว่างผ่านไปซื้อ แนะนำครับมีร้อยนึงช่วยได้สองสามร้อยชีวิต มีสามสิบสี่สิบก็ช่วยได้ร้อยชีวิตแล้ว ลองดูนะครับ โชคดีทุกทุกคนนะครับ
     
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    การช่วยชีวิตเขาจากความตายนี่ อานิสงค์มากน่ะครับ สามารถต่ออายุได้ด้วย

    แต่ต้องเอาที่จะตายแน่ๆ ตัวยิ่งใหญ่ยิ่งดี ยิ่งเป็นคนยิ่งดีใหญ่ เขาจะตายแล้วเราไปช่วย มันจะมีอาถรรพ์ ต่อกรรมและสามารถเลื่อนเวลาได้น่ะครับ มีตัวอย่างแต่เล่าแล้วจะยาว

    แต่การซื้อของที่ตลาดต้องระวังแบบนี้ครับ

    ถ้าเป็นปลาใหญ่ เขาจะทุบไม่ให้มันเปรียว ถ้าเปรียวมันจะดิ้นมาก ที่นี้ถ้าทุบ ดูง่ายหน่อยเพราะมันจะมีรอยทุบ อย่าซื้อน่ะครับ เพราะซื้อไปก็ตายแหง๋ๆ ไม่ตายก็ไม่โต จะทรมานเขาซ่ะอีกถ้าเอาไปปล่อย

    ที่นี้เจอพวกฉลาด เขาจะไม่ทุบแต่จะเอาเหล็กแหลมแทง เหล็กยิ่งเล็กยิ่งแหลม จะดูยาก เพราะปลาถ้ามีเกล็ดแบบปลาช่อน ยิ่งดูยาก พวกนี้เอาไปปล่อยก็ตาย ที่เห็นเขายังดีอยู่ในตะกล้าเพราะพวกนี้ใจแข็ง สู้ ทน ดูยาก ต้องซื้อขาประจำกันจริงๆ แต่ถ้าถูกแทง เหล็กจะแทงเข้าไปที่อวัยวะสำคัญ ไม่รอดแน่นอน

    พวกปลาให้ดูให้ดี ซื้อที่ตลาด อย่าซื้อที่ วัด เพราะพวกนั้น มันจะยังไม่ตายครับ เพราะเขาเลี้ยงไว้ ไปซื้อที่ท่าน้ำ หรือ รถขนปลามาขาย ต้องไปดึกหน่อย ก่อนมาตลาดก็ได้ ดักซื้อ บางทีได้ปลาสดๆ ปล่อยกันตรงแม่น้ำเลย ( บ้านผมอยู่ นนท์ สดวกหน่อย ) แต่ต้องขาประจำกันจะสดวก

    ส่วนพวกปลาไหล ต้องดูที่ไม่ช้ำ เพราะพวกนี้บางทีถูกขังมาหลายวันอาการหนัก ดูที่เปรียวๆ ยิ่งพวกที่กำลังจะไปซื้อ เขากระโดดออกมาขวางทาง เคยเจอทั้งปลาช่อน ปลาดุก ปลาไหลที่กระโดดมาขวาง รีบจับไว้เลย ผมเจอบ่อยเหมือนกัน พวกนี่คงรู้ว่าจะรอด ต้องรีบจับไว้ เพราะผีผลักมาให้...อาจารย์ประยูรท่านสอนไว้

    แต่ท่านชอบกินปลาอะไร อย่าปล่อยปลานั้นครับ เพราเกิดป็อกไปกินตัวที่ท่านปล่อยมาเอง เขาว่าจะซวยหนัก เพราะมีตัวอย่างขนาด อดีตผู้ว่าจันทบุรี ไปเผลอกินปลาที่ตัวท่านเองปล่อยที่หน้าจวน กรรมวกมา ท่านเจอข้อหาซวยหนัก กว่าจะเคลีร์ยได้ แทบแย่ เรื่องนี้ประมาณ สามสิบปีมาแล้ว เป็นข่าวใหญ่โต

    พวกกบ ต้องระวังเขาหักขาไว้ ซื้อมาแล้วมาเจอไม่รู้จะทำอย่างไร ปล่อยก็ตาย ไม่ปล่อยก็ตาย ผมตอนแรกๆเจอสถานะการณ์แบบนี้ กระอักกระอ่วน ถูกหลอกมา ไม่รู้จะทำอย่างไร

    พวกกุ้ง ที่เขาเลี้ยงในตู้ แบบจะเอาไว้ทำ อาหารตามร้าน ซื้อได้ เขาขาย แต่ กุ้งก้ามกรามพวกนี้ ต้องอัดด้วยแก็ส ( ออกซิเจน ) เอาไปปล่อยในคลอง หรือ แม่น้ำจะรอดยาก กุ้งพวกนี้ เลี้ยงมาครับ แต่ผมแอบเอาไปปล่อยในคลองปะปา มาหลายกิโลแล้ว...อิอิ ซื้อกันตรงร้านข้าวต้ม แล้วเดินข้ามไปคลองปะปา ปล่อยเลย ช่วยได้แค่นี้โว้ย หลังจากนั้น ตัวใครตัวมัน พวกมึงหาทางรอดเอาเองว่ะ

    พวกปู ม้า อันนี้เด็ด เพราะเขาทรมานมาก ถูกมัดแขน มัดขามา อาหาร น้ำท่าไม่ตกถึงท้อง ถูกมัดเป็นวัน แต่ถ้าซื้อมาตอนเอาไปปล่อยนี่ อันตรายสุดๆ แม่ผมเคยโดนงับนิ้ว แทบแย่ เมื่อซื้อมาต้องเอาไปปล่อยริมทะเล เช่นวัดอโศกการาม เพราะสถานที่เหมาะ มีทางเดินซีเมนท์ แล้วปล่อยปูลงไปในทะเลได้เลย ไปแถวริมทะเล และต้องมีเครื่องมือ คือ คีมคีบถ่าน ถัง และ กรรไกร แบบยาว เมื่อจะปล่อย ต้องเทจากถัง เบาๆ เอาคีม คีบถ่านกดไว้ แล้วค่อยๆเอากรรไกรตัด เชือก ยุคเก่าจะเป็นเชือกกล้วย แต่ยุคนี้จะเป็นเชือกปอพลาสติก ต้องใจเย็นๆ และ ตัดเชือกออกทุกๆปล้อง ต้องค่อยๆทำ เพราะถ้าตัดไปได้แค่ปล้องเดียว ข้างเดียว เกิดปูเขาขยับหนีได้ ตกน้ำไป เขาจะแย่ทีหลังเพราะอีกข้างยังถูกมัดอยู่ เขาอาจจะตายก็ได้ จะตัด ต้องต้องเอาคีมคีบถ่านกดไว้ ค่อยๆตัดเชือก ทำเหมือนพี่จ่าผาแดง ตัดปลดชนวนลูกระเบิด...เหอๆ

    ผมเอาเท้าเหยียบอีกข้างเลย ปูอาจจะเจ็บหน่อยแต่ต้องทำ ห้ามใส่รองเท้าแตะ และตอนตัด ต้องกรรไกรแบบยาวๆห้ามสั้น เพราะถ้าก้ามเขาหลุด เขาเกิดตกใจขยับได้ เกิดหนีบเอา ที่นี้บุญจะเป็นบาบเพราะโดยปูหนีบนี่ไม่ธรรมดา

    เมื่อตัดออกหมด ค่อยๆเอากรรไกรดึงเอาเชือกปอออก พอมั่นใจว่าจะไม่ติดเขาไปแล้วก็ปล่อยได้ บางตัวอาการหนัก อาจจะนิ่งอยู่นานเพราะ แขนขาชา ต้องค่อยๆ เอาคีมคีบถ่าน เขี่ยลงทะเลไป ปล่อยปูนี่สนุกสุด แต่ อันตรายและบางทีกว่าจะไปถึงวัดก็มืด หมาเห่าอีก ยุงก็ชุม ต้องทน ...

    ปลาสลิด ต้องไปซื้อที่เขาวิดบ่อ เอาไปทำปลาเค็ม เพราะถ้าขนาดตัวใหญ่ๆประเภทเท่าผ่ามือจะ ตายแน่นอน ซื้อกันปากบ่อเลย ผมเคยไปดักซื้อแถวบางบ่อ ต้องรอเขาสามวันกว่าเขาจะวิดบ่อหมด แล้วซื้อไปตัวเมีย สองร้อยตัว เอาใส่โอ่งขึ้นรถไปถวายหลวงพ่อคูณ ที่วัดบ้านไร่ ท่านเอาปล่อยในบ่อหลังวัดท่าน เอาไว้ทำเชื้อ ถ้าอีสานแถวนั้นมีปลาสลิดกิน ก็ผมนี่แหละที่ขนไปเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน การขนทุลักทุเลมาก หืดสุดๆ คงไม่ทำอีก ถ้าไม่ถูกขอร้อง แบบพระแบบหลวงพ่อคูณอีก แต่การทำนี้ ทำให้ผมรอดจากพายุเกย์ในอ่าวไทยมาได้ หลวงพ่อถึงสั่งให้ผมไปหามา การหาปลาสลิดเป็นๆยากมากๆๆๆ ไม่มีใครสามารถเพาะปลาสลิดในตู้ได้ครับ ต้องไปซื้อวิธีนี้ ผมเคยเล่าที่ไหนมาแล้วที เหนื่อยสุดๆ เกือบโดนหมาดุ ของชาวสวนฟัดตายเอาซ่ะด้วย แถมมีงูเห่าอีก เดินไปก็เปลี่ยว ถ้ายุคยาบ้านี่ สงสัยถูกปล้นแน่นอน...แหะๆ

    ส่วนที่ดีอีกอย่าง คือ ซื้อ โคกระบือ ที่ไปโรงฆ่าสัตว์ ซื้อยาก คนๆเดียวทำยาก ยุคนั้นผมซื้อแบบเป็นตัว ราคาหมื่นกว่าบาทที่วัดปากน้ำ ตอนนี้คงไม่ได้ มีเงินน้อยก็ร่วมกัน วัดเขาจะซื้อแล้วเอาไปเลี้ยงที่ราชบุรี ให้คนมายืมไปใช้งาน เลี้ยงอย่างดีจนตาย ถ้าอยากได้อานิสงค์แรงๆ ท่านเอารถหกล้อ ไปดักที่โรงฆ่าสัตว์เลย พอเขาเอามาก็ดักซื้อขนขึ้นรถ แล้วหาวัดปล่อย ต้องตกลงกับเจ้าอาวาสที่เอาด้วย ปล่อยให้มันกินหญ้าแถวนั้นน่ะแหละ อันนี้ทำยาก ผมเคยจะทำแต่ไม่สำเร็จเพราะขั้นตอนเยอะ เลยใช้วิธีร่วมกับเขาเอา

    นอกนั้นพวกมด พวกแมลง ที่ตกน้ำตามตุ่ม ถ้าใจเย็นใจละเอียดก็พอช่วยได้


    แต่ที่ดีที่สุดคือ ช่วยคนครับ และบางที ที่น่าหยิกที่สุด ก็คนนี่เหมือนกัน

    ซื้อโลง แบบเขาเอาแจกฟรี แจกพวก ยากไร้ หรือ ไม่มีเจ้าภาพ แบบป่อเต็กตึ้ง นี่ดีน่ะครับ ต่ออายุได้เหมือนกัน

    ช่วยคนตามโรงพยาบาล เช่นโรงพยาบาลสงฆ์ เขามีเงินทุนเราไปซื้อไว้เลย เขาเอาแต่ดอก ไปใช้จ่ายในโรงพยาบาล อันนี้บุญเดินตลอด เพราะต้นเขาไม่ใช้

    หรือไปตามโรงพยาบาลของรัฐ ซื้อพวกทุนที่เขาเอาไว้ช่วยคนยากจนที่ไม่มีเงินรักษา มีมากช่วยมาก มีน้อยควักน้อย ของโรงพยาบาลจุฬานมีครับ ของสภากาชาด ถึงมือคนที่ต้องการแน่นอน ไม่มีเม้ม เพราะเป็นของสมเด็จแม่ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ เป็นองค์อุปถัมภกษ์ มีชื่อเสียงการช่วยคนมายาวนาน กว่าคุณๆผมๆเกิดซ่ะอีก

    สุดท้ายเชียร์ให้ทำ อย่าไปยึด บริจาค ร่างกาย และดวงตาให้สภากาชาดไปเลย ที่โรงพยาบาลจุฬาฯนะแหละ

    ผมบอกเมียไว้แล้วว่า ถ้าตาย ไม่ต้องเผา ให้โรงพยาบาลจุฬาฯ เขาทั้งร่างและตา มีใบเสร็จ ใบมอบยินยอม เรียบร้อย กลัวแต่ว่า มันยังไม่ตายซ่ะที เกิดตายตอนแก่ๆ เขาจะเอาแก้วตา หรือ ร่างหรือปล่าวก็แล้วแต่เขาก็แล้วกันครับ ตายแล้วก็ช่างมัน ไม่ต้องไปเผาด้วย แค่บอกเพื่อนให้หน่อย ว่า สันติไปแล้วแค่นั้นเอง จะเผาปล่อยให้นักเรียนแพทย์เขาเผาให้ ไม่เปลืองตังค์ซ่ะะอีก ซ้ำมีคนมาเรียกอาจารย์อีกด้วยตอนตาย โก้ไม่หยอก ...เหอๆ

    ตายไปแล้วร่างช่างมันเถอะครับ เพราะเรานะเกิดตายมาหลายร้อย หลายพันชาติแล้ว เดี๋ยวเผาแล้วก็กลับไปเป็นปุ๋ยเหมือนเดิม ไม่เห็นมีใครรอด ให้ใหญ่คับฟ้า เป็นสีอะไร ก็เล็กกว่าโลงทุกคนน่ะครับ...แหะๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 สิงหาคม 2009
  5. K_P

    K_P เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    1,151
    ค่าพลัง:
    +3,536
    ขอบคุณมากครับพี่พีที่ แนะนำการทำบุญที่ถูกต้อง และผมจะนำไปปฏิบัติครับ
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    อันนี้ก็ดีครับ ทำได้บ่อยๆครับ

    บุญนี่อยู่ที่การ ทำบ่อยๆน่ะครับ ไม่ได้อยู๋ที่ขนาด เพราะบุญขนาดใหญ่หาทำยาก พวกใส่บาตรพระทีออกจากนิโรธสมาบัติน่ะ หายากน่ะครับ
     
  7. chatbu88

    chatbu88 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    296
    ค่าพลัง:
    +1,122
    ขอบคุณพี่พีครับ พอได้อ่านข้อความนี้แล้ว กระจ่างในการทำบุญขึ้นมากๆครับ
    ไม่ใช่แค่มีจิตกุศล อยากทำบุญเท่านั้น แต่ต้องรอบคอบ คิดให้เยอะกว่าเดิม
    มากจริงๆ อย่าที่พี่พีบอกถึงการเลือกปลาที่จะปล่อย ผมเองก็พึ่งทราบเดี๋ยวนี้เอง
    ว่ามีการทุบ การแทง ปลาแบบนี้ด้วย น่าสงสารมากๆ ตามปกติก็ เลือกเอาตัวที่
    ใหญ่ๆไว้ก่อน เพราะคิดว่า ปล่อยไปคงมีโอกาสรอดมากกว่าตัวเล็กๆ รู้แบบนี้แล้ว
    คงต้องสังเกตกันมากขึ้นละทีเนี้ย แล้วที่ปล่อยๆไปนี่ก็ไม่รู้จะรอดรึเปล่าน้อ!
    คงหันไปทำบุญกับรพ.สงฆ์ รพ.ต่างๆ มากๆท่าจะดีนะครับ
    แล้วยิ่งมีโอกาสได้ทำบุญกับพระอรหันต์ท่าน บุญหนักๆเลยครับคราวนี้ ใครจะรู้ว่า
    พระที่อาพาธ อยู่ในรพ.สงฆ์นี่อาจจะมีพระอรหันต์ท่านรักษาตัวอยู่ด้วยก็ได้นะครับ
    ได้อานิสงค์อย่างแรงเลย! ว่าแล้วพรุ่งนี้ ไปทำบุญที่รพ.สงฆ์ดีกว่า จะเอาบุญมาฝาก
    พี่น้องบ้านเหรียญบินทุกท่านนะครับ !
     
  8. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    นอนล่ะครับฝันดีครับพี่ๆ
     
  9. ส้มฟัก

    ส้มฟัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,164
    ผมจำองค์ของคุณหมูได้ครับผม คงองค์นั้นแหละ

    องค์ที่ฝังกะตุดก็เท่ดีครับผม และมีอานุภาพเสริมจากอักขระในกะตุด นอกนั้นก็เหมือนกันกับพระผงรูปเหมือนองค์อื่นครับผม

    คือแขวนแล้วรู้สึกเหมือนหลวงพ่ออยู่ใกล้ๆ

    เท่านั้นก็ดีทุกอย่าง เย็นทุกอย่างครับผม <label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label><!-- google_ad_section_end --><label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label>

    แหม เห็นองค์ข้าวสามเม็ดของคุณ MooDam แล้วผมหิว เอ้ย รู้สึกถูกชะตาศรัทธากว่าปรกติขึ้นมาทันทีครับผม <label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label><!-- google_ad_section_end --><label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label>
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    เจอแบบฝังเก้าเม็ด แล้วอาจจะหิวมากขึ้นอีกสามเท่าน่ะครับ
     
  11. hanada9

    hanada9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +9,853
    แหม.. ผมก็เพิ่งมีแค่องค์เดียว จำแม่นกันจริง ๆ
    ยังงี้ต้องหามาเพิ่ม จะได้ลืม ๆ กันเหมือนของคุณส้มฟัก อิอิ
     
  12. K_P

    K_P เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    1,151
    ค่าพลัง:
    +3,536
    กราบหลวงพ่อทรงและสวัสดีพี่ๆทุกคนนะครับ
     
  13. hanada9

    hanada9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +9,853
    ค่ำนี้อากาศเย็นสบาย สายฝนพรำ ๆ
    สงสัยพี่ ๆ เพื่อน ๆ ในศาลาจะไปนอนกันหมด
     
  14. ส้มฟัก

    ส้มฟัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,164
    ฝนตกหนักครับผม ยังไม่นอนครับ

    แต่วันนี้ไม่มีเรื่องมาแสดงแล้วครับผม <label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label><label for="rb_iconid_10">[​IMG] เอิ้ก เอิ้ก</label>
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เหรียญบิน เก๊.jpg เหรียญบิน หลัง เก๊.jpg

    เหรียญบิน เก๊ รุ่น ๒ ปรัปปรุงใหม่

    เผอิญ เหรียญนี้ผมไม่เห็นของจริง แฟนบ้านเหรียญบินส่งมาให้ ดูตามภาพ บรรยายด้วยภาพน่ะจ้ะ

    เหรียญร่น ๒ นี้ดูดีกว่ารุ่น ๑ ได้ข่าวว่าออกมาแถวๆโพธิ์ทอง จ. อ่างทอง คนปลอมคงกำลังอ่านกระทู้อยู่ อาจจะเป็นแฟนตัวจริงของกระทู้เหรียญบิน จะไปห้ามท่านคงไม่เชื่อ เชิญเลยน่ะครับ เอาเนียนๆหน่อย สนุกดีผมชอบดู...เหอๆ สงสัยจุดไหน ว่างๆโทรมาคุยกันบ้างซิเฮีย จะได้รู้จักกัน

    แก้ไขอีกหน่อยน่ะ ...แหะๆ

    ที่นั้นชอบปลอมเหรียญ เนื้ออัลปาก้ามา คงมีความชำนาญในด้านนี้ น่าจะใช้ความชำนาญในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนามากกว่าน่ะจ้ะ ดีกว่าไปใช้ในทางตรงกันข้าม

    เหรีญญนี้ดูๆ กะหลั่ยมาเสร็จ หน้าตาหลวงพ่อจากที่ดู ยังไม่เป้ะ เพี้ยนอยู่ดี แต่คงแก้ไขหลายจุด จุดตายด้านหน้ายังไม่มีขาดหายไปน่ะ สงสัยว่าจุดไหน กรุณากลับไปอ่านกระทู้หน้าต้นๆ...แหะๆ ส่วนก้อนขี้หมา ( ขอโทษผมเรียกตามเซียนท้องถิ่น แต่จะขอแก้ เป็นก้อนเงิน ฟังแล้วดูดี มีเงินๆทองๆมาแจม ) ทีนี้เอาซ่ะ ก้อนเงินเบ้อเร่อเลย เดินสายตามาเตะลูกตาดังผลั้วๆ ...มึน พยายามขึ้นอีกหน่อยน่ะ แหมมันใหญ่ไปหน่อย

    ส่วนด้านหลังน่ะ อาการหนักเลย จ๋อยสนิท ไม่ลงทุนเลยน่ะจ้ะ พยายามหน่อยน่ะครับ ข้างหน้าเริ่มปรับปรุงแล้ว ต้องทำข้างหลังด้วย เพราะถ้าหน้าดี แต่หลังยังเดิมๆอยู่มาก ก็ไม่ผ่านน่ะ

    เหรียญนี้ต้องเอาไปดักขายแถวๆ ร.ร. อนุบาลอ่างทอง เด็กๆมันเห็นอาจจะชอบ เอาค่าขนมที่ได้มามาซื้อเอาไปไว้แขวนคอน่ะครับ

    รุ่น ๓ ขอเอาแบบเนียนๆขึ้น พอจะวางขายหน้า ร.ร. สตรีอ่างทองได้ เด็กใหญ่ขึ้นมาหน่อย อาจจะพอขายได้ขึ้นหลายเงินน่ะครับ เด็กโตเขามีเงินค่าขนมมากกว่าเด็กอนุบาลจ้ะ

    ขอบคุณ คุณอีกา ทีกรุณาเพื่อนๆบ้านเหรียญบิน ที่คาบข่าว คาบรูป มาบอกกันน่ะจ้ะ
     
  16. sacrifar

    sacrifar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    551
    ค่าพลัง:
    +3,221
    เห็นบางเว็บคุยกันว่าหลวงพ่อทรงเคยพูดถึง หลวงพ่อดี วัดเทพากร(บ้างก็ว่ามาหาเลยด้วย) อันนี้พี่พีพอจะทราบไหมครับ
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    ทราบครับ หลังไมค์ครับ ท่านเป็นพระดี และอายุมากแล้วครับ ไม่ค่อยจะสบายด้วย และมีคนเฝ้าอยู่ครับ ...แหะๆ
     
  18. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    ผมว่า รุ่นสาม คงออกมาแน่นอน ฮี่ๆ แต่จะเจอหรือเปล่า แต่ผมคิดว่าน่าจะเจอครับ ฮี่ๆ

    เสาร์นี้กลับบ้าน ไปกราบแม่ดีกว่า อิอิ
     
  19. buakaew2007

    buakaew2007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    1,410
    ค่าพลัง:
    +6,221
    ยินดีต้อนรับครับ
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    IMG_0207.JPG IMG_0209.JPG IMG_0210.JPG

    IMG_0211.JPG IMG_0212.JPG IMG_0213.JPG

    IMG_0215.JPG

    ราชันดำ จันทรภาณุ ผู้ยิ่งใหญ่แห่งอาณาจักรทะเลใต้

    ควักออกมาโชว์กันแล้ว ก็ต้องปลิ้นกันออกมาเรื่อยๆ

    ที่เห็นเป็นผ้ายันต์จตุคามรามเทพ น่าจะเป็นวัดเดียวที่ ท่านพ่อยืนปางปาฏิหารย์ เพราะส่วนมากจะเป็น ท่านั่ง

    ผ้ายันต์นี่และ พระเครื่องชนิดอื่นๆ สร้างโดยหลวงพี่อ็อด แห่งวัด หน้าพระเมรุ อยุทธยา ในพระเนื้อผง นั่นมีทีเด็ด คือหลังจากที่หลวงพี่ อ็อดไปกราบ พระบรมธาตุที่วัด มหาธาตุ นครศรีธรรมราช หลังจากกราบพระบรมธาตุแล้ว หลวงพี่อ็อดก็ไปกราบท่านเจ้าอาวาส เป็นเจ้าคุณ ผมลืมชื่อน่ะครับ หลวงพี่ท่านไปขออนุญาตสร้างพระจตุคามรามเทพ รุ่น เทวบัญชานี้ ท่านเจ้าคุณเจ้าอาวาสแสดงอาการพอใจ ทานเลยไปหยิบ ก้อนปูนและผงปูนให้ถุงหนึ่ง ท่านบอกว่าปูนนี้ ได้มาตอน ทำการซ่อมแซม บานประตู ที่มี รูปท่านพ่อจตุคาม รามเทพ สร้างไว้บนบานประตูสองข้าง มีการกระเทาะปูนที่เก่า จนยุ่ยออก และซ่อมใหม่

    ท่านเจ้าอาวาส ก็เก็บเงียบไว้ ไม่ได้ให้ใคร มีน้ำหนักถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะประมาณ สองกิโล กว่าๆ ถุงใหญ่พอสมควรทีเดียว

    ท่านบอกว่า เขาสร้างจตุคามรามเทพ กันไม่รู้กี่รุ่น ไม่เคยมีใครมาขออนุญาตผมเลย เอาผมให้ท่าน

    แบบเฮงสุดๆ หลวงพี่อ็อด ได้มวลสารโบราณบนบานประตูที่มีรูป ท่านพ่อจตุคามรามเทพมาแบบ เฮงสุดๆ น่าจะเป็นรุ่นแรกเมื่อหลายร้อยปีก่อนจริงๆ หลวงพี่อ็อด ท่านเลยเอามาบด และสร้างพระจตุคามรามเทพ รุ่น เทวบัญชา รุ่นพิเศษจนหมด ได้แค่ประมาณ ๔๐๐ กว่าองค์ที่มีเนื้อบานประตู พิเศษ ถ้าผมจำไม่ผิด นอกนั้น เป็นเนื้อธรรมดา และของหมดเกลี้ยง

    ส่วนรูปยืน ตอนหลวงพี่อ็อดไปขออนุญาตท่านจตุคามรามเทพ สร้างพระ ท่านเห็นจตุคามรามเทพ ยืนในนิมิต แล้วยังได้ รูปหล่อ จตุคามรามเทพ ของเก่า แบบปางยืนมาอีก ท่านเลยจำลองมาสร้างรุ่นนี้

    ของไม่ต้องไปหาน่ะครับ เกลี้ยงวัด หลังจากสร้างเสร็จน่ะแหละ หมดไปนานแล้วครับ

    ผมได้มาชุดใหญ่ เลยเอาผ้ายันต์จารตัวพุธจากหลวงพี่อ็อด มาใส่กรอบกระจก ด้านหลังเป็นกระจกเงาที่ใช้สะท้อนพลังเทพออกมา ส่วน แผ่นเงินที่เห็นนั้นคือ แผ่นเงินบริสุทธิ์ จารโดย อาจารย์ สุรสีห์ ไชยสีหนาท ที่พิมาย จารมือหลายยันต์ แต่ตรงกลางตรงผ้ายันต๋แปะอยู่ เป็นยันต์พิชัยสงคราม ตรงกลาง ท่านลงดวงกำเนิดของผมไห้ไว้ให้ ตอนแรกม้วนเป็นตะกรุด ตะกรุดดอกนี้ นำมาเสกซ้ำโดยหลวงพ่อคูณอีกหลายสิบครั้ง เป็นปีๆ เพราะตอนนั้นผมไปหาท่านบ่อย และเสกโดยหลวงปู่ของผมอีกหลายร้อยครั้ง และสุดท้ายโดยหลวงพ่อทรงอีกหลายครั้ง

    ผมเลยเอามาคลี่ เพราะไม่อยากพกเป็นดอกแล้ว และเอาแผ่นยันต์มาขอหลวงพ่อทรงท่านจารปิดให้

    ผมเอามาวางบนกระจก แล้วเอาปิดข้างหลัง ผ้ายันต์จตุคามรามเทพ อันนี้มีผู้ใหญ่แนะนำ วางให้วางไว้หลังท่านจตุคาม เป็นเคล็ดให้ท่านพ่อ อุ้ม บัง และคุ้มครองไว้

    เมื่อใส่กรอบกระจก ก็นำมาให้หลวงพ่อทรง จารให้อีกครั้ง ด้วยการหนุนธาตุและหนุนด้วยนะชาลีติ ตามสูตรของหลวงพ่อทรง ก็น่าจะครบเครื่องแล้วครับ...แหะๆ กว่าจะได้มาบาน เหนื่อย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...