กฎนรกคดี 10 ราย

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย rinnn, 14 เมษายน 2006.

  1. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    <center>กฎนรก</center>
    โดย ยมบาล​
    <center> นรกปังตอสับร่าง</center> มนุษย์ผู้ใด ดำรงชีพด้วยมิจฉาชีพ, ตีชิงวิ่งราว, ปล้นจี้, ฆ่า, ข่มขืน, วางเพลิง, ขัดขวางการฌาปนกิจศพ, ทำลายฮวงซุ้ยเปิดโลงศพเขา
    ผู้กระทำความผิดดังกล่าว ปัจจบันชาติจักไม่ได้ตายดี ตายแล้วตกนรกขุมนี้ เมื่อครบกำหนดโทษ ไปบังเกิดเป็น สัตว์เดรัจฉานตามกรรมแห่งตน
    <center>นรกไฟโลกันตร์</center> ผู้ใดซ้อมทรมานผู้ต้องหา เพื่อบีบบังคับให้ยอมรับ สารภาพ ข้าราชการใช้อำนาจหน้าที่ตามอำเภอใจอย่าง ไม่เหมาะสม ทำให้ประชาชนเดือดร้อน จับคนคุมขังโดยไร้ ความผิด วางเพลิงเผาบ้าน วางเพลิงเผาป่า ประมาทเลินเล่อ ไม่ระวังฟืนไฟจนเกิดไฟไหม้บ้าน ทำให้คนบ้านใกล้เคียง ต้องพลอยรับเคราะห์ไปด้วย ชอบปิ้งย่างสัตว์ทั้งเป็นเพื่อกิน ผู้กระทำความผิดดังกล่าวปัจจุบันชาติจักประสบความทุกข์ ทรมานจากโรคร้ายต่าง ๆ ตายแล้วตกนรกขุมนี้ เมื่อครบ กำหนดโทษไปบังเกิดเป็นม้า โค
    <center>ยมบาลตัดสินคดีโกงตาชั่ง</center> ยมบาล: เปิดศาล! เบิกตัววิญญาณบาปเข้ามา
    เจ้าหน้าที่: ได้นำตัววิญญาณบาปมาแล้วครับ
    ยมบาล: เจ้าเป็นคนที่ไหน ตอนมีชีวิตทำอะไร มาบ้าง จงรีบบอกมา
    วิญญาณบาป: กระผมเกิดที่เมืองไถตง ชื่อหมิงสง แซ่เย ตอนมีชิวตตั้งร้านขายของชำ ค้าขายยุติธรรม ไม่เคย คดโกงใคร หากินโดยสุจริต ขอใต้เท้าโปรดพิจารณา
    ยมบาล: ชะช้า เจ้าค้าขายยุติธรรมแน่จริงหรือ จงรีบบอกความจริงมาโดยดีอย่าให้ต้องเจ็บตัวดีกว่า
    วิญญาณบาป: กระผมเห็นว่าที่ในละแวกเดียวกัน มีร้านขายของประเภทเดียวกันหลายเจ้า การแข่งขันสูง เพื่อ เป็นการเรียกลูกค้า จึงตั้งเป้าหมายว่าจะกำไรแต่น้อยเพื่อ ขายปริมาณมาก จึงมีคนมาอุดหนุนมาก ขายดีกว่าร้านอื่น ๆ
    ยมบาล: ชะช้า เจ้าพูดเก่งนัก ไม่เห็นโลงศพคง ไม่หลั่งน้ำตา เจ้าหน้าที่! นำตัวออกไปโบย 40 ไม้ ดูซิว่า จะปากแข็งไปได้สักกี่น้ำ
    เจ้าหน้าที่: ได้ลงโทษวิญญาณบาปเสร็จแล้ว เอาตัว มานี้แล้วครับ
    ยมบาล: เจ้าจะยอมรับสารภาพหรือไม่หากไม่ ยอมรับจะต้องถูกลงโทษอีก
    วิญญาณบาป: โอย..โอย...เจ็บปวดทรมานเหลือเกิน ใต้เท้าได้โปรดเถิด กระผมยอมรับสารภาพแล้ว คือตอนที่ กระผมตั้งร้านขายของชำนั้น มีคู่แข่งมาก เพราะร้านข้างเคียง ก็ขายสินค้าประเภทเดียวกัน กระผมจึงเกิดความคิดว่า ถ้า ค้าขายตรงไปตรงมาคงไม่มีทางรวยเป็นแน่ ดังนั้นจึงได้คิด วางแผนฉ้อโกง โดยจัดตั้งตาชั่งปลอมสองอัน อันหนึ่งใช้ สำหรับชั่งเวลาซื้อของเข้าร้าน ซึ่งจะได้ของมากกว่าปกติ อีกอันหนึ่งสำหรับชั่งเวลาขายของออกจากร้าน ซึ่งจะได้ ของน้อยกว่าปกติ ผมทั้งโกงน้ำหนักและผลิตสินค้าปลอม อีกด้วย ถ้าดูภายนอกก็ดูคล้าย ๆ กัน ยากที่จะดูออก คนซื้อ ต่างก็อยากได้แต่ของถูก หารู้ไม่ว่าเป็นสินค้าปลอมปน กระผม คิดแต่ว่าขอให้ได้กำไรมากก็แล้วกันไม่สนใจว่าคนซื้อจะจับได้ ในภายหลัง ถ้าหากคนซื้อแล้ว จับได้ว่าสินค้าน้ำหนักขาด หรือเป็นสินค้าปลอมปนมาต่อว่าจะนำมาคืน กระผมไม่เคย ยอมรับรู้โดยบอกปัดไปว่า สินค้าขายออกจากร้านไปแล้ว ไม่มีรับคืน ด้วยวิธีการเช่นนี้จึงทำให้ผมมีฐานะดีกว่าคนอื่น โดยไม่รู้ว่า การทำเช่นนี้ก็เป็นบาปด้วยขอใต้เท้าได้โปรดกรุณา ลงโทษผมแต่โดยเบาเถิดครับ กระผมจะไม่ลืมบุญคุณเลย
    ยมบาล: เมื่อเจ้ายอมรับสารภาพแล้วก็จงฟังคำตัดสิน จำเลยนายหมิงสง แซ่เย ขณะมีชิวต ได้ทำการค้า ด้วยกลวิธีฉ้อฉลโกงตาชั่งและผลิตสินค้าปลอมปนเอารัด เอาเปรียบโกงผู้อื่นเพื่อประโยชน์ส่วนตน ตลอดชีวิตได้ทรัพย์ อันไม่ชอบธรรมนับไม่ถ้วน จึงขอตัดสินลงโทษตามกฎนรก คือ ให้ไปเสวยกรรมที่นรกโอบเสาเพลิง 30 ปี และนรกโลหะ หลอมละลายกรอกเข้าท้องอีก 30 ปี เมื่อครบกำหนดโทษแล้ว ให้ไปบังเกิดเป็นควายและหมูอย่างละ 10 ชาติ เพื่อชดใช้ หนี้กรรมที่ไปคดโกงผู้อื่น เจ้าหน้าที่...ใส่ขื่อคานักโทษ แล้ว นำไปรับโทษที่นรก เลิกศาล!
    <center>คดีโจรปล้นฆ่า</center> ยมบาล: เปิดศาล! เบิกตัววิญญาณบาปเข้ามา
    เจ้าหน้าที่: ได้นำตัววิญญาณบาปมาแล้วครับ
    ยมบาล: ที่ค่ำคืนนี้ข้านำเจ้ามาพิจารณาคดีใน ศาลเจ้าแห่งนี้ ก็เพื่อบันทึกลงในหนังสือธรรมะ อันเป็น อุทาหรณ์เตือนใจ ให้ชาวโลกได้รู้บาปบุญคุณโทษ จงรีบ บอกชื่อแซ่ ภูมิลำเนา และงานอาชีพขณะที่มีชีวิตอยู่ จงให้ การมาตามความจริง อย่าให้ต้องเจ็บตัว จะเสียใจภายหลัง
    วิญญาณบาป: กระผมแซ่เฉิน ได้โปรดอนุญาต ให้ผมไม่ต้องบอกชื่อเถิด เพื่อไม่ให้ลูกหลานต้องอับอาย ขายหน้าไปด้วย บ้านผมอยู่ที่ตำบลเผิงอี ตอนมีชีวิตทำ อาชีพเกษตรกรรม ได้ทำนาด้วยความขยันขันแข็งอยู่อย่าง สงบเสงี่ยม ไม่เคยทำเรื่องผิดกฎหมายใด ๆ ขอให้เท้าโปรด พิจารณา
    ยมบาล: ถ้าเป็นจริงดังที่เจ้าว่า ก็เป็นพลเมืองดี ที่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ป่านนี้เจ้าก็คงได้ขึ้นสวรรค์แล้วซี ไฉนวันนี้จึงต้องถูกใส่ขื่อคามาอยู่ที่นี่เล่า? ขอเตือนเจ้าอีกครั้ง จงรีบสารภาพมาตามตรง อย่าได้เล่นลิ้นอีก
    วิญญาณบาป: เรื่องที่ผมให้การมานี้ เป็นความจริง ทุกอย่าง ไม่ได้โกหกมดเท็จ และผมยังได้รับมรดกตกทอด จากบิดาเป็นบ้านหนึ่งหลัง ไม่เคยไปคดโกงใคร ขอใต้เท้า โปรดให้ความเป็นธรรมด้วย
    ยมบาล: เหลวไหล! เจ้าไม่ต้องมาทำเล่นลิ้นเจ้าเล่ห์ แสนกล เจ้าหน้าที่...เอาตัวออกไปโบย 80 ไม้!
    เจ้าหน้าที่: ได้ลงโทษวิญญาณบาปเสร็จแล้ว เอาตัว มานี่แล้วครับ
    วิญญาณบาป: โอย..โอย เจ็บปวดระบมไปหมด ทั้งตัวเลย ถ้ารู้แต่แรกว่า นรกเข้มงวดอย่างนี้ ยอมยากจน ไม่เป็นโจรดีกว่า ไม่คุ้มกันเลย
    ยมบาล: เจ้าจะยอมรับสารภาพหรือไม่ หากไม่ สารภาพ จะต้องถูกลงโทษหนักอีก
    วิญญาณบาป: ใต้เท้าได้โปรดเถิด กระผมยอมรับ สารภาพแล้ว ขณะมีชีวิต ตั้งแต่อายุ 10 กว่าขวบ ผมได้ ติดตามบิดาทำนา ด้วยความขยันและเหน็ดเหนื่อยตลอดปี เส้อผ้าที่ใส่ก็ปะแล้วปะอีก อาหารการกินก็อย่างง่าย ๆ เมื่อ โตเป็นหนุ่มได้แต่งงานมีบุตร ฐานะทางครอบครัวก็ยังยากจน ลำบากกินไม่อิ่มท้อง มีคำกล่าวว่า "ท้องหิวใจกล้า" ผมจึง หัดลักเล็กขโมยน้อย พอนานวันเข้าใจก็ยิ่งฮึกเหิม ได้เที่ยว ไปตามชนบทห่างไกลและเปลี่ยว ในเวลาหัวรุ่งและหัวค่ำ เมื่อเห็นไม่มีคน ผมก็จะแอบอยู่ใต้ต้นไม้รอ ถ้าเห็นผู้หญิง หรือคนแก่ตามลำพัง ผมจะออกมาดักปล้นจี้ หากใครขัดขืน ไม่ยอมส่งเงินทองให้ผมก็จะฆ่าตาย แล้วค้นหาตามตัวเอา ทรัพย์สินที่มีทั้งหมดหลบหนีไป ที่ให้การทั้งหมดนี้เป็น ความจริง ขอใต้เท้าได้โปรดเมตตาให้อภัยผมเถิด ต่อไป ผมไม่กล้าทำอีกแล้ว
    ยมบาล: เจ้าปล้นจี้ ชิงทรัพย์ทั้งหมดกี่รายฆ่าคน กี่ศพ? จงบอกมาตามตรง
    วิญญาณบาป: ปล้นชิงทรัพย์ประมาณ 100 กว่าราย ฆ่าคน 10 กว่าศพ
    ยมบาล: เดรัจฉานแท้ ๆ หามีเมตตาจิตแม้แต่น้อย ไม่ เอาทรัพย์สินเขาแล้ว ยังฆ่าเขาอีกด้วย โหดเหี้ยมอำมหิต มีโทษหนักใหญ่หลวง แล้วบั้นปลายชีวิตกรรมสนองเจ้ายังไง บ้าง
    วิญญาณบาป: กระผมตอนที่อายุยังไม่ถึง 30 ปี ขณะที่กำลังเดินอยู่บนถนน ไม่ทันระวังตัว ได้ถูกรถทับตาย วิญญาณถูกจับไปที่นรกเสวยทุกข์ทรมานจนถึงบัดนี้ ขอใต้เท้า ได้โปรดเมตตาสงสารพิจารณาลงโทษผมแต่โดยเบาเถิดครับ
    ยมบาล: เมื่อเจ้ายอมรับสารภาพแล้ว ก็จงตั้งใจฟัง คำตัดสิน
    นายเฉินขณะมีชีวิตอยู่ ได้ก่อคดีปล้นจี้ชิงทรัพย์ ฆ่าคน ความผิดบาปใหญ่หลวง ตัดสินให้ไปเสวยทุกข์ทรมาน ที่ นรกภูเขามีดหอก, นรกต้นไม้มีดหอก, นรกเลื่อยลำตัว, นรกควักหัวใจ, นรกโอบเสาเพลิง ฯลฯ รวม 60 ปี เมื่อ ครบกำหนดโทษแล้ว ให้ส่งไปเกิดเป็น ควาย สุนัข หมู ไก่ อย่างละ 10 ปี เพื่อชดใช้กรรมให้เจ้าหนี้ หลังจากนั้นให้ไป เกิดเป็นคนพิการอีก 3 ชาติ เป็นอันยุติคดีนี้ เจ้าหน้าที่... นำตัวจำเลยไปส่งให้นิรยบาลดำเนินการตามคำพิพากษา เลิกศาล!
    <center>คดีนายอำเภอ ทุจริต</center> ยมบาล: เปิดศาล! เบิกตัววิญญาณบาปเข้ามา
    เจ้าหน้าที่: ได้นำตัววิญญาณบาปมาแล้วครับ
    ยมบาล: เจ้าเป็นคนที่ไหน ชื่อแซ่อะไรขณะที่มี ชีวิตอยู่ ได้ทำความผิดบาปอะไรบ้าง จงบอกมาตามความจริง
    วิญญาณบาป: ผมชื่อ ซีหัว แซ่เสิ่น เป็นชาวเมือง กวางตุ้ง เกิดในสมัยเต้ากวง (แห่งราชวงศ์ชิง) ตอนเป็นเด็ก พ่อแม่ได้ส่งผมไปศึกษาเล่าเรียนกับอาจารย์ อายุ 16 ปี เรียนจบ กลับมาอยู่กับบ้าน พ่อแม่มีฐานะร่ำรวย เมื่ออายุ 23 ปี ได้ ไปสอบแข่งขันที่เมืองหลวง โชคดีสอบได้จึงได้รับแต่งตั้งให้ เป็นนายอำเภอเมืองเจิ้นผิง ขณะที่ผมรับราชการในตำแหน่ง นายอำเภอแห่งเมืองเจิ้นผิงได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ตัดสินคดีด้วยความเที่ยงธรรม แล้วจะหาว่าผมเป็นคน ทุจริตต่อหน้าที่ได้อย่างไร ขอใต้เท้าโปรดให้ความเป็นธรรม แก่ผมด้วย
    ยมบาล: ชะ..ช้า...เจ้าชาติชั่วปิดบัง ไม่ยอมพูด ความจริงจะลองดีกับข้าหรือไง เจ้าหน้าที่! เตรียมเอากระทะ น้ำมันเดือดเข้ามา...ขอถามอีกครั้งเจ้าจะยอมรับสารภาพ หรือไม่?
    วิญญาณบาป: โอ..ใต้เท้า ผมกลัวแล้ว ผมยอมรับ สารภาพแล้วครับ ผมเป็นนายอำเภอเมืองเจิ้นผิง แรก ๆ ผมปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ตัดสินคดีด้วยความ โปร่งใสเที่ยงธรรม ไม่ว่าคนรวยหรือคนจน ผมตัดสินตาม ตัวบทกฎหมาย เมื่ออายุ 30 เศษ ได้แต่งงาน มีบุตรชาย หญิงรวม 7 คน เงินเดือนที่ได้ก็น้อยนิดไม่พอใช้ จึงได้เกิด ความคิดเรื่องไม่สุจริตขึ้น หลังจากนั้นการตัดสินคดี ผู้ต้องหา มีเงิน (ให้) ก็ตัดสินให้เป็น ผู้ต้องหาไม่มีเงิน (ให้) ก็ตัดสิน ให้ตาย ตอนอายุ 57 ปี ได้ป่วยตาย ขอให้เท้าได้โปรดเมตตา อภัยให้ผมเถิดครับ
    ยมบาล: เมื่อเจ้ายอมรับสารภาพว่าได้ทุจริตต่อ หน้าที่จริง ก็จงตั้งใจฟังคำตัดสิน ที่นำเจ้ามาพิจารณาคดีที่นี่ ในวันนี้ ก็เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจแก่ข้าราชการทั้งหลาย
    ยมบาล: จำเลยขณะมีชีวิตอยู่เป็นข้าราชการทุจริต ต่อหน้าที่ รับสินบนตัดสินความส่งเดชผิดให้เป็นถูก ถูกให้ เป็นผิด จึงพิพากษาให้ไปเสวยกรรมที่นอกรถบดทับ และ นรกห้าม้าแยกร่างรวม 100 ปี เจ้าหน้าที่...นำตัวจำเลยไปส่ง ให้นิรยบาลดำเนินการตามคำพิพากษา เลิกศาล!
    <center>10 คดี</center> ยมบาล: เจ้าหน้าที่..เบิกตัววิญญาณคนที่ 1 เซินจีอี้ เข้ามาได้
    เจ้าหน้าที่: ครับผม...
    ยมบาล: นายเซิน สมัยเป็นมนุษย์เจ้าวางเพลิงและ ฆ่าคน ได้ถูกศาลนรกตัดสินไปรับโทษจนครบกำหนด บัดนี้ ได้รับการปล่อยตัวออกจากนรกแล้ว มีคำสั่งให้เจ้าไปเกิด เป็นหมู เพื่อเสวยทุกข์จากการถูกฆ่าแล่เนื้อเฉือนหนัง จะได้ หมดหนี้กรรม เจ้าหน้าที่... นำตัววิญญาณนายเซินไปที่หอ เพื่อรอดำเนินการต่อไป
    ยมบาล: เจ้าหน้าที่....เบิกตัววิญญาณคนที่ 2 เยซิ่วเหลียน เข้ามาได้
    เจ้าหน้าที่: ครับผม.....
    ยมบาล: นางเย..ตอนเป็นมนุษย์เจ้าเป็นลูกสะใภ้ เขา แต่กลับอกตัญญูต่อบิดามารดาของสามี เป็นแม่บ้าน แต่ไม่ปฏิบัติตามคุณธรรมแม่บ้าน 4 (ปกหลังด้านใน) คบชู้ สู่ชาย ทำผิดกฎสวรรค์ ได้ถูกตัดสินให้ตกนรกเสวยทุกข์ ทรมาน บัดนี้ครบกำหนดโทษแล้ว มีคำสั่งให้เจ้าไปเกิดเป็น แม่ไก่เพื่อจบหนี้กรรม เจ้าหน้าที่...นำตัวนักโทษไปที่หอจุติ เพื่อดำเนินการต่อไป
    ยมบาล: เจ้าหน้าที่... เบิกตัววิญญาณคนที่ 3 ไป๋ชิงหยินเข้ามาได้
    เจ้าหน้าที่: ครับผม...
    ยมบาล: นางไป๋ สมัยเป็นมนุษย์เจ้าทำดีไม่ตลอด ทำดีก่อน ทำชั่วทีหลัง บาปมีมากกว่าบุญ บัดนี้จะให้เจ้าไป เกิดเป็นคนกำพร้า ไร้หลักแหล่งเที่ยวระเหเร่ร่อนไปทั่ว ต้องทนทุกข์ทรมานอย่างเดียวดายเพื่อใช้กรรมเก่า เจ้าหน้าที่ ...นำตัวนางไป๋ไปที่หอจุติเพื่อดำเนินการต่อไป
    ยมบาล: เจ้าหน้าที่..... เบิกตัววิญญาณคนที่ 4 เกาชิงเถียน เข้ามาได้
    เจ้าหน้าที่: ครับผม...
    ยมบาล: นายเกา...สมัยมีชีวิตเจ้าเป็นข้าราชการ ทุจริตกินสินบน ใจคับแคบกับประชาชน มีความผิดใหญ่หลวง เคยถูกตัดสินให้ไปเสวยทุกข์ที่นรก บัดนี้ครบกำหนดโทษ แล้วมีคำสั่งให้เจ้าไปเกิดเป็นม้าเพื่อรับทุกข์ทรมานจากแส้ม้า แล้วถูกฆ่าตายในที่สุด เพื่อเป็นการชดใช้หนี้กรรม เจ้าหน้าที่ ..นำตัวนายเกาไปที่หอจุติเพื่อดำเนินการต่อไป
    ยมบาล: เจ้าหน้าที่..... เบิกตัววิญญาณคนที่ 5 ไต้เหอจี เข้ามาได้
    เจ้าหน้าที่: ครับผม...
    ยมบาล: นายไต้... ตอนเป็นมนุษย์เจ้าก่อคดีฆ่า ข่มขืน ถูกตัดสินตกนรกรับโทษทัณฑ์ บัดนี้ครบกำหนด โทษแล้ว มีคำสั่งให้เจ้าไปเกิดเป็นโคเสวยทุกข์จากการถูกฆ่า ชำแหละ เพื่อเป็นการชดใช้หนี้กรรมเจ้าหน้าที่..นำตัวนายไต้ ไปที่หอจุติ เพื่อดำเนินการต่อไป
    ยมบาล: เจ้าหน้าที่..... เบิกตัววิญญาณคนที่ 6 เฉินคุนเข้ามาได้
    เจ้าหน้าที่: ครับผม.....
    ยมบาล: นายเฉิน..สมัยเป็นมนุษย์เจ้าประพฤติตัว เรียบร้อย แต่ตอนวัยกลางคนเจ้าไปเชื่อเมีย ใช้ให้คนไปตี แม่หมาจนตาย แม้จะไม่ได้ทำด้วยตนเองแต่ก็เป็นความผิด ของเจ้า เวรกรรมอันนี้จึงมีอยู่ บัดนี้มีคำสั่งให้เจ้าไปเกิดเป็น แม่หมา ส่วนแม่หมาให้ไปเกิดเป็นคน หลังจากนั้นให้ตีเจ้า จนตาย จะได้หมดเวรต่อกัน เจ้าหน้าที่..นำตัวนายเฉินไปที่ หอจุติเพื่อดำเนินการต่อไป
    ยมบาล: เจ้าหน้าที่..... เบิกตัววิญญาณคนที่ 7 จวงยูซิ่ว เข้ามาได้
    เจ้าหน้าที่: ครับผม.....
    นางจวง: กราบเรียนถามใต้เท้า เจ้าหน้าที่นำข้าน้อย มาที่นี่ ไม่ทราบว่าท่านมีอะไรชี้แนะหรือเจ้าคะ
    ยมบาล: นางจวง..ตอนเป็นมนุษย์เจ้าได้ปฏิบัติ ตามคุณธรรมแม่บ้าน 4 (ปกหลังด้านใน) อยู่ในโอวาท ของบิดามารดา ออกเรือนแล้วฟังสามี กตัญญูต่อบิดามารดา ของสามี สามีตายแล้วก็ครองหม้ายอย่างไม่ด่างพร้อย อบรม บุตรอย่างได้ผล การประพฤติตัวก็เรียบร้อย ทว่ายังขาด ทานบารมี คือการให้ทาน จึงยังไม่อาจขึ้นสวรรค์ บัดนี้มี คำสั่งให้เจ้าไปเกิดในตระกูลร่ำรวย ขอให้เจ้าจงขัดเกลาตน หมั่นสร้างบุญกุศล เมื่อสิ้นบุญจากโลก จะได้ดำเนินการตาม บุญกุศลนั้นอีกที เจ้าหน้าที่... นำตัวนางจวงไปที่หอจุติเพื่อ ดำเนินการต่อไป
    ยมบาล: เจ้าหน้าที่... เบิกตัววิญญาณคนที่ 8 หวางจีผิง เข้ามาได้
    เจ้าหน้าที่: ครับผม.....
    ยมบาล: นายหวาง...ตอนเป็นมนุษย์เจ้ามีจิตกุศล ได้ซ่อมสร้างสะพาน ถนนหนทาง มีกุศลไม่น้อย บัดนี้มี คำสั่งให้เจ้าไปเกิดเป็นคน ที่ไร้ทุกข์ไร้โศก ทั้งอายุยืน ขอให้ เจ้าจงเพิ่มการขัดเกลาตนและหมั่นสร้างกุศลยิ่งขึ้น ต่อไป จะได้ไม่ต้องมาเวียนเกิดเวียนตายอีก เจ้าหน้าที่....นำตัว นายหวางไปที่หอจุติเพื่อรอการจุติต่อไป
    ยมบาล: เจ้าหน้าที่..... เบิกตัววิญญาณคนที่ 9 ไช่ยูชิง เข้ามาได้
    เจ้าหน้าที: ครับผม.....
    ยมบาล: นายไช่...สองชาติที่แล้วเจ้าเป็นคนใจบุญ สุนทานอย่างน่าสรรเสริญ แต่น่าเสียดายที่ชาตินี้ถูกเมีย พาให้เสีย ความกตัญญูด้อยไปหน่อยจึงไม่อาจขึ้นสวรรค์ บัดนี้มีคำสั่งให้เจ้าไปเกิดในตระกูลของนักวรรณคดี ขอให้ เจ้าอย่าทิ้งเชื้อพันธุ์แห่งความดี หมั่นสร้างบุญกุศล เพื่อเติม คลังกุศลของสามชาติก่อนให้เต็มสมบูรณ์ ก็จักได้เสวยสุข สำราญบนสวรรค์วิมาน เจ้าหน้าที่..นำตัวนายไช่ไปที่หอจุติ เพื่อรอการจุติต่อไป
    ยมบาล: เจ้าหน้าที่...เชิญคนที่ 10 นักบุญหลินเจียชิน เข้ามาได้
    เจ้าหน้าที่: ครับผม.....
    นายหลิน: กราบเรียนถาม ใต้เท้าเรียกกระผมมา ที่นี่ไม่ทราบว่ามีอะไรจะชี้แนะหรือครับ
    ยมบาล: ที่เชิญให้ท่านมาที่นี่ในวันนี้ ด้วย 3 ชาติ ก่อน ท่านได้บำเพ็ญขัดเกลากายและใจสั่งสมบุญบารมีมา ไม่น้อย ทั้งยังได้เผยแพร่สัจธรรม ตักเตือนผู้คนให้ทำความดี เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยไม่คำนึงถึงความเหนื่อยยาก จนลุมรรคผล สมควรเชิญให้ท่านไปบำเพ็ญเพียรต่อที่ศูนย์รวม นักบุญเป็นการชั่วคราว เพื่อรอพระบรมราชโองการแต่งตั้ง ตำแหน่งเทพแก่ท่าน
    นายหลิน: ขอบพระคุณใต้เท้าที่ส่งเสริม
    ยมบาล: คดี 10 รายที่ชำระในค่ำคืนนี้ ให้บันทึก ลงในหนังสือธรรมะ เพื่อเป็นการเตือนสติเตือนใจแก่ชาวโลก
     
  2. Forest_Sa

    Forest_Sa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    723
    ค่าพลัง:
    +1,444
    นึกภาพได้เลยนะ ดูเรื่องนี้แล้วนี่
     
  3. Forest_Sa

    Forest_Sa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    723
    ค่าพลัง:
    +1,444
    เราต้องหมั่นสร้างความดีเข้าไว้ ชีวิตจะได้มีแต่สิ่งที่ดีงามผ่านเข้ามา
     
  4. wong3210

    wong3210 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    553
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,392
    นี่คือส่วนหนึ่งของ "กฏแห่งกรรม" จะช้าจะเร็วก็ต้องได้รับผล แต่จะดี หรือเลว ที่ตนเองได้กระทำไว้เท่านั้นเอง

    -------------------------------------------------------------
    @จงเจริญบารมีอยู่ทุกลมหายใจเข้า-ออก_อย่าหายใจทิ้งไปเปล่าๆ@
     

แชร์หน้านี้

Loading...