พุทธพยากรณ์โลก

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย Bens, 31 มีนาคม 2006.

  1. Bens

    Bens เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2006
    โพสต์:
    227
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,498
    <TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><STYLE type=text/css><!--A {text-decoration : underline;color;color :#blue ;}A:visited {text-decoration :underline;colorcolor :#ffccff;}A:hover {text-decoration :underline;color :#cc0066;}--></STYLE><CENTER>พุทธพยากรณ์โลก</CENTER>

    <DD>ท่านสาธุชนพุทธบริษัททั้งหลาย วันนี้เป็น วันที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๓๓ ท่านผู้อ่านและท่านผู้ฟังจะสังเกตได้ว่า การบันทึกเสียงเพื่อให้พระทำเป็นหนังสือ ไม่ติดต่อกัน ทั้งนี้ก็เพราะว่าร่างกายไม่สบายเป็นระยะ ระยะไหนป่วยมาก ระยะนั้นก็หยุด วันนี้พอมีแรงขึ้นมาบ้างก็ขอทำต่อเล่มที่ ๑๘

    <DD>เป็นอันว่าในระหว่างนี้ บรรดาท่านพุทธบริษัทคงจะทราบว่า ตะวันออกกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อ่าวเปอร์เซีย กำลังจะเกิดสงครามจากอิรักกับหลายประเทศร่วมกัน คือ อิรักฝ่ายหนึ่งกับหลายประเทศฝ่ายหนึ่ง ถ้าจะเปรียบเทียบกันก็คล้าย ๆ กับ สงครามโลกครั้งที่ ๒ คือ เยอรมัน กับอิตาลี ญี่ปุ่น ฝ่ายหนึ่ง อเมริกา อังกฤษ และฝรั่งเศส อีกหลายประเทศร่วมกัน

    <DD>แต่ทว่าสงครามคราวนี้จะเกิดหรือไม่เกิด อันนี้ก็ทราบไม่ได้เหมือนกัน เพราะว่าต่างคนต่างก็ตั้งท่า ต่างคนต่างก็เตรียมพร้อมที่จะลงมือซึ่งกันและกัน และคำพยากรณ์ก็จะไม่พยากรณ์ว่าจะมีสงครามหรือไม่ แต่ทว่ามีหนังสือเล่มหนึ่งเขาให้ชื่อว่า นอสตราดามุส เขาพยากรณ์ล่วงหน้าไว้ถึง ๒,๐๐๐ ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้ ค.ศ. ๑๙๙๐ จะเป็นปีเกิด สงครามโลกครั้งที่ ๓ แล้วสงครามโลกครั้งที่ ๓ นี่จะเป็นสงครามที่มีความร้ายแรงมาก แต่ความจริงหนังสือนี่อาตมาก็ไม่ได้อ่าน เขาให้มาเหมือนกัน อ่านผ่านไปนิดเดียวแล้วก็เขาบอกว่าประเทศอเมริกาอาจจะถูกระเบิดนิวเคลียร์ แล้วก็จะมีเหตุการณ์ร้ายต่าง ๆ เกิดขึ้น

    <DD>รวมความแล้วเป็นสงครามทำลายศาสนา ในระหว่างศาสนากับศาสนา คือ ศาสนาคริสต์ กับ ศาสนาอิสลาม เขาว่าอย่างนั้นนะ ตามที่หนังสือว่า หรือตามที่คนบอก อาตมาก็ไม่ได้อ่านชัด ทีนี้เรื่องของ ดามุส ดามุสเขาพูดไว้จะแน่นอนขนาดไหนก็เป็นเรื่องของเขา สำหรับพวกเราบรรดาท่านพุทธบริษัทในฐานะที่เป็นศากยบุตรพุทธชิโนรส เป็นลูกของพระพุทธเจ้า เราก็มาดู คำพยากรณ์ของพระพุทธเจ้าบ้าง
    พระพุทธเจ้าทรงพยากรณ์ไว้กับพระอานนท์ว่า

    <DD>"อานันทะ ดูก่อนอานนท์ ก่อนกึ่งพุทธกาล ๑๕ ปี จะเกิดการณ์ร้ายแรง จะมีการรบราฆ่าฟันซึ่งกันและกัน ฝนเหล็กจะตกจากอากาศ ไฟจะลงมาจากอากาศ จะเผาผลาญประชาชนและบุคคลให้พินาศ จะมีการล้มตายซึ่งกันและกันเป็นอันมาก แต่ว่า อานันทะ ดูก่อนอานนท์ ก่อนกึ่งพุทธกาล ๑๕ ปี จะถือว่าเป็นการณ์ร้ายแรงนักยังหาได้ไม่

    <DD>ทั้งนี้ก็เพราะว่าหลังกึ่งพุทธกาลไปแล้ว อานันทะ ดูก่อนอานนท์ จะมีความร้ายแรงมากกว่าก่อนกึ่งพุทธกาลมาก ยักษ์นอกพุทธศาสนาจะรบราฆ่าฟันซึ่งกันและกัน
    ( ยักษ์นอกพุทธศาสนานั่นหมายถึง คนที่ไม่ได้เคารพพระพุทธศาสนา จะรบราฆ่าฟันซึ่งกันและกัน ) ต่างฝ่ายจะล้มตายกันฝ่ายละมาก ๆ สมณะ ชี พราหมณ์จะล้มตาย จะตายไปฝ่ายละครึ่งจึงจะเลิกรากัน สำหรับประเทศที่นับถือพุทธศาสนาจะมีภัยเหมือนกัน แต่ไม่ร้ายแรงนัก"
    นี่เป็นคำพยากรณ์ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    <DD>เป็นอันว่า ท่านดามุสคนนี้พยากรณ์ไว้ตรง แต่เขาบอกว่า ค.ศ. ๒๐๐๐ โลกจะสลาย แต่ว่าพระพุทธเจ้าของเราบอกว่า โลกยังไม่สลาย ... พระพุทธศาสนาจะทรงอยู่ได้ตลอด ๕,๐๐๐ ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทรงพยากรณ์ไว้ที่ "พระธาตุดอยกิตติ" ครั้งหนึ่ง กับทรงพยากรณ์ไว้ที่ "ดอยโมคคัลลาน์" ครั้งหนึ่ง ทรงตรัสว่า ชี้ว่า เขตประเทศนี้ต่อไปจะเป็นประเทศที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาก จะสามารถทรงพระพุทธศาสนาครบ ๕,๐๐๐ ปี นี่หมายถึงประเทศไทย

    <DD>เป็นอันว่าสงครามที่จะเกิดขึ้น ที่ดามุสบอกก็หมายถึงสงครามซีกตะวันตก หมายถึง อเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส และประเทสอื่น ๆ กับตะวันออกกลาง สงครามจริง ๆ ยังคงไม่ถึงประเทศไทย

    <DD>ทีนี้เรามาย้อนรอยถอยหลังกันก่อนว่า ตามที่พระถุทธเจ้าทรงบัญญัติตรัสว่า "ก่อนกึ่งพุทธกาล ๑๕ ปี จะมีการรบราฆ่าฟันซึ่งกันและกัน ฝนเหล็กจะตกจากอากาศ ไฟจะลุกจากอากาศ" ก็เป็นความจริง ในขณะนั้นก็ปรากฏว่า ลูกปืนกลจากอากาศบ้าง ลูกระเบิดจากอากาศบ้าง ลูกระเบิดเพลิงบ้าง ทิ้งจากอากาศ ประเทศไทยเราก็พลอยยับเยินไม่น้อยเหมือนกัน เล่นเอาตู้รถไฟต้องไปขี่กันที่บางกอกน้อย ทั้ง ๆ ที่ตู้มันหนัก แต่แรงของระเบิดดันตู้รถไฟจนไปขี่กัน ตึกบ้านเรืองโรงลำบากมาก

    <DD>แต่ว่าสงครามคราวนั้นเป็นเหตุบันดาลอย่างหนึ่ง นั่นคือว่าสร้างความทุกข์ บรรดาท่านพุทธบริษัท คำว่า "สงคราม" นี่อาตมาผู้พูดเองก็ยังรู้สึกหวาดเสียวอยู่ เพราะว่าเคยอยู่ในระหว่างสงคราม ไม่ได้หมายความว่าเป็นทหารเข้าสงคราม คือมีชีวิตอยู่ในระหว่างสงคราม ขณะนั้นอยู่กรุงเทพฯ แสงไฟฟ้าก็ใช้อะไรไม่ได้ต้องใช้ตะเกียง ตะเกียงน้ำมันก๊าดก็ไม่มีจะใช้ น้ำมันโซล่าร์ก็หาไม่ได้ ต้องใช้น้ำมันหมู หรือน้ำมันมะพร้าวมาทำตะเกียง ของทุกอย่าง ของกินของใช้ต้องปันส่วนเพราะหาไม่ได้ และของหายาก โรงงานต่าง ๆ ก็ถูกระเบิดเสียมาก ของที่ส่งมาจากต่างประเทศก็ส่งมาไมได้ จะได้ก็ของจากญี่ปุ่น เวลานั้นโรงงานของเราก็มีน้อย เวลานี้โรงงานมีมาก แต่ก็ไม่แน่นัก เพราะระเบิดจากอากาศก็ดี จรวดก็ดี หรือว่าระเบิดจากภาคพื้นดินก็ดี อาจจะเกิดกับโรงงานต่าง ๆ ในประเทศไทยได้ ถ้าสงครามเขาเกิดขึ้น

    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    <DD>หากว่าท่านจะถามว่า "ทำไมสงครามเกิดขึ้นที่ตะวันออกกลางแล้วจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับประเทศไทย ทำไมไทยจึงต้องหวาดระแวง..?"

    <DD>ความจริงไม่ได้พูดให้ระแวง พูดให้ทราบตามความเป็นจริง หรือตามความรู้สึกนึกคิด ถ้าเรื่องนี้ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วยเพราะว่าเป็นการคาดคะเนมากกว่าอย่างอื่น คิดว่าถ้าสงครามเกิดขึ้นระหว่างสงครามศาสนา ก็จงอย่าลืมว่า ศาสนาที่อยู่ระหว่างสงครามก็มีอยู่ในประเทศไทยทั้ง ๒ ศาสนา ถ้าเขารับกันแต่เพียงภายนอกก็ดี แต่บังเอิญคนที่นับถือศาสนานั้น ๆ ทั้ง ๒ ศาสนาเกิดทะเลาะวิวาทรบราฆ่าฟันกันในเขตของเรา เขตของเราก็ต้องยับเยินไป เหมือนกับสนามหญ้ากับสุนัข สุนัขทั้ง ๒ ฝ่ายกัดกัน สนามหญ้าก็แหลก ถ้าบังเอิญเขารบกันก็ไม่เป็นไร ดีไม่ดีเขาจะชวนเรารบ เราจะรบหรือไม่รบ เขาก็จะรบ หรือว่าเราไม่รบ เขาก็ไม่รบ แต่เขายึด เราจะยอมให้เขายึดไหม..ในส่วนต่าง ๆ ส่วนใดส่วนหนึ่งของประเทศไทย

    <DD>สำหรับความนึกคิดเวลานี้ ไม่ใช่หมอดูนะ ไม่ใช่พยากรณ์ตามหลักวิทยาศาสตร์ หรือหลักอะไรทั้งหมด เป็นแต่การคาดคะเนว่า เหตุการณ์จะต้องเกิดขึ้น ส่วนหนึ่งทางใต้ของประเทศไทยจะเกิดกลียุค นั่นก็หมายความว่า ความเดือดร้อนจะเกิดขึ้น อาการต่าง ๆ ที่ปรากฏในปัจจุบันจะฟูขึ้น เพราะรับการสนับสนุนเรื่องการเงิน กำลังอาวุธจากที่อื่น จากนั้นเหล่าทหารตำรวจของเราก็ต้องเคลื่อนกำลังเข้าไปรักษาเขต ทีนี้เขตต่อเขต เขตยันเขต เขตที่เขาก่อขึ้นเป็นเขตในประเทศไทย และเขตต่อไปข้างหน้าก็เป็นเขตที่เขาพวกเดียวกัน อะไรมันจะเกิดขึ้นบ้าง ลองวาดภาพกันดู ถ้ามันเกิดจริง ๆ ตามเขาว่านะ อันนี้ไม่ใช่รับรองว่ามันจะเกิดจริงหรือไม่จริง

    <DD>ถ้าเกิดจริง ส่วนประเทศไทยทุกจุดทุกภาคก็มีบุคคลที่ถือศาสนาตรงกันข้ามกับพระพุทธศาสนาก็มีกำลังสูงขึ้น ที่เขาโต้กันที่เชียงใหม่อภิปรายก่อนหน้าที่จะพูดนี้ไม่ถึงเดือน เขาโต้กันถึงหลักสูตรการศึกษาว่า หลักสูตรพระพุทธศาสนาถูกลดลงไป หลักสูตรศาสนาอื่นขึ้นมาแทน อย่างนี้ก็ต้องมีอาการน่าคิดว่า เขาวางแผนล่วงหน้าไว้ไกลมาก หรือว่เป็นการวางแผนล่วงหน้าไว้ก่อน โดยเฉพาะระยะใกล้ก็ได้

    <DD>ก็เป็นอันว่า ในเมื่อสงครามใหญ่เกิดขึ้นทางด้านตะวันออกกลาง ทีนี้เศษของสงครามมันก็อาจจะเข้ามาถึงประเทศไทย ต่อไปก็เป็นการเดาอีก .. ขอเดานะ! ไม่ได้พูดตรง ๆ จะหาว่าดูผิดก็ไม่ได้ เดามันผิดได้ ขอเดาว่า ถ้าสงครามเกิดขึ้นอย่างนั้นจริง ๆ แต่ความจริง เวลานี้ยังไม่มีใครจะให้เกิด เวลาที่พูดนี่นะ วันที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๓๓ แต่กว่าหนังสือนี่จะออกถึงเดือนมีนาคม ถ้าสงครามเกิด ก็เกิดแล้ว ไม่เกิดก็ไม่เกิด ในระหว่างนี้ต่างคนต่างมอง ต่างคนต่างพูด แสดงเรื่องการเมือง เอาเหตุผลต่าง ๆ มาหักล้างกัน ก็ไม่แน่นักว่ามันจะเกิด ก็อยากจะบนบานศาลกล่าวว่า มันไม่เกิดนั่นแหละเป็นการดี แต่ทว่าพระดำรัสขององค์สมเด็จพระชินสีห์ไม่เคยผิด แต่ว่าท่านไม่ได้บอก พ.ศ.

    <DD>เป็นอันว่า ประเทศไทยก็จะถูกหางหรือท้ายฝน ละอองฝนจากสงคราม ก็เป็นอันว่าเราถูกละอองฝน ดินแดนเราก็จะไม่เสีย แต่ว่าชีวิตคนอาจจะเสียไปบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สิ่งที่น่าห่วงก็คือ ของกินของใช้ราคามันจะแพงมาก ทั้งนี้เพราะอะไร เพราะว่าเราต้องใช้น้ำมัน โรงงานต่าง ๆ ต้องใช้น้ำมัน ในเมื่อสงครามเกิดขึ้นในเขตของบ่อน้ำมัน เราจะมีโอกาสซื้อน้ำมันได้หรือเปล่าก็ไม่แน่ ท่านดามุสท่านบอกว่า อำนาจของฝ่ายน้ำมันมีอำนาจมาก สามารถเอาอาวุธใส่ในท้องปลาไปยิงระเบิดที่ไหนก็ได้ นั่นหมายถึง "เรือดำน้ำ" ถ้าเราส่งเรือไปซื้อของในเขตใดเขตหนึ่งซึ่งเป็นเขตของศัตรูของเขา เรือดำน้ำของเขาอาจจะยิงเรือพาณิชย์ของเราก็ได้ สิ่งทั้งหลายเหล่านี้คนที่พบระหว่างสงครามจะมีความรู้สึกหนาว ๆ ร้อน ๆ แต่ว่าขอยืนยัน บรรดาท่านพุทธบริษัท ว่าสิ่งที่เราไม่ต้องกลัวอย่างหนึ่งคือ เขาประกาศบอกว่า การสงครามนี้เขาจะใช้อาวุธเคมีบ้าง จะใช้นิวเคลียร์บ้าง จะใช้นิวตรอนบ้าง อาวุธทั้งหลายเหล่านี้น่ากลัวจริง ๆ
    แต่สำหรับความรู้สึกของผู้พูด ไม่มีความรู้สึกกลัวเลย เพราะว่าพระพุทธเจ้ามีความศักดิ์สิทธิ์ ของ ๆ ท่านทุกชิ้นที่ผลิตออกมาท่านบอกว่า กันรังสีต่าง ๆ ได้ทั้งหมด รังสีต่าง ๆ จะไม่สามารถกระทบกาย หรือ ทรัพย์สินบุคคลใจบุคคลหนึ่งที่มีของ ๆ ท่านไว้ ที่ท่านทำให้นะ .. [​IMG]

    <DD>ก็เป็นอันว่า ท่านยืนยันมาตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๒๑ และท่านทำทุกครั้งท่านก็ยืนยันทุกครั้งว่า เกี่ยวกับรังสีต่าง ๆ ไม่ต้องกลัวเลย รังสีจะไม่เข้ามาใกล้บุคคลที่มีของที่ท่านทำให้ ของนั้นอยู่ที่ไหน ก็หากันเอาเองก็แล้วกัน ของนั้นจะขอบอกไว้เป็นนัย ๆ เอาตรง ๆ เลยก็ได้ คือ พุทธานุสสติ นั่นคือ นึกถึงพระพุทธเจ้าเป็นอารมณ์ และก็ภาวนาไว้ว่า "พุทโธ" เวลาหายใจเข้านึกว่า "พุท" เวลาหายใจออกนึกว่า "โธ" ก่อนจะออกจากบ้าน ตื่นขึ้นมาใหม่ ๆ บูชาพระก่อน ภาวนาว่า "พุทโธ" ก่อนอธิษฐานขอความปลอดภัย ก่อนจะไปก็เสกน้ำลายด้วยกำลังของพุทโธสัก ๓ ครั้ง แล้วก็เดินออกจากบ้านไป หรืออยู่บ้านก็ได้ ภัยอันตรายจะไม่มีแก่ท่าน หรือว่าถ้าทำอย่างนี้ยังไม่เกิดความมั่นใจ ก็เอาของที่องค์สมเด็จพระจอมไตรทรงทำไว้ ติดไว้กับร่างกาย แต่ต้องอาราธนาทุกวันว่า นะโม ตัสสะฯ ๓ ครั้ง แล้วก็ว่า "พุทโธ" เหมือนกัน และก็อธิษฐานให้ปลอดภัย อย่างนี้จะปลอดภัยจากรังสีต่าง ๆ แม้แต่สะเก็ดของระเบิด หรือว่ากระสุนปืนของข้าศึก ก็จะไม่มีอันตรายกับท่าน ถ้าท่านทั้งหลายมีพุทธานุสสติเป็นกำลังใจ

    <DD>ทีนี้เราก็มาคุยกันต่อไป นี่มันเรื่องคุยนะ! ถ้าบังเอิญเวลานี้มีอิรักตั้งท่ายัน อิรักปรากฏว่าประกาศว่ามีคน ๑๘ ล้าน แต่ทว่าอิรัก อิหร่าน นี่รบกันมาประมาณ ๘ ปี พออเมริกาส่งกำลังเข้ามาในอ่าวเปอร์เซีย อิรัก อิหร่าน ดีกันฉิบ.. พื้นที่ของอิหร่านที่อิรักยึดได้กี่พันตารางไมล์ก็ตาม คืนให้หมด ปล่อยเชลยให้หมด เวลานี้ศัตรูกับศัตรู อิรักกับอิหร่านเป็นมิตรกัน อิหร่านก็เข้ากับอิรัก ไม่เห็นด้วยที่อเมริกาจะเอาวัฒนธรรมของเธอมาใช้ในตะวันออกกลาง เขาถือว่า "ผิดกฎของพระศาสนา"

    <DD>นี่เป็นอันว่า อิรักก็มีเพื่อนเข้าอีกหนึ่งประเทศ คือ อิหร่าน อิหร่านนี่ก็ไม่ใช่เล่นเหมือนกัน หนักเหมือนกัน แล้วต่อมาอย่าลืมว่า สายเลือดที่ร่วมกันมา เขาอาจจะไม่ทิ้งกัน นั่นคือ "ศาสนา" คนที่นับถือศาสนาร่วมกันอาจจะร่วมมือกันภายหลัง อย่างนี้สงครามใหญ่จะเกิดขึ้น ซึ่งตรงกับคำพยากรณ์ของพระท่าน ในปีที่ญวนแตกอเมริกาหนีกลับบ้าน ปีนั้นก็ถามพระท่านว่า "หลังจากนี้จะมีอะไรบ้าง สงครามใหญ่จะเกิดขึ้นไหม?"
    ท่านบอกว่า "คำว่า สงครามโลก ยังไม่เกิด"

    <DD>คำว่า "สงครามโลก" นั่นหมายถึงว่า ทั้งโลกแบ่งกันเป็น ๒ พวกร่วมกันทั้งหมด แล้วก็ตีกัน ในระหว่างฝ่ายต่อฝ่าย คือ ตีกัน รบกัน อย่างนี้เรียกว่า "สงครามโลก"

    <DD>แต่สงครามครั้งหลังที่จะเกิด "ทางด้านตะวันออกกลาง" ท่านบอกตรงว่า จะเกิดที่ด้านตะวันออกกลาง เขายังไม่เรียกว่า สงครามโลก เขาเรียกว่า "สงครามใหญ่" สงครามใหญ่คราวนี้จะมีความร้ายแรงไม่น้อย ร้ายแรงกว่าสงครามโลกครั้งที่ ๒ แต่ว่าท่านก็ไม่ได้บอกอย่างดามุสว่า ถึงแม้ว่าอเมริกาอาจจะถูกนิวเคลียร์ ท่านไม่ได้บอกไว้ คือ ไม่ได้ถาม ...

    <DD>รวมความว่า คำพยากรณ์ของท่านที่พยากรณ์ว่า จะเกิดที่ตะวันออกกลางก็ตรงแล้ว เวลานี้ตะวันออกกลางกำลังจะมีสงคราม อย่างน้อยที่สุดก็เป็นสงครามเศรษฐกิจ เริ่มบีบรัดกันขึ้นมา การถูกบีบนี่ บรรดาท่านผู้ฟังและท่านผู้อ่าน สมัยเยอรมันก็ดี ญี่ปุ่นก็ดี อิตาลีก็ดี ที่ต้องประกาศเป็นสงครามโลกครั้งที่ ๒ ก็เพราะว่าการถูกบีบคั้นจากโลกตะวันตก หรือหลาย ๆ ประเทศที่เรียกกันว่า "สันนิบาตชาติ" ในเวลานั้นทั้ง ๓ ประเทศลาออกจากสันนิบาตชาติ สันนิบาตชาติต่างคนต่างบีบคั้นต่าง ๆ หาทางกลั่นแกล้ง ถ้าไม่รบก็อดตาย มีความจำเป็นต้องรบ หมายถึงว่า ยอมเสี่ยง ยอมเสี่ยงการเสียอิสรภาพ การเสียประเทศ จะต้องเป็นเมืองขึ้นเขา กับความตาย

    <DD>ทีนี้การรบ ความตายมันก็เกิด แต่เกิดเฉพาะบุคคลบางกลุ่มที่เป็นทหาร และบุคคลที่อยู่ใกล้จุดยุทธศาสตร์ที่ถูกระเบิด คนนอกนั้นจะไม่ตาย ถ้าไม่รบ ความอดเกิดขึ้นมันจะตายทั้งประเทศ เขาต้องตัดสินใจรบ เรื่องสมัยสงครามโลกครั้งที่ ๒ มีฉันใด เวลานี้อิรักกับอิหร่านกำลังจับมือกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งศาสนามุสลิมเขาเป็นศาสนาที่มีความรักกันมาก

    <DD>อย่างตอนใต้ประเทศไทย คราวนั้นฟังข่าวจากทางโทรทัศน์ จากท่าน พันเอกณรงค์ กิตติขจร ท่านบอกว่า ใครล่ะ! พันเอกกัดดาฟี่มั้ง! ถ้าพูดชื่อผิดขออภัยด้วย ท่านเคยไปเจรจากัน บอกว่า "อย่ามายุ่งกับประเทศไทยเลย" แต่เขาบอกว่า "รัฐบาลไม่ได้ยุ่งด้วย แต่ที่ยุ่งนั่นเป็นเรื่องของศาสนา" ที่จะให้มีการแบ่งแยกประเทศไทยออกเป็นของมุสลิส่วนหนึ่ง ของไทยส่วนหนึ่ง เขาหวัง ๔ จังหวัด แต่ความจริงถ้าเขายึด ๔ จังหวัดได้ เขาจะเอาอีก ๘ จังหวัด ถ้า ๘ จังหวัดได้ เขาจะเอาอีก ๑๖ จังหวัด ผลที่สุดเขาก็ต้องการยึดทั้งหมด ทั้งประเทศไทย

    <DD>ความพอของคนไม่มีฉันใด บรรดาท่านพุทธบริษัททั้งหลาย ถ้าสงครามเกิดขึ้น ถ้าเราจำเป็นต้องเสียดินแดน เรื่องเสียเฉพาะน่ะ ไม่มีแน่นอน มันต้องเสียกันเรื่อยไป เวลานี้เราก็ไม่มีพอที่จะเสียแล้ว แต่ที่พูดนี่ก็ไม่ได้หมายความว่า สงครามจะเกิดจริง สมมติว่าถ้ามันจะเกิด

    <DD>ทีนี้เรื่องของศาสนาก็จะเกิดขึ้น ที่พูดนี่ไม่ได้ยุให้คน ๒ ศาสนาทะเลาะกันนะ เป็นแต่เพียงว่า ท่านณรงค์ท่านบอกว่า ท่านไปพูดกับประธานาธิบดีของเขา ประธานาธิบดีของเขาก็บอกว่า "รัฐบาลไม่ได้ยุ่ง เป็นเรื่องของศาสนา" ทีนี้ศาสนาจะเอาเงินมาจากไหน ก็ทราบไม่ได้เหมือนกัน

    <DD>รวมความว่า หันมาคุยกันในประเทศไทย ถ้าสงครามเกิดขึ้นจริง ๆ เราจะเป็นอย่างไรบ้าง?

    <DD>ประการแรก เรายังไม่พูดถึงศาสนาก่อน เอาสงครามทางด้านตะวันออกกลางมาพูดก่อน ถ้ามันเกิดขึ้นจริง ๆ เราจะหนักเรื่องน้ำมันนิดหน่อย แต่ว่าน้ำมันในประเทศไทย ถ้าเร่งรัดจริง ๆ จะเหลือใช้ เพราะอะไร เพราะว่าน้ำมันในประเทศไทยนี่มีมาก การเจาะ บรรดาท่านผู้อ่านและท่านผู้ฟัง ที่พูดนี่ก็ขอเดา คิดว่าท่านที่เจาะ เขาคงเจาะยังไม่ถึงเพดานจริง ๆของน้ำมัน [​IMG]


    <DD>รวมความว่า ถังน้ำมันถังใหญ่จริง ๆ น่ะ เราจะพูดกันตามความเป็นจริงแล้ว ประเทศจีนเขาก็มีน้ำมัน เขาอยู่สูงกว่าเรา ประเทศพม่าก็มีน้ำมัน อินโดนีเซียก็มีน้ำมัน มาเลเซียก็มีน้ำมัน แล้วก็ไทยล่ะ! อยู่กลาง ทำไมจะไม่มีน้ำมัน

    <DD>ทีนี้เวลานี้การเจาะน้ำมัน การดูดน้ำมัน เขาบอกว่าได้น้อย แต่ตามความรู้สึกของผู้พูด หรือตามข่าวหนังสือพิมพ์เขาบอกว่า ความจริงปริมาณน้ำมันที่ได้ มันมากกว่าข่าวที่เขาแจ้งมา ข้อนี้จะเท็จจริงประการใดก็ไม่ทราบ สุดแล้วแต่หนังสือพิมพ์ แต่เขาบอกว่า เขาแจ้งบอกว่าได้น้อย ก็ยังมีอีกหลายหลุมที่เจาะพบแล้วเขาบอกว่าไม่พอกับเชิงพาณิชย์ จึงไม่ยอมดูดขึ้นมา นี่ก็เป็นลีลาของพ่อค้า เป็นของธรรมดา ถ้าได้กำไรน้อย เขาจะไม่เอา หรือจะมาพูดกันอีกทีหนึ่ง

    <DD>เวลานี้ทราบว่าคนไทยศึกษาเรื่องวิชาการเจาะน้ำมันมาได้ดีแล้ว มีความชำนาญพอแล้ว แล้วก็กำลังจะเจาะ ก่อนหนังสือนี่จะออกคงจะเจาะแล้วละมั้ง! เจาะก๊าซที่สงขลาใกล้ ๆ กับบ่อเดิม จะเอาก๊าซมารวมกันเข้ากับท่อเดียวกันขึ้นมาใช้ จะได้มีปริมาณสูง ถ้าบังเอิญรัฐบาลท่านหรือนายทุนท่านใดท่านหนึ่ง ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาประมูลกับบริษัทต่าง ๆ แต่น้ำมันมันมีมาก ปริมาณของประเทศไทยนี่

    <DD>ถ้าจะลองเจาะอย่างต่างประเทศเขา เอาที่ใดที่หนึ่งก็ได้ สักที่หนึ่ง ที่พูดนี่เป็นการสมมติกันนะ จะเชื่อก็ไม่สมควรเชื่อ เพราะความรู้สึกมีอยู่ว่าการเจาะที่แล้วมา เขาเจาะกันยังไม่ถึงฝาผนัง หรือเพดานของถังน้ำมัน ซึ่งมันเป็นถังใหญ่คลุมจักรวาล มันเป็นทะเลอีกชั้นหนึ่งต่างหาก คือ เป็นทะเลน้ำมันจริง ๆ ประเทศไทยตั้งอยู่เหนือทะเลน้ำมัน จีนก็เช่นเดียวกัน แล้วก็พม่าก็เหมือนกัน อินโดนีเซียก็เหมือนกัน มาเลเซียก็เหมือนกัน บรูไนก็เหมือนกัน มันเป็นถัง ถังเดียวกัน ถ้าบังเอิญเราจะเจาะอย่างอังกฤษ ที่เขาบอกว่าอังกฤษเจาะที่ทะเลเหนือ เจาะลงไปลึงลงไปใต้ดินถึง ๖ กิโลเมตร ก็ได้น้ำมันขึ้นมาอย่างเพียงพอ

    <DD>แต่ประเทศไทยเราสำรวจแล้วว่าที่ใดที่หนึ่งมีน้ำมันพอที่จะเจาะได้ ก็ลองเจาะสัก ๖ กิโลเมตร ถ้าเจาะสัก ๖ กิโลเมตรจะมีผลเป็นประการใด เรื่องนี้ก็ลองถามท่านผู้รู้ท่านหนึ่ง ท่านมีความชำนาญในด้านนี้มาก ก็เรียกว่า "ดร. สรรพศาสตร์" ท่านดร. สรรพศาสตร์ท่านบอกว่า ถ้าเจาะลงไปถึง ๖ กิโลเมตร ในถังน้ำมันที่มีพื้นแผ่นดินหนา หมายความว่า หลังถังน่ะลึกลงไปถ้าเจาะถึง ๖ กิโลเมตร ไอ้ท่อที่เจาะลงไปนั้น จะจมไปในตัวน้ำมัน บ่อน้ำมันจริง ๆ ครึ่งกิโลเมตร ถ้าเจาะในที่ตื้น ที่บางจุดที่อยู่ไม่ไกลทางกรุงเทพฯ นัก

    <DD>ในที่นี้ถ้าเจาะถึง ๖ กิโลเมตร ท่อจะจมลงไปในเขตของน้ำมันประมาณ ๒ กิโลเมตร ถามท่าน ดร.สรรพศาสตร์ ถามว่า "ถ้าเราจะดูดใช้อย่างปัจจุบันนี่ ถ้าทำอย่างนั้นจะใช้ได้สักกี่ปี?" ท่านบอกว่า "เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน เอา ๓๐ เท่าของปัจจุบัน ใช้ไป ๕,๐๐๐ ปี น้ำมันยังไม่หมด ปริมาณยังม่ลด ... "

    <DD>นี่แหละบรรดาท่านผู้อ่านและท่านผู้ฟัง ถ้าบังเอิญท่านดร. สรรพศาสตร์ ท่านพยากรณ์ตามความรู้ของท่าน ถ้าตรงตามนี้ ประเทศไทยเราก็ไม่จน อย่างอื่นจะไม่มีก็ไม่เป็นไร ไฟของเรามี น้ำมันของเราถูก อุตสาหกรรมของเราลงทุนถูก เพราะน้ำมันถูก เราจะขายต่างประเทศได้ดี ระยะนั้นประเทศไทยเราจะรวย ..

    <DD>เอาละ บรรดาท่านพุทธบริษัททั้งหลาย เราคุยกันมา วันนี้ก็ป่วย แต่ว่าเกรงว่าเล่มที่ ๑๘ นี่จะไม่ครบ ทำไปแล้วบ้างตามสมควร แต่ไม่แน่ใจว่าจะครบหรือไม่ครบ ก็ลุกขึ้นมาทำ เมื่อหันไปดูเวลา เหลือเวลาประมาณนาทีเศษ ๆ ก็ขอเตือบรรดาญาติโยมพุทธบริษัท ซึ่งเป็นสาวกขององค์สมเด็จพระบรมโลกเชษฐ์ว่า ..

    <DD>จงอย่าหวั่นไหวต่อสงคราม ขอยืนยันว่า ถึงแม้ว่าสงครามจะเกิดก็จริงแหล่ แต่ทว่าเราจะไม่ตายเพราะสงครามโลก เราจะไม่อดตายเพราะสงครามโลก และนักเกษตรศาสตร์ก็ดี นักเกษตรศาสตร์นี่จะมีโชคดีมาก คือ จะรวย .. ข้าวจะแพง .. พวกที่เลี้ยงสัตว์ก็ดี ราคาจะแพง จะร่ำรวยทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าไม่มีความประมาท บรรดาท่านพุทธบริษัท ประเทศไทยจะมีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ..

    <DD>เวลานี้ก็เหลือเวลา ๒๐ วินาที ขอลาก่อน ขอความสุขสวัสดิ์พิพัฒนมงคลสมบูรณ์พูนผล จงมีแด่บรรดาท่านพุทธศาสนิกชนผู้อ่าน และผู้รับฟังทุกท่าน สวัสดี

    </DD>
     
  2. AA_TT_NN

    AA_TT_NN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +254
    a
     
  3. เด็กแม่กลอง

    เด็กแม่กลอง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +79

แชร์หน้านี้

Loading...