ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. koh55559

    koh55559 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +542
    วันนี้จิ้งหรีดขึ้นมาสนามหญ้าหน้าบ้านผมเพียบเลยเป็นร้อยๆตัว อยู่แถวมีนบุรี เด็กๆออกมาจับสนุกสนานเลยอ่ะ ไม่รู้จะเป็นสัญญาอะไรรึป่าว เพราะปกติจะไม่มีมากขนาดนี้..ที่บ้านใครเป็นแบบนี้บ้างคับ...
     
  2. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ระวังจม.ขอความช่วยเหลือจากคนรู้จัก (เจ้าตัวถุกขโมย e-mail account)

    ดร. แกรี่ ควินน์ จิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญชาวต่างประเทศจากอิสราเอลถูกขโมย Hotmail account ใช้ในการขอเงินช่วยภาวะฉุกเฉิน (ที่ลอนดอน) ตามจดหมายแนบ เจ้าตัวกู้ account คืนได้แล้ว ขอแจ้งทุกท่านเผื่อได้รับจม. แบบนี้จะได้ไม่ส่งเงินไป เขาเลือกคนที่มี่เกียรติมีชื่อเสียงมีหน้าที่การงานอย่างดีน่าเชื่อถือมาก ค่ะ


    --- On Tue, 4/28/09, Gary Quinn <gm2573@hotmail.com> wrote:

    > From: Gary Quinn <gm2573@hotmail.com>
    > Subject: An Emergency...
    > To:
    > Date: Tuesday, April 28, 2009, 6:17 AM
    > How are you,
    >
    >
    > I hope this message finds you in best of health for sure. I'm doing good but could be better if you could assist with my request. I would like you to keep this to yourself as I've thought over it and discovered that I could trust you on this, I don't want you to see it as if I'm taking chances or something but there's this project that I have made personal and taking care of in London which had taken most part of me and need to be finalised before this week runs out and I'm presently in London (though very few people know) but had run out of cash to conclude things here so that I can be back home this week, I would appreciate it if you could loan me the sum of GBP 2500 so that I can round things up and my consignment could be released to me to get back home, really you will not understand this that much but I promise to give you a call on my return home and explain more to you, so please try and help me with the loan even it it would attract interest I don't mind because I'm kind of stuck here and in keeping this to myself it was only you that came to my mind so please you can send me the GBP 2500 with western union money transfer because that way I can get it instantly, so please if you get this message and think you can be of help kindly locate a Western Union Money Transfer Location and send the loan to me with this information:

    > Name: Gary Quinn
    > Address: 30 Leicester Square
    > City: London
    > Zipcode: WC2H 7LA
    > Country: UK
    >
    > I'm sure I can trust you on this so please help me locate a Western Union Money Transfer Office and send the loan to that address, you can also check possibly you can make the transfer online with your card, and when you have sent it let me have the following nformation:
    >
    > 1. Sender's Full Name and Address
    > 2. Total Amount Sent
    > 3. 10 Digits MTCN Number
    > 4. Text Question and Answer ?(if necessary)
    >
    >
    > I want you to know that this is very urgent and if you send the money this morning then it would enable me get this things settled and I can pay you back on Friday.

    > Dr. Quinn


    From:
    "Gary Quinn" <gm2573@hotmail.com>
    Add sender to Contacts
    To:
    "123-accommodations.com" <service.tpn@cs.travelpn.com>, ... more

    To all who received this scam letter,
    I sincerely appologize to all of you who received that scam letter in my name that came from somone hijacking my hotmail account. I pray and trust that none of you responded to it. I am now back in control of my hotmail account.

    Sincerely,
    Gary Quinn
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2009
  3. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เกาหลีใต้พบผู้ต้องสงสัยหวัดเม็กซิโกอีก9</TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>คมชัดลึก :เกาหลีใต้ประกาศเพิ่มผู้ต้องสงสัยเป็นหวัดเม็กซิโกเพิ่มอีก 9 คน รวมเป็น 12 คน ด้านผู้บริหารสายการบิน"ไรอันแอร์" ระบุ หวัดเม็กซิโกเป็นอันตรายสำหรับชาวชุมชนแออัด


    (29เม.ย.) โฆษกกระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้แถลงว่า กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบผู้ต้องสงสัยว่า อาจติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ที่ระบาดในเม็กซิโก" อีก 9 คน

    เพิ่มจากก่อนหน้านี้ที่ได้เคยประกาศจำนวนผู้ต้องสงสัยรวม 3 คน ก่อนจะระบุว่า ในจำนวนนี้ 2 คนตรวจแล้ว ได้ผลเป็นลบ ส่วนอีกคนหนึ่งถูกจัดไว้ในประเภท" ผู้ที่อาจติดเชื้อ" ("probable" case)ซึ่งทำให้จนถึงปัจจุบัน มีผู้ที่ถูกตรวจสอบเพราะสงสัยว่าจะติดเชื้อโรคนี้ในเกาหลีใต้มียอดรวม 12 คนแล้ว

    ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีระบุในแถลงการณ์ว่า ผู้ต้องสงสัยล่าสุดจำนวน 9 คน นี้ เพิ่งเดินทางกลับมาจากการท่องเที่ยวในเม็กซิโก หรือในสหรัฐฯเมื่อไม่นานมานี้

    และมีอาการคล้ายโรคไข้หวัดใหญ่ เช่น ไอ และมีไข้ ส่วนสำหรับกรณีของสตรีผู้ที่ถูกจัดไว้ในประเภท" ผู้ที่อาจติดเชื้อ"เพิ่งเดินทางกลับจากเม็กซิโกเมื่อวันอาทิตย์ ด้านหนังสือพิมพ์"เดอะ ไทม์ ออฟ ลอนดอน" ฉบับวันอังคาร อ้างถ้อยแถลงของนายไมเคิล โอ'เลียรี่ หัวหน้าผู้บริหาร" ไรอัน แอร์"สายการบินต้นทุนต่ำชั้นนำของยุโรป ผู้ปฏิเสธคำเตือนของหน่วยงานด้านสาธารณสุขที่ว่า"โรคไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก"อาจกลายเป็นโรคระบาดไปทั่วโลก โดยเขากล่าวว่าโรคนี้เป็นอัน รายเฉพาะสำหรับชาวชุมชนแออัดในเม็กซิโกและเอเชียเท่านั้น จะส่งผลกระทบน้อยต่อชาวยุโรป


    นายโอ'เลียรี่ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวยุโรปจะไม่เสียชีวิตเพราะโรคนี้ เช่นเดียวกับที่ไม่เคยเสียชีวิตจากโรคซาร์ส และโรคปากเท้าเปื่อย

    เขายืนยันว่าการระบาดของโรคนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารที่จะเดินทางระยะสั้นทั่วยุโรปในฤดูร้อนนี้ เพราะเรื่องนี้เป็นโศกนาฏกรรมเพียงสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนแออัดในเอเชียและเม็กซิโก เขาอ้างอิงถึงคู่ฮันนีมูนจากเมืองเอดินเบอร์กของอังกฤษ ที่กลายเป็นชาวอังกฤษสองคนแรกที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้ออย่างอ่อนๆหลังกลับจากฮันนีมูนที่เม็กซิโก โดยบอกว่าทั้งคู่ไม่ได้เสียชีวิตและว่าอมยาอมฆ่าเชื้อในลำคอยี่ห้อ"สเตรปซิลส์" เพียง 2 เม็ดก็ใช้ได้แล้ว

    นายโอเลียรี่ เคยเป็นข่าวพาดหัวหลายครั้งจากคำพูดที่ไม่ระมัดระวัง รวมทั้งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่เขาเสนอแนวคิดเก็บเงินค่าใช้ห้องน้ำเป็นเงิน 1 ปอนด์ (ราว51 บาท) จากผู้โดยสาร

    และเมื่อปี 2548 หน่วยงานควบคุมการโฆษณาของอังกฤษได้สอบสวนกรณีที่ทางสายการบินใช้โฆษณาที่อ้างอิงถึงเหตุระเบิดบนระบบขนส่งมวลชนในกรุงลอนดอนของอังกฤษที่เกิดขึ้นในปีเดียวกัน เพื่อเพิ่มยอดขายตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดของตน แม้หน่วยงานดังกล่าวจะสรุปว่าเป็นโฆษณาที่ไม่ได้สร้างความขุ่นเคืองอย่างกว้างขวาง แต่ก็เป็นโฆษณาที่" ไร้รสนิยมอย่างที่สุด"


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ครม.อึ้งบ้านเอื้ออาทร ขาดทุนพันล. ให้ลดหน่วยโครงการ</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>

    จากเป้าหมายเดิม 300,504 หน่วย เหลือ 281,556 หน่วย เพื่อไม่ต้องแบกรับภาระดอกเบี้ยในหน่วยที่ขายไม่ได้ ส่วนข้อเสนอ กคช.ขอสนับสนุนจากรัฐ ให้ตั้ง กก.พิจารณาใน 1-2 เดือน


    วันนี้ (28 เม.ย.) นายศุภรัตน์ ควรหา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ เห็นชอบแผนฟื้นฟูองค์กรของการเคหะแห่งชาติ (กคช.) และการแก้ไขปัญหาโครงการบ้านเอื้ออาทร โดยให้ปรับลดการก่อสร้างบ้านเอื้ออาทรจากเป้าหมายเดิม 300,504 หน่วย เหลือ 281,556 หน่วย โดยให้ดำเนินการเฉพาะพื้นที่ที่มีศักยภาพและมีความต้องการอย่างแท้จริง เพื่อ กคช.ไม่ต้องไปลงทุนในพื้นที่ที่ไม่สามารถขายได้ และไม่ต้องการให้ไปแบกรับภาระดอกเบี้ยหลังการก่อสร้างเสร็จแล้วของหน่วยที่ขายไม่ได้ ตลอดจนภาระค่าใช้จ่ายในการบริหารชุมชนที่จะนำไปสู่การขาดสภาพคล่องทางการ เงิน

    นายศุภรัตน์ กล่าวต่อว่า ส่วนข้อเสนอการขอสนับสนุนจากภาครัฐ ทาง ครม.ยังไม่อนุมัติ และให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิจารณาให้รอบด้านก่อนที่จะมาขอรับการสนับสนุนจากภาครัฐ

    ไม่ว่าจะเป็นด้านสถานที่ ราคา การเสนอขายโครงการให้หน่วยงานภาครัฐ ให้เสร็จภายใน 1-2 เดือน ก่อนนำให้ ครม.พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งทางผู้บริหารของ กคช.ระบุว่ายังทันเวลาในการแก้ไขปัญหา ทั้งนี้ การที่ กคช.เสนอแผนฟื้นฟูองค์กรเข้ามาเนื่องจาก ในปี 2550 ขาดทุน 1,289 ล้านบาท และปี 2551 ขาดทุน 991ล้านบาท และมีแนวโน้มจะขาดทุนต่อเนื่องอีก ขณะที่รัฐวิสาหกิจที่ขาดทุนติดต่อกัน 3 ปี ทางกระทรวงการคลังจะไม่ค้ำประกันเงินกู้ให้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อเสนอที่ กคช.ขอรับการสนับสนุนทางการเงิน เช่น ขอให้รัฐสนับสนุนเงินอุดหนุน เพื่อชดเชยผลขาดทุนอันเกิดจากการดำเนินโครงการ โดยชดเชยภาระดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นในเวลา 6 เดือนหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จตามแผนการก่อสร้างแต่ละปี เนื่องจาก กคช.ต้องรับภาระต้นทุนการดำเนินงานที่ปรับเพิ่มขึ้น รวม 2,745 ล้านบาท ในปี 2552-2553 รวมทั้งขอให้รัฐชดเชยดอกเบี้ยเงินกู้ประมาณปีละ 670 ล้านบาท จากภาระหนี้ 1.38 หมื่นล้านบาท สำหรับโครงการที่ได้จ่ายค่าที่ดิน ค่าก่อสร้างอาคารและสาธารณูปโภคไปบ้างแล้ว แต่ต้องชะลอหรือยกเลิกโครงการ ซึ่งจะขดชดเชยเป็นรายปีตามภาระดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจริง 3 ปี วงเงินไม่เกิน 2 พันล้านบาท ตั้งแต่ปี 2552-2554

    นอกจากนี้ กคช.ยังขอให้รัฐชดเชยภาระดอกเบี้ยเงินกู้จากนโยบายขยายเวลาก่อสร้าง 180 วัน ที่ ครม.เคยมีมติช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่ประสบอุทุกภัยและเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบอาชีพก่อสร้าง รวม 1,847 ล้านบาท ในปี 2552-2554 ด้วย ส่วนมาตรการสนับสนุนด้านอื่น ๆ เช่น การขอยกเลิกข้อจำกัดการโอนกรรมสิทธิ์บ้านเอื้ออาทร จากเดิมโอนได้เมื่อครบ 5 ปี เนื่องจากเป็นการจำกัดจำนวนสถาบันการเงินที่จะให้สินเชื่อแก่ผู้ซื้อและผู้มีรายได้น้อยกลุ่มหนึ่ง เช่น ผู้ใช้แรงงานที่จำเป็นต้องย้ายถิ่นฐานตามแหล่งงาน รวมทั้งขอให้ กคช.สามารถเสนอขายโครงการในลักษณะยกอาคารหรือขายทั้งโครงการให้หน่วยงานภาครัฐและองค์กรต่างๆ ในราคาหักเงินอุดหนุนได้ รวมทั้งขายให้เอกชนในราคาที่ไม่ต่ำกว่า 390,000 บาทต่อหน่วย และให้รัฐจัดหาเพื่อเพิ่มจำนวนของสถาบันการเงินที่รับพิจารณาสินเชื่อบ้าน เอื้ออาทร และเพิ่มปริมาณการอนุมัติสินเชื่อจากธนาคารอาคารสงเคราะห์และธนาคารออมสิน


    ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า กคช.ยังขอให้สามารถปรับราคาขายได้ตามทำเลและศักยภาพของโครงการ และขอผ่อนปรนมาตรการในการขายโดยไม่จำกัดจำนวนหน่วยต่อผู้ซื้อแต่ละราย

    และขอให้ผ่อนปรนให้ไม่ต้องคืนเงินอุดหนุนที่ได้รับจัดสรรมาแล้วสำหรับ โครงการที่ชะลอหรือยกเลิก เนื่องจากได้ใช้เงินดังกล่าวไปพัฒนาระบบสาธารณูปโภคในโครงการที่ชะลอและ ยกเลิกไปแล้ว รวมทั้งขอให้อนุมัติธนาคารออมสินจัดตั้งวงเงินหมุนเวียน 500 ล้านบาท ในเงื่อนไขเดียวกับ ธอส. เพื่อให้ กคช.รับซื้ออาคารคืนและนำมาขายใหม่กรรีผู้ซื้อขาดการชำระค่างวดติดต่อกัน 3 เดือน โดยรัฐบาลรับภาระที่เกิดขึ้นและกคช.จะขอตั้งงบประมาณเป็นรายปี

    อีกทั้งขอจัดตั้งกองทุนเพื่อที่อยู่อาศัยเพื่อเป็นแหล่งทุนสำหรับผู้มีราย ได้น้อย รวมทั้งให้เช่าหรือเช่าซื้อ สร้างสินทรัพย์ที่มีรายได้เพื่อโอนเข้ากองทุนฯและขอลดหย่อนภาษีให้กับผู้ ลงทุนที่ซื้อกองทุนรวมฯที่ลงทุนในบ้านเอื้ออาทร นอกจากนั้น ขอให้กระทรวงคมนาคม สนับสนุนเดินรถโดยสารสาธารณะเข้าในโครงการบ้านเอื้ออาทรและให้กระทรวงการ


    คลังศึกษาแนวทางสนับสนุนให้ กคช.เป็นรัฐวิสาหกิจที่ให้บริการสาธารณะด้านสาธารณูปโภคตามนโยบายพิเศษของ รัฐบาลเพื่อให้ยังคงได้รับการค้ำประกันการกู้เงินจากกระทรวงการคลัง กรณีผลการดำเนินงานมีผลขาดทุนติดต่อกัน 3 ปี


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ตร.จับแกนนำโจรใต้ระดับสั่งการ "ประวิตร"สั่งสอบเหตุป่วน 20 จุด "ยิงถล่ม-เผา-ฆ่า" </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>โจรใต้ป่วนไม่เลิก ถล่มป้อมตร.ระแงะ เผาโรงยางแผ่นชาวบ้านวอด ประกบยิงพ่อดับ-ลูกชาวสวนยางเจ็บ ส่องปศุสัตว์ปัตตานีตาย ตร.จับแกนนำระดับสั่งการ มาเลย์รับปากร่วมดับไฟใต้ "ประวิตร"สั่งสอบเหตุป่วนนราฯ 20 จุด

    กลุ่มก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง หลังจากลงมือก่อเหตุป่วนเมืองด้วยการวางระเบิด เผาโรงเรียน และยิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ กว่า 20 จุดใน 5 อำเภอของ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ที่ตรงกับวันคล้ายครบรอบ 61 ปีกบฏดุซงญอ และวันครบรอบ 5 ปีเหตุการณ์กรือเซะ โดยเมื่อเวลา 01.10 น. วันที่ 28 เมษายน คนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน ใช้อาวุธปืนยิงนายอรุณ วงศ์แก่น อายุ 65 ปี ขณะกำลังเดินออกจากบ้านพักเลขที่ 22 หมู่ 3 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่สถานีตำรวจยุทธศาสตร์ (ป้อมยาม) ตันหยงลิมอ ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยิงตอบโต้นานประมาณ 10 นาที คนร้ายจึงล่าถอยไป และใช้น้ำมันราดจุดไฟเผาโรงทำยางแผ่น ที่อยู่ห่างจากป้อมยามตันหยงลิมอ ประมาณ 300 เมตร แต่เจ้าหน้าที่เข้าสกัดเพลิงได้ทัน ทำให้โรงงานได้รับความเสียหายเล็กน้อย

    เวลา 02.45 น. ขณะที่นายทิ้ง นุ้ยชาวนา อายุ 53 ปี และนายหัสนัยน์ นุ้ยชาวนา อายุ 25 ปี บุตรชาย ขับขี่รถจักรยานยนต์คนละคัน ออกจากบ้านพักเลขที่ 51 หมู่ 3 ต.ดอน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เพื่อไปกรีดยาง เมื่อมาถึงหมู่ 3 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ได้ถูกคนร้ายที่ซุ่มอยู่ข้างทางใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่ ทำให้นายทิ้งเสียชีวิต นายหัสนัยน์ถูกยิงที่ต้นขาขวาได้รับบาดเจ็บ

    เวลา 11.00 น. คนร้าย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะประกบยิงนายวีรพจน์ วรรณสกล อายุ 45 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงหมู่ที่ 2 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี กระสุนถูกนายวีรพจน์เสียชีวิต

    เวลา 12.00 น. พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ หัวหน้างานสืบสวนคดีสำคัญ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดเฉพาะกิจสงขลา กว่า 100 นาย เข้าตรวจค้นในพื้นที่เป้าหมาย 4 จุดใน อ.จะนะ จ.สงขลา จับกุมนายมาหามะ บาเห อายุ 46 ปี แกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบระดับสั่งการ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอสงขลา และมีหมายจับของ สภ.เมืองปัตตานี 1 คดี และ สภ.ยะรัง รวม 2 คดี

    เวลา 14.30 น. พ.ต.ท.ชวาลย์ วงษ์รอด รอง ผกก.ปป.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อมกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 4/1 หมู่ 5 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จับกุมนายอัสรี มิง อายุ 22 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 110 เม็ด เงิน 7,748 บาท เบื้องต้นนายอัสรีให้การว่า เป็นน้องชายของนายอัมรัน มิง อายุ 28 ปี แกนนำคนร้ายกลุ่มอาร์เคเค มีหมายจับของ สภ.ระแงะ คดีก่อเหตุความไม่สงบ 7 คดี เช่น คดียิงขบวนรถไฟ ขบวน 454 สายสุไหงโก-ลก-สุราษฎร์ธานี ที่บ้านสะโลว์ตราแด๊ะ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2550, คดียิงและเผาตำรวจ สภ.ระแงะ ประจำจุดตรวจซีโป เขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส เสียชีวิต 2 นาย เหตุเกิดเมื่อปี 2550, คดีลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่หน้าสถานีรถไฟตันหยงมัส ทำให้ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด บาดเจ็บ 4 นาย เมื่อวันที่ 2 มกราคม รวมถึงมีหมายจับในคดียิงรถไฟท้องถิ่น ขบวนที่ 463 เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา

    ด้าน พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมร่วมกับผู้บัญชาการสืบสวนสอบสวนกลางมาเลเซีย ที่โรงแรมเจบี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

    นอกเหนือจากการประสานความร่วมมือในการป้องกันการลักลอบค้าอาวุธแล้ว ทางการมาเลเซียยังพร้อมให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะการสกัดกันกลุ่มบุคคลเป้าหมาย การลักลอบนำอุปกรณ์หรือวัตถุประกอบระเบิด และซิมการ์ดโทรศัพท์จากประเทศมาเลเซีย เพื่อเข้าก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


    พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

    ก่อเหตุร้ายขึ้นใน 5 อำเภอของ จ.นราธิวาส รวมกว่า 20 จุดว่า เป็นเรื่องของทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ที่ต้องเข้าไปดูแลว่า มีสาเหตุเนื่องจากอะไร ทั้งนี้ ตนยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) แต่คงจะมีการพบกัน และพูดคุยกันในเรื่องของรายละเอียด

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>บุกจับตู้เกมสล๊อตลักลอบเปิดเกลื่อนพัทยา</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>คมชัดลึก :ตำรวจสืบสวนภ.จว.ชลบุรี บุกจับตู้เกมสล๊อต ลักลอบเปิดเกลื่อนเมืองพัทยา หลังผู้ปกครองร้องบุตรหลานมั่วสุม ขโมยเงินไปเล่นจนหมด


    (29เม.ย.) เวลา 01.00 น. พ.ต.ท.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.ชลบุรี

    เจ้าหน้าที่งานสืบสวน ภ.จว.ชลบุรี ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบอพาร์ทเม้นท์ ไม่ทราบชื่อ เลขที่ 500/7 ถนนทัพพระยา หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี,ห้องเช่าไม่ทราบเลขที่ย่านถนนสายสามพัทยาใต้ และโต๊ะสนุ๊กเกอร์ไม่ทราบชื่อ เลขที่ 65/33 ซ.เทพประสิทธิ์ 7 หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับการร้องเรียนว่าสถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบนำเอาตู้เกมสล๊อตแมชชีน หรือตู้เกมพนันไฟฟ้า มาตั้งเปิดเล่นโดยไม่ได้รับอนุญาตและผิดกฎหมาย


    โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับตู้เกมสล๊อตแมชชีน 20 ตู้ พร้อมเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง โดยจับได้ในอพาร์ทเม้นท์ 6 ตู้

    พร้อมคุมตัว นายณัฐพงษ์ สุขปัน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/2 หมู่ 4 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ คนดูแล ที่ห้องเช่าไม่ทราบเลขที่ 7 ตู้ พร้อม นายศิลป์ศร ภูคำ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 7 ต.ศรีมหาโพธิ์ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี คนดูแล และ ที่โต๊ะสนุ๊กเกอร์ไม่ทราบชื่ออีก 7 ตู้ ส่วนคนดูแลสามารถหลบหนีไปได้ สำหรับคนเล่นจำนวนหลายคนกลับหลบหนีไปได้ โดยไม่สามารถจับกุมคนเล่นแม้แต่คนเดียว จากนั้นได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รักษาการแทน ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร่วมเข้าจับกุมในครั้งนี้


    สอบสวนนายณัฐพงษ์ สุขปัน และ นายศิลป์ศร ภูคำ ทั้งคู่ได้ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นคนดูแลตู้เกมสล๊อตแมชชีนจริง ได้ค่าจ้างจากเจ้าของตู้วันละ 500 บาท

    โดยดูแลตู้ดังกล่าวหลายเดือนแล้ว ซึ่งหลังสอบสวนเบื้องต้นและตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย
    สำหรับการจับกุมครั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองนักเรียนและเยาวชนจำนวนมากว่ามีการนำตู้สล๊อตมาเปิดให้บริการ โดยเด็กและเยาวชนต่างขโมยเงินพ่อแม่มาเล่นกันจำนวนมาก ซึ่งเคยร้องเรียนไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับไม่มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จนต้องร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ส่วนกลางและสื่อมวลชนจนมีการจับกุม โดยบางคนทราบว่าเด็กและเยาวชนขโมยเงินที่จะนำมาจ่ายค่าเทอมไปเล่นจนไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม

    จากการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนพร้อมหาข่าวเพื่อจับกุมตู้สล๊อตซึ่งวางอยู่หลายที่

    ที่แอบลักลอบนำเอามาเปิดให้เล่นหลงเหลือซุกซ่อนอยู่ตามสถานที่ต่างๆตามอพาร์เม้นทร์ ห้องเช่า และสถานบริการ ในเมืองพัทยาอีกเป็นจำนวนมากเพื่อดำเนินการจับกุมต่อไป


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ยื้อสึกวุ่น "สมภาร" เล่นไฮโล</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>สุดสลดวงการสงฆ์ ตร.ศสส.ภาค 4 บุกรวบเจ้าอาวาส กับ 1 พระลูกวัดที่หนองคาย ชวนฆราวาสมั่วสุมเล่นไฮโลในกุฏิ

    ปิดล้อมเกือบชั่วโมงไม่ยอมเปิด จนเลี่ยงไม่ได้เปิดออกพบของกลางอุปกรณ์การเล่น พร้อมเงินสดของกลางกว่า 5 พันบาท นำตัวไปให้เจ้าคณะตำบลสึกพ้นผ้าเหลือง เจ้าคณะกลับปกป้อง บอกให้ถอดออกชั่วคราวแค่ไปศาล แล้วค่อยกลับมาห่มใหม่จะเคลียร์ให้

    เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 28 เม.ย. พ.ต.อ. ยรรยงค์ เวชโอสถ ผกก.ศสส.ภาค 4 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ขอนแก่น

    พร้อม พ.ต.ต.ขันชัย บุญหลักคำ สว.สป.สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย และฝ่ายสืบสวนสภ.ท่าบ่อ เข้าจับกุมพระลักลอบเล่นการพนันไฮโลในกุฏิเจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง หมู่ 1 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ ภายหลังรับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีพระภิกษุลักลอบเล่นการพนันไฮโลเอาทรัพย์สินภายในกุฏิเจ้าอาวาส จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมกุฏิ จากนั้นเคาะประตูเพื่อให้เปิด แต่พระที่เล่นไฮโลอยู่ด้านในไม่ยอมเปิดให้เข้าไป เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องพูดวาจาหว่านล้อมอยู่นานเกือบชั่วโมงจึงยอมเปิดออก พบพระ 3 รูป และฆราวาส 3 คน อยู่ภายในห้องดังกล่าว

    จากการตรวจค้นพบลูกเต๋าเล่นพนันไฮโล 3 ลูก พร้อมอุปกรณ์การเล่นครบครัน เงินสด 5,260 บาท จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

    จึงจับกุมพระแสวง กิตติภัตโต อายุ 50 ปี เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง เจ้าของกุฏิ พระสมศักดิ์ สุภตโต อายุ 45 ปี พระลูกวัดศรีบุญเรือง พระสุจี ธีรสังวโร อายุ 45 ปี เจ้าอาวาสวัดท่าคกเรือ ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ และนายวาฤทธิ์ ชัยศรีหา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 9 ต.โนนขมิ้น อ.เมืองหนองบัวลำภู นางบุญช่วย ศรีเจริญ อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 13 ต.นาดี อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ นายมงคล เมืองแสน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 11 ต.หนองเม็ก อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม รับเป็นคนดูต้นทาง

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นจึงควบคุมตัวไปพบพระครูรัตนสราภิรม เจ้าคณะตำบลท่าบ่อ เพื่อสึกจากความเป็นพระ แต่เจ้าคณะตำบลไม่ยอมสึกให้

    พร้อมกับบอกให้พระที่ถูกจับกุมทั้ง 3 รูป ถอดผ้าเหลืองออก และเปลี่ยนเสื้อผ้าใส่ชุดฆราวาสไปขึ้นศาล หลังจากนั้นก็ให้กลับมาห่มจีวรใหม่ โดยบอกว่าจะเป็นผู้เคลียร์ให้เอง ซึ่งพระทั้ง 3 รูปได้ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าคณะตำบลท่าบ่อ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป โดยทั้ง 3 รูปยอมถอดผ้าเหลืองใส่เสื้อยืดและกางเกง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนและนำตัวเข้าห้องขัง ก่อนส่งฟ้องศาลในวันที่ 29 เม.ย.ต่อไป

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>พิษไข้หวัดหมูป่วนราคาทอง </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีข่าวการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก (ไข้หวัดหมู) ออกมานั้น ส่งผลกระทบทางจิตวิทยาของนักลงทุน ทำให้ราคาทองคำผันผวน

    เนื่องจากนักลงทุนได้คาดการณ์ว่า การระบาดของโรคดังกล่าวจะซ้ำเติมภาวะเศรษฐกิจโลกให้ชะลอตัวลงไปอีก ส่งผลให้ราคาทองคำในตลาดโลกปรับตัวลดลง 10 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ จากราคา 907 ดอลลาร์สหรัฐ มาอยู่ที่ 897 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์

    ขณะที่ทิศทางราคาทองคำระยะสั้น ยังคงแกว่งตัวในช่วงแคบ ๆ ระหว่าง 880-920 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์

    แต่ระยะยาวราคาทองคำมีโอกาสปรับขึ้น โดยประเมินว่าราคาอาจทะลุ 1,060 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ในอีก 3 เดือนข้างหน้า ซึ่งทำให้ราคาทองคำในประเทศกลับขึ้นมามากกว่าบาทละ 17,000 บาท หากค่าเงินบาทยังทรงตัวในระดับปัจจุบัน 35.50-35.60 บาท และมีข่าวมาสนับสนุน รวมทั้งการเก็งกำไรของกองทุน เก็งกำไร (เฮจฟันด์) ซึ่งจะเก็งกำไรในทองคำ หุ้น น้ำมัน เพราะเฮจฟันด์เชื่อว่า ทองคำเป็นทรัพย์สินที่มีความมั่นคงมากที่สุดในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว ดังนั้น ในช่วงที่ราคาทองคำถูกลงนี้ แนะนำให้นักลงทุนซื้อทองเก็บไว้

    ส่วนกรณีที่ราคาทองคำปรับฐานลงมาต่ำกว่า 900 ดอลลาร์สหรัฐมาระยะหนึ่ง

    หลังมีข่าวว่ากองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) จะนำทองคำออกมาขาย 400 ตัน เชื่อว่าจะยังไม่มีผลทันที เพราะต้องผ่านมติสภาคองเกรส และสมาชิกอีก 185 ประเทศ และแม้ว่าไอเอ็มเอฟ จะขายทองคำออกมา 400 ตันจริง ถือว่าไม่มาก และไม่มีผลต่อตลาดทองคำมากนัก

    “ผมเชื่อว่าราคาทองคำโลกมีโอกาสที่จะทำลายสถิติสูงสุดจากเดิมที่ราคา 1,034 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ไปแตะที่ 1,060 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ได้ภายในไตรมาส 2-3 ของปีนี้ เพราะเห็นว่าเศรษฐกิจโลกยังคงย่ำแย่ เงินทุนจะหันมาเก็งกำไรทองคำมากขึ้น แต่ทั้งนี้ ราคาทองคำที่ผันผวนนั้น เป็นเพราะยังอยู่ในช่วงปรับฐานของนักลงทุน แต่แนวโน้มระยะยาวราคาทองคำยังสูงขึ้นได้อีก”

    นายจิตติ กล่าวว่า พร้อมกันนี้มีความเห็นว่า สัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้า (โกลด์ฟิวเจอร์) ควรอยู่ที่สัญญาละ 100 บาท เพราะตลาดโกลด์ฟิวเจอร์เป็นการลงทุนที่ต้องอาศัยองค์ความรู้มาก เหมาะแก่การลงทุนในระดับสูง หากนักลงทุนระดับล่างมาลงทุนอาจขาดทุนได้ง่าย เพราะอาจไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารที่ครบถ้วนและรวดเร็วเพียงพอ

    “ส่วนการส่งออกทองคำนั้น ในเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา มีการส่งออกกันมากทั้งเดือน แต่ในเดือน เม.ย.นี้ กลับไม่ได้มีการส่งออก หรือนำเข้าทองคำมาแต่อย่างใด เพราะราคาไม่ได้เปลี่ยนแปลงสูงจนมีนัยให้ซื้อขายเพื่อเก็งกำไรแต่อย่างใด และคาดว่าเดือน เม.ย.นี้ การส่งออกทองคำอาจเป็นตัวเลขติดลบได้”

    นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง กล่าวว่า ได้ตั้งข้อสังเกตไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ไปตรวจสอบว่ามีการเก็งกำไรในตลาดโกลด์ฟิวเจอร์หรือไม่

    และให้ระมัดระวังเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งให้ศึกษาแนวทางปรับหลักเกณฑ์ตลาดโกลด์ฟิวเจอร์ใหม่ จากเดิมที่กำหนดให้ซื้อขายทองคำน้ำหนัก 50 บาทต่อสัญญานั้น น่าจะเพิ่มเป็น 100 บาท เพื่อป้องกันการเก็งกำไร และไม่ให้มีผลกระทบต่อร้านค้าทองคำ เพราะขณะนี้มีนักลงทุนรายย่อยเข้ามาเก็งกำไรในการซื้อขายทองคำเป็นจำนวนมาก อนาคตอาจมีผลกระทบต่อร้านค้าทองคำที่ต้องปิดตัวลงไป.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2009
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทำไมกบและจิ้งหรีดร้องหลังฝนตก <!-- google_ad_section_end -->?

    [​IMG]

    [​IMG]

    จะสังเกตได้ว่า ฝนตกเมื่อไหร่ก็ตามจะได้ยินเสียงกบ จิ้งหวีด และสัตว์เล็กสัตว์น้อยอื่นๆ พากันร้องประสานเสียงกันระเบ็งเซ็งแซ่ไปทีเดียว เรื่องนี้คงมีคนสงสัยกันบ้างละว่า การร้องของกบและจิ้งหวีดไปเกี่ยวอะไรกับฝน

    ความเชื่อที่ว่า จิ้งหรีดหรือกบร้องเฉพาะเวลาฝนตกหรือหลังฝนตกไม่ใช่ความจริงทางวิทยาศาสตร์ แต่มีเหตุบางอย่างที่ทำให้ดูเหมือนว่าพ้องกัน ข้อเท็จจริงก็คือเมื่อเกิดฝนตก น้ำฝนจะไหลท่วมรูที่กบและจิ้งหรีดอาศัยอยู่ ทำให้พวกมันต้องออกมาข้างนอก และทำกิจกรรมที่ตามปกติจะทำในรูหรือในที่กำบัง เช่น หาอาหาร ผสมพันธุ์ เป็นต้น จนดูเหมือนว่าฝนเป็นปัจจัยที่ทำให้กบหรือจิ้งหรีดส่งเสียงร้อง ความจริงเป็นการส่งเสียงตามปกติอยู่แล้ว แต่เราสามารถได้ยินด้วยก็เท่านั้นเอง นอกจากนั้นความเงียบของโลกหลังฝนตก เป็นเหตุผลเสริมอีกอย่างหนึ่ง ที่ทำให้เราได้ยินเสียงของสรรพชีวิตได้ดีเป็นพิเศษ

    สรุปแล้วเป็นเรื่องของจิตใจและสัญชาตญาณของสัตว์โลกครับ สัตว์ทุกชนิดมีสัญชาตญาณและความรู้สึกนึกคิด คล้ายกับเราที่เป็นมนุษย์เหมือนกัน สิ่งมีชีวิตทั้งหลายจึงควรเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน โดยมีความจริงทางวิทยาศาสตร์เป็นตัวเสริม

    ขอบคุณข้อมูลจาก วิทยาศาสตร์รอบตัว(จาก สสวท.)

    ที่มา http://www.baanmaha.com/community/thread31809.html<!-- google_ad_section_end --><!-- / message -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • atestacea.jpg
      atestacea.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56.2 KB
      เปิดดู:
      2,113
    • image007.jpg
      image007.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.5 KB
      เปิดดู:
      55
    • n16052frogw43.jpg
      n16052frogw43.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38 KB
      เปิดดู:
      2,247
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]
    เริ่มโครงการเมื่อปี พ.ศ. 2529 โดยได้รับคำปรึกษาและแนะนำจากภาควิชาจุลชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย สถาบันประมงน้ำจืดแห่งชาติ

    [​IMG]

    งานวิจัยและพัฒนา[​IMG] โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา ได้ทำการศึกษาวิจัยการผลิตอาหารปลาชนิดลอยน้ำและชนิดจมน้ำ จากการศึกษาพบว่า อาหารที่ผสมสาหร่ายเกลียวทองในปริมาณ 5% จะมีผลทำให้ปลาแฟนซีคราฟเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว มีการเจริญวัยในการสืบพันธุ์เร็วขึ้นและเพิ่มสีสันของปลาให้สดสวยยิ่งขึ้น

    ในปี พ.ศ. 2532 งานวิจัยและพัฒนา โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา ทำการก่อสร้างอ่างซีเมนต์เพาะเลี้ยงสาหร่ายเกลียวทองขนาด 3 x 6 x 0.5 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 4 อ่าง เพื่อใช้ในการศึกษาวิจัย การเพาะเลี้ยงสาหร่ายเกลียวทอง ในน้ำทิ้งจากโรงโคนม โรงน้ำผลไม้ โรงนมผง และโรงผลิตแอลกอฮอล์ เป็นต้น

    ในปีพ.ศ. 2544-2545 โรงอาหารปลาและสาหร่ายเกลียวทอง โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา ก่อสร้างอ่างซีเมนต์สำหรับเพาะเลี้ยงสาหร่ายเกลียวทอง [​IMG]ปริมาตรบรรจุ 1,500 - 2,000 ลิตร/อ่าง จำนวน 6 อ่าง และสร้างห้องปฏิบัติการแปรรูปผลิตภัณฑ์สาหร่ายเกลียวทองเพิ่มเติม ได้แก่ ห้องเพาะเลี้ยงเชื้อสาหร่ายเกลียวทอง ห้องตู้อบลมร้อน ห้องแปรรูปผลิตภัณฑ์ข้าวเกรียบผสมสาหร่ายเกลียวทอง ห้องทอดข้าวเกรียบสาหร่ายเกลียวทอง ห้องแปรรูปผลิตภัณฑ์เยลลี่ ผสมสาหร่ายเกลียวทอง และห้องบรรจุแคปซูลสาหร่ายเกลียวทอง

    ปีพ.ศ. 2546 เนื่องจากมีการขยายงานเพิ่มมากขึ้น จึงขออนุมัติ สร้างบ่อเลี้ยงสาหร่ายเกลียวทองเพิ่มขึ้น จำนวน 8 บ่อ บริเวณใกล้คลังผลิตภัณฑ์ เพื่อการศึกษาและพัฒนาวิธีการเลี้ยงให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งช่วยเพิ่มผลผลิตสาหร่ายเกลียวทอง ให้สามารถนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ได้เพียงพอ และเพื่อการค้นคว้าวิจัย การผลิตผลิตภัณฑ์ชนิดใหม่อื่นๆ ด้วย

    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=485 border=0><TBODY><TR><TD width=10>[​IMG]</TD><TD width=475>
    1. เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการนำน้ำกากมูลหมัก (น้ำกากมูลล้น) มาเพาะเลี้ยงสาหร่ายเกลียวทอง
    2. เพื่อศึกษาสูตรอาหารที่เหมาะสมต่อการเพาะเลี้ยงสาหร่ายเกลียวทอง
    3. เพื่อศึกษาผลิตภัณฑ์อาหารปลาชนิดลอยน้ำและชนิดจมน้ำ ซึ่งมีสาหร่ายเกลียวทองผสมอยู่ด้วย
    4. เพื่อศึกษาอัตราส่วนที่เหมาะสมของสาหร่ายเกลียวทองในอาหารปลา ซึ่งมีผลทำให้ปลามีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีสีสันสวยงาม
    5. เพื่อศึกษาถึงสารอาหารของสาหร่ายเกลียวทอง ที่เหมาะสมต่อมนุษย์ สำหรับเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในอนาคตเพราะเป็นแหล่งที่มีโปรตีนสูงถึง 50-70 % ต่อน้ำหนักแห้ง รวมถึงแร่ธาตุวิตามินต่างๆ ซึ่งได้มาจากธรรมชาติ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=485 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=183>[​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    </TD><TD width=1 bgColor=#aea8e6>[​IMG]</TD><TD width=10>[​IMG]</TD><TD vAlign=top width=291>การเพาะเลี้ยงสาหร่ายเกลียวทอง

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=291 border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width=28>1.</TD><TD width=263>สาหร่ายเกลียวทอง (Spirulina sp.) เป็นพวกสาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงิน (Blue green algae) อยู่ใน Phylum Cyanophyta Family Oscillatoriaceae ลักษณะสำคัญคล้ายกับแบคทีเรีย[​IMG] คือ ไม่มีเยื้อหุ้มนิวเคลียส จึงจัดเป็นพวกโปรคาริโอต สามารถสังเคราะห์แสงได้ เพราะมีคลอโรฟิลล์ แต่ไม่มีคลอโรพลาส เป็นสิ่งมีชีวิตชั้นต่ำ ไม่มีราก ลำต้น ใบ ที่แท้จริง [​IMG]ภายในเซลล์มีสารไฟโคไซยานิน (Phycocyanin) ส่วนใหญ่อยู่ในน้ำจืดพบบ้างในน้ำกร่อย และน้ำทะเล ประกอบด้วย เซลล์ที่เป็นทรงกระบอกต่อกัน และบิดตัวเป็นเกลียว เรียกว่า trichome เส้นผ่าศูนย์กลางกว้าง 20-50 ไมโครเมตร ยาว 200-300 ไมโครเมตร สายพันธุ์ที่พบมากที่สุด คือ Spirulina platensis และ Spirulina maxima




    </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=28>2.</TD><TD width=263>ขั้นตอนการเพาะเลี้ยงสาหร่ายเกลียวทอง

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=263 border=0><TBODY><TR><TD width=30>2.1</TD><TD width=233>การแยกเชื้อบริสุทธิ์และการเก็บรักษา</TD></TR><TR><TD width=30>2.2</TD><TD width=233>การเพาะเชื้อในห้องควบคุม</TD></TR><TR><TD width=30>2.3</TD><TD width=233>การเพาะเลี้ยงกลางแจ้ง</TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=28>3.</TD><TD width=263>การแยกเชื้อสาหร่ายเกลียวทอง

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=263 border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width=30>3.1</TD><TD width=233>สาหร่ายเกลียวทองแยกเชื้อบริสุทธิ์ โดยวิธี Micromanipulator คือนำตัวอย่างน้ำที่มีสาหร่ายเกลียวทอง ตามที่ต้องการ หยดลงบนจานแก้ว ส่องดูด้วยกล้องจุลทรรศน์กำลังขยายต่ำ เมื่อพบเซลล์สาหร่ายเกลียวทองที่ต้องการ ให้จุ่มปลายไมโครปิเปตไปดูดเซลล์ เพื่อนำมาใส่หลอดแก้วขนาดเล็กบรรจุอาหาร สูตร Zarrouk ประมาณ 3 มิลลิลิตร ตั้งในที่มีแสงสว่าง เพื่อให้สาหร่ายเจริญเติบโตจะใช้เวลาประมาณ 2-4 สัปดาห์




    </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=30>3.2</TD><TD width=233>การเก็บรักษาเชื้อสาหร่ายบริสุทธิ์ ทำได้ใน

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=233 border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width=43>3.2.1</TD><TD width=190>อาหารวุ้น</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=43>3.2.2</TD><TD width=190>อาหารเหลว</TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=28>4.</TD><TD width=263>การเพาะเลี้ยงในห้องควบคุม นำมาเพาะเลี้ยงขยายในห้องควบคุม ที่มีระบบอุปกรณ์ที่เหมาะสม ต่อการเจริญของสาหร่ายเกลียวทองโดยมีอุปกรณ์และปัจจัยอื่นๆ ดังนี้ ตู้เพาะเลี้ยง หลอดแก้วเพาะเลี้ยง แสง การกวน อาหารเลี้ยงเชื้อสูตร Zarrouk การวัดการเจริญของสาหร่าย วัดปริมาณคลอโรฟิลล์ วัดปริมาณผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ เช่น โปรตีน เม็ดสี และกรดไขมัน เป็นต้น
    </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=28>5.</TD><TD width=263>การเพาะเลี้ยงกลางแจ้ง ปัจจัยที่มีผลต่อการเลี้ยงสาหร่ายได้แก่ สายพันธุ์ [​IMG]สารอาหาร อ่างเลี้ยง[​IMG] pH อุณหภูมิ ความเข้มแสง ออกซิเจนละลายน้ำ น้ำ ความลึก เชื้อเริ่มต้น การกวน การให้อากาศ การระเหยของน้ำ ฝน และปัญหาการปนเปื้อน</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อาหารเลี้ยงสาหร่ายเกลียวทองสูตร Zarrouk (10)

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=1 width=300 border=0><TBODY><TR><TD width=232>NaHCO<SUB>3</SUB></TD><TD align=right width=49>16.80</TD><TD align=right width=35>g/l</TD></TR><TR><TD width=232>K<SUB>2</SUB>HPO<SUB>4</SUB></TD><TD align=right width=49>0.05</TD><TD align=right width=35>g/l</TD></TR><TR><TD width=232>NaNO<SUB>3</SUB></TD><TD align=right width=49>2.50</TD><TD align=right width=35>g/l</TD></TR><TR><TD width=232>K<SUB>2</SUB>PO<SUB>4</SUB></TD><TD align=right width=49>1.00</TD><TD align=right width=35>g/l</TD></TR><TR><TD width=232>NaCl</TD><TD align=right width=49>1.00</TD><TD align=right width=35>g/l</TD></TR><TR><TD width=232>MgSO<SUB>4</SUB>[​IMG]7H<SUB>2</SUB>O</TD><TD align=right width=49>0.20</TD><TD align=right width=35>g/l</TD></TR><TR><TD width=232>CaCl<SUB>2</SUB></TD><TD align=right width=49>0.04</TD><TD align=right width=35>g/l</TD></TR><TR><TD width=232>FeSO<SUB>4</SUB>[​IMG]7H<SUB>2</SUB>O</TD><TD align=right width=49>0.01</TD><TD align=right width=35>g/l</TD></TR><TR><TD width=232>EDTA</TD><TD align=right width=49>1.00</TD><TD align=right width=35>ml/l</TD></TR><TR><TD width=232>Solution A<SUB>5</SUB></TD><TD align=right width=49>1.00</TD><TD align=right width=35>ml/l</TD></TR><TR><TD width=232>Solution B<SUB>6</SUB></TD><TD align=right width=49>1.00</TD><TD align=right width=35>ml/l</TD></TR><TR><TD colSpan=3>
    A<SUB>5</SUB> Solution

    </TD></TR><TR><TD width=232>H<SUB>2</SUB>Bo<SUB>3</SUB></TD><TD align=right width=49>2.860 </TD><TD align=right width=35>g/l</TD></TR><TR><TD width=232>MnC<SUB>12</SUB>[​IMG]4H<SUB>2</SUB>O</TD><TD align=right width=49>1.810 </TD><TD align=right width=35>g/l</TD></TR><TR><TD width=232>ZnSO<SUB>4</SUB>[​IMG]7H<SUB>2</SUB>O</TD><TD align=right width=49>0.222</TD><TD align=right width=35>g/l</TD></TR><TR><TD width=232>CuSO<SUB>4</SUB>[​IMG]6H<SUB>2</SUB>O</TD><TD align=right width=49>0.079</TD><TD align=right width=35>g/l</TD></TR><TR><TD width=232>MoO<SUB>3</SUB></TD><TD align=right width=49>0.015</TD><TD align=right width=35>g/l</TD></TR><TR><TD colSpan=3 height=25>
    B<SUB>6</SUB> Solution

    </TD></TR><TR><TD width=232>NH<SUB>4</SUB>VO<SUB>3</SUB></TD><TD align=right width=49>22.96</TD><TD align=right width=35>ml/l</TD></TR><TR><TD width=232>KCr(SO<SUB>4</SUB>)<SUB>2</SUB>[​IMG]12H<SUB>2</SUB>O</TD><TD align=right width=49>192.00</TD><TD align=right width=35>ml/l</TD></TR><TR><TD width=232>NiSO<SUB>4</SUB>[​IMG]6H<SUB>2</SUB>O</TD><TD align=right width=49>44.80</TD><TD align=right width=35>ml/l</TD></TR><TR><TD width=232>Na<SUB>2</SUB>WO<SUB>4</SUB>[​IMG]6H<SUB>2</SUB>O</TD><TD align=right width=49>17.94</TD><TD align=right width=35>ml/l</TD></TR><TR><TD width=232>CO(NO<SUB>3</SUB>)<SUB>2</SUB>[​IMG]6H<SUB>2</SUB>O</TD><TD align=right width=49>43.98</TD><TD align=right width=35>ml/l</TD></TR><TR><TD width=232>TiOSO<SUB>4</SUB>[​IMG]H<SUB>2</SUB>SO<SUB>4</SUB>[​IMG]8H<SUB>2</SUB>O</TD><TD align=right width=49>61.10</TD><TD align=right width=35>ml/l</TD></TR></TBODY></TABLE>
    1. การเก็บเกี่ยวสาหร่ายเกลียวทอง

      6.1 การเก็บเกี่ยว

      <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=462 border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width=27 rowSpan=2>[​IMG]</TD><TD width=44>6.1.1</TD><TD width=391>การเก็บเกี่ยวครั้งเดียวหมดอ่าง นำน้ำที่ผ่าน centrifuge หรือการกรองกลับไปที่อ่าง เติมอาหารและเชื้อเริ่มต้นใหม่</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=44>6.1.2</TD><TD width=391>การเก็บเกี่ยวบางส่วน</TD></TR></TBODY></TABLE>
    6.2 วิธีการเก็บเกี่ยวสาหร่าย

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=462 border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width=27 rowSpan=3>[​IMG]</TD><TD width=44>6.2.1</TD><TD width=391>Flocculation

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=391 border=0><TBODY><TR><TD width=60>6.2.1.1</TD><TD width=331>Auto flocculation</TD></TR><TR><TD width=60>6.2.1.2</TD><TD width=331>Chemical flocculation</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=44>6.2.2</TD><TD width=391>Filtration
    </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=44>6.2.3</TD><TD width=391>กระบวนการทำแห้ง ได้แก่ sun drying, solar drying, drum drying, spray drying, vacuum drying, freeze drying</TD></TR></TBODY></TABLE>
    1. องค์ประกอบทางเคมีและคุณค่าทางอาหารของสาหร่าย

    • โปรตีน โพลีแซคคาไรต์ หรือคาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามิน ไบโอติน วิตามินบี 1[​IMG] บี 2 [​IMG]บี 6 [​IMG]บี 12 [​IMG]วิตามินอี[​IMG] กรดแกมมาลิโนลิอิก
    • ไฟโคไซยานิน เป็นไฟโคมินลิโปรตีน มีรงควัตถุสีฟ้า คุณสมบัติเป็นโปรตีนที่ละลายน้ำ ทำหน้าที่ในการสังเคราะห์แสงร่วมกับโปรตีนชนิดอื่นๆ
    • แคโรทีน เข้าสู่ร่างกายจะเปลี่ยนเป็นวิตามิน เอ
    ประโยชน์ของสาหร่ายเกลียวทอง

    การที่สาหร่ายเกลียวทองมีปริมาณโปรตีนสูงถึงร้อยละ 60-70 จึงได้ถูกนำมาทำเป็นอาหารสัตว์และมนุษย์ การใช้เป็นอาหารสำหรับมนุษย์ สาหร่ายถูกเก็บเกี่ยวขึ้นมาผ่านกระบวนการต่างๆ เพื่อนำมาบริโภค สำหรับใช้เป็นอาหารสัตว์ได้มีการผสมในอาหารกุ้ง และอาหารปลา นอกจากนี้สาหร่ายเกลียวทองยังมีศักยภาพที่ดีในการใช้เป็นรงควัตถุหรือสีธรรมชาติ โดยมีรงควัตถุหลักๆ คือ คลอโรฟิลล์ที่มีสีเขียว และไฟโคไซยานินซึ่งมีสีฟ้า นอกจากนั้นยังมีแคโรทีนอยด์ที่มีความสำคัญทางโภชนาการและมีคุณสมบัติเป็นสีธรรมชาติ โดยมีสีอยู่ในช่วงสีเหลืองถึงสีแดง ขึ้นอยู่กับสัดส่วนของคาโรทีนอยด์ชนิดต่างๆ ซึ่งคาโรทีนอยด์หลายชนิดมีคุณสมบัติเป็น provitamin A และถูกเปลี่ยนเป็นวิตามินเอในสัตว์ชั้นสูง

    สารเคมีที่ได้จากสาหร่ายเกลียวทอง คือ ไฟโคไซยานิน เหล็ก กรดไขมันจำเป็นชนิดไม่อิ่มตัว

    การทำอาหารปลาจากสาหร่ายเกลียวทอง

    [​IMG]

    การผลิตสาหร่ายเกลียวทองบริสุทธิ์ชนิดแคปซูล

    เริ่มโครงการปีพ.ศ. 2540


    วัตถุประสงค์
    1. เพื่อศึกษาวิจัยการแปรรูป สาหร่ายเกลียวทองชนิดบรรจุแคปซูล ซึ่งง่ายต่อการ บริโภค
    2. เพื่อศึกษาวิจัยกระบวนการที่เหมาะสมในการบรรจุสาหร่ายเกลียวทอง
    3. เพื่อศึกษาวิจัยปริมาณโปรตีนและธาตุอาหารต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย
    4. เพื่อศึกษา อายุการเก็บของผลิตภัณฑ์สาหร่ายเกลียวทองที่เหมาะสม
    [​IMG]


    การดำเนินงาน

    ได้รับคำปรึกษาแนะนำจากสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ [​IMG]สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย[​IMG] กองวิทยาศาสตร์ชีวภาพ กรมวิทยาศาสตร์บริการ และสำนักงานพลังงานปรมาณูเพื่อสันติ โดยการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณวิจัยเกี่ยวกับการใช้ liquid CO<SUB>2</SUB> เป็นแหล่งคาร์บอน
    จากการดำเนินงานการศึกษาวิจัยพบว่า สาหร่ายเกลียวทองสามารถเจริญเติบโตได้ดีในอาหารเลี้ยงเชื้อสูตร Zarrouk และหลังการเก็บเกี่ยวนำมาผ่านกรรมวิธีทำแห้ง โดยใช้ตู้อบลมร้อน หรือเครื่องอบความร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Cells) แล้วจึงนำสาหร่ายเกลียวทองบริสุทธิ์ที่ผลิตได้บรรจุในแคปซูล ขนาด 500 มิลลิกรัม บรรจุ 30 แคปซูลต่อขวด[​IMG] โดยผลิตภัณฑ์สาหร่ายเกลียวทองทุกขวด [​IMG] ผ่านการฉายรังสีแกมม่า ที่ศูนย์ฉายรังสีเทคโนโลยีปทุมธานี เพื่อยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ชนิดต่างๆ ที่ปนเปื้อนมากับขบวนการผลิต นอกจากนี้ได้มีการแปรรูปผลิตภัณฑ์ทางด้านขนมขบเคี้ยว โดยนำเอาวัตถุดิบผลไม้ชนิดต่างๆ จากโรงน้ำผลไม้พาสเจอไรส์ และโรงน้ำผลไม้บรรจุกระป๋อง มาใช้เป็นส่วนผสม เพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งเป็นการนำเอาวัตถุดิบที่เหลือจากโรงงาน มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด[​IMG] เช่น ข้าวเกรียบแห้วผสมสาหร่ายเกลียวทองและเยลลี่สมุนไพรต่างๆ

    การทำข้าวเกรียบสาหร่ายเกลียวทอง

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=5 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=5 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    การทำเยลลี่สมุนไพร

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=5 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มา http://kumis.cpc.ku.ac.th/nk40/nk/semi_busi/projb08_3.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2009
  6. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908

    แม่เล่าให้ฟังได้ 3 เดือนกว่าๆแล้วว่าเพื่อนแม่ซึ่งขาดการติดต่อกันนาน แต่ก็ทำงานอยู่ในกทม เป็นข้าราชการอยู่กระทรวงศึกษาส่งเมล์มาจากอังกฤษ ลอนดอนเมืองเดียวกับที่ป้าไก่เล่าไว้เลยครับ เมล์ขอความช่วยเหลือให้รีบโอนเงินไปให้ด่วนเลยกำลังเดือดร้อนมาก เนื่องจากมาเที่ยวที่อังกฤษและทำกระเป๋าตังค์หายต้องการจ่ายเงินค่าที่พักและค่าอาหารคิดเป็นเงินไทยราวๆแปดหมื่นกว่าบาท บรรยายความเดือดร้อนมาสารพัด และต้องขอโทษด้วยที่ไม่สามารถสื่อสารด้วยภาษาไทยเพราะใช้คอมของทางโรงแรม

    แม่ไม่เชื่อและคุยกับเพื่อนที่ทำงาน โชคดีที่เพื่อนแม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาบ้างและเล่าให้ฟังว่าเป็นการขโมย Account มาใช้ถ้าพบเห็นก็ให้ลบ Accountนี้ไปได้เลยครับ
     
  7. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ตอนนี้สถานะการณ์เรื่องไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ กระจาย และระบาดอย่างรุนแรงไปทั่วโลกตามที่คาดการณ์เอาไว้ครับ ว่า คราวนี้เป็นตัวจริง ที่จะทำลายชีวิตบนโลกนี้ไปได้มากมาย


    เพราะเป็นการติดเชื้อทางอากาศ เพียงแค่มีผู้ติดเชื้อจามหรือไอ ไว้ หากมีคนหรือสัตว์ที่ สุขภาพอ่อนแอ เดินผ่านจุดนั้น ในเวลาก่อนที่เชื้อจะถูกฆ่าด้วยแสงอาทิตย์ หรือความร้อนในอากาศ ก็มีโอกาสติดเชื้อแล้วครับ

    ดังนั้นจากข้อมูลที่ได้มาเป็นลำดับ การพัฒนาของเชื้อในการระบาดแค่เวลา 1 วัน

    - เ้มื่อวานนี้ องค์การอนามัยโลก ประกาศเตือน การระบาด ระดับ 4

    -เมื่อคืนนี้ ประกาศเพิ่มระดับการระบาด เป็นระดับ 5

    -เมื่อเช้านี้ (เวลาประเทศไทย) ประกาศว่า การระบาด รุนแรงจากระดับ 5 จนใกล้ ระดับ 6 อันเป็นระดับสูงสุด

    -ตอนสายวันนี้ มีการแจ้ง ว่า รัฐแคลิฟฟอร์เนีย ประกาศเขตภัยพิบัติจากโรคระบาดไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์นี้ และมีการระบาด ทั่วสหรัฐใน 11 รัฐ

    ของจริงนี่ระบาดเร็ว เหมือนเหตุการณ์ในหนังเลยครับ

    ครั้งนี้อย่าได้ประมาทหรือ ไม่ใส่ใจนะครับ เพราะไม่มียารักษา ต้องรักษาสุขภาพเอาไว้ และหลีกเลี่ยงหรือลดปัจจัยเสี่ยงในการติดเชื้อครับ

    จุดที่น่ากลัว ของโรคนี้คือ


    -อัตตราการตาย จากการติดเชื้อ สูง มาก อยู่ที่ 60 เปอร์เซนต์ เทียบ กับไข้หวัดใหญ่ธรรมดาที่ 0.5 เปอร์เซนต์

    -โรคนี้พัฒนาสายพันธุ์การเพาะเชื้อ มาในสิ่งมีชีวิตหลายสปีชี่ ทั้งสัตว์ปีก สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และ มนุษย์ ดังนั้น ทั้งนก ทั้ง สัตว์อพยพอื่น รวมทั้งการเดินทาง ข้ามโลก ข้ามประเทศของมนูษย์เป็นพาหนะของโรคได้ทั้งหมดครับ

    -การติดเชื้อทางอากาศ เป็นอะไร ที่ป้องกันยากที่สุดครับ เมื่อเทียบกับการติดเชื้อทาง อาหาร เราไม่กินก็ไม่เป็นไร

    การติดเชื้อทางเลือด หากไม่สัมผัสก็ไม่เป็นไร

    แต่ทางอากาศนี่เรามองไม่เห็นครับ ไม่มีสัญญานใดๆให้รู้และแพร่ไปเร็วมากๆ


    จากที่เห็นแค่คืนเดียว จาก2 รัฐในอเมริกา ไป 11 รัฐ แล้ว


    หากระบาดเต็มที่ ทั่วโลกในเวลา 1 เดือนครับ

    พอถึงจุดพีคของวัฏฏจักรการระบาด คนตายเป็นใบไม้ร่วง ดังนั้น อย่าได้ประมาทในการดูแลป้องกัน ด้านสุขภาพ

    และอย่าได้ประมาทในชีวิต อย่าได้ประมาท ในการปฏิบัติธรรมครับ
     
  8. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เชื้อโรค ****



    *** เหนือความคิดมนุษย์ ****

    ในวันที่....กรรมยังไม่ถึงตัว
    กรรมทุกชนิด...สามารถก้าวข้ามได้
    ด้วยการตัดลดนิสัยตนเอง ด้วย....สัจจะทำอย่างจริงจัง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ใครเคยฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ****

    สมควรเวลาแก่ท่าน ถึงเวลายุติการกระทำได้แล้ว
    ....ถวายสัจจะ ต่อเบื้องพักตร์องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ว่า...

    " ข้าพเจ้าขอถวายสัจจะว่า ไม่ฆ่า ไม่ยุยงส่งเสริมให้ฆ่า (สัตว์ที่ท่านเคยฆ่ามาก่อน เช่น มนุษย์,ช้าง,ม้า,วัว,ควาย,แมลง....) มีกำหนดตลอดชีวิต "

    ขอองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า โปรดรับคำถวายสัจจะของข้าพเจ้าด้วย
    ขอดินฟ้าอากาศ จงรับรู้รับแจ้ง เป็นสักขีพยาน แก่ข้าพเจ้า
    ขอพระธรรมคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า โปรดน้อมนำอุทิศส่วนบุญกุศลนี้ แผ่รอบคอบจักรวาล
    วิมานพรหม ยมโลก รอบครอบจักรวาล สันดานมนุษย์
    อุทิศส่ง คุณบิดามารดา ผู้อุปการะ ผู้อุปถัมภ์ เจ้ากรรมนายเวรรอบครอบจักรวาล
    ข้าพเจ้าปรารถนาขอบรรลุ มรรค๔ ธรรม๔ ผล๔ นิพพาน๑

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  10. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    เรื่อง ATMระวังกันไว้หน่อยก็ดี
    มีคนส่งเรื่องมาให้ มีอยู่ว่า

    [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] "[/FONT]เราเองก็มีเรื่องมาเล่าให้ฟังเหมือนกัน [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]นี่เจอกะตัวเอง เลยนะ [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif]เหมือนที่แอนบอกแหล่ะ [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]ถ้าไม่โลภก็ไม่ตกเป็นเหยื่อ
    มีอยู่วันหนึ่งเอาเงินไปเข้าแบงก์กรุงไทยอ่าวอุดม
    [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]แล้ว ขากลับลงมา [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif]สามีเจอบัตร [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] atm [/FONT]ใส่ซอง และด้านหลังบัตร บอกระหัส [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif]atm [/FONT]
    เบ็ดเสร็จ
    [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif]ทีแรกสามีไม่รู้ก็เก็บมาแล้วก็ขึ้นมาบนรถเราก็เอามาดู [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]เห็นมีระหัส [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif]ก็เลยบอกสามีว่าลองดูซิว่าเขามียอดเงินเท่าไร [/FONT]
    สามีบอกเธอลองเอาไปกดระหัสซิ
    [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]ตำรวจมาแน่เพราะตู้ [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif]atm [/FONT]มีกล้องบันทึกไว้ว่าใครกด เวลาอะไร [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]สามีบอกเราว่าถ้าเราไม่คิดอยาก
    ได้เงินเขาเราจะไปกดดูทำไม
    [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]เราก็เออ [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]จริงซิ [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]แล้วเราก็เอาบัตรนั้นมาตัดทิ้ง [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]แล้วก็เล่าเรื่องนี้ให้พี่ชายฟัง [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]พี่ชายเราบอกว่ามีเพียง [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif]
    1
    [/FONT]เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เป็นเรา ที่ไม่ตกเป็นเหยื่อ [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]เพราะเมื่อเดือนที่แล้ว [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif]เพื่อนพี่ชายก็เกิดเหตุการณ์นี้ในทำนองเดียวกัน [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]ที่ ธ.กรุงเทพฯ
    สาขา อ่าวอุดม
    [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif]และสังเกตุได้จะเป็นเฉพาะศุกร์แรกของทุกเดือนหลังจาก แบงก์ปิดแล้ว คล้ายกับแกล้งทำบัตร [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif]atm [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif]ตกอะไรทำนองนี้ [/FONT]
    แล้วเพื่อนพี่ชายก็ไปกด ตอนนั้นประมาณ
    [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif]6 [/FONT]โมงเย็น กดได้ไม่นาน [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]ตำรวจก็เข้าไปจับ พร้อมกับมีเจ้าของบัตรไปยืนยันตัว เรียกค่าเสียหาย
    กับเพื่อนพี่ชายไป
    [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif]3 [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif]หมื่น ถ้าไม่อยากติดคุก คืนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] 3 [/FONT]คืน เราคิดว่าเขาต้องทำการเป็นขบวนการ [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]คงเอาไปแบ่งกัน [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif]เพื่อนๆ ต้องระวังนะจ๊ะ [/FONT][FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] [/FONT]เราเองก็เกือบไปแล้วดีที่สามีเตือนสติ "

     
  11. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    _heart+love_ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ
    สงสัยต้องช่วยกันตั้งกระทู้ "ทำอย่างไรจะไม่เป็นเหยื่อ ๑๘ มงกุฏนานาชาติ" ละมังคะ

    ;aa50
     
  12. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    เมื่อคืนวันอังคาร ได้สนทนาธรรมกับครูบาอาจารย์
    ท่านกล่าวว่าวันก่อนหน้านั้นได้พบกับลูกน้องของท่านยมทูต
    จึงถามว่าอ้าว ท่านยมฑูตไปไหนเสีย
    ลูกน้องตอบว่า ท่านยมฑูตไปต่างประเทศครับท่าน
    ท่านอาจารย์จึงกล่าวว่า อ้อ เรื่องไข้หวัดเม็กซิกันนั่นเอง
    คนจะตายเรือนพัน คราวนี้มนุษย์จะกลัวตาย จะเริ่มแสวงหาสิ่งศักดิืสิทธิ์
    เป็นโอกาสให้ชักนำคนทุกชาติทุกภาษาให้ประพฤติชอบปฏิบัติชอบ...

    เมื่อเช้าฟังข่าวโทรทัศน์ เห็นว่าประเทศหนึ่งจะให้ฆ่าหมูทั้งหมดสองแสนตัว
    เผอิญจำชื่อประเทศไม่ได้
    คนของเขาไม่กินหมู มีแต่ชาวคริสต์นิกายคอปติกส์ที่เลี้ยงไว้ตามฟาร์มไว้บริดภคเอง

    หมูก็ไม่ใช่สัตว์เล็กนัก ฆ่าเขาแบบไม่มีความผิดก็บาปซ้ำอีก

    ช่วยกันดูแลสุขภาพนะคะทุกท่าน

    rabbit_
     
  13. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ประเทศที่ฆ่าหมูทั้งประเทศ คือ ประเทศอียิปต์ จ้า
     
  14. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6727 ข่าวสดรายวัน


    ร้าง




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ร้านอาหารในกรุงเม็กซิโกซิตี เมืองหลวงเม็กซิโก ร้างสนิทมีลูกค้าอยู่แค่โต๊ะเดียว หลังเกิดโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาด ประชาชนจำนวนมากไม่กล้าออกจากบ้าน และหลีกเลี่ยงการอยู่ในแหล่งชุมนุมชน เมื่อ 29 เม.ย. (เอพี)

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]

    โสมเหนือขู่ยิงจรวดอีก



    เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 เม.ย. เกาหลีเหนือขู่จะทดสอบนิวเคลียร์และยิงขีปนาวุธอีกเป็นครั้งที่ 2 หลังจากประชาคมโลกและสหประชาชาติเพิ่งประณามการยิงจรวดเพื่อส่งดาวเทียมในโครงการอวกาศเพื่อสันติของเกาหลีเหนือ เมื่อต้นเม.ย.ว่าเป็นการบังหน้าการทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเพื่อคุกคามภูมิภาคและโลก เกาหลี เหนือระบุว่า ไม่ว่าจะทัดทานอย่างไร หรือแม้แต่ขอโทษเรื่องครั้งก่อน เกาหลีเหนือจะไม่หยุดเพิ่มมาตรการป้องกันตัวเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศในระดับสูงสุด


    แค้นฝังโถ!

    เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>เจ้าของร้านเหล้า "โซโดมา บาร์" ในกรุงเรคยาวิก นครหลวงแดนไอซ์แลนด์ รู้ใจชาวบ้านยามนี้ดี ว่าเคียดแค้นพวกนายธนาคาร-นายแบงก์อย่างหนัก

    เนื่องเพราะบริหารงานเก็งกำไรผิดพลาด ทำให้แบงก์ล้มไปตามๆ กันจนคนฝากเงิน กับรัฐบาลแทบล้มละลายตามไปด้วย!

    ณ วันนี้ถ้าลูกค้าเข้าไปชิ้งฉ่องในห้องน้ำ ก็จะเจอรูปภาพกลุ่มนายแบงก์ตัวแสบแปะอยู่ในโถเห็นเด่นเป็นสง่า ปัสสาวะรดใส่หน้าระบายอารมณ์ได้เต็มที่ไปเล้ยยยย!

    สายการบินสัตว์เลี้ยง



    เมื่อ 29 เม.ย. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป บริษัทเพ็ตแอร์เวย์ หรือ "สายการบินสัตว์เลี้ยง" ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมเปิดให้บริการใช้เครื่องบินขนส่งหมา-แมวโดยเฉพาะ แต่ละเที่ยวบินรองรับสัตว์เลี้ยงได้กว่า 50 ตัว มีพนักงานคอยดูแลตลอดเวลาและพาสัตว์เลี้ยงไปขับถ่ายในห้องน้ำบนเครื่องเสร็จสรรพ แนวคิดก่อตั้งธุรกิจ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่มที่ไม่ต้องการให้สายการบินทั่วไปนำสัตว์เลี้ยงตัวโปรดไปขังในส่วนเก็บสินค้าและกระเป๋า


    เจาะผลงาน100วันรัฐบาลโอบามา



    เอเอฟพีรายงานเมื่อ 29 เม.ย. ว่า ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐอเมริกา ฉลองวาระทำงานมาครบ 100 วัน ด้วยการเยือนพื้นที่ใจกลางสหรัฐ เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี ก่อนกลับมากรุงวอชิงตันเพื่อเปิดแถลงข่าวถึงการทำงานในช่วงต้น ท่ามกลางมรสุมของวิกฤตเศรษฐกิจมาจนถึงสถานการณ์ไข้หวัดเม็กซิโกระบาดเข้ามาถึงอเมริกาและมีชาวอเมริกันเสียชีวิตแล้ว

    นายโรเบิร์ต กิบส์ โฆษกประจำตัวของโอบามา กล่าวว่า แม้จะมีงานให้ปรับปรุงอีกมาก แต่ประธานาธิบดีและทีมบริหารก็พอใจงานที่ทำมาในช่วง 100 วันแรก ดูได้จากการที่สินเชื่อเริ่มปล่อยออกไปได้อีกครั้ง และการเงินมีเสถียรภาพเพิ่มขึ้น ปูทางไปสู่การฟื้นฟูและแผนเตรียมฟื้นการลงทุน ถ้าเทียบเป็นคะแนนแล้ว ตนให้โอบามาเกรดบีบวก

    ผลงานโดดเด่นของโอบามาในช่วง 100 วันแรกของการทำงาน ได้แก่ การผ่านร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ 787,000 ล้านดอลลาร์ พลิกนโยบายหันมารับมือภาวะโลกร้อน ส่วนการต่างประเทศสหรัฐ ลดท่าทีเป็นปรปักษ์กับคิวบาและอิหร่าน ปิดเรือนจำอื้อฉาวกวนตานาโม และกำหนดเวลาถอนทหารออกจากอิรัก เป็นต้น


    ฝรั่งหาย-ไทยจึงได้เที่ยวสมุย



    สุราษฎร์ธานี - นายธีระกิจ หวังมุทิตากุล ประธานหอการค้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ผลกระทบจากวิกฤตเสื้อแดงและวิกฤตเศรษฐกิจโลก ทำให้ปริมาณนักท่องเที่ยวหายไปประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ จึงเตรียมเสนอโครงการของบประมาณด้านการท่องเที่ยวจากรัฐบาล 5 ล้านบาท เพื่อนำไปให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจัดกิจกรรมขายกรุ๊ปทัวร์ราคาถูกแก่คนไทย

    นายธีระกิจกล่าวว่า ตามปกติตั้งแต่กลางเดือนเม.ย.เป็นต้นไปจะเป็นช่วงของโลว์ซีซั่น และช่วงเดือนส.ค.จะเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวจากอิตาลีมาเที่ยวเกาะสมุย พะงัน จากนั้นเดือนต.ค.จะเข้าสู่ช่วงโลว์อีกครั้ง จึงจะจัดการให้ผู้ประกอบการพบกับนักท่องเที่ยวโดยตรงขึ้นในกทม. เพื่อดึงนักท่องเที่ยวชาวไทยเที่ยวสมุย พะงัน ในราคาถูก ตั้งแต่เดือนก.ย.-พ.ย.ต่อไป


    กทม.แจก1แสนชิ้น หน้ากาก สาวไทยไม่หวัดหมู

    หมอรพ.จุฬาแถลงยืนยัน บินไทย-ฉีดฆ่าเชื้อเครื่อง มะกันตายแล้ว-ลามเบียร์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    โล่งอก- คณะแพทย์ร.พ.จุฬาฯ แถลงข่าวอาการผู้ป่วยที่เฝ้าระวังไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์เม็ก ซิโก ที่ห้องประชุม ตึกสก. ว่า ผู้ป่วยหญิงที่เฝ้าระวัง แคˆเป็นไข้หวัดใหญ่ธรรมดาเท่า นั้น เมื่อวันที่ 29 เม.ย.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ไทยโล่งอกผลการตรวจรักษาสาว ไทย ที่บินไปเม็กซิโกติดเชื้อกลับมา หมอโรงพยาบาลจุฬาฯแถลงผลตรวจพิสูจน์ไม่ใช่ไข้หวัดหมู แค่หวัดธรรมดา อีก 2-3 วันก็ให้กลับบ้านได้ สาธารณสุขพร้อมรับคนไทยในเม็กซิโกกลับ เบื้องต้นส่งหน้ากากป้องกันเชื้อไปให้ 5 พันชุด ขณะที่กทม.รับมือเชื้อโรคพันธุ์ใหม่ รณรงค์แจกหน้ากาก 1 แสนชิ้นให้แท็กซี่-นักท่องเที่ยวกลุ่มเสี่ยง เผยเชื้อยังลาม มะกันมีตายแล้ว 1 ศพ ขณะที่เยอรมนีติดเชื้อ 3 คน อียิปต์ผวา รมว.สาธารณสุขสั่งฆ่าหมูทั่วประเทศ 2.5 แสนตัว

    -โล่งอก-สาวไทยหวัดธรรมดา

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เม.ย. ที่ ร.พ. จุฬาลงกรณ์ ศ.น.พ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก กล่าวว่า ผลการตรวจเชื้อทางห้องปฏิบัติการของผู้เข้าข่ายเฝ้าระวังโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่ระบาดในเม็กซิโก ที่เป็นหญิงวัย 42 ปี ที่เดินทางไปยังประเทศเม็กซิโกระหว่างวันที่ 3-11 เม.ย.และไปแคลิฟอร์เนียจนวันที่ 19 เม.ย.จึง กลับมาถึงประเทศไทย และเริ่มมีอาการไข้ จนได้เดินทางมาโรงพยาบาลจุฬาฯ ในวันที่ 28 เม.ย. โรงพยาบาลได้ตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการ 2 แห่ง พบว่า หญิงรายดังกล่าวมีอาการป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ เอช 1 เอ็น 1 เท่านั้น ไม่ใช่ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่ระบาดในเม็ก ซิโกแต่อย่างใด

    ศ.น.พ.ยง กล่าวต่อว่า เป็นเรื่องยากที่จะระบุว่าผู้ป่วยติดเชื้อจากแหล่งใด เนื่องจากช่วงระยะเวลาฟักตัวของเชื้อ หญิงดังกล่าวอาจอยู่ในไทยหรืออาจติดจากบนเครื่องบิน ซึ่งไข้หวัดใหญ่ที่ตรวจพบเป็นสายพันธุ์ที่มีอยู่ทุกประเทศอยู่แล้ว ส่วนสาเหตุที่มีการเปิดเผยช้า เนื่องจากรอผลการยืนยันจากห้องปฏิบัติการอย่างเป็นทางการที่เพิ่งทราบผลเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 29 เม.ย. สำหรับผู้ป่วยรายนี้ ขณะนี้ไม่มีอาการไข้ อาการเป็นปกติดี คาดว่าจะกลับบ้านในเร็วๆ นี้

    ศ.น.พ.ยง กล่าวว่า ไม่มีใครจะทราบได้เลยว่า เชื้อโรคไข้หวัดใหญ่ในคน ไข้หวัดใหญ่ในหมู และไข้หวัดนกจะรวมกันหรือไม่ แต่ตามหลักเกณฑ์ทางวิทยาศาสตร์ก็สามารถเป็นไปได้ แต่เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเหตุการณ์ในอนาคตที่ไม่มีใครทราบและยังไม่เกิดขึ้นด้วย อีกทั้งไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก มีการกลายพันธุ์เป็นปกติอยู่แล้ว แต่เปลี่ยนแปลงแบบทีละเล็กละน้อย อย่างไวรัสไข้หวัดนกเอช 5 เอ็น 1 ที่มีอยู่ในไทย 4 ปี ก็พบว่ามีการกลายพันธุ์ แต่ก็มีเรื่อยๆ เป็นไปตามพัฒนาการ ซึ่งต้องเฝ้าระวัง

    -สั่งกระจายยาต้านไวรัสทุกร.พ.

    เมื่อเวลา 09.00 น. ที่โรงแรม รามา การ์เด้นส์ นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข กล่าวในการเปิดประชุมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.) ทั่วประเทศว่า กรณีหญิงสาวชาวไทยวัย 42 ปี ที่เข้าข่ายเฝ้าระวังไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ ที่ระบาดในประเทศเม็กซิโกซึ่งเข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ขณะนี้ผลการตรวจวิเคราะห์เชื้อจากห้องปฏิบัติการยืนยัน ว่าไม่ใช่ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก หากในอนาคตมีการประกาศพบผู้ป่วยในประเทศไทย แสดงว่ามาตรการป้องกันโรคไม่ให้เข้าประเทศไทยล้มเหลว จะต้องเริ่มมาตรการที่ 2 ทันทีนั่นคือ การสืบหาผู้ป่วยอย่างรวดเร็วว่าอยู่ที่ไหน โดยที่สสจ.และโรงพยาบาลทุกแห่งจะต้องรับผู้ป่วย โรคหวัดทุกคนที่เข้ารับการรักษาทันที ไม่มีสิทธิปฏิเสธการรับผู้ป่วยแล้วให้ไปรับการรักษาที่หน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิ จากนั้นนำผู้ป่วยเข้ามาตรการคัดกรองโรคและยืนยันเชื้อทันที โดยนับตั้งแต่วันเดียวกันนี้ สสจ. ทั่วประเทศ จะต้องเร่งกระจายยาต้านไวรัสโอเซลทามิเวียร์ ไปยังโรงพยาบาลในพื้นที่ทุกแห่ง และหากพบว่าพื้นที่ไหนยังไม่ได้รับยาให้แจ้งมาที่สธ. โดยจะต้องเร่งดำเนินการให้เรียบร้อยภายในวันที่ 2 พ.ค.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในระดับพื้นที่หากเกิดวิกฤตการระบาดของโรคนี้ในประเทศไทย

    -เพิ่มจนท.จุดสแกนสนามบิน

    ด้านนายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณ สุข กล่าวภายหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข (วอร์รูม) กรมควบคุมโรค ว่า ขณะ นี้ได้กำชับให้ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เพิ่มเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจที่มีการติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ หรือ เทอร์โมสแกน อย่างน้อยจุดละ 5 คน จากเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 30 คนต่อวัน รวม 3 ผลัด โดยมีจุดตรวจทั้งหมด 4 จุด เพื่อสามารถรับมือในกรณีที่มีผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ มีอาการเป็นไข้ อุณหภูมิสูงกว่าที่กำหนด เป็นจำนวนมากได้ เพราะเทอร์โมสแกน เป็นด่านแรกในการป้องกันการระบาดของโรคสร้างความมั่นใจได้ในระดับหนึ่ง โดยสธ. จะจัดทีมเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลบำราศนราดูร และสถาบันราชประชาสมาสัย เพิ่มอีก วันละ 6-10 คนด้วย หากเกิดสิ่งผิดปกติ สธ.มีทีมแพทย์ที่เตรียมพร้อมการดูแลในทุกโรงพยาบาลอยู่แล้ว

    นายมานิต กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์การระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก ล่าสุดพบว่า มีผู้เสียชีวิตในเม็กซิโกจาก 149 รายเป็น 152 ราย ซึ่งมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเพียง 3 ราย แสดงให้เห็นว่า เม็กซิโกสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งในประเทศที่มีความ การเตรียมพร้อมรับมือ ไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไร

    -เรียกร้องตั้งชื่อหวัดเม็กซิโก

    ด้านน.พ.คำนวณ อึ้งชูศักดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค กล่าวว่า ผู้ที่เดินทางมายังประ เทศไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 เม.ย.พบว่ามีผู้ที่มีอาการไข้สูงกว่า 37 องศาเซล เซียส รวมทั้งสิ้น 5 ราย ซึ่งเมื่อตรวจสอบรายละเอียดมีการซักถามประวัติแล้วปรากฏว่า ไม่ได้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงในการระบาด แต่มาจากประเทศอินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี อย่างไรก็ตาม ได้แนะนำให้เฝ้าระวังโรคต่อไปอีก 14 วัน หากอาการไข้ไม่ลดลงให้ติดต่อกลับมายังแพทย์เพื่อทำการรักษาต่อไป

    น.พ.คำนวณ กล่าวว่า ขณะนี้องค์การอนา มัยโลก (WHO) ยังเรียกโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ H1N1 ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ว่า "โรคไข้หวัดหมู" (Swine Flu) และยังไม่มีการตั้งชื่อโรคอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันความสับสนว่าอาจจะเกิดจากเชื้อไวรัสในหมูติดสู่คน และกระทบกับการปศุสัตว์ได้ ประเทศไทยจึงขอให้เรียกชื่อโรคนี้ตามหลักวิชาการคือ ไข้หวัดใหญ่ที่แพร่ระบาดในประเทศเม็กซิโก พร้อมทั้งได้ส่งหนังสือถึง WHO ขอให้ทบทวนการตั้งชื่อโรคดังกล่าวใหม่ โดยเข้า ใจว่าขณะนี้มีหลายประเทศที่เรียกร้องให้เปลี่ยนชื่อโรคเช่นเดียวกับประเทศไทย

    -หมอเตือนอย่าแห่ฉีดวัคซีนหวัด

    วันเดียวกัน ศ.น.พ.ประเสริฐ เอื้อวรากุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสและอาจารย์ประจำภาควิชาจุลชีววิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช กล่าวว่า ฝากเตือนประชาชนที่กำลังตื่นตระหนกจนแห่ไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ตามสถานพยาบาลต่างๆ ว่า การฉีดวัคซีนป้อง กันโรคไข้หวัดใหญ่ที่มีให้บริการอยู่นั้นไม่สามารถ ป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่ระบาดในเม็กซิโกแต่อย่างใด เพราะแม้แต่สหรัฐอเมริกา ยังออกมาชี้แจงกับสาธารณะว่า วัคซีนในท้องตลาดไม่สามารถป้องกันไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกได้ เพราะแม้ว่าตัวเชื้อจะเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ เอช 1 เอ็น 1 ก็ตาม แต่ก็มีความแตกต่างกันมากพอควร

    "ในวัคซีนที่จำหน่ายในท้องตลาดจะสามารถ ป้องกันไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ สายพันธุ์ เอช 1 เอ็น 1 และสายพันธุ์ เอช 3 เอ็น 2 และไข้หวัดใหญ่ชนิดบี แม้ว่าไวรัสไข้หวัดใหญ่ทั่วไปที่ระ บาดตามฤดูกาล ซึ่งวัคซีนสามารถป้องกันได้จะมีไวรัสเอช 1 เอ็น 1 เช่นเดียวกันกับไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก แต่ก็ถือว่ามีความแตกต่างมากพอสมควร และไม่สามารถระบุได้เลยว่าวัคซีนในปัจจุบันจะป้องกันไข้หวัดเม็กซิโกได้บ้างหรือไม่ได้เลย" ศ.น.พ.ประเสริฐ กล่าว

    -เผยสถานการณ์ไข้หวัดหมู

    เวลา 14.20 น. ที่ห้องประชุมอาคารรัฐสภา พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อมป้องกันและควบคุมแก้ไขสถาน การณ์ระบาดใหญ่ของไข้หวัดใหญ่ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

    น.พ.ศุภมิตร ชุณห์สุทธิวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ราย งานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ที่แพร่ระบาดในประเทศเม็กซิโก ว่า โรคไข้หวัดใหญ่ดังกล่าวพบผู้ป่วยรายแรกเป็นชาวเม็กซิโก เมื่อวันที่ 18 มี.ค. และมีการระบาดรุนแรงที่สุดเมื่อวันที่ 24 เม.ย.ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยแล้ว 2,498 ราย เสียชีวิตแล้ว 159 ราย เป็นชาวเม็กซิโกทั้งหมด ซึ่งประมาณการได้ว่าเม็กซิโกได้รับความสูญเสียทางรายได้จากการระบาดของโรคนี้ ประมาณวันละ 57 ล้านเหรียญสหรัฐ

    น.พ.ศุภมิตร กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีพบผู้ป่วยในอีก 6 ประเทศ ประกอบด้วย สหรัฐ แคนาดา นิวซีแลนด์ อิสราเอล อังกฤษ และสเปน โดยเฉพาะในสหรัฐ พบมีผู้ป่วย 68 ราย ใน 6 รัฐ ประกอบด้วย นิวยอร์ก โอไฮโอ แคน ซัส แคลิฟอร์เนีย เท็กซัส และอินเดียนนา อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทยยังไม่มีการพบเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิดใหม่ทั้งในคนและสัตว์ รวมทั้งไม่มีผู้ป่วยแต่อย่างใด

    -สกัดเชื้อไม่ให้เข้ามาในไทย

    น.พ.ศุภมิตร กล่าวว่า สำหรับประเทศไทย มีมาตรการการควบคุมและป้องกันการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่มาตั้งแต่ปี 2548 เป็นปีแรก เนื่องจากมีการระบาดของโรคไข้หวัดนกเป็นครั้งแรกของโลก และมีการปรับแผนให้สอด คล้องกับสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ มีเป็นการใช้แผนยุทธศาสตร์ชาติ ฉบับที่ 2 ระ หว่างปี 2551-2553 หรือ แผนปฏิบัติการแม่บทการเตรียมความพร้อมสำหรับการระบาดใหญ่ของโรคไข้หวัดใหญ่ พ.ศ. 2552 ในกรณีที่ไทยยังไม่พบว่ามีเชื้อไข้หวัดใหญ่ดังกล่าว ดังนั้นมาตรการป้องกันโรคที่สำคัญคือ การสกัดโรคที่อยู่นอกประเทศไม่ให้เข้ามาในประเทศไทยให้สำเร็จ โดยการเฝ้าระวังโรคตามด่านตรวจคน เข้าเมืองสนามบินต่างๆ ให้เข้มงวด เพื่อค้นหาผู้ป่วยรายแรกให้เร็วที่สุด ซึ่งจะช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้ แต่หากมาตรการนี้ล้ม เหลวมีผู้ติดเขื้อหลุดรอดจากระบบเฝ้าระวังโรคเข้ามาในประเทศไทยได้ และแพร่เชื้อทำให้มีผู้ป่วยเกิดขึ้น มาตรการแก้ไขที่สำคัญคือ การ ชะลอการระบาดให้ช้าที่สุด เพื่อบรรเทาความเสียหายด้านชีวิต ทรัพย์สิน เศรษฐกิจและสังคม เพราะจากโมเดลการระบาดของโรค หากมีผู้ป่วย 1 ราย แพร่เชื้อในรุ่นแรก จะมีผู้ป่วยเพิ่มเป็น 2 ราย และการระบาดรุ่นที่ 2 จะมีผู้ป่วยเพิ่มเป็น 2 เท่าคือ 4 ราย และจากนั้นจะเกิดการระบาดใหญ่แบบก้าวกระโดดได้

    -ส่งหน้ากากให้ไทยในเม็กซิโก

    นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า มาตรการเตรียมพร้อมรับมือหากมีผู้ป่วยเข้ามาในประเทศไทย ขณะนี้ได้สั่งการให้โรงพยาบาลทุกแห่งในกรุงเทพฯ เตรียมห้องปลอดเชื้อเพื่อแยกผู้ป่วย โดยมีห้องว่างประมาณ 50 ห้องทั่วกรุงเทพฯ รวมทั้งการสำรองยาต้านไวรัสโอเซลทามิเวียร์ ให้ผู้ป่วย 3.2 แสนคน ส่วนกรณีชาวไทยที่อยู่ในประเทศเม็กซิโกที่ลงทะเบียนกับกงสุลไทยในเม็กซิโก มีจำนวน 105 คน หากมีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทยนั้น สธ. จะต้องเตรียมห้องพักแยกรองรับ ซึ่งอาจจะต้องปิดโรงแรม 1 แห่ง สำหรับการกันพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังโรค โดยอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนการร้องขอหน้ากากอนามัย จำนวน 5 พันชุด ให้เจ้าหน้าที่ และประชาชนไทยที่อยู่ในเม็กซิโก ซึ่งสธ. พร้อมจัดส่งให้ทันทีในวันที่ 30 เม.ย.

    นายวิทยา กล่าวว่า ขณะนี้นายกฯ ได้รับการประสานจากเลขาธิการอาเซียน ว่าควรจะมีการประชุมร่วมกันของรัฐมนตรีสาธารณสุขกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อเตรียมพร้อมรับมือสถาน การณ์แพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก โดยได้ประสานไปยังสมเด็จฮุนเซน นายกฯ ประเทศกัมพูชา ซึ่งสมเด็จฮุนเซน ตอบรับว่าต้องการให้ไทยเป็นเจ้าภาพในการประชุม ซึ่งขณะนี้เลขาธิการอาเซียน อยู่ระหว่างการประ สานรัฐมนตรีสาธารณสุขอาเซียนว่ามีความพร้อม เข้าร่วมประชุมหรือไม่ หากมีความพร้อมจะกำหนดประชุมได้ภายในสัปดาห์หน้าทันที

    พล.ต.สนั่น กล่าวว่า คณะกรรมการอำนวยการฯ เห็นชอบร่วมกันมอบหมายให้ น.พ.ศุภมิตร และน.พ.คำนวณ อึ้งชูศักดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค มีหน้าที่แถลงข้อมูลวิชาการ และ ให้ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข มีหน้าที่แถลงในกรณีพบผู้ป่วยต้องสงสัย เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกันและไม่สร้างความตื่นตระหนกให้กับสังคม และให้มีการตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบ คอบ โดยขอให้โรงพยาบาลต่างๆ รายงานข้อ มูลผู้ป่วยมายังศูนย์ปฏิบัติการเท่านั้น

    -การบินไทยสั่งล้างเครื่องบิน

    วันเดียวกัน พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย กล่าวว่า ในวันที่ 30 เม.ย.การ บินไทยจะสาธิตและแถลงข่าวการดำเนินการป้อง กันโรคไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก โดยจะทำความสะอาดเครื่องบินที่บินกลับมาจากประเทศที่มีความเสี่ยง ซึ่งขณะนี้การบินไทยจะทำความสะอาดเครื่องบิน เปลี่ยนระบบการกรองอากาศ เช็ดฆ่าเชื้อ อบฆ่าเชื้อ ฯลฯ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการของการบินไทย "ยืนยันว่ามาตรการในการป้อง กันโรคไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกของการบินไทยได้มาตรฐาน เช่นเดียวกันกับการป้องกันโรคซาร์สและโรคไข้หวัดนก ซึ่งปัจจุบันเราได้ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคบนเครื่องบินทุกลำเพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคอยู่แล้ว" พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์กล่าว

    พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์กล่าวว่า สำหรับมาตร การหลักของการบินไทยจะคำนึงถึงมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการผู้โดยสารและการดำเนินการด้านสุขลักษณะ เพื่อให้มีการรักษาความสะอาดสูงสุด ในการให้บริการทั้งบนเครื่องบินและการบริการภาคพื้นดิน โดยมาตร การต่างๆ จะเป็นมาตรการใกล้เคียงกับที่เคยใช้ปฏิบัติในคราวที่เกิดโรคซาร์ส และโรคไข้หวัดนก มาตรการในการคัดกรองผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก และมาตรการการรักษาความสะอาด ในห้องผู้โดยสารบนเครื่องบิน ทั้งด้านอุปกรณ์ เครื่องใช้ในการบริการและพนักงานที่ปฏิบัติงาน ซึ่งได้ผลดีและได้รับการชื่นชมจากองค์การอนามัยโลก

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบริษัทท่าอากาศ ยานไทย (ทอท.) ซึ่งรับผิดชอบดูแลสนามบินสุวรรณภูมินั้น ได้เตรียมความพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่กระทรวงสาธารณสุข ในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคดังกล่าวอยู่ตลอดเวลา โดยได้ร่วมมือกับด่านควบคุมโรคติดต่อ ระหว่าง ประเทศ กระทรวงสาธารณสุข ติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิเทอร์โมสแกน (Thermoscan) เพื่อตรวจผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางจากต่างประ เทศผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ

    -กทม.ให้แท็กซี่สวมหน้ากาก

    ที่ศาลาว่าการ กทม. พ.ญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมรับมือการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก โดยมี พ.ญ.วรยา เหลืองอ่อน ตัวแทนจากสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ร่วมบรรยายให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 68 แห่ง อนามัยเขตทั้ง 50 เขต และโรงพยาบาลสังกัด กทม.ทั้ง 9 แห่ง กว่า 250 คนร่วมรับฟัง

    พ.ญ.มาลินีกล่าวว่า ตนได้สั่งการให้ทุกสำนักงานเขตเตรียมความพร้อมรับมือโรคระบาดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ที่ระบาดในเม็กซิโก โดยให้ประสานกับเกสต์เฮาส์ โรงแรม และสถานประกอบการทั่วกรุงเทพฯ โดยเฉพาะย่าน ถ.สุขุมวิท และ ถ.ข้าวสาร หากพบนักท่องเที่ยวที่มีอาการเป็นไข้หวัดหลังจากเดินทางเข้ามาในประเทศไทย 14 วัน ให้โทร.แจ้งมาที่ศูนย์ปฏิบัติการและศูนย์ข้อมูลโรคไข้หวัดนก กทม. โทรศัพท์ 0-2354-1836 และ 0-2245-8106 หรือที่สายด่วน สธ. 1669 ตลอด 24 ช.ม.เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ไปร่วมตรวจสอบในพื้นที่ เพราะหากเกิดการติดเชื้อจะต้องควบคุมให้ได้ตั้งแต่นาทีแรก และ กทม.จะแจกเอกสารถามตอบให้ความรู้เรื่องโรคไข้หวัดใหญ่ให้สถานประกอบการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวมทั้งคนไทยด้วย

    พ.ญ.มาลินีกล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ในวันที่ 1 พ.ค. นี้ เวลา 13.00 น. กทม.จะเชิญโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน ศูนย์บริการสาธารณสุข คลินิก และร้านขายยากว่า 100 แห่งทั่งกรุงเทพฯ เพื่อให้ความรู้เรื่องไข้หวัดใหญ่ ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. นอกจากนี้กำลังอยู่ระหว่างการประสานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ใน กทม. ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงให้มีการป้องกันตัวเองจากโรคดังกล่าว โดยการสวมหน้ากากขณะขับรถ เพราะ คนขับรถแท็กซี่ให้บริการรับส่งผู้โดยสารชาวต่างชาติอยู่บ่อยครั้ง อาจเสี่ยงต่อการติดโรคโดยการไอ จาม หรือการสัมผัสประตูรถที่ผู้ป่วยสัมผัสเอาไว้ได้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.พร้อมคณะ จะเดินทางไปแจกหน้ากากอนามัยตามโรงแรม เกสต์เฮาส์ สหกรณ์แท็กซี่ จำนวน 1 แสนชิ้น เพื่อป้องกันการติดเชื้อจากโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก

    -มะกันหวัดหมู-ตายศพแรก

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ศูนย์ควบคุมโรค สหรัฐอเมริกา (ซีดีซี) แถลงว่า พบผู้เสียชีวิตด้วยโรคไข้หวัดใหญ่หมูสายพันธุ์ใหม่ เอ/ เอช1เอ็น1 หรือไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกในสหรัฐรายแรกแล้ว เป็นเด็กอายุ 23 เดือน หรือ 1 ปี 11 เดือน อาศัยอยู่ในรัฐเท็กซัส และถือเป็นผู้เสียชีวิตด้วยโรคไข้หวัดใหญ่หมูรายแรกนอกประเทศเม็กซิโก ขณะที่กลุ่มอุตสาหกรรมเนื้อหมูร้องขอให้รัฐบาลสหรัฐยกเลิกเรียกชื่อว่าไข้หวัดใหญ่หมู หรือ Swine Flu เพราะโรคนี้ไม่ได้ติดจากการบริโภคหมู เมื่อผู้บริโภคเกิดความสับสนทำให้ธุรกิจค้าเนื้อหมูได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่แพทย์บางคนเตือนว่าไม่ควรเปลี่ยนชื่อ เนื่องจากเป็นศัพท์เทคนิคที่ถูกต้องและไวรัสดังกล่าวมีเชื้อไข้หวัดใหญ่หมูรวมอยู่ด้วยจริง

    สำหรับสถานการณ์ในเม็กซิโก ทางการกำลังสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีมีข่าวว่า ด.ช.เอดการ์ เฮอร์นันเดซ วัย 5 ปี อาจเป็นชาวเม็กซิโกรายแรกๆ ที่ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่หมูสายพันธุ์ใหม่ ขณะนี้คณะแพทย์เรียกด.ช.เอดการ์ว่า "ผู้ ป่วยหมายเลข 0" อาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่มีประชา กรหนาแน่น 3,000 คน ในเมืองลากลอเรีย รัฐเวราครูซ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเม็กซิโก ซิตี จุด ที่โรคระบาดหนัก และมีกระแสข่าวลือว่าเชื้ออาจแพร่กระจายมาจากฟาร์มเลี้ยงหมูขนาดใหญ่ของบริษัทสมิธฟิลด์ฟู้ดส์ ประเทศสหรัฐ ซึ่งตั้งอยู่ในชุมชนดังกล่าว แต่นายแลร์รี่ โป๊ป ผู้บริหารสมิธฟิลด์ ยืนยันว่า หมูทุกตัวในฟาร์มปลอดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่

    -ลามเยอรมัน-ติดเชื้อ 3 ราย

    ด้านกระทรวงสาธารณสุขเม็กซิโกแถลงว่า ยอดผู้เสียชีวิตและคาดว่าเสียชีวิตเพราะติดโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เพิ่มเป็น 159 ราย ติดเชื้อและสงสัยว่าติดเชื้อ 2,400 กว่าราย อย่างไรก็ตาม ผลพิสูจน์ล่าสุดจากห้องปฏิบัติการองค์ การอนามัยโลกชี้ว่าเบื้องต้นมีชาวเม็กซิกันเสียชีวิต เพราะติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่แค่ 7 รายเท่านั้น

    ความเคลื่อนไหวในทวีปยุโรป สถาบันโรคติดต่อโรเบิร์ต คอช กรุงเบอร์ลิน แถลงว่า พบชาวเยอรมันติดโรคไข้หวัดเม็กซิโกสายพันธุ์ใหม่ เอช1เอ็น1 เป็นครั้งแรกรวม 3 ราย เป็นผู้หญิงผู้ชายวัย 30 ตอนปลาย อาศัยอยู่ในแคว้นบาวาเรีย และผู้หญิงวัย 22 ปี ชาวเมืองฮัมบูร์ก ทั้งหมดเพิ่งเดินทางกลับจากเม็กซิโก นอกจากนั้น ยังพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้ออีก 5 ราย ส่งผลให้ราคาเนื้อหมูในตลาดทั่วเยอรมนีหล่นฮวบ

    ในแถบทวีปเอเชีย นางนิโคลา โรซอน รัฐ มนตรีสาธารณสุขออสเตรเลีย เผยว่า เพื่อป้อง กันไม่ให้เชื้อไวรัสไข้หวัดเม็กซิโกเข้ามาแพร่ระ บาดในประเทศ รัฐบาลได้ให้อำนาจใหม่กับเจ้าหน้าที่ สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์เม็กซิโกได้ทันที และยังมีอำนาจในการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคบนเครื่องบินหรือตามท่าเรือต่างๆ ได้ด้วย ขณะนี้ทางการกำลังรอฟังผลตรวจผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์เม็กซิโก 91 คน ซึ่งผลการตรวจจะออกมาภาย ใน 2 วันข้างหน้า

    -ฮุนเซนเรียกร้องถกอาเซียน

    ที่กรุงพนมเปญ สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรี กัมพูชา ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับการระบาดของไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก และยังกินเนื้อหมูต่อไปได้ตามปกติ รัฐบาลจะใช้มาตรการป้องกันที่เหมาะสม รวมถึงการติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิที่สนามบิน เพื่อตรวจสอบผู้โดยสารขาเข้า และเตือนให้ประชาชนเตรียมการรับมือโรคนี้ แม้ยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อในกัมพูชาก็ตาม

    "ผู้นำประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องควรจัดการประชุมฉุกเฉินร่วมกัน ถ้าพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะต้องร่วมมือกันเพื่อรับมือการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก เพราะเชื้อสามารถแพร่กระจายได้เร็วกว่าไข้หวัดนก" สมเด็จฮุนเซน ระบุ

    ส่วนผลกระทบทางเศรษฐกิจ ราคาน้ำมันดิบที่ซื้อขายในตลาดเอเชียยังคงดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง จากความหวั่นวิตกว่าการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกจะยิ่งทำให้เศรษฐกิจที่อ่อนแออยู่แล้วยิ่งซบเซาลงอีก โดยราคาน้ำมันดิบไลท์สวีท งวดส่งมอบเดือนมิ.ย. ปรับตัวลดลง 39 เซ็นต์ ไปเคลื่อนไหวอยู่ที่บาร์เรลละ 49.53 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่น้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนือ งวดส่งมอบเดือนมิ.ย. ขยับลง 30 เซ็นต์ อยู่ที่ 49.69 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล

    -อียิปต์สั่งฆ่าหมูทั้งประเทศ

    นักวิเคราะห์ระบุว่า มีความกังวลว่าไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกจะส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาห กรรมการบิน ทำให้ความต้องการใช้พลังงานลดลง ภายหลังหลายประเทศได้ออกประกาศเตือนเรื่องการเดินทางไปเม็กซิโก และสายการบินหลายแห่งได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก ความหวั่นวิตกว่าการเดินทางทางอากาศจะลดลง ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาอยู่แล้วฉุดให้ราคาน้ำมันลดลง

    ค่ำวันเดียวกัน เอเอฟพีรายงานจากกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ว่า นายฮาเทม อัล-กาบาลี รัฐมนตรีสาธารณสุข แถลงว่า รัฐบาลมีคำสั่งฆ่าหมูทั้งประเทศโดยทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคไข้หวัดใหญ่หมูสายพันธุ์ใหม่ระบาดในอียิปต์ ทั้งนี้ ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรอียิปต์ระบุว่า ทั่วประเทศมีหมูประมาณ 250,000 ตัว เลี้ยงและบริโภคเฉพาะในหมู่ชนกลุ่มน้อยชาวคริสเตียน นิกายคอปติก

    -แผงหมูชี้คนยังซื้อเท่าเดิม

    นายประวิช นาคสุข อายุ 40 ปี พ่อค้าขายหมู แผงตลาดประชานิเวศน์ 1 เปิดเผยว่า ภายหลังจากกระแสข่าวเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์เม็กซิโก หรือไข้หวัดหมูที่เกิดขึ้นในแถบประเทศอเมริกากลางเผยแพร่ออกมาในช่วง 2-3 วัน ที่ผ่านมาไม่ส่งผลกระทบต่อแผงหมูของตน ซึ่งยังมีลูกค้ามาซื้อเนื้อหมูปกติเหมือนเดิมและไม่ได้ลดลง แต่สิ่งที่ลดลงนั้น ตนเห็นว่าเป็นเรื่องของจำนวนหน่วยการซื้อจากที่เคยซื้อหนึ่งกิโลลดลงเหลือครึ่งกิโล เป็นผลสืบเนื่องจากราคาเนื้อหมูแพงมาก่อนที่จะมีผลมาจากกระแสข่าวหวัดหมู เชื่อว่าเป็นเพราะกระแสของข่าวที่ออกมานั้นได้ระบุไว้ว่าการแพร่ระบาดของไข้หวัดเชื้อสายเม็กซิโกนั้นเป็นการแพร่เชื้อระหว่างคนสู่คน ไม่ได้มาจากหมูมาสู่คน ทำให้การบริโภคหมูนั้นไม่ได้เป็นอันตรายแต่อย่างใด

    ด้านนางสาวสายฝน วรรณพิรุณ อายุ 39 ปี แม่ค้าขายอาหารทะเล แผงตลาดประชานิเวศน์ 1 เปิดเผยว่าข่าวเชื้อไข้หวัดหมูที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้ส่งผลให้ลูกค้าของแผงตนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น หรือหันมาซื้ออาหารทะเลเพิ่มมากขึ้น ตนคิดว่าเป็นเพราะไข้หวัดเม็กซิโกนั้นไม่ได้มีผลเสียร้ายแรงมากเหมือนตอนกระแสไข้หวัดนก ที่มีการเสียชีวิตของสัตว์ปีกและมีการกำจัดกันอย่างชัดเจน อีกส่วนหนึ่งตนเชื่อว่าสาเหตุที่คนไม่หันมาบริโภคอาหารทะเลในช่วงนี้ อาจมีสาเหตุจากราคาของอาหารทะเลค่อนข้างสูง เพราะชาวประมงไม่สามารถออกไปจับปลาได้เนื่องจากมีพายุมรสุมที่เข้ามา

    -แม่ค้าของทะเลระบุขายได้เพิ่ม

    ผู้สื่อข่าวรายงานที่ตลาดพรานนก ช่วงบ่าย ย่านฝั่งธนฯ บรรยากาศก็ยังมีประชาชนพ่อบ้านแม่บ้านไปเดินหาซื้ออาหารสดไปทำอาหารก็ตามปกติ แม้ว่าจะมีข่าวการระบาดของไข้หวัดเม็กซิโก ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์บรรดาพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดพรานนกว่ามีผลกระทบอย่างไรบ้าง

    นางวาสนา ปานน้อย อายุ 42 ปี แม่ค้าขายอาหารทะเล ซึ่งขายอาหารสดประเภท กุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึก กล่าวว่าในช่วงที่มีข่าวไข้หวัดหมูระบาดนั้นเป็นที่แตกตื่น ก็ทำให้มีลูกค้าหันมาซื้อพวกอาหารทะเลไปบริโภคซึ่งดูแล้วก็มากเพิ่มขึ้น ซึ่งก็ทำให้อาหารทะเลมีการปรับราคาสูงตามไปด้วย แต่ทางร้านเราก็ยังขายอาหารในราคาเดิมปกติเพื่อดึงลูกค้าไว้ ลูกค้าที่มาซื้อก็เป็นลูกค้าขาประจำ

    นายสุขแจ่ม ชายเทียบ อายุ 29 ปี เป็นพ่อค้าขายไก่สด กล่าวว่า ตนขายไก่สดมานานกว่า 5 ปีช่วงนี้ที่มีข่าวไข้หวัดหมูระบาดก็ไม่ได้ทำให้ขายไก่ได้ดีมากกว่าเดิม แต่ก็พอขายได้หากไก่ขายดีราคาขายส่งก็เพิ่มขึ้นไปด้วย

    นางฉวี แป้นสะอาด อายุ 41 ปี แม่ค้าขายหมูเขียงอยู่หน้าวัดละครทำ กล่าวว่าตนขายหมูมานาน 13 ปี ปีนี้เป็นปีที่วิกฤตที่สุด เพราะราคาหมูแพงขึ้นมาก จนทำให้ผู้บริโภคลดน้อยลงไป และยิ่งมีไข้หวัดหมูระบาด ก็ทำให้ประ ชาชนไม่ค่อยซื้อหมูไปบริโภคเพราะกลัว จากที่เคยขายได้วันละกว่า 100 กิโล แต่ตอนนี้ลดไปกว่าครึ่งหนึ่งเลย ตนขอวิงวอนให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือและทำความเข้าใจให้ประชาชนเข้าใจว่าหมูสามารถบริโภคตามปกติ และทำให้ราคาหน้าฟาร์มหมูลดราคาลงเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาบริโภคหมู

    -โฆษกมะกันชี้เด็กเม็กซิโก

    เอเอฟพีรายงานจากนครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ ว่า กลุ่มล็อบบี้ผลประโยชน์ภาคเกษตร กรรมและเศรษฐกิจพยายามกดดันให้องค์การอนามัยโลก เปลี่ยนชื่อเรียกไข้หวัดใหญ่หมูสายพันธุ์ใหม่ในเม็กซิโกไม่ให้มีคำว่า "หมู" เข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจค้าหมูอย่างหนัก อีกทั้งจนถึงปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานว่าพบไวรัสโรคนี้ในหมูและไม่ได้ติดจากหมูสู่คน โดยชื่อใหม่ที่เสนอให้อนามัยโลกพิจารณา เช่น ไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกและไข้หวัดใหญ่อเมริกาเหนือ

    เอเอฟพีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังมีข่าวพบเด็กอายุ 1 ปี 11 เดือนตายด้วยโรคไข้หวัดเม็กซิโกรายแรกในสหรัฐ ล่าสุด นางเคที่ บาร์ตัน โฆษก หน่วยงานสาธารณสุขเมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส ทางภาคใต้ของสหรัฐ ชี้แจงว่า เด็กคนดังกล่าวไม่ใช่ชาวอเมริกัน แต่เป็นเด็กเม็กซิโก ซึ่งญาติๆ พาข้ามพรมแดนเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลในเมือง ฮูสตัน


    <TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>บิ๊กบังหนุนแก้รธน.อ้างเวลาเปลี่ยน สถานการณ์เปลี่ยน

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE> เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 เม.ย. ที่โรงแรมเฟิร์ส โฮเตล พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) เดินทางมาร่วมงานสัมมนาหัวข้อเรื่อง “พบบุคคลผู้ประสบความสำเร็จในการทำงาน” จัดโดยกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้แก่เยาวชนรับฟังถึงประสบการณ์ของผู้ที่มีความสำเร็จในหน้าที่การงาน
    พล.อ.สนธิ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์บ้านเมืองที่ยังมีความขัดแย้งว่า คิดว่าสถานการณ์ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา เพราะอย่างน้อยรัฐบาลสามารถพูดคุยกับทุกพรรคได้ แม้กระทั่งพรรคฝ่ายค้านที่มีการเจรจาและตกลงได้ในหลายเรื่อง ยกตัวอย่างเรื่องการปรองดองก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
    เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายการเมืองเสนอแก้รัฐธรรมนูญ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เวลาเปลี่ยนไปตอนนี้สถานการณ์เปลี่ยนไป รัฐบาลมีประสบการณ์มากคิดว่าการตัดสินใจคงเป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง คิดว่ารัฐบาลเห็นปัญหาอยู่แล้ว และการตัดสินใจของรัฐบาลต้องเป็นผลประโยชน์ต่อบ้านเมือง ซึ่งการปรับแก้รัฐธรรมนูญประชาชน ส.ส. ส.ว.ต้องมีส่วนร่วมในการพิจารณา ดังนั้น รัฐบาลทำอะไรต้องฟังเสียงทุกส่วน
    เมื่อถามว่า เป็นการแก้กฎหมายเพื่อตนเองโดยเฉพาะการนิรโทษกรรม พล.อ.สนธิ กล่าวว่า รัฐบาลต้องพิจารณาเรื่องนี้เช่นกัน เพราะประชาชนเฝ้ามองอยู่ หากการตัดสินใจของรัฐบาลผิดพลาด รัฐบาลก็ต้องแก้ปัญหาของตนเองเช่นกัน ทั้งนี้ คงไม่แนะนำรัฐบาล เพราะรัฐบาลมีประสบการณ์มากกว่า เชื่อว่ารัฐบาลเข้าใจ
    เมื่อถามว่า มองความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงอย่างไร พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ปัญหาทุกอย่างต้องใช้เวลาในการแก้ เชื่อว่ารัฐบาลต้องมีแนวทางในการบริหารประเทศ และรัฐบาลคงต้องการความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว รัฐบาลคงมีกุศโลบายในการวางแผน
    เมื่อถามถึงแนวทางเสื้อแดงใช้คนเดือนตุลาและผู้มีแนวคิดคอมมิวนิสต์มาเคลื่อนไหว พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เวลาเปลี่ยน เรื่องคน 14 ตุลาฯ ทุกท่านมีอุดมการณ์และการเข้าป่าเพราะความไม่เป็นธรรมในสังคม ขณะนี้ชาติบ้านเมืองในเรื่องความเป็นธรรม ถือว่าได้ม้วนกลับมาอีกยุคหนึ่ง คิดว่าเขาเหล่านั้นมีแนวคิดและมีข้อพิจารณาใหม่แล้ว ทั้งนี้ เชื่อว่าเป็นเรื่องไม่ง่ายนักที่แนวคิดดังกล่าวจะกลับมา เพราะประชาชนภูมิประเทศ สถานการณ์เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนนี้
    เมื่อถามว่า เสื้อแดงระบุว่าไม่เป็นธรรมจึงออกมาเคลื่อนไหว พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ความไม่เป็นธรรมเป็นเหตุเป็นผลของมัน สมัยก่อนความไม่เป็นธรรมเข้าไปในรากหญ้า แต่ขณะนี้จะมองความไม่เป็นธรรมบางกลุ่มเท่านั้น เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจปัญหา ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหมเริ่มจัดกำลังเข้าไปทำความเข้าใจกับประชาชน ซึ่งคงไม่ใช่ปัญหายาก
    เมื่อถามว่า มีข้อคิดฝาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ยังไม่หยุดเคลื่อนไหวหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่มีคนละส่วนกัน ไม่คุยกัน เมื่อถามว่า มองบทบาทกองทัพขณะนี้อย่างไร พล.อ.สนธิ กล่าวว่า คิดว่ากองทัพทำถูกต้องแล้ว เพราะต้องฟังนโยบายรัฐบาล อะไรที่นำไปสู่ความมั่นคงของประเทศกองทัพพร้อมสนับสนุนอยู่แล้ว
    เมื่อถามว่า แสดงว่าสิ่งที่ คมช. ทำรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 สูญเปล่าไม่เกิดประโยชน์กับประเทศ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า “เวลาเปลี่ยนสถานการณ์ก็เปลี่ยน เวลานั้นอาจจะเหมาะสม วันนั้นกลับวันนี้คนละวาระ คนละเวลากัน สถานการณ์ไม่เหมือนกัน ต้องแยกเวลากัน ถึงตอนหน้าหนาวก็ใส่หน้าหนาว ถึงตอนหน้าฝนก็หาเสื้อกันฝนใส่” เมื่อถามว่า ถึงเวลาตัดสินใจที่จะเล่นการเมืองจริงจังหรือยัง พล.อ.สนธิ กล่าวว่า “ตอนนี้ยังไม่ได้คิด”


    </TD><TD vAlign=top align=left>




    </TD><TD vAlign=top align=left width=300>
    <SCRIPT type=text/javascript><!--// <![CDATA[ /* [id362] khaosod.co.th - Home 300x250 */ OA_show('khao362'); // ]]> --></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript>//<![CDATA[ord = window.ord || Math.floor(Math.random()*1E16);document.write('<script type="text/javascript" src="http://ad.doubleclick.net/adj/ewit.khaosod/Sports;click0=http://unitus.synergy-e.com/www/delivery/ck.php?oaparams=2__bannerid=355__zoneid=362__cb=86a624bc76__oadest=;sz=300x250;ord=' + ord + '?"><\/script>');//]]></SCRIPT><SCRIPT src="http://ad.doubleclick.net/adj/ewit.khaosod/Sports;click0=http://unitus.synergy-e.com/www/delivery/ck.php?oaparams=2__bannerid=355__zoneid=362__cb=86a624bc76__oadest=;sz=300x250;ord=1544403860049998?" type=text/javascript></SCRIPT>[​IMG]
    <!-- Template Id = 1 Template Name = Banner Creative (Flash) --><!-- Copyright 2002 DoubleClick Inc., All rights reserved. --><SCRIPT src="http://m1.2mdn.net/879366/flashwrite_1_2.js"></SCRIPT><OBJECT id=FLASH_AD height=250 width=300 classid=clsid:D27CDB6E-AE6D-11cf-96B8-444553540000>
























    <EMBED src="http://www.matichon.co.th/banner/images/novel.swf?clickTag=http%3A%2F%2Fad.doubleclick.net%2Fclick%253Bh%3Dv8%2F381f%2F17%2F6c%2F%252a%2Fv%253B155497372%253B0-0%253B0%253B20918034%253B4307-300%2F250%253B29864804%2F29882681%2F2%253B%253B%257Esscs%253D%253fhttp%3A%2F%2Funitus.synergy-e.com%2Fwww%2Fdelivery%2Fck.php%3Foaparams%3D2__bannerid%3D355__zoneid%3D362__cb%3D86a624bc76__oadest%3Dhttp%3A%2F%2Fwww.matichon.co.th%2Fkhaosod%2F" quality=high wmode=opaque swLiveConnect=TRUE WIDTH="300" HEIGHT="250" bgcolor=# TYPE="application/x-shockwave-flash" AllowScriptAccess="never"></EMBED></OBJECT><NOSCRIPT>[​IMG]</NOSCRIPT><NOSCRIPT>[​IMG]</NOSCRIPT>

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></P>
     
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ผู้ทำได้ ****

    *** สัจจะที่ทำได้ ****

    ท่านกล่าวว่า ... ท่านจะไม่ฆ่าหมู ตลอดชีวิต
    แล้ว ท่านไม่ฆ่าหมู .... การกระทำของท่าน คือ ไม่ฆ่าหมู
    ในทางธรรม ... ท่านคือผู้ทำได้
    เพราะ ....ท่านมี สัจจะตัวกระทำของการไม่ฆ่าหมู
    โลกุตตระ...จะประเมินท่านเป็นผู้มีสัจจะ เป็นผู้ทำได้
    ผลตอบแทนจากการทำได้....ย่อมตอบแทนกลับมาถึงท่านแน่นอน
    จากกรรมที่กำลังจะถึงตัว...ก็สามารถรอดพ้นได้อย่างปฏิหาริย์

    ไม่มีธรรมใด....ยิ่งใหญ่เท่าสัจจะธรรมที่พระพุทธเจ้าสั่งสอน
    การกระทำด้วยสัจจะของท่าน...จะถูกบันทึกเรียบเรียงไว้เป็นเรื่องราวของศาสนาต่อไปชั่วกาลนาน
    เพราะ ตัวที่เราตัดได้ ตัวที่เราลดได้....คือ ศาสนาพุทธ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  16. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันทำความดีนะ รอดมาได้อีกนิดนึงแล้ว ^^
     
  17. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    คงห้าม...ให้ไม่กลัวไม่ได้ เเต่ที่ทำได้ คือ การครองสติอยู่กับปัจจุบัน ทางเเก้ปัญหาโดยรวมคงเป็นไปได้ยาก

    เเต่ปัญหาเฉพาะบุคคล อยู่ที่สติ ในการพิจารณา ดำรงค์ตนให้รู้ผิดชอบชั่วดี

    ทางแก้คงไม่มีให้ เเต่ทางป้องกันอยู่ที่ตัวเราเอง กระจายข้อมูลได้เท่าไหนก็เท่านั้น

    เราช่วยไม่ได้ทุกคน ตอนนี้ช่วยคนที่เรารักก่อนเเล้วส่วนคนที่เราช่วยเเล้ว พวกเขาจะกระจายความช่วยเหลือเป็น คลื่นออกไปเองค่ะ



    ของฝาก เอาใจ สำหรับคนกลัวโรคไข้หวัดหมูค่ะ

    >> การสวดมนต์ภาวนารักษาโรคได้จริง

    >> ปฏิบัติธรรมทำให้หายจากโรค

    >> ยาเทวดารักษาโรคลำไส้เน่า...(หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม)

    >> หายป่วยจากโรคเอดส์ปาฎิหาริย์จากการบำบัดด้วยวิธีจิตบำบัด

    >> เข้ามาวัดนี่...เรามาเช็คโรคของเรา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2009
  18. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    หากเราไม่มีพระพุทธศาสนาไม่มีที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ

    ประเทศไทยก็คงจะตื่นกระหนกกับข่าวเช่นเดียวกัน

    เเต่ประเทศเรา มีทางออกที่ชื่อว่า ปาฏิหาริย์ เเละ กฎแห่งกรรม

    ขอให้นำสิ่งเหล่านี้มาพิจารณา กฎแห่งตนว่าเราได้สร้างกรรมดีหรือกรรมชั่วอย่างไร

    หากเรารู้ตัวจะได้ไม่กลัว และ กล้าที่จะยอมรับผลแห่งกรรมในอดีต

    หากเราไม่รู้ตัว ชะตาชีวิตเราก็จะตกอยู่ ใต้อำนาจของ ความคิดตนเอง

    จงอย่ากลัว และ ปฏิบัติตนให้อยู่ในศีลธรรม เท่านี้ ภัยใดก็ไม่สามารถกล้ำกลายได้เเน่นอน

    หากเรา ครองสติ เเม้ความเจ็บปวด เราก็ถือเสียว่า ชดใช้ให้เเก่อดีตที่เรากระทำไป

    หากเรา ไร้สติ ความเจ็บปวดจะกลายเป็น ความอาฆาต ความโกรธเเค้น

    เมื่อสิ้นลมเราก็จะตกลงไปในอุบายภูมิที่เราไม่ได้ประสงค์

    ระวังความคิดของตน ด้วยสติ พุทโธ เป็น ที่ตั้ง นะโม เป็น จุด เปลี่ยน

    ชีวิตเรา เกิด-ดับ เพียงเสี้ยววินาที

    หากขาด สติ เพียง เสี้ยงวินาที ก็ไม่รู้ว่า เมื่อไร ที่เราจะได้เกิดมาพบพระพุทธศาสนาอีกครั้ง

    ปัญญาไม่ได้อยู่ที่สมอง แต่ ปัญญา อยู่ที่ "สติ"
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>กระทรวงเกษตรฯ ประกาศ 10 จังหวัดเป็นเขตภัยพิบัติเพลี้ยแป้งระบาด</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>30 เมษายน 2552 19:55 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า จากการเกิดโรคระบาดในพืชหลายชนิด และมีการระบาดอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในนาข้าว สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีรับสั่งว่า ทรงห่วงในเรื่องนี้มาก และให้กรมวิชาการเกษตรเร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะการพัฒนาพืชอายุสั้น ให้ปลูกก่อนหรือหลังการทำนา เช่น ถั่วเขียวเพื่อเพิ่มธาตุอาหารในดิน และลดการระบาดของแมลงศัตรูพืช ล่าสุดทางกรมฯ เตรียมแจกจ่ายถั่วเขียวพันธุ์ใหม่ เป็นพันธุ์ผิวดำ พันธุ์ชัยนาท 80 ซึ่งให้ผลผลิตมากกว่าเดิมเท่าตัว

    ขณะที่นายธีระ วงศ์สมุทรรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่า ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา พบการระบาดของเพลี้ยแป้งมันสำปะหลังจำนวนมาก อย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อน ในพื้นที่กว่า 560,000 ไร่ 10 จังหวัด และมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง จึงได้สั่งประกาศให้เป็นเขตภัยพิบัติเข้าทำลายเพลี้ยแป้งไม่ให้ลุกลามไปพื้นที่อื่น และเข้าแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

    ที่มา http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9520000048733
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สงขลาชิคุนกุนยาระบาดหนัก อำเภอชายแดนพบป่วยมาก

    [​IMG]

    สงขลา 29 เม.ย. - แพทย์สาธารณสุขสงขลา เพิ่มความเข้มงวดกำจัดยุงลายทุกพื้นที่ พบโรคชิคุนกุนยาระบาดหนักถึง 8 อำเภอ มากที่สุดเป็นพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน อีกทั้งสภาพอากาศช่วงนี้เอื้อต่อการขยายพันธุ์พาหะของโรค

    นพ.สรรพงษ์ ฤทธิรักษา นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า โรคชิคุนกุนยายังคงระบาดหนักในหลายพื้นที่ ล่าสุดพบการระบาดใน 8 อำเภอ จากข้อมูลเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา ฝ่ายควบคุมโรคติดต่อ รายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 27 เมษายนนี้ มีจำนวนผู้ป่วยโรคชิคุนกุนยา 6,379 ราย โดยเฉพาะ อ.สะบ้าย้อย พบผู้ป่วยมากถึง 3,007 ราย รองลงมา อ.จะนะ 1,387 ราย อ.สะเดา 1,082 ราย อ.เทพา 328 ราย และ อ.นาทวี 314 ราย

    นอกจากนี้ ยังพบผู้ป่วยประปรายใน อ.หาดใหญ่ อ.คลองหอยโข่ง ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระดมเจ้าหน้าที่ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดและกำจัดยุงลายพาหะของโรค โดยขณะนี้ทำได้เพียงการจำกัดพื้นที่ไม่ให้ระบาดเพิ่มเท่านั้น

    นพ.สรรพงษ์ ยอมรับว่า การควบคุมโรคทำได้ยาก เนื่องจากพาหะของโรคเป็นยุงลายในสวนยางพารา ซึ่งกำจัดได้ยาก ประกอบกับมีฝนตกชุกในพื้นที่ ทำให้ยุงลายขยายพันธุ์เร็วขึ้น จึงต้องขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายอย่างจริงจัง เพราะสามารถป้องกันโรคชิคุนกุนยาได้ระดับหนึ่ง. - สำนักข่าวไทย

    2009-04-29 14:39:13

    ลำปางเฝ้าระวัง อ.เถิน หลังน้ำท่วมฉับพลันถึง 2 ระลอก

    [​IMG]

    ลำปาง 30 เม.ย.- นายศิรินิพล แจ้งจันทร์ นายอำเภอเถิน จ.ลำปาง เปิดเผยว่า จังหวัดยังคงประกาศเตือนภัยจากพายุฝน ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตก เนื่องจาก อ.เถิน มีพื้นที่เสี่ยงภัยระดับสีแดง เพราะมีบ้านเรือนตั้งอยู่ใกล้เชิงเขาและทางน้ำไหลจำนวนมาก และเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าหลากฉับพลันท่วมบ้านเรือนราษฎร ต.แม่ถอด ถึง 5 หมู่บ้าน

    ล่าสุดวานนี้ (29 เม.ย.) น้ำป่าไหลหลากลงสู่ลำห้วยจนเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนราษฎรใน ต.ล้อมแรด และ ต.แม่ปะ ซึ่งขณะนี้สถานการณ์สู่ภาวะปกติแล้ว โดยไม่มีบ้านเรือนเสียหาย เพราะเป็นเพียงน้ำไหลผ่าน แต่ทางอำเภอจะเร่งสำรวจพื้นที่อย่างละเอียด เพื่อหาทางป้องกัน เนื่องจากสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปางวัดได้ 106.2 มิลลิเมตร ถือว่าเป็นปริมาณสูงสุดในรอบปีนี้ของจังหวัดและมากสุดในภาคเหนือ ทาง อ.เถิน จึงต้องประกาศให้พื้นที่ระวังภัยทางธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง.-สำนักข่าวไทย

    2009-04-30 14:49:58

    ชุดสนธิกำลังนราฯ ปะทะดับป่วนใต้ 1 จับได้อีก 7

    [​IMG]

    นราธิวาส 29 เม.ย. - ผู้ว่าฯ นราธิวาส เข้าพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง สั่งปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายตามล่ากลุ่มป่วน หลังตำรวจ-ทหารยิงปะทะขณะแกะรอยตามเบาะแสผู้ก่อเหตุไม่สงบ 5 อำเภอ เมื่อ 2 วันก่อน พบ 1 ศพ ถูกวิสามัญฯ และรวบอีก 7 ผู้ต้องสงสัย

    เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (29 เม.ย.) พ.ท.ยุทธนา สายประเสริฐ ผบ.ฉก.นราธิวาส 31 พ.ท.จรัญ เอี่ยมฐานนท์ รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 พ.ต.ต.ปรีชา กิ่มเกลี้ยง สว.นปพ.จ.นราธิวาสที่ 2 นำกำลัง 100 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นเป้าหมาย 5 จุด ในพื้นที่หมู่บ้านยานิง หมู่ 2 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง หลังสืบทราบว่า กลุ่มก่อความไม่สงบเมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกันหลายจุดใน 5 อำเภอ เข้ามากบดานในพื้นที่และเตรียมลงมืออีกครั้ง

    ขณะเจ้าหน้าที่กระจายกำลังปิดล้อมเป้าหมายโกดังเก็บสินค้า ปรากฏว่า มีกระสุนปืนระดมใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการตอบโต้กันเป็นระลอก ทำให้ชายฉกรรจ์ประมาณ 5 คน วิ่งหลบหนีออกจากโกดังเข้าไปทางสวนยางพารา เจ้าหน้าที่จึงรีบติดตามไปอย่างกระชั้นชิด พร้อมกับยิงปะทะกันอีกรอบ เมื่อเสียงปืนสงบ พบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายรอซือดี มามะ อายุ 31 ปี และพบปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. และขนาด .38 เหน็บไว้ที่เอว 2 กระบอก นอกจากนี้ ยังควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้อีก 7 คน อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลที่ฐานปฏิบัติการชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 31

    ด้านนายวินัย ครุวรรณพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส รุดตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมกำชับให้ปิดถนนทุกสายที่มุ่งหน้าออกจากหมู่บ้านยานิง และให้ตรวจสอบพื้นที่จุดปะทะอย่างละเอียด รวมทั้งให้ตรวจสอบสถานพยาบาลทุกแห่ง เพราะเชื่อว่าผู้ก่อเหตุอาจถูกยิงบาดเจ็บจากการปะทะกันครั้งนี้. - สำนักข่าวไทย

    2009-04-29 19:28:54

    ทหารชุดสับเปลี่ยนกำลังนราฯ ถูกลอบวางระเบิด

    [​IMG]

    นราธิวาส 30 เม.ย.- นายไพโรจน์ จริตงาม นายอำเภอศรีสาคร จ.นราธิวาส พร้อม พ.ท.วรเทพ บุญญะ ผบ.ฉก.นราธิวาส 37 และเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ เข้าตรวจสอบพื้นที่ถนนสายบ้านตืองอ-บ้านน้ำหอม ม.3 ต.ศรีบรรพต ใกล้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านตืองอ หลังเกิดเหตุระเบิดเมื่อเวลา 08.50 น.วันนี้ (30 เม.ย.) ขณะที่ชุดทหารสังกัด ร้อย ร.1744 ฉก.นราธิวาส 37 จำนวน 12 นาย เดินทางมาเพื่อสับเปลี่ยนกำลังที่จุดตรวจบริเวณดังกล่าว ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร

    เคราะห์ดีไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากอานุภาพและรัศมีของระเบิดเปลี่ยนทางเข้าไปในป่าสวนยางพารา แต่แรงระเบิดทำให้ดินเป็นหลุมลึก 2 ฟุต กว้าง 4 ฟุต และชิ้นส่วนของระเบิดกระจัดกระจาย คาดว่าเป็นชนิดแสวงเครื่องแบบเคโม ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็กหนัก 5 กก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน.-สำนักข่าวไทย

    2009-04-30 13:15:19

    ตม.แม่สายยึดยาบ้ากว่า 6 หมื่นเม็ดส่งผ่านไปรษณีย์

    [​IMG]

    เชียงราย 29 เม.ย. - พ.ต.อ.พงษ์เดช แพทย์เจริญ รองผู้บังคับการศูนย์ตรวจคนเข้าเมืองภาคเหนือ ตรวจสอบของกลางบรรจุภัณฑ์ 4 กล่อง ของผู้นำส่งที่ไปรษณีย์แม่สาย ต.เวียงพางคำ ระบุปลายทางผู้รับอยู่ที่ ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

    ภายในเป็นเครื่องเล่นดีวีดีซุกซ่อนยาบ้า 60,200 เม็ด หลังจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแม่สาย จ.เชียงราย ตรวจยึดไว้ได้ช่วงบ่ายวันนี้ (29 เม.ย.) โดย พ.ต.อ.พงษ์เดช กำชับให้เจ้าหน้าที่ประสานไปยังตำรวจในพื้นที่ จ.ราชบุรี ให้ติดตามหาตัวชื่อผู้รับที่ระบุอยู่บนพัสดุภัณฑ์ และให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแม่สายรวบรวมหลักฐาน เพื่อเสนอศาลจังหวัดเชียงรายขออนุมัติหมายจับผู้ส่งอยู่ในพื้นที่ ม.10 ต.แม่สาย อ.แม่สาย เพื่อนำมาสอบปากคำก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย. - สำนักข่าวไทย

    2009-04-29 18:33:51

    ตชด.จับยาบ้ารายใหญ่เฉียดแสนเม็ด

    [​IMG]

    อุดรธานี 29 เม.ย. - พ.ต.อ.สมจิตร กาญจนสันเทียะ รอง ผบก.ตชด.ภาค 2 แถลงการจับกุมนายวิเชียร บัวรภา อายุ 33 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 40 มัด รวม 80,000 เม็ด ริมถนนบ้านอาฮี-นากระเซ็ง อ.ท่าลี่

    ซึ่งนายวิเชียร สารภาพว่า มีอาชีพขายยาบ้าร่วมกับชาวลาวคนหนึ่ง ลักลอบนำเข้ามาขายในหลายจังหวัดของไทย และทำมานานแล้ว โดยจะนำยาบ้าไปซุกซ่อนไว้ที่ป่าละเมาะก่อนลำเลียงเข้ามา ส่วนการลำเลียงเข้ามาทาง อ.ท่าลี่ ครั้งนี้ เพราะด่านตรวจคนเข้าเมืองสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เมือง จ.หนองคาย เข้มงวดกวดขันมาก. - สำนักข่าวไทย

    2009-04-29 19:37:20

    ที่มา http://news.mcot.net/local/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...