คนกินดีงู

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย rinnn, 20 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    นายหวัง เหล่าชันได้ฟังอาจารย์ท่านหนึ่งสอนว่าใครก็ตามที่กินดีงูเป็นประจำจะทำให้ตาสว่างยิ่งได้กินงูที่มีพิษมากยิ่งดีเพราะจะทำให้ตาสว่างมากขึ้น ถ้าหากว่าสามารถกินดีงูติดต่อกัน 300 ตัว พอแก่ตัวลงตาจะสว่างมากสุขภาพร่างกายแข็งแรงฟังเขาเล่าว่าดีงูที่กินลงไปจะทำให้ตาสว่างเหมือนตาแมวกลางคืนมืดอย่างไรก็มองเห็นชัดเจนเหมือนตอนกลางวัน ฉะนั้นนายหวังจึงพยายามทำความรู้จักกับชาวบ้านชนบท เพื่อที่จะให้พวกเขาเหล่านั้นจับงูพิษมาให้แล้วตัวเองจะได้กินดีงูนายหวังอยู่ทางภาคเหนือในตำบลเล็ก ๆ แห่งหนึ่งมีอาชีพขายดินให้ชาวนาจึงมีโอกาสรู้จักกับชาวนาแถบชนบทมากยิ่งขึ้นเพียงไม่กี่วันก็มีชาวนานำงูพิษมาขายให้นายหวัง
    นายหวังยังได้รู้จักกับผู้มีฝีมือในการล้วงดีงูเขาสามารถล้วงเอาดีงูออกมาได้โดยที่งูตัวนั้นไม่ตายประวัติของคนล้วง ดีงูนั้นสมัยก่อนเป็นคนเร่ร่อนไปตามที่ต่าง ๆพร้อมกับภรรยาและลูก มีอาชีพจับงูทุกชนิดและเอามาทำยาถ้าเป็นภาคใต้ทุกคนจะรู้จักชื่อนายหลี่ปาสู่ซึ่งมีอาชีพจับงู เป็นคนที่มีชื่อเสียงมากในทางนี้แต่ก็เป็นเรื่องแปลกที่ภรรยาและลูกของนายหลี่ถูกงูกัดตาย ทำให้นายหลี่อับอายขายหน้าชาวบ้านไม่กล้าอยู่ทางภาคใต้ต่อไป จึงได้ไปอยู่ภาคเหนือมีอาชีพจับงูและล้วงดีงูให้นายหวังเป็นประจำเพื่อได้เงินมาประทังชีวิต นายหลี่มีความชำนาญมาก ขนาดหลับตายังสามารถใช้มีดปลายแหลมแทงให้ตรงจุดแล้วล้วงเอาดีงูออกมาได้ทุกครั้ง นายหวังจะต้องเตรียมเหล้าไว้ครึ่งแก้ว พอได้ดีงูมานายหวังจะใส่เข้าปากแล้วดื่มเหล้ากลืนลงไป งูตัวนั้นจะถูกมัดด้วยเชือกเมื่อดีงูถูกล้วงหางงูก็จะกระดิกดิ้นด้วยความเจ็บปวดโบราณว่างูมีพิษร้ายแต่จิตใจมนุษย์มีพิษร้ายกว่างูเมื่อรู้ตัวนี้ถูกล้วงดีงูแล้ว นายหวังได้กินดีงูลงไปนายหวังจะยกงูตัวนี้ให้กับนายหลี่ นายหลี่เมื่อได้งูมาจึงฆ่างูทิ้งและนำหนังงู ไปตากแห้ง สำหรับเนื้องูจะนำไปขายที่ห้องอาหารมีชื่อ ทางห้องอาหารจะนำเนื้องูไปปรุงเป็นอาหารด้วยรสชาติอันโอชา ดังนั้นถึงแม้นายหลี่จะขายเนื้องูให้ห้องอาหารด้วยราคาแพง เจ้าของก็จะซื้อ เพราะปรุงออกมาเป็นอาหารแล้วรสชาติกลมกล่อมหลาย ๆ คนจึงนิยมกินเนื้องู
    นายหวังมาคิดคำนวนงูว่าตนเองเป็นผู้เสียเงินซื้องูมาได้กินแต่ดีงู ส่วนนายหลี่ได้นำเนื้องูและหนังงูไปขายด้วยราคาสูง ในความรู้สึกของพ่อค้าอย่างนายหวังรู้ได้ทันทีว่าตนเองเป็นฝ่ายเสียเปรียบเพราะดูแล้วนายหลี่ล้วงดีงูง่ายนิดเดียว เพียงแต่เอาเชือกใหญ่มัดงูไว้แล้วใช้มีดปลายแหลมแทงลงนับจากลำคอลงไปประมาณ 7 นิ้วก็สามารถล้วงเอาดีงูออกมาได้หนังงูก็มีค่าเนื้องูทุกคนก็ชอบกินได้กำไรมากมาย การขายงูตัวหนึ่งที่ไม่มีดีงูนั้น เงินที่ได้มาก็นำไปซื้อก็ได้อีกตัว มีทั้งดีงูและหนังมีดีงูเก็บไว้กินเอง หนังงูเก็บไว้ขายราคาก็ดีเนื้องูขายให้ห้องอาหาร การค้าอย่างนี้ตนน่าจะทำเอง เมื่อคิดได้ดังนั้นนายหวังจึงคิดฆ่างูเองและตัวเองจะได้กินดีงูฟรีๆ
    สมัยนั้นนายหวังอายุได้ 39 ปี เรียกได้ว่าอยู่ในวัยหนุ่มใหญ่มีร่างกายแข็งแรง หลายปีมานี้ได้กินดีงูได้ดื่มเลือดสด ๆของงูนายหวังจึงมีพละกำลังมาก ใคร ๆ เชื่อว่าเลือดสด ๆ ของงูถ้ากินได้จะมีกำลังดีและสามารถรักษาโรคปวดไขข้อได้ เพราะเหตุนี้ถึงแม้นายหวังจะมีลูก และภรรยาแล้วแต่ก็ดูเป็นหนุ่มกระชุ่มกระชวย หลายปีมานี้การค้าก็ดีมีกำไรมากมายจึงทำให้นายหวังมีเงินมากมาย นายหวังจึงได้มีเมียน้อย 3 คน เมียน้อยเหล่านี้ล้วนเป็นเด็กสาวและเป็นลูกสาวของคนงานทั้งสิ้น นายหวังจะต้องออกไปทำการค้าประจำ ไปครั้งละหลาย ๆ วันจึงได้มีเมียน้อยหลายคน เขาได้เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ ต่อมาทุกคนรู้ว่านายหวังมีเมียหลายคนรวมทั้งลูกและภรรยาก็รู้เรื่องนี้ด้วยทางเมียหลวงจึงได้วางระบบครอบครัวใหม่ เมียหลวงจะเป็นผู้คุมการเงินและให้สูกสาวดูแลผลประโยชน์และบัญชี เมื่อเมียควบคุมการเงิน นายหวังจึงมีค่าใช้จ่ายน้อยลง เดือนแรกนายหวังยังไม่เดือดร้อนในเรื่องการเงินยังคงไปมาหาสู่เมียน้อยทั้ง 3คน อย่างมีความสุขแต่เพราะเงินไม่ถึง เมียน้อยคนที่ 1 ก็เลยตีตัวออกห่าง โดยแอบเอาเงินที่นายหวังให้มาปรนเปรอชายหนุ่มเดี๋ยวนี้นายหวังไม่ค่อยมีเงินให้เมียน้อยเมียน้อยคนที่ 1 จึงได้หนีตามผู้ชายไป ส่วนเมียน้อยคนที่ 2 ได้เอาเงินที่นายหวังให้ส่งเสียคนรักเรียนมหาวิทยาลัยจนจบ ช่วงนี้นายหวังตกต่ำมาก ฐานะไม่ดีเหมือนแต่ก่อน เมียน้อยคนที่ 2จึงได้หนีตามคู่รักไปอยู่ที่กรุงเทพฯ สำหรับเมียน้อยคน ที่ 3 ถึงแม้ไม่มีชายหนุ่มมาติดพันแต่ก็ไม่อยู่กินกับนายหวังอีกต่อไป ทุกครั้งที่นายหวังมาหาจะคอยหลบหน้าเสมอ สุดท้ายพี่น้องของเมียน้อยคนที่ 3 ต้องออกมาพูดกับนายหวังให้รู้เรื่อง โดยบอกให้นายหวังอย่าได้มายุ่งกับน้องสาวอีกต่อไปเพราะน้องสาวกำลังจะเตรียมตัวแต่งงานใหม่ นายหวังรู้สึกผิดหวังและปวดร้าวใจมาก จึงได้ดื่มเหล้าเป็นประจำด้วยความขมขื่นใจ ในปีนั้นนายหวังอายุได้ 42 ปี มีอยู่วันหนึ่งนายหวังนั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ จู่ ๆ ตาก็พร่ามัวมองไม่ชัดเจนนายหวังจึงรีบเอาน้ำมาลูบตาแล้วก็หยอดตาด้วย หลังจากนั้นจึงได้เอาหนังสือพิมพ์ที่อ่านค้างอยู่ปิดหน้าแล้วหลับไป หลังจากตื่นขึ้นมานายหวังก็ร้องเอะอะโวยวาย เสียงร้องของนายหวังทำให้ภรรยาและลูกต้องรีบเข้ามาดูก็ได้เห็น นายหวังมีอาการตะเกียกตะกาย สองตาเบิกโพลงเหมือนเห็นสิ่งที่น่ากลัวอยู่ตรงหน้า ปากก็พูดว่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...